![tangbong tangbong](./images/smilies/smilies/SmiliesDTK053.gif)
chúc an lạc.
Kính.
Khongduyen123 đã viết:Ý của đ/h ấy muốn các vị đ/h đây đốt hết sách đi (kinh nghiệm của người khác), chỉ góp ý từ các kinh nghiệm thực tế từ sự tu tập cá nhân của các vị thôi đó mà.![]()
chúc an lạc.
Kính.
Khà khà, bây giờ Thầy KD đã nói và viết ra hết, Hỉ con rất khoái trá vô cùng, sẽ không còn ấm ức khi phải mở chủ đề này, tại vì sao.Khongduyen123 đã viết:Kính chư vị đạo hữu.
À thì ra là vậy !
Chúng ta là người học Phật nên noi gương theo hạnh xả ly từ bi trí của Ngài ( lời giảng dạy), thay gì trong khi góp ý để làm sáng tỏ một vấn đề nào đó ( pháp), chúng ta lại mong muốn ( tham ái) đem những điều học biết được chia sẽ cho người khác mà quên đi những gì chúng ta chia sẻ có hợp sở thích ( tham ái) của người đọc hay không, cứ tha hồ cho ra mà không nhẫn nại chịu khó lắng nghe người đối thoại, nên thay gì nhận được từ tấm lòng tốt chúng ta lại làm ngược lại tức là mạnh ai tự xả '' rác '' và tha hồ hạ thấp người đối thoại, vô tình hay cố ý trêu ghẹo cười cợt mà quên hẵng rằng tất cả mọi người chúng ta đều còn cái tâm tự ái rất cao (ngã ái), có mấy ai nhận ra được nơi tâm tư sâu kín này trong khoảng khắc ấy cái ta đang ngự trị làm chủ !? theo sự hiểu biết riêng từ nơi ngủ uẩn của KD, những người có trí thường hay ngã mạn, trí càng lớn ngã mạn càng to...hi.hi.... các vị đạo hữu tự xem lại chính tự bản thân của mình xem có giống như kinh nghiệm của KD hay không ? những gì các vị đạo hửu chia sẻ KD đều tiếp thu được hết...hi.hi....không những từ những bài pháp thoại mà ngay cả tâm tư của các vị lúc ấy...hi.hi.... đây có phải là ngã mạn không nhỉ !? ....hi.hi....
Những từ phá chấp ngã, phá chấp vô ngã trong Phật học, để làm đề tài bàn luận cho sự biên kiến cá nhân, mà vô tình khiến cho ngã mạn nó tăng cao ngất trời thiên, lớn như núi Tu-Di. Rồi kết luận điều do lý nhân duyên tạo thành hay dùng biện lý mà trong kinh Phạm Võng đã chỉ rõ tường tận trong 62 tà kiến ngoại đạo (tu sai lầm)À Niết bàn làm gì có ngã (ngũ thủ uẩn ) hay có vô ngã (ngũ uẩn) , Đức Phật chỉ nói lên sự thật này, nhưng Đức Phật không bao giờ dạy phá chấp ngã hay phá chấp vô ngã bởi gì cái tâm phá chấp tức là cái tâm sở tác, ngã, đây chỉ là sự hiểu lầm thôi, các vị A La hán sau khi đã làm xong những gì cần làm ( vô minh diệt vô minh tận) các Ngài sống chân thật (trí bát nhã, tánh không, tuệ không) với cái quả ngũ uẩn này, và sau khi cái quả ngũ uẩn này hư hoại ( bị thúi, thọ mạng dứt), các Ngài bỏ cái bè (trí bát nhã, tánh không, tuệ không) và tịch diệt niết bàn, những vị thánh nào chưa làm xong còn phải gìn giữ cái bè để chèo qua sông ( dòng sông ái) là đúng rồi.
Nghèo cũng vui, giàu cũng vui. khinh mình dốt thì cũng vui, khen mình giỏi cũng ừ.Hi.hi.... nếu có người xả ''rác'' hay thứ nào khác thì mình cứ nhẫn nại hốt sạch (không phải là chịu đựng ==sân ngầm) đâu có sao !? biết đâu người ấy đang thử cái tâm của mình đó (lời nói và việc làm có tương ưng với nhau hay không ?)..hi.hi....hoan hỉ nhé!![]()
chúc an lạc.
Kính.
Nếu Hỉ buông được thì buông luôn cho khỏe, cứ giữ mà vát đi nữa !? đã khổ rồi sao cứ hành khổ mãi, khổ lắm !....hi.hi......Nếu giữ tâm này đi hết cõi đời trần lao bỉ cực.
KD tặng Hỉ một lời khuyên nho nhỏ .hi..hi....trí tuệ có hai mặt đối nhịch với nhau, lợi ích lớn là khi trí tuệ phát triển càng sâu sắc dể dàng tới đâu càng buông xả bỏ tới đó, ngược lại càng nắm bắt gìn giữ càng làm tăng trưỡng ngã sở tới đó, dĩ nhiên biết rõ cả hai mặt thì trí tuệ càng đầy đủ rộng lớn, dĩ nhiên lời khuyên này đối với Hỉ bây giờ không có lợi ích chi vì hỉ đã biết rồi.hi.hi....nhưng biết đâu sẽ lợi ích trong ngày mai!? hi.hi....
Tôi nghe nói đến nhưng chưa đọc qua bao giờ cả....hi.hi....tôi học được một chữ thôi (Sư dạy : đọc kinh cho nhiều, hiểu được bao nhiêu ? khi hiểu rồi tới già chết còn thời gian nào để tu ? học mà không hành (tạm gọi), hoặc hiểu sai pháp nên hành sai pháp, chẳng khác chi con két ....một cái bằng kỹ sư .).....hi.hi....vậy mà cứ học mãi....hi.hi.......kinh Phạm Võng đã chỉ rõ tường tận trong 62 tà kiến ngoại đạo
Đau bụng đi cầu là việc tầm thường hay quan trọng đây !? mỗi một việc đi cầu còn làm chưa xong !? huống hồ cả '' một kiếp làm thân con người ''....hi.hi....chỉ là việc trên đầu lưỡi....hi.hi... hay đem ra......hi.hi.....quản cáo free.......hi.hi.....của người đời. (cứ nghĩ là đắp y mới được gọi là tu sĩ...hi.hi....). Hỉ đau lòng ai làm giúp được Hỉ hết đau đây !? hi.hi....Đáp: ồ, việc tầm thường, cầu vô thượng bồ đề mới là quan trọng''...,
thật sự Hỉ thấy đau lòng cho một kiếp làm thân con người quá đi. Hề hề.
Khongduyen123 đã viết:Nếu Hỉ buông được thì buông luôn cho khỏe, cứ giữ mà vát đi nữa !? đã khổ rồi sao cứ hành khổ mãi, khổ lắm !....hi.hi......Nếu giữ tâm này đi hết cõi đời trần lao bỉ cực.
KD tặng Hỉ một lời khuyên nho nhỏ .hi..hi....trí tuệ có hai mặt đối nhịch với nhau, lợi ích lớn là khi trí tuệ phát triển càng sâu sắc dể dàng tới đâu càng buông xả bỏ tới đó, ngược lại càng nắm bắt gìn giữ càng làm tăng trưỡng ngã sở tới đó, dĩ nhiên biết rõ cả hai mặt thì trí tuệ càng đầy đủ rộng lớn, dĩ nhiên lời khuyên này đối với Hỉ bây giờ không có lợi ích chi vì hỉ đã biết rồi.hi.hi....nhưng biết đâu sẽ lợi ích trong ngày mai!? hi.hi....
Đau bụng đi cầu là việc tầm thường hay quan trọng đây !? mỗi một việc đi cầu còn làm chưa xong !? huống hồ cả '' một kiếp làm thân con người ''....hi.hi....chỉ là việc trên đầu lưỡi....hi.hi... hay đem ra......hi.hi.....quản cáo free.......hi.hi.....của người đời. (cứ nghĩ là đắp y mới được gọi là tu sĩ...hi.hi....). Hỉ đau lòng ai làm giúp được Hỉ hết đau đây !? hi.hi...Đáp: ồ, việc tầm thường, cầu vô thượng bồ đề mới là quan trọng''...,
thật sự Hỉ thấy đau lòng cho một kiếp làm thân con người quá đi. Hề hề.
vẫn còn nhiều cái phiền não ngủ ngầm sanh khởi
Xin thứ lỗi vì tôi vào topic Đạo hữu nói lung tung mà quên vấn an Đạo hữu. ĐH hoan hỷ bỏ qua cho nhé!Chú Hỉ đã viết:Duyên sinh ra pháp, làm liên hệ pháp, hổ trợ pháp, diệt làm pháp, diệt... là thời vô ngã ???
Kính chào quí sư phụ Nam truyền Phật học, trong thời gian chờ đợi hoặc không có cơ hội comment của sư Biển Tâm.
Thời sư phụ Nam Tông giảng giải ý nghĩa thế nào duyên sinh... là thời vô ngã ạ ?![]()
Sư Phụ Nam Tông nào thuyết...
Lầm lẫn pháp, giảng sai pháp, tráo đổi danh từ Phật học kinh điển trong PG. Nguyên Thủy thì sẽ không còn gọi là Nguyên Thủy...!? Hề hề.
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 125 khách