hanh phuc đã viết:Vậy ĐH giải thích sao về bài kệ Pháp Cú 279:
“Tất cả pháp vô ngã,
Với Tuệ quán thấy vậy,
Ðau khổ được nhàm chán
Chính con đường thanh tịnh.”
À, vậy thì tới giờ
phủ nhận Kinh điển nha đạo hữu, đạo hữu nhắm theo được thì theo nhé !
XII. Phẩm TỰ NGÃ
157. "Nếu biết yêu tự ngã,
Phải khéo bảo vệ mình,
Người trí trong ba canh,
Phải luôn luôn tỉnh thức." -
http://www.budsas.org/uni/u-kinh-tieubo1/tb12-pc2.htm
"
TỰ NGÃ" được dùng để đặt tên cho
nguyên cả một Phẩm trong kinh Pháp cú luôn đó đạo hữu. ĐH lại lấp liếm cho qua để che đậy cái dở của mình rồi
hanh phuc đã viết:Để tăng phần "rối loạn tâm trí", ĐH có thể đọc thêm Kinh Vô Ngã Tướng:
"Này các thầy, như thế thì tất cả những gì thuộc sắc thân quá khứ, vị lai hay hiện tại, ở trong hay ở ngoài, thô hay tế, xấu hay tốt, xa hay gần, tất cả những gì là sắc thân cần phải được nhận định theo chánh trí huệ, đúng như thật: "Cái này không phải của ta, cái này không phải là ta, cái này không phải là tự ngã của ta".
Cũng thế, tất cả những gì thuộc cảm thọ , tri giác, tâm tư và ý thức quá khứ, vị lai hay hiện tại, ở trong hay ở ngoài, thô hay tế, xấu hay tốt, xa hay gần, tất cả những gì là sắc thân cần phải được nhận định theo chánh trí huệ, đúng như thật: "Cái này không phải của ta, cái này không phải là ta, cái này không phải là tự ngã của ta".
ĐH lưu ý Đức Phật đã dùng cụm từ "không phải" để phủ định cái ảo tưởng "của ta" hay "tự ngã của ta" đó. Tóm lại thì chẳng có gì "là ta" hết.
cái này thì đã nói rõ ở trên rồi
Không biết đã viết:đạo hữu đừng cố tình tô màu chữ "Tất cả các pháp là vô ngã" để lấp liếm đi câu trả lời của Đức Phật cho ngài Ananda ngay trước đó:
"này Ananda, nếu được hỏi: "Có phải không có tự ngã?"Và Ta trả lời cho du sĩ Vacchagotta là: "Không có tự ngã", như vậy, này Ananda, là thuộc về phái các Sa-môn, Bà-la-môn chấp ĐOẠN KIẾN."
bây giờ thì cho nó vô sọt rác luôn nhé !
"Này các Kàlàmà, chớ có tin vì nghe báo cáo, chớ có tin vì nghe truyền thuyết; chớ có tin vì theo truyền thống; Chớ Có tin vì được KINH ĐIỂN Truyền Tụng; chớ có tin vì lý luận suy diễn; chớ có tin vì diễn giải tương tự; chớ có tin vì đánh giá hời hợt những dữ kiện; chớ có tin vì phù hợp với định kiến; chớ có tin vì phát xuất từ nơi có uy quyền, chớ có tin vì vị Sa-môn là bậc đạo sư của mình.
Nhưng này các Kàlàmà,
khi nào tự mình biết rõ như sau: "Các pháp này là bất thiện; Các pháp này là đáng chê; Các pháp này bị các người có trí chỉ trích; Các pháp này nếu thực hiện và chấp nhận đưa đến bất hạnh khổ đau", thời này Kàlàmà, hãy từ bỏ chúng!
khi nào tự mình biết rõ như sau: "Các pháp này là thiện; Các pháp này là không đáng chê; Các pháp này không bị các người có trí chỉ trích; Các pháp này nếu thực hiện và chấp nhận đưa đến hạnh phúc an lạc", thời này Kàlàmà, hãy tự đạt đến và an trú!" - Chương III, Tăng Chi Bộ kinh
Những thứ mà đạo hữu trích dẫn toàn là rác của tri kiến, có phải vậy không đạo hữu ?
Thân ái !