LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẮC THẤY ĐƯỢC THÀNH ĐẠO TRONG HIỆN KIẾP.

Thảo luận tư tưởng thiền tông Việt Nam.

Điều hành viên: binh

Hình đại diện của người dùng
aonhankhach007
Bài viết: 159
Ngày: 13/09/11 18:00
Giới tính: Nam
Đến từ: T P HO CHI MINH

Re: LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẮC THẤY ĐƯỢC THÀNH ĐẠO TRONG HIỆN KIẾP.

Bài viết chưa xem gửi bởi aonhankhach007 »

tangbong QUY Y TAM BẢO LÀ GÌ ? tangbong

- Quy là trở về: Từ con đường sai lầm mê chấp, trở về con đường chánh, trở về với Chân Lý, với Giải Thoát an vui. Y là nương tựa theo đó làm đích. Tam Bảo là ba vật quý.
- Sao gọi là quý ? Ở đời vật gì là quý ? Vàng, bạc, ngọc ngà, cha mẹ, anh em, vợ chồng, thân xác ta không quý hay sao mà gọi Phật, Pháp , Tăng mới là quý ?
- Cha mẹ sanh ra ta, anh em giúp đở ta, vợ chồng sớm hôm có nhau, vàng bạc ngọc ngà giúp ta phương tiện sống. Nhưng cuộc đời dù sung túc, vinh quang bao nhiêu đi nữa, con người vẫn bất lực, tài vật vẫn vô thường trước sự chết. Chúng ta chỉ nhận được thực tại, bị thực tại lung lạc, sống theo thực tại mà lầm là thực tế, nên khổ, tạo khổ cho chung quanh, tự mình lại tạo khổ cho chính mình...

- Trong khi chúng ta không thể nào giải quyết những điều thiết yếu ấy, thì có TĂNG là người đến nhắc nhủ ta, dùng PHẬT PHÁP hướng dẫn ta đến chỗ thường còn, thoát khổ, an vui và thành PHẬT. Khi ta được như thế, ta lại giúp cho gia đình, quyến thuộc, và hết thảy chúng sinh được cái hạnh phúc tuyệt đối mà họ hằng mơ ước.

- Cho nên PHẬT QUẢ, CHÁNH PHÁP, THÁNH TĂNG mới là ba món quý vô giá, mà ta mong muốn, để được CHÂN HẠNH PHÚC.

- Ta bất lực trước dòng đời sinh tử, ta hãy theo về (quy) và gởi thân mạng (y) vào TAM BẢO. Nhưng ta phải theo về với THÁNH TĂNG mới đắc CHÂN PHÁP mới đến được kết quả: CHÂN HẠNH PHÚC. Nếu đem thân mạng gởi cho những kẻ chưa đến CHÂN LÝ thì hiển nhiên kết quả cũng sẽ vòng quanh theo bánh xe luân hồi, uổng công ta tin tưởng, uổng sức công phu. Ta phải bình tâm suy xét cân nhắc kỹ càng, chớ để bị mê lầm, tìm vàng mà chỉ lượm đá cuội.

- Hãy thận trọng nghĩ suy: Thuốc uống không lành hẳn là thuốc giả, hặc đã dùng lầm thuốc, không đúng căn bệnh. PHÁP PHẬT là thuốc để diệt ba độc "Tham, Sân, Si". Nếu càng tu càng cảm thấy ba độc càng bành trướng, hay không thuyên giảm, ắt đường lối đã sai rồi vậy. Chúng ta hãy nên tự liệu mà dùng thuốc, quả cảm mà dùng thuốc.

tangbong NAM MÔ NGUYÊN KHÔNG ĐẠI HẠNH VƯƠNG PHẬT tangbong
kinhle kinhle kinhle


Ôi ! Tuyệt Mỹ đường CHÂN NHƯ, CHÂN LÝ.
Đời đời ơi ! Ai mong CHÂN THIỆN MỸ.
Thì lên đường CHÂN LÝ dạo mười phương.
Thõa ước mong khi thâm nhập mối dường.
Và Phàm, Thánh đều là ta tất cả.
Theo diệu lý nhân ước nguyền cao cả.
THIÊN, MỸ, CHÂN hạnh phúc quả vô biên.
U. MINH
VO-DINH
Bài viết: 214
Ngày: 04/09/11 03:06
Giới tính: Nam
Đến từ: thành phố HỒ CHÍ MINH

Re: LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẮC THẤY ĐƯỢC THÀNH ĐẠO TRONG HIỆN KIẾP.

Bài viết chưa xem gửi bởi VO-DINH »

KHÔNG TRÓI BUỘC KHÔNG BUÔNG THẢ ,BIẾT LÀM CHỦ ,SẼ BIẾT THÀNH ĐẠO


[color=#0000FF]TÂM RỔNG LẶNG ,NHẤT KIẾN NHƯ LAI [/color]
Hình đại diện của người dùng
aonhankhach007
Bài viết: 159
Ngày: 13/09/11 18:00
Giới tính: Nam
Đến từ: T P HO CHI MINH

Re: LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẮC THẤY ĐƯỢC THÀNH ĐẠO TRONG HIỆN KIẾP.

Bài viết chưa xem gửi bởi aonhankhach007 »

TÂM BẤT BIẾN TAM TẠO CẢNH
TÂM LOẠN TÁNH CẢNH TẠO TÂM


Ôi ! Tuyệt Mỹ đường CHÂN NHƯ, CHÂN LÝ.
Đời đời ơi ! Ai mong CHÂN THIỆN MỸ.
Thì lên đường CHÂN LÝ dạo mười phương.
Thõa ước mong khi thâm nhập mối dường.
Và Phàm, Thánh đều là ta tất cả.
Theo diệu lý nhân ước nguyền cao cả.
THIÊN, MỸ, CHÂN hạnh phúc quả vô biên.
U. MINH
Hình đại diện của người dùng
aonhankhach007
Bài viết: 159
Ngày: 13/09/11 18:00
Giới tính: Nam
Đến từ: T P HO CHI MINH

Re: LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẮC THẤY ĐƯỢC THÀNH ĐẠO TRONG HIỆN KIẾP.

Bài viết chưa xem gửi bởi aonhankhach007 »

BẢN THỂ NHƯ LAI VÔ NHẤT VẬT
TỰ TÁNH HƯ KHÔNG VÔ QUÁI NGẠI

NAM MÔ NGUYÊN KHÔNG ĐẠI HẠNH VƯƠNG PHẬT
kinhle kinhle kinhle


Ôi ! Tuyệt Mỹ đường CHÂN NHƯ, CHÂN LÝ.
Đời đời ơi ! Ai mong CHÂN THIỆN MỸ.
Thì lên đường CHÂN LÝ dạo mười phương.
Thõa ước mong khi thâm nhập mối dường.
Và Phàm, Thánh đều là ta tất cả.
Theo diệu lý nhân ước nguyền cao cả.
THIÊN, MỸ, CHÂN hạnh phúc quả vô biên.
U. MINH
Hình đại diện của người dùng
phuoctuong
Điều Hành Viên
Bài viết: 723
Ngày: 14/11/07 12:06

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẮC THẤY ĐƯỢC THÀNH ĐẠO TRONG HIỆN KIẾP.

Bài viết chưa xem gửi bởi phuoctuong »

Thánh_Tri đã viết:
phuoctuong đã viết:
- Có phải phát nguyện để thành Phật không?

- Có phải chọn pháp môn để tu thành Phật Không?

- Có phải "đi" để thành Phật không? (chữ "đi" này Thánh Trí hay dùng)
1.Phát nguyện để thành Phật là nguyện hư vọng.

Tại sao thế? Bởi vì Âm thanh sắc tướng đều là hư vọng vậy. Lời nói ra đã thành vọng, huống chi cái Tâm phát cũng là tâm hư vọng.

Kinh Kim Cang nói: "Tâm quá khứ, hiện tại, vị lai bất khả đắc". Tâm ba đời chẳng thể được thì lấy tâm nào để nguyện thành Phật? Nói có nguyện để phát, có tâm để phát đều là nguyện hư vọng, tâm hư vọng.

Kinh Duy Ma Cật nói: "Bồ Đề không thể do thân đắc, không thể do tâm đắc. Tịch diệt là Bồ Đề vì diệt hết các tướng ..... Ly là Bồ Đề vì Ly tất cả vọng tưởng".

Lại nói: "Người hiễu lẽ vô vi vào chánh vị không còn có thể phát tâm A Nậu Đa La Tam Miệu Tam Bồ Đề. Tỷ như ở nơi cao ráo đất liền Hoa Sen chẳng sinh. Ở nơi thấp ướt bùn lầy Hoa Sen mới sinh. Cũng vậy, người thấy pháp vô vi vào chánh vị không còn có thể phát sinh Phật Pháp. Ở nơi bùn lầy phiền não mới có chúng sinh khởi lên Phật Pháp."

Chỉ ở nơi bùn lầy, phiền não, mê muội, nên chúng sanh mới khởi lên Phật, lên Pháp để cầu Phật, cầu Pháp!

Nếu chúng sanh giác ngộ rồi mới thấy việc mình làm đều như việc trong mộng!



2. Có pháp môn tu là pháp môn tu hư vọng.

Tại sao thế? Do chúng sanh bệnh mà Phật mới tùy bệnh cho thuốc. Do vậy Pháp môn tu cũng chỉ là giả lập tạm dùng để trị bệnh, đâu phải thật có. Nếu không thật có mà chấp thật có hóa ra thuốc trở thành độc dược.

Ngài Văn Thù đưa thảo mộc lên mà bảo đại chúng: "Thuốc nầy cũng có thể giết người, cũng có thể cứu người."

Phải hiểu rõ mà cẩn thận chớ chấp vào một Pháp nào hết. Lúc bệnh thì tạm dùng, hết bệnh rồi chớ dùng nữa!

Kinh Kim Cang, ngài Tu Bồ Đề thưa: "Như con hiểu qua nghĩa Phật nói, không có pháp nhất định tên là Vô thượng Chánh đẳng Chánh giác, cũng không có pháp nhất định Như Lai có thể nói. Vì cớ sao? Vì pháp Như Lai nói đều không thể chấp, không thể nói, chẳng phải pháp, chẳng phải phi pháp. Vì cớ sao? Vì tất cả bậc Hiền Thánh đều do pháp vô vi mà có sai biệt."

Cũng thế pháp môn tu hiện tại cũng chỉ là phương tiện giả lập theo bệnh cho thuốc, vốn chẳng có pháp môn tu nào, chớ khởi niệm có pháp môn, chớ khởi niệm không có pháp môn.

Kinh Duy Ma Cật nói: "Pháp không có chỗ hành, nếu mình thực hành pháp là chỗ hành chứ chẳng phải cầu pháp."

Lại nói "Pháp không có xứ sở, nếu chấp xứ sở thì tức là chấp xứ sở chẳng phải cầu Pháp."

Lại nói: "Pháp là bất khả trụ, mình không y trụ nơi đó được. Nếu mình trụ nơi pháp, đó gọi là trụ pháp, chứ chẳng phải cầu pháp."

Kinh Kim Cang nói:

"Tu-bồ-đề! Ý ông nghĩ sao? Như Lai ở nơi Phật Nhiên Đăng có pháp được Vô thượng Chánh đẳng Chánh giác chăng?

- Bạch Thế Tôn, không vậy! Như chỗ hiểu của con qua nghĩa Phật nói, Phật ở nơi Phật Nhiên Đăng không có pháp được Vô thượng Chánh đẳng Chánh giác."




3.Đi để thành Phật là đi hư vọng, có Phật để thành là Phật vọng thành.

Kinh Kim Cang nói: "Phật là không từ đâu đến cũng không đi về đâu nên gọi là Phật."

Kinh Lăng Nghiêm nói: "Trong tánh chân thường, cầu các thứ đến đi mê ngộ sống chết chẳng thể được."

Có đi, có đến đều là vọng đi vọng đến. Chẳng phải chân thật.

Phật không đi tìm Phật, vì Phật vốn là Phật
Phật không thể thành Phật, vì Phật đã là Phật

Kinh Kim Cang:

Ngài Tu-bồ-đề bạch Phật rằng:

- Bạch Thế Tôn, Phật được Vô thượng Chánh đẳng Chánh giác hay là không được?

Phật bảo:

- Đúng như thế, như thế! Này Tu-bồ-đề, ta đối với Vô thượng Chánh đẳng Chánh giác nhẫn đến không có một chút pháp có thể được, ấy gọi là Vô thượng Chánh đẳng Chánh giác.


Nếu còn thấy có pháp để tu, có Phật để chứng thì đó gọi là chấp pháp, chấp Phật, tức còn trước các tướng "Ngã nhân chúng sanh thọ giả. Nếu còn trước tướng ngã nhân chúng sanh thọ giả, thì người ấy chẳng gọi là Bồ Tát." - Kinh Kim Cang

Hãy học như Kinh Lăng Nghiêm nói: "Ngôn ngữ đạo đoạn, tâm hành xứ diệt".

Buông xuống hết đi, đừng vọng tưởng nửa!
Mong thay!


NHẤT CÚ NHIỄM THẦN HÀM TƯ BỈ NGẠN
TAM XA KHAI THỊ NGỘ NHẬP PHẬT THỪA
Hình đại diện của người dùng
aonhankhach007
Bài viết: 159
Ngày: 13/09/11 18:00
Giới tính: Nam
Đến từ: T P HO CHI MINH

Re: LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẮC THẤY ĐƯỢC THÀNH ĐẠO TRONG HIỆN KIẾP.

Bài viết chưa xem gửi bởi aonhankhach007 »

KG: ĐH phuoctuong
.1 Nếu không phát NGUYỆN sao Đạt được ĐẠO. Không cầu sao được = không muốn thành PHẬT mà đạt được đạo sâu mầu sao? mà thành Phật được sao ? vì sao ? vì không có thể tiến tu tìm hiểu biết PHẬT
. PHẬT dạy nếu Tin Ta mà không hiểu Ta biết Ta rõ ràng là phỉ báng Ta.
. Không có NGUYỆN cũng như con thuyền ra khơi không có định hướng đối với người sơ cơ đang Tu Học PHẬT.

.2- Nếu không Tu sữa thì làm sao biết được thế nào là Phàm Pháp?. Thế nào là Chân Pháp?.(phải TÌM HIỂU, TƯ DUY rõ rốt ráo nghĩa lý ẩn mà Chư Bồ Tát và PHẬT thuyết chớ hiểu hời hợt mà thành phỉ báng PHẬT)

.3- Nếu không đi sao đến được cõi PHẬT khi đến rồi mới biết rõ là không thấy có đi khi ấy mới khá gọi là Biết Đạo.

. -Vài hàng thô thiển mong ĐH phuoctuong hiểu nhiều đừng có nói những câu cao xa mà không giải bày rộng nghĩa dể làm cho hàng sơ cơ mới vào Đạo như tui bị hoang mang.

. -TRI= LIỂU= BIẾT
. -KIẾN=BIẾT=THẤY
. -TRI KIẾN PHẬT tức sự THẤY và BIẾT ngan nhau còn gọi là ĐỒNG TRI KIẾN ĐỒNG thì tự có NHẤT THIẾT CHỦNG TRÍ.
. -THẤY mà không BIẾT là có mắt cũng như đui.
. -BIẾT mà chưa THẤY là cái biết còn lủ mù lờ mờ.

. -Đệ tử chúng con cầu xin ăn năn xám hối trước TAM THIÊN PHẬT THÁNH cuối xin CHƯ VỊ PHẬT THÁNH HỘ TRÌ cho tất cả chúng sinh AN TRỤ NƠI CHÁNH PHÁP LÀM ĐIỀU LÀNH TRÁNH ĐIỀU GIỮ TU THEO ĐẠO HẠNH TỬ BI BÌNH ĐẲNG ĐỂ ĐƯỢC BẬT THIỆN TRÍ THỨC DẠY TU NHẬP VIÊN GIÁC TÁNH TRÁNH KHỎI TÀ SƯ NGOẠI ĐẠO VÀ NHỊ THỪA. kinhle kinhle kinhle

NAM MÔ THÍCH CA MƯU NI PHẬT.
NAM MÔ NGUYÊN KHÔNG ĐẠI HẠNH VƯƠNG PHẬT
NAM MÔ LONG HOA GIÁO CHỦ DI LẠC TÔN PHẬT
kinhle kinhle kinhle


Ôi ! Tuyệt Mỹ đường CHÂN NHƯ, CHÂN LÝ.
Đời đời ơi ! Ai mong CHÂN THIỆN MỸ.
Thì lên đường CHÂN LÝ dạo mười phương.
Thõa ước mong khi thâm nhập mối dường.
Và Phàm, Thánh đều là ta tất cả.
Theo diệu lý nhân ước nguyền cao cả.
THIÊN, MỸ, CHÂN hạnh phúc quả vô biên.
U. MINH
Hình đại diện của người dùng
aonhankhach007
Bài viết: 159
Ngày: 13/09/11 18:00
Giới tính: Nam
Đến từ: T P HO CHI MINH

Re: LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẮC THẤY ĐƯỢC THÀNH ĐẠO TRONG HIỆN KIẾP.

Bài viết chưa xem gửi bởi aonhankhach007 »

tangbong Hãy xem ta làm gì sẽ biết khi bỏ thân này sẽ về đâu
tangbong Phàm làm một việc gì điều gọi là làm, Không làm gì cũng gọi là làm
tangbong Hãy nghĩ suy kỹ, thận trọng, rồi hãy Công phu
tangbong Hãy luôn chuyễn đổi tư tương khi thông hiểu bậc cao hơn ở Trí Tuệ

TÂM BẤT BIẾN TÂM TẠO CẢNH
TÂM LOẠN TÁNH CẢNH TẠO TÂM

NAM MÔ ĐẠI THỪA DIỆU PHÁP LIÊN HOA HÓA THÂN THÁNH MINH VUƠNG PHẬT
kinhle kinhle kinhle


Ôi ! Tuyệt Mỹ đường CHÂN NHƯ, CHÂN LÝ.
Đời đời ơi ! Ai mong CHÂN THIỆN MỸ.
Thì lên đường CHÂN LÝ dạo mười phương.
Thõa ước mong khi thâm nhập mối dường.
Và Phàm, Thánh đều là ta tất cả.
Theo diệu lý nhân ước nguyền cao cả.
THIÊN, MỸ, CHÂN hạnh phúc quả vô biên.
U. MINH
BATKHONG1985
Bài viết: 1620
Ngày: 03/07/11 06:10
Giới tính: Nam
Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN

Re: LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẮC THẤY ĐƯỢC THÀNH ĐẠO TRONG HIỆN KIẾP.

Bài viết chưa xem gửi bởi BATKHONG1985 »

aonhankhach007 đã viết: TÂM BẤT BIẾN TÂM TẠO CẢNH
TÂM LOẠN TÁNH CẢNH TẠO TÂM
:-w DH có thể nói rõ hơn không?


Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Hình đại diện của người dùng
aonhankhach007
Bài viết: 159
Ngày: 13/09/11 18:00
Giới tính: Nam
Đến từ: T P HO CHI MINH

Re: LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẮC THẤY ĐƯỢC THÀNH ĐẠO TRONG HIỆN KIẾP.

Bài viết chưa xem gửi bởi aonhankhach007 »

Ví dụ: Người có Tâm trạng buồn thì nơi nào, cảnh nào cũng thấy buồn hoặc nếu có vui chút ít cũng lại thấy buồn hơn, và ngược lại cũng thế

PHẬT TỨC TÂM, TÂM KHÔNG VƯỚNG BẬN
TÂM TỨC PHẬT, PHẬT KHÔNG CÓ GÌ
KHÁCH ĐẾN RỒI LẠI RA ĐI
AN NHIÊN TỰ TẠI KHÔNG GÌ BẬN TÂM
BỎ GIẢ LẤY CHÂN TỰ SÁNG NGỜI
ÁNH VÀNG DẠO KHẮP MUÔN TRỜI CAO

tangbong NAM MÔ NGUYÊN KHÔNG ĐẠI HẠNH VUƠNG PHẬT tangbong


Ôi ! Tuyệt Mỹ đường CHÂN NHƯ, CHÂN LÝ.
Đời đời ơi ! Ai mong CHÂN THIỆN MỸ.
Thì lên đường CHÂN LÝ dạo mười phương.
Thõa ước mong khi thâm nhập mối dường.
Và Phàm, Thánh đều là ta tất cả.
Theo diệu lý nhân ước nguyền cao cả.
THIÊN, MỸ, CHÂN hạnh phúc quả vô biên.
U. MINH
Hình đại diện của người dùng
aonhankhach007
Bài viết: 159
Ngày: 13/09/11 18:00
Giới tính: Nam
Đến từ: T P HO CHI MINH

Re: LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẮC THẤY ĐƯỢC THÀNH ĐẠO TRONG HIỆN KIẾP.

Bài viết chưa xem gửi bởi aonhankhach007 »

GIẢNG NGHĨA: BÀI GIẢNG
tangbong CHÂN KHÔNG DIỆU HỮU tangbong

tangbong Sự Thực của cái CHÂN KHÔNG là khi đã soi Thấy GIẢ TƯỚNG, khi ấy mới thấy cái sống của TA THỰC, là có đầy đủ HẠNH PHÚC TUYỆT ĐỐI, AN VUI và TỰ TẠI.
tangbong Mê gọi Huyễn là thực không, gọi Chân Lý là có đẹp, ấy là ĐẠI NHẬT BÁO THÂN.
tangbong Gồm cả Huyễn và Chân gọi là PHẬT PHÁP THÂN vì Huyễn là thể hiện bởi Chân, không thể phân chia vì CHÂN LÝ chỉ có MỘT.
tangbong Bài giảng: Nhà PHẬT thường nhắc đến Sắc Không là để minh giải cái ẢN THỂ TÂM mà Chư PHẬT đã CHỨNG được, Sắc tức là Không vì những hình tướng giả tạm kia chỉ thoáng rồi mất sự thật nó không có, nó là Giả nên gọi là Không và khi đã phá được tất cả những cái Giả mới thấy cái Thực Không, nên gọi là CHƠN KHÔNG nhưng không phải không, kia là một cái sống mơ hồ tưởng tượng như cây, đá...v.v. mà chính nó có một cái sống HOÀN TOÀN HẠNH PHÚC, không gì hơn.
tangbong Cái sống HOÀN TOÀN HẠNH PHÚC không gì hơn mà chúng sinh 6 cõi thường mơ ước được đến, CÁI SỐNG THỰC sự ấy không hề bị tan rã, không hề bị trỡ ngại. Có thực cái sống riêng biệt ấy mà thô trầm Thế Gian không thể tưởng tượng đến được nên gọi là :DIỆU HỮU ?
tangbong Ví dụ:...

tangbong NAM MÔ NGUYÊN KHÔNG ĐẠI HẠNH VƯƠNG PHẬT tangbong
kinhle kinhle kinhle


Ôi ! Tuyệt Mỹ đường CHÂN NHƯ, CHÂN LÝ.
Đời đời ơi ! Ai mong CHÂN THIỆN MỸ.
Thì lên đường CHÂN LÝ dạo mười phương.
Thõa ước mong khi thâm nhập mối dường.
Và Phàm, Thánh đều là ta tất cả.
Theo diệu lý nhân ước nguyền cao cả.
THIÊN, MỸ, CHÂN hạnh phúc quả vô biên.
U. MINH
Hình đại diện của người dùng
Thien Nhan
Bài viết: 2574
Ngày: 27/03/10 05:07
Giới tính: Nam

Re: LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẮC THẤY ĐƯỢC THÀNH ĐẠO TRONG HIỆN KIẾP.

Bài viết chưa xem gửi bởi Thien Nhan »

aonhankhach007 đã viết:GIẢNG NGHĨA: BÀI GIẢNG
tangbong CHÂN KHÔNG DIỆU HỮU tangbong

tangbong Sự Thực của cái CHÂN KHÔNG là khi đã soi Thấy GIẢ TƯỚNG, khi ấy mới thấy cái sống của TA THỰC, là có đầy đủ HẠNH PHÚC TUYỆT ĐỐI, AN VUI và TỰ TẠI.
tangbong Mê gọi Huyễn là thực không, gọi Chân Lý là có đẹp, ấy là ĐẠI NHẬT BÁO THÂN.
tangbong Gồm cả Huyễn và Chân gọi là PHẬT PHÁP THÂN vì Huyễn là thể hiện bởi Chân, không thể phân chia vì CHÂN LÝ chỉ có MỘT.
tangbong Bài giảng: Nhà PHẬT thường nhắc đến Sắc Không là để minh giải cái ẢN THỂ TÂM mà Chư PHẬT đã CHỨNG được, Sắc tức là Không vì những hình tướng giả tạm kia chỉ thoáng rồi mất sự thật nó không có, nó là Giả nên gọi là Không và khi đã phá được tất cả những cái Giả mới thấy cái Thực Không, nên gọi là CHƠN KHÔNG nhưng không phải không, kia là một cái sống mơ hồ tưởng tượng như cây, đá...v.v. mà chính nó có một cái sống HOÀN TOÀN HẠNH PHÚC, không gì hơn.
tangbong Cái sống HOÀN TOÀN HẠNH PHÚC không gì hơn mà chúng sinh 6 cõi thường mơ ước được đến, CÁI SỐNG THỰC sự ấy không hề bị tan rã, không hề bị trỡ ngại. Có thực cái sống riêng biệt ấy mà thô trầm Thế Gian không thể tưởng tượng đến được nên gọi là :DIỆU HỮU ?
tangbong Ví dụ:...

tangbong NAM MÔ NGUYÊN KHÔNG ĐẠI HẠNH VƯƠNG PHẬT tangbong
kinhle kinhle kinhle
Về lời giải của đ/h thì thấy mê rồi, nhưng trên thực tế một hành giả muốn tu hay hành trì để thấy hay có, trên hình tướng hay trên lý tánh thì phải dùng phương tiện gì? Ví dụ: Tham thiền, hay tọa thiền, hoặc niệm Phật, tụng kinh, trì chú, Lạy Phật nhất tâm.v.v.

Để chứng minh "có/không" cái "Chơn không diệu hữu" này?


Hình đại diện của người dùng
aonhankhach007
Bài viết: 159
Ngày: 13/09/11 18:00
Giới tính: Nam
Đến từ: T P HO CHI MINH

Re: LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẮC THẤY ĐƯỢC THÀNH ĐẠO TRONG HIỆN KIẾP.

Bài viết chưa xem gửi bởi aonhankhach007 »

Kinh gởi: ĐH Thien Nhan

Qua câu hỏi của ĐH đả nói lên cái chưa Biết Đạo hay sự tu học còn ở ngoài da, hay long chứ chưa vào được thịt, xương huống hồ nói tới tỷ thì sao tiếp thu được, có ai tu dùm cho ai được ?
Không biết ĐH có biết cách thức nghe giảng hay có biết cách đọc những bài giảng hay Kinh không nữa lại hỏi ? nếu biết sao không vận dụng để được cái không thể được.
Chứ những cái tui viết trên là của Bậc Giác ngộ giảng mà tui chỉ hiểu mới chút ít nên trùng tuyên lại,
(những bài giảng của BG Ngộ đều được gọi là Kinh)(cho nên những Kinh chưa nghe , nghe không nghi là vậy) chớ vội lấy hay bỏ và đừng nên khen hay chê mà phải tội với Bật trên mình.

Cho hỏi ĐH lấy tên Thien Nhan đọc là gì? Thiên Nhân? Thiện Nhân ? Thiên Nhàn?

CÁI THẬT LÀ NĂNG BIẾT CÁI GIẢ, ĐỊNH NGHĨA CHO CÁI GIẢ, VÀ ĐIỀU KHIỂN CÁI GIẢ
ĐH có được nghe hay nói đến chưa? câu Kinh trên


Ôi ! Tuyệt Mỹ đường CHÂN NHƯ, CHÂN LÝ.
Đời đời ơi ! Ai mong CHÂN THIỆN MỸ.
Thì lên đường CHÂN LÝ dạo mười phương.
Thõa ước mong khi thâm nhập mối dường.
Và Phàm, Thánh đều là ta tất cả.
Theo diệu lý nhân ước nguyền cao cả.
THIÊN, MỸ, CHÂN hạnh phúc quả vô biên.
U. MINH
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.128 khách