Tại sao nên Nguyện Vãng Sanh CỰC LẠC?

Thảo luận giáo lý và phương pháp hành trì pháp môn niệm Phật.

Điều hành viên: binh, battinh

Hình đại diện của người dùng
phuoctuong
Điều Hành Viên
Bài viết: 723
Ngày: 14/11/07 12:06

Re: Tại sao nên Nguyện Vãng Sanh CỰC LẠC?

Bài viết chưa xem gửi bởi phuoctuong »

Hay quá lại gặp Thánh Tri, trong những lời này!


NHẤT CÚ NHIỄM THẦN HÀM TƯ BỈ NGẠN
TAM XA KHAI THỊ NGỘ NHẬP PHẬT THỪA
Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: Tại sao nên Nguyện Vãng Sanh CỰC LẠC?

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Tự Tánh Di Đà là nói Tâm Thể Sáng Suốt Thường Biết Không Dấy Niệm

Duy Tâm Tịnh Độ là nói Tâm Không Vọng Niệm đầy đủ tất cả các Công Đức..

Hiểu Tự Tánh Di Đà Duy Tâm Tịnh Độ chỉ là Kiến Giải.

Chứng Tự Tánh Di Đà Duy Tâm Tịnh Độ mới là Chứng Ngộ.

Bồ Tát Di Lặc còn một đời Thành Phật đâu chẳng hiểu nghĩa Vạn Pháp Duy Tâm vậy mà khi Đức Phật ném bình bát đi trong hư không thì Ngài chẳng thể biết được nơi chốn.

Các bậc Đẳng Giác Bồ Tát Nhất Sanh Bổ Xứ chỉ còn một đời Thành Phật mà còn cách Phật rất xa.

Như trong Kinh Đại Thừa Đồng Tánh nói Đức Phật thị hiện chút ít phần thần thông của Phật mà các vị Đẳng Giác Bồ Tát Nhất Sanh Bổ Xứ chẳng thể biết được cảnh giới đó.

Trong Kim Chuyển Luân Vương Phật Đảnh nói các vị Bồ Tát Đẳng Giác Bồ Tát Nhất Sanh Bổ Xứ mà khi Đức Phật hiện tướng Kim Chuyển Luân Vương Phật Đảnh thì các Ngài chẳng biết được ngằn mé của tướng đó.



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Hình đại diện của người dùng
gioidinhtue
Bài viết: 747
Ngày: 09/09/08 21:01
Giới tính: Nam
Đến từ: VietNam
Nghề nghiệp: Con Xin Dập Đầu Trăm Ngàn Lạy Cầu Xin Chúng Sanh Tin Phật Niệm Phật Cầu Vãng Sanh Tây Phương Thoát Khỏi Biển Luân Hồi Dài Vô Tận . Nam Mô Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật !
Được cảm ơn: 1 time

Re: Tại sao nên Nguyện Vãng Sanh CỰC LẠC?

Bài viết chưa xem gửi bởi gioidinhtue »

phuoctuong đã viết:Nếu cõi Tịnh độ ở ngoài tâm thì không ai có thể vãng sinh Cực lạc. Đừng hòng nghe chim ca lăng tần gia hót mà chỉ nghe két, nhồng hót thôi!
Thì nghe vậy biết vậy thôi chứ làm sao mà hiểu được . Nếu nói Cực Lạc tại tâm thì người sơ cơ không biết làm sao để mà hành nữa . Thà mình chấp có ta có Phật có ta bà có tịnh độ tuy là thiển cận nhưng từ cái thiển cận này dụng công cho chắc thật để đi đến cái cảnh giới bạn nói . Chứ bây giờ mình nói chỉ là " tin suông thôi " chứ làm sao chứng đây mà chưa chứng thì nói càng rắc rối kẻ sơ cơ thêm . Các đấng Như Lai thì thấy vậy nhưng chúng ta có ai thấy như Ngài được đâu . GDH chưa bao giờ thấy được Di Đà trong tâm , Tịnh độ trong tâm thì làm sao dám nói , chỉ có thể tin chứ không dám nói . tangbong


“Tâm hiếu là tâm Phật,
Hạnh hiếu là hạnh Phật”
Nhiếp cả sáu căn
Tịnh niệm tiếp nối
Bất lập phương tiện
Tự đắc tâm khai
http://www.chuakimquang.com/vn/
http://www.dharmasite.net/KhaiThiveAiDuc.htm
Hình đại diện của người dùng
pucaquynhnga22
Bài viết: 1117
Ngày: 20/02/11 20:51
Giới tính: Nữ
Đến từ: TP.HCM

Re: Tại sao nên Nguyện Vãng Sanh CỰC LẠC?

Bài viết chưa xem gửi bởi pucaquynhnga22 »

Người Niệm Phật đầy đủ tín, nguyện, hạnh Cầu Vãng Sanh Tây Phương thì tức là đã có tin vào khả năng của bản thân rồi. Trong tư lương "Tín" đã có tin vào bản thân của mình.

QN không phủ nhận câu đó sai mà ý QN muốn nói là nói vào thời điểm và hoàn cảnh không thích hợp thành ra sáo rỗng hoặc phản ứng ngược! Những người hiểu câu đó thì không sao, nhưng có chắc tất cả Phật từ đều hiểu cái lý của nó?

Ví như một người đang học theo Tịnh Độ thì trong đó Phật có dạy Niệm Phật cầu Vãng sanh Tây Phương, rồi người đó hành trì để Nguyện về Cực Lạc, quý vị nói :"Tự Tánh Di Đà, Duy Tâm Tịnh Độ", lúc bấy giờ họ sẽ hiểu ra sao? Hãy nhìn vào thực tế là họ sẽ càng thêm tinh tấn vì tin vào Tự Tánh của mình hay tác dụng ngược là họ nghĩ "Một bên nói Niệm Phật cầu về, một bên nói không ngoài Tâm mình, vậy tức không có cảnh giới ngoài tâm, phải làm sao đây?".

Một câu nói đúng, nhưng đặt vào hoàn cảnh không đúng thì có thể tác dụng ngược! Ví như có người như trường hợp trên mà thối tâm vì sự phân vân, thắc mắc thì dù mình nói ra câu nói đúng nhưng vẫn phải mang nghiệp!

QN biết quý ĐH Thánh Tri, phuoctuong am sâu Kinh Điển, thế nhưng không phải ai cũng được vậy, chẳng phải ai cũng hiểu đúng ý nghĩa của nó.

Chính vì lẽ đó, nói ra một câu, dù biết câu đó đúng nhưng phải xem hoàn cảnh, mục đích và đối tượng nói có thích hợp không.

Ý QN là vậy! Kính mong thấu hiểu. kinhle


[center][img]http://atoanmt.ucoz.com/sml/thanks_4.gif[/img][/center]
[center][b][color=#BF0000]Trần thế chỉ là chốn tạm nương
Cũng như quán trọ chốn ven đường
Mỗi người là khách dừng chân tạm
Rồi sẽ đi về chốn viễn phương.
[/color][/b][/center]
Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: Tại sao nên Nguyện Vãng Sanh CỰC LẠC?

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Muốn nói Pháp thì cần phải biết người nghe có sở thích căn cơ gì.

Không cần phải có thần thông gì mới biết mà chỉ cần khéo quan sát.

Nói Pháp cho đúng căn cơ trình độ thì người nghe mới nhận hiểu và thực hành được.



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Hình đại diện của người dùng
tinhnghia
Bài viết: 694
Ngày: 18/07/10 22:32
Giới tính: Nam
Đến từ: TP.HCM

Re: Tại sao nên Nguyện Vãng Sanh CỰC LẠC?

Bài viết chưa xem gửi bởi tinhnghia »

'' Tự tánh Di Đà duy tâm Tịnh Độ '' thuộc về lý.
'' Tín, Hạnh, Nguyện '' thuộc về sự.
Người tu niệm Phật chỉ cần đạt sự thì tức đạt lý. Tịnh Độ thuộc về diệu hữu (có sự vi diệu và cảm ứng).
Về sự là: cách đây mười muôn ức cõi Phật về phương tây có thế giới Cực Lạc.
Về lý là: dù thế giới Cực Lạc cách đây mười muôn ức cõi Phật cũng nằm trong tâm thanh tịnh của tất cả chúng sinh. (nhất thiết duy tâm tạo)
Các Tổ thường dạy: '' Thà chấp Sự như hư không còn hơn chấp lý như hạt cải"
Tu Tịnh Độ phải từ Sự mà vào lý, vì niệm Phật đạt nhất tâm bất loạn tức là '' thể nhập tự tánh Di Đà''
Vì vậy cứ '' thật thà mà niệm Phật đến cùng'' đầy đủ Tín, Nguyện, Hạnh .,., chắc chắn vãng sinh. .,.,


BATKHONG1985
Bài viết: 1620
Ngày: 03/07/11 06:10
Giới tính: Nam
Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN

Re: Tại sao nên Nguyện Vãng Sanh CỰC LẠC?

Bài viết chưa xem gửi bởi BATKHONG1985 »

Theo chỗ VO_DANH biết, ngoài tâm hay trong tâm bàn hoài cũng muôn thuở. :D

Thực tế là hiện giờ, Thế Giới Cực Lạc đang hiện hữu cách Ta Bà này 10 tỉ cõi Phật, đây là con số chính xác mà Kim Khẩu của Đức Phật đã xác quyết, Đức Phật đã thấy biết tất cả hết mọi thế giới.

Hiện giờ Đức A DI ĐÀ đang thuyết pháp ở đó, sau một thời gian rất lâu Ngài sẽ thị hiện nhập diệt, ngay hôm nhập diệt thì hôm sau Ngài Quan Thế Âm thành tựu Phật Quả và Thế Giới Cực Lạc biến đổi một cách trang nghiêm hơn nữa và cũng đổi tên, tên gì thì mình không nhớ.

Bậc Tu Hành thì có thể luận tánh, học tánh,.... thể nhập VÔ SANH = tự tại trước phương tiện văn tự, hình tướng, sanh tử. Nhưng hiển bày Tánh thì chỉ có duy nhất Phật Quả.


Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
thanhtinhtam
Bài viết: 520
Ngày: 30/05/11 20:38
Giới tính: Nam
Được cảm ơn: 1 time

Re: Tại sao nên Nguyện Vãng Sanh CỰC LẠC?

Bài viết chưa xem gửi bởi thanhtinhtam »

Tánh chính là chân tâm thường trụ, toàn thể là A Di Đà Phật nơi thế giới Cực Lạc.
Nhưng tại Tây Phương cũng thật sự có A Di Đà Phật.
Nhưng ngay cả vị Phật ở Tây Phương này cũng chẳng ở ngoài tự tâm.


BATKHONG1985
Bài viết: 1620
Ngày: 03/07/11 06:10
Giới tính: Nam
Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN

Re: Tại sao nên Nguyện Vãng Sanh CỰC LẠC?

Bài viết chưa xem gửi bởi BATKHONG1985 »

thanhtinhtam đã viết:Tánh chính là chân tâm thường trụ, toàn thể là A Di Đà Phật nơi thế giới Cực Lạc.
Nhưng tại Tây Phương cũng thật sự có A Di Đà Phật.
Nhưng ngay cả vị Phật ở Tây Phương này cũng chẳng ở ngoài tự tâm.
Nhiều nhưng và cũng quá nhỉ!


Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
thanhtinhtam
Bài viết: 520
Ngày: 30/05/11 20:38
Giới tính: Nam
Được cảm ơn: 1 time

Re: Tại sao nên Nguyện Vãng Sanh CỰC LẠC?

Bài viết chưa xem gửi bởi thanhtinhtam »

VO_DANH đã viết:Nhiều nhưng và cũng quá nhỉ!

Còn "chữ" nào nhiều nữa không ĐH tính liệt kê luôn đi :)
Sửa lần cuối bởi thanhtinhtam vào ngày 07/09/11 05:58 với 1 lần sửa.


BATKHONG1985
Bài viết: 1620
Ngày: 03/07/11 06:10
Giới tính: Nam
Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN

Re: Tại sao nên Nguyện Vãng Sanh CỰC LẠC?

Bài viết chưa xem gửi bởi BATKHONG1985 »

thanhtinhtam đã viết:
VO_DANH đã viết:hiều nhưng và cũng quá nhỉ!

Còn "chữ" nào nhiều nữa không ĐH tính liệt kê luôn đi :)
DH trích dẫn thiếu chữ VO_DANH đã viết rồi, buồn ghê! :((


Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
thanhtinhtam
Bài viết: 520
Ngày: 30/05/11 20:38
Giới tính: Nam
Được cảm ơn: 1 time

Re: Tại sao nên Nguyện Vãng Sanh CỰC LẠC?

Bài viết chưa xem gửi bởi thanhtinhtam »

VO_DANH đã viết:DH trích dẫn thiếu chữ VO_DANH đã viết rồi, buồn ghê!
À :).
Sửa lần cuối bởi thanhtinhtam vào ngày 07/09/11 05:57 với 4 lần sửa.


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.112 khách