CÔNG ĐỨC LỄ PHẬT, NIỆM PHẬT
CÔNG ĐỨC LỄ PHẬT, NIỆM PHẬT
CÔNG ĐỨC NIỆM PHẬT, LỄ PHẬT
NIỆM PHẬT
Kinh Nghiệp báo sai biệt nói :
Lớn tiếng niệm Phật, tụng kinh có mười thứ công đức :
1- Trừ được buồn ngủ
2- Thiên ma kinh sợ
3- Tiếng vang mười phương
4- Tam đồ dứt khổ
5- Tiếng bên ngoài chẳng lọt vào
6- Tâm chẳng tán loạn
7- Dũng mãnh tinh tiến
8- Chư Phật hoan hỷ
9- Tam muội hiện tiền
10- Vãng sanh Tịnh Độ
LỄ PHẬT
Kinh Lễ Phât công đức nghiệp báo sai biệt nói :
Lễ Phật được mười thứ công đức
1 – Được diệu sắc thân
2 – Nói ra người khác tin tưởng
3 - Ở trong chúng không sợ hãi
4 – Được Phật hộ niệm
5 – Có đại oai nghi
6 – Được mọi người thân cận
7 – Chư thiên kính yêu
8 – Có đại phước đức
9 – Mạng chung được vãng sanh
10- Mau chứng Niết Bàn
NIỆM PHẬT
Kinh Nghiệp báo sai biệt nói :
Lớn tiếng niệm Phật, tụng kinh có mười thứ công đức :
1- Trừ được buồn ngủ
2- Thiên ma kinh sợ
3- Tiếng vang mười phương
4- Tam đồ dứt khổ
5- Tiếng bên ngoài chẳng lọt vào
6- Tâm chẳng tán loạn
7- Dũng mãnh tinh tiến
8- Chư Phật hoan hỷ
9- Tam muội hiện tiền
10- Vãng sanh Tịnh Độ
LỄ PHẬT
Kinh Lễ Phât công đức nghiệp báo sai biệt nói :
Lễ Phật được mười thứ công đức
1 – Được diệu sắc thân
2 – Nói ra người khác tin tưởng
3 - Ở trong chúng không sợ hãi
4 – Được Phật hộ niệm
5 – Có đại oai nghi
6 – Được mọi người thân cận
7 – Chư thiên kính yêu
8 – Có đại phước đức
9 – Mạng chung được vãng sanh
10- Mau chứng Niết Bàn
Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
- phuoctuong
- Điều Hành Viên
- Bài viết: 723
- Ngày: 14/11/07 12:06
Re: CÔNG ĐỨC LỄ PHẬT, NIỆM PHẬT
TÂY PHƯƠNG GIÁO CHỦ
TỊNH ĐỘ NĂNG NHÂN
TỨ THẬP BÁT NGUYỆN ĐỘ CHÚNG SINH
PHÁT NGUYỆN THỆ HOẰNG THÂM
THƯỢNG PHẨM THƯỢNG SINH
ĐỒNG PHÓ BỬU LIÊN THÀNH
NHẤT TÂM ĐẢNH LỄ, NAM MÔ AN DƯỠNG QUỐC CỰC LẠC GIỚI DI ĐÀ HẢI HỘI VÔ LƯỢNG QUANG PHẬT
NHẤT TÂM ĐẢNH LỄ, NAM MÔ AN DƯỠNG QUỐC CỰC LẠC GIỚI DI ĐÀ HẢI HỘI VÔ BIÊN QUANG PHẬT
NHẤT TÂM ĐẢNH LỄ, NAM MÔ AN DƯỠNG QUỐC CỰC LẠC GIỚI DI ĐÀ HẢI HỘI VÔ ĐỐI QUANG PHẬT
NHẤT TÂM ĐẢNH LỄ, NAM MÔ AN DƯỠNG QUỐC CỰC LẠC GIỚI DI ĐÀ HẢI HỘI VÔ NGẠI QUANG PHẬT
NHẤT TÂM ĐẢNH LỄ, NAM MÔ AN DƯỠNG QUỐC CỰC LẠC GIỚI DI ĐÀ HẢI HỘI DIỆM VƯƠNG QUANG PHẬT
NHẤT TÂM ĐẢNH LỄ, NAM MÔ AN DƯỠNG QUỐC CỰC LẠC GIỚI DI ĐÀ HẢI HỘI THANH TỊNH QUANG PHẬT
NHẤT TÂM ĐẢNH LỄ, NAM MÔ AN DƯỠNG QUỐC CỰC LẠC GIỚI DI ĐÀ HẢI HỘI HOAN HỈ QUANG PHẬT
NHẤT TÂM ĐẢNH LỄ, NAM MÔ AN DƯỠNG QUỐC CỰC LẠC GIỚI DI ĐÀ HẢI HỘI TUỆ TRÍ QUANG PHẬT
NHẤT TÂM ĐẢNH LỄ, NAM MÔ AN DƯỠNG QUỐC CỰC LẠC GIỚI DI ĐÀ HẢI HỘI NAN TƯ QUANG PHẬT
NHẤT TÂM ĐẢNH LỄ, NAM MÔ AN DƯỠNG QUỐC CỰC LẠC GIỚI DI ĐÀ HẢI HỘI BẤT ĐOẠN QUANG PHẬT
NHẤT TÂM ĐẢNH LỄ, NAM MÔ AN DƯỠNG QUỐC CỰC LẠC GIỚI DI ĐÀ HẢI HỘI VÔ XƯNG QUANG PHẬT
NHẤT TÂM ĐẢNH LỄ, NAM MÔ AN DƯỠNG QUỐC CỰC LẠC GIỚI DI ĐÀ HẢI HỘI SIÊU NHẬT NGUYỆT QUANG PHẬT
TỊNH ĐỘ NĂNG NHÂN
TỨ THẬP BÁT NGUYỆN ĐỘ CHÚNG SINH
PHÁT NGUYỆN THỆ HOẰNG THÂM
THƯỢNG PHẨM THƯỢNG SINH
ĐỒNG PHÓ BỬU LIÊN THÀNH
NHẤT TÂM ĐẢNH LỄ, NAM MÔ AN DƯỠNG QUỐC CỰC LẠC GIỚI DI ĐÀ HẢI HỘI VÔ LƯỢNG QUANG PHẬT
NHẤT TÂM ĐẢNH LỄ, NAM MÔ AN DƯỠNG QUỐC CỰC LẠC GIỚI DI ĐÀ HẢI HỘI VÔ BIÊN QUANG PHẬT
NHẤT TÂM ĐẢNH LỄ, NAM MÔ AN DƯỠNG QUỐC CỰC LẠC GIỚI DI ĐÀ HẢI HỘI VÔ ĐỐI QUANG PHẬT
NHẤT TÂM ĐẢNH LỄ, NAM MÔ AN DƯỠNG QUỐC CỰC LẠC GIỚI DI ĐÀ HẢI HỘI VÔ NGẠI QUANG PHẬT
NHẤT TÂM ĐẢNH LỄ, NAM MÔ AN DƯỠNG QUỐC CỰC LẠC GIỚI DI ĐÀ HẢI HỘI DIỆM VƯƠNG QUANG PHẬT
NHẤT TÂM ĐẢNH LỄ, NAM MÔ AN DƯỠNG QUỐC CỰC LẠC GIỚI DI ĐÀ HẢI HỘI THANH TỊNH QUANG PHẬT
NHẤT TÂM ĐẢNH LỄ, NAM MÔ AN DƯỠNG QUỐC CỰC LẠC GIỚI DI ĐÀ HẢI HỘI HOAN HỈ QUANG PHẬT
NHẤT TÂM ĐẢNH LỄ, NAM MÔ AN DƯỠNG QUỐC CỰC LẠC GIỚI DI ĐÀ HẢI HỘI TUỆ TRÍ QUANG PHẬT
NHẤT TÂM ĐẢNH LỄ, NAM MÔ AN DƯỠNG QUỐC CỰC LẠC GIỚI DI ĐÀ HẢI HỘI NAN TƯ QUANG PHẬT
NHẤT TÂM ĐẢNH LỄ, NAM MÔ AN DƯỠNG QUỐC CỰC LẠC GIỚI DI ĐÀ HẢI HỘI BẤT ĐOẠN QUANG PHẬT
NHẤT TÂM ĐẢNH LỄ, NAM MÔ AN DƯỠNG QUỐC CỰC LẠC GIỚI DI ĐÀ HẢI HỘI VÔ XƯNG QUANG PHẬT
NHẤT TÂM ĐẢNH LỄ, NAM MÔ AN DƯỠNG QUỐC CỰC LẠC GIỚI DI ĐÀ HẢI HỘI SIÊU NHẬT NGUYỆT QUANG PHẬT
NHẤT CÚ NHIỄM THẦN HÀM TƯ BỈ NGẠN
TAM XA KHAI THỊ NGỘ NHẬP PHẬT THỪA
TAM XA KHAI THỊ NGỘ NHẬP PHẬT THỪA
Re: CÔNG ĐỨC LỄ PHẬT, NIỆM PHẬT
Mỗi ngày hai thời, mỗi thời lễ bái 12 danh hiệu Phật A Mi Đà để Sám Hối Nghiệp Chướng.
Mỗi ngày hai thời, mỗi thời niệm Phật 100, 1000, v.v... câu để Cầu Sanh Tịnh Độ.
Trọn đời như thế chắc chắn vãng sanh. Chớ nên nghi!
Mỗi ngày hai thời, mỗi thời niệm Phật 100, 1000, v.v... câu để Cầu Sanh Tịnh Độ.
Trọn đời như thế chắc chắn vãng sanh. Chớ nên nghi!
"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Re: CÔNG ĐỨC LỄ PHẬT, NIỆM PHẬT
Tịnh độ là chổ nào trong pháp giời mà cầu sanh, hể có sanh thì có tử, sanh Tịnh độ (Thí dụ như có) thì tử về đâu ?Thánh_Tri đã viết:Mỗi ngày hai thời, mỗi thời lễ bái 12 danh hiệu Phật A Mi Đà để Sám Hối Nghiệp Chướng.
Mỗi ngày hai thời, mỗi thời niệm Phật 100, 1000, v.v... câu để Cầu Sanh Tịnh Độ.
Trọn đời như thế chắc chắn vãng sanh. Chớ nên nghi!
Trọn đời là bao lâu ? ? ?
Những lời trên có nhiều chổ chẳng y Phật Pháp. Thứ nhất, Pháp giới nhất chân, nghĩa là toàn pháp giới không có biên giới, không có chổ nhất định nào gọi là Tịnh độ (quốc độ thanh tịnh), không có chổ nhất định nào gọi là Ta Bà uế trược, cho đến địa ngục củng không có nhất thiết là chổ nào trong pháp giới.... thứ hai, sanh mà cầu sanh là chẳng có nghĩa nào trong kinh Phật, Sanh tử là luân hồi, chẳng có Phật nào Kinh nào lại dạy phải cầu sanh chổ này, cầu tử chổ nọ. Làm như sống ở Việt nam khổ quá, cầu được xuất dương sang Mỹ. Hay sống ở địa cầu khổ quá, cầu bay lên cung trăng sống với Chị Hằng. Không hiểu mà nói đại thành ra phá Pháp.
Ưng quán Pháp giới Tánh.
Nhất Thiết Duy Tâm Tạo.
Re: CÔNG ĐỨC LỄ PHẬT, NIỆM PHẬT
Biết một mà chẳng biết hai.
Nói sanh Tịnh độ là có sanh thực sao ?
Sanh Tinh Độ có tử sao ?
Câu này đúng nè. Đừng có vào đây nói đại nữa nhé.
Nói sanh Tịnh độ là có sanh thực sao ?
Sanh Tinh Độ có tử sao ?
Chẳng hiểu gì mà cũng vào đây lên giọng kẻ cả.Thứ nhất, Pháp giới nhất chân, nghĩa là toàn pháp giới không có biên giới
Không hiểu mà nói đại thành ra phá Pháp
Câu này đúng nè. Đừng có vào đây nói đại nữa nhé.
Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Re: CÔNG ĐỨC LỄ PHẬT, NIỆM PHẬT
Hiểu gì ?binh đã viết:Biết một mà chẳng biết hai.
Nói sanh Tịnh độ là có sanh thực sao ?
Sanh Tinh Độ có tử sao ?
Chẳng hiểu gì mà cũng vào đây lên giọng kẻ cả.Thứ nhất, Pháp giới nhất chân, nghĩa là toàn pháp giới không có biên giới
Không hiểu mà nói đại thành ra phá Pháp
Câu này đúng nè. Đừng có vào đây nói đại nữa nhé.
Hiểu gì ?
Nói đi !
Re: CÔNG ĐỨC LỄ PHẬT, NIỆM PHẬT
Không có có cái nào Là Phật Thừa .binh đã viết:CÔNG ĐỨC NIỆM PHẬT, LỄ PHẬT
NIỆM PHẬT
Kinh Nghiệp báo sai biệt nói :
Lớn tiếng niệm Phật, tụng kinh có mười thứ công đức :
1- Trừ được buồn ngủ
2- Thiên ma kinh sợ
3- Tiếng vang mười phương
4- Tam đồ dứt khổ
5- Tiếng bên ngoài chẳng lọt vào
6- Tâm chẳng tán loạn
7- Dũng mãnh tinh tiến
8- Chư Phật hoan hỷ
9- Tam muội hiện tiền
10- Vãng sanh Tịnh Độ
LỄ PHẬT
Kinh Lễ Phât công đức nghiệp báo sai biệt nói :
Lễ Phật được mười thứ công đức
1 – Được diệu sắc thân(Nhơn thừa)
2 – Nói ra người khác tin tưởng(NHơn thừa)
3 - Ở trong chúng không sợ hãi (Đại thừa)
4 – Được Phật hộ niệm (Nhơn thừa)
5 – Có đại oai nghi (Đại thừa)
6 – Được mọi người thân cận(Nhơn thừa)
7 – Chư thiên kính yêu(Thiên thừa)
8 – Có đại phước đức(Nhơn thừa)
9 – Mạng chung được vãng sanh . (Nhơn thừa)
10- Mau chứng Niết Bàn(Nhị thừa)
- kimcang
- Bài viết: 1894
- Ngày: 19/12/07 16:28
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Canada
- Được cảm ơn: 1 time
Re: CÔNG ĐỨC LỄ PHẬT, NIỆM PHẬT
Người Nói Còn Sanh Tử Đến Đi Trong 3 Cõi Luân Hồi Hay Không?Tịnh độ là chổ nào trong pháp giời mà cầu sanh, hể có sanh thì có tử, sanh Tịnh độ (Thí dụ như có) thì tử về đâu ?
Những lời trên có nhiều chổ chẳng y Phật Pháp. Thứ nhất, Pháp giới nhất chân, nghĩa là toàn pháp giới không có biên giới, không có chổ nhất định nào gọi là Tịnh độ (quốc độ thanh tịnh), không có chổ nhất định nào gọi là Ta Bà uế trược, cho đến địa ngục củng không có nhất thiết là chổ nào trong pháp giới.... thứ hai, sanh mà cầu sanh là chẳng có nghĩa nào trong kinh Phật, Sanh tử là luân hồi, chẳng có Phật nào Kinh nào lại dạy phải cầu sanh chổ này, cầu tử chổ nọ. Làm như sống ở Việt nam khổ quá, cầu được xuất dương sang Mỹ. Hay sống ở địa cầu khổ quá, cầu bay lên cung trăng sống với Chị Hằng. Không hiểu mà nói đại thành ra phá Pháp.
Còn Sanh Tử Không Hẳn Là Còn Luân Hồi.
Còn Luân Hồi Thì Còn Sanh Tử
Lý Còn Chưa Hiểu Đúng Mà Nói Gì Đến Nhất Chân Pháp Giới?
Nói Lý Cao Mà Hạnh Chưa Đến Trong Kinh Phật Gọi Là Vọng Ngữ
Không Biết Mà Nói Càn Là Pháp Pháp.chẳng có Phật nào Kinh nào lại dạy phải cầu sanh chổ này, cầu tử chổ nọ.
2 Câu Trên Này Từ Trong Kinh Hoa Nghiêm Mà Trong Kinh Hoa Nghiêm Phẩm Phổ Hiền Hạnh Nguyện Nói:Ưng quán Pháp giới Tánh.
Nhất Thiết Duy Tâm Tạo.
Chừng Nào Chứng Ngang Bằng Với Ngài Phổ Hiền Rồi Hãy Nói Đến Nhất Chân Pháp Giới.
Nguyện tôi lúc mạng sắp lâm chung
Trừ hết tất cả các chướng ngại
Tận mặt gặp Phật A Di Ðà
Liền được vãng sanh cõi Cực Lạc,
Tôi đã vãng sanh cõi kia rồi
Hiện tiền thành tựu nguyện lớn này
Cả thảy tròn đủ không thừa thiếu
Lợi lạc tất cả các chúng sanh.
Chúng hội Di Ðà đều thanh tịnh
Tôi từ hoa sen nở sinh ra
Thân thấy đức Phật Vô Lượng Quang
Liền thọ ký tôi đạo Bồ Ðề.
Nhờ đức Phật kia thọ ký rồi
Tôi hóa vô số vạn ức thân
Trí huệ rộng lớn khắp mười phương
Khắp lợi tất cả chúng sanh giới.
Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Re: CÔNG ĐỨC LỄ PHẬT, NIỆM PHẬT
Pháp giới nhất chân không có nghĩa là không có biên giới. Nếu định nghĩa như vậy thì thời thượng cổ, trái đất không có biên giới là nhất chân à ?Pháp giới nhất chân, nghĩa là toàn pháp giới không có biên giới
Nhất chân có nghĩa là toàn thể là chân thực. Chân thực nghĩa là thường hằng, muốn lúc nào là có lúc đó chứ không phải lúc có, lúc không. Vì vậy nó không thay đổi , nên cũng gọi là Bất Động, cũng gọi là Như. Vì vậy nó không có thời gian. (vì không biến đổi). Vì vậy nên vĩnh cửu.
Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
- kimcang
- Bài viết: 1894
- Ngày: 19/12/07 16:28
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Canada
- Được cảm ơn: 1 time
Re: CÔNG ĐỨC LỄ PHẬT, NIỆM PHẬT
Không Có Biên Giới Là Đối Với Có Biên Giới.Thứ nhất, Pháp giới nhất chân, nghĩa là toàn pháp giới không có biên giới,
Pháp Giới Không Phải Là Tướng Đối Đãi Mà Nói Không Biên Giới Tức Là Rơi Vào Cái Chấp Nhị Nguyên Của Thế Gian
Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Re: CÔNG ĐỨC LỄ PHẬT, NIỆM PHẬT
Tức là hết báo thân ở cõi Ta Bà nầy."ChiLan"]
Trọn đời là bao lâu ? ? ?
Nếu nói vậy thì sao chẳng bảo ngay cả Pháp Giới Nhất Chân cũng chẳng có.Những lời trên có nhiều chổ chẳng y Phật Pháp. Thứ nhất, Pháp giới nhất chân, nghĩa là toàn pháp giới không có biên giới, không có chổ nhất định nào gọi là Tịnh độ (quốc độ thanh tịnh), không có chổ nhất định nào gọi là Ta Bà uế trược, cho đến địa ngục củng không có nhất thiết là chổ nào trong pháp giới....
Nếu không có Tịnh và Uế Độ thì chúng sanh chết do nghiệp báo mà phải thọ sanh thì họ sẽ thọ sanh nơi nào? Hãy vào bệnh viện để xem các em bé mỗi ngày đang sanh ra ở cõi nầy để mới biết rằng "à thì ra vẫn sanh". Hãy vào bệnh viện để xem người ta mỗi ngày đang chết như thế nào để mới biết rằng "à thì ra vẫn chết"
Nếu không có các cõi để thọ sanh, thì cũng chẳng có chúng sanh.
Nếu không có các chúng sanh thì chư Phật sẽ không thể thành Phật (hãy bài kệ Kinh Hoa Nghiêm ở chữ ký của tôi sẽ rỏ vì sao).
Nếu không có các cõi để thọ sanh thì nhân quả làm sao giải quyết? tức cũng chẳng có nhân quả hay sao?
Nếu không có chúng sanh thì hiện ai là người đang viết đang nói?
Đó mới là "chẳng y phật pháp".
Nên biết:
Vốn chẳng có Tịnh có Uế, chỉ do tâm, nghiệp và sự ứng lượng sở tri của chúng sanh mà có vậy (nếu nói rốt ráo).
Tâm uế thì chiêu cảm cỏi Uế. Tâm tịnh thì chiêu cảm cỏi Tịnh. Cho đến mười pháp giới cũng đều do Tâm Tạo như Chilan vừa trích Kinh Hoa Nghiêm "Ứng Quán Pháp Giới Tánh, Nhứt Thiết Duy Tâm Tạo".
Vì do tâm tạo, vì do chiêu cảm mà có chết cõi nầy sanh cõi khác.
Dẫu không thật sanh diệt nhưng vẫn hiện "tướng" sanh diệt.
Dẫu không có Tịnh và Uế Độ thật nhưng vẫn hiện "tướng" có Tịnh có Uế Độ.
Vì sao vậy, bởi vì "Nhứt thiết duy tâm tạo".
Vậy nên biết có thì vẫn có mà không thật có đó thôi. Sanh thì vẫn sanh mà không thật sanh đấy vậy.
Chúng mình vẫn còn bị "nghiệp lực" dẫn dắc luân hồi sanh tử nên phải tu sao cho thoát khỏi.
Phật và Bồ Tát không còn bị "nghiệp lực" dẫn dắc luân hồi, nhưng vẫn thị hiện ra vào sanh tử trong các cõi là vì "Nguyện Lực" độ sanh.
Trong các Kinh A Di Đà, Vô Lượng Thọ, Quán Vô Lượng Thọ, Hoa Nghiêm, Pháp Hoa, Dược Sư, Duy Ma Cật v.v... đều nói về các cõi Tịnh Độ.thứ hai, sanh mà cầu sanh là chẳng có nghĩa nào trong kinh Phật, Sanh tử là luân hồi, chẳng có Phật nào Kinh nào lại dạy phải cầu sanh chổ này, cầu tử chổ nọ. Làm như sống ở Việt nam khổ quá, cầu được xuất dương sang Mỹ. Hay sống ở địa cầu khổ quá, cầu bay lên cung trăng sống với Chị Hằng. Không hiểu mà nói đại thành ra phá Pháp.
Chúng sanh mê lầm chẳng biết đường lành nên Phật thị hiện sanh, xuất gia, thành đạo, chuyển pháp luân, niết bàn để chỉ bày, tùy thuận theo từng chúng sanh mà thuyết những pháp môn thích hợp, cũng giống như lương y tùy bịnh cho thuốc.
Vì chúng sanh sống trong Uế Trược nên bảo Tịnh Độ là có khuyên hãy nguyện về. Cũng có thể lấy ví dụ, rời việt nam đau khổ, để sang Mỹ yên vui.
Đây có gì là không được?
Tất cả đã do tâm tạo thì tất cả sự vật hiện tượng vẫn có tướng trạng của chúng, vì có tướng trạng nên có mà không thật có, vì vậy mới là do tâm tạo.Ưng quán Pháp giới Tánh.
Nhất Thiết Duy Tâm Tạo.
Nếu tâm tạo mà chẳng có tướng trạng gì thì làm sao gọi là tâm tạo cho được?
"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
- VO_HUU_BAT_KHONG606
- Bài viết: 2587
- Ngày: 08/04/08 22:33
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ...
- Đã cảm ơn: 1 time
Re: CÔNG ĐỨC LỄ PHẬT, NIỆM PHẬT
Pháp giới nhất chân chỉ Phật chứng được. Ngoài ra đều chưa được, phải tận dụng phương tiện, chớ có chấp không. Nước trong và nước đục khác xa nhau, mặc dầu cũng đồng là nước. Người trí uống nước trong, người ngu uống nước đục, mặc dầu trí hay ngu cũng đều tạm thời. Người trí khéo dứt vòng lẩn quẩn đục - trong, người ngu thì tham đắm, chẳng muốn dứt.
Ai nói đại hay không thì khó nói lắm. Tuy nhiên nhân - quả chẳng sai sót. Địa ngục cũng là tạm thời, tức là thời gian, nhưng thử xem với 1000 kiếp đọa ở đấy thì thảm rồi, 1000 kiếp có lẽ còn ít. Nói rằng sẽ qua, nhưng đọa ở đấy theo tuần tự, kiếp này sang kiếp nọ, ...... cứ thế, đau khổ cùng cực xuyên suốt.
Cẩn thận!
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
Ai nói đại hay không thì khó nói lắm. Tuy nhiên nhân - quả chẳng sai sót. Địa ngục cũng là tạm thời, tức là thời gian, nhưng thử xem với 1000 kiếp đọa ở đấy thì thảm rồi, 1000 kiếp có lẽ còn ít. Nói rằng sẽ qua, nhưng đọa ở đấy theo tuần tự, kiếp này sang kiếp nọ, ...... cứ thế, đau khổ cùng cực xuyên suốt.
Cẩn thận!
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 112 khách