Trả lời cho tiều phu về sự phân minh của mod

Mời các bạn thảo luận giáo lý và phương pháp hành trì Phật giáo Nam truyền.
Hình đại diện của người dùng
Thập_Nhị_Nhân_Duyên
Bài viết: 277
Ngày: 15/06/11 23:18
Giới tính: Nam
Đến từ: Ấn Độ

Re: Trả lời cho tiều phu về sự phân minh của mod

Bài viết chưa xem gửi bởi Thập_Nhị_Nhân_Duyên »

minh ho đã viết: @ TNND !
A tỳ đàm không có cửa với Nikaya
Này Thiện hữu ! Cái gì là lõi cứng, thời cái ấy sẽ tồn tại và đứng vững. Nhưng này Thiện hữu, cho dù là lõi cứng tồn tại & đứng vững, thời đó cũng không phải là nhân, không phải là duyên để khen mình chê người. :D
Kính mong Thầy an lạc, hoan hỷ trong Pháp & Luật của Thế Tôn ! kinhle kinhle

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật !!! kinhle kinhle kinhle
:) kinhle thầy minho :) Quả thật vì quá tự tin về nikaya nên tnnd có buông lời ngạo mạn , vì trong mắt tnnd không 1 giáo lý nào có thể đứng vững nỗi trước nikaya :) thành thật cám ơn thầy về lời dạy trên, tnnd sẽ sửa lại không so sánh ngạo mạn như thế nữa :) kinhle thay minhho :)


[b]
CÁC MOD đã thừa nhận LÝ DUYÊN KHỞI là căn bản, là tinh hoa, là duy nhất chỉ có ĐẠO PHẬT CÓ ĐƯỢC.Thế thì từ nay trong đàm luận và hướng dẫn phật tử NÓI PHẢI NHÌN TRƯỚC NGÓ SAU XEM mình có tà ngôn vọng ngữ hướng dẫn bậy bạ XUYÊN TẠC CHÂN LÝ DUYÊN KHỞI MÀ THẾ TÔN ĐÃ DÀNH TẶNG CHO TRỜI NGƯỜI.
[/b]
bi_kute
Bài viết: 37
Ngày: 18/03/11 09:44
Giới tính: Nam
Đến từ: vietnam

Re: Trả lời cho tiều phu về sự phân minh của mod

Bài viết chưa xem gửi bởi bi_kute »

cafene thế à ! các vị nói hay đấy .
những đoạn trích trên không có ý ngĩa gì với tôi. và với người khác.
các vị trích nhiều quá bi hoa cả mắt lên.
cũng ko có thới gian trích dài dòng phản biện như những vị thạc đức.
_ chỉ có vài lời nói đây đh minh ho . nói ra càng thấy ngài rất đúng với danh xưng của ngài .
"" hành pháp vs tùy pháp "" tự ngài mâu thuẩn chính ngài trong khi ngài phản biện câu nói của tôi . vì ngài căn bản vốn không hiểu được huấn từ của phật trong điều ngự trượng phu. cho nên mới khẩu xuất cuồng ngôn .tôi ko nói tới và không muốn dẩn chứng nhiều như ngài ( vô minh thì vô ích)
_ cự cãi không ý nghĩa.
_ ngài cần xem lại kinh " đế thích sở vấn "
_ đối với ngài cũng như lá theo gió.

--------------
_ hạ lạp thứ 7 từ trước tây lịch tới nay đức phật thuyết phap tại cung đạo lợi trong truyền thông nam truyền ai cũng biết. huynh còn dẫn chứng pháp cú kinh có ghi lại hạ thứ 7 phật thuyết pháp ở cung trời . Bi vô cùng hoan ngênh.
và kính phục sự hiểu biết của huynh. và huynh dẩn chứng về sau không có ý nghĩa gì ở đây . vì nó không có giá trị.
kính
--------------
_ chỉ riêng có chư liệt vị phản đối đưa ra những dẩn chứng vô ít và tràn trề cố tình che lấp cái tri kiến thiếu hụt của mình . tôi cũng ko bàn tới ( cũng như ngài minh ho ( vô minh , vô ích )

_ cự cãi không ý nghỉa

kính


mọi chi tiết thắc mắc xin liên hệ . hoho
yh : heaven_bj3_hell
Hình đại diện của người dùng
Thập_Nhị_Nhân_Duyên
Bài viết: 277
Ngày: 15/06/11 23:18
Giới tính: Nam
Đến từ: Ấn Độ

Re: Trả lời cho tiều phu về sự phân minh của mod

Bài viết chưa xem gửi bởi Thập_Nhị_Nhân_Duyên »

bi_kute đã viết:cafene thế à ! các vị nói hay đấy .
những đoạn trích trên không có ý ngĩa gì với tôi. và với người khác.
các vị trích nhiều quá bi hoa cả mắt lên.
cũng ko có thới gian trích dài dòng phản biện như những vị thạc đức.
_ chỉ có vài lời nói đây đh minh ho . nói ra càng thấy ngài rất đúng với danh xưng của ngài .
"" hành pháp vs tùy pháp "" tự ngài mâu thuẩn chính ngài trong khi ngài phản biện câu nói của tôi . vì ngài căn bản vốn không hiểu được huấn từ của phật trong điều ngự trượng phu. cho nên mới khẩu xuất cuồng ngôn .tôi ko nói tới và không muốn dẩn chứng nhiều như ngài ( vô minh thì vô ích)
_ cự cãi không ý nghĩa.
_ ngài cần xem lại kinh " đế thích sở vấn "
_ đối với ngài cũng như lá theo gió.

--------------
_ hạ lạp thứ 7 từ trước tây lịch tới nay đức phật thuyết phap tại cung đạo lợi trong truyền thông nam truyền ai cũng biết. huynh còn dẫn chứng pháp cú kinh có ghi lại hạ thứ 7 phật thuyết pháp ở cung trời . Bi vô cùng hoan ngênh.
và kính phục sự hiểu biết của huynh. và huynh dẩn chứng về sau không có ý nghĩa gì ở đây . vì nó không có giá trị.
kính
--------------
_ chỉ riêng có chư liệt vị phản đối đưa ra những dẩn chứng vô ít và tràn trề cố tình che lấp cái tri kiến thiếu hụt của mình . tôi cũng ko bàn tới ( cũng như ngài minh ho ( vô minh , vô ích )

_ cự cãi không ý nghỉa

kính

:D Bi hiền đệ , dù tnnd và thầy minhho dẫn chứng logic hay không logic thì đó là công sức và giá trị của các cao tăng có tu có học nghiên cứu giảng dạy , giờ đây với cái đầu không hề có chút xíu gì gọi là tri kiến của đệ sau khi hoàn toàn bị bắt bí thì tuôn ra những lời nói KHÔNG BIẾT TÀM BIẾT QUÝ THẾ ĐỆ ? :D

1./Kinh kalama còn đó , thì đâu chỉ vì 1 câu trong kinh pháp cú mà ta tin? NGAY CẢ VIỆC 4 HAY 5 BỘ KINH NIKAYA là đáng tin mà đệ còn không biết thì đâu đủ tư cách ĐÀM LUẬN VỚI THẦY MINHHO ? :D (lần thứ mấy tiểu bộ kinh được mở rộng ? Dưới sự chỉ đạo của ai ? Và thời điểm a tỳ đàm xuất hiện ?)

2./Học giáo lý thì dựa vào kinh điển và chư tăng dạy :D => Bây giờ chúng tôi trích kinh điển và những gì chư tăng dạy bạn lai cho tất cả là vô giá trị ? VẬY BẠN GIÁ TRỊ Ở CHỖ NÀO KHI HOÀN TOÀN KHÔNG HỌC NHƯNG GÌ PHÁP VÀ LUẬT ĐỂ LẠI , KỂ CẢ CÁC CHƯ TĂNG DẠY A TỲ ĐÀM(BẠN TỪNG NÓI LUẬN CỦA HỌ VÔ GIÁ TRỊ) VÀ TOÀN THỂ CHƯ TĂNG ? :D Ăn nói thì nên để người ta biết mình là kẻ có giáo dục(pháp và luật) còn mất dạy thì miễn bồi đáp :D

3./Khi hiền dệ nói thầy minhho vô minh => thì hiền đệ có minh ? CÁC CÁI LÝ LUẬN tào lao này trong tranh luận tôi đã chỉ trích thẳng bao nhiêu lần mà các đh vẫn đem ra xài chứng tỏ BỊ NHỒI SỌ ĐẾN NGU NGƯỜI MÀ KHÔNG TỈNH :D

Làm người , có học , hãy thể hiện mình là kẻ có học , còn là kẻ mất dạy vô học ( pháp và luật) thì thiết nghĩ ngay cả nghe hiền đệ cũng chưa xứng đáng chứ nói gì đủ tư cách nói tới nói lui với thầy minh ho, tóm lại đh là 1 kẻ rồ dại, u mê ĂN ĐẰNG SÓNG NÓI ĐẰNG GIÓ => MẤT DẠY :D

Sau bài viết này tư cách của bikute đã tiến dần tới số 0 , do đó mọi lời nói dốt nát chửi bới vô học mất dạy cũa bikute sẽ là cơ hội cho tnnd luyện kham nhẫn :D, còn biết thân biết phận thì về mà thưa hỏi thầy dạy a tỳ đàm chính mình hầu tìm cơ mà giải đáp :D

Đa số các bạn học sai, u mê, khi tranh luận , chất vấn đều CÙNG CÓ 1 HÀNH ĐỘNG CHUNG VÌ SỰ NGHIỆP NGU DỐT CỦA CÁC BẠN : bác bỏ kinh điển, lý luận tào lao, cuối cùng là nói chuyện kiểu mất dạy :D thôi mà các bạn LÀM NGƯỜI ĐÂU AI LẠI THẾ , CHÚNG TA LẠI LÀ PHẬT TỬ NỮA MÀ, BIẾT XẤU HỔ CHÚT ĐI :D


[b]
CÁC MOD đã thừa nhận LÝ DUYÊN KHỞI là căn bản, là tinh hoa, là duy nhất chỉ có ĐẠO PHẬT CÓ ĐƯỢC.Thế thì từ nay trong đàm luận và hướng dẫn phật tử NÓI PHẢI NHÌN TRƯỚC NGÓ SAU XEM mình có tà ngôn vọng ngữ hướng dẫn bậy bạ XUYÊN TẠC CHÂN LÝ DUYÊN KHỞI MÀ THẾ TÔN ĐÃ DÀNH TẶNG CHO TRỜI NGƯỜI.
[/b]
minh ho
Bài viết: 110
Ngày: 13/12/10 20:08
Giới tính: Nam
Đến từ: Tp.HCM

Re: Trả lời cho tiều phu về sự phân minh của mod

Bài viết chưa xem gửi bởi minh ho »

Thiện tai... Thiện tai... kinhle kinhle

@ bi_cute ! cafene kinhle kinhle
Này Thiện hữu ! Kính mong Thầy kham nhẫn trong khi chúng ta cùng thảo luận ! kinhle kinhle
Ở đây, chúng ta đang thảo luận bằng thức, thời hãy khéo sử dụng phương tiện của thức; không nên cả quyết : Phật đã thuyết thế này, Phật không thuyết thê kia... (không có lợi cho mình & các hàng hữu học)
Ở đây, ngu tôi nói : do nhân này do duyên này sự kiện này xảy ra, do nhân này do duyên này sự kiện này không xảy ra; và trong khi nói lên những lời ấy ngu tôi thời tỏ rõ sự thảo luận như vậy là chơn chánh, là khế hợp. Và do nhân duyên là như vậy, ngu tôi đã chơn chánh hỏi Thầy : thế nào là Pháp, thế nào là Kinh ? trước khi đặt ra các vần đề thảo luận.
(nhân vì ngu tôi thấy không nên tác ý theo các Pháp không đưa đến Thiện Pháp)

Ở đây, này chư Thiện hữu ! Có 2 sự kiện này xảy ra :
- Các Pháp nào khế hợp nên tác ý lại được khéo tác ý, nên hành trì lại được khéo hành trì, nên tu tập lại được khéo tu tập thời này chư Thiện hữu ! Các Pháp ấy sẽ làm cho sinh khởi các thiện Pháp chưa được sinh khởi, làm cho tăng trưởng các thiện Pháp đã được sinh khởi.
- Các Pháp nào không khế hợp không nên tác ý nay lại được tác ý, không nên hành trì nay lại được hành trì, không nên tu tập nay lại được tu tập thời này chư Thiện hữu ! Các Pháp ấy làm cho bất Thiện Pháp chưa sinh khởi sẽ được sinh khởi, làm cho các Thiện Pháp đã sinh khởi sẽ bị biến mất và hoại diệt.

Nhân vì thấy có những dư tàn như vậy, thời ngu tôi có đôi lời chia sẽ.
Kinh mong Thầy tinh tấn, an lạc trong Pháp & Luật của Thế Tôn ! kinhle kinhle
Kinh kalama còn đó , thì đâu chỉ vì 1 câu trong kinh pháp cú mà ta tin? NGAY CẢ VIỆC 4 HAY 5 BỘ KINH NIKAYA là đáng tin mà đệ còn không biết thì đâu đủ tư cách ĐÀM LUẬN VỚI THẦY MINHHO ? :D (lần thứ mấy tiểu bộ kinh được mở rộng ? Dưới sự chỉ đạo của ai ? Và thời điểm a tỳ đàm xuất hiện ?)
tangbong kinhle kinhle
Này Thiện hữu ! Thế nào là 4 bộ kinh, thế nào là 5 bộ kinh, thế nào là đáng tin cậy ?
Kính mong Thầy hoan hỷ giảng rộng để cho ngu tôi được tỏ rõ ! :D kinhle kinhle

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật !!! kinhle kinhle kinhle


Hình đại diện của người dùng
Thập_Nhị_Nhân_Duyên
Bài viết: 277
Ngày: 15/06/11 23:18
Giới tính: Nam
Đến từ: Ấn Độ

Re: Trả lời cho tiều phu về sự phân minh của mod

Bài viết chưa xem gửi bởi Thập_Nhị_Nhân_Duyên »

minh ho đã viết:Thiện tai... Thiện tai... kinhle kinhle

@ bi_cute ! cafene kinhle kinhle
Này Thiện hữu ! Kính mong Thầy kham nhẫn trong khi chúng ta cùng thảo luận ! kinhle kinhle
Ở đây, chúng ta đang thảo luận bằng thức, thời hãy khéo sử dụng phương tiện của thức; không nên cả quyết : Phật đã thuyết thế này, Phật không thuyết thê kia... (không có lợi cho mình & các hàng hữu học)
Ở đây, ngu tôi nói : do nhân này do duyên này sự kiện này xảy ra, do nhân này do duyên này sự kiện này không xảy ra; và trong khi nói lên những lời ấy ngu tôi thời tỏ rõ sự thảo luận như vậy là chơn chánh, là khế hợp. Và do nhân duyên là như vậy, ngu tôi đã chơn chánh hỏi Thầy : thế nào là Pháp, thế nào là Kinh ? trước khi đặt ra các vần đề thảo luận.
(nhân vì ngu tôi thấy không nên tác ý theo các Pháp không đưa đến Thiện Pháp)

Ở đây, này chư Thiện hữu ! Có 2 sự kiện này xảy ra :
- Các Pháp nào khế hợp nên tác ý lại được khéo tác ý, nên hành trì lại được khéo hành trì, nên tu tập lại được khéo tu tập thời này chư Thiện hữu ! Các Pháp ấy sẽ làm cho sinh khởi các thiện Pháp chưa được sinh khởi, làm cho tăng trưởng các thiện Pháp đã được sinh khởi.
- Các Pháp nào không khế hợp không nên tác ý nay lại được tác ý, không nên hành trì nay lại được hành trì, không nên tu tập nay lại được tu tập thời này chư Thiện hữu ! Các Pháp ấy làm cho bất Thiện Pháp chưa sinh khởi sẽ được sinh khởi, làm cho các Thiện Pháp đã sinh khởi sẽ bị biến mất và hoại diệt.

Nhân vì thấy có những dư tàn như vậy, thời ngu tôi có đôi lời chia sẽ.
Kinh mong Thầy tinh tấn, an lạc trong Pháp & Luật của Thế Tôn ! kinhle kinhle

Kinh kalama còn đó , thì đâu chỉ vì 1 câu trong kinh pháp cú mà ta tin? NGAY CẢ VIỆC 4 HAY 5 BỘ KINH NIKAYA là đáng tin mà đệ còn không biết thì đâu đủ tư cách ĐÀM LUẬN VỚI THẦY MINHHO ? :D (lần thứ mấy tiểu bộ kinh được mở rộng ? Dưới sự chỉ đạo của ai ? Và thời điểm a tỳ đàm xuất hiện ?)

tangbong kinhle kinhle
Này Thiện hữu ! Thế nào là 4 bộ kinh, thế nào là 5 bộ kinh, thế nào là đáng tin cậy ?
Kính mong Thầy hoan hỷ giảng rộng để cho ngu tôi được tỏ rõ ! :D kinhle kinhle

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật !!! kinhle kinhle kinhle


:) kinhle thay minhho , Tnnd nói 4 hay 5 bộ kinh là do ngày xưa có lần cũng tranh luận nảy lửa với các mod vhbk,kc thì kc nói nếu nói nam truyền thì chỉ có 4 bộ kinh mà thôi :) vì lúc đó tnnd vẫn cứ nghĩ là 5 bộ, vì kiến thức lúc đó quả thật rất sơ sài lờ mờ :) Sau khi được kc chỉ điểm lập tức tnnd coi lại thì quả thật đúng là như thế nếu xét theo tinh thần nhất quán của kinh , nếu trong 4 bộ kinh chúng ta luôn thấy phật dạy pháp hành rõ rệt , và lúc nào cũng chỉ có 1 tinh thần duy nhất đó là :

"Như Lai chỉ dạy một điều: đau khổ và sự chấm dứt mọi đau khổ [19] ".

Quả đúng như lời như lai, xuyên suốt 4 bộ kinh ngài dạy cho chúng ta vì sao là khổ và pháp hành thoát khổ -> điều này rất phù hợp tinh thần và giáo lý 4 bộ kinh. Riêng tiểu bộ kinh ngoài những bộ kinh như Phât tự thuyết, pháp cú... Chúng ta thấy có lẫn cả các bộ luận vào trong đó , và cả bộ luận milanda sau này có 1 số ý kíến cho rằng nằm trong tiểu bộ kinh luôn . Như thế tiểu bộ kinh đã lai tạp chứ không thuần nhất là những bài kinh do chính phật thuyết mà các tổ trùng tuyên lại :)

Sau đây có 1 số sử liệu mà tnnd đã tham khảo qua, xin đưa lên cho thầy và các đạo chúng xem qua :

1./ http://www.viet.net/anson/uni/1-bai/phap011.htm
Kết Tập Đầu Tiên

Ba tháng sau khi Đức Phật tịch diệt, một đại hội các vị tu sĩ (Tỳ khưu, Bhikkhu) được tổ chức, ngày nay được gọi là Đại Hội Tăng Già I, tại vùng đồi núi ngoại thành Rajagaha (Vương Xá). Mục đích là để kết tập các bài kinh giảng và các điều luật thành một hệ thống chặt chẻ hơn [4]. Chủ trì phần Luật là Tỳ khưu Upali (Ưu Ba Ly), và chủ trì phần Kinh là Tỳ khưu Ananda (A Nan Đà), là người cận sự với Đức Phật và vì thế có nhiều dịp nhất để nghe và ghi nhớ các bài giảng của Ngài. Đại hội gồm khoảng 500 vị cao tăng duyệt lại các giới luật và các bài thuyết pháp, sắp xếp thành hai nhóm chính: Luật Tạng và Kinh Tạng. Qua những thu thập lúc đó, Kinh Tạng được phân chia làm 4 Bộ chính: Trường bộ, Trung bộ, Tương ưng bộ, và Tăng Chi bộ.

************************************************

2./ http://www.viet.net/anson/uni/1-bai/phap037.htm
Lần kiết tập kinh điển thứ ba vào khoảng năm 200 đến 234 năm sau khi Đức Phật nhập Niết-bàn. Hai bộ phái chính là Thượng tọa và Đại chúng sản sinh ra nhiều bộ phái, gồm khoảng 20 bộ phái. Giáo lý được giải thích tùy theo khuynh hướng của bộ phái. Trong đó, Đại Thiên (Mahadeva), một học giả Phật tử khá nổi tiếng đã đưa ra 5 điều giới hạn của quả vị a-la-hán: Dư sở dụ, vô tri, do dự, tha linh nhập và đạo nhân thanh cố khởi. Điều đó làm mọi người hoang mang. Từ ảnh hưởng chủ trương của Đại Thiên và mặt khác - ảnh hưởng của giáo nghĩa Bà-la-môn lẫn lộn vào giáo lý Phật giáo, vua A-dục quyết định ủng hộ triệu tập đại hội Phật giáo dưới sự chủ tọa của ngài Moggalipputta Tissa (Mộc-kiền-liên Đế-tu), thầy của vua A-dục. Kỳ này gọi là lần kiết tập thứ ba, chấn chỉnh lại sự pha tạp trong giáo lý. Thượng tọa bộ lúc bấy giờ được gọi là Phân biệt thuyết bộ (Vibhajyavada), được vua A-dục đỡ đầu và ủng hộ mạnh mẽ. Phân biệt thuyết bộ là cha đẻ của Đồng diệp bộ, chính Đồng diệp bộ (Tamrasatiyah) đã kiết tập 5 bộ Nikàya rất đầy đủ. Năm bộ Nikàya này được hoàng tử Mahinda sau khi xuất gia đem khẩu truyền ở Tích Lan.

************************************

3./ http://daitangkinhvietnam.org/nghien-cu ... m-sau.html

Kinh tạng: - Chủ yếu là 4 bộ Nikàya, tương đương với 4 bộ A Hàm - cũng được hình thành từ lần kết tập đầu tiên, do A Nan tụng xuất; Còn Tiểu bộ kinh Nikàya thì được hình thành dần dần sau đó. Theo quan điểm của các học giả thì những gì được gọi là kinh thường hội đủ 3 yếu tố: 1. Phù hợp với chân lý (pháp tánh); 2. Phù hợp với đạo đức (hay giới luật); 3. Có giá trị thực tiễn. Luật thì chỉ có Phật chế định, nhưng kinh thì có 5 hạng người nói ra, đó là: 1. Do chính miệng Phật nói ra; 2. Do đệ tử Phật nói; 3. Do các vị thần tiên nói; 4. Do chư Thiên nói; 5. Do hóa nhân nói. (1)


******************************************
http://www.buddhanet.net/budsas/uni/u-vanhocpali/02.htm
2.5) Tiểu Bộ Kinh (Khuddaka-nikàya)

Dù được kể là một bộ phận Kinh Tạng nhưng có một thời Tiểu Bộ Kinh còn bao gồm cả Tạng Thắng Pháp (Luận Tạng). Ta có thể nói rằng nếu xét về nội dung thì hầu hết Tiểu Bộ Kinh là Tục Tạng chớ không phải Chánh Tạng. Bởi bên cạnh một số rất nhỏ những bộ phận được xem là nguyên thủy nhất thì phần còn lại hầu như chỉ là những chú giải cho các Phật ngôn chính thống. Bởi rõ ràng là sau khi đã san định xong bốn Bộ Kinh (Nikàya) trước, các vị Kiết tập Sư mới hoàn chỉnh nội dung Tiểu Bộ Kinh.

***********************************
4./ http://www.bodedaotrang.com/index.php?o ... &Itemid=92

Vì vậy mà khoảng 100 năm sau, năm 383 trước CN, một đại hội kết tập kinh điển được tổ chức, theo yêu cầu của tăng chúng thành Vesali và Vajji [5]. Sau lần kết tập nầy, Luật Tạng được mở rộng với các giới luật mà các đại biểu cho rằng đã không được kết tập trong kỳ Đại Hội I, và một số các bài kinh giảng khác chưa kết tập, tạo thành một bộ kinh thứ 5 của Kinh Tạng (Tiểu Bộ).


Tóm lại tiểu bộ kinh được hoàn chỉnh là nhờ lần kiết tập thứ 3 , và nó được mở rộng và đưa vào 1 số bài kinh, bộ luận để làm sáng tỏ hơn giáo lý thế tôn giảng -> theo tnnd phân tích là do muốnt rấn áp tà đạo đang nổi lên nên mới mở rộng 1 số bài kinh này và song song đó tạng a tỳ đàm cũng hình thành để xiên dương giáo lý phật đà :)

Do đó nói về tính xác thực thì tiểu bộ kinh sẽ bị đánh giá ít tin cậy hơn 4 bộ kinh kia :) chính vì thế mà tnnd mới nói về việc 4 hay 5 bộ kinh là đáng tin :).

Chúc thầy và các đạo chúng luôn an lạc và tin tấn, kinhle tangbong thay minhho :)


[b]
CÁC MOD đã thừa nhận LÝ DUYÊN KHỞI là căn bản, là tinh hoa, là duy nhất chỉ có ĐẠO PHẬT CÓ ĐƯỢC.Thế thì từ nay trong đàm luận và hướng dẫn phật tử NÓI PHẢI NHÌN TRƯỚC NGÓ SAU XEM mình có tà ngôn vọng ngữ hướng dẫn bậy bạ XUYÊN TẠC CHÂN LÝ DUYÊN KHỞI MÀ THẾ TÔN ĐÃ DÀNH TẶNG CHO TRỜI NGƯỜI.
[/b]
bi_kute
Bài viết: 37
Ngày: 18/03/11 09:44
Giới tính: Nam
Đến từ: vietnam

Re: Trả lời cho tiều phu về sự phân minh của mod

Bài viết chưa xem gửi bởi bi_kute »

những dẫn chứng hoàn toàn vô nghĩa cho câu hỏi của đệ . nếu không có câu trả lời xác đáng mà cứ lẩn quẩn đó tức tối thì đừng nên miệt thị người khác như thế chứ cafene . đệ xin gánh tội dùm huynh. và chỉ biết rải lòng từ đến huynh.

_ nói người phải biết xoay lại nhìn mình. mình là người như thế nào ? tư cách , phẩm hạnh , lại sử dụng những từ ngữ của kẻ vô học.

và bộ kathavadhu do ngài mục kiền liên tử chấn chỉnh lại thôi. chứ ko phải ngài tự biên soạn.
nếu nói ngài tự biên soạn vậy 13 ngày trong hạ thứ 7 phật đi đâu ?
việc thứ hai nếu nói abhidhamma do tổ biên soạn vậy ai là người biên soạn,?

sư giác chánh có nói trong vdp nhập mốn : nếu nói vdp ko phải do phật thuyết ắt hẳn người biên soạn phải là một bậc đại trí tuệ. có lẽ đệ nghĩ huynh hiểu sai ý thượng tọa. không dám khẳng định vdp do phật thuyết.
huynh có thể đến chất vấn ngài tại chùa bửu đức đống nai.
này ai thì cũng vô minh nhưng ít hay nhiều thôi. nặng quá thì gở hok nỏi. đệ không đủ sức gánh vác dùm các vị

BI de thương rất bình tĩnh thảo luận trong pháp chứ có , chỉ có những người đang bối rối mới hồ ngôn loạn ngữ.
thật sự những vấn de minhho nói không ăn nhập gì với vấn đề đang thảo luận .

cái sai lầm của đệ là tranh cãi quá nhiều với huynh . có chăng đệ nói thật mất lòng xin 2 vị lượng thứ
những ngày thảo luận ko mang lại lợi ích gì cả.
_ chỉ có thể noi chuyện trực tiếp mới giải quyết đc vấn đề.
cafene
kính


mọi chi tiết thắc mắc xin liên hệ . hoho
yh : heaven_bj3_hell
Hình đại diện của người dùng
Thập_Nhị_Nhân_Duyên
Bài viết: 277
Ngày: 15/06/11 23:18
Giới tính: Nam
Đến từ: Ấn Độ

Re: Trả lời cho tiều phu về sự phân minh của mod

Bài viết chưa xem gửi bởi Thập_Nhị_Nhân_Duyên »

bi_kute đã viết:những dẫn chứng hoàn toàn vô nghĩa cho câu hỏi của đệ . nếu không có câu trả lời xác đáng mà cứ lẩn quẩn đó tức tối thì đừng nên miệt thị người khác như thế chứ cafene . đệ xin gánh tội dùm huynh. và chỉ biết rải lòng từ đến huynh.

_ nói người phải biết xoay lại nhìn mình. mình là người như thế nào ? tư cách , phẩm hạnh , lại sử dụng những từ ngữ của kẻ vô học.

và bộ kathavadhu do ngài mục kiền liên tử chấn chỉnh lại thôi. chứ ko phải ngài tự biên soạn.
nếu nói ngài tự biên soạn vậy 13 ngày trong hạ thứ 7 phật đi đâu ?
việc thứ hai nếu nói abhidhamma do tổ biên soạn vậy ai là người biên soạn,?

sư giác chánh có nói trong vdp nhập mốn : nếu nói vdp ko phải do phật thuyết ắt hẳn người biên soạn phải là một bậc đại trí tuệ. có lẽ đệ nghĩ huynh hiểu sai ý thượng tọa. không dám khẳng định vdp do phật thuyết.
huynh có thể đến chất vấn ngài tại chùa bửu đức đống nai.
này ai thì cũng vô minh nhưng ít hay nhiều thôi. nặng quá thì gở hok nỏi. đệ không đủ sức gánh vác dùm các vị

BI de thương rất bình tĩnh thảo luận trong pháp chứ có , chỉ có những người đang bối rối mới hồ ngôn loạn ngữ.
thật sự những vấn de minhho nói không ăn nhập gì với vấn đề đang thảo luận .

cái sai lầm của đệ là tranh cãi quá nhiều với huynh . có chăng đệ nói thật mất lòng xin 2 vị lượng thứ
những ngày thảo luận ko mang lại lợi ích gì cả.
_ chỉ có thể noi chuyện trực tiếp mới giải quyết đc vấn đề.
cafene
kính


:D Rất hoan nghênh bi dễ thương đã bình tĩnh kham nhẫn quay lại giải thích :) thế mới gọi là đệ tử phật chứ , cái gì chưa rõ cứ nói , cứ trình bày dẫn chứng , hết dữ liệu thì mình ngưng :).

1./Câu 1 : :)
những dẫn chứng hoàn toàn vô nghĩa cho câu hỏi của đệ . nếu không có câu trả lời xác đáng mà cứ lẩn quẩn đó tức tối thì đừng nên miệt thị người khác như thế chứ cafene . đệ xin gánh tội dùm huynh. và chỉ biết rải lòng từ đến huynh.

Trả lời: :) Bi đệ à, đệ đang lập lờ gì thế chứ hả :) Sao lại có chuyện đệ sai lầm trong tri kiến, hiểu biết hạn hẹp, bịt tai nhắm mắt trước những tài liệu cực kỳ giá trị của các cao tăng mà không ít người cũng theo học a tỳ đàm (như bà Nina Van Gorkom )lại đi rải lòng từ gì đó cho huynh và thầy minh ho chứ hả :) thiệt là tréo cẳng ngỗng à bi đệ :)

Đệ dốt đệ không biết , sau khi không biết -> đệ từ tâm tha thứ cho kẻ biết nhiều hơn mình :D đệ à huynh viết đến đây mà huynh lại buồn cười đệ nữa rồi , sau đệ có thể ngây thơ đến như vậy :)

2./Câu 2: :D
_ nói người phải biết xoay lại nhìn mình. mình là người như thế nào ? tư cách , phẩm hạnh , lại sử dụng những từ ngữ của kẻ vô học.

Đệ đệ à huynh đây trước khi chỉ trích luôn dòm trước ngó sau đệ à :), các mod mà thấy huynh sai lầm thì chắc không để yên cho huynh đâu đệ đừng lo :D, thế nên huynh nói đệ vô học hay mất dạy gì đó là ý nghĩa không có học pháp và luật và huynh ghi chú rất rõ :D, đệ cứ bình tĩnh, còn ngoài đời thì làm sao huynh biết đệ thế nào mà dám phán xét đệ lung tung chứ hả :D

3./Câu 3: :D
bộ kathavadhu do ngài mục kiền liên tử chấn chỉnh lại thôi. chứ ko phải ngài tự biên soạn.
nếu nói ngài tự biên soạn vậy 13 ngày trong hạ thứ 7 phật đi đâu ?
việc thứ hai nếu nói abhidhamma do tổ biên soạn vậy ai là người biên soạn,?

Đệ à , do đệ không chịu nghiên cứu sữ học nên những SAI LẠC DO TRI KIẾN đã đem đến phiền não cho chính đệ, huynh đây sẽ để các vị thầy, nhà nghiên cứu phật học dạy đệ , :D còn họ nói sai thiết nghĩ nhà nước đem dẹp hết mấy trang web vớ vẩn bên dưới này đi vì dám cho đăng bài vớ vẩn sai bét :D-> nhưng thiết nghĩ đó là chuyện tiếu lâm ha đệ ha :D

************************************************

1./ http://www.daophatngaynay.com/vn/mobile ... -Pali.html

toàn bộ Luận Tạng Pali được chính thức đúc kết, gồm 7 bộ, trong đó bộ Katha-Vatthu do Ngài Moggaliputta-Tissa (Pali), Mục Kiền Liên Tử Ðế Tu soạn, dựa vào cái lời giảng của Ðức Phật.


2./ http://www.quangduc.com/luan/31atdhuubo1.html

B) A Tỳ Ðạt Ma Phát Trí Luận

- 8 uẩn (skandha) 1 - 44 Nạp Tức (vargo)
- 20 chương - 382 trang
- Tác giả: Ca Ða Diễn Ni Tư
- Dịch giả: Huyền Tráng (657-660)



3./ http://www.quangduc.com/coban/134datma.html

7. Phát Trí Luận (Janna Prasthana, A tỳ đàm Bát kiền độ Luận): 20 cuốn do Ca chiên diên tử (Katyayaniputra - Ca na diễn ni tử) viết sau Phật Niết bàn 300 năm.
...
...
- Luận Đại Tỳ bà sa (Mahavibhasa) 200 cuốn, là kết quả của Đại hội Kiết tập lần thứ tư vào giữa thế kỷ II T.L. tại Ca thấp di la (Kasmir, Kế Tân) do các ngài Thế Hữu, Diệu Âm, Giác Thiên, Pháp Cứu, Hiếp Tôn Giả chủ trì với sự ủng hộ tận lực của vua Ca nị sắc ca (Kaniska). Bộ này quảng diễn giáo nghĩa của luận Phát Trí.


4./ http://www.buddhanet.net/budsas/uni/u-vbud/vbkin172.htm
7. Luận sự (Kathà-vatthu): Tác phẩm này trình bày lập trường của Ðại tự phái ở Tích Lan nhằm mục đích đả phá những chấp trước sai khác của các bộ phái. Tương truyền bộ luận này do Mục Kiền Liên Tử Ðế Tu (Moggaliputta-tissa), người chủ trì cuộc kết tập pháp tạng lần thứ 3, trước tác. Trọn bộ gồm 213 phẩm, 217 luận. Cuối mỗi phẩm đều có bài tụng tóm tắt. Nội dung của bản luận này có mối quan hệ mật thiết với Di Lan Vương vấn kinh.


5./ http://phatgiaonguyenthuy.com/news-94/G ... -Phap.html
Chúng ta không nên nhầm lẫn bộ Kathāvatthu của ngài Mục Kiền Liên Tử (Moggaliputta-Tissa- thera ) trước tác trong kỳ kết tập thứ ba là của đức phật, tên bộ sách thì giống nhau nhưng nội dung thì ngài Mục Kiền Liên Tử dựa trên 500 câu của đức phật giảng trên cõi trời và viết lại theo hoàn cảnh, tôn giáo, bộ phái và xã hội Ấn độ thời đó.


6./ http://suminhphu.blogspot.com/2011/01/a ... -tang.html

Tập Kathāvatthu thuộc Luận tạng được xem là do Trưởng lão Moggaliputta Tissa, chủ tịch hội nghị, biên soạn trong khoảng thời gian chín tháng của cuộc hội nghị. [1]

7./ http://www.thienvienminhduc.com/GiaolyP ... aoThua.htm
Đại Hội Kết Tập Kinh Điển Lần Thứ Ba

Thế kỷ thứ ba trước công nguyên, thời hoàng đế Asoka, đại hội kết tập kinh điển lần thứ ba được tổ chức để thảo luận quan điểm khác nhau giữa những vị tỳ kheo khác phái. Trong đại hội kỳ này, sự khác nhau không còn hạn chế về mặt giới luật mà còn liên quan với giáo pháp. Cuối đại hội, chủ tọa là ngài Moggaliputta Tissa (Mộc-liên Tu-đế) biên soạn một quyển sách được gọi là Những Điểm Dị Biệt (Kathavatthu) để bác bỏ luận thuyết hoang tưởng, sai lầm của một số bộ phái. Giáo pháp được đại hội đồng ý và chấp thuận, gọi là giáo thuyết Trưởng lão (Theravada). Tạng Vi Diệu Pháp được kết tập trong đại hội này.


8./ http://www.tongiaovadantoc.com/c1048/20 ... ren-da.htm
Khi kết thúc, Moggalliputta-Tissa tổng kết nên bộ Kathāvatthu (Luận Sự) vốn là những lập luận chính thống để bài bác các tà kiến, được đưa vào Luận Tạng (hay A-tì-đạt-ma tạng) còn truyền đến ngày nay. Moggalliputta-Tissa cũng còn được xem như là vị sáng lập ra Phân biệt bộ (s. vibhajyavādin). Phái này được Mahindà truyền qua Tích Lan không lâu sau đó.


9./ http://minhhanhdp.brinkster.net/access_ ... MUCLUC.htm

Bộ Ngữ Tông hay Luận Sự ("Những điểm dị biệt"). Another odd inclusion in the Abhidhamma, Bộ sách này bao gồm những câu hỏi và câu trả lời được biên soạn bởi Ngài Mục Liên Đế Tu (Moggaliputta Tissa)trong thế kỷ thứ 3rd BCE trong việc sắp xếp để xóa bỏ những điểm dị biệt đã xảy ra giữa các trường phái "Tiểu Thừa - Hinayana" của Phật giáo trong thời gian đó


10./ http://www.kyvientrungnghia.com/thu-vie ... lan-3.html

Sau buổi Bố tát này, Tôn giả Moggalliputta Tissa đã tuyển chọn 1000 vị tỳ kheo thông tuệ nhất để kiết tập lại kinh điển. Sau 9 tháng làm việc, Tam tạng Kinh điển đã được kiết tập lại một cách hoàn mãn. Lần kiết tập này được tổ chức tương tự theo cách và lòng nhiệt huyết như hai kỳ kiết tập của ngài Mahàkassapa (Kiết tập Lần thứ I) và ngài Thera Yasa (Kiết tập Lần thứ II). Và cũng trong kỳ kiết tập này, Tôn giả Moggalliputta Tissa đã soạn bộ luận nổi tiếng Kathavathu Pakarana, nội dung bài xích các giáo lý tà đạo.


11./ http://www.buddhanet.net/budsas/uni/u-v ... tp-05a.htm

Vào Thế Kỷ Thứ Ba trước Tây Nguyên, trong thời Hoàng Đế A Dục, Đại Hội Thứ Ba được triệu tập để thảo luận những quan điểm dị biệt của Tăng Già. Tại Đại Hội này không những chỉ thảo luận hạn chế về Luật Tạng, mà cũng thảo luận đến Kinh Tạng. Khi Đại Hội bế mạc, Chủ tịch Đại Hội, Đức Moggaliputta Tissa, soạn thảo một cuốn sách gọi là Kathavatthu bác bỏ các quan điểm và lý thuyết dị giáo sai lầm của một số đệ tử. Giáo lý được phê chuẩn và chấp thuận gọi là Nguyên Thủy (Theravada).


12./ http://daitangkinhvietnam.org/nghien-cu ... -giao.html
Theo một số tài liệu khác thì Luận tạng cũng hình thành sau lần kết tập thứ 3, toàn bộ Luận Tạng Pali được chính thức đúc kết, gồm 7 bộ, trong đó bộ Katha-Vatthu do Ngài Moggaliputta-Tissa (Pali), Mục Kiền Liên Tử Ðế Tu soạn.


Tóm lại dù là do ngài ca chiên diên ni tử hay mục kiền liên tử đế tu soạn thì => ĐÓ CHÍNH LÀ CÁC TỔ , ĐỆ NHỚ CHO KỸ NHÉ :D

4./Câu 4: :D
sư giác chánh có nói trong vdp nhập mốn : nếu nói vdp ko phải do phật thuyết ắt hẳn người biên soạn phải là một bậc đại trí tuệ. có lẽ đệ nghĩ huynh hiểu sai ý thượng tọa. không dám khẳng định vdp do phật thuyết.
huynh có thể đến chất vấn ngài tại chùa bửu đức đống nai.
này ai thì cũng vô minh nhưng ít hay nhiều thôi. nặng quá thì gở hok nỏi. đệ không đủ sức gánh vác dùm các vị


Câu dạy của thầy giác chánh huynh đây nào có tư cách bình phẩm hay nhận xét ? Huynh chỉ có tư cách trích ra đàm luận với đệ mà thôi :D NHƯNG NẾU ĐỆ KHÔNG CAM LÒNG, đệ cứ xách câu mà thầy giác chánh nói -> chú thích rõ ràng là do đệ nói , và đệ hiểu như vậy thì huynh sẽ cho đệ thấy cái dốt của đệ :D. Huynh luôn tôn kính màu áo của các thầy , 1 chữ cũng là thầy, 1/2 cũng là thầy :D không thầy ai dạy cho huynh đây ? :D do đó KHÔNG BAO GIỜ HUYNH có bất kỳ nhận xét nào với chư tăng đệ à :D

Tóm lại do không biết đoạn trừ những PHIỀN NÃO NÀO DO TRI KIẾN SAI LẠC ĐEM ĐẾN nên đệ và các đh khác luôn bị quay cuồng mỗi khi huynh chấn chỉnh :D Huynh biết đôi lúc huynh làm vậy là ác lắm , vì phá bỏ lòng tin của 1 người đem lại thất vọng thì nỗi đau ấy là đâu có dễ chịu phải không đệ ? :) Nhưng huynh tin vào chánh pháp , huynh tin vào thế tôn , huynh tin vào những điều huynh làm sẽ đem lại những tri kiến thật sự, những cái nhìn khách quan mà không hề mê tín sợ hãi thần quyền :D Nếu không giúp ích gì cho người đàm luận thì cũng có hàng ngàn đạo chúng coi qua , âu cũng là duyên cho những ai hiểu được vậy mà đệ :D.

CHúc đệ an lạc và tin tấn :D tangbong bikute


[b]
CÁC MOD đã thừa nhận LÝ DUYÊN KHỞI là căn bản, là tinh hoa, là duy nhất chỉ có ĐẠO PHẬT CÓ ĐƯỢC.Thế thì từ nay trong đàm luận và hướng dẫn phật tử NÓI PHẢI NHÌN TRƯỚC NGÓ SAU XEM mình có tà ngôn vọng ngữ hướng dẫn bậy bạ XUYÊN TẠC CHÂN LÝ DUYÊN KHỞI MÀ THẾ TÔN ĐÃ DÀNH TẶNG CHO TRỜI NGƯỜI.
[/b]
bi_kute
Bài viết: 37
Ngày: 18/03/11 09:44
Giới tính: Nam
Đến từ: vietnam

Re: Trả lời cho tiều phu về sự phân minh của mod

Bài viết chưa xem gửi bởi bi_kute »

những điều đệ nói vs huynh thì sư trưởng cũng nói thế thôi. có dịp thì huynh lên vấn đạo ngài mà thuật y lại như thế. xem ngài trả lời như thế nào.
có dốt thì mới đi học chứ huynh.
_ những điều đh khác nói huynh phá bỏ thì dễ chứ điều Bi đệ nói huynh muốn bác bỏ cũng hơi bị khó đó.
cafene bao nhiêu trích dẩn thì cũng chỉ là dựng lên bức tường thành để che những lỗ hổng không có câu trả lời thôi.
còn sự giải đáp thì vẫn ko tìm ra đc. vì đó là chân lý.
_ nhắc tới tư chất thì ban quản lý điều hành này diễn đàn này cũng ko có xứng hợp cái này thành thật nói thẳng . cá mè 1 lứa thôi.
huyện binh huyện , phủ binh phủ , lá theo gió.
_ tại bi dể thương này đã nhìu lần hay nói thật mất lòng nên bị các ngài ấy xem như là cái gai trong mắt :)) .
_ kết thúc đề tài đc chưa huynh , :-P


mọi chi tiết thắc mắc xin liên hệ . hoho
yh : heaven_bj3_hell
Hình đại diện của người dùng
Thập_Nhị_Nhân_Duyên
Bài viết: 277
Ngày: 15/06/11 23:18
Giới tính: Nam
Đến từ: Ấn Độ

Re: Trả lời cho tiều phu về sự phân minh của mod

Bài viết chưa xem gửi bởi Thập_Nhị_Nhân_Duyên »

bi_kute đã viết:những điều đệ nói vs huynh thì sư trưởng cũng nói thế thôi. có dịp thì huynh lên vấn đạo ngài mà thuật y lại như thế. xem ngài trả lời như thế nào.
có dốt thì mới đi học chứ huynh.
_ những điều đh khác nói huynh phá bỏ thì dễ chứ điều Bi đệ nói huynh muốn bác bỏ cũng hơi bị khó đó.
cafene bao nhiêu trích dẩn thì cũng chỉ là dựng lên bức tường thành để che những lỗ hổng không có câu trả lời thôi.
còn sự giải đáp thì vẫn ko tìm ra đc. vì đó là chân lý.
_ nhắc tới tư chất thì ban quản lý điều hành này diễn đàn này cũng ko có xứng hợp cái này thành thật nói thẳng . cá mè 1 lứa thôi.
huyện binh huyện , phủ binh phủ , lá theo gió.
_ tại bi dể thương này đã nhìu lần hay nói thật mất lòng nên bị các ngài ấy xem như là cái gai trong mắt :)) .
_ kết thúc đề tài đc chưa huynh , :-P


:D Đệ à , nói cho cùng đệ mới là kẻ hiểu biết kém và bảo thủ và có lời nhận xét vô cùng tào lao về mod :D

1./Câu 1 :D

những điều đệ nói vs huynh thì sư trưởng cũng nói thế thôi. có dịp thì huynh lên vấn đạo ngài mà thuật y lại như thế. xem ngài trả lời như thế nào.
có dốt thì mới đi học chứ huynh.
_ những điều đh khác nói huynh phá bỏ thì dễ chứ điều Bi đệ nói huynh muốn bác bỏ cũng hơi bị khó đó.


Thứ 1 : Đệ quá gian dối, điêu ngoa trong câu nói này :D Đệ cho rằng huynh dốt mới đi học ? Trong khi kiến thức giữa huynh và đệ nó hiện trên khắp diễn đàn -> để toàn thể đánh giá về tri kiến của chúng ta ai mới là kẻ phải cần học :D

Thứ 2: "những điều đh khác nói huynh phá bỏ thì dễ chứ điều Bi đệ nói huynh muốn bác bỏ cũng hơi bị khó đó." => Ai có tư duy suy nghĩ chút thì theo dõi từ đầu cho đến cuối topic này ngoài những câu mà huynh hỏi đệ đều ngọng , im lặng như hến trả lời được đâu ? Đệ nói mà không sợ lẹo lưỡi hả đệ , đệ vừa hỏi câu luận phát trí của ai soạn, đệ không tin tổ soạn -> huynh dẫn chứng 1 tràng giờ đệ ăn nói lẹo lưỡi vầy -> TƯ CÁCH CÒN GÌ NỮA ĐÂU ĐỆ :D

Thứ 3: " cafene bao nhiêu trích dẩn thì cũng chỉ là dựng lên bức tường thành để che những lỗ hổng không có câu trả lời thôi.
còn sự giải đáp thì vẫn ko tìm ra đc. vì đó là chân lý." => Đúng toàn thể đạo chúng sẽ nhận ra 1 CHÂN LÝ RỰC RỞ LÀ ĐỆ QUÁ DỐT VỀ SỬ :D

2./Câu 2 :D

"_ nhắc tới tư chất thì ban quản lý điều hành này diễn đàn này cũng ko có xứng hợp cái này thành thật nói thẳng . cá mè 1 lứa thôi.
huyện binh huyện , phủ binh phủ , lá theo gió.
_ tại bi dể thương này đã nhìu lần hay nói thật mất lòng nên bị các ngài ấy xem như là cái gai trong mắt :)) ."

Trả lời : Đệ tri thức yếu kém, hay nói đúng hơn là quá kém cõi , tranh luận bảo vệ không nỗi quan điểm của mình thì chơi chiêu đổ thừa mod quản lý yếu kém => tư cách đệ thà đừng nói , nói nữa nó tụt xuống thảm hại đệ à :D . Ai binh ai ? Nếu không muốn nói TNND là kẻ mà mod cần trử khử đầu tiên mà chưa được ấy chứ :D

TNND vạn lý độc hành, tự đi tự đến ,không bè đảng, không a dua, không xu nịnh, không nói dối, biết chấp nhận cái ngu , biết học hỏi những điều chưa biết, luôn tôn trọng bậc có tri kiến và đạo hạnh hơn mình :D Không tin cứ hỏi các mod như vhbk,tn.. và các đh khác xem Các đh có gửi tin nhắn và muốn kết bạn với tnnd và tnnd luôn tri ơn họ nhưng chỉ giữ thịnh tình còn ngoài ra để tâm mình khách quan không a dua bè đảng :D tnnd chưa từng giao kết với ai trên này kể cả vị nổi tiếng bảo vệ giáo lý nguyên thủy là casauhoanggia(hình như thuộc lứa tuổi 8x thì phải :) ) mà tnnd ngay từ khi tham khảo giáo lý phật đà đã ngưỡng mộ , danh xưng vị đó chắc không lạ gì trong box nam truyền này và hàng loạt diễn đàn phật giáo vào khoảng năm 2008 trở đi , vị ấy có tên là chữ Z ban đầu ấy :D. Thế nên thốt ra những câu như trên là tự bôi đen luôn cái phẩm hạnh còn xót lại chút xíu của mình rồi đệ đệ :D


[b]
CÁC MOD đã thừa nhận LÝ DUYÊN KHỞI là căn bản, là tinh hoa, là duy nhất chỉ có ĐẠO PHẬT CÓ ĐƯỢC.Thế thì từ nay trong đàm luận và hướng dẫn phật tử NÓI PHẢI NHÌN TRƯỚC NGÓ SAU XEM mình có tà ngôn vọng ngữ hướng dẫn bậy bạ XUYÊN TẠC CHÂN LÝ DUYÊN KHỞI MÀ THẾ TÔN ĐÃ DÀNH TẶNG CHO TRỜI NGƯỜI.
[/b]
bi_kute
Bài viết: 37
Ngày: 18/03/11 09:44
Giới tính: Nam
Đến từ: vietnam

Re: Trả lời cho tiều phu về sự phân minh của mod

Bài viết chưa xem gửi bởi bi_kute »

huynh tự tin như thế thì mặc huynh đệ không bàn cãi nhưng nói thiệt tri kiến của huynh chỉ là copy trên mạng thôi. CÓ Ý NGHĨA GÌ CÓ PHẢI LÀ TRI KIẾN THẬT CỦA MÌNH ĐÂU MÀ HUYNH PHẢI BA HOA . KHUA MÔI MÚA MÉP.

_ có việc thì trực tiếp gặp mà vấn đạo nè. chứ nói trên đây ai nói cũng đc.

_ dẫn chứng của huynh ko xác đáng thứ lổi nói thẳnG

_ dẫn chứng nhìu để che mắt thiên hạ thôi. chứ câu hỏi cũng là câu hỏi . thôi

_ muc kien liên tử và ca chiên diên gì đó chỉ là tu sữa thôi huynh ko phải ng soạn tất tần tật . MÀ CÁC NGÀI DỰA TRÊN NHỬNG ĐIỀU PHẬT THUYẾT CÒN ĐỌNG LẠI TRONG PHÁP.

_ không ai có tài năng có thể biên soạn cả 1 tạng abhidhamma. nếu huynh nói tổ vậy ai .? liệt kê đi ? còn trích dẩn tầm bậy che mắt thiên hạ thì đối với đệ chẳng ra gì. quá chăng thiên hạ mắt mờ chấp nhận những lời ba hoa ấy thì chịu. còn những bậc hiền trí thì không bao giờ

_ abhidhamma co tất ca 7 bộ có số ngày thuyế cụ thể . nếu huynh phủ nhận thì những ngày đó phật đi chơi à ?( thứ lỗi hơi mạo phạm )

_ THỨ LỖI NÓI THẲNG TẠI VÌ HUYNH BỨC QUÁ NÊN ĐỆ CŨNG NÓI CHO HUYNH HỈU RA VẤN ĐỀ . CHẲNG PHẢI LÀ THỜI KÌ KẾT TẠPTAM TẠNG 1 , 2 KHÔNG CÓ ABHIDHAMMA MÀ LÀ ĐÃ CÓ . NHƯNG CHƯA ĐC TÁCH TẠNG . NÓ ĐC NẰM TRONG PHÁP.
VÌ THỜI KÌ ẤY CHIA LÀ PHÁP VÀ LUẬT.

_ KHẲNG ĐỊNH 1 CÁCH CHẮC CHẮN CHO HUYNH 1 ĐIỀU SƯ TRƯỞNG GIÁC CHÁNH CŨNG ĐỒNG Ý NHƯ THẾ.

kính


mọi chi tiết thắc mắc xin liên hệ . hoho
yh : heaven_bj3_hell
Hình đại diện của người dùng
Thập_Nhị_Nhân_Duyên
Bài viết: 277
Ngày: 15/06/11 23:18
Giới tính: Nam
Đến từ: Ấn Độ

Re: Trả lời cho tiều phu về sự phân minh của mod

Bài viết chưa xem gửi bởi Thập_Nhị_Nhân_Duyên »

bi_kute đã viết:huynh tự tin như thế thì mặc huynh đệ không bàn cãi nhưng nói thiệt tri kiến của huynh chỉ là copy trên mạng thôi. CÓ Ý NGHĨA GÌ CÓ PHẢI LÀ TRI KIẾN THẬT CỦA MÌNH ĐÂU MÀ HUYNH PHẢI BA HOA . KHUA MÔI MÚA MÉP.

_ có việc thì trực tiếp gặp mà vấn đạo nè. chứ nói trên đây ai nói cũng đc.

_ dẫn chứng của huynh ko xác đáng thứ lổi nói thẳnG

_ dẫn chứng nhìu để che mắt thiên hạ thôi. chứ câu hỏi cũng là câu hỏi . thôi

_ muc kien liên tử và ca chiên diên gì đó chỉ là tu sữa thôi huynh ko phải ng soạn tất tần tật . MÀ CÁC NGÀI DỰA TRÊN NHỬNG ĐIỀU PHẬT THUYẾT CÒN ĐỌNG LẠI TRONG PHÁP.

_ không ai có tài năng có thể biên soạn cả 1 tạng abhidhamma. nếu huynh nói tổ vậy ai .? liệt kê đi ? còn trích dẩn tầm bậy che mắt thiên hạ thì đối với đệ chẳng ra gì. quá chăng thiên hạ mắt mờ chấp nhận những lời ba hoa ấy thì chịu. còn những bậc hiền trí thì không bao giờ

_ abhidhamma co tất ca 7 bộ có số ngày thuyế cụ thể . nếu huynh phủ nhận thì những ngày đó phật đi chơi à ?( thứ lỗi hơi mạo phạm )

_ THỨ LỖI NÓI THẲNG TẠI VÌ HUYNH BỨC QUÁ NÊN ĐỆ CŨNG NÓI CHO HUYNH HỈU RA VẤN ĐỀ . CHẲNG PHẢI LÀ THỜI KÌ KẾT TẠPTAM TẠNG 1 , 2 KHÔNG CÓ ABHIDHAMMA MÀ LÀ ĐÃ CÓ . NHƯNG CHƯA ĐC TÁCH TẠNG . NÓ ĐC NẰM TRONG PHÁP.
VÌ THỜI KÌ ẤY CHIA LÀ PHÁP VÀ LUẬT.

_ KHẲNG ĐỊNH 1 CÁCH CHẮC CHẮN CHO HUYNH 1 ĐIỀU SƯ TRƯỞNG GIÁC CHÁNH CŨNG ĐỒNG Ý NHƯ THẾ.

kính


:D Đệ ơi , càng nói ra đệ càng làm cho cái dốt đặc của đệ sáng chói lóe mà không chói mắt chút nào cả đệ àh :D

1./Câu 1 :
huynh tự tin như thế thì mặc huynh đệ không bàn cãi nhưng nói thiệt tri kiến của huynh chỉ là copy trên mạng thôi. CÓ Ý NGHĨA GÌ CÓ PHẢI LÀ TRI KIẾN THẬT CỦA MÌNH ĐÂU MÀ HUYNH PHẢI BA HOA . KHUA MÔI MÚA MÉP.

_ có việc thì trực tiếp gặp mà vấn đạo nè. chứ nói trên đây ai nói cũng đc.


Thế nào là TRI KIẾN THẬT ? Phương pháp thực hành để có ? :D

Nói tào lao , đó là các tài liệu trích xuất từ các sách của các cao tăng , và chính các cao tăng khi viết ra họ đều ghi rõ họ tham khảo ở đâu chứ đâu có nói kiểu tào lao như đệ :D .

2./Câu 2:
_ dẫn chứng của huynh ko xác đáng thứ lổi nói thẳnG


Thứ 1 : các bài trích ra được các trang web lớn như daitangkinh,daophatngaynay... -> cho rằng ko xác đáng thì admin tất cả web đó là tào lao hả ? :D -> Đa phần là các tu sĩ chư tăng dựng lên web đó => NGU DỐT ĐẾN NỖI PHỈ BÁNG LUÔN CẢ CHƯ TÔN ĐỨC TĂNG NI ĐỨC CAO VỌNG TRỌNG => tội lỗi tội lỗi => thôi ráng ôm cái a tỳ đàm mà rửa tội đi đệ , ko ai cứu đệ nỗi vì nghiệp ai người đó gánh vậy :D

3./Câu 3:
_ muc kien liên tử và ca chiên diên gì đó chỉ là tu sữa thôi huynh ko phải ng soạn tất tần tật . MÀ CÁC NGÀI DỰA TRÊN NHỬNG ĐIỀU PHẬT THUYẾT CÒN ĐỌNG LẠI TRONG PHÁP.


Trả lời mà câu trước nó đạp ngã luôn câu sau thế này sau đệ ? Tư cách gì mà các tổ dựa vào "MÀ CÁC NGÀI DỰA TRÊN NHỬNG ĐIỀU PHẬT THUYẾT CÒN ĐỌNG LẠI TRONG PHÁP. " rồi "muc kien liên tử và ca chiên diên gì đó chỉ là tu sữa thôi huynh ko phải ng soạn tất tần tật ." => sau đó cấp giấy phép xuất bản trên trời để nâng giá trị hàng nhái thế đệ :D Cái gì phật dạy sao cứ để y vậy , đừng có tài lanh mà sửa => sữa tức là xuyên tạc như lai hiểu chưa :D , ai đủ tư cách sữa lưng như lai ? :D

4./Câu 4:
_ không ai có tài năng có thể biên soạn cả 1 tạng abhidhamma. nếu huynh nói tổ vậy ai .? liệt kê đi ? còn trích dẩn tầm bậy che mắt thiên hạ thì đối với đệ chẳng ra gì. quá chăng thiên hạ mắt mờ chấp nhận những lời ba hoa ấy thì chịu. còn những bậc hiền trí thì không bao giờ


Đúng tạm thời là 12 trang web , dẫn bài của đa số các cao tăng , trong đó có cả lời của bà Nina cũng thừa nhận chính tổ Mục kiền liên đế tu TRƯỚC TÁC BỘ Kathàvatthu cho phù hợp hoàn cảnh xã hội ấn bấy giờ tức là để trị tà đạo đang trà trộn trong phật giáo đó dốt ạ :D

Thành ra thế gian này mỗi một mình bé pi là biết rõ thế tôn ở trên trời giảng đạo còn tất cả các tổ sư bộ phái khác và hàng ngàn tăng ni đọc bài và học các bài do các thầy giảng về lịch sử là không biết :D => NÓI MÀ KHÔNG SỢ LẸO LƯỠI :D

5./Câu 5:
_ THỨ LỖI NÓI THẲNG TẠI VÌ HUYNH BỨC QUÁ NÊN ĐỆ CŨNG NÓI CHO HUYNH HỈU RA VẤN ĐỀ . CHẲNG PHẢI LÀ THỜI KÌ KẾT TẠPTAM TẠNG 1 , 2 KHÔNG CÓ ABHIDHAMMA MÀ LÀ ĐÃ CÓ . NHƯNG CHƯA ĐC TÁCH TẠNG . NÓ ĐC NẰM TRONG PHÁP.
VÌ THỜI KÌ ẤY CHIA LÀ PHÁP VÀ LUẬT.


:D Đệ lại giở giọng chí phèo với huynh rồi :D dốt thì cứ im , tại đệ dốt mà cứ la lên để chứng tỏ thêm cho người ta biết cái siêu dốt thì huynh đành chịu vậy :D huynh đâu có ép ai ? :D.

Thứ đến nói phải có sách mách có chứng huynh thấy đệ cãi ong ỏng mà có đưa ra được cái tài liệu của ai dạy cho đệ ra hồn đâu ? CHỨNG MINH ĐI :D đã nói được "CHẲNG PHẢI LÀ THỜI KÌ KẾT TẠPTAM TẠNG 1 , 2 KHÔNG CÓ ABHIDHAMMA MÀ LÀ ĐÃ CÓ . NHƯNG CHƯA ĐC TÁCH TẠNG . NÓ ĐC NẰM TRONG PHÁP.
VÌ THỜI KÌ ẤY CHIA LÀ PHÁP VÀ LUẬT."
=> thì dẫn chứng trong tạng nikaya chỗ nào chia chẻ tâm thành 121 tâm ? chỗ nào phật thuyết 28 sắc pháp ? 52 tâm sở phật dạy ở đâu trong nikaya ? Chỗ nào phật dạy hỷ tâm sở có mặt trong 51 tâm trong nikaya? Xả tâm sở khởi lên trong 70 tâm trong nikaya? Chỗ nào trong nikaya ? Chỗ nào phật dạy rõ ràng là lộ trình tâm có 17 sát na và 7 loại tâm khởi lên rồi diệt xuống trong 1 lộ trình ở đâu trong nikaya ?

Còn không dẫn chứng được thì im , nói tào lao mà nói hoài , dốt nát :D

6./Câu 6:
_ KHẲNG ĐỊNH 1 CÁCH CHẮC CHẮN CHO HUYNH 1 ĐIỀU SƯ TRƯỞNG GIÁC CHÁNH CŨNG ĐỒNG Ý NHƯ THẾ.


Đây là điểm chứng minh cho kẻ ngu si trầm trọng :D dù là bậc a la hán chứng quả vị như nhau cũng chưa từng nói tâm y như nhau , thế mà có kẻ ngu dốt cho rằng tâm mình sao thì tâm của chư tăng thế => đúng là MA ĐẠO ĐỘI LỐT PHẬT TỬ , thật tội lỗi cho nghiệp của đệ :D

Tối nay hy vọng đệ vẫn hành thiền mà không có ai ở trển xuống hay dưới lên hỏi thăm đệ vì cái tội PHỈ BÁNG CHƯ TĂNG , XUYÊN TẠC ĐẤNG NHƯ LAI , ôi thật là tội lỗi cho đệ :D huynh định cầu nguyện cho đệ nhưng chợt nhớ ra là vô ích thôi vậy an ủi đệ vậy :D tangbong


[b]
CÁC MOD đã thừa nhận LÝ DUYÊN KHỞI là căn bản, là tinh hoa, là duy nhất chỉ có ĐẠO PHẬT CÓ ĐƯỢC.Thế thì từ nay trong đàm luận và hướng dẫn phật tử NÓI PHẢI NHÌN TRƯỚC NGÓ SAU XEM mình có tà ngôn vọng ngữ hướng dẫn bậy bạ XUYÊN TẠC CHÂN LÝ DUYÊN KHỞI MÀ THẾ TÔN ĐÃ DÀNH TẶNG CHO TRỜI NGƯỜI.
[/b]
bi_kute
Bài viết: 37
Ngày: 18/03/11 09:44
Giới tính: Nam
Đến từ: vietnam

Re: Trả lời cho tiều phu về sự phân minh của mod

Bài viết chưa xem gửi bởi bi_kute »

cafene thế à !
_ TÀI ĂN NÓI THẬT LÀ BA HOA. MÀ KHÔNG XỨNG HỢP CHỖ NÀO .
_ ĐÚNG LÀ HỌA CỦA PHẬT GIÁO KHI CÓ NHỮNG THÀNH PHẦN VÔ HỌC ĐẾN NHƯ THẾ NÀY.
_ XIN KIẾU TỪ ĐÂY
KÍNH
Sửa lần cuối bởi bi_kute vào ngày 04/08/11 08:31 với 1 lần sửa.


mọi chi tiết thắc mắc xin liên hệ . hoho
yh : heaven_bj3_hell
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.46 khách