"pucaquynhnga22"]
Có bản đồ từ Vĩnh Long đến Sài Gòn là chắc chắn 100% là đến được à? Chưa chắc, giữa đường lỡ mà hư xe, hoặc xui xẻo tai nạn thì sao? Sợ chưa đến được SG thì tiêu mạng giữa đường rồi.
Lại vọng tưởng bậy bạ. ví dụ từ Vĩnh Long đến Sai Gòn là dụ cho một đường thẳng, không ghé nơi nào khác. Ông lại chấp trước thế gian rồi khởi thêm bao nhiêu là hư xe, tai nạn. Đó là chẳng hiểu ví dụ đường thẳng vậy!
Chưa đi đã tự bài binh bố trận thì làm sao mà đi được? Còn đang đứng ở Vĩnh Long mà vọng tưởng nầy nọ rồi sợ, rồi biết bao giờ mới tới Saigon. Nhưng cũng ngộ, sợ con đường thẳng từ Vĩnh Long đến Saigon, mà chẳng sợ con đường quanh co từ Vĩnh Long đến Vũng Tàu rồi mới quay lại Saigon, năm cơm bảy cháo!
Hơn nữa con đường thẳng nầy chư Phật, chư Tổ đã đi qua an toàn. Hiện tại tôi cũng đang đi, thấy rất an toàn, chỉ cần tôi chịu đi thì sẽ tới nhanh thôi.
Vã lại con đường nầy rộng mở, nhưng ít có ai để ý biết tới mà đi, nên tôi đi giữa đường thênh than mà không ai chen lấn, đã hiếm có người thì làm sao có nhiều tai nạn? Còn con đường nào nhiều người chen lấn đi thì mới cần phải xem lại.
Càng tệ hại hơn là không có bản đồ trong tai, cứ luỗi vào rừng đi qua campuchia, đi ra biển thái bình dương, đi ra đảo phú quốc v.v... thì không biết bao giờ mới tới được Saigon! Trăm phương ngàn lối đều sai lạc!
QN tin vào Kinh Phật dạy, tin vào lời Tổ dạy theo tông chỉ Tịnh Độ, chứ đâu lấy "râu ông nọ cắm cằm bà kia" và suy diễn theo tâm ý mình như ĐH Thánh Tri đâu.
ĐH Cứ lấy lý Thiền, tông chỉ Thiền Tông mà suy diễn về Tịnh Độ Tông, suy diễn về Cực Lạc. Nếu đứng trên phương diện Thiền Tông, đứng trên phương diện Lý Tánh mà nói, thì ĐH nói không sai. Mọi người vẫn biết điều đó rồi, đâu cần ĐH nhắc nhở. Nhưng đứng trên phương diện Tịnh Độ Tông, đứng trên Sự Tướng và đứng trong Box Tịnh Độ Tông mà phát ngôn như ĐH thì ĐH sai hoàn toàn. Điều đó là tự ĐH chưa nhận ra thôi. ĐH hiện tại toàn chấp Lý mà bỏ Sự. ĐH đang rơi vào chấp không rồi.
Tại ĐH chưa từng tham thiền nên không biết thế nào là Lý Sự viên dung, rồi phán sằn bậy rằng tham thiền là chấp không. Người tham thiền nào cũng phải vào cửa không, đi cửa không mới giác ngộ giải thoát. Nhưng cái không họ đi khác khẳn cái không đoạn diệt ngoại đạo. Họ lấy cái không mà dẹp mọi cái có. Kẻ chấp có thì dùng cái có để dẹp cái không. Mãi tranh nhau trong vòng tương đối. Người tham thiền thì có không đều dứt.
Hiện tại thực hành tham thiền tức là Sự Tướng Tu Hành. Mỗi ngày lại thêm phần sáng tỏ tức là Sự soi Lý. Biết rõ đường mình đi như có bản đồ trong tai Lý soi sự. Đến khi minh tâm kiên tánh thì Lý Sự đều trọn vẹn.