kimcang đã viết:Kinh Thủ Lăng Nghiêm nói đó là Ấm Ma không phải là Ma vào trong Trung Ấm.Theo như người Phật tử chân chính biết khi bị ma nhập vào thân trung ấm thì không sợ, nhưng cũng khó làm chủ được. Như trong kinh Lăng Nghiêm là Ngài A Nan. tn còn có đọc tiểu sử của Ngài Mục Kiền Liên. Cũng có nói về các loại ma trung ấm. Trong Kinh thủy sám cũng có.
Ấm Ma nghĩa là người tu thiền có công phu thì phá 5 Ấm Sắc Thọ Tưởng Hành Thức khiến thấy các hiện tượng của 5 Ấm hiện ra.
Trung Ấm là cảnh giới chuyển tiếp giữa Hiện Ấm và Hậu Ấm.
Trung Ấm là khi vào mà chết rồi 4 đại tan rã, 7 thức tiêu hoại mới vào Trung Ấm.
Trong Kinh Phật nói trừ chúng sanh đã mạng chung và Chư Phật Bồ Tát A La Hán thì không có ai có thể vào trong Trung Ấm cả.
Trung Ấm là cảnh giới cực vi tế.
Còn người bị Ma Tinh Quỷ Thần nương dựa là do nghiệp lực chiêu cảm chứ Ma Tinh Quỷ Thần tự sức cũng không có năng lực đó.
Ma Vương, Ma Dân là các Trời trong Tha Hóa Tự Tại Thiên cũng còn là chúng sanh nhưng mà hay phá người tu nên bị Phật quở là Ma.
Ma Vương cũng bị sanh tử luân hồi vì còn là chúng sanh.
Cảm ơn Huynh Kim Cang trích dẩn ra những cái sai lầm của tn. Nhưng nay mới nhớ ra ngoài "Danh sắc". Thì còn có thân Trung Ấm. Sau khi đả rời bỏ thân xác.Mộng chính là 1 trong 4 Ấm Cảnh đó là
Hiện Ấm, Mộng Ấm, Trung Ấm, Hậu Ấm.
Mộng Ấm giống như là Trung Ấm cho nên ai mà có thể tu hành Thiền, Mật, Tịnh mà làm chủ được Mộng Ấm thì chắc chắc là trong Trung Ấm làm chủ.
Các vị Thiền Sư khi xưa tu hành gặp nhau thường hỏi là Thức Làm Chủ được còn Mộng Có Làm Chủ được hay không?
Trong Mật Tông thì Mộng Ấm cực kỳ quan trọng vì đây là pháp tu quán tưởng tịnh hóa 5 ấm thành 3 thân 4 trí trong cảnh Trung Ấm.
Huynh có thể giải nghĩa thêm một lần nữa cho tất cả thành viên được biết? Bởi Mật Tông kinh điển ít có người am tường. Về các: Hiện Ấm, Mộng Ấm, Trung Ấm, Hậu Ấm.