Bàn về cảnh giới Cực Lạc

Thảo luận giáo lý và phương pháp hành trì pháp môn niệm Phật.

Điều hành viên: binh, battinh

Khongduyen123
Bài viết: 1159
Ngày: 28/05/11 14:51
Giới tính: Nam

Re: Bàn về cảnh giới Cực Lạc

Bài viết chưa xem gửi bởi Khongduyen123 »

Người học Phật (học để trở thành Phật) nên lấy từ bi trí làm gốc, nếu gặp người già cả ốm yếu hoặc căn cơ trí huệ còn kém, đức tin thì mạnh, mà mình giảng dạy học giáo điều, mật chú hay thiền tông những đạo lý sâu xa thì lúc nào mới xong ! với người già cả nhiều đức tin, vị thầy bổn sư dạy niệm Phật cho dể nhớ, sau một thời gian niệm Phật gia trì liên tục có một số người tâm tánh trở nên ít vọng niệm trong ngày, rồi từ từ tâm trở nên vắng lặng (tịnh) hơn, trí huệ bắt đầu triển khai, lúc này vị thầy có kinh nghiệm giải thích rõ và hướng dẫn thêm từ niệm Phật thông thường đến niệm Phật tại tâm, là niệm Phật tức chú tâm gìn giữ giới hạnh tại ba căn thân, khẩu, ý cho đặng thanh tịnh hay nói cho dể hiểu là tìm Phật tại tâm, là tìm bản chất thanh tịnh tự tâm của hành giả, không qua ngôn ngữ (mật ngôn) tụng niệm Phật như lúc ban đầu nửa, mà niệm Phật tại chính tâm của hành giả (tự độ) thanh tịnh thân khẩu ý, tránh làm cấu uế tâm thì ngay hiện tại đã là tịnh độ trong cõi Ta Bà rồi, từ đây trí huệ viên tròn hiển minh từ tha lực độ đến tự lực độ( Vô Lượng Quang chói sáng ), khi tâm không còn bị cấu nhiễm bởi lục căn, cũng là trang nghiêm quốc độ, bằng chứng cụ thể nhất là có một số người tu học tịnh độ không phải chỉ biết niệm Phật không đâu, mà vẫn biết ngồi thiền gìn giữ thân khẩu ý (trang nghiêm) vậy! khi hành giả từ tha lực độ đến tự lực độ thì bấy giờ Tịnh độ, Mật Tông hay Thiền tông không có chi khác biệt !

kn có duyên đọc qua cụôc đời của một vị khất sĩ người Thái Lan, có một lần sư và một vị sư trẻ (đệ tử) đi vào rừng núi sâu làm một cái chòi cỏ tranh, gần một ngôi làng người tộc dân thiểu số để nhập hạ, bởi vì dân làng tộc thiểu số ở cách rất xa thành phố, nên họ không biết chi về đạo Phật hay chúng tăng, người trưởng làng dọa mọi người rằng hai người này là ma cà-rồng ăn thịt người, qua lời hăm dọa trên mọi người lo sợ chia nhau ngày đêm lén lúc canh gác rình xem hai người họ đang làm gì, họ thấy hai người ngày thường đi qua đi lại, lúc đào khoai củ rừng nấu ăn, lúc ngồi yên không nhúc nhích, sau ba tháng trôi qua, không thấy hai người làm gì tổn hại tới họ, một hôm có một người trẽ mạnh dạng tiến đến gần sư, thấy sư không làm cử chỉ gì đáng sợ, người này hỏi :_Hai ông làm gì ở đây mãi, khiến chúng tôi canh mãi mệt mỏi lắm, chừng nào hai ông ra đi ?
sư đáp:_ Chúng tôi bị đánh mất một món đồ, chừng nào tìm được rồi chúng tôi sẽ ra đi.
người này hỏi :_ hèn chi chúng tôi thấy hai ông đi qua đi lại chỗ này hoài như là đang tìm kiếm vậy gì vậy! hai ông đánh mất vật gì vậy ? chúng tôi tìm giúp cho.
sư đáp:_ Chúng tôi tìm Phật Đà ( theo tiếng Thái là Budho ).
người này hỏi :_ Phật Đà là vật gì ? vật ấy như thế nào ? để chúng tôi phụ tìm giúp cho.
sư đáp:_ Phật Đà là vật không phải từ bên ngoài mà phải tìm từ bên trong, như thế này..............
người này nghe xong về làng, mọi người quay quanh hỏi, người này kể lại là hai người đánh mất Phật Đà nên họ đang tìm kiếm lại, người này đem lời chỉ dạy của sư nói lại cho mọi người nghe, nghe xong mọi người an tâm hai người không làm hại tới dân làng, bởi vì họ muốn hai người mau rời khỏi nơi này để họ không còn phải lo, khi rãnh công việc họ phân chia nhau ngồi tìm Phật Đà, người anh trẽ này sau một thời gian tìm Phật Đà, bổng một hôm nhận thấy tâm mình trong sáng, người anh trẽ này liền xem tâm sư có phải là đang tìm Phật Đà, người anh trẽ thấy tâm sư trong cũng sáng như anh, liền tìm đến sư hỏi xem có phải Phật Đà là như thế này ?
sư đáp:_ Đúng vậy, anh đã tìm được Phật Đà !
anh trẽ nói : _ sư đã tìm được Phật Đà rồi, tôi đã nhìn thấy tâm sư rất trong sáng không có ý xấu, chẳng qua là sư muốn giúp chúng tôi tìm lại Phật Đà của mình.
sư gật đầu, người anh trẽ này vui mừng chạy về làng kể cho mọi người trong làng nghe, và đem kinh nghiệm tìm Phật Đà kể cho mọi người nghe, thế là mọi người tin tấn tìm Phật Đà, chẳng bao lâu dân làng tìm được Phật Đà trong tâm, bấy giờ họ trách trưỡng làng nói xấu sư khiến cho họ phải hồi hợp lo sợ, thế là họ vui mừng đến gặp sư và cúng dường thức ăn, sửa lại cái chòi cỏ tranh đã dột, bấy giờ họ trách trưỡng làng nói xấu sư khiến cho họ phải hồi hợp lo sợ, sau sáu tháng nhập hạ trôi qua, sư cáo biệt ra đi, dân làng năn nỉ xin sư ở lại với họ, sư phải tốn mất nhiều thời gian để giải thích sư còn phải đi nơi khác để độ người chưa tìm được Phật Đà.
ví như Thánh Tri và nhiều người khác đã có kinh nghiệm tu tịnh độ trước khi qua tu thiền tông vậy!
Thánh Tri nghĩ thử xem nếu đem thiền tông mà dạy những người già cả ốm yếu gần đất xa trời này thì còn đủ thì giờ để khai thị !?
vả lại đây là mục tịnh độ mà!Thôi đ/h Thánh Tri hãy tùy căn cơ, tùy duyên khai thị.

Khai Thị Niệm Phật - Hám Sơn Thiền Sư tại đây :
http://www.tinhluatemple.org/phap-am-niem-phat-mp3
Bài 1: http://tinhluatemple.org/mp3/KhaiThiNie ... emPhat.mp3
Bài 2: http://tinhluatemple.org/mp3/KhaiThiNie ... emPhat.mp3

Không làm phiền chư vị tịnh tu.
Kính.


Hi....hi.....là thương lắm đấy!
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: Bàn về cảnh giới Cực Lạc

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

khai nhụy đã viết: Thánh Tri nghĩ thử xem nếu đem thiền tông mà dạy những người già cả ốm yếu gần đất xa trời này thì còn đủ thì giờ để khai thị !?
vả lại đây là mục tịnh độ mà!Thôi đ/h Thánh Tri hãy tùy căn cơ, tùy duyên khai thị.
Thì người già thì tôi vẫn khuyên niệm phật như Mẹ của tôi.

Xong, ở đây nhiều người còn trẻ và cũng tu học lâu năm nên tôi mới nói thẳng đó thôi. Cũng mong lời tôi nói có thể giúp mọi người ngưng đi những vọng tưởng xa rời thực tại mà trở lại với công phu.

Vả lại đôi khi viết bài là tôi cũng tự nói với mình, tự khuyên nhủ mình.

Cám ơn Khai Nhụy có lời khuyên.

TT


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Khongduyen123
Bài viết: 1159
Ngày: 28/05/11 14:51
Giới tính: Nam

Re: Bàn về cảnh giới Cực Lạc

Bài viết chưa xem gửi bởi Khongduyen123 »

Thôi đ/h Thánh Tri hãy tùy căn cơ, tùy duyên khai thị.
Mẹ của kn không khác chi mẹ của đ/h, vừa già yếu vừa nhiều bệnh nặng, chỉ chuyên niệm Phật, không đủ thời giờ học kinh văn, lâu lâu khi có giờ rãnh kn kể chuyện Phật pháp, các thiện hạnh làm phước bố thí, vài cốt chuyện của hiền thánh tăng.

tangbong
Xong, ở đây nhiều người còn trẻ và cũng tu học lâu năm nên tôi mới nói thẳng đó thôi. Cũng mong lời tôi nói có thể giúp mọi người ngưng đi những vọng tưởng xa rời thực tại mà trở lại với công phu.
Từ lâu nay kn đã hiểu rỏ tâm nguyện của TT.
trân trọng.
kn


Hi....hi.....là thương lắm đấy!
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
thanhtinhtam
Bài viết: 520
Ngày: 30/05/11 20:38
Giới tính: Nam
Được cảm ơn: 1 time

Re: Bàn về cảnh giới Cực Lạc

Bài viết chưa xem gửi bởi thanhtinhtam »

khai nhụy đã viết:
Thôi đ/h Thánh Tri hãy tùy căn cơ, tùy duyên khai thị.
Mẹ của kn không khác chi mẹ của đ/h, vừa già yếu vừa nhiều bệnh nặng, chỉ chuyên niệm Phật, không đủ thời giờ học kinh văn, lâu lâu khi có giờ rãnh kn kể chuyện Phật pháp, các thiện hạnh làm phước bố thí, vài cốt chuyện của hiền thánh tăng.

tangbong
Xong, ở đây nhiều người còn trẻ và cũng tu học lâu năm nên tôi mới nói thẳng đó thôi. Cũng mong lời tôi nói có thể giúp mọi người ngưng đi những vọng tưởng xa rời thực tại mà trở lại với công phu.
Từ lâu nay kn đã hiểu rỏ tâm nguyện của TT.
trân trọng.
kn
Đh có khuyên mẹ kinhle phát nguyện cầu sanh Tây Phương không? Nếu chỉ khuyên niệm Phật mà không khuyên lấy công đức niệm Phật đó phát nguyện lâm chung được Phật tiếp dẫn vãng sanh Tây Phương thì nguy lắm đó.


Tushita
Bài viết: 47
Ngày: 29/03/13 03:30
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: the void

Re: Bàn về cảnh giới Cực Lạc

Bài viết chưa xem gửi bởi Tushita »

Hoa Sen Cõi Tịnh đã viết:Phần Thức đi vãng sanh. Thức này là Thần Thức.
Trong Duy Thức Học gọi là Alaida thức.
Nói vậy chưa rõ,dễ gây hiểu nhầm là có "cái gì" di chuyển đi tái sanh nơi khác.

Ngoại đạo thì chủ trương thế này::có 1 thực thể thường hằng(linh hồn) di chuyển từ thân này sang thân khác.Giống như quả bóng bay từ điểm A qua điểm B.

Đạo Phật thì chủ trương dòng tương tục của tâm thức sanh diệt liên tục trong từng khoảnh khắc(sát na),tạo thành 1 chuỗi,gọi là vô gián duyên.A-lại-đa thức là dòng tương tục ở mức vi tế nhất.

Thực ra không chhir các hiện tượng tâm thức mà mọi thứ trong vũ trụ đều như vậy.

Dòng tưong tục của tâm thức theo đạo Phật có thể so sánh với 1 hạt hạ nguyên tử ở thang cực nhỏ(lượng tử):diệt mất ở vị trí này, thời điểm này; rồi trong khoảnh khắc tái hiện lại ở một vị trí khác.

Tóm lại không nên nói là "cái gì" đi vãng sanh Cực lạc,cũng như tái sanh ở bất cứ đâu được.Tất cả chỉ là một sự luân chuyển của tập hợp danh-sắc,chi phối bởi NGHIỆP.

Trừờng hợp Thân trung ấm,đây cũng chỉ là 1 tập hợp 5 uẩn tạm thời trước khi chuyển qua thân mới kiếp sống mới,nhưng vi tế hơn nhiều so với 5 uẩn bình thường.Tuyệt nhiên không được hiểu nhầm là linh hồn.

Đọc thêm::Các luận và chú giải thuộc A-tỳ-đạt-ma.:)


Phân biệt là Thức,vô phân biệt là Trí. Y theo thức thì bị nhiễm ô,y theo trí thì được thanh tịnh. Vì nhiễm ô nên có sanh tử,vì thanh tịnh nên được Niết bàn.

---Di lặc bồ-tát---
Khongduyen123
Bài viết: 1159
Ngày: 28/05/11 14:51
Giới tính: Nam

Re: Bàn về cảnh giới Cực Lạc

Bài viết chưa xem gửi bởi Khongduyen123 »

@Thanhtinhtam,
đ/h đọc lại bài viết trên sẽ rõ ! cám ơn đ/h quan tâm. kinhle


Hi....hi.....là thương lắm đấy!
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Bàn về cảnh giới Cực Lạc

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Mỗi quốc độ của chư Phật đều có 4 cảnh giới. Thí dụ như ở cõi Ta Bà này có 4 cảnh giới là ;
1) Cõi phàm Thánh đồng cư là cõi mình đang sống đây. (Ở cõi này có các vị Thánh hạ sanh xuống để hóa độ chúng sanh).
2) Cõi Phuơng tiên hữu dư : Là cõi các vị Thanh văn, Duyên Giác trụ (trước và sau khi đã Niết Bàn)
3) Cõi Thực Báo Trang Nghiêm : là cõi của chư Phật dùng để hóa độ các Bồ tát. (Tha thọ dụng)
4) Cõi Thường Tịch Quang : Là cõi chư Phật trụ (Tự thọ dụng)

Quốc Độ của Phật A Di Đà bao trùm pháp giới, trong đó có cõi Ta Bà. Tất nhiên chúng ta không thấy và không thể đến. Nhưng nếu chúng ta niệm Phật A Di Đà, thì khi lâm chung, Phật sẽ dùng phép đạo thông để đưa chúng ta tới đó. Cõi Tịnh độ và cõi Ta Bà ở cùng một chỗ, nhưng không thể thấy, cho nên Tổ nói "Đi thì không có đi, nhưng đến thì có đến" là vì vậy.

GHI CHÚ: các phép biến hóa của :
loài ma thì gọi là ma thông
của thầy bùa thì gọi là pháp thông
của các vị trời, thần thì gọi là Thần thông
Của người đắc đạo, của Phật thì gọi là Đạo thông.

Cõi Phàm Thánh đồng cư ở Tịnh độ thì thường có Phật và chư Bồ tát xuống giáo hóa chúng sanh, và ở đó chúng sanh thọ mạng vô lượng cũng đồng với Phật A Di Đà, nên không có việc bị đọa vào ba đường dữ. Còn cõi Phàm Thánh đồng cư ở cõi Ta Bà thì khi chư Thánh hết duyên liền thăng, còn chúng sinh thì số mạng ngắn ngủi nên thường bị đọa vào ba đường ác. Do vậy một khi đã vãng sanh về cõi Tịnh độ thì xem như được giải thoát. Vì vậy mới nói là vượt ngang tam giới. (đi tắt đến giải thoát).

Lợi ích như thế, chúng ta còn đợi gì mà không niệm Phật, cầu sanh Tịnh độ ?


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
BATKHONG1985
Bài viết: 1620
Ngày: 03/07/11 06:10
Giới tính: Nam
Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN

Re: Bàn về cảnh giới Cực Lạc

Bài viết chưa xem gửi bởi BATKHONG1985 »

Quốc Độ của Phật A Di Đà bao trùm pháp giới, trong đó có cõi Ta Bà. Tất nhiên chúng ta không thấy và không thể đến.
Bác Binh ơi, chỗ này không ổn. Ta bà có sự hiện hữu của ngã quỹ, súc sanh, địa ngục. Hơn nữa, cõi người và một số cõi trời còn khổ đau nghịch cảnh. Cõi Cực Lạc thì không có những thứ như vậy.

Đức Phật cũng đã từng dạy: Cõi Cực Lạc cách Ta Bà mười muôn ức cõi Phật.

Ở CỰC LẠC, dân chúng đều thấy mười phương cõi nước Phật khác hiện trước mặt mình khi muốn thấy, nhưng không thọ cảm các uế độ. Tất cả đều là thọ cảm tịnh lành thoát uế. Cũng chẳng có ý niệm dơ sạch, nếu có chỉ là ý niệm giải thoát và chưa giải thoát.

Cực Lạc và Ta Bà vốn chung một Tánh, nhưng về Tướng bất dung không bao trùm hay giao nhau, cách nhau mười muôn ức cõi Phật Độ.

Bởi vậy, ngũ thông ngoại đạo không đến được (vì không thể mang ý thức của cõi Ta Bà sang Cực Lạc được, vả lại ngũ thông này chưa vượt ra khỏi ba cõi trong Ta Bà).

Bất kể là Bồ Tát, A LA HÁN, hay chúng sanh, nếu không có Tín-Nguyện thì dĩ nhiên không đến (vì không có lòng muốn đến).

Bồ Tát, A LA HÁN, và chúng sánh có Tín-Nguyện thì qua tu tập có thể thấy cõi CỰC LẠC, tuy nhiên chỉ là thấy cảnh giới, muốn thọ thân nơi đó chỉ khi mạng chung hay hết duyên. Chẳng thể dùng thần thông tự lực nào mà thọ thân dạo chơi một chút rồi quay lại đây, chỉ có Phật mới có năng lực đó.


Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Bàn về cảnh giới Cực Lạc

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

BẤT KHÔNG đã viết :
Bác Binh ơi, chỗ này không ổn. Ta bà có sự hiện hữu của ngã quỹ, súc sanh, địa ngục. Hơn nữa, cõi người và một số cõi trời còn khổ đau nghịch cảnh. Cõi Cực Lạc thì không có những thứ như vậy.
Không lầm đâu, đ/h BẤT KHÔNG. Tịnh độ của Phật A Di Đà là hiện tướng của "Thanh Tịnh Pháp Thân" Phật A Di Đà, cho nên bao trùm pháp giới. Do đó trong mười phuơng thế giới, ai niệm danh hiệu ngài, Phật Di Đà đều nghe biết và tiếp đón. Vì thế mà các Tổ bảo "đi thì không đi, nhưng đến thì có đến".
Cõi Cực Lạc cách Ta Bà mười muôn ức cõi Phật.
Phật vì hàng chúng sanh trung và hạ căn mà nói vậy để họ có hướng mà qui về, có hình tướng mà cung kính, và tưởng nhớ hầu phát sanh công đức thù thắng, để kết duyên với Phật Di Đà, để việc vãng sanh được dễ dàng.
Còn đối với bậc Thương căn thì Phật bảo "Tâm tịnh tức Phật độ tịnh". Hay các Tổ nói "Duy Tâm Tịnh Độ, Nhất niệm Di Đà" tức là tâm này là Tịnh độ, một niệm tâm này là Phật A Di Đà. Trong Tịnh Tông cũng nói "Khi niệm Phật thì tâm này làm Phật, (do đó) tâm này là Phật".

Cõi Tịnh độ và cõi Ta Bà đều ở cùng một chỗ, nhưng vì chúng sanh nghiệp chướng, vô minh che lấp nên không thấy được cõi Phật đó thôi. Nếu người sáng mắt (Kiến tánh ) thì chẳng cần nhọc công đi tìm Cực Lạc ở đâu xa. "Bất lao đàn chỉ đáo Tây phuơng" (chẳng nhọc gẩy móng tay đã đến Tây phuơng).


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: Bàn về cảnh giới Cực Lạc

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Tổ Long Thọ là vị Tổ Thiền Tông thứ 14 nói về Tịnh Độ trong Luận Thập Địa như sau:
Nếu người muốn thành Phật
Xưng niệm A Di Đà
Ứng thời vì hiện thân
Nên nay con quy mạng.


Do sức nguyện Phật kia
Mười phương chư Bồ Tát
Đến nghe pháp cúng dường
Nên con cúi đầu lễ.

Các Bồ Tát cõi ấy
Đầy đủ những tướng hảo.
Thân đẹp tự trang nghiêm
Nên con lạy quy y.

Chư Bồ Tát Cực lạc
Mỗi ngày trong ba thời
Cúng dường Phật mười phương
Nên con cúi đầy lạy.

Nếu người trồng căn lành
Nghi thì hoa không nở
Kẻ lòng tin thanh tịnh
Hoa nở được thấy Phật.


Hiện tại Phật mười phương
Dùng các thứ nhân duyên
Khen công đức Di Đà
Nên con quy mạng lễ.


Cõi Cực Lạc nghiêm đẹp
Mầu nhiệm hơn thiên cung
Công đức rất sâu dầy
Nên con lễ chân Phật.
Tổ Long Thọ nói Niệm Phật là Dị Hành Đạo cho Bồ Tát.

Người Tu Tịnh Độ phải có lòng tin vững vàng thì mới không bị những lý lẽ khác làm lung lay.

Pháp Môn Niệm Phật chẳng phải riêng Đức Phật Thích Ca Mâu Ni nói khen ngợi gia hộ mà là vô lượng Chư Phật trong 10 phương đồng nói, đồng khen ngợi, đồng gia hộ như trong Kinh A Di Đà, Kinh Bồ Tát Niệm Phật Tam Muội..v.v..



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
VoMinhDaCheMo
Bài viết: 305
Ngày: 15/05/12 18:17
Giới tính: Nam
Đến từ: Nam Định

Re: Bàn về cảnh giới Cực Lạc

Bài viết chưa xem gửi bởi VoMinhDaCheMo »

Con kính chào đạo hữu Bình và đạo hữu BatKhong85.
Thật là con không có ý muốn làm mất cao hững của các đạo hữu.
Nhưng con có một thỉnh cầu. Chỗ nào các đạo hữu tự thấy được ( VD đã sang cõi đó chơi rồi về ) các đạo hữu có thể tự tin kể lại. Còn điều gì các đạo hữu chưa biết do đọc sách mà có thì con cũng mong các đạo hữu hoan hỷ nói rõ và đưa dẫn đường linh tới sách đó. Để người có tâm than học được có thêm cơ hội học hỏi đầy đủ.
Thân kính.
Con thành tâm không muốn làm các đạo hữu mất cao hứng.
Nếu được con cũng rất thành tâm muốn lắng nghe các đạo hữu nói về cách hành trì Niệm Phật của mình như thế nào, các vấn đề gặp phải và các tiến trình của nó. Như thế sẽ là ích lợi thiết thực hơn nhiều
kinhle kinhle kinhle


Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Bàn về cảnh giới Cực Lạc

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Về cảnh giới Cực Lạc thì xem "kinh A Di Đà "
Về 4 cõi Tịnh độ thì xem kinh "Quán Vô Lượng Thọ Phật"
Về những câu như "Duy tâm Tịnh độ, Tự tánh Di Dà", "Tâm tịnh tức Phật độ tịnh" v.v... thì góp nhặt của các thiền sư, rải rác trong các tiểu sử của các ngài.
Những thắc mắc khác, đ/h xem trong quyển "Chú giải kinh Vô Lượng Thọ".

Nói tóm lại những gì đã post đều có căn cứ .

Về việc thực hành, đ/h có thể xem threat "Phép tu Quán Thế Chí" cũng ở diễn đàn này.
http://www.diendan.daitangkinhvietnam.o ... =39&t=9603

Kính.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.99 khách