Trong Kinh Niệm Phật Ba La Mật:
Xin nói thêm: ở đây Phật dùng từ "đồng nghĩa", "tức là", có nghĩa là vãng sanh qua CỰC LẠC rồi không phải thành Phật liền, mà phải trãi qua một thời kì tu tập ở đó. Chúng ta hãy yên tâm vì những điều mà chúng ta tu tập điều nào cũng được thành tốt nghiệp hết 100%, vả lại ở đó không có khổ, ở đó bao lâu cũng là an lạc và toàn niềm vui.Diệu-Nguyệt cư sĩ, nên biết rằng được vãng sanh Cực-Lạc thì không bao giờ trở lại địa vị phàm phu với thân xác ngũ uẩn nữa. Do đó, mới gọi là Bất-thối-chuyển. Từ đó về sau, dần dần thành tựu mười thứ Trí-lực, mười tám pháp Bất-cộng, năm nhãn, sáu thông, vô lượng Đà-ra-ni, vô số Tam-muội, thần thông du hí, biện tài vô ngại ... đầy đủ bao nhiêu công đức vô lậu của Đại Bồ-Tát, cho đến khi đắc quả Phật. Bởi vậy mà Ta, Thích-Ca Mâu-Ni Thế-Tôn hôm nay trân trọng xác quyết rằng : VÃNG SANH ĐỒNG Ý NGHĨA VỚI THÀNH PHẬT, VÌ VÃNG SANH TỨC LÀ THÀNH PHẬT.
Bởi vậy, một đời ở đây chắc chắn chứng VÔ SANH PHÁP NHẪN, không còn thoái lui địa vị thẳng lên quả PHẬT.
Hơn nữa, điều nguyện 22 của Đức A Di Đà rằng:
Xin nói thêm:Nếu con được thành Phật, hết thảy chúng Bồ Tát ở cõi Phật phương khác sinh về cõi nước con, sau đó sẽ tới bậc Nhất Sinh Bổ Xứ, trừ bản nguyện riêng của mỗi vị tự tại hóa hiện, vì thương xót chúng sinh mà rộng lớn, bền chắc như áo giáp, tu các công đức, độ thoát hết thảy, rồi qua khắp các cõi Phật, tu hạnh Bồ Tát và cúng dường mười phương chư Phật, khai hóa vô số chúng sinh khiến lập nên đạo Vô Thượng Chính Giác. Chư vị vượt ngoài công hạnh, thông thường ở các địa vị mà tu tập theo hạnh nguyện của đức Phổ Hiền. Nếu không được như thế thì con chẳng trụ ở ngôi Chính Giác.
Nếu không thích đi nơi khác tu học thì cứ tu học ở CỰC LẠC lên đến địa vị Nhất Sanh Bổ Xứ rồi giáng sanh thành Phật luôn, một đời mà thôi.
Ở CỰC LẠC chứng VÔ SANH PHÁP NHẪN rồi mà muốn hành đạo nơi các cõi uế trượt hay do bản nguyện riêng của mình thì được tự tại theo tâm nguyện của chư vị.
Lại nữa, chúng ta cũng không sợ lạc mất chúng sanh, vì vừa sanh sang CỰC LẠC là đã có thần thông, vả lại có Đức Phật A Di Đà sẽ giúp chúng ta độ sanh theo mong muốn. Khi chứng Vô Sanh Pháp Nhẫn rồi thì muốn đi lúc nào cũng được vì:
Ðiều nguyện thứ mười lăm: Nếu con được thành Phật mà Trời, Người trong cõi nước con thọ mệnh còn có hạn lượng, trừ phi những bản nguyện riêng của họ muốn dài, ngắn đều được tự tại. Nếu không được như vậy thì con chẳng trụ ở ngôi Chính Giác.