Tại sao Thiền tông là tinh hoa của Phật pháp .
Điều hành viên: binh
- kimcang
- Bài viết: 1894
- Ngày: 19/12/07 16:28
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Canada
- Được cảm ơn: 1 time
Re: Tại sao Thiền tông là tinh hoa của Phật pháp .
Thiền Tông nói Không Chứng Đắc.
Nếu nói Chứng Đắc thì sao lại nói là Tu Thiền?
Thiền Tịnh Không Hai Niệm Phật Cứu Cánh là Thiền, Thiền Cứu Cánh là Niệm Phật.
Nếu nói Chứng Đắc thì sao lại nói là Tu Thiền?
Thiền Tịnh Không Hai Niệm Phật Cứu Cánh là Thiền, Thiền Cứu Cánh là Niệm Phật.
Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Re: Tại sao Thiền tông là tinh hoa của Phật pháp .
Giờ mới thấy được, kiến giải của ông Thánh Tri còn thua ông Kim Cang vài bậc. Còn ông Bình thì chỉ đáng xách dép cho ông. Ông ở ngoài đời làm pháp sư đi thuyết giảng chắc thiên hạ cũng được rất nhiều hữu ích. (này này, tôi khen thật lòng đấy nhưng đừng có sung sướng đấy nhá).
Nhưng ở trong đây, rất tiếc vẫn là việc ở bờ bên này, chẳng liên quan gì đến việc cứu cánh.
Để tôi chỉ cho các ông 1 chiêu đơn giản: Từ rày trở đi, ông Kim Cang và ông Bình nhớ vừa niệm Phật vừa gõ bàn phím khi lên đây nhá. Như thế mới gọi là thiền tịnh song tu, có quyền có thực, có chiếu có dụng nhá.
Làm được như vậy thường xuyên, tôi chắc chắn với các ông sẽ được về học Đại học Tây Phương Cực Lạc, được theo lớp "dự bị". Còn việc chừng nào được chính thức nhập học thì còn tùy thuộc "hiệu trưởng" A Di Đà có chấp nhận hay không nhá. Đừng có tưởng rẳng, về được đó là thành Hiền Thánh và được học chung với các vị bồ tát đấy nhá. Đừng nên tự hào quá đối với những việc chưa tới nhá. Nên nhớ là nhân quả rõ ràng nhá. ( Thôi không đùa nữa, tôi biết các ông sẽ nổi sân lên ngay ý mà! niệm Phật đi cho lòng thanh thản hơn 1 chút.)
Tôi hỏi ông việc thực tại là thế này: DH hoasenmaimai đang có một mối nghi cần phải phá. Các ông có giúp gì được người ta chưa? Người ta nói chuyện thật lòng. Mối nghi này là mối nghi về vấn đề "vô sở đắc", là vấn đề "tương ưng", là quan ải khó phá nhất. Không thể ngồi nói suông, bàn cãi về những khái niệm mà có thể phá được. Vì thế Tôi đã nhắc nhở trước là cần phải rất chính chắn rồi hãy mở miệng. Tôi chỉ thấy các ông ba hoa khoe kiến thức của mình là chính. Như vậy có được gọi là "tà ma" chưa vậy? Buông mớ kiến thức của các ông xuống, xem xét lại việc này xem mớ lý thuyết của ông có "tương ưng" với mối nghi của người ta hay không? Không hề ! Chẳng phải là các ông không phân biện nổi "chính" vs "tà" hay sao? Vì sao, vì tâm các ông có thanh tịnh đâu.
Học Tịnh Độ kiểu gì mà tâm không thanh tịnh nổi lấy 1 giây. Vừa rồi có người lớn tiếng nhắc nhở các ông thêm 1 lần nữa, lại có người đồng học với các ông đuổi thẳng các ông ra khỏi đây, thế mà cũng lại nhào vào. Các ông có biết thẹn không vậy? Như vậy là thanh tịnh hay nổi niệm lăng xăng?
Tôi nói nặng như vậy có đủ cho các ông treo miệng lên vách chưa vậy?
Nhưng ở trong đây, rất tiếc vẫn là việc ở bờ bên này, chẳng liên quan gì đến việc cứu cánh.
Để tôi chỉ cho các ông 1 chiêu đơn giản: Từ rày trở đi, ông Kim Cang và ông Bình nhớ vừa niệm Phật vừa gõ bàn phím khi lên đây nhá. Như thế mới gọi là thiền tịnh song tu, có quyền có thực, có chiếu có dụng nhá.
Làm được như vậy thường xuyên, tôi chắc chắn với các ông sẽ được về học Đại học Tây Phương Cực Lạc, được theo lớp "dự bị". Còn việc chừng nào được chính thức nhập học thì còn tùy thuộc "hiệu trưởng" A Di Đà có chấp nhận hay không nhá. Đừng có tưởng rẳng, về được đó là thành Hiền Thánh và được học chung với các vị bồ tát đấy nhá. Đừng nên tự hào quá đối với những việc chưa tới nhá. Nên nhớ là nhân quả rõ ràng nhá. ( Thôi không đùa nữa, tôi biết các ông sẽ nổi sân lên ngay ý mà! niệm Phật đi cho lòng thanh thản hơn 1 chút.)
Tôi hỏi ông việc thực tại là thế này: DH hoasenmaimai đang có một mối nghi cần phải phá. Các ông có giúp gì được người ta chưa? Người ta nói chuyện thật lòng. Mối nghi này là mối nghi về vấn đề "vô sở đắc", là vấn đề "tương ưng", là quan ải khó phá nhất. Không thể ngồi nói suông, bàn cãi về những khái niệm mà có thể phá được. Vì thế Tôi đã nhắc nhở trước là cần phải rất chính chắn rồi hãy mở miệng. Tôi chỉ thấy các ông ba hoa khoe kiến thức của mình là chính. Như vậy có được gọi là "tà ma" chưa vậy? Buông mớ kiến thức của các ông xuống, xem xét lại việc này xem mớ lý thuyết của ông có "tương ưng" với mối nghi của người ta hay không? Không hề ! Chẳng phải là các ông không phân biện nổi "chính" vs "tà" hay sao? Vì sao, vì tâm các ông có thanh tịnh đâu.
Học Tịnh Độ kiểu gì mà tâm không thanh tịnh nổi lấy 1 giây. Vừa rồi có người lớn tiếng nhắc nhở các ông thêm 1 lần nữa, lại có người đồng học với các ông đuổi thẳng các ông ra khỏi đây, thế mà cũng lại nhào vào. Các ông có biết thẹn không vậy? Như vậy là thanh tịnh hay nổi niệm lăng xăng?
Tôi nói nặng như vậy có đủ cho các ông treo miệng lên vách chưa vậy?
Re: Tại sao Thiền tông là tinh hoa của Phật pháp .
Cảnh cáo anhshipga vi phạm nội qui , bôi nhọ, phỉ báng người khác.Còn ông Bình thì chỉ đáng xách dép cho ông
Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Re: Tại sao Thiền tông là tinh hoa của Phật pháp .
Thế thì như thế nào mới phải?binh đã viết:Cảnh cáo anhshipga vi phạm nội qui , bôi nhọ, phỉ báng người khác.Còn ông Bình thì chỉ đáng xách dép cho ông
Hint:
Ông lo mà niệm phật đi cho lòng được thanh tịnh. Sao lại mê mờ đuổi theo sự vật mãi vậy.Tôi nói nặng như vậy có đủ cho các ông treo miệng lên vách chưa vậy?
-
- Bài viết: 659
- Ngày: 02/03/13 05:19
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ben tre
Re: Tại sao Thiền tông là tinh hoa của Phật pháp .
Đức Phật từng nói " các Bồ tát sanh vào thế giới ngũ trược sẽ mau đến Vô Thượng Bồ Đề " , còn được quả vị nào thì do Tâm và Tánh mình sáng tới mức nào .dieungo đã viết: Vậy ĐH Hoasenmaimai nghi mình chứng thành Phật hay chứng thập địa bồ tát?
Mà chứng Phật thì có dạnh hiệu là gì?
kimcang không tin trong đời này trong mười phương chư Phật có các Bồ tát sanh vào thế giới này tu học hay sao ?kimcang đã viết:
Bồ Tát có Bồ Tát Giả Danh và Bồ Tát Thật Nghĩa.
Bồ Tát Giả Danh thì ham nói Chứng Đắc.
Bồ Tát Giả Danh cho dù hiện tướng như Thánh mà Tâm vẫn là Phàm.
Bồ Tát Thật Nghĩa thì chẳng nói Chứng Đắc.
Nói như vậy là hiểu theo ngôn ngữ , theo sự hiểu biết , phải hiểu theo Giác ngộ thì cái thấy cái biết của mình không phải như vậy .Hoa Sen Cõi Tịnh đã viết:Tu bất cứ một pháp nào mà nói mình '' Đắc'' là cái '' Đắc'' của mình không phải là thật. Vì sao? vì bạn còn chấp vào mình đã Đắc. Cái Chấp này là '' ngã chấp'' thành '' sở tri chướng'' làm chường ngại cho sự giác ngộ giải thoát.
Re: Tại sao Thiền tông là tinh hoa của Phật pháp .
hoasenmaimai đã viết:" Tinh hoa là góp nhặt những thứ nhỏ nhặt nhất mà tựu thành một cái gì đó giản dị ngắn gọn nên được gọi là tinh hoa " , Người nào ngộ được tinh hoa đó rồi thì không còn phải góp nhặt lại những thứ nhỏ nhặt trước kya nữa , người ấy đã Ngộ đạo .
hoasenmaimai thấy buồn cho các vị đạo hữu , bởi vì các vị chưa Ngộ đạo . Vì vậy từ " tinh hoa " các vị lại chia ra những thứ nhỏ nhặt rồi cuối cùng không biết đi tìm gì trong mớ hỗn độn đó .
Thiền không phải là đi , đứng , nằm , ngồi .
Thiền chính là Ngộ đạo .
...Sao...lại còn phân biệt Thiền -Tịnh chi cho ...Kẹt !
* Bởi chưa "Ngộ", nên mới còn .."Nghi". Khi "Thông-suốt" rồi còn chi mà "kẹt với vướng" ..! Muốn "Thông" thời các từ ngữ & lời Chư Phật, Chư Tổ dạy, phải "thông-tỏ" hoàn toàn.
* Nay tạm trích lời khai thị của Hoà Thượng Thích Duy Lực. Hy vọng hoasenmaimai Ông sẽ ..."Ngộ"
Hỏi: Trong cảnh giải thoát sao sanh ra ràng buộc?
Đáp: Trong Kinh Pháp Bảo Đàn, Lục Tổ nói với Pháp sư Ấn Tông:”Chỉ nói kiến tánh, không nói đến Thiền định giải thoát.”
Nhưng theo ý Pháp sư Ấn Tông, giảng Kinh thuyết pháp, cần có thiền định mới đưa đến giải thoát. Tại sao Lục Tổ lại nói như thế?
Đáp: Trong Kinh Pháp Bảo Đàn, Lục Tổ nói với Pháp sư Ấn Tông:”Chỉ nói kiến tánh, không nói đến Thiền định giải thoát.”
Nhưng theo ý Pháp sư Ấn Tông, giảng Kinh thuyết pháp, cần có thiền định mới đưa đến giải thoát. Tại sao Lục Tổ lại nói như thế?
Lục Tổ nói:”Phật pháp là pháp bất nhị, thiền định giải thoát là nhị pháp.”
Thế Ông có "Ngộ" được đại ý của câu trên chăng ? Tại sao : "Phật pháp là pháp bất nhị, thiền định giải thoát là nhị pháp.”
P/s: như Ông "NGỘ" thời sẽ kiến giải thông suốt. Bằng ngược lại ... ?
Re: Tại sao Thiền tông là tinh hoa của Phật pháp .
hoasenmaimai đã viết: Đức Phật từng nói " các Bồ tát sanh vào thế giới ngũ trược sẽ mau đến Vô Thượng Bồ Đề " , còn được quả vị nào thì do Tâm và Tánh mình sáng tới mức nào .
Nếu hiểu theo giác ngộ thì tâm Hoasenmaimai sáng tới mức nào? mức thập địa bồ tát hay bằng Phật?Nói như vậy là hiểu theo ngôn ngữ , theo sự hiểu biết , phải hiểu theo Giác ngộ thì cái thấy cái biết của mình không phải như vậy .
- kimcang
- Bài viết: 1894
- Ngày: 19/12/07 16:28
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Canada
- Được cảm ơn: 1 time
Re: Tại sao Thiền tông là tinh hoa của Phật pháp .
Chỉ nghe nói trong Kinh Phật Bồ Tát thị hiện tu trong cõi Ta Bà mà chẳng biết là Phật dạy đó là Bồ Tát ở bậc nào.Đức Phật từng nói " các Bồ tát sanh vào thế giới ngũ trược sẽ mau đến Vô Thượng Bồ Đề " , còn được quả vị nào thì do Tâm và Tánh mình sáng tới mức nào .
Bồ Tát có 52 Phẩm vị Bồ Tát mà Phật nói trong Kinh Đó là Bồ Tát Thánh trong Thập Địa không phải là Bồ Tát Phàm Trong Tam Hiền.
Trong Kinh Phật dạy các Bồ Tát chưa vào Thánh Vị (Bồ Tát trong Thập Địa) thì phải nguyện vãng sanh về các cõi Tịnh Độ để tu học.
Kinh Nhân Vương Bát Nhã Hộ Quốc Ba La Mật nói tiền thân của Ngài Xá Lợi Phật tu đến Lục Trụ Bồ Tát mà còn bị thối tâm Bồ Đề bỏ hạnh Bồ Tát chuyển sang tu hạnh Thanh Văn.
Tất nhiên trong cõi Ta Bà có các Phật Bồ Tát.kimcang không tin trong đời này trong mười phương chư Phật có các Bồ tát sanh vào thế giới này tu học hay sao ?
Bồ Tát mà thị hiện trong cõi Ta Bà là Bồ Tát Thánh trong Thập Địa không phải là Bồ Tát Phàm.
Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
- kimcang
- Bài viết: 1894
- Ngày: 19/12/07 16:28
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Canada
- Được cảm ơn: 1 time
Re: Tại sao Thiền tông là tinh hoa của Phật pháp .
DH biết vậy thì sao không nhổ đinh tháo chốt dùm DH hoasenmaimai đi mà để cho DH hoasenmaimai phải còn nghi ngờ?Tôi hỏi ông việc thực tại là thế này: DH hoasenmaimai đang có một mối nghi cần phải phá. Các ông có giúp gì được người ta chưa? Người ta nói chuyện thật lòng. Mối nghi này là mối nghi về vấn đề "vô sở đắc", là vấn đề "tương ưng", là quan ải khó phá nhất.
KC thì giúp rồi mà DH hoasenmaimai không nhận ra thì cũng chịu thôi.
Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Re: Tại sao Thiền tông là tinh hoa của Phật pháp .
Sửa lần cuối bởi nam vào ngày 26/08/13 01:14 với 1 lần sửa.
- kimcang
- Bài viết: 1894
- Ngày: 19/12/07 16:28
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Canada
- Được cảm ơn: 1 time
Re: Tại sao Thiền tông là tinh hoa của Phật pháp .
KC không biết vì chưa Kiến Tánh.
Vậy theo như DH Kimcang nói thì một vị Kiến Tánh có khi nào thấp hơn hàng Bồ Tát Thập Địa kg?
Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Re: Tại sao Thiền tông là tinh hoa của Phật pháp .
Ở trong box Thiền này mà đem quả vị chư Thánh ra bàn bạc thì ....lộn chỗ rồi. Cho nên DH hoasenmaimai có chấp nhận ông đâu.
Mong ông cũng như vậy mà giúp người.
Đây có phải là DH Nam "nhổ đinh bạt chốt" cho KC không vậy? Cái "không biết" này mới thật là gần gũi làm sao.kimcang đã viết:KC không biết vì chưa Kiến Tánh.
Vậy theo như DH Kimcang nói thì một vị Kiến Tánh có khi nào thấp hơn hàng Bồ Tát Thập Địa kg?
Mong ông cũng như vậy mà giúp người.
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 120 khách