Còn DH lại trích dẫn là:VO_DANH đã viết: Nhiều nhưng và cũng quá nhỉ!
Thiếu mất chữ "N", tính luôn rồi đó.thanhtinhtam đã viết:VO_DANH đã viết:hiều nhưng và cũng quá nhỉ!
Còn "chữ" nào nhiều nữa không ĐH tính liệt kê luôn đi
Còn DH lại trích dẫn là:VO_DANH đã viết: Nhiều nhưng và cũng quá nhỉ!
Thiếu mất chữ "N", tính luôn rồi đó.thanhtinhtam đã viết:VO_DANH đã viết:hiều nhưng và cũng quá nhỉ!
Còn "chữ" nào nhiều nữa không ĐH tính liệt kê luôn đi
Không có chi, VO_DANH không yêu cầu DH sửa, nhưng tại vì DH bảo là tính luôn cái gọi là "chữ" nên sẵn tiện nhắc đến vậy mà. Sửa hay không sữa gì cũng đượcthanhtinhtam đã viết:Sửa rồi, cám ơn ĐH nhắc nhở
VO_DANH đã viết:Theo chỗ VO_DANH biết, ngoài tâm hay trong tâm bàn hoài cũng muôn thuở.![]()
Thực tế là hiện giờ, Thế Giới Cực Lạc đang hiện hữu cách Ta Bà này 10 tỉ cõi Phật, đây là con số chính xác mà Kim Khẩu của Đức Phật đã xác quyết, Đức Phật đã thấy biết tất cả hết mọi thế giới.
Hiện giờ Đức A DI ĐÀ đang thuyết pháp ở đó, sau một thời gian rất lâu Ngài sẽ thị hiện nhập diệt, ngay hôm nhập diệt thì hôm sau Ngài Quan Thế Âm thành tựu Phật Quả và Thế Giới Cực Lạc biến đổi một cách trang nghiêm hơn nữa và cũng đổi tên, tên gì thì mình không nhớ.
Bậc Tu Hành thì có thể luận tánh, học tánh,.... thể nhập VÔ SANH = tự tại trước phương tiện văn tự, hình tướng, sanh tử. Nhưng hiển bày Tánh thì chỉ có duy nhất Phật Quả.
Một câu niệm Phật, Phật là tâmThánh_Tri đã viết:1. Đúng thế. Tự Tánh Di Đà, Duy Tâm Tịnh Độ không phải để đả kích người tu Tịnh Độ như thời xưa, mà nên giúp sức cho người tu Tịnh Độ hiện tại càng tự tin trên con đường tu Tịnh Độ của mình. Người Tu Tịnh Độ hiện tại phải học hiểu và đừng ngại ngùng khi nghe nói câu ấy thì hay hơn!phuoctuong đã viết: Tôi cho rằng "Tự tánh Di Đà, Duy Tâm Tịnh Độ" không phải là viễn vông,nếu hiểu Tịnh Độ chẳng ngoài tâm, Di Đà không khác bổn tánh thì càng tự tin hơn trên con đường tu của pháp môn tịnh độ. Tôi thấy những ngươì bài bác pháp môn tịnh độ thường dùng hai câu này để biện minh, nhưng đâu phải chỉ cõi Tịnh Độ duy tâm mà thôi, còn những cõi khác chẳng lẻ ở ngoài tâm?
Tin Phật Thích Ca dạy, Tin Phật A Di Đà, Tin Tự Tâm của mình. Phải đầy đủ các lòng tin như thế. Nếu chỉ tin Phật Thích Ca, tin Phật A Di Đà, mà không Tin Tự Tâm thì cũng không được tốt lắm.
Trích Kinh A Di Đà Yếu Giải của Ngẫu Ích Đại Sư:
1. Thế nào là tin ở mình?
Người tu học mà tin ở mình là: tin ở cái tâm tính của mình (1), nó chỉ hiện ra trong một loáng (một niệm). Tâm tính của mình đây chẳng phải là trái tim thịt đâu, chẳng phải là những cái bóng trần duyên mình tưởng tượng thấy hiện ra ở trong khối óc, trái tim đâu. Tâm tính của mình đây: về thời gian, nó không có lúc nào là kiếp trước của nó, không có lúc nào là kiếp sau của nó; về không gian, nó không có chỗ nào là bến bờ của nó. Lúc nào cũng có nó, chỗ nào cũng có nó, nó tràn đầy khắp cả vũ trụ, khắp không gian vô biên, khắp thời gian vô tận. Tâm tính của mình, suốt ngày nó theo mọi trần duyên, suốt ngày nó chẳng hề biến đổi.
Cả quãng hư không mênh mông bát ngát khắp mười phương và bao nhiêu thế giới nhiều như vi trần đang quay cuồng ở trong đó, đều là những vật bị tạo ra ở trong tâm tính của mình trong một niệm hiện ra đây. Mặc dầu mình tối tăm điên đảo, mê hoặc, không nhận rõ được tâm tính của mình nó bao la rộng lớn như thế, nhưng nếu mình chịu hồi tâm trong một niệm (một loáng) thì quyết định là mình sẽ được sinh vào cái thế giới Cực Lạc, là cái thế giới vốn sẵn có đủ ở trong tâm tính của mình, không còn nghi ngờ gì nữa.gioidinhtue đã viết:Thì nghe vậy biết vậy thôi chứ làm sao mà hiểu được . Nếu nói Cực Lạc tại tâm thì người sơ cơ không biết làm sao để mà hành nữa . Thà mình chấp có ta có Phật có ta bà có tịnh độ tuy là thiển cận nhưng từ cái thiển cận này dụng công cho chắc thật để đi đến cái cảnh giới bạn nói . Chứ bây giờ mình nói chỉ là " tin suông thôi " chứ làm sao chứng đây mà chưa chứng thì nói càng rắc rối kẻ sơ cơ thêm . Các đấng Như Lai thì thấy vậy nhưng chúng ta có ai thấy như Ngài được đâu . GDH chưa bao giờ thấy được Di Đà trong tâm , Tịnh độ trong tâm thì làm sao dám nói , chỉ có thể tin chứ không dám nói .phuoctuong đã viết:Nếu cõi Tịnh độ ở ngoài tâm thì không ai có thể vãng sinh Cực lạc. Đừng hòng nghe chim ca lăng tần gia hót mà chỉ nghe két, nhồng hót thôi!
Tôi nghĩ câu trả lời đơn giản nhất và trước nhất là tại vì muốn ở Cực Lạc.VODUYEN đã viết:VO_DANH biết rằng, đường tu chắc ai cũng đã lựa chọn một hướng đi cho mình.
Đó là quyền tự do của mỗi người.
Giờ đây mong sự chia sẽ của quí DH: "Tại sao nên nguyện vãng sanh Tịnh Độ Cực Lạc"?
ĐH nên xem Kinh A Di Đà kĩ sẽ thấy, nay nói ra đại lượcVODUYEN đã viết:VO_DANH biết rằng, đường tu chắc ai cũng đã lựa chọn một hướng đi cho mình.
Đó là quyền tự do của mỗi người.
Giờ đây mong sự chia sẽ của quí DH: "Tại sao nên nguyện vãng sanh Tịnh Độ Cực Lạc"?
Hỏi: Tất cả các pháp đều huyễn mộng, Ta bà vốn là huyễn mộng, Cực Lạc cũng là huyễn mộng. Đồng là mộng tu có ích gì?kimcang đã viết:Ta Bà là Mộng Huyễn, Cực Lạc là Mộng Huyễn.
Cực Lạc Là Mộng Lành, Ta Bà là Mộng Dữ.
Khi chưa Tỉnh Mộng thì thà là Mộng Lành còn hơn là Mộng Dữ.
Tỉnh Mộng rồi thì chẳng nói Cực Lạc, Ta Bà nhưng phải thực sự là Tỉnh Mộng 100%.
Đang xem chuyên mục này: Bing [Bot] và 125 khách