NIỆM PHẬT TAM MUỘI.

Thảo luận giáo lý và phương pháp hành trì pháp môn niệm Phật.

Điều hành viên: binh, battinh

Như ý Cát Tường
Bài viết: 499
Ngày: 13/03/13 20:24
Giới tính: Nữ
Phật tử: Tại gia
Được cảm ơn: 1 time

Re: NIỆM PHẬT TAM MUỘI.

Bài viết chưa xem gửi bởi Như ý Cát Tường »

Dạ "Trong tâm niệm thầm A Di Đà Phật theo mạch máu chảy, hay nhiệp đập của trái tim,..." thì nên tránh, KHÔNG NÊN. Cát Tường có nghe Thầy giảng người tu mà khi thiền nghe rõ từng tiếng máu chảy trong mạch máu, nghe rõ hơi thở,... thì Vị này tu tập rất tốt. Đi kinh hành niệm Phật rất tốt, Cát Tường trước đây chỉ ngồi bán già niệm Phật mà tê cứng, đau bàn chân rồi đi kinh hành niệm Phật một thời gian thì có thể ngồi kiết già nhưng không được lâu chỉ khoảng 45 phút có thể ít hơn. Kinh Pháp Hoa thì Sư Ông đã mất có dạy Cát Tường trong trọn cả bộ Kinh thì phẩm "PHỔ MÔN" là chính. Dạ, mỗi Sư Ông dạy bảo con có tí tẹo mà con tới giờ học chưa xong. Con thì lạy Kinh Pháp Hoa như vầy: "NAM MÔ ĐẠI BI DIỆU PHÁP LIÊN HOA KINH" chỉ trì tám câu kệ trong Kinh Pháp Hoa. Con cũng niệm Phật tán loạn, ý như con khỉ nhưng có vài điều chia sẻ mà con đã từng được dạy.


Hình đại diện của người dùng
Tây Phương Tịnh Sỹ
Bài viết: 509
Ngày: 22/12/13 08:53
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tây Đức
Nghề nghiệp: Cư Sĩ tại gia
Được cảm ơn: 2 time

Re: NIỆM PHẬT TAM MUỘI.

Bài viết chưa xem gửi bởi Tây Phương Tịnh Sỹ »

Nam Mô A Di Đà Phật,
Đạo Hữu Như Ý Cát Tường kính mến,
Hành Giả Tịnh Độ nương theo Sự, chấp "HỮU CÓ" nên không nên trụ câu niệm Phật vào bất cứ điểm nào trên THÂN là hoàn toàn chính xác.
Thiền Giả quán "KHÔNG" tới chỗ nghe được sự vận hành của CHÂU THÂN cũng là rất tốt, tương ưng với tầm Công phu Quán Tưởng niệm Phật của Hành Giả Tịnh Tông. Nên khi Thiền Giả này đã BIẾT NGHE rõ được những dòng Năng Lượng lỏng luân chuyển trong Thân mình thì người này sắp tới được chỗ thấy được HƠI THỞ VI TẾ của chính mình...
Kinh Hành niệm Phật không chỉ rất rễ nhiếp Tâm. Mà còn hình thành khả năng sống Định trong Động cho Hành Giả đi vào Đời Hành Bồ Tát Đạo.
Kinh Pháp Hoa là Giáo Trình của Hàng Pháp Thân Đại Sỹ. Do vậy, Phẩm Phổ Môn là Cốt Tủy của Toàn Kinh.
Nam Mô Đại Bi Diệu Pháp Liên Hoa Kinh chính là Nam Mô A Di Đà Phật.
Trên lộ trình trở về Quê cũ, nhà xưa nơi Cố Hương này. Hành Giả luôn giữ lòng thành kính với Chư Phật mà đón người. Dùng tánh hằng thuận chúng sanh theo 32 thể loại ứng hóa để có cách phù hợp mà nhiếp thọ người hữu duyên cùng xuôi về Bến Giác.
Đôi lời khích lệ Đạo Hữu Cát Tường
Nam Mô A Di Đà Phật
TPTSkính ghi


Hình đại diện của người dùng
doccobo000
Bài viết: 195
Ngày: 25/06/14 21:42
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: tphcm

Re: NIỆM PHẬT TAM MUỘI.

Bài viết chưa xem gửi bởi doccobo000 »

000
Sửa lần cuối bởi doccobo000 vào ngày 16/03/16 00:23 với 1 lần sửa.


Hình đại diện của người dùng
Tây Phương Tịnh Sỹ
Bài viết: 509
Ngày: 22/12/13 08:53
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tây Đức
Nghề nghiệp: Cư Sĩ tại gia
Được cảm ơn: 2 time

Re: NIỆM PHẬT TAM MUỘI.

Bài viết chưa xem gửi bởi Tây Phương Tịnh Sỹ »

Nam Mô A Di Đà Phật,
Đạo Hữu Doccobo000 kính mến,
TPTS xin hỏi đôi lời chân thật trực tâm là:
- Mục đích học Phật cụ thể của Đạo Hữu có phải là nhất hướng một lòng cầu vãng sanh Tịnh Độ của Đức Phật A Di Đà không?
- Hiện tại Đạo Hữu đang thực hành theo phương pháp ra sao?
- Hai từ Mô Phật Đạo Hữu dùng với nội dung như thế nào?
TPTS sẽ viết những lời góp ý chân thành sau khi nhận được chia sẻ của Đạo Hữu cho nội dung trên.
Kính mời Đạo Hữu tiếp tục thảo luận.
Nam Mô A Di Đà Phật
TPTS kính ghi


Hình đại diện của người dùng
doccobo000
Bài viết: 195
Ngày: 25/06/14 21:42
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: tphcm

Re: NIỆM PHẬT TAM MUỘI.

Bài viết chưa xem gửi bởi doccobo000 »

000
Sửa lần cuối bởi doccobo000 vào ngày 16/03/16 00:23 với 2 lần sửa.


Như ý Cát Tường
Bài viết: 499
Ngày: 13/03/13 20:24
Giới tính: Nữ
Phật tử: Tại gia
Được cảm ơn: 1 time

Re: NIỆM PHẬT TAM MUỘI.

Bài viết chưa xem gửi bởi Như ý Cát Tường »

Mô Phật! Tết này con đi chùa tụng Kinh có trông thấy Ni lớn tuổi có thể gọi là Sư Bà, con hỏi thị giả Sư Bà bao nhiêu tuổi thì thật kính đã 91 tuổi, tinh thần sáng suốt, lời nói rỏ ràng, đôi mắt sáng hiền hòa, không có bệnh chỉ vì tuổi già sức yếu một chút cần thị giả dìu khi đứng lên, hằng ngày Sư Bà vẫn tụng Kinh đều không bỏ hôm nào, lúc nào cũng niệm Phật (Cát Tường chỉ đứng gần nhìn Sư Bà xá lễ chứ không dám thưa hỏi một lời vì khi Sư Bà ngồi cũng niệm Phật, Cát Tường trông thấy Sư Bà ngồi niệm Phật thầm miệng móm mém đẹp quá chừng, Sư Bà không dùng chuỗi, trước khi vào điện Phật Sư Bà tự mình mặc y áo trông như Ni còn trẻ khỏe). Dạ, khi mất cũng chỉ ra đi một mình, NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT ... thì không phải lo nữa như con trông thấy Sư Bà, dù Sư Bà đi một mình cũng AN LẠC (Cát Tường có nghe Thầy nói cả đời trước đây Sư Bà là người ở rồi giờ cuối đời thì làm vua vì đi đứng có thị giả dìu).


Hình đại diện của người dùng
Tây Phương Tịnh Sỹ
Bài viết: 509
Ngày: 22/12/13 08:53
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tây Đức
Nghề nghiệp: Cư Sĩ tại gia
Được cảm ơn: 2 time

Re: NIỆM PHẬT TAM MUỘI.

Bài viết chưa xem gửi bởi Tây Phương Tịnh Sỹ »

Nam Mô A Di Đà Phật,
Đạo Hữu Doccobo000 kính mến,
Đạo Hữu đã viết:
...
"ĐCB xin thưa rằng Học Phật là để được như Phật. cũng có nghĩa là để có được cái HẠNH PHÚC THƯỜNG CÒN VỚI CHÂN XUÂN VÔ TẬN (BIỆT GIÁO)."
...
Đạo Hữu có thể chia sẻ ý nghĩa cụ thể của cụm từ:
..." HẠNH PHÚC THƯỜNG CÒN VỚI CHÂN XUÂN VÔ TẬN (BIỆT GIÁO)." được không?

Theo Đạo Hữu, những người mới học và hành theo Pháp Môn niệm Lục Tự Di Đà cầu sanh Tây Phương Tịnh Độ như TPTS. Họ cần phải thực hành cụ thể ra sao? ..." để có được cái HẠNH PHÚC THƯỜNG CÒN VỚI CHÂN XUÂN VÔ TẬN (BIỆT GIÁO)."

Câu sau Đạo Hữu đề cập tới nội dung Tứ Hoằng Thệ Nguyện của Nhà Phật:

..."ĐCB xin thưa rằng học tất cả Pháp Lành của Chư Phật (PHẬT PHÁP VÔ LƯỢNG THỆ NGUYỆN HỌC)"

Đạo Hữu có thể chia sẻ là Đạo Hữu thực hành Tứ Hoằng Thệ Nguyện theo thứ tự cụ thể như thế nào không?

Tiếp đến Đạo Hữu đề cập tới ý nghĩa của Từ Phật:
...
"ĐCB xin thưa rằng muốn như Phất thì phải tìm hiểu Phật là như thế nào, phải như thế nào mới là Phật nên từ Mô Phật là để nhắc nhở hành giả Tu Phật ,cũng là câu chào hỏi nhắc mình nhắc người."

TPTS kính xin Đạo Hữu từ bi chia sẻ cụ thể:
...."phải như thế nào mới là Phật "

Cuối cùng Đạo Hữu đã viết một lời rất chân thật:
...
*Hiên tui lo quá, không biết có về được Liên Hoa Ảnh không nửa, nói chi Thường Tịch Quang."

TPTS thấy rằng, từ khi mở Chủ Đề Niệm Phật Tam Muội tới nay. Những lời trực tâm này mới là thực sự hữu ích nhất cho Đạo Hữu. Nếu Đạo Hữu thực sự ngưỡng nguyện trong một đời này cần nắm chắc phần Vãng sanh Cõi Tây Phương Tịnh Độ của Đức Phật A Di Đà. TPTS sẽ có những lời chân thành nhất cùng Đạo Hữu.
Nam Mô A Di Đà Phật
TPTS kính ghi
Ma Ha Bát Nhã Ba La Mật Đa.


Hình đại diện của người dùng
doccobo000
Bài viết: 195
Ngày: 25/06/14 21:42
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: tphcm

Re: NIỆM PHẬT TAM MUỘI.

Bài viết chưa xem gửi bởi doccobo000 »

000
Sửa lần cuối bởi doccobo000 vào ngày 16/03/16 00:24 với 1 lần sửa.


Hình đại diện của người dùng
doccobo000
Bài viết: 195
Ngày: 25/06/14 21:42
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: tphcm

Re: NIỆM PHẬT TAM MUỘI.

Bài viết chưa xem gửi bởi doccobo000 »

000
Sửa lần cuối bởi doccobo000 vào ngày 16/03/16 00:25 với 3 lần sửa.


Hình đại diện của người dùng
Tây Phương Tịnh Sỹ
Bài viết: 509
Ngày: 22/12/13 08:53
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tây Đức
Nghề nghiệp: Cư Sĩ tại gia
Được cảm ơn: 2 time

Re: NIỆM PHẬT TAM MUỘI.

Bài viết chưa xem gửi bởi Tây Phương Tịnh Sỹ »

Nam Mô A Di Đà Phật,
Đạo Hữu Doccobo000 kính mến,
TPTS xin được thành kính tiếp tục thảo luận,
- Đạo Hữu đã hỏi:

..." ĐH có thể cho biết hiện ĐH giử bao nhiêu giới ? 5hay 10...vv".
Dạ thưa, TPTS sống với 5 Giới Hạnh.

..."Hiện ĐH ăn trường chay hay ăn ngọ ? hay là như thế nào xin ĐH cho biết"
Dạ thưa, sau khi lời phát nguyện ĂN MẶN để độ người thân đã viên mãn. TPTS đã chuyển sang Chay trường.

... "ĐH có tụng Kinh thường nhật không ? nếu có ở nhà hay ở Chùa ? nơi ở có thờ Phật không ?"
Dạ thưa, Từ 2003 tới nay TPTS đã chỉ chuyên Đọc tụng, học và hành chủ yếu là Bộ Đại Thừa Vô Lượng Thọ Trang Nghiêm Thanh Tịnh Bình Đẳng Giác Kinh.
TPTS sống đời tại gia. Làm Bồ Tát bằng đất, nương Thuyền Từ của Đấng Từ Phụ A Di Đà. Xuôi giữa dòng đời kết duyên cùng Bạn Lữ...
Trước kia TPTS thờ Bồ Tát Quán Thế Âm. Từ 2003 thờ Tây Phương Tam Thánh. Mỗi khi thành kính trước Bàn Thờ Phật, Hướng tới Hình ảnh Tây Phương Tam Thánh như một người học trò trong lòng nhớ tưởng và quyết chí thực hiện lời khuyên của Người Cha Thích Ca Mâu Ni Phật.

..."cái Tu học của ĐH Ở chùa nào có Thầy dẫn dắc hay không ? hay tự tầm , tự tu ?"
Từ 1991 đến 2003 TPTS tìm hiểu tràn làn trong khả năng có thể....từ 2003 trở đi chỉ nghe duy nhất Đại Lão Pháp Sư Tịnh Không Giảng Kinh Vô Lượng Thọ.
Thời gian gần đây, TPTS cũng được Bậc xuất gia Trụ Trì Chùa bên này, gợi ý. TPTS là nên thu xếp việc nhà để về Chùa. Mỗi kỳ ít nhất là 7 ngày. Bậc Ân Sư sẽ trực tiếp trông coi 1 mình TPTS nhập thất để hành Niệm Phật Tam Muội.
Nhưng TPTS thấy vẫn chưa tới duyên phải làm như vậy....
Với TPTS Đạo cũng như Đời luôn:
"Việc gì cũng phải từ từ
Đừng ham quá sức bấy chừ lao tâm
Mai kia việc tới đồng lòng
Vào ra thong thả, ngoài trong cũng đồng"
Trước đây, TPTS cũng đã từng khởi vọng muốn nhập thất để hành Công Phu Niệm Phật Tam Muội. Nhưng sau thời tĩnh tọa niệm Phật, Trong Giấc Mơ Đặc Biệt. TPTS nhận được lời khuyên trên của Ngài Bồ Tát Quán Thế Âm. Nên từ đó TPTS ...Đạo cũng như Đời... Chỉ một lòng thành kính sống theo lời khuyên của Đại Sư Ấn Quang là : Đốn Luân Tận Phận. Còn lại để Chư Phật và Chư Bồ Tát thu xếp...

..."Thuyết Luật Nhân Quả của Đạo Phật ĐH nghỉ thế nào ?"
Nửa đời trước TPTS ngẫu nhiên sống hợp với Nhân Quả nơi Nhà Phật. Nên nửa đời sau nhìn lại thấy khi bản thân hết mình cho cuộc đời....Quả đến ngay sau khi mình phát nguyên và làm xong. Tuyệt không phải chờ lâu đâu. Chỉ có điều những khi đó TPTS tuyệt không khởi vọng thực hành nhân quả. Đơn giản chỉ là tận Hiếu, tận nghĩa mà thôi.

Đôi lời cùng Đạo Hữu
Kính mời Đạo Hữu tiếp tục cùng thảo luận.
Nam Mô A Di Đà Phật
TPTS kính ghi
Sửa lần cuối bởi Tây Phương Tịnh Sỹ vào ngày 09/03/16 07:45 với 1 lần sửa.


Hình đại diện của người dùng
doccobo000
Bài viết: 195
Ngày: 25/06/14 21:42
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: tphcm

Re: NIỆM PHẬT TAM MUỘI.

Bài viết chưa xem gửi bởi doccobo000 »

000
Sửa lần cuối bởi doccobo000 vào ngày 16/03/16 00:25 với 1 lần sửa.


Hình đại diện của người dùng
Tây Phương Tịnh Sỹ
Bài viết: 509
Ngày: 22/12/13 08:53
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tây Đức
Nghề nghiệp: Cư Sĩ tại gia
Được cảm ơn: 2 time

Re: NIỆM PHẬT TAM MUỘI.

Bài viết chưa xem gửi bởi Tây Phương Tịnh Sỹ »

Nam Mô A Di Đà Phật,
Đạo Hữu Doccobo000 kính mến,
Đạo Hữu đã viết:
..." Luật Nhân Quả ĐH có vẽ hời hợt quá ?"
Nhân Quả là nền tảng của Thế Giới Hữu Hình. Bản thân hai từ này đã toát lên đầy đủ ý nghĩa của nó rồi. Vấn đề là Hành Giả phải thực sự sống hợp với Tánh Đức bằng tất cả lỗ lực để tròn bổn phận của bản thân trong mọi góc độ. Được vậy, sẽ tự thấy được Luật Nhân Quả qua chính Thân, Tâm cùng Môi Trường sống của chính mình. Nhân quả là cái mỗi người phải tự thể nghiệm qua chính cuộc sống của chính mình. Còn Đạo Hữu có những gì của bản thân có liên quan tới nhân quả. Đạo Hữu có thể viết ra. Qua đó, TPTS sẽ nêu lên quan điểm của bản thân để chúng ta cùng thảo luận... Chúng ta nên thảo luận qua những sự việc, vấn đề cụ thể nào đó...sẽ thiết thực hơn. Nhân Quả không phải là cái để đưa ra luận bàn suông trên giấy mực...

..."Làm sao ĐH biết lời khuyên ấy là Bồ Tát Quang Thế Âm ?"
Thực sự thì cũng chỉ là một khía cạnh của "Tưởng Ấm" mà thôi. Trong Giấc mơ Đặc biệt, TPTS thấy Ngài hiện giữa nền trời cùng mấy vần thơ này. Xét thấy hợp với mình nên TPTS lấy làm cương lĩnh cho chính mình từ đó tới nay.
Đạo Hữu tu tới mức độ nào đó, sẽ tự cảm nhận được thế nào là một giấc mơ đặc biệt....

..."Nếu nói Đạo Phật mà không biết rỏ Đạo Tiên, Thần thì sao mà gọi là Đạo Phật được, vậy ĐH có tầm hiểu biết qua chưa ?"
Hai Đạo này cùng những Tôn Giáo khác...đều là những Nền Giáo dục hướng thiện rất tôn quý cho Nhân Gian.
Đạo Hữu chỉ cần hiểu những Tôn giáo này có mục đích tương đồng với những lời Dạy của Phật về:
Phước Báu Nhân Thiên.
Nghĩa là:
Không làm các việc ác
Siêng làm các việc lành.
và Họ bám chấp vào tính thiện lành trong những việc mình làm. Nên chỉ là TẠO NGHIỆP THIỆN. Sau khi bỏ báo thân sanh lên Các Cõi Trời tương ứng với Khối Phước Nghiệp của Họ.
Nhà Phật tiến xa hơn là chuyển tất cả thành Thanh Tịnh Nghiệp:
Giữ Tâm Ý Thanh Tịnh
Để tạo Công đức, vượt ra khỏi Tam Giới. Chấm dứt luận hồi.

..."Trì Danh Hiệu Phật A Di Đà theo ĐH là như thế nào? "
Trì: là giữ không để mất
Danh: là Sắc trong Sắc, Thọ Tưởng, Hành, Thức.
A Di Đà Phật: trong trường hợp này cần hiểu là Vô lượng Giác.
Như vậy, bước đầu Hành Giả thực hành công phu trì danh niệm Phật là giữ Tâm luôn có mặt cùng Thân( Sắc).
Cụ thể: khi vừa đối người tiếp vật. chúng ta có thói quen trượt theo ngoại cảnh, chạy về quá khứ, phóng tới tương lai... Nay nhờ công phu trì danh niệm Phật. Ta giữ Tâm ở lại cùng Thân. Để thấy được ngoại cảnh một cách rõ ràng đúng như nó là. Một khi "THẤY" được ngoại cảnh đích thực như nó vốn là thì Hành Giả sẽ có được những ứng xử thích hợp cho Ba Nghiệp Thanh Tịnh của chính mình.
Đôi lời chia sẻ, kính mời Đạo Hữu tiếp tục cùng thảo luận.
Nam Mô A Di Đà Phật
TPTS kính ghi


Đã khóa

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.140 khách