Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
BATKHONG1985 đã viết:Khi chúng ta soi gương thì ai trong gương?
Bóng người soi trong gương !
Bóng của ai vậy DH?
Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
BATKHONG1985 đã viết:Khi chúng ta soi gương thì ai trong gương?
Bóng người soi trong gương !
Đúng rồi, có gì mà hỏi hè, hè. Soi gương thì thấy bóng trong gương. Chẳng lẽ bóng ma.
Nhưng muốn làm Bồ Tát hay sa tăng thì cũng do mình. Chỉ nhăn hay cười là thành rồi.
Vậy bạn chọn cái nào? Phiền não # Bồ đề.
Bóng từ đâu sanh?
Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Người trong gương và người ngoài gương chẳng phải là Ta.
Ta thật sự là gì?
Không có danh từ, không có tướng, không có ý niệm, Không tất cả ngôn ngữ, không tất cả cảnh giới... mới là Ta thật sự.
Phàm sở hữu tướng giai thị hư vọng (Kinh Kim Cang)