Có người nói ngược lại, ''ly kinh giảng pháp đồng ma sự.
Thế nào gọi là đúng và thế nào gọi không đúng?
Hay cả hai câu điều giống nhau?
![tangbong tangbong](./images/smilies/smilies/SmiliesDTK053.gif)
![cafene cafene](./images/smilies/smilies/SmiliesDTK057.gif)
![cafene cafene](./images/smilies/smilies/SmiliesDTK057.gif)
![cafene cafene](./images/smilies/smilies/SmiliesDTK057.gif)
Điều hành viên: binh
Vì "nơi ấy" đoạn đạo ngôn ngữ, nói năng. Suy nghĩ còn chẳng tới, thì làm sao văn tự có thể giải thích được. "nơi ấy" chẳng liên quan gì đến văn tự, cho nên nói " chẳng đắm chấp vào văn tự là giải thoát".Chú Hỉ đã viết:Chẳng đắm chấp văn tự gọi là giải thoát?
Có người nói ngược lại, ''ly kinh giảng pháp đồng ma sự.
Thế nào gọi là đúng và thế nào gọi không đúng?
Hay cả hai câu điều giống nhau?
![]()
![]()
![]()
sotam26 đã viết: Nội dung này Lục tổ nói dễ nhận thấy hơn:
lục tổ nói:
_" Nếu nói có một pháp dạy cho người" là Nói dối! chỉ tùy "cơ" mở gút, tháo chốt mà thôi.
_ Đạo vốn lưu thông, vì có pháp mà thành cho trói buột.
Đây là tư tưởng xuyên suốt của thiền tông _ theo tôi đây là lời khai thị cho Hành Giả.
ý mọn cùng hiền hữu.
chúc đh thân tâm thường an lạc.
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT
Xin nói rõ kinh nào, nghe có vẻ hơi vướng, không biết đã trích hết ý kinh chưa hay MHBN vướng?!Chú Hỉ đã viết:1. Vả chăng, Đạo là lấy vắng lặng làm thể.
Tu là lấy lìa tướng làm tông.
Nên kinh nói: Vắng lặng là Bồ-Đề, vì dứt hết các tướng.
Phật có nghĩa là giác. Người có tâm giác được Đạo Bồ-Đề nên gọi là Phật.
Kinh nói: Lìa tất cả các tướng là danh hiệu chư Phật. Thế mới biết: Có tướng là tướng mà không tướng. Không thể dùng mắt thấy, chỉ có thể dùng trí biết.
Chấp văn tự, chẳng phải của mình.Chú Hỉ đã viết:Chẳng đắm chấp văn tự gọi là giải thoát?
Có người nói ngược lại, ''ly kinh giảng pháp đồng ma sự.
Thế nào gọi là đúng và thế nào gọi không đúng?
Hay cả hai câu điều giống nhau?
![]()
![]()
![]()
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 150 khách