Phật Hoàng ở trong lều, mà như nửa là lều nửa là Thiên Cung, bởi vì biết vui theo bề Đạo đức, thời nay, con người sống trái với "lòng mình" chạy theo vọng tâm, vọng tưởng thì cho dù ở "biệt thự" củng chẳng khác gì "Địa Ngục".免 特 峼 耒
Miễn được lòng rồi
庄 群 法 恪
Chẳng còn phép khác
廛 性 瞆 性 買侯 安
Gìn tính sáng tính mới hầu an
裵 念 妄 念 停庄 錯
Nén niềm vọng niềm dừng chẳng thác
悉 除 人 我 時 歯 相 實 金 剛
Dứt trừ nhân ngã thời ra tướng báu Kim Cương
停 歇 貪 嗔 買 老 峼 牟 圓 覺
Dừng hết tham sân mới lảu lòng mầu Viên Giác
淨 土 羅 峼 瑇 瀝 渚 群 疑 坙 典 西 方
Tịnh độ là lòng trong sạch chớ còn ngờ hỏi đến Tây phương
彌 陀 羅 性 瞆 芁 罵 沛 辱 寻 衛 極 樂
Di Đà là tính sáng soi mựa phải nhọc tìm về Cực Lạc
察 身 心 煉性 識 呵 浪 蒙 果 報 舖 誇
Xét thân tâm rèn tính thức há rằng mong quả báo phô khoe
倿 戒 行 敵 無 常 儍 固 詫 求 名 半 角
Cầm giới hạnh địch vô thường nào có sá cầu danh bán chác
吿 蔞 吿 迀 業 凩 庄 嫌 所 縙 枾
Ăn rau ăn trái nghiệp miệng chẳng hiềm thửa đắng cay
運 紙 運 檑 身 根 固 礙 之 顛 白
Vận giấy vận sồi thân căn có ngại chi đen bạc
若 㐱 戞 皮 道 德 姅 間 痆 貴 姅 天 宮
Nhược chỉn vui bề đạo đức nửa gian lều quý nửa thiên cung
油 能 勉 所 仁 義 巴 片 瓦 腰 欣 樓 閣
Dầu năng miễn thửa nhân nghì ba phiến ngói yêu hơn lầu gác.
Lòng trong sạch chính là mục tiêu nhắm đến, chứ không phải là cảnh Tây Phương Cực Lạc. Và khi tưởng tượng thành ra thực có một cảnh Cực Lạc ở trời Tây phương, thì lại biến thành trò mua bán đổi chác. Ngày nay, ở các đám ma, nhà nào cúng dường cho Chùa nhiều thì đám của người thân, bên cạnh quan tài là bàn Phật A Di Đà. Còn không thì là bàn thờ Địa Tạng Vương Bồ Tát, ý là người được vảng sanh tây Phương có Phật rước, còn người thì đọa địa ngục có Địa tạng Bồ tát cứu. Đây là một sai lầm. Và giống như trò mua bán.
Dù sao, đây củng chỉ là thế pháp thội (Pháp của Thế gian), nhưng tiếc là không tạo ra cơ hội hoằng Chánh Pháp, ngược lại biến Phật Giáo thành trò mê tín dị đoan.
Phật đã từng nói rằng :" Chỉ có Ta (Phật), và ngoài Ta ra không có ai (hoặc thế lực nào khác) có thể thẩm định người khác !" Đó chính là "Minh Lực Địa" và "lậu tận minh". Thì làm sao có người lại biết rỏ, ai sanh về đâu sao khi tử.