LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẮC THẤY ĐƯỢC THÀNH ĐẠO TRONG HIỆN KIẾP.

Thảo luận tư tưởng thiền tông Việt Nam.

Điều hành viên: binh

Hình đại diện của người dùng
aonhankhach007
Bài viết: 159
Ngày: 13/09/11 18:00
Giới tính: Nam
Đến từ: T P HO CHI MINH

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẮC THẤY ĐƯỢC THÀNH ĐẠO TRONG HIỆN KIẾP.

Bài viết chưa xem gửi bởi aonhankhach007 »

Xin cho hỏi : LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẮC THẤY ĐƯỢC THÀNH ĐẠO TRONG HIỆN KIẾP ?


Ôi ! Tuyệt Mỹ đường CHÂN NHƯ, CHÂN LÝ.
Đời đời ơi ! Ai mong CHÂN THIỆN MỸ.
Thì lên đường CHÂN LÝ dạo mười phương.
Thõa ước mong khi thâm nhập mối dường.
Và Phàm, Thánh đều là ta tất cả.
Theo diệu lý nhân ước nguyền cao cả.
THIÊN, MỸ, CHÂN hạnh phúc quả vô biên.
U. MINH
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẮC THẤY ĐƯỢC THÀNH ĐẠO TRONG HIỆN KIẾP.

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Hình đại diện của người dùng
khach_lang_du
Bài viết: 484
Ngày: 03/03/11 22:23
Giới tính: Nam
Đến từ: Anonymous

Re: LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẮC THẤY ĐƯỢC THÀNH ĐẠO TRONG HIỆN KIẾP.

Bài viết chưa xem gửi bởi khach_lang_du »

chả bít :D


Om VajraSattva Hum
Om Ah Ra Pa Tsa Na Dhi
Om Tare Tuttare Ture Svaha
Om Ah Hum . Vajra Guru Padma Siddhi Hum
Tashi Gyepa - 100syl Vajrasattva - 5lines Tara - 7lines Padmakara -6lines Dusum Sangye
Hình đại diện của người dùng
phuoctuong
Điều Hành Viên
Bài viết: 723
Ngày: 14/11/07 12:06

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẮC THẤY ĐƯỢC THÀNH ĐẠO TRONG HIỆN KIẾP.

Bài viết chưa xem gửi bởi phuoctuong »

Thành đạo ở mức độ nào chứ?
Thánh Tiểu thừa hay Thánh Đại thừa!

Nghe nói thành đạo Tiểu thừa dễ lắm mà.
Còn thành đạo Đại thừa khó lắm!


NHẤT CÚ NHIỄM THẦN HÀM TƯ BỈ NGẠN
TAM XA KHAI THỊ NGỘ NHẬP PHẬT THỪA
Hình đại diện của người dùng
aonhankhach007
Bài viết: 159
Ngày: 13/09/11 18:00
Giới tính: Nam
Đến từ: T P HO CHI MINH

Re: LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẮC THẤY ĐƯỢC THÀNH ĐẠO TRONG HIỆN KIẾP.

Bài viết chưa xem gửi bởi aonhankhach007 »

Kính gởi quý ĐH

Sự trao đổi, bàn luận(đúng pháp có giới, định, tuệ" trong lời lẽ") học hỏi lẫn nhau, cũng là bổ khuyết cho nhau, nên còn được coi là Môn Bát Nhã vì vậy lấy Đề Tài chính là: tangbong BÌNH ĐẲNG tangbong cho nên để đạt được tangbong ĐẠI BÌNH ĐẲNG tangbong là Thành Đạo.(đồng Tri Kiến đồng)

Ví dụ như tui xưng là: tui là một chúng sinh vô minh trong những chúng sinh vô minh xin phép trao đổi với quý ĐH với cái tư tưởng nông cạn của kẻ vô minh này như sau.

Đạo Phật là TỪ BI BÌNH ĐẲNG, cho nên lý lẽ Chân Lý của môn, pháp nào là Chân Lý của kẻ ấy.

tangbong Phật là Bậc Toàn Giác tangbong , cho nên phải được như Phật là tangbong Viên Giác Tánh tangbong . Vậy sự Thành Đạo tangbong Giải Thoát Sinh Tử Luân Hồi tangbong thoát mọi khổ đau, ràng buộc là Thành Đạo.

Cho nên TÍN, HẠNH, NGUYỆN là nền tảng(nền móng) rất là quan trọng đối với những người đang tu học chứ không riêng gì với người sơ cơ, mà đến hàng Bố Tát hơn chúng sinh bao nhiêu thứ bậc mà cũng còn phải TÍN, HẠNH, NGUYỆN.(vì chưa hoàn Toàn Giác Ngộ như Phật) Vậy Tín, Hạnh, Nguyện phải đúng với Chánh Pháp Phật. Vậy Tín, Hạnh, Nguyện rất là quan trọng. :-c vì sẽ đưa hành giả êm ả mau đến Chân Lý ở thời mạt này.

Nếu Tín, Hạnh, Nguyện như thế nào thì Thành Đạo như thế đó(nhân như vậy duyên như vậy) là lẽ tất nhiên.

Làm một việc gì đều gọi là làm, cho nên phải Thận Trọng suy tư, nghĩ cho thấu đáo Ý Kinh, Ý Phật mà khi đó hảy làm (công phu) vì đồng vốn của chúng sinh ít ỏi, lở thua lỗ, sụp hầm, sa hố mất đồng vốn chót thì ân hận không kiệp nữa.

Không có TÍN, HẠNH, NGUYỆN 8-> thì không khác nào như con thuyền ra biển khơi mà không có định hướng? 8-> vậy tu học Phật để làm chi ? 8->

(hãy coi lại bài vì sao có phân biệt Giáo Môn) nha ĐH phuoctuong

Chúng đệ tử cầu xin ăn năng xám hối trước Tam Thiên Phật Pháp, kinhle cuối xin Chư Vị Phật Thánh kinhle hộ trì cho tất cả chúng sinh an trụ nơi Chánh Pháp, làm điều lành tránh điều dữ tu theo Đạo Hạnh Từ Bi Bình Đẳng, để được Bậc Thiện Trí Thức dạy tu nhập Viên Giác Tánh tránh khỏi tà sư Ngoài Đạo và Nhị thừa.
kinhle kinhle kinhle


Ôi ! Tuyệt Mỹ đường CHÂN NHƯ, CHÂN LÝ.
Đời đời ơi ! Ai mong CHÂN THIỆN MỸ.
Thì lên đường CHÂN LÝ dạo mười phương.
Thõa ước mong khi thâm nhập mối dường.
Và Phàm, Thánh đều là ta tất cả.
Theo diệu lý nhân ước nguyền cao cả.
THIÊN, MỸ, CHÂN hạnh phúc quả vô biên.
U. MINH
Hình đại diện của người dùng
phuoctuong
Điều Hành Viên
Bài viết: 723
Ngày: 14/11/07 12:06

Re: LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẮC THẤY ĐƯỢC THÀNH ĐẠO TRONG HIỆN KIẾP.

Bài viết chưa xem gửi bởi phuoctuong »

aonhankhach007 đã viết:Xin cho hỏi : LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẮC THẤY ĐƯỢC THÀNH ĐẠO TRONG HIỆN KIẾP ?
Thế là đạo hữu aonhankhach rành quá rồi!


NHẤT CÚ NHIỄM THẦN HÀM TƯ BỈ NGẠN
TAM XA KHAI THỊ NGỘ NHẬP PHẬT THỪA
Hình đại diện của người dùng
phuoctuong
Điều Hành Viên
Bài viết: 723
Ngày: 14/11/07 12:06

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẮC THẤY ĐƯỢC THÀNH ĐẠO TRONG HIỆN KIẾP.

Bài viết chưa xem gửi bởi phuoctuong »

aonhankhach007 đã viết:Kính gởi quý ĐH

Sự trao đổi, bàn luận(đúng pháp có giới, định, tuệ" trong lời lẽ") học hỏi lẫn nhau, cũng là bổ khuyết cho nhau, nên còn được coi là Môn Bát Nhã vì vậy lấy Đề Tài chính là: tangbong BÌNH ĐẲNG tangbong cho nên để đạt được tangbong ĐẠI BÌNH ĐẲNG tangbong là Thành Đạo.(đồng Tri Kiến đồng)

Ví dụ như tui xưng là: tui là một chúng sinh vô minh trong những chúng sinh vô minh xin phép trao đổi với quý ĐH với cái tư tưởng nông cạn của kẻ vô minh này như sau.

Đạo Phật là TỪ BI BÌNH ĐẲNG, cho nên lý lẽ Chân Lý của môn, pháp nào là Chân Lý của kẻ ấy.

tangbong Phật là Bậc Toàn Giác tangbong , cho nên phải được như Phật là tangbong Viên Giác Tánh tangbong . Vậy sự Thành Đạo tangbong Giải Thoát Sinh Tử Luân Hồi tangbong thoát mọi khổ đau, ràng buộc là Thành Đạo.

Cho nên TÍN, HẠNH, NGUYỆN là nền tảng(nền móng) rất là quan trọng đối với những người đang tu học chứ không riêng gì với người sơ cơ, mà đến hàng Bố Tát hơn chúng sinh bao nhiêu thứ bậc mà cũng còn phải TÍN, HẠNH, NGUYỆN.(vì chưa hoàn Toàn Giác Ngộ như Phật) Vậy Tín, Hạnh, Nguyện phải đúng với Chánh Pháp Phật. Vậy Tín, Hạnh, Nguyện rất là quan trọng. :-c vì sẽ đưa hành giả êm ả mau đến Chân Lý ở thời mạt này.

Nếu Tín, Hạnh, Nguyện như thế nào thì Thành Đạo như thế đó(nhân như vậy duyên như vậy) là lẽ tất nhiên.

Làm một việc gì đều gọi là làm, cho nên phải Thận Trọng suy tư, nghĩ cho thấu đáo Ý Kinh, Ý Phật mà khi đó hảy làm (công phu) vì đồng vốn của chúng sinh ít ỏi, lở thua lỗ, sụp hầm, sa hố mất đồng vốn chót thì ân hận không kiệp nữa.

Không có TÍN, HẠNH, NGUYỆN 8-> thì không khác nào như con thuyền ra biển khơi mà không có định hướng? 8-> vậy tu học Phật để làm chi ? 8->

(hãy coi lại bài vì sao có phân biệt Giáo Môn) nha ĐH phuoctuong

Chúng đệ tử cầu xin ăn năng xám hối trước Tam Thiên Phật Pháp, kinhle cuối xin Chư Vị Phật Thánh kinhle hộ trì cho tất cả chúng sinh an trụ nơi Chánh Pháp, làm điều lành tránh điều dữ tu theo Đạo Hạnh Từ Bi Bình Đẳng, để được Bậc Thiện Trí Thức dạy tu nhập Viên Giác Tánh tránh khỏi tà sư Ngoài Đạo và Nhị thừa.
kinhle kinhle kinhle
Nhưng nói TÍN, HẠNH, NGUYỆN nghe như Tịnh Độ Tông thì phải?


NHẤT CÚ NHIỄM THẦN HÀM TƯ BỈ NGẠN
TAM XA KHAI THỊ NGỘ NHẬP PHẬT THỪA
Hình đại diện của người dùng
aonhankhach007
Bài viết: 159
Ngày: 13/09/11 18:00
Giới tính: Nam
Đến từ: T P HO CHI MINH

Re: LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẮC THẤY ĐƯỢC THÀNH ĐẠO TRONG HIỆN KIẾP.

Bài viết chưa xem gửi bởi aonhankhach007 »

Trong Kinh nói thời mạt pháp chúng sinh bất định chủng tính, nên ĐH phuoctuong có Ý nghĩ đó là đương nhiên.

Còn Kinh Điển Đạo Phật là do sự kết tập lại của thời Phật tại thế là sự thật, và Thái Tử (Tát Đạt Đa) con vua Tịnh Phạn là có thật và sá lợi Phật còn lưu ở thế là có thật, các tích còn sờ sờ ra đó

Vậy khi Phật còn là Thái Tử, trong Kinh nói ngài là Hộ Minh Bồ Tát xuống thế. Vậy hỏi ngài đuơng lúc là Thái Tử lúc ấy là Bồ Tát hay là chúng sinh vô minh. Nếu nói là Bồ Tát sao phải còn tìm Chân Lý còn tu như vậy không đúng, còn nói là chúng sinh vô minh Thì sao lại có thể bỏ vợ đẹp con sinh, bỏ ngôi vị Thái Tử, lại là một đệ nhất danh tài để đi tìm Chân Lý. Như vậy nói ngài là chúng sinh vô minh cũng không đúng, Vậy vì lẽ gì? cái gì thúc đẩy ngài Thái Tử đi tìm Chân Lý? NGUYỆN LỰC. đó là câu trả lời của Thiện Trí Thức mà tui nghe biết được. Thường ở Kinh đọc tụng Tứ Hoằng Thệ Nguyện là gì, hơn nữa để giữ gìn tròn Hạnh và Tín nên phải có Nguyện.

Vậy ĐH phuoctuong là dạng Thánh hay phàm ? chứ chúng sinh vô minh lấy gì nương tựa làm Đức Tin để tu học ? mà ĐH nghĩ vậy.

ĐH phuoctuong nếu là đang tu học Phật, thì có thể cho tui biết là Môn gì, Pháp gì, lấy gì làm căn bản để biết sự tu chứng?


Ôi ! Tuyệt Mỹ đường CHÂN NHƯ, CHÂN LÝ.
Đời đời ơi ! Ai mong CHÂN THIỆN MỸ.
Thì lên đường CHÂN LÝ dạo mười phương.
Thõa ước mong khi thâm nhập mối dường.
Và Phàm, Thánh đều là ta tất cả.
Theo diệu lý nhân ước nguyền cao cả.
THIÊN, MỸ, CHÂN hạnh phúc quả vô biên.
U. MINH
Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẮC THẤY ĐƯỢC THÀNH ĐẠO TRONG HIỆN KIẾP.

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

Phải đi đến nơi đến chốn rồi mới biết.

Chưa đi mà đã bàn nói về nơi chốn thì chỉ là vọng tưởng quanh co mà thôi. Nào có lợi ích gì.

Phải đi thì mới tới nơi, tới nơi rồi mới biết.

Hãy đi đi, đừng đứng yên mà mơ tưởng chỗ cần đi đến.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Hình đại diện của người dùng
phuoctuong
Điều Hành Viên
Bài viết: 723
Ngày: 14/11/07 12:06

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẮC THẤY ĐƯỢC THÀNH ĐẠO TRONG HIỆN KIẾP.

Bài viết chưa xem gửi bởi phuoctuong »

aonhankhach007 đã viết:Trong Kinh nói thời mạt pháp chúng sinh bất định chủng tính, nên ĐH phuoctuong có Ý nghĩ đó là đương nhiên.

Còn Kinh Điển Đạo Phật là do sự kết tập lại của thời Phật tại thế là sự thật, và Thái Tử (Tát Đạt Đa) con vua Tịnh Phạn là có thật và sá lợi Phật còn lưu ở thế là có thật, các tích còn sờ sờ ra đó

Vậy khi Phật còn là Thái Tử, trong Kinh nói ngài là Hộ Minh Bồ Tát xuống thế. Vậy hỏi ngài đuơng lúc là Thái Tử lúc ấy là Bồ Tát hay là chúng sinh vô minh. Nếu nói là Bồ Tát sao phải còn tìm Chân Lý còn tu như vậy không đúng, còn nói là chúng sinh vô minh Thì sao lại có thể bỏ vợ đẹp con sinh, bỏ ngôi vị Thái Tử, lại là một đệ nhất danh tài để đi tìm Chân Lý. Như vậy nói ngài là chúng sinh vô minh cũng không đúng, Vậy vì lẽ gì? cái gì thúc đẩy ngài Thái Tử đi tìm Chân Lý? NGUYỆN LỰC. đó là câu trả lời của Thiện Trí Thức mà tui nghe biết được. Thường ở Kinh đọc tụng Tứ Hoằng Thệ Nguyện là gì, hơn nữa để giữ gìn tròn Hạnh và Tín nên phải có Nguyện.

Vậy ĐH phuoctuong là dạng Thánh hay phàm ? chứ chúng sinh vô minh lấy gì nương tựa làm Đức Tin để tu học ? mà ĐH nghĩ vậy.

ĐH phuoctuong nếu là đang tu học Phật, thì có thể cho tui biết là Môn gì, Pháp gì, lấy gì làm căn bản để biết sự tu chứng?
Vậy là aonhankhach007 nói Tín Hạnh Nguyện cho chung tất cả các pháp môn chứ không riêng Tịnh Độ Tông?


NHẤT CÚ NHIỄM THẦN HÀM TƯ BỈ NGẠN
TAM XA KHAI THỊ NGỘ NHẬP PHẬT THỪA
Hình đại diện của người dùng
aonhankhach007
Bài viết: 159
Ngày: 13/09/11 18:00
Giới tính: Nam
Đến từ: T P HO CHI MINH

Re: LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẮC THẤY ĐƯỢC THÀNH ĐẠO TRONG HIỆN KIẾP.

Bài viết chưa xem gửi bởi aonhankhach007 »

Tam Xa Khai Thị Ngộ Nhập Phật Thừa (Nhất Thừa) mà ĐH không biết rõ TÍN, HẠNH, NGUYỆN vốn có từ xa xưa rồi, ở trên có nói xin nhắc lại, Không riêng gì sơ cơ mới quan trọng mà hàng Bồ Tát hơn chúng sinh bao nhiêu thứ bậc mà phải còn TÍN, HẠNH, NGUYỆN (vì chưa hoàn toàn Giác Ngộ như Phật)

Nếu không có TÍN, HẠNH, NGUYỆN thì khác nào con thuyền ra khơi không định hướng. Cho nên đúng như ĐH phuoctuong đã nói như trên. Như vậy mới nói Phật Thừa.(Nhất Thừa)

Còn không như ai kia cứ bảo đi đi(công phu) rồi đến, mà đến đâu? khi con thuyền không có định hướng?

Không nói đâu xa nếu thầy Từ Thông mà không có tí xíu nào TÍN, HẠNH, NGUYỆN thì không có sự tiến bộ như hiện nay.

Vì TÍN, HẠNH, NGUYỆN đưa hành giả từ mới khởi tu cho đến suốt hành trình (cho dù trãi qua bao nhiêu số kiếp) tới khi hoàn toàn Giác Ngộ.


Ôi ! Tuyệt Mỹ đường CHÂN NHƯ, CHÂN LÝ.
Đời đời ơi ! Ai mong CHÂN THIỆN MỸ.
Thì lên đường CHÂN LÝ dạo mười phương.
Thõa ước mong khi thâm nhập mối dường.
Và Phàm, Thánh đều là ta tất cả.
Theo diệu lý nhân ước nguyền cao cả.
THIÊN, MỸ, CHÂN hạnh phúc quả vô biên.
U. MINH
Hình đại diện của người dùng
phuoctuong
Điều Hành Viên
Bài viết: 723
Ngày: 14/11/07 12:06

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẮC THẤY ĐƯỢC THÀNH ĐẠO TRONG HIỆN KIẾP.

Bài viết chưa xem gửi bởi phuoctuong »

aonhankhach007 đã viết:Tam Xa Khai Thị Ngộ Nhập Phật Thừa (Nhất Thừa) mà ĐH không biết rõ TÍN, HẠNH, NGUYỆN vốn có từ xa xưa rồi, ở trên có nói xin nhắc lại, Không riêng gì sơ cơ mới quan trọng mà hàng Bồ Tát hơn chúng sinh bao nhiêu thứ bậc mà phải còn TÍN, HẠNH, NGUYỆN (vì chưa hoàn toàn Giác Ngộ như Phật)

Nếu không có TÍN, HẠNH, NGUYỆN thì khác nào con thuyền ra khơi không định hướng. Cho nên đúng như ĐH phuoctuong đã nói như trên. Như vậy mới nói Phật Thừa.(Nhất Thừa)

Còn không như ai kia cứ bảo đi đi(công phu) rồi đến, mà đến đâu? khi con thuyền không có định hướng?

Không nói đâu xa nếu thầy Từ Thông mà không có tí xíu nào TÍN, HẠNH, NGUYỆN thì không có sự tiến bộ như hiện nay.

Vì TÍN, HẠNH, NGUYỆN đưa hành giả từ mới khởi tu cho đến suốt hành trình (cho dù trãi qua bao nhiêu số kiếp) tới khi hoàn toàn Giác Ngộ.
Vì trước nay khi nghe nói đến "TÍN, HẠNH, NGUYỆN" là nghĩ đến Tịnh độ tông, nên mới hỏi lại thôi, chứ đâu có phản bác gì đâu. Vì nếu chưa chứng được "ảo hóa không thân" thì đâu thể bước càn không cần phương hướng. Và nếu "aonhankhach007" nói như thế thì "TÍN, HẠNH, NGUYỆN" cũng như muối trong thức ăn, món nào cũng cần cả. Xin lấy làm khâm phục cao kiến của cao nhân.


NHẤT CÚ NHIỄM THẦN HÀM TƯ BỈ NGẠN
TAM XA KHAI THỊ NGỘ NHẬP PHẬT THỪA
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.158 khách