THẾ NÀO LÀ MỘT CHÂN PHẬT TỬ ?

Thảo luận tư tưởng thiền tông Việt Nam.

Điều hành viên: binh

Hình đại diện của người dùng
doccobo000
Bài viết: 195
Ngày: 25/06/14 21:42
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: tphcm

Re: THẾ NÀO LÀ MỘT CHÂN PHẬT TỬ ?

Bài viết chưa xem gửi bởi doccobo000 »

ĐH tlaai đã viết :

*...Nhất Thừa hay Tiểu Thừa, Đại Thừa ..Tối Thượng Thừa..V.v.. Cũng là do Căn Cơ Chúng Sanh khi chưa Liễu Ngộ được rốt ráo lời dạy của Đức Bổn Sư, mà phân thành như thế !
.............
* Nay viết về 2 chữ “Liễu Nghĩa” :
* Trong Phật Pháp, 2 từ “Liễu Nghĩa” phải được rỏ là “Thông Suốt, rốt ráo” các lời dạy của Đức Bổn Sư được ghi lại thông qua các Kinh-Sách. Phải “Thật Rỏ-Biết được nghĩa lý Chân Thật” của các lời dạy đó ! .

* Thế nên sẽ không có cái gọi là : “Liễu Nghĩa Đại Thừa, hay là Liễu Nghĩa Nhất Thừa.”..Chi chi cả !! Trong Phật Pháp chỉ cần Ta đây “Liễu Ngộ” được các lời dạy của “NHƯ LAI”, là Ta đã có cái gọi là ...”Liễu Nghĩa, Liễu Tri”...rồi!!

* Nay muốn Liễu Nghĩa được các lời dạy của Đức Bổn Sư, thời Ta phải “Tuệ Tri” tức có “cái Biết Chân Thật” hay Liễu Tri. ..Thời mới “Liễu Ngộ”, thông suốt-rốt ráo các lời dạy của Đức Bổn Sư & thông qua Kinh-sách ấy .Ta sẽ “Thật Biết Kinh nào là lời dạy của “Như Lai”, Thật-hư trong các bài kinh....Cũng là “Ấn Chứng” cho Ta.

* Thế nên tự cho là Tăng, là Sư, là Chân Phật Tử mà không Liễu Ngô & làm theo được như lời dạy của “Như Lai”. Thì không thể gọi là .. “Con Phật”!

* Bởi “Không Thông Suốt thấu đáo , Liễu Ngộ lời dạy của Như Lai, mà Thuyết Pháp” là … “Phỉ báng Chư Phật, Chư Tổ"..!!

“ Y Kinh-Diễn Nghĩa, Tam Thế Phật Oan – Ly Kinh Nhất Tự, Tức Đồng Ma Thuyết”.


* Gọi “Tối Thượng Thừa”, là bởi Trong “Giáo Pháp của Như Lai” còn có 1 pháp môn nữa là : “Thiền Tông Đốn Ngộ”
* Nay muốn Tin sâu vào Pháp môn này . Thời Ta phải thấy được Ngài Ma Ha-Ca Diêp đã được Đức Bổn Sư Ấn Chứng là “Sơ Tổ của Thiền Tông” & sự kế thừa của các Tổ sau đó. Các lời dạy của Chư Tổ , không nằm ngoài “Đai Ý của Phật Pháp”
* Phải Rỏ Biết được cái gọi là “Liễu Ngộ & Đốn Ngộ” của Ngài Ma Ha Ca-Diếp khi Đức Bổn Sư cầm“Bông Sen” trên tay . Bằng không có viết thêm, chỉ là vô ích...mà thôi!

Kính gởi : ĐH tlaai, doccobo cám ơn ĐH đã đóng góp. Nhưng có điều không hiểu, là của ý riêng ĐH, hay là của ai ( bài viết trên, ở chổ Liễu Nghĩa. ) ? nếu có ở Kinh điển nào có thể ĐH dẫn chứng, nếu có ? để doccobo biết mà trao đổi với ĐH.
rất cám ơn.


tlaai
Bài viết: 120
Ngày: 01/05/12 19:05
Giới tính: Nam
Đến từ: vietnam

Re: THẾ NÀO LÀ MỘT CHÂN PHẬT TỬ ?

Bài viết chưa xem gửi bởi tlaai »

doccobo000 đã viết:
Kính gởi : ĐH tlaai, doccobo cám ơn ĐH đã đóng góp. Nhưng có điều không hiểu, là của ý riêng ĐH, hay là của ai ( bài viết trên, ở chổ Liễu Nghĩa. ) ? nếu có ở Kinh điển nào có thể ĐH dẫn chứng, nếu có ? để doccobo biết mà trao đổi với ĐH.
rất cám ơn.
*… Để “Thật Biết” Lời Người từ đâu, thì phải “Thật Rỏ Biết lời Ta..Từ đâu ! cafene cafene ]


Hình đại diện của người dùng
doccobo000
Bài viết: 195
Ngày: 25/06/14 21:42
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: tphcm

Re: THẾ NÀO LÀ MỘT CHÂN PHẬT TỬ ?

Bài viết chưa xem gửi bởi doccobo000 »

doccobo000 đã viết:

Kính gởi : ĐH tlaai, doccobo cám ơn ĐH đã đóng góp. Nhưng có điều không hiểu, là của ý riêng ĐH, hay là của ai ( bài viết trên, ở chổ Liễu Nghĩa. ) ? nếu có ở Kinh điển nào có thể ĐH dẫn chứng, nếu có ? để doccobo biết mà trao đổi với ĐH.
rất cám ơn.
tlaai đã viết :
*… Để “Thật Biết” Lời Người từ đâu, thì phải “Thật Rỏ Biết lời Ta..Từ đâu ! cafene cafene ]

doccobo cám ơn ĐH tlaai, vậy là rõ rồi ! Muôn pháp cùng mê như pháp Ta...? cái tên tlaai đã nói rồi, vô ích thôi !
ĐH tlaai, lời lẽ của ĐH như muốn nói ĐH đã chứng đạo ? nếu thế ĐH có thể chia sẽ để doccobo học hỏi cầu tiến bộ.
cám ơn ĐH về hai ly cà phê, nhưng doccobo chỉ uống được cà phê sữa, hoặc nước trà thôi, ĐH rõ không ?


sotam26
Bài viết: 631
Ngày: 30/01/09 02:14
Giới tính: Nam
Đến từ: NVM
Được cảm ơn: 3 time

Re: THẾ NÀO LÀ MỘT CHÂN PHẬT TỬ ?

Bài viết chưa xem gửi bởi sotam26 »

Kính:
Ở trong Thiền tông : Lục Tổ có dạy : Nếu nói có "Một Pháp" để dạy (thuyết) cho người, là nói Không thật! Chỉ tùy "cơ" nói Pháp, hay tùy duyên mở gút !
Kính chúc cả nhà Thân Tâm thường lạc.
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT.


tlaai
Bài viết: 120
Ngày: 01/05/12 19:05
Giới tính: Nam
Đến từ: vietnam

Re: THẾ NÀO LÀ MỘT CHÂN PHẬT TỬ ?

Bài viết chưa xem gửi bởi tlaai »

doccobo000 đã viết:doccobo000 đã viết:
doccobo cám ơn ĐH tlaai, vậy là rõ rồi ! Muôn pháp cùng mê như pháp Ta...? cái tên tlaai đã nói rồi, vô ích thôi !
ĐH tlaai, lời lẽ của ĐH như muốn nói ĐH đã chứng đạo ? nếu thế ĐH có thể chia sẽ để doccobo học hỏi cầu tiến bộ.
cám ơn ĐH về hai ly cà phê, nhưng doccobo chỉ uống được cà phê sữa, hoặc nước trà thôi, ĐH rõ không ?
* Có những điều vượt ngoài trí tưởng tượng, ngoài tầm Rỏ biết của Ta. Vậy Ta lấy gì ...Làm Biết ,lấy gì làm học hỏi!..Hởi ĐH doccobo000!?
* Pháp Phật không dùng “kẹo ngot” để dẫn dụ !ĐH hảy tập làm wen với Cafe đen không đường để sớm trưởng thành !
cafene


Hình đại diện của người dùng
doccobo000
Bài viết: 195
Ngày: 25/06/14 21:42
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: tphcm

Re: THẾ NÀO LÀ MỘT CHÂN PHẬT TỬ ?

Bài viết chưa xem gửi bởi doccobo000 »

tlaai đã viết :
* Có những điều vượt ngoài trí tưởng tượng, ngoài tầm Rỏ biết của Ta. Vậy Ta lấy gì ...Làm Biết ,lấy gì làm học hỏi!..Hởi ĐH doccobo000!?
* Pháp Phật không dùng “kẹo ngot” để dẫn dụ !ĐH hảy tập làm wen với Cafe đen không đường để sớm trưởng thành !
cafene

cám ơn ĐH tlaai. ( tại ĐH chưa biết đó thôi, hiện nay những ngày vía, lễ, ngày rằm và mùng một, có một số thầy tu giả giống tựa như Bố Đại Hòa Thượng, cũng có túi vải, bánh, kẹo, đem phát quà cho những trẻ nhỏ, vui đùa với trẻ để dạy một ít niềm Tin..., để gieo duyên Đạo Phật. ) ( Để thấy những vị ấy không biết gì là " Tối Thượng Thừa " mà việc làm không thua gì ).
doccobo thô thiển với tư tưởng cạn cợt nghĩ rằng : Vậy là ĐH không rõ rồi, có biết doccobo to cở nào không ? mà to gan vậy,không sợ bị đè à ? hay bị điếc ( cho tiếng đại bát nhỏ hơn súng trường ) ,(năm bờ dách ) không có gan vậy đâu chỉ có ( lưỡng giới sơn ) mới dám to gan vậy. ( ai nghĩ bậy ráng chịu ).
Từ xưa tới nay, các vị Tổ chứng đạo đều có bài kệ, nói sự chứng Ngộ để người sau học ? tới đây rõ biết ĐH rồi doccobo không giỡn nữa. Vẫn biết ơn ĐH đã giúp doccobo ôn lại sự tu học.
Sửa lần cuối bởi doccobo000 vào ngày 12/05/17 16:52 với 3 lần sửa.


Hình đại diện của người dùng
doccobo000
Bài viết: 195
Ngày: 25/06/14 21:42
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: tphcm

Re: THẾ NÀO LÀ MỘT CHÂN PHẬT TỬ ?

Bài viết chưa xem gửi bởi doccobo000 »

doccobo với tư tưởng cạn cợt trình bày như sau :
“ Y Kinh-Diễn Nghĩa, Tam Thế Phật Oan – Ly Kinh Nhất Tự, Tức Đồng Ma Thuyết”.
Nghĩa là theo văn tự Kinh giải nghĩa oan ba đời Chư Phật, nên trong Tứ Y ( không phải áo nha ) có câu Y Trí Bất Y Thức vì giải nghĩa cở nào cũng là thức, nhưng người trí, có cạn, có sâu,( vì con người vốn có cái lương tri, tư lương đều như nhau ) nên có trí thâm hậu tất không có gì gọi là không hiểu, biết là vì Y Trí ngoài ra muốn nói diễn thuyết gì cũng phải Y Kinh, làm nền tảng căn bản mà suy xét, nếu những gì không có trong Kinh và không dẫn chứng được là ai nói, có phải là Thánh, Phật nói không, nếu phàm nói là ma thuyết, nên không có giá trị gì. " Vì Kinh là lời của Phật nói được chư Bồ Tát Tập Kết lại " nên kinh cũng phải do ai biên soạn nếu không phải của Chư Bồ Tát soạn ra tức là hàng dõm.
Lời Phật dạy : Này Thiện Nam Tử, đừng có Tin nơi ý thức, nếu chưa Chứng Ngộ ( và câu nầy còn nói lên ẩn ý gì ? đó là Ý Thức, ( cái Biết sống ) được ví dụ như tia nắng sáng của mặt trời, nếu ta không ( nắm bắt ) nương nơi tia nắng sáng ấy để phăn lần tới mặt trời " Chân Lý " , thì làm sao mà trực nhận được mặt trời. còn được gọi là cái " TỰ BIẾT ". ) và khi đã trực nhận được Mặt Trời, thì tia nắng sáng kia cũng không có làm gì ảnh hưởng, hay ngăn ngại Mặt Trời, vì tia nắng sáng kia và hơi ấm đều là của mặt trời, tuy 3 mà 1, tuy 1 mà 3, có 1 tất có 3, < Cũng chỉ Một mà thôi.
Còn làm vẽ Như là Chân Phật Tử . Thí dụ : Tìm Cha ngươi để chi ? Cha ngươi làm nghề gì , có đặc điểm gì ? mà không biết Cha như thế nào hết, nên quờ quạn nhận Giặc làm Cha.
Với thí dụ đó Thì biết rõ không Phải là : Chân Phật Tử, vì không biết như thế nào là Phật, thì làm sao biết cách nào để có kết quả Như Phật ? cũng có thể nói nếu chưa học, chưa nghe giãng, chưa biết Kinh ĐẠI BÁT NIẾT BÀN thì chưa được gọi Là Chân Phật Tử, và chưa hiểu, chưa thi hành được Bi, Trí, Dũng thì cũng chưa được gọi là Chân Phật Tử kể cả những kẻ ở gần kề sát bên Phật chưa hiểu biết và hành được như thế cũng chưa được gọi là Chân Phật Tử.
Để cảnh tỉnh
" Gần chùa gọi Phật bằng anh
Khi lảnh quả ác, Phật đành làm thinh
Buông lung là thói thường tình
Sa vào địa ngục, súc sinh muôn đời."

* Ngày nay nhiều vị Thầy Tu, tuổi còn nhỏ, mà có duyên sự với Phật Tử hay thí chủ, đa số xưng Thầy và gọi đối tác là con, ( không biết Nhân Quả là gì ?) nhiều khi nhằm với Chư Phật Thánh thì phải sao đây ? Vì Chư Phật thì nhiều, chúng sinh người phàm mắt thịt, nào biết Phật nơi đâu ?. còn người thường, hay Phật Tử hay thí chủ họ tự xưng sao là tùy họ là quyền của họ, tuổi đáng cha, ông, bà mà gọi là con và xưng Thầy, thật là nghịch lý đạo.
Còn số Thầy giảng Phật Pháp, ở trên bụp giảng lại không Đắp Y mà lúc nào cũng giảng nói là phải làm hay nói những gì, phải có lợi ích cho mình cho người thì đúng lời Phật dạy, xem hành vì những vị giảng sư không đắp y đó, việc làm và nói đi ngược lại hoàng toàn, vậy là ma hay là gì ? hay cũng là ( kí sinh trùng ?)
Để suy tư
...Này Thiện Nam Tử, quý vị ai cũng đều có Một Đồng Vốn như nhau, khéo mà giữ gìn đừng để bị mất Đồng Vốn, nếu mất Đồng Vốn thì khổ lắm ! đó là lời dạy của Chư Bậc Giác, mộc mạc, đơn giản dể hiểu, người không biết Tu là gì cả cũng có thể hiểu được, cho đến hàng Bồ Tát cũng có thể hiểu được, rất ư là Siêu Việt. Đó mới là Phật Pháp./.
Kính.
Nhất Tâm Kính lể Nam Mô Thập Phương Chư Phật, Đại Từ Đại Bi cảm ứng chứng minh cho chúng đệ tử thành Tâm ăn năn sám hối trước Tam Thiên Phật Pháp, để cầu nguyện cho chúng sinh trong ba cõi, sáu đường làm điều lành, tránh điều dữ, Tu theo đạo hạnh Từ Bi Bình Đẵng, để được Bậc Thiện Trí thức dạy Tu nhập Viên Giác Tánh, tránh khỏi tà sư ngoại đạo và nhị thừa. kinhle
Nhất Tâm Kính Lễ Nam Mô Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai. kinhle
Nhất Tâm Kính Lễ Nam Mô A Di Đà Phật kinhle
Nhất Tâm Kính Lễ Nam Mô Thích Ca Mâu Ni Phật. kinhle
Nhất Tâm Kính Lễ Nam Mô Đại Nhật Như Lai. kinhle
Nhất Tâm Kính Lễ Nam Mô Phương Tiện Pháp Hoa Hóa Thân Quán Thế Âm Bồ Tát. kinhle
Nhất Tâm Kính Lễ Nam Mô Nhật Nguyệt Đăng Minh Như Lai. kinhle
Nhất Tâm Kính Lễ Nam Mô Đại Phương Tiện Phật Báo Ân Kinh. kinhle
Nhất Tâm Kính Lễ Nam Mô Diệu Âm Phật. kinhle
Nhất Tâm Kính Lễ Nam Mô Định Quang Phật, kinhle
Nhất Tâm Kính Lễ Nam Mô Đương Lai Hạ Sinh Di Lạc Tôn Phật. kinhle
Nhất Tâm Kính Lễ Nam Mô Đại Hạnh Phổ Hiền Bồ Tát Ma Ha Tát. kinhle
- Y pháp bất y nhân - Y nghĩa bất y ngữ
- Y Trí bất y thức - Y Kinh liễu nghĩa bất y Kinh vị liễu nghĩa. kinhle
Nhất Tâm Kính Lễ Nam Mô Đại Trí Tuệ Pháp Vương Tử Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát Ma Ha Tát. kinhle
Nguyện đem công đức này
Cúng dường Phật mười phương
Duyên rãi khắp sinh chúng
Trong ba cõi sáu đường
Bồ Đề Tâm kiên cố
Chân Lý một hành trình
Tự độ, độ vô minh
Đồng nhập Tri Kiến Phật.
kinhle kinhle kinhle
Sửa lần cuối bởi doccobo000 vào ngày 16/05/17 17:49 với 2 lần sửa.


Hình đại diện của người dùng
doccobo000
Bài viết: 195
Ngày: 25/06/14 21:42
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: tphcm

Re: THẾ NÀO LÀ MỘT CHÂN PHẬT TỬ ?

Bài viết chưa xem gửi bởi doccobo000 »

KHAI HỘI LONG HOA.


Ánh vàng Phật Đạo đuốc Từ Bi,
Biển sáng năm châu mở hội nghì,
Long Hoa chuyễn thế trong cùng khắp,
Tam cõi nhân loại dự tràng thi,
Dấn bước phiêu du, gọi chúng sinh,
Ớ hởi dân ơi ! mộng chẳng lành,
Mơ chi công hầu, danh, thắng lợi
Phong vũ cuồng xoay hóa tan tành,
Nào ai biết được đâu chữ ngờ,
Bi sầu, nghiệt ngã, khóc bơ vơ,
Sót xa nhân thế, sầu lai láng,
Cảm thương tim nhói buốt vô bờ,
Biết nói sao vừa, biết nói sao,
Chu du khắp lối tiếng kêu gào,
Thế giới muôn loài chung cảnh ngộ,
LONG HOA ĐẠI HỘI TUYỂN VÀNG THAU ./.
U-MINH.


nguyenviettri
Bài viết: 178
Ngày: 22/10/11 17:11
Giới tính: Nam

Re: THẾ NÀO LÀ MỘT CHÂN PHẬT TỬ ?

Bài viết chưa xem gửi bởi nguyenviettri »

MỘT CHÂN PHẬT TỬ phải tu tin tấn, phải tin mình thành phật như phật.
một chân phật tử phải mở được tánh linh ( KIẾN TÁNH), kiến tánh rồi sẽ hết lầm, hết bị lầm mới dắt người không lầm.
tự độ mình độ người mà học ở người.
phải học hết các pháp lành của phật, cải tà qui chánh thanh lọc thân, tâm bảo nhậm phật tánh, đem đạo ngộ được ra đời thực hành:
TRONG ĂN, NGỦ, ĐỨNG ĐI, NÓI LÀM, GÕ MÁY TÍNH, TÂM SỰ, TIẾP CẢNH ĐỐI DUYÊN, tu là tu trong mấy cái này, bảo nhậm là bảo nhậm mấy cái này.
ví dụ:
MỘT đại ca xã hội đen, gặp thiên tri thức chỉ đốn ngộ thấy tánh. khi thấy tánh rồi anh ta làm gì? nếu anh ta cứ tiếp tục làm xã hội đen thì vẩn bị đen! bên trong lòng tứ oai nghi đều thấy tánh, còn bên ngoài phải làm cho cái tánh ấy hiển lộ ra đời giúp đời như ăn chay( nếu anh ta còn ăn mặn), bỏ làm xã hội đen mà kiếm việc khác vẩn nuôi thân sống được, phải đọc kinh giảng học làm lành, đọc giới luật, đọc các pháp tu, đọc học, học đọc, bỏ dữ về lành đó là chân chính phật tử.
........
bạn thấy không? đốn ngộ đại thừa rồi cũng phải rơi chở lại tiểu thừa học giới luật ăn chay làm lành ( nếu anh ta thích niệm chú cứ niệm chả có sao hễ miệng niệm gì nói gì tâm đều nghe đều thấy tánh mà, thì dù nam mô a di đà phật cũng là vọng niệm rồi, niệm hay không cũng thế).
.............
một câu tóm lại:
HÒA QUANG HỖN TỤC.
nhớ lại các câu chuyện của tổ xưa: có lần ông nọ lấy cục gạch đem mài trước mặt ông kia đang ngồi thiền kiết già lưng thẳng, ông ngồi thiền mở mắt ra hỏi ông kia sao ông lại mày cục gạch để làm gì cho phí sức? ông kia đáp mày gạch để thành phật, ông nọ nói làm sao mày gạch mà thành phật? ông nọ đáp vậy ngồi kiết già phật sao thành được sao?
cái thân tứ đại khi sống còn ngồi, chết ngồi nổi không? chết cong queo kiết già nổi không? phật ở trong lòng, chứ đâu ở thân xác thịt 50 kilogam này từ cơm ,nước tương, tàu hủ dưa leo mà thành! chết xìn thúi lắm!
..............
vậy dù miệng có niệm phật hay đọc chú hay quán tâm bao lâu bao năm mà chưa kiến tánh thì còn tu ngoài, chưa vào nhà tổ, chưa thực sự gọi là tu, yếu chỉ phật dạy chưa lãnh ngộ.
..............
thiên kinh vạn điển cũng dạy chư nhơn CHỦ LÒNG mà thôi.
một cái quát, cái đập gậy, cái chỉ tay, một câu thơ, một câu kinh đều có thể ngộ tánh. khi ngộ tánh người ấy mới gọi là chân phật tử. ( chân phật tử chưa phải là phật mà mới chỉ họ hàng nhà phật mà thôi.


Hình đại diện của người dùng
doccobo000
Bài viết: 195
Ngày: 25/06/14 21:42
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: tphcm

Re: THẾ NÀO LÀ MỘT CHÂN PHẬT TỬ ?

Bài viết chưa xem gửi bởi doccobo000 »

Kính gởi ĐH nguyenviettri.
Những điều ĐH viết trên được như thế rất quý, nhưng ĐH viết cao quá nên chưa đúng đề tài.
Tiêu chuẩn của Một Chân Phật Tử.
1- Như thế nào là Phật ?
2- Làm cách nào để được kết quả như Phật ?
3- Bi, Trí, Dũng
Bi như thế nào là Bi của Đạo Phật ?
Trí Do Tu pháp gì để có Trí ?
Dũng Cái dũng của người Tu học Đạo Phật là như thế nào ?
Đó là những điều mà Một Chân Phật Tử phải biết mà hành


Hình đại diện của người dùng
doccobo000
Bài viết: 195
Ngày: 25/06/14 21:42
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: tphcm

Re: THẾ NÀO LÀ MỘT CHÂN PHẬT TỬ ?

Bài viết chưa xem gửi bởi doccobo000 »

doccobo có cái tư tưởng cạn hẹp như sau với ĐH nguyenviettri.
Nếu là người Tu Chân Chánh ai thấy sự trình bày của ĐH nguyenviettri mà không khỏi đau lòng, thật là quý với nhiệt Tâm muốn, là Thánh, Phật của ĐH ấy. Lại học toàn Kinh của phàm nhân ( tức chưa là Thánh Phật ) Hạt giống tốt nếu gieo trồng ở đất không màu mở thì kết quả gặt hái chẳng được mỹ mãn như ý muốn được.
1) Nếu muốn tiến bộ trên chương trình Tu Phật, phải bỏ " tự ty, mặt cảm, tự ái, tự phụ. cũng là một giới của Đạo Phật "
2 ) Muốn Tu Phật phải Phát ba Tâm năm Nguyện, Đó là con đường Phật Thừa " Nhất Thừa " còn ở Đại Thừa thì Tứ Hoằng Thệ Nguyện. có như thế thì Nguyện Lực sẽ theo Hành Giả Tu Phật, cho đến khi hoàn toàn Thành Đạo mà không có cái gì ngăn cản được, Ở Nhất Thừa thêm 1 Nguyện nữa là NHƯ LAI VÔ BIÊN THỀ NGUYỆN PHỤNG SỰ có nghĩa là nơi nào có Chánh Pháp chúng ta đều đến gieo duyên, tác sự, thính pháp.v.v... " nói dể hiểu hơn cũng là ước muốn hể bất cứ đời nào chúng ta xuống thế, cũng đều được Gặp Phật, được nghe học Chánh Pháp Phật ".
3) Còn Ở Kinh, thì Kiến Tánh là Thành Phật, Đó là lời dạy của Chư Phật " cũng có nghĩa là Chứng Ngộ " còn đang Tu mà liểu ngộ Phật Tánh " " đang tu mà biết được cái sống thực, thì không cần gì hơn nữa, vì biết cái sống thực nên tự tại tuyệt đối, vì biết cái sống giả nên không có rối loạn bởi cái giả...", đã liễu Phật Tánh thì mọi cái Giả đều bị gãy đổ và tan nát hết nên, " ...chỉ hơi hiểu hiểu thôi, chứ chưa phải là cái Chứng Ngộ,vì cái Chứng Ngộ vốn đã quá cao siêu rồi, thì bao nhiêu tội chướng, từ vô lượng vô số kiếp từ trước đến bây giờ đều tiêu tan cả... và người liểu Ngộ Phật Tánh ấy, nghĩ rằng: Làm gì có Giới, làm gì có Định, làm gì có Tuệ, thật là thiển cận bởi làm sao , vì không có Giới, không có Định, không có Tuệ cũng tức là có rồi còn gì. Như vậy vị ấy mới xong tiến Trình Tu Phật ở giai đoạn một, mà phải Phát Nguyên nếu chưa Phát Nguyện để tiếp tục tiến Trình hai, Học Kinh Điển Đại Thừa, và Hành Tứ Nhiếp, Lục Độ .v.v...đi vào các Pháp, Hành Nguyện Độ sinh, " giải nghi bằng hình thức " giai đoạn này còn gọi là, " Từ Không ra có " như vậy những gì Tu học ở Tiểu Thừa đều phải bỏ hết,vì không áp dụng được ở Đại Học, như vậy cũng có nghĩa là làm lại từ đầu. Phát Nguyện Độ sinh, Hành Bồ Tát Đạo, " có Thập Địa Bồ Tát, tới Thập Địa phải,... bạt trừ bổn Tâm mới vào Như Lai Địa " chứ không phải như ĐH nguyenviettri nghĩ đâu, nào phải thiện, không thiện, phải ăn chay, ( giử giới sát sinh, không xúi biểu người giết, không ưa vui thấy người giết, ngược lại còn phải phóng sinh.v.v... ) phải diệt dục.v.v... " Dục là cái gì , ta có biết không, mà diệt Dục ? Ta từ đâu ra, diệt duc hay diệt ta ? ( dâm dục chỉ là một phần nhỏ của Ái Dục mà thôi ) " còn vợ chồng, có con là lẽ tất nhiên, mình không đói, nhưng bạn mình đói sao lại bắt bạn mình nhịn đói ? " miễn sao đừng Phạm Luật của con người " " có vợ có chồng hòa thuận Tu cũng tốt, không vợ, không chồng Tu cũng tốt " như vậy là liểu là liểu cái gì mà kỳ vậy, hay là Tu luyện theo đạo Tiên, Thần ? " có hiểu biết đạo Tiên, Thần như thế nào chưa, nếu chưa biết thì sao gọi là biết Đạo Phật được.Biết mà làm là tùy duyên, không biết mà làm là dị đoan, là mê Tín, Thần quyền, là phạm giới, là Đại vọng ngữ. hiểu như thế những điều doccobo đã trình bày thô thiển ở trên thì hiểu, Vô Tu: vì làm, hay không làm gì cả cũng gọi là làm, và phải có cái Dũng, để hành theo Trí Tuệ " Duy Tuệ Hành "đã phát hiện được cái Phật Tánh đó là, Tu tức không có Tu gì hết nên gọi là Tu Phật. Cảnh tỉnh " có một số người nói Đạo Phật là do , Liểu nhân chứ không phải Tác nhân " điều đó chỉ đúng một khía cạnh nào đó,( vì không đi làm sao đến, khi đến rồi nhìn lại mới biết không có đi gì cả ) chứ không đúng hoàn toàn ở Kinh Phật dạy, TRI KIẾN PHẬT.
Còn câu Kiến Tánh khởi Tu là áp dụng cho hàng " Định Tánh "," tiêu biểu: Đức Mục Kiền Liên " đã Chứng A La Hán quả nghĩa là đã nhập Đại Định " Thiền Định ". Và " Thiền Tuệ, tiêu biểu Đức Xá Lợi Phất ".( tất nhiên hai vị Thánh nầy đã vượt qua ba cõi, cũng là vượt qua 28 tầng trời và cũng vượt qua 55 cảnh giới mà ở Kinh Lăng Nghiêm Phật thuyết ) Rồi phát Nguyện Tu Bồ Tát Hạnh.v.v...

doccobo với tư tưởng còn nông cạn trình bày như trên, nếu có sai sót xin các bậc cao nhân lượng thứ và phủ chính, doccobo chân thành cám ơn, và cầu tiến bộ, và sẽ viết bài giảng của Bậc Giác, nói về đề tài THẾ NÀO LÀ MỘT CHÂN PHẬT TỬ ? tiếp theo sau.
Sửa lần cuối bởi doccobo000 vào ngày 14/07/17 04:36 với 2 lần sửa.


nguyenviettri
Bài viết: 178
Ngày: 22/10/11 17:11
Giới tính: Nam

Re: THẾ NÀO LÀ MỘT CHÂN PHẬT TỬ ?

Bài viết chưa xem gửi bởi nguyenviettri »

" LÀ PHẬT TỬ TRONG LÒNG TỰ HỎI
NÊN LÀM GÌ TRONG CÕI NGƯỜI TA
NGỒI YÊN NIỆM PHẬT DI ĐÀ
HAY LÀ ĐI ĐỘ NGƯỜI TA XA GẦN
LÀ PHẬT TỬ XÃ THÂN THEO PHẬT
NGÀY ĐÊM LO TỰ GIÁC GIÁC THA"-Thanh Sỉ.


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.144 khách