ĐỊNH NGHĨA CHÂN TRÍ TUỆ.

Thảo luận tư tưởng thiền tông Việt Nam.

Điều hành viên: binh

HuêTâm
Bài viết: 43
Ngày: 16/09/14 15:44
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: HoaKỳ

Re: ĐỊNH NGHĨA CHÂN TRÍ TUỆ.

Bài viết chưa xem gửi bởi HuêTâm »

Chân Trí Tuệ là Chân Điên Đảo . Cái không thể bàn mà các Ông vắt não ngồi "ĐỊNH NGHĨA" !!!


Hình đại diện của người dùng
doccobo000
Bài viết: 195
Ngày: 25/06/14 21:42
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: tphcm

Re: ĐỊNH NGHĨA CHÂN TRÍ TUỆ.

Bài viết chưa xem gửi bởi doccobo000 »

kÍNH GỞI đh HueTam

dh lấy tên hay đep quá ( vì hợp với bài tựa này ) nhưng ĐH lại rơi vào những cái " Tự Ti, Mặt Cảm, Tự Ái, Tự Phụ. "nên chưa biết như thế nào là Chánh Lý cả ? không chịu tìm hiểu đọc kỷ hết các bài viết ?
Chớ vội khen hay chê, mà rơi vào bung lung rồi vọng hành, vọng ngữ vô tình phạm tội hủy báng Chánh Pháp tội không nhỏ đâu. Hãy Thận Trọng nếu là Chân Phật Tử.
( Cũng xin đứng chánh Cái Biết Sống cũng chỉ là Cái Thức mà thôi nếu vượt qua được thì mới tỏ được CÁI BIẾT.)

CHÂN TRÍ TUỆ ( Cần Phải Biết CÁI THỰC CỦA KHÔNG " CHÂN KHÔNG DIỆU HỮU " ) TỨC LÀ SOI THẤY GIẢ.
Tựa đề nói về CHÂN TRÍ TUỆ " ( tuy đơn giản, mộc mạc nhưng không mất cái tính cách Siêu Việt của Đạo Phật, có như vậy mới là Phật Pháp ) thật ra rất ư quan trọng , như ĐH Binh đã viết như trên ( dcb cũng chỉ viết thêm cho đầy đủ đúng Chánh Lý ở bài của ĐH Binh Chỉ MỘT mà thôi.) vì sao đề này quan trọng ?
Vì khi Tu mà Biết cái Sống Thật thì không cần gì hơn nữa, vì biết cái sống thật nên tự tại tuyệt đối. Vì biết cái sống thật nên không có rối loạn với cái Giả nữa " vạn pháp vô minh ". Cái nói thật khó vô cùng, vì chúng sinh cách xa Phập không biết là bao nhiêu lớp. Chỉ cần tiếp nhận một tí ánh sáng của Phật Đà, tỏ ngộ, tiếp nhận một tí thôi ,( chỉ hơi hiểu hiểu thôi, chứ chưa có phải là cái Chứng Ngộ, vì cái Chứng Ngộ vốn đã quá cao siêu rồi, thì bao nhiêu tội chướng từ vô lượng, vô số kiếp từ trước đến bây giờ đều tiêu tan cả, cho nên nghe Pháp Phật một cách Chính đáng thì cái lợi ích vô lượng vô biên chứ không phải tầm thường đâu...)
Những gì dcb viết ra đây đều là từ Kinh của Phật Thừa ( dcb được đại duyên có được mà chia sẽ với các quý ĐH có duyên Tu Học Phật với Tâm niệm chỉ cầu Giải Thoát ) chứ không phải dcb tưởng tượng mà viết ra đâu . ( cũng cầu Xin những ai đừng tự cắt Duyên Phật Thừa, thì muôn kiếp ở Địa Ngục trầm luân đao khổ, Phật không thể cứu được )
Chúng Đệ Tử cầu xin xám hối với Chư Phật, nếu có lỡ lầm sai phạm, vì đây cũng chỉ TẬP LÀM THỬ CÔNG ĐỨC.
Sửa lần cuối bởi doccobo000 vào ngày 22/04/17 19:10 với 2 lần sửa.


HuêTâm
Bài viết: 43
Ngày: 16/09/14 15:44
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: HoaKỳ

Re: ĐỊNH NGHĨA CHÂN TRÍ TUỆ.

Bài viết chưa xem gửi bởi HuêTâm »

Ông lại Vắt não ,điên đảo nữa rồi , ngay cái "khẩu" khởi tưởng ngôn từ của Ông : Kính gửi = " kÍNH GỞI đh HueTam " mà tự hào mình là Chân Phật Tử . mà Chân Phật Tử là gì ? là Bần Cùng Tử .


Hình đại diện của người dùng
doccobo000
Bài viết: 195
Ngày: 25/06/14 21:42
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: tphcm

Re: ĐỊNH NGHĨA CHÂN TRÍ TUỆ.

Bài viết chưa xem gửi bởi doccobo000 »

Phật là bậc Giác Ngộ, Tử là con, Phật Tử là Con Phật mà hiện nay bọn Tăng Thượng Mạn, tự sửa lời Kinh Đại Thừa, từ chử " Con thành chử Tui " có phải ý của huetam muốn nói đến bọn đó không ?
Có phải câu Nam Mô Quán Thế Âm Bồ Tát nên đảo lại thành Nam Mô Bồ Tát Quán Thế Âm. ?
Theo ý heutam thì như thế nào gọi là đien đảo ? ví dụ hai câu trên có điên đảo không ?


khach tran
Bài viết: 234
Ngày: 04/04/10 21:27
Giới tính: Nam
Đến từ: vietnam
Đã cảm ơn: 13 time

Re: ĐỊNH NGHĨA CHÂN TRÍ TUỆ.

Bài viết chưa xem gửi bởi khach tran »

doccobo000 đã viết:Phật là bậc Giác Ngộ, Tử là con, Phật Tử là Con Phật mà hiện nay bọn Tăng Thượng Mạn, tự sửa lời Kinh Đại Thừa, từ chử " Con thành chử Tui " có phải ý của huetam muốn nói đến bọn đó không ?
Có phải câu Nam Mô Quán Thế Âm Bồ Tát nên đảo lại thành Nam Mô Bồ Tát Quán Thế Âm. ?
Theo ý heutam thì như thế nào gọi là đien đảo ? ví dụ hai câu trên có điên đảo không ?
Kính h/h doccobo!


HuêTâm
Bài viết: 43
Ngày: 16/09/14 15:44
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: HoaKỳ

Re: ĐỊNH NGHĨA CHÂN TRÍ TUỆ.

Bài viết chưa xem gửi bởi HuêTâm »

Vài dòng với Ông vậy :
1) - Ông viết : " Phật Tử là con Phật " nhưng Ông không thể ĐỊNH NGHĨA người con Phật phải là người như thế nào ..! ? cho nên câu : " Phật Tử là Bần Cùng Tử " Ông phớt lờ cho qua ...chỉ thấy Chánh với Tà tương tục Sanh Diệt trong cái tướng hữu lậu vắt não đảo điên.
2) - Nên chịu khó tìm hiểu : Tích Truyện của Ngài Xá Lợi Phất Đệ Nhất Trí Tuệ đã từng Kham Cầu Quán Đảnh Phật nhé . còn là hàm thức ám độn u minh mà vắt não ngồi gõ bàn phím đảo điên "ĐỊNH NGHĨA CHÂN TRÍ TUỆ " .


Hình đại diện của người dùng
doccobo000
Bài viết: 195
Ngày: 25/06/14 21:42
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: tphcm

Re: ĐỊNH NGHĨA CHÂN TRÍ TUỆ.

Bài viết chưa xem gửi bởi doccobo000 »

gởi của ĐH huetam
Vài dòng với Ông vậy :
1) - Ông viết : " Phật Tử là con Phật " nhưng Ông không thể ĐỊNH NGHĨA người con Phật phải là người như thế nào ..! ? cho nên câu : " Phật Tử là Bần Cùng Tử " Ông phớt lờ cho qua ...chỉ thấy Chánh với Tà tương tục Sanh Diệt trong cái tướng hữu lậu vắt não đảo điên.
2) - Nên chịu khó tìm hiểu : Tích Truyện của Ngài Xá Lợi Phất Đệ Nhất Trí Tuệ đã từng Kham Cầu Quán Đảnh Phật nhé . còn là hàm thức ám độn u minh mà vắt não ngồi gõ bàn phím đảo điên "ĐỊNH NGHĨA CHÂN TRÍ TUỆ " .

Trước doccobo cám ơn ĐH heutam có nhã ý nhắc nhở doccobo, ôn lại sự tu học.
ở trên doccobo đã hỏi giờ nhắc lại theo ý huetam như thế nào mới gọi là (Điên Đảo Mộng Tưởng ?) viết thế cho đủ câu.
còn câu 1 doccobo sẽ viết bài ( NHƯ THẾ NÀO LÀ MỘT CHÂN PHẬT TỬ ? cũng là học ôn lại vậy, thì sẽ rỏ thôi .
còn câu " Phật Tử là Bần Cùng Tử " ai cũng hiểu có cần gì phải hỏi tại sao là Bần cùng Tử chi nữa thành dư thừa ?
còn nói về " bộ óc, hay não " đã là Phật Tử ai lại không biết sơ qua lịch sử Đức Phật Thích Ca Thành Đạo rồi cũng còn đủ lục căn, chỉ có chúng ta không chịu tìm hiểu để biết, nên đặt điều điên đảo ? ( chưa thoát được Điên Đảo Mộng Tưởng ) nên thấy đâu đâu cũng...? nếu đã thoát được Điên Đảo Mộng Tưởng tức là Thánh là Phật rồi !
Có một điều nữa cũng dính ở đề tài ( Điên Đảo Mộng Tưởng ) buộc lòng doccobo phải nói ra, vì biết mà không nói thì cho là hiểm, còn nói thật ra thì chạm nọc với Tăng Thượng Mạng, trong đó có những người hai ba bằng Tiến Sĩ Phật Học, Đại lão Hòa Thượng, Hòa Thượng, Đại Đức.v.v...Tại sao phải nói, vì không phải lợi lộc cá nhân doccobo, hay tranh dành Phật Tử, mà vì Phật Pháp, mà là cảnh tỉnh để biết mà sám hối họa may mới kiệp.
Thử hỏi ví như " đầu trọc áo vuông đều cho là thầy Tu, nếu nhìn thấy việc làm không đúng là của thầy Tu mà còn ngược lại nữa, thì tức là không còn thầy Tu nữa, mà nói là con người thì cũng không phải, vì con người đâu có đầu trọc áu vuông mà chỉ có mấy Thầy Tu thôi. nếu thầy Tu không phải , con người cũng không phải, vậy là thứ gì ? ( kí sinh trùng ư ? ). Nếu kể thêm cái tội phản lại dân tộc Việt Nam, vì sẽ lần lần biến chất mất đi nền Văn Hóa mà cha ông để lại, ( Giồng Giống Lạc Hồng, Con Rồng Cháu Tiên ) mà bao đời, Tổ Tiên làm ( Hộ Pháp Chánh Pháp Phật ) mấy ai biết điều nầy ? Tổ Tiên dân tộc Việt Nam có tái sanh lại, ở trong Nước Việt Nam thấy như vậy, hỏi thử có đau lòng không ?
Những nhà học giả Trung Quốc vì lấy lòng hay nịnh người nước Mỹ, hay vì lẽ gì không cần biết,vì không gì mạnh bằng sức mạnh cũa Vũ Trụ tức là Luật Nhân Quả, mượn chuyện Tây Du Ký để bôi bác Đạo Phật, vậy mà mấy người nói trên đó đưa vào giảng đường Phật Giáo, nhà Chùa, làm đề tài giảng giải Phật Pháp, tại không biết, hay vô tình nối giáo cho giặc, ăn cơm Phật, lại đi bôi bác phật, vô tình vào hùa một phe với bọn Nhứt Xiển Đề. Người đời thường không biết đã đành,( nhưng thật ra những người không biết tu là gì, mà họ cũng biết, vì vô tình doccobo cũng có nghe thấy họ cười nói với nhau " thấy hông, Ngọc Hoàng Thượng Đế sai khiến Phật, Bồ Tát chạy như vịt." " lúc đó doccobo đau lòng mà vẫn cười cười biết nói gì , vì họ nào biết đạo lý gì đâu ". Xưng là Pháp Sư cũng không biết luôn ? cốt truyện phim tây du ký nói Thượng Đế sai khiến Phật, Bồ Tát ? vậy đúng lắm ư ? vì sợ phạm quy ở trang nầy nên không nêu tên những người đó, doccobo cảnh tỉnh, để sám hối cầu tiến bộ và phải luôn luôn Hành Đạo trong sự Bình Tỉnh. Thận Trọng đó là hai Pháp Bảo của nhà Phật cũng là hai Pháp Bảo trong Thất Bảo của cõi Phật A Di Đà do Công Đức mà Hiện ra ở Liên Hoa Ảnh ( lớp lưới Bảy Báo.v.v...) cõi Phật nào cũng như nhau đều có Bảy Báo... do Công Đức của Phật hiện ra đều giống như nhau.
NAM MÔ HỘ PHÁP BỒ TÁT MA HA TÁT. OOO
kinhle kinhle kinhle
NHẤT TÂM KÍNH LỂ NAM MÔ THẬP PHƯƠNG CHƯ PHẬT, ĐẠI TỪ ĐẠI BI CẢM ỨNG CHỨNG MINH CHO CHÚNG ĐỆ TỬ, THÀNH TÂM ĂN NĂN SÁM HỐI TRƯỚC TAM THIÊN PHẬT PHÁP, ĐỂ CẦU NGUYỆN CHO CHÚNG SINH TRONG BA CÕI, SÁU ĐƯỜNG LÀM ĐIỀU LÀNH, TRÁNH ĐIỀU DỮ, TU THEO ĐẠO HẠNH TỪ BI BÌNH ĐẲNG, ĐỂ ĐƯỢC, BẬC THIỆN TRÍ THỨC DẠY TU NHẬP VIÊN GIÁC TÁNH, TRÁNH KHỎI TÀ SƯ NGOẠI ĐẠO VÀ NHỊ THỪA. O kinhle
NHẤT TÂM KÍNH LỄ NAM MÔ DƯỢC SƯ LƯU LY QUANG NHƯ LAI kinhle
Nguyện đem công đức này
Cúng dường Phật mười phương
Duyên rãi khắp sinh chúng
Trong ba cõi sáu đường
Bồ Đề Tâm kiên cố
Chân Lý một hành trình
Tự độ, độ vô minh
Đồng Nhập Tri Kiến Phật.

kinhle kinhle kinhle


Hình đại diện của người dùng
doccobo000
Bài viết: 195
Ngày: 25/06/14 21:42
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: tphcm

Re: ĐỊNH NGHĨA CHÂN TRÍ TUỆ.

Bài viết chưa xem gửi bởi doccobo000 »

doccobo xin tách riêng đề tài : " THẾ NÀO LÀ MỘT CHÂN PHẬT TỬ " để quý ĐH đóng góp vì doccobo thấy đề tài nầy cũng rất ư quang trọng đối với người Tu Phật.


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.173 khách