Kì lạ thay, không tu mà đắc quả A LA HÁN

Mời các bạn thảo luận giáo lý và phương pháp hành trì Phật giáo Nam truyền.
Hình đại diện của người dùng
alphatran
Bài viết: 1385
Ngày: 04/05/11 20:42
Giới tính: Nam
Đến từ: Hữu Lậu Tịnh Tu Am

Re: Kì lạ thay, không tu mà đắc quả A LA HÁN

Bài viết chưa xem gửi bởi alphatran »

gashipanh đã viết: Không những chẳng có lợi ích gì mà còn sanh tai họa. Cốt yếu của vấn đề, đã được trả lời rồi; ông cũng đã tự trả lời rồi đấy thôi.
Tại sao lại cứ phải trên đầu mọc thêm vài cái đầu? Tại sao chẳng thể lìa (ly) lòng ham muốn (tham) hiểu biết, trí tò mò (tri kiến).
Bớt spam lại một chút đi ông bạn ạ. Không nói cũng không có sao đâu.


Pháp môn vô lượng thệ nguyện học - Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn - Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành - Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
gashipanh
Bài viết: 309
Ngày: 23/08/13 22:12
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: Kì lạ thay, không tu mà đắc quả A LA HÁN

Bài viết chưa xem gửi bởi gashipanh »

Vậy ông cũng im cái miệng ông lại đi, có hỏi người ta vẫn spam thôi. :-P
Sửa lần cuối bởi gashipanh vào ngày 03/10/13 08:49 với 1 lần sửa.


Hình đại diện của người dùng
alphatran
Bài viết: 1385
Ngày: 04/05/11 20:42
Giới tính: Nam
Đến từ: Hữu Lậu Tịnh Tu Am

Re: Kì lạ thay, không tu mà đắc quả A LA HÁN

Bài viết chưa xem gửi bởi alphatran »

gashipanh đã viết:Vậy ông cũng im cái miệng ông lại đi, có hỏi người ta vẫn spam thôi.
:D Ngô hông, tui thắc mắc tui hỏi, điều kiện của câu trả lời là phải có sở cứ trong tam tạng, ông không trả lời được thì thôi, mắc gì nói lung tung bàn ra không chi vậy!


Pháp môn vô lượng thệ nguyện học - Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn - Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành - Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
gashipanh
Bài viết: 309
Ngày: 23/08/13 22:12
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: Kì lạ thay, không tu mà đắc quả A LA HÁN

Bài viết chưa xem gửi bởi gashipanh »

Thắc mắc của ông đã được trả lời rồi ! Nhưng ông lại cứ thích bàn ra thêm, tại sao như vầy, tại sao thế kia. Như vậy mới là lung tung chứ.

4 câu hỏi đầu tôi mạnh miệng nói ĐÚNG !. Mấy ông NT vào chém tôi, ông cứu tôi nổi không? :-P

Câu số 5: vì ngu nên bị dụ. Cuối cùng vã quá nên mới chịu ngồi yên tự xem xét lại! :-P

Vậy ông chịu chưa?


Hình đại diện của người dùng
alphatran
Bài viết: 1385
Ngày: 04/05/11 20:42
Giới tính: Nam
Đến từ: Hữu Lậu Tịnh Tu Am

Re: Kì lạ thay, không tu mà đắc quả A LA HÁN

Bài viết chưa xem gửi bởi alphatran »

Ai dza... ./..,., !


Pháp môn vô lượng thệ nguyện học - Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn - Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành - Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
VoMinhDaCheMo
Bài viết: 305
Ngày: 15/05/12 18:17
Giới tính: Nam
Đến từ: Nam Định

Re: Kì lạ thay, không tu mà đắc quả A LA HÁN

Bài viết chưa xem gửi bởi VoMinhDaCheMo »

Con kính chào đạo hữu alphatran.
Mấy chủ để của đạo hữu đạo hữu alphatran có bản sắc rất cang cường riêng đó.
Xin phép con tự đưa ra ý kiến chưa biết ngu hay dạy đâu nhé.
1. KHÔNG TU MÀ CHỨNG

a. Theo tinh thần từ chủ đề "Pháp tu của cư sĩ và tu sĩ" đạo hữu Cục đất đã giảng với đầy đủ sở cứ trích từ kinh tạng thì: "ngay cả những câu cửa miệng, những lời phổ quát như "TỨ DIỆU ĐẾ","BÁT THÁNH ĐẠO", “BỐN NIỆM XỨ”... cũng là những Pháp cao thượng Phật dạy cho "các Tỷ-kheo" chứ không có dạy cho Cư sĩ". Sau khi lọt lòng, cha mẹ của chú bé Silvali tổ chức cúng dường trai tăng thì chú cùng mọi người cũng chỉ được nghe các pháp dành cho hàng cư sĩ mà thôi. Chủ đề mà ngài Xá lợi phất giảng cho đại chúng lúc đó là "Sự khổ sanh", cũng chỉ là một thời pháp dành cho cư sĩ mà thôi. Ngay cả khi về tịnh xá, chú tiểu Silvali cũng chỉ được dạy cho 5 pháp uế trược.
Hãy tự mình thẩm sát như trong kinh Kalama. Dù sao khi còn tự ngã cái gì tự ta vẫn kiên cố hơn người khắc khuyên. Nhưng ở đây con thấy trong tâm không chỉ có tiếng nói ( tâm ý ) của cái gọi riêng ta, có những tâm ý của phi nhân, Chư thiên, hoặc nhiều hơn thế nữa. Nên càng phải thẩm sát rõ ràng hơn nữa.
b. Khi cạo vừa hết tóc trên đầu xuống là Silvali liền chứng A LA HÁN.

Từ a và b suy ra
- Ngài silvali từ lúc lọt lòng mẹ đến lúc cạo hết tóc trên đầu chưa từng tu các pháp trọng yếu nói trên mà chứng được A LA HÁN.
- Hay không tu các pháp Tứ đế, Bát chánh đạo, Tứ niệm xứ, Tứ chánh cần, Thất giác chi... mà chứng được quả A LA HÁN

=> Tại sao?
Quay trở lại điều trên.
2. So với hiện tượng Ngài Lục tổ Huệ Năng nghe câu kinh Kim Cang mà ngộ đạo thì khác nhau chỗ nào mà các vị bên Nam Truyền thường hay bác bỏ và coi pháp đốn ngộ mà Lục tổ dạy là tà đạo, là ngoại đạo?
Đối với bản thân con những gì Lục Tổ thuyết giảng có lợi lạc lớn với nhân sinh . Nhưng những gì kiến giải cong cong với chấp thủ, trí tuệ chưa hoàn thiện ăn theo ( mượn danh, đổ vấy, hoặc mang làm bình phong...) hai từ Lục Tổ thì sẽ gieo rắc thêm tỳ viết với nhân sinh. Và bản thân con có đôi lúc cũng cự lự chút ít.
Không biết nhân duyên gì mà đạo hữu mang cả hệ thống đồ sộ với ngôn từ các vị bên Nam truyền nghe cũng hoảng hồn lắm. Nếu nói có chút hỏa mù một số ít với danh hiệu Nam Tông nghe cũng rất sợ hãi rồi.

Note: với con thiếu trí tuệ và khờ dại khi cố gắn một cái mắc danh mặc định cho thứ khác để đau khổ người và khổ mình. Và vô minh hơn ( vô minh => thiếu trí tuệ => ngu si. nên bình thương con toàn tự biêt mình vô minh nên ai bảo ngu si cũng thấy vui ) nữa khi cố tự biện minh an ủi mình bằng một trong một tâm thức nặng nhọc, mệt mỏi và hời hợt...rồi quay lưng đi với điều hạnh phúc cao thượng mà đáng lẽ mình hoàn toàn có thể chân thực nếm được vị của nó. hoặc chí ít mình mình cũng đủ trí giác biết con đường hướng tới điều cao thượng đó. Hãy bước trên con đường nhưng phần lớn chúng ta thường vác con đường trên vai để cố đi.
3. Có phải hiện tượng ngài Silvali là một hiện tượng ĐỐN NGỘ hay không? Vậy thì pháp trực chỉ vào tâm, đi tắt thành Phật liệu có phải là ngay trong Nam Truyền đã có?
Với con hiện tượng đốn ngộ là chuyện xảy ra hết sức bình thường thời một vị Phật thì nhiều vô số kể, con bầy giờ thì ít và có khi mức thấp và phân chia thấp hơn nhiêu nữa thôi. Nhưng sẽ là khờ dại nếu ai đó cho rằng chỉ như thế này là ai ai cũng được đốn ngộ . :D có pháp môn gì dùng gậy đánh, chân đạp, chặt phăng gón tay đó, vị nào cứng đầu mà ngồ ngộ thì cho vô bên đó thử nhé.
4. Nếu nói do ngài đã tu từ vô số kiếp trước rồi, thế thì tại sao mới sanh ra không chứng ngay A LA HÁN. Nếu nói cần có một hiện tượng nào đó để có thể chứng ngộ (mà không cần qua các pháp trọng yếu nói trên) thì có khác nào so với Ngài Huệ Năng?
Quay lại điều trên.
5. Nếu nói vì thấy cái uế trược, vô thường của mấy sợi tóc mà ngộ đạo. Thế tại sao Ngài Thích Ca thấy khổ thấy vô thường nhiều như vậy mà phải trải qua nhiều năm tu hành mới giác ngộ? Như vậy có phải Ngài Silvali là siêu Phật vượt tổ hay không?
Mong đạo hữu sớm tự mình trả lời được.
Xin nhắc lại, alpha tôi đăng bài này trước vì thắc mắc của mình, nếu may mắn có được câu trả lời khế pháp thì tôi có được lợi ích và các vị cũng được lợi ích như vậy. Lợi ích từ vấn đề này tôi thấy rất là lớn!
[/quote]
Đạo hữu đã nếm được vị khế chua hay khế ngọt. Nói chung là món có vị của khế không phải là món ngon nhất .
kinhle


dieungo
Bài viết: 769
Ngày: 11/04/12 22:47
Giới tính: Nam
Đến từ: Hà Nội

Re: Kì lạ thay, không tu mà đắc quả A LA HÁN

Bài viết chưa xem gửi bởi dieungo »

alphatran đã viết:Thưa các vị, nếu như không ai quan tâm thảo luận trên tinh thần lấy sở cứ tam tạng làm cơ sở thì alpha tôi cũng không theo chủ đề này nữa.
Nay treo lên đây mấy câu hỏi, mong rằng sau này có vị nào pháp học pháp hành uyên thâm có thể từ bi giải giúp alpha mối nghi này.

Những điểm thắc mắc ở đây như sau:

1. KHÔNG TU MÀ CHỨNG

a. Theo tinh thần từ chủ đề "Pháp tu của cư sĩ và tu sĩ" đạo hữu Cục đất đã giảng với đầy đủ sở cứ trích từ kinh tạng thì: "ngay cả những câu cửa miệng, những lời phổ quát như "TỨ DIỆU ĐẾ","BÁT THÁNH ĐẠO", “BỐN NIỆM XỨ”... cũng là những Pháp cao thượng Phật dạy cho "các Tỷ-kheo" chứ không có dạy cho Cư sĩ". Sau khi lọt lòng, cha mẹ của chú bé Silvali tổ chức cúng dường trai tăng thì chú cùng mọi người cũng chỉ được nghe các pháp dành cho hàng cư sĩ mà thôi. Chủ đề mà ngài Xá lợi phất giảng cho đại chúng lúc đó là "Sự khổ sanh", cũng chỉ là một thời pháp dành cho cư sĩ mà thôi. Ngay cả khi về tịnh xá, chú tiểu Silvali cũng chỉ được dạy cho 5 pháp uế trược.

b. Khi cạo vừa hết tóc trên đầu xuống là Silvali liền chứng A LA HÁN.

Từ a và b suy ra
- Ngài silvali từ lúc lọt lòng mẹ đến lúc cạo hết tóc trên đầu chưa từng tu các pháp trọng yếu nói trên mà chứng được A LA HÁN.
- Hay không tu các pháp Tứ đế, Bát chánh đạo, Tứ niệm xứ, Tứ chánh cần, Thất giác chi... mà chứng được quả A LA HÁN

=> Tại sao?

2. So với hiện tượng Ngài Lục tổ Huệ Năng nghe câu kinh Kim Cang mà ngộ đạo thì khác nhau chỗ nào mà các vị bên Nam Truyền thường hay bác bỏ và coi pháp đốn ngộ mà Lục tổ dạy là tà đạo, là ngoại đạo?

3. Có phải hiện tượng ngài Silvali là một hiện tượng ĐỐN NGỘ hay không? Vậy thì pháp trực chỉ vào tâm, đi tắt thành Phật liệu có phải là ngay trong Nam Truyền đã có?

4. Nếu nói do ngài đã tu từ vô số kiếp trước rồi, thế thì tại sao mới sanh ra không chứng ngay A LA HÁN. Nếu nói cần có một hiện tượng nào đó để có thể chứng ngộ (mà không cần qua các pháp trọng yếu nói trên) thì có khác nào so với Ngài Huệ Năng?

5. Nếu nói vì thấy cái uế trược, vô thường của mấy sợi tóc mà ngộ đạo. Thế tại sao Ngài Thích Ca thấy khổ thấy vô thường nhiều như vậy mà phải trải qua nhiều năm tu hành mới giác ngộ? Như vậy có phải Ngài Silvali là siêu Phật vượt tổ hay không?

Xin nhắc lại, alpha tôi đăng bài này trước vì thắc mắc của mình, nếu may mắn có được câu trả lời khế pháp thì tôi có được lợi ích và các vị cũng được lợi ích như vậy. Lợi ích từ vấn đề này tôi thấy rất là lớn!
Chào Alpha vấn đề ở đây là chữ NGộ tu pháp môn nào cũng đều phải NGộ hết.
Cho Alpha thực hành giữ giới, thực hành các pháp tu,... mà không NGộ ra điều gì thì có thực hành hàng tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ ... kiếp cũng chẳng hiểu chữ NgỘ là như thế nào!


Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Kì lạ thay, không tu mà đắc quả A LA HÁN

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Ngộ như thế gọi là "Diệu ngộ"


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
dieungo
Bài viết: 769
Ngày: 11/04/12 22:47
Giới tính: Nam
Đến từ: Hà Nội

Re: Kì lạ thay, không tu mà đắc quả A LA HÁN

Bài viết chưa xem gửi bởi dieungo »

binh đã viết:Ngộ như thế gọi là "Diệu ngộ"
ĐH BÌnh cũng không tin chữ NGộ lên mới nói là Diệu Ngộ!
“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Vì ĐH Bình tuy đeo cái chữ ký này nhưng chẳng NGộ ra được như thế nào là“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn” Nghe người ta viết thế, nói thế thì cũng biết như thế Đúng không ĐH Bình!
ChoĐH Bình thực hành niệm Phật,... mà không NGộ ra điều gì thì có thực hành hàng tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ tỉ ... kiếp cũng chẳng hiểu chữ NgỘ là như thế nào!


Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Kì lạ thay, không tu mà đắc quả A LA HÁN

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Diệu ngộ ơi là Diệu ngộ !
Nói đùa một chút mà đã sân rồi.
Hê hê !


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Hình đại diện của người dùng
alphatran
Bài viết: 1385
Ngày: 04/05/11 20:42
Giới tính: Nam
Đến từ: Hữu Lậu Tịnh Tu Am

Re: Kì lạ thay, không tu mà đắc quả A LA HÁN

Bài viết chưa xem gửi bởi alphatran »

Làm ơn đừng biến mấy chủ đề của tui thành nơi chém gió của các vị, các box khác còn chịu được, đây là box Nam Truyền đấy.


Pháp môn vô lượng thệ nguyện học - Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn - Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành - Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
dieungo
Bài viết: 769
Ngày: 11/04/12 22:47
Giới tính: Nam
Đến từ: Hà Nội

Re: Kì lạ thay, không tu mà đắc quả A LA HÁN

Bài viết chưa xem gửi bởi dieungo »

binh đã viết:Diệu ngộ ơi là Diệu ngộ !
Nói đùa một chút mà đã sân rồi.
Hê hê !
Khả năng tưởng tượng của ĐH Bình cũng khá lắm thế cho lên mới không hiểu thế nào là
do trì danh sâu hay cạn
đúng không?
alphatran đã viết:Làm ơn đừng biến mấy chủ đề của tui thành nơi chém gió của các vị, các box khác còn chịu được, đây là box Nam Truyền đấy.
Chủ đề của ĐH đang được làm sáng tỏ rồi còn gì!


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.94 khách