A Di Đà Phật.Nếu nhìn nhận như thế mà nói Tịnh Độ Tông có tu Tuệ thì lại có phần mâu thuẩn. Vì sao? vì Niệm Phật cầu vãng sanh là nhờ vào tha lực của A DI ĐÀ PHẬT để về Tịnh Độ A Di Đà, nhờ những thuận lợi của cõi ấy mà thành tựu con đường tu đạo. Tức là về đấy tu tiếp. Nếu Pháp môn Tịnh Độ có tu TUỆ (thể nhập Niết Bàn giải thoát rồi) thì đâu cần cầu vãng sanh nữa?
Một đặc điểm quan trọng nữa của Tịnh Độ Tông là pháp môn được coi là DỄ TU DỄ CHỨNG, nhưng nếu có tu TUỆ, thể nhập niết bàn ngay trong đời này mà nói là dễ thì chắc là không được coi là dễ nữa. Vì sao? Vì thể nhập Niết Bàn mà sao dễ được.
Alpha thực sự muốn biết Phật định nghĩa TUỆ như thế nào, quý vị nào biết chỉ giúp alpha với!
Căn bản đạo hữu đã hiểu sai ở chỗ "TU HUỆ LÀ ĐỂ NHẬP NIẾT BÀN GIẢI THOÁT". Chứ không cần vãng sanh.
Huệ = Trí Huệ
Huệ do tụng kinh niệm Phật mà có
Huệ do Quán chiếu mà có
Huệ do Phật lực gia trì mà có
Huệ do được lý nhất tâm mà có
Huệ do Bát Nhã mà có
Huệ do .....
Nhưng theo ý của đạo hữu là nói cái huệ của GIỚI ĐỊNH HUỆ, tam vô lậu học (không cần nguyện vãng sanh) mà nhập Niết Bàn giải thoát phải không? hay là sao? Nếu đạo hữu đặt câu hỏi như vậy thì mình tin rằng đạo hữu vẫn chưa rõ về pháp Đại Thừa nói chung và pháp môn Tịnh Độ nói riêng. Nếu đúng vậy thì mình sẽ viết tiếp bài sau. Nếu không phải ý như vậy thì xin đạo hữu nói rõ thêm...
A Di Đà Phật.