Thấy nghe vọng tâm sinh khởi và thấy nghe... tự tánh có khác nhau không Kinhvua?
Cảnh ở đây gồm những gì KinhVua?
Vậy bạn sống trong cảnh nào?Thân.
Điều hành viên: binh
Thấy nghe vọng tâm sinh khởi và thấy nghe... tự tánh có khác nhau không Kinhvua?
Cảnh ở đây gồm những gì KinhVua?
Ngay đó đã nói rõ,lại còn hỏi trước và sau.Rốt cuộc học thiền mà chưa tu thiền nên vọng tâm vẫn chưa thấy rõ.Vậy bàn luận mà không tu như là bánh vẽ,uổng phí thay.Tôi xin dừng lại đây.dieungo đã viết:Thế nào là thấy trước, thế nào là thấy sau Kinhvua?
Cứ cho là DN chưa rõ đi còn đại chúng kia mà.kingvua đã viết:Ngay đó đã nói rõ,lại còn hỏi trước và sau.Rốt cuộc học thiền mà chưa tu thiền nên vọng tâm vẫn chưa thấy rõ.Vậy bàn luận mà không tu như là bánh vẽ,uổng phí thay.Tôi xin dừng lại đây.dieungo đã viết:Thế nào là thấy trước, thế nào là thấy sau Kinhvua?
Thân.
Như vậy Kinhvua lại cho cái ngã nó lọt vào rồi chẳng thể nhẫn lại vậy là đã lọt vào tứ tướng mất rồi.Tôi xin dừng lại đây.
Ông bị sơ hở rồi . Vậy ra ông cũng giống Thánh_Tri vừa học vừa tu à ?kingvua đã viết:Ngay đó đã nói rõ,lại còn hỏi trước và sau.Rốt cuộc học thiền mà chưa tu thiền nên vọng tâm vẫn chưa thấy rõ.Vậy bàn luận mà không tu như là bánh vẽ,uổng phí thay.Tôi xin dừng lại đây.dieungo đã viết:Thế nào là thấy trước, thế nào là thấy sau Kinhvua?
Thân.
Trí cũng như viên minh châu thôi , có thể chiếu soi tất cả nhưng không soi được chính nó .dieungo đã viết: Trí cũng phải thanh tịnh nữa sao Hoasenmaimai ?
chào hoasenmaimai.Vậy bạn đã trực chỉ rồi phải không?Vì bạn không học và không tu à?Vậy bạn có kinh nghiệm về tánh nghe không,xin kể cho đệ tử học hỏi.Xin chân thành cám ơn.Thân.hoasenmaimai đã viết:Ông bị sơ hở rồi . Vậy ra ông cũng giống Thánh_Tri vừa học vừa tu à ?kingvua đã viết:Ngay đó đã nói rõ,lại còn hỏi trước và sau.Rốt cuộc học thiền mà chưa tu thiền nên vọng tâm vẫn chưa thấy rõ.Vậy bàn luận mà không tu như là bánh vẽ,uổng phí thay.Tôi xin dừng lại đây.dieungo đã viết:Thế nào là thấy trước, thế nào là thấy sau Kinhvua?
Thân.
Hoasenmaimai thật là điên đảo.Trí cũng như viên minh châu thôi , có thể chiếu soi tất cả nhưng không soi được chính nó .
Trí có thể định nghĩa được tất cả nhưng không định nghĩa được chính nó .
Trí có thể thấy các pháp vô vi nhưng không thể thấy các pháp hữu vi ( không tin ông bịt mắt lại bảo người ta đem cái gì đến bên ông , người ta hỏi ông cái gì đây ông trả lời được chăng , vì vậy Trí cũng là con dao hai lưỡi à , người học Phật pháp phải nên dè chừng )
Chẳng phải Hoasenmaimai đang vọng mãi không dừng đó sao!không tin ông bịt mắt lại bảo người ta đem cái gì đến bên ông , người ta hỏi ông cái gì đây ông trả lời được chăng
chưa biết người ta mà học hỏi cái gì ?kingvua đã viết:chào hoasenmaimai.Vậy bạn đã trực chỉ rồi phải không?Vì bạn không học và không tu à?Vậy bạn có kinh nghiệm về tánh nghe không,xin kể cho đệ tử học hỏi.Xin chân thành cám ơn.Thân.hoasenmaimai đã viết:Ông bị sơ hở rồi . Vậy ra ông cũng giống Thánh_Tri vừa học vừa tu à ?kingvua đã viết:Ngay đó đã nói rõ,lại còn hỏi trước và sau.Rốt cuộc học thiền mà chưa tu thiền nên vọng tâm vẫn chưa thấy rõ.Vậy bàn luận mà không tu như là bánh vẽ,uổng phí thay.Tôi xin dừng lại đây.dieungo đã viết:Thế nào là thấy trước, thế nào là thấy sau Kinhvua?
Thân.
hoasenmaimai khởi niệm mà trong đó có sự tham ái, chấp trước... làm duyên thì gọi là Vọng tưởng.hoasenmaimai đã viết:Xin hỏi dieungo vọng tưởng là gì , có thể định nghĩa cho mình biết không ?
Đây được gọi là nông rùa sừng thỏ mà hoasenmaimai đã vọng lên, mà không đủ chánh niệm để nhận diên.Trí cũng như viên minh châu thôi , có thể chiếu soi tất cả nhưng không soi được chính nó .
Trí có thể định nghĩa được tất cả nhưng không định nghĩa được chính nó .
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 7 khách