NHÂN SANH TOÁT YẾU .

Mời các bạn thảo luận giáo lý và phương pháp hành trì Phật giáo Nam truyền.
zelda
Bài viết: 682
Ngày: 22/08/07 09:21
Giới tính: Nam
Đến từ: HCM
Nghề nghiệp: Đi làm , đi học

NHÂN SANH TOÁT YẾU .

Bài viết chưa xem gửi bởi zelda »

Lời Đầu : Phần nhân sanh toát yêu rấ quan trọng , nếu ta biết được nhân sanh ta sẽ biết nên hạn chế sanh cái gì và nên sanh cái gì .

Ở đây có 2 phần :Nhân sanh trí , nhan sanh bất thiện.


1/Nhân sanh trí .

Chúng ta phải tìm hiểu đặng nhiều nguyên nhân sanh , cũng như muốn sắm thuyền cần phải có đủ đồ(vật liệu ....) mới làm ra đặng .

* Nhân trợ phát sinh ra trí hay , có cả thảy 40 điều ,phân theo các cách sau :
a.Tứ nhân sanh trí (4 điều)
b.Tứ nhân tạo trí ( 4 điều)
c.Thất nhân phát trí (7 điều)
d.Bát nhân tỉnh trí (8 điều)
e.Bát nhân tỉnh trí (8 điều)
f.Cửu nghiệp trí (9điều)

Đặng 6 phần , thành 40 điều (trợ phát sinh trí tuệ).

A.Tứ nhân sanh trí(Tứ sanh tương ưng trí)
a. Có nghiệp quen nết trí
b.Sanh ở cõi vô sân
c.Đặng xa lìa phiền não
d.Gặp khi ngũ quyền mạnh

B.Tứ nhân tạo trí :
a.Tin ân đức Bậc Ứng Cúng
b.Nghe Phật Pháp cao siêu
c.Không dễ duôi lừng lẫy
d.Suy xét pháp cao đã nghe

C.Thất nhân phát trí :
a.Ưa gặp Bậc thiện trí thức học hỏi .
b.Thân , đồ , chỗ ở sạch sẽ
c.Gìn giữ pháp ngũ quyền
d.Tránh người si mê
e.Năng gặp thiện nhân hiền trí
f.Cố tìm Phật Pháp cao siêu
g.Ưa tìm pháp giải thoát

D.Bát nhân tỉnh trí :
a.Chặn còn trẻ tuổi
b.Quyền tước (tài lộc) đang tăng
c.Cố gắng tìm học hỏi
d.Thôi xả giao với ngoại giáo
e.Cố đàm luận trao đổi ý kiến
f.Cố gắng khéo dùng lòng
g.Ưa mến Bậc tài trí
h.Ở chỗ đáng tiến hóa .

E.Bát nhân đắc trí :
a.Kính sư (tôn kính ông thầy)
b.Cần vấn ( siêng năng học hỏi)
c.Thanh tịnh (vắng lặng,êm ái)
d.Trì giới (thu thúc giới hạnh)
e.Cố văn (bền chí nghe pháp)
f.Tự cần ( siêng năng)
g.Thuần niệm ( chánh niệm mạnh)
h.Quán uẩn( suy xét cách uẫn sanh diệt)

F.Cửu nghiệp trí :
a.Thuyết Pháp ( đúng) cho người nghe.
b.Dạy nghề không tội lỗi
c.Dạy tài không tội lỗi
d.Dạy chuyện không tội lỗi
e.Trọng người thuyết(nói) Pháp(đúng).
f.Cầu thuyết pháp (đặng) nghe đúng-hành trúng
g.Làm phước nguyện sanh trí
h.Tự soạn sách cao - kinh chánh
i.Bố thí sách cao - kinh chánh



2/Nhân sanh bất thiện.

A.Tứ nhân sanh tâm tham:
a.Tái tục (tục sinh) có nghiệp tham bè đảng
b.Đời kế trước đa tham
c.Gặp cảnh tốt
d.Gặp cảnh vật ưa thích

B.Tứ nhân sanh sân(hay thọ ưu):
a.Tánh nết quen sân
b.Không suy xét cao siêu
c.Thiếu sựhọc hiểu
d.Thường gặp cảnh không tốo

C.Nhị nhân sanh si (hay tâm si có 2 nhân sanh):
a.Tác ý không khéo
b.Pháp lậu làm nền

D.Tứ nhân sanh tương ưng tà kiến:
a.Nết quen tà kiến
b.Thân cận người tà kiến
c.Trái với chánh pháp
d.Đa suy xét sai
e.Không khéo vọt(vượt khỏi) tà kiến .

E. Ngũ nhân sanh tâm bất thiện :
a.Là tác ý không khéo
b.Là ở chổ không đáng nên ở
c.Là thân cận phi hiền nhân
d.Là đời trước không tạo (nhiều) phước
e.Là tự lập trường theo đường lối sai


Kết: hy vọng rằng qua bài viết này , sẽ giúp các bạn khéo tác ý để được lợi ích trong ngày vị lai .

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật


Gieo suy nghĩ, gặt hành động
Gieo hành động, gặt thói quen
Gieo thói quen, gặt tính cách
Gieo tính cách, gặt số phận

Dick Lyles
Hình đại diện của người dùng
yen-phuong
Bài viết: 361
Ngày: 20/06/08 06:00
Giới tính: Nữ

Re: NHÂN SANH TOÁT YẾU .

Bài viết chưa xem gửi bởi yen-phuong »

Zelda em,

Em viết hay lắm .

Em cho bạn đọc và chị biết nhân nào thuộc về quá khứ (do đó, chúng ta không thay đổi được), và nhân nào thuộc hiện tại (như vậy, chúng ta có thể thay đổi được) . Có thế, chúng ta mới có thể tu tiến được, em Zelda thân mến .

Ví dụ:

A.Tứ nhân sanh trí (Tứ sanh tương ưng trí)
a. Có nghiệp quen nết trí: thuộc quá khứ .
b. Sanh ở cõi vô sân: thuộc quá khứ .
c. Đặng xa lìa phiền não: thuộc hiện tại .
d. Gặp khi ngũ quyền mạnh: thuộc hiện tại .

Cám ơn em .

Mến,
YP :)


Ví như nước trong đại dương chỉ có một vị, đó là vị mặn, pháp và luật của Như Lai cũng thế, chỉ có một vị, đó là vị giải thoát (vimuttirasa)” Lời Đức Thế Tôn (c.566 BC - c.480 BC)
"Diễn đàn tuy ảo, nhưng nghiệp quả có thật ."
"Chỉ có người giác ngộ và kẻ chưa giác ngộ." (Tông Phái Phật Giáo - Nội Quy Chuyên Mục)
zelda
Bài viết: 682
Ngày: 22/08/07 09:21
Giới tính: Nam
Đến từ: HCM
Nghề nghiệp: Đi làm , đi học

Re: NHÂN SANH TOÁT YẾU .

Bài viết chưa xem gửi bởi zelda »

Dạ phần này là em chép từ cuốn "Tự Học Vi Diệu Pháp" của Cư Sỉ Đức Tài đệ tử của Thượng Tọa Tịnh Sự .

A.Tứ nhân sanh trí (Tứ sanh tương ưng trí)
a. Có nghiệp quen nết trí
b. Sanh ở cõi vô sân .
c. Đặng xa lìa phiền não .
d. Gặp khi ngũ quyền mạnh .

Đều vừa hiện tại vừa là quá khứ .
a.Muốn nghiệp quen nết trí .Ta phải hằng suy xét , hằng suy nghĩ , hằng luận giải ( hiện tại cũng vừa quá khứ).
b.Muốn sanh ở cỏi vô sân . Chúng ta chơi với bạn tốt , tách xa khu hiện sống đang sân.
c.Ngày trước hường hằng thiền Tứ Niệm Xứ
d.Ngũ quyền ............. tương tự .

Do vậy theo em thấy vừa hiện tại vừa quá khứ .
Mến !!!


Gieo suy nghĩ, gặt hành động
Gieo hành động, gặt thói quen
Gieo thói quen, gặt tính cách
Gieo tính cách, gặt số phận

Dick Lyles
Hình đại diện của người dùng
yen-phuong
Bài viết: 361
Ngày: 20/06/08 06:00
Giới tính: Nữ

Re: NHÂN SANH TOÁT YẾU .

Bài viết chưa xem gửi bởi yen-phuong »

Zelda em,

Sư dạy chị Vi Diệu Pháp kỹ lắm đó em . Ví dụ: Do ác nghiệp, chúng ta sinh ra trong Sân, lại không có trí nhiều cho lắm, chúng ta không nên than trách . Trái lại, chúng ta phải tự mình thoát khỏi Sân và Vô minh do học Lời Phật Dạy (vì Lời Phật Dạy luôn luôn khiến tâm chúng ta mát mẻ, thanh tịnh, soi sáng nẻo Vô Minh) và gần gũi các bậc Thiện Trí Thức (vì chư vị thể hiện lối sống với Lời Phật Dạy, không phải chỉ bằng lý thuyết mà thôi) .

Tuy nhiên, khi gần các bậc Thiện Trí Thức, chúng ta phải cẩn thận vì đại đa số chư vị chưa đạt đạo quả, chưa thoát khỏi Tham Sân Si . Vì thế, khi chư vị có hành vi nào không hợp ý, chúng ta cần thông cảm, không thể vì vậy mà sân si lên, xa rời Phật pháp .

Chúng ta phải luôn luôn ghi nhớ rằng ai tu người nấy đắc . Bổn phận của ta là phải nỗ lực hết mình . Không ai có thể cứu chúng ta . Chư vị Thiện Trí Thức chỉ có thể hướng dẫn chúng ta, nhưng chỉ có chính ta mới giúp được mình .

Chúng ta không nên mong chờ vị Bồ Tát nào (như Ngài Quán Thế Âm) cứu khổ cứu nạn, vì như vậy, chúng ta thiếu Dũng không chấp nhận quả do nghiệp đã tự mình gây ra trong quá khứ .

Mến,
YP :)


Ví như nước trong đại dương chỉ có một vị, đó là vị mặn, pháp và luật của Như Lai cũng thế, chỉ có một vị, đó là vị giải thoát (vimuttirasa)” Lời Đức Thế Tôn (c.566 BC - c.480 BC)
"Diễn đàn tuy ảo, nhưng nghiệp quả có thật ."
"Chỉ có người giác ngộ và kẻ chưa giác ngộ." (Tông Phái Phật Giáo - Nội Quy Chuyên Mục)
zelda
Bài viết: 682
Ngày: 22/08/07 09:21
Giới tính: Nam
Đến từ: HCM
Nghề nghiệp: Đi làm , đi học

Re: NHÂN SANH TOÁT YẾU .

Bài viết chưa xem gửi bởi zelda »

Vậy là chị em mình có bất đồng quan điểm rồi .

Nhưng em nghĩ để giải trừ kiết sử hoài nghi ,không còn cách bằng cach ta phải có niềm tin. Mà không có cách nào để có niềm tin bằng cách ta tháo gở mọi nghi vấn . Sau khi đã hiểu ngọn ngành không phải vì tin ai hay điều gì rồi thì chúng ta mới có niềm tin đúng chánh pháp .

Phật GIáo Nguyên THủy chúng ta có niềm tin xuất phát từ giải đáp mọi nghi vấn . Đây là một đặc thù mà không một tôn giáo hay tông phải nào có được.

Hinh như chị chưa tham gia room đúng không? Mây hôm nay em đợi "thanh thanh" hoài mà không thấy .

Nãy giờ em chia sẻ với chị vài điều nhân ngày Vu Lan rồi .
Giờ chúng ta quay về chủ đề chính .

Để hiểu rõ vấn đề về Tứ Nhân Sanh Trí em kể cho chị 1 câu chuyện có thật .

Em có quen với 1 anh . Anh này hơn em 8 tuổi . Từ nhỏ sống trong gia đình nghèo khó , quê anh ở Sóc Trăng . Sau năm lớp 8 anh cùng lên TP HCM học tiếp . ANh học tiếp lớp 9 . Cha thì phải đạp xích lô , mẹ thì phải đi bán xoài . Gia đình có đến 4 người con lận . Nên thú thật là từ bé anh đã phải đi móc bọc , hoặc phụ gia đình làm rẫy rồi . Tuy sống trong hoàn cảnh đó , nhưng anh chưa hề thốt lên một câu chửi thề . Tuy là móc bọc nhưng anh không giao du với bạn xấu . Anh chỉ có lủi thủi một mình . Với anh thà không bạn còn hơn có bạn xấu . Lên lớp 10 , do anh cố sức học anh vào được trường điểm Lê Quý Đôn . Lên đến tuổi này anh không còn móc bọc nữa mà anh chuyển sang đạp xích lô . Ba thì đạp cả buối sáng , anh phải đi học về phụ mẹ nuôi em , học bài . Khoản 6h tối ba về anh lấy xe xích lô đạp đến 10h đêm mới về . Về tới nhà anh lại học , anh học đến tận 2h sáng mới đi ngủ . Lên 12 anh không dám chơi với ai , nếu chơi chỉ là thông qua việc học tập , nhưng anh cũng có bạn gái . Năm đó anh thi đậu 4 trường Đại Học ( Y Khoa , Đai Học KInh Tế , Đại Học Kiến Trúc , Đại Học Ngoại Thương) . ANh chọn Đại Học Kinh Tế . Với quyết tâm thoát khổ anh đã chắt móp cùng với người yêu của mình thành lập nên 1 công ty . Với gần 7 năm lăng lộn giờ đây cong ty của anh đã trải từ Nam tới Bắc tổng cộng 6 chi nhánh .

Chị cũng thấy đó , từ bé anh sống trong gia đình nghèo khó . Ba của anh củng không phải là người cha hiền . Ba hay dùng bạo lực với gia đình . Như vậy anh sống trong gia đình quen nghiệp không phải là trí . Nhưng anh có ý chí thoát ly , anh gần như không ở nhà . Chỉ học và đi móc bọc , chỉ nhằm mục đích tránh xa cảnh ấy . Đây là tâm sự thật của anh . Và cảnh sống của anh cũng không phải là cảnh vô sân . Trong xóm lao động , cha thì hung hãn . Nhưng anh quyết thoát ly thà không chơi với ai còn hơn là chơi với bạn xấu . Do vậy anh cũng không chơi với ai mà sân hận . Từ bé không một câu chửi tục .
a. Có nghiệp quen nết trí
b. Sanh ở cõi vô sân
Ở đây a và b anh không có . Nhưng anh tự tạo cho thành có . Như vậy em nói là hiện tại là như vậy và quá khứ cũng là đúng .

c. Đặng xa lìa phiền não .
d. Gặp khi ngũ quyền mạnh

Anh đã thấy được thế nào là khổ , thế nào là phiền não . Anh đã vượt qua khó khăn , cùng với ngũ quyền mạnh mẽ . Anh vượt qua khó khăn . Đây cũng là hiện tại .

Đây là thần tượng của em . Sống giữa bùn nhưng vẫn như hoa sen . Đúng ra theo định mệnh thì anh phải là người không ra gì . Nhưng sau cùng anh lại là người hơn người .

Cũng vậy Tứ nhân sanh trí là tứ nhân hiện tại sanh trí hiện tại . Nếu Tứ nhân sanh trí này phải nương nhờ quá khứ vậy thì không đúng . Con người ta hoàn toàn có thể chiến thắng số mệnh, nhờ biết vận dụng Tứ Nhân Sanh Trí . Biết tránh xa nhưng nơi cần tránh xa , biết nên làm thế nào thì nên làm , làm cho thành thói quen thành quen nết trí .

Chắc anh này cũng gần bằng tuổi chị đó . Anh không phải là Đạo Phật đâu .

Mến gửi đến chị .


Gieo suy nghĩ, gặt hành động
Gieo hành động, gặt thói quen
Gieo thói quen, gặt tính cách
Gieo tính cách, gặt số phận

Dick Lyles
Hình đại diện của người dùng
yen-phuong
Bài viết: 361
Ngày: 20/06/08 06:00
Giới tính: Nữ

Re: NHÂN SANH TOÁT YẾU .

Bài viết chưa xem gửi bởi yen-phuong »

zelda đã viết: Vậy là chị em mình có bất đồng quan điểm rồi .

Nhưng em nghĩ để giải trừ kiết sử hoài nghi ,không còn cách bằng cach ta phải có niềm tin. Mà không có cách nào để có niềm tin bằng cách ta tháo gở mọi nghi vấn . Sau khi đã hiểu ngọn ngành không phải vì tin ai hay điều gì rồi thì chúng ta mới có niềm tin đúng chánh pháp .

Phật GIáo Nguyên THủy chúng ta có niềm tin xuất phát từ giải đáp mọi nghi vấn . Đây là một đặc thù mà không một tôn giáo hay tông phải nào có được.

Hinh như chị chưa tham gia room đúng không? Mây hôm nay em đợi "thanh thanh" hoài mà không thấy .

Nãy giờ em chia sẻ với chị vài điều nhân ngày Vu Lan rồi .
Không bất đồng quan điểm đâu em . Chỉ là cách diễn tả khác nhau thôi .

Chị không biết thời khóa biểu của các Rooms nên chị chưa tham gia đó thôi . Có hôm chị vào 2 rooms của Phật giáo Bắc tông nghe cho vui :) . Sau đó, chị đi ra, không phát biểu ý kiến chi hết .
zelda đã viết: Giờ chúng ta quay về chủ đề chính .

Để hiểu rõ vấn đề về Tứ Nhân Sanh Trí em kể cho chị 1 câu chuyện có thật .

Em có quen với 1 anh . Anh này hơn em 8 tuổi . Từ nhỏ sống trong gia đình nghèo khó , quê anh ở Sóc Trăng . Sau năm lớp 8 anh cùng lên TP HCM học tiếp . ANh học tiếp lớp 9 . Cha thì phải đạp xích lô , mẹ thì phải đi bán xoài . Gia đình có đến 4 người con lận . Nên thú thật là từ bé anh đã phải đi móc bọc , hoặc phụ gia đình làm rẫy rồi . Tuy sống trong hoàn cảnh đó , nhưng anh chưa hề thốt lên một câu chửi thề . Tuy là móc bọc nhưng anh không giao du với bạn xấu . Anh chỉ có lủi thủi một mình . Với anh thà không bạn còn hơn có bạn xấu . Lên lớp 10 , do anh cố sức học anh vào được trường điểm Lê Quý Đôn . Lên đến tuổi này anh không còn móc bọc nữa mà anh chuyển sang đạp xích lô . Ba thì đạp cả buối sáng , anh phải đi học về phụ mẹ nuôi em , học bài . Khoản 6h tối ba về anh lấy xe xích lô đạp đến 10h đêm mới về . Về tới nhà anh lại học , anh học đến tận 2h sáng mới đi ngủ . Lên 12 anh không dám chơi với ai , nếu chơi chỉ là thông qua việc học tập , nhưng anh cũng có bạn gái . Năm đó anh thi đậu 4 trường Đại Học ( Y Khoa , Đai Học KInh Tế , Đại Học Kiến Trúc , Đại Học Ngoại Thương) . ANh chọn Đại Học Kinh Tế . Với quyết tâm thoát khổ anh đã chắt móp cùng với người yêu của mình thành lập nên 1 công ty . Với gần 7 năm lăng lộn giờ đây cong ty của anh đã trải từ Nam tới Bắc tổng cộng 6 chi nhánh .

Chị cũng thấy đó , từ bé anh sống trong gia đình nghèo khó . Ba của anh củng không phải là người cha hiền . Ba hay dùng bạo lực với gia đình . Như vậy anh sống trong gia đình quen nghiệp không phải là trí . Nhưng anh có ý chí thoát ly , anh gần như không ở nhà . Chỉ học và đi móc bọc , chỉ nhằm mục đích tránh xa cảnh ấy . Đây là tâm sự thật của anh . Và cảnh sống của anh cũng không phải là cảnh vô sân . Trong xóm lao động , cha thì hung hãn . Nhưng anh quyết thoát ly thà không chơi với ai còn hơn là chơi với bạn xấu . Do vậy anh cũng không chơi với ai mà sân hận . Từ bé không một câu chửi tục .
a. Có nghiệp quen nết trí
b. Sanh ở cõi vô sân
Ở đây a và b anh không có . Nhưng anh tự tạo cho thành có . Như vậy em nói là hiện tại là như vậy và quá khứ cũng là đúng .

c. Đặng xa lìa phiền não .
d. Gặp khi ngũ quyền mạnh

Anh đã thấy được thế nào là khổ , thế nào là phiền não . Anh đã vượt qua khó khăn , cùng với ngũ quyền mạnh mẽ . Anh vượt qua khó khăn . Đây cũng là hiện tại .

Đây là thần tượng của em . Sống giữa bùn nhưng vẫn như hoa sen . Đúng ra theo định mệnh thì anh phải là người không ra gì . Nhưng sau cùng anh lại là người hơn người .

Cũng vậy Tứ nhân sanh trí là tứ nhân hiện tại sanh trí hiện tại . Nếu Tứ nhân sanh trí này phải nương nhờ quá khứ vậy thì không đúng . Con người ta hoàn toàn có thể chiến thắng số mệnh, nhờ biết vận dụng Tứ Nhân Sanh Trí . Biết tránh xa nhưng nơi cần tránh xa , biết nên làm thế nào thì nên làm , làm cho thành thói quen thành quen nết trí .

Chắc anh này cũng gần bằng tuổi chị đó . Anh không phải là Đạo Phật đâu .

Mến gửi đến chị .
Cám ơn em chia xẻ một tấm gương trong sáng . Thành công trong đời như vậy là do phước của anh bạn em .

Ngài thiền sư U Jotika sinh sống trong gia đình theo đạo Hồi . Cha mẹ rất khe khắt . Tuy Ngài không phải khổ vì sinh kế, nhưng Ngài khổ kiểu khác . Thế mà từ môi trường đạo Hồi, Ngài thoát khỏi và trở thành một vị thiền sư lỗi lạc, một cao tăng đáng cho chúng ta ngưỡng mộ . Em tìm đọc cuốn "Bản Đồ Hành Trình Tâm Linh" do Tâm Pháp chuyển dịch sang Việt ngữ nhé . Cuốn này rất hay cho thiền sinh Phật giáo như chúng ta .

Với tâm đạo mãnh liệt và tuổi trẻ như em, em có thể tiến rất xa, em ạ . tangbong

Mến,
YP :)


Ví như nước trong đại dương chỉ có một vị, đó là vị mặn, pháp và luật của Như Lai cũng thế, chỉ có một vị, đó là vị giải thoát (vimuttirasa)” Lời Đức Thế Tôn (c.566 BC - c.480 BC)
"Diễn đàn tuy ảo, nhưng nghiệp quả có thật ."
"Chỉ có người giác ngộ và kẻ chưa giác ngộ." (Tông Phái Phật Giáo - Nội Quy Chuyên Mục)
zelda
Bài viết: 682
Ngày: 22/08/07 09:21
Giới tính: Nam
Đến từ: HCM
Nghề nghiệp: Đi làm , đi học

Re: NHÂN SANH TOÁT YẾU .

Bài viết chưa xem gửi bởi zelda »

Cám ơn lời khen tặng . Em sẽ còn phải cố gắng nhiều lắm .

Khi xưa em độc hành trên các forum . Lấy chánh pháp chói sáng nẻo tối . Nhưng chỉ đơn độc mình em . Nay có chị là bạn đồng hành . Em rất vui .

Em và chị cùng nhau trao đổi để có thể tiến tu trên con đường học đạo nha .
Còn chuyện hòa đồng kiến giải đối với em và chị là chuyện dư thừa rồi . Trong ngôi nhà chánh pháp có bao giờ mà không hòa đồng kiến giải đâu .

Tặng cho chị tangbong


Gieo suy nghĩ, gặt hành động
Gieo hành động, gặt thói quen
Gieo thói quen, gặt tính cách
Gieo tính cách, gặt số phận

Dick Lyles
Hình đại diện của người dùng
yen-phuong
Bài viết: 361
Ngày: 20/06/08 06:00
Giới tính: Nữ

Re: NHÂN SANH TOÁT YẾU .

Bài viết chưa xem gửi bởi yen-phuong »

Chị cũng được an ủi có em bên cạnh .

Dẫu rằng chúng ta cần độc hành, nhưng có bạn khuyến khích nhau vẫn vui .

tangbong cafene


Ví như nước trong đại dương chỉ có một vị, đó là vị mặn, pháp và luật của Như Lai cũng thế, chỉ có một vị, đó là vị giải thoát (vimuttirasa)” Lời Đức Thế Tôn (c.566 BC - c.480 BC)
"Diễn đàn tuy ảo, nhưng nghiệp quả có thật ."
"Chỉ có người giác ngộ và kẻ chưa giác ngộ." (Tông Phái Phật Giáo - Nội Quy Chuyên Mục)
zelda
Bài viết: 682
Ngày: 22/08/07 09:21
Giới tính: Nam
Đến từ: HCM
Nghề nghiệp: Đi làm , đi học

Re: NHÂN SANH TOÁT YẾU .

Bài viết chưa xem gửi bởi zelda »

yen-phuong đã viết:Chị cũng được an ủi có em bên cạnh .

Dẫu rằng chúng ta cần độc hành, nhưng có bạn khuyến khích nhau vẫn vui .

tangbong cafene
Hiiiiiiiii Vậy làm chị kết nghĩa của em đi ^^ Em nói thiệt đó


Gieo suy nghĩ, gặt hành động
Gieo hành động, gặt thói quen
Gieo thói quen, gặt tính cách
Gieo tính cách, gặt số phận

Dick Lyles
Hình đại diện của người dùng
yen-phuong
Bài viết: 361
Ngày: 20/06/08 06:00
Giới tính: Nữ

Re: NHÂN SANH TOÁT YẾU .

Bài viết chưa xem gửi bởi yen-phuong »

zelda đã viết:
yen-phuong đã viết:Chị cũng được an ủi có em bên cạnh .

Dẫu rằng chúng ta cần độc hành, nhưng có bạn khuyến khích nhau vẫn vui .

tangbong cafene
Hiiiiiiiii Vậy làm chị kết nghĩa của em đi ^^ Em nói thiệt đó
Em ngoan quá :) . Chúng ta đã là chị em kết nghĩa bao lâu nay rồi đó em :).

Ừa, thì chúng ta là chị em kết nghĩa :) .

Mến,
YP :)


Ví như nước trong đại dương chỉ có một vị, đó là vị mặn, pháp và luật của Như Lai cũng thế, chỉ có một vị, đó là vị giải thoát (vimuttirasa)” Lời Đức Thế Tôn (c.566 BC - c.480 BC)
"Diễn đàn tuy ảo, nhưng nghiệp quả có thật ."
"Chỉ có người giác ngộ và kẻ chưa giác ngộ." (Tông Phái Phật Giáo - Nội Quy Chuyên Mục)
zelda
Bài viết: 682
Ngày: 22/08/07 09:21
Giới tính: Nam
Đến từ: HCM
Nghề nghiệp: Đi làm , đi học

Re: NHÂN SANH TOÁT YẾU .

Bài viết chưa xem gửi bởi zelda »

yen-phuong đã viết:
zelda đã viết:
yen-phuong đã viết:Chị cũng được an ủi có em bên cạnh .

Dẫu rằng chúng ta cần độc hành, nhưng có bạn khuyến khích nhau vẫn vui .

tangbong cafene
Hiiiiiiiii Vậy làm chị kết nghĩa của em đi ^^ Em nói thiệt đó
Em ngoan quá :) . Chúng ta đã là chị em kết nghĩa bao lâu nay rồi đó em :).

Ừa, thì chúng ta là chị em kết nghĩa :) .

Mến,
YP :)
hi^^

Vậy khi nào em mới thấy Thanh Thanh vào nghe pháp đây nè ><.

Nghe pháp cũng là một trong các nhân sanh trí đó nha .

Khoan 7h30 Chu Nhat co room của Thầy Đức Tài . PHải nói là THầy Vô Ngại Giải luôn . Chị tham gia để đoạn trừ kiết sử hoài nghi với em nha .

Room thầy Đức Tài thường thuyết pháp là : Dien Dan Phat Giáo Nam Tong Theraveda.

Năng nỉ chị Yên Phương iu vấu caunguyen

tangbong


Gieo suy nghĩ, gặt hành động
Gieo hành động, gặt thói quen
Gieo thói quen, gặt tính cách
Gieo tính cách, gặt số phận

Dick Lyles
Hình đại diện của người dùng
yen-phuong
Bài viết: 361
Ngày: 20/06/08 06:00
Giới tính: Nữ

Re: NHÂN SANH TOÁT YẾU .

Bài viết chưa xem gửi bởi yen-phuong »

Chị sẽ vào Paltalk nghe khi biết thời khóa biểu . Ngày mai, có lẽ không được rồi . Chị hẹn em Chủ Nhật tới vậy .

Cám ơn em nhiều lắm tangbong .

Mến,
YP :)


Ví như nước trong đại dương chỉ có một vị, đó là vị mặn, pháp và luật của Như Lai cũng thế, chỉ có một vị, đó là vị giải thoát (vimuttirasa)” Lời Đức Thế Tôn (c.566 BC - c.480 BC)
"Diễn đàn tuy ảo, nhưng nghiệp quả có thật ."
"Chỉ có người giác ngộ và kẻ chưa giác ngộ." (Tông Phái Phật Giáo - Nội Quy Chuyên Mục)
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.119 khách