Kì lạ thay, không tu mà đắc quả A LA HÁN

Mời các bạn thảo luận giáo lý và phương pháp hành trì Phật giáo Nam truyền.
Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: Kì lạ thay, không tu mà đắc quả A LA HÁN

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

Đây là box chuyên về Nam Truyền, xin chư vị tham gia nên giữ đúng nội quy, tập trung vào vấn đề. Đặc biệt là không nên đưa những tư tưởng khác xen tạp vào, như vậy sẽ không đúng với tinh thần của người tu học Nam Truyền. VHBK mong muốn rằng, box này phải giữ đúng truyền thống xưa nay của người tu Nam Truyền.

Kính tất cả chư vị! cafene cafene cafene


co102
Bài viết: 27
Ngày: 20/04/13 09:11
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Phật Giáo Nguyên Thủy

Re: Kì lạ thay, không tu mà đắc quả A LA HÁN

Bài viết chưa xem gửi bởi co102 »

alphatran đã viết:Cảm ơn đạo hữu minhthoat đã góp ý,

Alpha xin ghi nhận. Tiếc rằng box này trước giờ hễ gặp câu hỏi hóc búa là bó tay.
Câu hỏi quá đơn giản và đã trả lời xong . Ấy vậy mà Alpha vẫn cứ " nguy hiểm " là cớ làm sao ?


chanhhoitrong_123
Bài viết: 205
Ngày: 13/08/13 01:13
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: BẾN TRE

Re: Kì lạ thay, không tu mà đắc quả A LA HÁN

Bài viết chưa xem gửi bởi chanhhoitrong_123 »

KÍNH chào đạo hữu ALPHA thật tình tôi không thể làm thinh được nữa khi thấy đạo hữu quá tha thiết với topic này, trước đây tôi cũng trãi qua những tâm trạng như đạo hữu do đó tôi rất hiểu và thông cảm những tâm tư của người học pháp, tôi viết bài này không nhằm trả lời hết những câu hỏi mà đạo hữu đã nêu ra đây vì sở học và sở hành còn kém cỏi nhưng vì có sự đồng cảm với đạo hữu nên tôi mạo muội viết một vài dòng để cho đạo hữu tham khảo hòng xoá tan một phần những nghi vấn của đạo hữu. Trước đây tôi từng có một câu hỏi như sau: “Trước khi Angulimala trở thành một vị A la Hán ngài là một tướng cướp giết người khét tiếng giết rất là nhiều mạng người, nhưng nhờ được Phật giáo hoá nên cuối cùng cũng chứng được A la hán, đáng lý ra ngài phải trả qủa báo ở dưới địa ngục nhiều năm, nhiều trăm năm, nhiều ngàn năm như trong kinh trung bộ phật nói http://www.budsas.org/uni/u-kinh-trungbo/trung86.htm nhưng ngài chỉ trả quả báo sơ sơ bị dân chúng đánh đập lỗ đầu chảy máu khi đi khất thực, như vậy thì nhân quả có công bằng hay không?? trong khi ngài gieo nhân rất là nặng nhưng trả quả rất là nhẹ, mà còn chứng thánh quả A la hán nữa cơ, phật có giải thích vấn đề này trong chánh tạng nam truyền hay không?” thiết nghĩ câu hỏi trên cũng gần giống như câu hỏi của đạo hữu và tôi được một đạo hữu trả lời như sao:
Sau đây là câu trả lời của một đạo hữu theo PGNT xin được giấu tên :
hãy kham nhẫn, này Hiền giả! Hãy thật sự kham nhẫn, này Hiền giả! trong trường hợp này Hiền giả phải thật sự khéo léo & trí tuệ mới có thể trả lời đúng pháp và giải nghi được cho những người hữu duyên.
ở đây, này Hiền giả! trước hãy cảnh báo các vị đồng Phạm hạnh chớ có rơi vào một trong 4 điều hý luận, chỉ đưa đến cuồng loạn và thống khổ; sau mới giải thích cho chư vị ấy hiểu về điều đó 1 cách đúng pháp.
Như thế nào là “một trong 4 điều hý luận, chỉ đưa đến cuồng loạn và thống khổ”?
“(77) Không Thể Nghĩ Ðược
- Có bốn điều này không thể nghĩ đến được, này các Tỷ-kheo, nếu nghĩ đến, thời người suy nghĩ có thể đi đến cuồng loạn và thống khổ. Thế nào là bốn?
1/Phật giới của các đức Phật, này các Tỷ-kheo, không thể nghĩ đến được, nếu nghĩ đến, thời người suy nghĩ có thể đi đến cuồng loạn và thống khổ.
2/Thiền giới của người ngồi Thiền, này các Tỷ-kheo, không thể nghĩ đến được, nếu nghĩ đến, thời người suy nghĩ có thể đi đến cuồng loạn và thống khổ.
3/Quả dị thục của nghiệp, này các Tỷ-kheo, không thể nghĩ đến được, nếu nghĩ đến, thời người suy nghĩ có thể đi đến cuồng loạn và thống khổ.
3/Tâm tư thế giới, này các Tỷ-kheo, không thể nghĩ đến được, nếu nghĩ đến thời có thể đi đến cuồng loạn và thống khổ.”
- http://budsas.org/uni/u-kinh-tangchibo/ ... 4-0712.htm
như vậy, này Hiền giả! điều mà chư vị ấy cật vấn đã rơi điều hý luận thứ 3 (Quả dị thục của Nghiệp), nếu không khéo, chỉ đưa đến cuồng loạn và thống khổ.
Và này Hiền giả, như thế nào là “giải thích cho chư vị ấy hiểu về điều đó 1 cách đúng pháp”?
ở đây, này Hiền giả! hãy lóng nghe và khéo tác ý!
“99.- Hạt Muối.
1. - Ai nói như sau, này các Tỷ-kheo: "Người này làm Nghiệp như thế nào, như thế nào, người ấy Cảm Thọ như vậy, như vậy". Nếu sự kiện là vậy, này các Tỷ-kheo, thời không có đời sống Phạm hạnh, không có cơ hội để nêu rõ đau khổ được chơn chánh đoạn diệt.
Và này các Tỷ-kheo, ai nói như sau: "Người này làm nghiệp được cảm thọ như thế nào, như thế nào, người ấyCảm Thọ quả dị thục như vậy, như vậy". Nếu sự kiện là vậy, này các Tỷ-kheo, thời có đời sống Phạm hạnh, có cơ hội để nêu rõ đau khổ được chơn chánh đoạn diệt.
Ở đây, này các Tỷ-kheo, có người làm nghiệp ác nhỏ mọn, và nghiệp ác ấy đưa người ấy vào địa ngục. Ở đây, này các Tỷ-kheo, có người làm nghiệp ác nhỏ mọn tương tợ, và nghiệp ác ấy đưa người ấy đến cảm thọ ngay trong hiện tại, cho đến chút ít cũng không thấy được (trong đời sau), nói gì là nhiều.
2. Hạng người như thế nào, này các Tỷ-kheo, có làm nghiệp ác nhỏ mọn, và nghiệp ác ấy đưa người ấy vào địa ngục?
Ở đây, này các Tỷ-kheo, có người thân không tu tập, giới không tu tập, tâm không tu tập, tuệ không tu tập, hạn hẹp, tự ngã nhỏ nhen, sống chịu khổ ít oi. Người như vậy, này các Tỷ-kheo, làm nghiệp ác nhỏ mọn, và nghiệp ác ấy đưa người ấy vào địa ngục.
Hạng người như thế nào, này các Tỷ-kheo, có làm nghiệp ác nhỏ mọn tương tợ, và nghiệp ác ấy đưa người ấy đến cảm thọ ngay trong hiện tại, cho đến chút ít cũng không thấy được (trong đời sau), nói gì là nhiều?
Ở đây, này các Tỷ-kheo, có người thân được tu tập, giới được tu tập, tâm được tu tập, tuệ được tu tập, không có hạn hẹp, tự ngã to lớn, sống đời vô lượng. Người như vậy, này các Tỷ-kheo, có làm nghiệp ác nhỏ mọn tương tợ, và nghiệp ác ấy đưa người ấy đến cảm thọ ngay trong hiện tại, cho đến chút ít cũng không thấy được (trong đời sau), nói gì là nhiều.
3. Ví như, này các Tỷ-kheo, có người bỏ một nắm muối vào trong một chén nước nhỏ. Các Thầy nghĩ như thế nào, này các Tỷ-kheo, nước trong chén ấy có vì nắm muối trở thành mặn và không uống được phải không?
- Thưa đúng vậy, bạch Thế Tôn. Vì cớ sao? Nước trong chén nhỏ này là ít, do nắm muối này, nước trở thành mặn, không uống được.
- Ví như, này các Tỷ-kheo, có người bỏ một nắm muối vào sông Hằng. Các Thầy nghĩ như thế nào, này các Tỷ-kheo, sông Hằng có vì nắm muối trở thành mặn và không uống được phải không?
- Thưa không, bạch Thế Tôn. Vì cớ sao? Lớn là cả khối nước sông Hằng. Khối nước ấy không vì nắm muối này, nước trở thành mặn và không uống được.
- Cũng vậy, này các Tỷ-kheo, ở đây, có người làm nghiệp ác nhỏ mọn, và nghiệp ác ấy đưa người ấy vào địa ngục. Ở đây, này các Tỷ kheo, có người làm nghiệp ác nhỏ mọn tương tợ, và nghiệp ác ấy đưa người ấy đến cảm thọ ngay trong hiện tại, cho đến chút ít cũng không thấy được (trong đời sau), nói gì là nhiều.
4. Hạng người như thế nào, này các Tỷ-kheo, có làm nghiệp ác nhỏ mọn, và nghiệp ác ấy đưa người ấy vào địa ngục?
Ở đây, này các Tỷ-kheo có người thân không tu tập, giới không tu tập, tâm không tu tập, tuệ không tu tập, hạn hẹp, tự ngã nhỏ nhen, sống chịu khổ ít oi. Hạng người như vậy, này các Tỷ-kheo, làm nghiệp ác nhỏ mọn, và nghiệp ác ấy đưa người ấy vào địa ngục.
Hạng người như thế nào, này các Tỷ-kheo, có làm nghiệp ác nhỏ mọn tương tợ, và nghiệp ác ấy đưa người ấy đến cảm thọ ngay trong hiện tại, cho đến chút ít cũng không thấy được (trong đời sau), nói gì là nhiều?
Ở đây, này các Tỷ-kheo, có người thân được tu tập, giới được tu tập, tâm được tu tập, tuệ được tu tập, hạn hẹp, tự ngã to lớn, sống đời vô lượng. Người như vậy, này các Tỷ-kheo, có làm nghiệp ác nhỏ mọn tương tợ, và nghiệp ác ấy đưa người ấy đến cảm thọ ngay trong hiện tại, cho đến chút ít cũng không thấy được, nói gì là nhiều.
5. Ở đây, này các Tỷ-kheo, có người bị tù tội vì nửa đồng tiền, bị tù tội vì một đồng tiền, bị tù tội vì một trăm đồng tiền. Nhưng ở đây, này các Tỷ-kheo, có người không bị tù tội vì nửa đồng tiền, không bị tù tội vì một đồng tiền, không bị tù tội vì một trăm đồng tiền.
Như thế nào, này các Tỷ-kheo, bị tù tội vì nửa đồng tiền, bị tù tội vì một đồng tiền, bị tù tội vì một trăm đồng tiền? Ở đây, này các Tỷ-kheo, có người nghèo khổ, ít sở hữu, ít tài sản. Người như vậy, này các Tỷ-kheo, bị tù tội vì nửa đồng tiền, bị tù tội vì một đồng tiền, bị tù tội vì một trăm đồng tiền.
Như thế nào, này các Tỷ-kheo, không bị tù tội vì nửa đồng tiền, không bị tù tội vì một đồng tiền, không bị tù tội vì một trăm đồng tiền? Ở đây, này các Tỷ-kheo, có người giàu có, có tiền của lớn, có tài sản lớn. Người như vậy, này các Tỷ-kheo, không bị tù tội vì nửa đồng tiền, không bị tù tội vì một đồng tiền, không bị tù tội vì một trăm đồng tiền.
Cũng vậy, này các Tỷ-kheo, ở đây có người làm nghiệp ác nhỏ mọn, nghiệp ác ấy đưa người ấy vào địa ngục. Ở đây, này các Tỷ-kheo, có người làm nghiệp ác nhỏ mọn tương tự, nghiệp ác ấy đưa người ấy đến cảm thọ ngay trong hiện tại, cho đến chút ít cũng không thấy được, còn nói gì là nhiều.
6. Hạng người như thế nào, này các Tỷ-kheo, có làm nghiệp ác nhỏ mọn, nghiệp ác ấy đưa người ấy vào địa ngục? Ở đây, này các Tỷ-kheo, có người thân không tu tập, giới không tu tập, tâm không tu tập, tuệ không tu tập, hạn hẹp, tự ngã nhỏ nhen, sống chịu khổ ít oi. Người như vậy, này các Tỷ-kheo, làm nghiệp ác nhỏ mọn, nghiệp ác ấy đưa người ấy vào địa ngục.
Hạng người như thế nào, này các Tỷ-kheo, có làm nghiệp ác nhỏ mọn tương tự, nghiệp ác ấy đưa người ấy đến cảm thọ ngay trong hiện tại, cho đến chút ít cũng không thấy được, còn nói gì là nhiều? Ở đây, này các Tỷ-kheo, có người thân được tu tập, giới được tu tập, tâm được tu tập, tuệ được tu tập, không có hạn hẹp, tự ngã to lớn, sống đời vô lượng. Người như vậy, này các Tỷ-kheo, có làm nghiệp ác nhỏ mọn tương tự, nghiệp ác ấy đưa người ấy đến cảm thọ ngay trong hiện tại, cho đến chút ít cũng không thấy được, còn nói gì là nhiều.
7. Ví dụ một người đồ tể hay người giết dê, này các Tỷ-kheo, đối với một số người đánh cắp dê, có thể giết hay trói, hay tịch thu tài sản, hay làm như ý muốn. Ðối với một số người cũng đánh cắp dê, không có thể giết, không có thể trói, không có thể tịch thu tài sản, hay không có thể làm như ý muốn.
Như thế nào, này các Tỷ-kheo, người đồ tể hay người giết dê, đối với một số người đánh cắp dê, có thể giết, có thể trói, có thể tịch thu tài sản, hay có thể làm như ý người ấy muốn?
Ở đây, này các Tỷ-kheo, có người nghèo khổ, ít sở hữu tài sản. Kẻ đồ tể hay người giết dê, đối với kẻ đánh cắp dê như vậy có thể giết, hay trói, hay có thể tịch thu tài sản, hay có thể làm như ý người ấy muốn.
Như thế nào, này các Tỷ-kheo, người đồ tể hay người giết dê, đối với kẻ đánh cắp dê như vậy không có thể giết, không có thể trói, không có thể tịch thu tài sản, hay không có thể làm như ý muốn?
Ở đây, này các Tỷ-kheo, có người giàu có, có sở hữu lớn, có tài sản lớn, hay nhà vua, hay đại thần của nhà vua. Người đồ tể hay người giết dê, đối với kẻ đánh cắp dê như vậy không có thể giết, không có thể trói, không có thể tịch thu tài sản, hay không có thể làm như ý người ấy muốn. Không có gì phải làm khác hơn là chắp tay và cầu xin như sau: "Thưa ngài, hãy cho con lại con dê hay giá tiền con dê".
Cũng vậy, này các Tỷ-kheo, ở đây, đối với một số người có làm nghiệp ác nhỏ mọn, và nghiệp ác ấy đưa người ấy vào địa ngục. Nhưng ở đây, này các Tỷ-kheo, đối với một số người làm nghiệp ác nhỏ mọn tương tự, và nghiệp ác ấy đưa người ấy đến cảm thọ ngay trong hiện tại, cho đến chút ít cũng không thấy được, còn nói gì là nhiều.
8. Hạng người như thế nào, này các Tỷ-kheo, có làm nghiệp ác nhỏ mọn, nghiệp ác ấy đưa người ấy vào địa ngục? Ở đây, này các Tỷ-kheo, có người thân không tu tập, giới không tu tập, tâm không tu tập, tuệ không tu tập, hạn hẹp, tự ngã nhỏ nhen, sống chịu khổ ít oi. Người như vậy, này các Tỷ-kheo, làm nghiệp ác nhỏ mọn, và nghiệp ác ấy đưa người ấy vào địa ngục.
Hạng người như thế nào, này các Tỷ-kheo, có làm nghiệp ác nhỏ mọn tương tự, nghiệp ác ấy đưa người ấy đến cảm thọ ngay trong hiện tại, cho đến chút ít cũng không thấy được, còn nói gì là nhiều? Ở đây, này các Tỷ-kheo, có người thân được tu tập, giới được tu tập, tâm được tu tập, tuệ được tu tập, không có hạn hẹp, tự ngã to lớn, sống đời vô lượng. Người như vậy, này các Tỷ-kheo, có làm nghiệp ác nhỏ mọn tương tự, nghiệp ác ấy đưa người ấy đến cảm thọ ngay trong hiện tại, cho đến chút ít cũng không thấy được, còn nói gì là nhiều.
Ai nói như sau, này các Tỷ-kheo: " Người này làm Nghiệp như thế nào, như thế nào, người ấy Cảm Thọ như vậy, như vậy". Nếu sự kiện là vậy, này các Tỷ-kheo, thời không có đời sống Phạm hạnh, không có cơ hội để nêu rõ đau khổ được chơn chánh đoạn diệt.
Và này các Tỷ-kheo, có ai nói như sau: " Người này làm nghiệp được cảm thọ như thế nào, như thế nào, người ấy Cảm Thọ quả dị thục như vậy, như vậy". Nếu sự kiện là vậy, này các Tỷ-kheo, thời có đời sống Phạm hạnh, có cơ hội để nêu rõ đau khổ được chơn chánh đoạn diệt.”
- http://budsas.org/uni/u-kinh-tangchibo/ ... 3-0810.htm
như vậy, này Hiền giả! cùng một hành động nghiệp ác như nhau, người không có giới hạnh,không có công đức tu hành, thời hành động nghiệp ác ấy, dầu là nhỏ mọn vẫn có thể đưa người ấy đọa vào địa ngục; còn đối với người có Giới hạnh,có nhiều công đức tu hành, thời hành động nghiệp ác ấy, nhỏ mọn, chỉ như nắm muối bỏ vào nước sông Hằng, chỉ có thể đưa người ấy Cảm Thọ quả báo ngay hiện tại, không có thể di chứng lâu dài về sau.
NHư vậy này đạo hữu những điều trên có thể suy ra một phần nào đó tiến trình của nhân quả .Có những người họ không làm gì nhiều mà họ vẫn giàu và có những người tu sơ sơ lại đắc đạo tất cả đều do BA LA MẬT mà họ đã tích lũy nhiều kiếp mà người phàm phu không thể hiểu nỗi tiến trình nhân quả của họ (Trong bốn điều được phật cảnh báo không nên tìm hiểu) qua đó ngài SIVALI là do nhân đã tràn thì quả phải đầy mình không thể hiểu hết được tiến trình nhân quả cuả một chúng sanh nào đó, trừ đức phật và các vị a la hán
MỘT lời khuyên chân tình đạo hữu hãy cố gắng tu học trước đi không nên tìm hiểu nhiều về những vấn đề ít liên quan đến sự tu học cuả mình vì nó chẳn giúp cho đạo hữu giác ngộ và giải thoát chỉ có thực hành những lời phật dạy một cách rốt ráo mới đem đến đạo quả tròn đầy.Kính chúc đạo hữu an lạc


Hãy tự mình thắp đuốc lên mà đi
Nếu không có đuốc thì mượn người khác
Khongduyen123
Bài viết: 1159
Ngày: 28/05/11 14:51
Giới tính: Nam

Re: Kì lạ thay, không tu mà đắc quả A LA HÁN

Bài viết chưa xem gửi bởi Khongduyen123 »

sadhu ! sadhu ! lành thay!
Namo Buddhāya Namo Dhammāya Namo Saṅghāya kinhle kinhle kinhle


Hi....hi.....là thương lắm đấy!
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
Hình đại diện của người dùng
alphatran
Bài viết: 1385
Ngày: 04/05/11 20:42
Giới tính: Nam
Đến từ: Hữu Lậu Tịnh Tu Am

Re: Kì lạ thay, không tu mà đắc quả A LA HÁN

Bài viết chưa xem gửi bởi alphatran »

Kính đạo hữu chanhhoitrong_123,

Cảm ơn đạo hữu đã có lòng nhắc nhở. Đạo hữu cần gì phải dấu tên người trả lời cho đạo hữu. Văn phong độc nhất vô nhị ấy chắc hiếm tìm người thứ hai.
Nhưng này hiền hữu, hiền hữu hầu như hoàn toàn không có hiểu những gì tôi hỏi.

Ở đây có lẽ chẳng có ai hiểu được những gì tôi viết, kẻ thì tán dốc nói sàm, kẻ thì bịt tai tránh tiền ồn bảo để mình được thanh tịnh. Điểm tôi cần nhất là những sở cứ trong tam tạng để giải thích hiện tượng trên. Tất cả những lời lẽ tránh né các câu hỏi này ĐỀU LÀ NGỤY BIỆN ĐỂ VIỆN GIẢI CHO MỘT THÓI QUEN THỐI NÁT LÀ CHẲNG BAO GIỜ ĐỌC TAM TẠNG. Ngay cả hiền hữu cũng vậy, nghe vị ấy nói thì nghe rồi đem vào đây, chứ nào có suy xét gì.

Các ông đâu biết rằng kinh thì chữ đen giấy trắng như lòng đạo của Phật phân rõ chánh tà, khai ngộ cho chúng sanh. Mỗi bìa cuốn kinh đều có cái màu ĐỎ BẦM. Tôi cho rằng chư tổ ngụ ý để giữ gìn Kinh Văn đến đời sau, các bậc tiền bối đã phải trả bằng MÁU và sinh mạng trước những thế lực tàn bạo.

Tôi từng chứng kiến những kẻ PHỶ BÁNG chính Phật giáo mình chỉ vì một lý do đơn giản là CHÚNG NGHE NGƯỜI NÀY NÓI CÓ LÝ THÌ LẤY ĐÓ LÀM CỦA MÌNH RỒI ĐI CHỬI KẺ KHÁC, chúng thiếu hiểu biết về Tam Tạng, về Lịch sử Phật giáo nên mới chống phá lẫn nhau. Đây là thứ GIẶC NGU. Nó tàn phá Phật giáo còn khốc liệt hơn cả thế lực bên ngoài.

Nếu các vị bên Nam Truyền chấp nhận hiểu biết của mình chừng đấy, sợ học thêm thì khổ thân thì chớ có đem lời lẽ phỉ báng các tông phái khác. Đơn giản là vì bản thân các vị chưa hiểu đầy đủ.

Tôi đã nói nhiều rồi nhưng các ông vẫn không chịu hiểu, TÔI CẦN SỞ CỨ TRONG TAM TẠNG, CÒN NÓI SUÔNG THÌ NÊN IM LẶNG.

TÔI THÁCH VỊ NAM TRUYỀN NÀO TRẢ LỜI ĐƯỢC 5 CÂU HỎI TÔI NÊU TRÊN CHO KHẾ HỢP VỚI GIÁO LÝ NAM TRUYỀN?


Pháp môn vô lượng thệ nguyện học - Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn - Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành - Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Kì lạ thay, không tu mà đắc quả A LA HÁN

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Alphatran đã viết :
TÔI THÁCH VỊ NAM TRUYỀN NÀO TRẢ LỜI ĐƯỢC 5 CÂU HỎI TÔI NÊU TRÊN CHO KHẾ HỢP VỚI GIÁO LÝ NAM TRUYỀN?
Cảnh cáo Alphatran vi phạm nội qui : Không được đả kích, thách thức tông phái.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Hình đại diện của người dùng
alphatran
Bài viết: 1385
Ngày: 04/05/11 20:42
Giới tính: Nam
Đến từ: Hữu Lậu Tịnh Tu Am

Re: Kì lạ thay, không tu mà đắc quả A LA HÁN

Bài viết chưa xem gửi bởi alphatran »

Đạo hữu Bình à
Tôi không thách thức tông phái, tôi THÁCH LUẬN thôi.
Dạo này thấy cứ cảnh cáo suốt.


Pháp môn vô lượng thệ nguyện học - Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn - Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành - Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
co102
Bài viết: 27
Ngày: 20/04/13 09:11
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Phật Giáo Nguyên Thủy

Re: Kì lạ thay, không tu mà đắc quả A LA HÁN

Bài viết chưa xem gửi bởi co102 »

alphatran đã viết:Kính đạo hữu chanhhoitrong_123,

Cảm ơn đạo hữu đã có lòng nhắc nhở. Đạo hữu cần gì phải dấu tên người trả lời cho đạo hữu. Văn phong độc nhất vô nhị ấy chắc hiếm tìm người thứ hai.
Nhưng này hiền hữu, hiền hữu hầu như hoàn toàn không có hiểu những gì tôi hỏi.

Ở đây có lẽ chẳng có ai hiểu được những gì tôi viết, kẻ thì tán dốc nói sàm, kẻ thì bịt tai tránh tiền ồn bảo để mình được thanh tịnh. Điểm tôi cần nhất là những sở cứ trong tam tạng để giải thích hiện tượng trên. Tất cả những lời lẽ tránh né các câu hỏi này ĐỀU LÀ NGỤY BIỆN ĐỂ VIỆN GIẢI CHO MỘT THÓI QUEN THỐI NÁT LÀ CHẲNG BAO GIỜ ĐỌC TAM TẠNG. Ngay cả hiền hữu cũng vậy, nghe vị ấy nói thì nghe rồi đem vào đây, chứ nào có suy xét gì.

Các ông đâu biết rằng kinh thì chữ đen giấy trắng như lòng đạo của Phật phân rõ chánh tà, khai ngộ cho chúng sanh. Mỗi bìa cuốn kinh đều có cái màu ĐỎ BẦM. Tôi cho rằng chư tổ ngụ ý để giữ gìn Kinh Văn đến đời sau, các bậc tiền bối đã phải trả bằng MÁU và sinh mạng trước những thế lực tàn bạo.

Tôi từng chứng kiến những kẻ PHỶ BÁNG chính Phật giáo mình chỉ vì một lý do đơn giản là CHÚNG NGHE NGƯỜI NÀY NÓI CÓ LÝ THÌ LẤY ĐÓ LÀM CỦA MÌNH RỒI ĐI CHỬI KẺ KHÁC, chúng thiếu hiểu biết về Tam Tạng, về Lịch sử Phật giáo nên mới chống phá lẫn nhau. Đây là thứ GIẶC NGU. Nó tàn phá Phật giáo còn khốc liệt hơn cả thế lực bên ngoài.

Nếu các vị bên Nam Truyền chấp nhận hiểu biết của mình chừng đấy, sợ học thêm thì khổ thân thì chớ có đem lời lẽ phỉ báng các tông phái khác. Đơn giản là vì bản thân các vị chưa hiểu đầy đủ.

Tôi đã nói nhiều rồi nhưng các ông vẫn không chịu hiểu, TÔI CẦN SỞ CỨ TRONG TAM TẠNG, CÒN NÓI SUÔNG THÌ NÊN IM LẶNG.

TÔI THÁCH VỊ NAM TRUYỀN NÀO TRẢ LỜI ĐƯỢC 5 CÂU HỎI TÔI NÊU TRÊN CHO KHẾ HỢP VỚI GIÁO LÝ NAM TRUYỀN?
Thấy mùi là biết rồi , giờ lòi đuôi rồi nhỉ ?
Ngay cả câu hỏi đã tầm bậy thì đi thách gì ai ? Chứng cứ nào nói rằng ngài Savali là không tu . Sau khi có chứng cứ đó rồi thì mới đặt được câu hỏi là " không tu mà giác ngộ " .
Này các Tỷ kheo, vị nào tu tập Bốn Niệm xứ này như vậy trong bảy năm, vị ấy có thể chứng một trong hai quả sau đây: Một là chứng Chánh trí ngay trong hiện tại; hai là nếu còn hữu dư y, chứng quả Bất hoàn. Này các Tỷ kheo, không cần gì đến bảy năm, một vị nào tu tập Bốn Niệm xứ này như vậy trong sáu năm... trong năm năm... trong bốn năm... trong ba năm... trong hai năm... trong một năm, vị ấy có thể chứng một trong hai quả sau đây: Một là chứng Chánh trí ngay trong hiện tại; hai là nếu còn hữu dư y, chứng quả Bất hoàn. Này các Tỷ kheo, không cần gì đến một năm, một vị nào tu tập Bốn Niệm xứ này trong bảy tháng, vị ấy có thể chứng một trong hai quả sau đây: Một là chứng Chánh trí ngay trong hiện tại, hay nếu còn hữu dư y, thì chứng quả Bất hoàn. Này các Tỷ-kheo, không cần gì bảy tháng, một vị nào tu tập Bốn Niệm xứ này trong sáu tháng... trong năm tháng... trong bốn tháng... trong ba tháng... trong hai tháng... trong một tháng... trong nửa tháng... vị ấy có thể chứng một trong hai quả sau đây: Một là chứng Chánh trí ngay trong hiện tại, hai là nếu còn hữu dư y, thì chứng quả Bất hoàn. Này các Tỷ-kheo, không cần gì nửa tháng, một vị nào tu tập Bốn Niệm xứ này trong bảy ngày, vị ấy có thể chứng một trong hai quả sau đây: Một là chứng Chánh trí ngay trong hiện tại, hai là nếu còn hữu dư y, thì chứng quả Bất hoàn.

Này các Tỷ kheo, đây là con đường độc nhất đưa đến sự thanh tịnh cho chúng sanh, vượt khỏi sầu bi, diệt trừ khổ ưu, thành tựu Chánh lý, chứng ngộ Niết Bàn. Ðó là Bốn Niệm xứ.
Người tu tập Tứ Niệm Xứ ( Bát Chánh Đạo hoặc Tứ Diệu Đế ) . Đều hoàn toàn có thể giải thoát trong vòng 7 ngày kể từ ngày Thánh Đạo Tám ngành được hiển hiện trước mặt , hoặc nghe thầy từ cạc bậc Thánh Tăng hoặc Phàm Tăng .


co102
Bài viết: 27
Ngày: 20/04/13 09:11
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Phật Giáo Nguyên Thủy

Re: Kì lạ thay, không tu mà đắc quả A LA HÁN

Bài viết chưa xem gửi bởi co102 »

alphatran đã viết:Đạo hữu Bình à
Tôi không thách thức tông phái, tôi THÁCH LUẬN thôi.
Dạo này thấy cứ cảnh cáo suốt.
Bạn gọi thầy của bạn cùng online luôn cho tiện . Tôi chờ .


Hình đại diện của người dùng
alphatran
Bài viết: 1385
Ngày: 04/05/11 20:42
Giới tính: Nam
Đến từ: Hữu Lậu Tịnh Tu Am

Re: Kì lạ thay, không tu mà đắc quả A LA HÁN

Bài viết chưa xem gửi bởi alphatran »

co102 đã viết:
Người tu tập Tứ Niệm Xứ ( Bát Chánh Đạo hoặc Tứ Diệu Đế ) . Đều hoàn toàn có thể giải thoát trong vòng 7 ngày kể từ ngày Thánh Đạo Tám ngành được hiển hiện trước mặt , hoặc nghe thầy từ cạc bậc Thánh Tăng hoặc Phàm Tăng .
Không đọc tam tạng thì nên IM LẶNG đi
Ông đọc lại xem chú Silvali được dạy về Tứ Niệm Xứ ( Bát Chánh Đạo hoặc Tứ Diệu Đế ) KHI NÀO?

Thứ nhất, ban đầu tôi không có ý thách thức ai, vì tôi VẪN MONG CHỜ một câu trả lời khế pháp
Nhưng tôi thấy hiện giờ toàn là những kẻ NÓI SÀM, những kẻ nói láo. Nên giờ TÔI ĐEM RA THÁCH!

TÔI THÁCH ÔNG CO102 và TẤT CẢ NHỮNG KẺ NÓI SÀM TÁN PHÉT TRÊN KIA, AI CÓ THỂ TRÍCH KINH VĂN MÀ TRẢ LỜI KHẾ PHÁP 5 CÂU HỎI NÓI TRÊN? TÔI DÁM NÓI KHÔNG CÓ KẺ NÀO LÀM ĐƯỢC.


Pháp môn vô lượng thệ nguyện học - Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn - Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành - Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
co102
Bài viết: 27
Ngày: 20/04/13 09:11
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Phật Giáo Nguyên Thủy

Re: Kì lạ thay, không tu mà đắc quả A LA HÁN

Bài viết chưa xem gửi bởi co102 »

alphatran đã viết:
co102 đã viết:
Người tu tập Tứ Niệm Xứ ( Bát Chánh Đạo hoặc Tứ Diệu Đế ) . Đều hoàn toàn có thể giải thoát trong vòng 7 ngày kể từ ngày Thánh Đạo Tám ngành được hiển hiện trước mặt , hoặc nghe thầy từ cạc bậc Thánh Tăng hoặc Phàm Tăng .
Không đọc tam tạng thì nên IM LẶNG đi
Ông đọc lại xem chú Silvali được dạy về Tứ Niệm Xứ ( Bát Chánh Đạo hoặc Tứ Diệu Đế ) KHI NÀO?

Thứ nhất, ban đầu tôi không có ý thách thức ai, vì tôi VẪN MONG CHỜ một câu trả lời khế pháp
Nhưng tôi thấy hiện giờ toàn là những kẻ NÓI SÀM, những kẻ nói láo. Nên giờ TÔI ĐEM RA THÁCH!

TÔI THÁCH ÔNG CO102 và TẤT CẢ NHỮNG KẺ NÓI SÀM TÁN PHÉT TRÊN KIA, AI CÓ THỂ TRÍCH KINH VĂN MÀ TRẢ LỜI KHẾ PHÁP 5 CÂU HỎI NÓI TRÊN? TÔI DÁM NÓI KHÔNG CÓ KẺ NÀO LÀM ĐƯỢC.
Thực buồn cười , không một người Phật Tử nào lại không biết đến Tứ Niệm Xứ , Bát Chánh Đạo cả. Ông đưa câu chuyện ra hóa ra ông chẳng biết gì về câu chuyện ah ? Bản thân chẳng bao giờ chịu đọc chữ nên mơi đi dè biểu người khác . Ông giải thich cho tôi xem nếu một gia đình ngoại đạo thì mẹ của ngài thỉnh Đức Phật về làm cái gì hả ông alpha ? Hay năng lực suy xét và khả năng đọc hiểu của ông thật sự có vấn đề .

Để tôi trích câu chuyện của ông đưa lên cho ông đọc lại nha :
Đến ngày cúng dường thứ bảy, ngài Xá-lợi-phất hỏi Sivali: “Này Sivali, con có thích trở thành một Tỳ-kheo sau khi đã chịu bao nhiêu đau khổ như thế không?
Một đứa trẻ bên cạnh các vị Thánh Tăng mà lại chẳng hề nghe qua Tứ Diệu Đế , Bát Chánh Đạo hay sao ? Hay ông nghĩ các vị Thánh Tăng giống ông thầy của ông , tối ngày nói chuyện bao đồng , dạy vài ba câu lên thách thức người khác ?
Một vị tăng bình thường khi đến gần là các vị ấy đã chỉ nói đến Tứ Thánh Đế , Bát Chánh Đạo rồi nhé ông , chứ đừng nói là các vị Thánh Tăng .
7 ngày nghe học về Chánh Pháp đó là Tứ Niệm Xứ đó , đó là Bát Chánh Đạo đó .
Khi đưa ngài Sivali về thì đã trải qua hơn chục ngày rồi , quá đủ thời gian tối thiểu đế chứng Đắc Alahan rồi . Vậy mà ông lại đi vu không ngài Sivali là không tu .
Ông gọi thầy ông lên đây , ông thì không đủ tuổi .

Các vị Đạo Hữu không cần dong dài với bạn trẻ trâu " alpha " mình xin được phép tiếp chuyện với bạn ấy và thầy của bạn ấy ngay tại Topic này .


co102
Bài viết: 27
Ngày: 20/04/13 09:11
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Phật Giáo Nguyên Thủy

Re: Kì lạ thay, không tu mà đắc quả A LA HÁN

Bài viết chưa xem gửi bởi co102 »

5 câu hỏi nào đâu nêu lên luôn đi Alpha . Để nhân đây tôi dạy cho cậu và ông thầy của cậu hiểu thêm về Đạo Phật nhé .


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.84 khách