THẾ NÀO LÀ MỘT CHÂN PHẬT TỬ ?
Điều hành viên: binh
- doccobo000
- Bài viết: 195
- Ngày: 25/06/14 21:42
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: tphcm
THẾ NÀO LÀ MỘT CHÂN PHẬT TỬ ?
doccobo Kính xin quý ĐH đóng góp, thảo luận đề tài nầy, cũng là tạo chút ít Công Đức cho người sau có được Chánh Kiến trên đường Tu Phật.
Kính mời quý ĐH...
Kính mời quý ĐH...
Re: THẾ NÀO LÀ MỘT CHÂN PHẬT TỬ ?
Kính:
http://www.diendan.daitangkinhvietnam.o ... =43&t=1228.
Kính chúc cả nhà thân tâm an lạc.
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT.
http://www.diendan.daitangkinhvietnam.o ... =43&t=1228.
Kính chúc cả nhà thân tâm an lạc.
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT.
- doccobo000
- Bài viết: 195
- Ngày: 25/06/14 21:42
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: tphcm
Re: THẾ NÀO LÀ MỘT CHÂN PHẬT TỬ ?
Kính gởi ĐH sotam.
doccobo cám ơn ĐH đã đóng góp, nhưng ĐH không cho biết tư lương, ý nghĩ của ĐH như thế nào về bài viết " Thầy Mộng Giác " ? xin ĐH nói rỏ hơn về nhận thức của ĐH như thế nào ?
Và xin ĐH lấy tư tưởng Liễu Nghĩa Đại Thừa .
Cũng xin ĐH cho biết cái tên, sotam là ý nghĩa gì ? vì doccobo không hiểu, rất cám ơn.
doccobo cám ơn ĐH đã đóng góp, nhưng ĐH không cho biết tư lương, ý nghĩ của ĐH như thế nào về bài viết " Thầy Mộng Giác " ? xin ĐH nói rỏ hơn về nhận thức của ĐH như thế nào ?
Và xin ĐH lấy tư tưởng Liễu Nghĩa Đại Thừa .
Cũng xin ĐH cho biết cái tên, sotam là ý nghĩa gì ? vì doccobo không hiểu, rất cám ơn.
Re: THẾ NÀO LÀ MỘT CHÂN PHẬT TỬ ?
Huệ Minh vừa mới biết một chị trên Diễn đàn này, chị ấy đã qua đời cách đây 05 tháng, vì chứng bệnh ung thư. Chị ấy đúng thật là một người con Phật đó đạo hữu!doccobo000 đã viết:doccobo Kính xin quý ĐH đóng góp, thảo luận đề tài nầy, cũng là tạo chút ít Công Đức cho người sau có được Chánh Kiến trên đường Tu Phật.
Kính mời quý ĐH...
Dù chỉ mới gia nhập hàng ngũ đệ tử Phật được 1 năm rưỡi, từ khi chị ấy phát hiện mình bị bệnh ung thư quái ác.
Chị ấy tìm đến giáo lý Phật, tìm hiểu cách để hóa trừ các ác nghiệp đã gieo trong quá khứ, đi làm từ thiện với số tài sản ít ỏi. Huệ Minh hỏi sao chị không để dành tiền chạy chữa? Chị nói: Bệnh chị đã đến giai đoạn cuối. Chị đi làm từ thiện thay vì cứ tốn tiền để đeo đuổi các cuộc giải phẫu, hóa trị, xạ trị,...Không ích lợi cho tâm của chị. Chị sẽ đau đớn thể xác hơn, và tâm sẽ không được thanh tịnh.
Thế là vậy đó đạo hữu. Chị ấy đã qua đời.
- doccobo000
- Bài viết: 195
- Ngày: 25/06/14 21:42
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: tphcm
Re: THẾ NÀO LÀ MỘT CHÂN PHẬT TỬ ?
Kính gởi ĐH Hue Minh
Bài ĐH viết không dính dáng gì với đề tài ?
Cũng may mắn cho chị ấy còn biết gieo duyên với Đạo Phật trước khi trả quả, cầu xin Chư Phật hộ Độ cho chị ấy kiếp sau trở lại làm người, Tu trên con đường Giải Thoát.
Bài ĐH viết không dính dáng gì với đề tài ?
Cũng may mắn cho chị ấy còn biết gieo duyên với Đạo Phật trước khi trả quả, cầu xin Chư Phật hộ Độ cho chị ấy kiếp sau trở lại làm người, Tu trên con đường Giải Thoát.
Re: THẾ NÀO LÀ MỘT CHÂN PHẬT TỬ ?
....Không đăng bài được !!doccobo000 đã viết:Kính gởi ĐH sotam.
doccobo cám ơn ĐH đã đóng góp, nhưng ĐH không cho biết tư lương, ý nghĩ của ĐH như thế nào về bài viết " Thầy Mộng Giác " ? xin ĐH nói rỏ hơn về nhận thức của ĐH như thế nào ?
Và xin ĐH lấy tư tưởng Liễu Nghĩa Đại Thừa .
Cũng xin ĐH cho biết cái tên, sotam là ý nghĩa gì ? vì doccobo không hiểu, rất cám ơn.
- doccobo000
- Bài viết: 195
- Ngày: 25/06/14 21:42
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: tphcm
Re: THẾ NÀO LÀ MỘT CHÂN PHẬT TỬ ?
Liễu Nghĩa Đại Thừa " nghĩa lý rốt ráo " cũng là Mãn Tự Giáo
Nếu ĐH sotam không nói lên ý của mình khi đăng bài của người khác tức thiếu " niềm Tin ở bản thân ".
doccobo thô thiển nghĩ rằng, hiện nay đa số quý Phật Tử, tới Chùa Quy Y với Vị Thầy Tu nào đó để làm lể, cúng bái nghi thức.v.v... rồi cho rằng đã là Chân Phật Tử, thì đó là sự lầm lẫn tai hại vì không thể nào Thành Công được Trên Trương Trình Tu Phật được.
Cũng vậy kể cả Tăng Ni đắp Y, làm lễ Thọ Giới, làm dấu thẹo ba chấm trên đầu, mà cho là Chân Phật Tử cũng không đúng đâu.
Tất cả điều trên, chỉ là Phương Tiện bày ra nghi lễ, hình thức là để vững niềm Tin nơi Đạo Phật thì đúng hơn.
Nếu ĐH sotam không nói lên ý của mình khi đăng bài của người khác tức thiếu " niềm Tin ở bản thân ".
doccobo thô thiển nghĩ rằng, hiện nay đa số quý Phật Tử, tới Chùa Quy Y với Vị Thầy Tu nào đó để làm lể, cúng bái nghi thức.v.v... rồi cho rằng đã là Chân Phật Tử, thì đó là sự lầm lẫn tai hại vì không thể nào Thành Công được Trên Trương Trình Tu Phật được.
Cũng vậy kể cả Tăng Ni đắp Y, làm lễ Thọ Giới, làm dấu thẹo ba chấm trên đầu, mà cho là Chân Phật Tử cũng không đúng đâu.
Tất cả điều trên, chỉ là Phương Tiện bày ra nghi lễ, hình thức là để vững niềm Tin nơi Đạo Phật thì đúng hơn.
Re: THẾ NÀO LÀ MỘT CHÂN PHẬT TỬ ?
doccobo000 đã viết:Liễu Nghĩa Đại Thừa " nghĩa lý rốt ráo " cũng là Mãn Tự Giáo
Nếu ĐH sotam không nói lên ý của mình khi đăng bài của người khác tức thiếu " niềm Tin ở bản thân ".
doccobo thô thiển nghĩ rằng, hiện nay đa số quý Phật Tử, tới Chùa Quy Y với Vị Thầy Tu nào đó để làm lể, cúng bái nghi thức.v.v... rồi cho rằng đã là Chân Phật Tử, thì đó là sự lầm lẫn tai hại vì không thể nào Thành Công được Trên Trương Trình Tu Phật được.
Cũng vậy kể cả Tăng Ni đắp Y, làm lễ Thọ Giới, làm dấu thẹo ba chấm trên đầu, mà cho là Chân Phật Tử cũng không đúng đâu.
Tất cả điều trên, chỉ là Phương Tiện bày ra nghi lễ, hình thức là để vững niềm Tin nơi Đạo Phật thì đúng hơn.
*...Vậy Tiểu Thừa thì có ..Liễu Nghĩa hay không. Nghĩa lý Tiểu Thừa . Có “rốt ráo” ...không vậy ? Và còn cái gọi là “Tối Thượng Thừa” . Thì Nghĩa Lý Nó có giống “Đại Thừa Liễu Nghĩa”...không vậy Hởi ...ĐH doccobo ?!
* Vậy theo ĐH :.... thế nào là 1 Chân Đệ tử của Đức Bổn Sư ?
Nào Ta cùng trao đổi ...hì.hỉ..
p/s: ...Từ đâu mà ĐH có 3 từ “Mãn Tự Giáo” này vậy hỉ ?
* Vậy theo ĐH :.... thế nào là 1 Chân Đệ tử của Đức Bổn Sư ?
Nào Ta cùng trao đổi ...hì.hỉ..
p/s: ...Từ đâu mà ĐH có 3 từ “Mãn Tự Giáo” này vậy hỉ ?
- doccobo000
- Bài viết: 195
- Ngày: 25/06/14 21:42
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: tphcm
Re: THẾ NÀO LÀ MỘT CHÂN PHẬT TỬ ?
ĐH tlaai đã viết :
*...Vậy Tiểu Thừa thì có ..Liễu Nghĩa hay không. Nghĩa lý Tiểu Thừa . Có “rốt ráo” ...không vậy ? Và còn cái gọi là “Tối Thượng Thừa” . Thì Nghĩa Lý Nó có giống “Đại Thừa Liễu Nghĩa”...không vậy Hởi ...ĐH doccobo ?!
* Vậy theo ĐH :.... thế nào là 1 Chân Đệ tử của Đức Bổn Sư ?
Nào Ta cùng trao đổi ...hì.hỉ..
Y Kinh Liễu Nghĩa Bất Y Kinh Vì Liễu Nghĩa " Y Kinh rốt ráo nghĩa, không y Kinh bất liễu nghĩa "
Kinh liễu nghĩa. Chỉ có ở Đại Thừa và Nhất Thừa. còn Mãn Tự Giáo thì doccobo nghe Thầy Từ Thông giảng,
ĐH có biết Tối Thượng Thừa thuộc hệ Giáo nào không ?
Với đề tài " THẾ NÀO LÀ MỘT CHÂN PHẬT TỬ ? "nầy ĐH có cao kiến gì, xin đóng góp vào, để doccobo và quý ĐH học hỏi, cầu tiến bộ, rất cám ơn.
*...Vậy Tiểu Thừa thì có ..Liễu Nghĩa hay không. Nghĩa lý Tiểu Thừa . Có “rốt ráo” ...không vậy ? Và còn cái gọi là “Tối Thượng Thừa” . Thì Nghĩa Lý Nó có giống “Đại Thừa Liễu Nghĩa”...không vậy Hởi ...ĐH doccobo ?!
* Vậy theo ĐH :.... thế nào là 1 Chân Đệ tử của Đức Bổn Sư ?
Nào Ta cùng trao đổi ...hì.hỉ..
Y Kinh Liễu Nghĩa Bất Y Kinh Vì Liễu Nghĩa " Y Kinh rốt ráo nghĩa, không y Kinh bất liễu nghĩa "
Kinh liễu nghĩa. Chỉ có ở Đại Thừa và Nhất Thừa. còn Mãn Tự Giáo thì doccobo nghe Thầy Từ Thông giảng,
ĐH có biết Tối Thượng Thừa thuộc hệ Giáo nào không ?
Với đề tài " THẾ NÀO LÀ MỘT CHÂN PHẬT TỬ ? "nầy ĐH có cao kiến gì, xin đóng góp vào, để doccobo và quý ĐH học hỏi, cầu tiến bộ, rất cám ơn.
Re: THẾ NÀO LÀ MỘT CHÂN PHẬT TỬ ?
doccobo000 đã viết:ĐH tlaai đã viết :
*...Vậy Tiểu Thừa thì có ..Liễu Nghĩa hay không. Nghĩa lý Tiểu Thừa . Có “rốt ráo” ...không vậy ? Và còn cái gọi là “Tối Thượng Thừa” . Thì Nghĩa Lý Nó có giống “Đại Thừa Liễu Nghĩa”...không vậy Hởi ...ĐH doccobo ?!
* Vậy theo ĐH :.... thế nào là 1 Chân Đệ tử của Đức Bổn Sư ?
Nào Ta cùng trao đổi ...hì.hỉ..
Y Kinh Liễu Nghĩa Bất Y Kinh Vì Liễu Nghĩa " Y Kinh rốt ráo nghĩa, không y Kinh bất liễu nghĩa "
Kinh liễu nghĩa. Chỉ có ở Đại Thừa và Nhất Thừa. còn Mãn Tự Giáo thì doccobo nghe Thầy Từ Thông giảng,
ĐH có biết Tối Thượng Thừa thuộc hệ Giáo nào không ?
Với đề tài " THẾ NÀO LÀ MỘT CHÂN PHẬT TỬ ? "nầy ĐH có cao kiến gì, xin đóng góp vào, để doccobo và quý ĐH học hỏi, cầu tiến bộ, rất cám ơn.
*...Nhất Thừa hay Tiểu Thừa, Đại Thừa ..Tối Thượng Thừa..V.v.. Cũng là do Căn Cơ Chúng Sanh khi chưa Liễu Ngộ được rốt ráo lời dạy của Đức Bổn Sư, mà phân thành như thế !
.............
* Nay viết về 2 chữ “Liễu Nghĩa” :
* Trong Phật Pháp, 2 từ “Liễu Nghĩa” phải được rỏ là “Thông Suốt, rốt ráo” các lời dạy của Đức Bổn Sư được ghi lại thông qua các Kinh-Sách. Phải “Thật Rỏ-Biết được nghĩa lý Chân Thật” của các lời dạy đó ! .
* Thế nên sẽ không có cái gọi là : “Liễu Nghĩa Đại Thừa, hay là Liễu Nghĩa Nhất Thừa.”..Chi chi cả !! Trong Phật Pháp chỉ cần Ta đây “Liễu Ngộ” được các lời dạy của “NHƯ LAI”, là Ta đã có cái gọi là ...”Liễu Nghĩa, Liễu Tri”...rồi!!
* Nay muốn Liễu Nghĩa được các lời dạy của Đức Bổn Sư, thời Ta phải “Tuệ Tri” tức có “cái Biết Chân Thật” hay Liễu Tri. ..Thời mới “Liễu Ngộ”, thông suốt-rốt ráo các lời dạy của Đức Bổn Sư & thông qua Kinh-sách ấy .Ta sẽ “Thật Biết Kinh nào là lời dạy của “Như Lai”, Thật-hư trong các bài kinh....Cũng là “Ấn Chứng” cho Ta.
* Thế nên tự cho là Tăng, là Sư, là Chân Phật Tử mà không Liễu Ngô & làm theo được như lời dạy của “Như Lai”. Thì không thể gọi là .. “Con Phật”!
* Bởi “Không Thông Suốt thấu đáo , Liễu Ngộ lời dạy của Như Lai, mà Thuyết Pháp” là … “Phỉ báng Chư Phật, Chư Tổ"..!!
“ Y Kinh-Diễn Nghĩa, Tam Thế Phật Oan – Ly Kinh Nhất Tự, Tức Đồng Ma Thuyết”.
* Gọi “Tối Thượng Thừa”, là bởi Trong “Giáo Pháp của Như Lai” còn có 1 pháp môn nữa là : “Thiền Tông Đốn Ngộ”
* Nay muốn Tin sâu vào Pháp môn này . Thời Ta phải thấy được Ngài Ma Ha-Ca Diêp đã được Đức Bổn Sư Ấn Chứng là “Sơ Tổ của Thiền Tông” & sự kế thừa của các Tổ sau đó. Các lời dạy của Chư Tổ , không nằm ngoài “Đai Ý của Phật Pháp”
* Phải Rỏ Biết được cái gọi là “Liễu Ngộ & Đốn Ngộ” của Ngài Ma Ha Ca-Diếp khi Đức Bổn Sư cầm“Bông Sen” trên tay . Bằng không có viết thêm, chỉ là vô ích...mà thôi!
....................
.............
* Nay viết về 2 chữ “Liễu Nghĩa” :
* Trong Phật Pháp, 2 từ “Liễu Nghĩa” phải được rỏ là “Thông Suốt, rốt ráo” các lời dạy của Đức Bổn Sư được ghi lại thông qua các Kinh-Sách. Phải “Thật Rỏ-Biết được nghĩa lý Chân Thật” của các lời dạy đó ! .
* Thế nên sẽ không có cái gọi là : “Liễu Nghĩa Đại Thừa, hay là Liễu Nghĩa Nhất Thừa.”..Chi chi cả !! Trong Phật Pháp chỉ cần Ta đây “Liễu Ngộ” được các lời dạy của “NHƯ LAI”, là Ta đã có cái gọi là ...”Liễu Nghĩa, Liễu Tri”...rồi!!
* Nay muốn Liễu Nghĩa được các lời dạy của Đức Bổn Sư, thời Ta phải “Tuệ Tri” tức có “cái Biết Chân Thật” hay Liễu Tri. ..Thời mới “Liễu Ngộ”, thông suốt-rốt ráo các lời dạy của Đức Bổn Sư & thông qua Kinh-sách ấy .Ta sẽ “Thật Biết Kinh nào là lời dạy của “Như Lai”, Thật-hư trong các bài kinh....Cũng là “Ấn Chứng” cho Ta.
* Thế nên tự cho là Tăng, là Sư, là Chân Phật Tử mà không Liễu Ngô & làm theo được như lời dạy của “Như Lai”. Thì không thể gọi là .. “Con Phật”!
* Bởi “Không Thông Suốt thấu đáo , Liễu Ngộ lời dạy của Như Lai, mà Thuyết Pháp” là … “Phỉ báng Chư Phật, Chư Tổ"..!!
“ Y Kinh-Diễn Nghĩa, Tam Thế Phật Oan – Ly Kinh Nhất Tự, Tức Đồng Ma Thuyết”.
* Gọi “Tối Thượng Thừa”, là bởi Trong “Giáo Pháp của Như Lai” còn có 1 pháp môn nữa là : “Thiền Tông Đốn Ngộ”
* Nay muốn Tin sâu vào Pháp môn này . Thời Ta phải thấy được Ngài Ma Ha-Ca Diêp đã được Đức Bổn Sư Ấn Chứng là “Sơ Tổ của Thiền Tông” & sự kế thừa của các Tổ sau đó. Các lời dạy của Chư Tổ , không nằm ngoài “Đai Ý của Phật Pháp”
* Phải Rỏ Biết được cái gọi là “Liễu Ngộ & Đốn Ngộ” của Ngài Ma Ha Ca-Diếp khi Đức Bổn Sư cầm“Bông Sen” trên tay . Bằng không có viết thêm, chỉ là vô ích...mà thôi!
....................
Re: THẾ NÀO LÀ MỘT CHÂN PHẬT TỬ ?
tlaai đã viết:doccobo000 đã viết:ĐH tlaai đã viết :
*...Vậy Tiểu Thừa thì có ..Liễu Nghĩa hay không. Nghĩa lý Tiểu Thừa . Có “rốt ráo” ...không vậy ? Và còn cái gọi là “Tối Thượng Thừa” . Thì Nghĩa Lý Nó có giống “Đại Thừa Liễu Nghĩa”...không vậy Hởi ...ĐH doccobo ?!
* Vậy theo ĐH :.... thế nào là 1 Chân Đệ tử của Đức Bổn Sư ?
Nào Ta cùng trao đổi ...hì.hỉ..
Y Kinh Liễu Nghĩa Bất Y Kinh Vì Liễu Nghĩa " Y Kinh rốt ráo nghĩa, không y Kinh bất liễu nghĩa "
Kinh liễu nghĩa. Chỉ có ở Đại Thừa và Nhất Thừa. còn Mãn Tự Giáo thì doccobo nghe Thầy Từ Thông giảng,
ĐH có biết Tối Thượng Thừa thuộc hệ Giáo nào không ?
Với đề tài " THẾ NÀO LÀ MỘT CHÂN PHẬT TỬ ? "nầy ĐH có cao kiến gì, xin đóng góp vào, để doccobo và quý ĐH học hỏi, cầu tiến bộ, rất cám ơn.*...Nhất Thừa hay Tiểu Thừa, Đại Thừa ..Tối Thượng Thừa..V.v.. Cũng là do Căn Cơ Chúng Sanh khi chưa Liễu Ngộ được rốt ráo lời dạy của Đức Bổn Sư, mà phân thành như thế !
.............
* Nay viết về 2 chữ “Liễu Nghĩa” :
* Trong Phật Pháp, 2 từ “Liễu Nghĩa” phải được rỏ là “Thông Suốt, rốt ráo” các lời dạy của Đức Bổn Sư được ghi lại thông qua các Kinh-Sách. Phải “Thật Rỏ-Biết được nghĩa lý Chân Thật” của các lời dạy đó ! .
* Thế nên sẽ không có cái gọi là : “Liễu Nghĩa Đại Thừa, hay là Liễu Nghĩa Nhất Thừa.”..Chi chi cả !! Trong Phật Pháp chỉ cần Ta đây “Liễu Ngộ” được các lời dạy của “NHƯ LAI”, là Ta đã có cái gọi là ...”Liễu Nghĩa, Liễu Tri”...rồi!!
* Nay muốn Liễu Nghĩa được các lời dạy của Đức Bổn Sư, thời Ta phải “Tuệ Tri” tức có “cái Biết Chân Thật” hay Liễu Tri. ..Thời mới “Liễu Ngộ”, thông suốt-rốt ráo các lời dạy của Đức Bổn Sư & thông qua Kinh-sách ấy .Ta sẽ “Thật Biết Kinh nào là lời dạy của “Như Lai”, Thật-hư trong các bài kinh....Cũng là “Ấn Chứng” cho Ta.
* Thế nên tự cho là Tăng, là Sư, là Chân Phật Tử mà không Liễu Ngô & làm theo được như lời dạy của “Như Lai”. Thì không thể gọi là .. “Con Phật”!
* Bởi “Không Thông Suốt thấu đáo , Liễu Ngộ lời dạy của Như Lai, mà Thuyết Pháp” là … “Phỉ báng Chư Phật, Chư Tổ"..!!
“ Y Kinh-Diễn Nghĩa, Tam Thế Phật Oan – Ly Kinh Nhất Tự, Tức Đồng Ma Thuyết”.
* Gọi “Tối Thượng Thừa”, là bởi Trong “Giáo Pháp của Như Lai” còn có 1 pháp môn nữa là : “Thiền Tông Đốn Ngộ”
* Nay muốn Tin sâu vào Pháp môn này . Thời Ta phải thấy được Ngài Ma Ha-Ca Diêp đã được Đức Bổn Sư Ấn Chứng là “Sơ Tổ của Thiền Tông” & sự kế thừa của các Tổ sau đó. Các lời dạy của Chư Tổ , không nằm ngoài “Đai Ý của Phật Pháp”
* Phải Rỏ Biết được cái gọi là “Liễu Ngộ & Đốn Ngộ” của Ngài Ma Ha Ca-Diếp khi Đức Bổn Sư cầm“Bông Sen” trên tay . Bằng không có viết thêm, chỉ là vô ích...mà thôi!
....................
chúc cả nhà an lạc.
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT.
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 138 khách