Hào quang chói chang và hào quang dịu dàng

Thảo luận giáo lý và phương pháp hành trì pháp môn niệm Phật.

Điều hành viên: binh, battinh

Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: Hào quang chói chang và hào quang dịu dàng

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

Niệm Phật phải dụng công đến nhất tâm bất loạn.

Lăng xăng vô ích.


laitutran247
Bài viết: 1113
Ngày: 16/08/07 05:59
Giới tính: Nữ
Đến từ: vô minh
Nghề nghiệp: Đã muốn liễu sanh tử ngay trong đời này thì phải giữ vẹn luân thường, trọn hết bổn phận, dứt lòng tà, giữ lòng thành, đừng làm các điều ác, vâng giữ các điều lành, thật sự vì sanh tử phát Bồ Đề tâm, dùng tín nguyện sâu trì danh hiệu Phật.(Ấn Quang Đại Sư)

Re: Hào quang chói chang và hào quang dịu dàng

Bài viết chưa xem gửi bởi laitutran247 »

VO_HUU_BAT_KHONG606 đã viết:Niệm Phật phải dụng công đến nhất tâm bất loạn.

Lăng xăng vô ích.
Cho mình góp ý xíu nhé , nếu có Tín Nguyện hạnh thì chưa được nhất tâm bất loạn cũng sẽ vãng sinh , hãy tin lời này vì đây là lời của Ngài Ấn Quang có nói trong Đại sư Ấn Quang gia ngôn lục đó !! tangbong cafene


Đã muốn liễu sanh tử ngay trong đời này thì phải giữ vẹn luân thường, trọn hết bổn phận, dứt lòng tà, giữ lòng thành, đừng làm các điều ác, vâng giữ các điều lành, thật sự vì sanh tử phát Bồ Đề tâm, dùng tín nguyện sâu trì danh hiệu Phật.(Ấn Quang Đại Sư)
Có thể trở thành bậc đại thông gia, nhưng liễu sanh thoát tử đã trở thành vô vọng rồi!

http://www.niemphat.net/
MinhDao
Bài viết: 65
Ngày: 11/01/08 16:16

Re: Hào quang chói chang và hào quang dịu dàng

Bài viết chưa xem gửi bởi MinhDao »

laitutran247 đã viết:
VO_HUU_BAT_KHONG606 đã viết:Niệm Phật phải dụng công đến nhất tâm bất loạn.

Lăng xăng vô ích.
Cho mình góp ý xíu nhé , nếu có Tín Nguyện hạnh thì chưa được nhất tâm bất loạn cũng sẽ vãng sinh , hãy tin lời này vì đây là lời của Ngài Ấn Quang có nói trong Đại sư Ấn Quang gia ngôn lục đó !! tangbong cafene

Nam Mô A Di Đà Phật. kinhle


Kính chào các Liên Hửu,


Tất cả người Tu Tịnh Độ, chúng ta, mục đích ước muốn là đời nầy được Vãng Sanh Tây Phương Cực Lạc. Vì vậy chúng ta phải hiểu rỏ là phải có đủ 3 điều kiện (3 mà là 1) mới được Vãng Sanh mà tất cả Tổ đều dạy đó là : Tín, Nguyện, Hạnh.

Theo lời góp ý của VHBK thì chưa đầy đủ lắm.
Ngẩu Ích Đại Sư dạy: "Lòng tin chẳng chân thật, nguyện chẳng dũng mãnh, dù nhất tâm bất loạn cũng chẳng được vãng sanh."
Còn "Niệm Phật phải dụng công đến nhất tâm bất loạn." mà đẩy đủ Tín, Nguyện thì Vãng Sanh Phẩm Vị được cao.


MD xin đăng lên lời Ngài Ngẩu Ích Đại Sư giảng dạy rất rỏ ràng:

http://niemphat.net/Luan/ngauichdaisu.htm

19. Dạy Mân Châu Ðĩnh

Tín - Nguyện như mắt, các hạnh như chân. Tín - Nguyện như trâu, các hạnh như xe. Tín - Nguyện như chữ khắc trên con cờ, các hạnh như con cờ. Vì Tín - Nguyện - Hạnh ba thứ, thiếu một thứ chẳng được, nhưng phải lấy Tín - Nguyện làm chủ đạo. Bởi lẽ, nếu Tín - Nguyện đã chuyên thì mọi thứ điều thiện đều là tư lương Tịnh Ðộ. Dẫu cho vạn phần bất hạnh, trót lầm gây các điều ác, thành tâm sám hối, dứt tâm tiếp nối thì cũng đủ để làm diệu hạnh vãng sanh. Nếu không có Tín Nguyện, dù cho Giới động trời người, Ðịnh cảm cõi Sắc, cõi Vô Sắc thì trí huệ chỉ đạt bằng Nhị Thừa Quyền Quả mà thôi!



24. Luận về Trì Danh Niệm Phật cửu phẩm vãng sanh

Nếu muốn mau thoát khỏi nỗi khổ luân hồi thì không gì bằng trì danh niệm Phật, cầu sanh thế giới Cực Lạc. Nếu muốn quyết định được sanh về thế giới Cực Lạc thì lại không gì bằng lấy Tín để dẫn đường, lấy Nguyện để thúc đẩy. Tin xác quyết, nguyện khẩn thiết, dù tán tâm niệm Phật cũng chắc chắn được vãng sanh.
Lòng tin chẳng chân thật, nguyện chẳng dũng mãnh, dù nhất tâm bất loạn cũng chẳng được vãng sanh.

Thế nào là Tín? Một là tin vào nguyện lực của Phật A Di Ðà. Hai là tin vào lời dạy của đức Thích Ca Văn Phật. Ba là tin vào lời khen ngợi của sáu phương chư Phật. Phàm là bậc chánh nhân quân tử trong thế gian còn chẳng nói dối, huống hồ là Di Ðà, Thích Ca, sáu phương chư Phật há lại vọng ngữ sao? Chẳng tin điều này thì thật chẳng còn cách nào cứu được nữa. Vì thế, trước hết phải sanh lòng tin sâu xa.

Thế nào là Nguyện? Trong hết thảy thời, chán ghét nỗi khổ sanh tử cõi Sa Bà, ưa thích, hâm mộ niềm vui Bồ Ðề cõi Cực Lạc. Làm bất cứ điều gì thiện hay ác, nếu thiện thì hồi hướng cầu vãng sanh, ác thì sám nguyện cầu vãng sanh, không còn chí gì khác. Ðấy gọi là Nguyện.

Tín - Nguyện đã đầy đủ thì Niệm Phật chính là chánh hạnh; cải ác tu thiện đều là trợ hạnh. Tùy theo công sức sâu cạn mà chia thành chín phẩm, bốn cõi Tịnh Ðộ, mảy may chẳng lạm. Chỉ cần tự kiểm điểm lấy mình, chẳng cần phải hỏi người khác nữa.

Nghĩa là: tín sâu nguyện thiết niệm Phật, nhưng lúc niệm Phật, tâm nhiều tán loạn thì là Hạ Phẩm Hạ Sanh. Tín sâu, nguyện thiết niệm Phật nhưng lúc niệm Phật tán loạn giảm thiểu thì là Hạ Phẩm Trung Sanh. Tin sâu, nguyện thiết niệm Phật, nhưng lúc niệm Phật lại chẳng tán loạn thì là Hạ Phẩm Thượng Sanh. Niệm đến Sự Nhất Tâm Bất Loạn, chẳng khởi tham, sân, si thì thuộc vào ba phẩm Trung Sanh. Niệm đến Sự Nhất Tâm Bất Loạn, tùy ý đoạn Kiến Tư Hoặc hay Trần Sa Hoặc trước và cũng hàng phục được vô minh thì thuộc vào ba phẩm Thượng Sanh. Vì thế, tín nguyện trì danh niệm Phật sanh trong chín phẩm, đích xác chẳng lầm.

Hơn nữa, tín nguyện trì danh, tiêu phục nghiệp chướng, đới nghiệp vãng sanh chính là Phàm Thánh Ðồng Cư Tịnh Ðộ. Tín nguyện trì danh, đoạn sạch Kiến Tư Hoặc mà vãng sanh thì là Phương Tiện Hữu Dư Tịnh Ðộ. Tín nguyện trì danh, phá tan một phần vô minh mà vãng sanh chính là Thật Báo Trang Nghiêm Tịnh Ðộ. Tín nguyện trì danh, trì đến chỗ cứu cánh, đoạn sạch vô minh mà vãng sanh thì chính là Thường Tịch Quang Tịnh Ðộ. Vì thế trì danh sanh trong tứ độ cũng là điều đích xác chẳng lầm vậy.




Nam Mô A Di Đà Phật. kinhle


Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Hào quang chói chang và hào quang dịu dàng

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Nam mô A Di Đà Phật
Bài này trả lời đích xác lắm.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: Hào quang chói chang và hào quang dịu dàng

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

tangbong tangbong tangbong
ẤN QUANG ĐẠI SƯ LÀ AI? VO_HUU_BAT_KHONG606 không biết.
Nhưng tin sâu, nguyện thiết, hạnh chuyên là điều phải có.
Chư vị muốn mình hạ sanh hay trung sanh hay thượng sanh?
Hãy niệm Phật.
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT.


MinhDao
Bài viết: 65
Ngày: 11/01/08 16:16

Re: Hào quang chói chang và hào quang dịu dàng

Bài viết chưa xem gửi bởi MinhDao »

VO_HUU_BAT_KHONG606 đã viết:tangbong tangbong tangbong
ẤN QUANG ĐẠI SƯ LÀ AI? VO_HUU_BAT_KHONG606 không biết.
Nhưng tin sâu, nguyện thiết, hạnh chuyên là điều phải có.
Chư vị muốn mình hạ sanh hay trung sanh hay thượng sanh?
Hãy niệm Phật.
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT.

Nam Mô A Di Đà Phật kinhle


Ấn Quang Đại Sư là Vị Tổ thứ 13 của Tịnh Độ Tông. Nghe nói rằng Ngài là Đại Thế Chí Bồ Tát thị hiện.
VHK chắc ở Vietnam và có lẽ nhiều người ở VN ít biết đến Ngài và cũng rất nhiều người VN cũng biết đến Ngài. Nếu người nào được nghe băng giảng của HT Tịnh Không thì sẽ biết đến Ngài Ấn Quang Đại Sư. HT Thiền Tâm cũng có dịch quyển " Lá Thư Tịnh Độ " của Ngài Ấn Quang.

Ngẩu Ích Đại Sư là Vị Tổ thứ 9 của Tịnh Độ Tông. Những lời của các Ngài dạy là Ấn Chứng dẩn đường cho chúng ta đi phải nên Tin chắc mới không lằm đường.

Người Tu Tịnh Độ mà lòng Tin chưa vửng thì hãy tìm đọc những lời dạy của các Ngài để bồi dưởng lòng Tin chắc Vãng Sanh để không một đời nầy.

Vào đây đọc để biết 13 Tổ:

http://niemphat.net/didabaodien.htm



Xin chúc tất cả An Lạc Tu Hành Niệm Phật



Nam Mô A Di Đà Phật


laitutran247
Bài viết: 1113
Ngày: 16/08/07 05:59
Giới tính: Nữ
Đến từ: vô minh
Nghề nghiệp: Đã muốn liễu sanh tử ngay trong đời này thì phải giữ vẹn luân thường, trọn hết bổn phận, dứt lòng tà, giữ lòng thành, đừng làm các điều ác, vâng giữ các điều lành, thật sự vì sanh tử phát Bồ Đề tâm, dùng tín nguyện sâu trì danh hiệu Phật.(Ấn Quang Đại Sư)

Re: Hào quang chói chang và hào quang dịu dàng

Bài viết chưa xem gửi bởi laitutran247 »

kinhle Nam Mô Ấn Quang Đại Sư


Đã muốn liễu sanh tử ngay trong đời này thì phải giữ vẹn luân thường, trọn hết bổn phận, dứt lòng tà, giữ lòng thành, đừng làm các điều ác, vâng giữ các điều lành, thật sự vì sanh tử phát Bồ Đề tâm, dùng tín nguyện sâu trì danh hiệu Phật.(Ấn Quang Đại Sư)
Có thể trở thành bậc đại thông gia, nhưng liễu sanh thoát tử đã trở thành vô vọng rồi!

http://www.niemphat.net/
Hình đại diện của người dùng
ThegianVothuong
Bài viết: 403
Ngày: 08/05/12 02:13
Giới tính: Nam
Đến từ: Vô minh

Re: Hào quang chói chang và hào quang dịu dàng

Bài viết chưa xem gửi bởi ThegianVothuong »

VO_HUU_BAT_KHONG606 đã viết:Nếu người ta mà thật tâm tu niệm Phật, tha thiết cầu vãng sanh và niệm Phật đến nhất tâm bất loạn thì lẽ nào Đức Phật quên lời nguyện mà để cho ma dẫn người đó đi sao??????Ôi tội lỗi, tội lỗi. Mà nếu bị ma dẫn đi thì là thực hành và tu tập không đúng pháp.

Cũng vì tin không sâu, nguyện không đủ, thực hành ít nên xảy ra sự việc như vậy.

Ai học cái gì chả biết! Miễn còn tham còn sân còn si, còn phân hơn thua, thánh -phàm, giỏi-dở,...thì đều chưa được giải thoát.

Nguyện cho tất cả chúng sanh nào có nguyện về Cực Lạc đều được về Cực Lạc.
Nguyện cho tất cả chúng sanh còn nghi ngờ Cực Lạc cũng như vãng sanh đều hết nghi ngờ và sớm được giải thoát.
Theo giải thích của đh Kim Cang,thì Ma Vương không có khả năng vào trong trung ấm để mà "dẫn" người chết đi được.
binh đã viết:Trong sách " Liễu thoát sinh tử " có nói
Ánh sáng của cõi Phật thì rực rỡ, ánh sáng của cõi dục thì màu lục và dịu dàng. v v... các vong linh sợ ánh sáng chói chang, tìm đến nơi có ánh sáng dịu nhẹ nên thường sinh vào cõi dục.
Tại hạ cũng đang thắc mắc điều này...

Trong Tử thư Tây tạng có nói,lúc lâm trung ánh sáng của chư Phật từ các cõi tịnh độ sáng chói lòa,dữ dội khiến cho thần thức người chết sợ hãi mà lẩn trốn vào ánh sáng dịu nhẹ của các cõi dục giới.

Tại sao sư Tịnh Không lại nói rằng quang minh của Phật thì dịu nhẹ,dễ chịu?Phải chăng sách đó chỉ nói chung cho những người không tu theo Tịnh độ(Cực Lạc)?

Vậy theo đh Kim Cang thì thế nào? :-/


Om Amitabha Hrih
Om Mani Padme Hum
BATKHONG1985
Bài viết: 1620
Ngày: 03/07/11 06:10
Giới tính: Nam
Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN

Re: Hào quang chói chang và hào quang dịu dàng

Bài viết chưa xem gửi bởi BATKHONG1985 »

ThegianVothuong đã viết: Theo giải thích của đh Kim Cang,thì Ma Vương không có khả năng vào trong trung ấm để mà "dẫn" người chết đi được.
Vấn đề Ma Vương thì đã rõ rồi nhưng DH quên một điều khi người chết thọ thân trung ấm thì đã quên mất Tín- Nguyện rồi?

Trong Kinh Quán Vô Lượng Thọ Phật có nói tình trạng vãng sanh ra sao, để thọ thân trung ấm là quên mất Tín - Nguyện rồi!


Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Hình đại diện của người dùng
ThegianVothuong
Bài viết: 403
Ngày: 08/05/12 02:13
Giới tính: Nam
Đến từ: Vô minh

Re: Hào quang chói chang và hào quang dịu dàng

Bài viết chưa xem gửi bởi ThegianVothuong »

ThegianVothuong đã viết: Tại hạ cũng đang thắc mắc điều này...

Trong Tử thư Tây tạng có nói,lúc lâm trung ánh sáng của chư Phật từ các cõi tịnh độ sáng chói lòa,dữ dội khiến cho thần thức người chết sợ hãi mà lẩn trốn vào ánh sáng dịu nhẹ của các cõi dục giới.

Tại sao sư Tịnh Không lại nói rằng quang minh của Phật thì dịu nhẹ,dễ chịu?Phải chăng sách đó chỉ nói chung cho những người không tu theo Tịnh độ(Cực Lạc)?

Vậy theo đh Kim Cang thì thế nào? :-/
À,tại hạ vừa xem lại cuốn Tử thư thì mới biết.

Thì ra các ánh sáng của các cõi Tịnh độ mà sách nói tới là đã ở trong giai đoạn trung ấm,các ánh sáng này xuất hiện khoảng vài ngày sau khi chết.Có 5 loại ánh sáng tương ứng với 5 cõi Tịnh độ của 5 vị Phật(trong đó có Phật A di đà).Các ánh sáng này rất dữ dội khiến thần thức sợ hãi.Và phải đọc lời khai thị của Mật Tông thì thần thức mới nhận ra được.

Còn người tu Tịnh độ ,thì Phật A di đà thị hiện đến rước ngay lúc lâm trung,ko có qua trung ấm nữa.Quang minh của Phật lúc đó thanh tịnh mát mẻ,làm người chết thấy an lạc. :D

Tại hạ không có thắc mắc nữa. :)


Om Amitabha Hrih
Om Mani Padme Hum
Hình đại diện của người dùng
Ánh Trăng Trí Tuệ
Bài viết: 87
Ngày: 13/11/12 00:43
Giới tính: Nữ
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Cõi Ta Bà

Re: Hào quang chói chang và hào quang dịu dàng

Bài viết chưa xem gửi bởi Ánh Trăng Trí Tuệ »

...


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Google [Bot]127 khách