Con đường Bồ tát đạo_ Tịnh độ tông

Thảo luận giáo lý và phương pháp hành trì pháp môn niệm Phật.

Điều hành viên: binh, battinh

Thuyết Bất Đắc
Bài viết: 128
Ngày: 09/11/14 02:12
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: TP.HCM

Re: Con đường Bồ tát đạo_ Tịnh độ tông

Bài viết chưa xem gửi bởi Thuyết Bất Đắc »

Ngã Không đã viết:
1) Vì loài người trí tuệ hạn hẹp, thích trẻ đẹp, sống lâu nên Đức Cồ Đàm chỉ về cõi Phật A Di Đà. Như vậy, những ai chưa tin phật hoặc có tin mà còn nghi sẽ tin tấn tu tập, làm thiện tích phước. Cõi Phật Thích Ca không có tồn tại thì lấy gì mà thanh tịnh. Đức Cồ Đàm đã thành tựu giải thoát khỏi tam giới, không còn dấu vết trên đời nữa(tìm không thấy).
Ông nói vậy chẳng khác nào Ông phỉ báng Tịnh Độ Tông?

Ông nói:Phật Thích Ca đã giải thoát nên không tìm thấy dấu vết, không có cõi Phật Thích Ca

Suy ra:Cõi Phật A Di Đà còn tồn tại. Vậy, Phật A Di Đà chưa giải thoát

Nhân đây, tui muốn hỏi vui một chuyện:
Đã là Phật thì phải giải thoát. Phật A Di Đà cũng giải thoát. Nếu Phật A Di Đà đã giải thoát thì không tìm thấy cõi Tây Phương Tịnh Độ. Vậy sao nhiều người vẫn niệm về cõi ấy?

@ Ngã Không: Tui cho ông một câu hỏi thật chất lượng, mời ông suy nghĩ
(Tui không đả phá pháp môn, chỉ dựa theo những gì mà những tín đồ phía trên đã giải đáp)


BATKHONG1985
Bài viết: 1620
Ngày: 03/07/11 06:10
Giới tính: Nam
Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN

Re: Con đường Bồ tát đạo_ Tịnh độ tông

Bài viết chưa xem gửi bởi BATKHONG1985 »

Ngã Không đã viết:
1) Vì loài người trí tuệ hạn hẹp, thích trẻ đẹp, sống lâu nên Đức Cồ Đàm chỉ về cõi Phật A Di Đà. Như vậy, những ai chưa tin phật hoặc có tin mà còn nghi sẽ tin tấn tu tập, làm thiện tích phước. Cõi Phật Thích Ca không có tồn tại thì lấy gì mà thanh tịnh. Đức Cồ Đàm đã thành tựu giải thoát khỏi tam giới, không còn dấu vết trên đời nữa(tìm không thấy).
DH Thuyết Bất Đắc đã nói về ý diễn tả trong đoạn văn này rồi.
Xin phép nói thêm: không còn dấu vết trên đời nữa thì không có nghĩa là không có, nếu nói là không có thì rơi vào đoạn diệt, ngoan không. Trong khuôn khổ của con mắt cõi ta bà thì nhìn không thể thấy, rồi lại theo đó kết luận "không có cõi Phật Thích Ca" thì chẳng ăn nhằm gì cả, là phản lôgic! Một việc nữa là: một người chỉ thích trẻ đẹp, sống lâu thì không tương ưng với 48 nguyện của Đức A Di Đà, nơi đó chỉ dành cho tu tập giải thoát.

Mỗi Đức Phật trước khi thành Phật đều tu tập phát ra những lời thề nguyện, tùy theo nhân duyên mà mỗi vị chọn một cách thức (cách thức hành đạo) khác nhau để giáo hóa chúng sanh hữu duyên với vị ấy.

Đức Thích Ca Mâu Ni Phật thề nguyện thành tựu Phật quả nơi trái đất này và thân mạng 80 tuổi. Đã xong và thị hiện nhập diệt.

Còn Đức A Di Đà Phật thì thề nguyện thành tựu Phật Quả nơi một thế giới tên là Cực Lạc, không nằm trong tam giới ta bà này. Tuổi thọ nơi Cực Lạc không phải vĩnh cửu nhưng mà nó rất dài lâu và sau khi giáo hóa hết chúng sanh hữu tình có duyên thì cũng như Đức Thích Ca Mâu Ni Phật, Đức A Di Đà Phật cũng sẽ nhập diệt.

Chỉ có thế, rất đơn giản!


Hình đại diện của người dùng
battinh
Điều Hành Viên
Bài viết: 6106
Ngày: 14/11/11 07:58
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tứ Đại
Được cảm ơn: 3 time

Re: Con đường Bồ tát đạo_ Tịnh độ tông

Bài viết chưa xem gửi bởi battinh »

Chẳng hay quý vị có đọc kinh Vô Lượng Thọ và kinh A Di Đà để biết nguyện lực độ sanh của hai vị Phật: Thích Ca và A Di Đà không.

Thích Ca là đại thần Bảo Hải là bạn của Pháp Tạng tức Phật A Di Đà.
  • Di Đà xưa cũng làm vua
    Bỏ ngôi, bỏ nước vô chùa mà tu
    Xét ra từ kiếp đã lâu
    Hiệu là Pháp Tạng Tỳ kheo đó mà
    Trong khi ngài mới xuất gia
    Bốn mươi tám nguyện phát ra một lần
    Nguyện nào cũng lắm oai thần
    Nguyện nào cũng trọng về phần độ sanh
    Vì thương thế giới băt bình
    Nên khi đầu Phật mà đành bỏ ngôi
    Thầy là Bảo Tạng Như Lai
    Bạn là Bảo Hải tức ngài Thích Ca
    Thích Ca nguyện độ Ta Bà
    Di Đà nguyện mở cửa nhà Lạc Bang...
Trong Kinh Phật thuyết A Di Đà, nói về Phật Thích Ca trong đời ác ngũ trược ở cõi Ta Bà tu thành Phật:

"Xá Lợi Phất! Như ngã kim giả xưng tán chư Phật bất khả tư nghị công đức, bỉ chư Phật đẳng, diệc xưng tán ngã bất khả tư nghị công đức, nhi tác thị ngôn: Thích Ca Mâu Ni Phật, năng ư thậm nan hy hữu chi sự, năng ư Ta Bà quốc độ ngũ trược ác thế: kiếp trược, kiến trược, phiền não trược, chúng sanh trược, mạng trược trung, đắc A nậu đa la tam muội tam Bồ đề, vị chư chúng sanh thuyết thị nhứt thiết thế gian nan tín chi Pháp..."

Dịch ra văn vần:
  • Xá Lợi Phất! Như ta nay ấy
    Khen ngợi công đức mấy Phật đà
    Chư Phật cũng lại khen ta
    Lời xưng công đức Thích Ca khôn lường
    Hay làm sự khó làm ít có
    Cõi Ta Bà chẳng bỏ chúng sanh
    Năm trược đời dữ hoành hành
    Kiếp đời quá trược, chúng sanh nghiệp nhiều
    Trước mắt thấy những điều trược uế
    Trong mình người trược kể biết bao
    Các trược phiền não xen vào
    Ấy là năm trược trần lao Ta Bà
    Trong nước ấy tu đà thành Phật
    Vì chúng sanh thuyết giáo mọi nơi
    Bủa lòng bác ái khắp trời
    Nói ra những pháp trong đời khó tin...
Phật A Di Đà với bốn mươi tám đại nguyện, mở cõi Cực Lạc để tiếp độ chúng sanh hữu duyên phát nguyện vãng sanh về cõi Cực Lạc.

Một cõi ác trược, một cõi thanh tịnh đều là phương tiện để chúng sanh tu hành cho tâm thanh tịnh. Hễ tâm thanh tịnh thì quốc độ thanh tịnh.

Nói các vị Phật này dùng "Mồi để dụ" chúng sanh là lời nói lộng ngôn, xảo ngữ.
Hình ảnh


Thuyết Bất Đắc
Bài viết: 128
Ngày: 09/11/14 02:12
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: TP.HCM

Re: Con đường Bồ tát đạo_ Tịnh độ tông

Bài viết chưa xem gửi bởi Thuyết Bất Đắc »

BATKHONG1985 đã viết:
DH Thuyết Bất Đắc đã nói về ý diễn tả trong đoạn văn này rồi.
Xin phép nói thêm: không còn dấu vết trên đời nữa thì không có nghĩa là không có, nếu nói là không có thì rơi vào đoạn diệt, ngoan không. Trong khuôn khổ của con mắt cõi ta bà thì nhìn không thể thấy, rồi lại theo đó kết luận "không có cõi Phật Thích Ca" thì chẳng ăn nhằm gì cả, là phản lôgic! Một việc nữa là: một người chỉ thích trẻ đẹp, sống lâu thì không tương ưng với 48 nguyện của Đức A Di Đà, nơi đó chỉ dành cho tu tập giải thoát.
Chào Đạo hữu BATKHONG.
Lâu quá mới gặp đạo hữu.Trong diễn đàn này, tui quý nhất là Ông, vì ít ra Ông khá thẳng thắn và trả lời đúng câu hỏi của người hỏi. tangbong

Với đoạn trả lời của Ông ở phía trên, Ông khẳng định là có cõi Phật Thích Ca và Ông cũng thẳng thắn thừa nhận: "Không còn dấu vết trên đời thì không có nghĩa là không tồn tại", ai nói khác đi, Ông cho rằng là "đoạn diệt".

Quay trở lại với câu hỏi của đạo hữu Quang Tâm, Ông ấy hỏi: Tại sao pháp môn Tịnh độ niệm về Phật A Di Đà, mà không phải là Đức Bổn sư Thích Ca Mâu Ni ?

Tức là cõi Phật Thích Ca Mâu Ni có tồn tại, mà pháp môn Tịnh Độ không niệm về đó. Trong khi, giáo lý căn bản về Tứ Thánh Đế, Bát Chánh Đạo,...chúng ta học và lãnh ngộ từ bậc thầy Thích Ca Mâu Ni. Việc này giống như việc chúng ta yêu người này nhưng lại đám cưới và chung sống với người khác vậy. Ấy là cái phi lý, phi lô-gic.

Nếu đạo hữu BATKHONG khẳng định Phật Thích Ca còn tồn tại, cõi Phật Thích Ca có tồn tại thì Ông đang ngầm "châm biến" phái Tịnh Độ là "ăn cháo đá bát"(thật sự xin lỗi), vì giáo lý Tịnh độ đang học là từ Phật Thích Ca, trong khi đó lại niệm về Phật A Di Đà. Không phải là "ăn cháo đá bát" sao?


Nếu diễn đàn có ban nick của tui, thì xin diễn đàn cũng ban nick của BATKHONG, NGÃ KHÔNG, QUANG TÂM. Vì chúng tui đều là đồng phạm trong việc công kích Phái Tịnh Độ.


Tui thành thật xin lỗi những tín tâm Tịnh Độ

Tui thành thật xin lỗi kinhle


Chú.Tiểu.Trước.Cổng.Chùa
Bài viết: 260
Ngày: 06/05/13 02:50
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tp.HCM

Re: Con đường Bồ tát đạo_ Tịnh độ tông

Bài viết chưa xem gửi bởi Chú.Tiểu.Trước.Cổng.Chùa »

Ngã Không và quang_tam3 là một người đúng không ? Coi chừng bị lộ kìa, lấy nhầm nick trả lời rồi kìa Ngã Không ơi
Với câu hỏi
"Không phải tôi coi thường bạn mà không trả lời câu hỏi của bạn. Mà là vì câu hỏi của bạn bị một cái lỗi về logic rất lớn.
-Thứ nhất, bạn hỏi:
"Sao Phật Thích Ca chỉ dạy con đường sao cõi Phật A Di Đà thanh tịnh mà không chỉ về cõi của Phật Thích Ca ? Bạn ghi như thế thì cõi Phật Thích Ca có thanh tịnh không ?"

Chú Tiểu có hỏi Ngã Không đâu mà nhãy vào la rồi. Hỏi quang_tam3 kìa mà. Đăng nhập nhầm nick rồi hả ?

Những câu hỏi, hỏi đích danh Ngã Không thì không trả lời, đi trả lời cái phần Chú Tiểu hỏi quangtam3. Hại não thật đấy.

Cho nên với bài trên Chú Tiểu coi như Ngã Không bị u mê nhầm nick. Giờ đi theo câu hỏi trên, câu hỏi Chú Tiểu dành cho Ngã Không ấy. Có tiện hồi đáp không ?

Link đây nè, coi chừng nhầm nick nữa đấy:
http://www.diendan.daitangkinhvietnam.o ... 12#p100306

Trả lời cho người khác thì rất hay, nhiệt tình, còn phần của mình thì sao ?


Chú.Tiểu.Trước.Cổng.Chùa
Bài viết: 260
Ngày: 06/05/13 02:50
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tp.HCM

Re: Con đường Bồ tát đạo_ Tịnh độ tông

Bài viết chưa xem gửi bởi Chú.Tiểu.Trước.Cổng.Chùa »

Có lẻ chiến tranh Tông phái lại bắt đầu. Chú Tiểu nhanh chân rút vậy.

Nhưng trước khi đi xin để lại 1 câu hỏi cho Tịnh độ:

Các vị đọc kinh sách Tịnh độ tông, cho hỏi có biết các kinh đó xuất phát từ đâu không ?

Theo Chú Tiểu được biết các loại kinh như Kinh A Di Đà được xuất hiện khi Phật giáo truyền vào Trung Quốc thì Phật A Di Đà ra đời từ đây. Chú Tiểu biết vậy có đúng không ?

Thêm vài câu để chiêm nghiệm xin đừng trả lời vì tránh tranh cải vô nghĩa, chỉ cần tự thân nhận xét là được rồi ạ:
- Nguồn gốc đức Phật từ đâu mà có để ngày nay Đạo Phật được truyền bá rộng ?
- Tại sao kinh điển xuất xứ từ Nguồn Gốc đó không học lại chạy theo các loại kinh được xuất hiện khi du nhập vào các nước khác ?
- Phật tên gì đã khai mở con đường mà điển hình nhất là thuyết Tứ Diệu Đế. Phật này là ai, có phải là vị Phật đầu tiên xuất hiện ở cõi này , ở cái thời điểm mà sau này kinh sách được truyền lại từ lời dạy của vị Phật này. Cớ sao ta không học mà đi sang học 1 vị Phật được tạo ra từ sau này ?

Chú Tiểu xin rút chân trong việc các vị Nam, Bắc tranh cãi nhau. Còn những vấn đề khác xin lại được tiếp lời.

Còn các vị muốn cùng luận cho sáng tỏ thêm xin dùng câu từ hoà nhã hơn. Cám ơn !!!


Ngã Không
Bài viết: 62
Ngày: 25/03/15 08:59
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Từ vô thuỷ

Re: Con đường Bồ tát đạo_ Tịnh độ tông

Bài viết chưa xem gửi bởi Ngã Không »

Thuyết Bất Đắc đã viết:
Ngã Không đã viết:
1) Vì loài người trí tuệ hạn hẹp, thích trẻ đẹp, sống lâu nên Đức Cồ Đàm chỉ về cõi Phật A Di Đà. Như vậy, những ai chưa tin phật hoặc có tin mà còn nghi sẽ tin tấn tu tập, làm thiện tích phước. Cõi Phật Thích Ca không có tồn tại thì lấy gì mà thanh tịnh. Đức Cồ Đàm đã thành tựu giải thoát khỏi tam giới, không còn dấu vết trên đời nữa(tìm không thấy).
Ông nói vậy chẳng khác nào Ông phỉ báng Tịnh Độ Tông?

Ông nói:Phật Thích Ca đã giải thoát nên không tìm thấy dấu vết, không có cõi Phật Thích Ca

Suy ra:Cõi Phật A Di Đà còn tồn tại. Vậy, Phật A Di Đà chưa giải thoát

Nhân đây, tui muốn hỏi vui một chuyện:
Đã là Phật thì phải giải thoát. Phật A Di Đà cũng giải thoát. Nếu Phật A Di Đà đã giải thoát thì không tìm thấy cõi Tây Phương Tịnh Độ. Vậy sao nhiều người vẫn niệm về cõi ấy?

@ Ngã Không: Tui cho ông một câu hỏi thật chất lượng, mời ông suy nghĩ
(Tui không đả phá pháp môn, chỉ dựa theo những gì mà những tín đồ phía trên đã giải đáp)
Kính Đh TBĐ tangbong

Tôi vẫn trung thành với quan điểm đó. Cõi Phật Thích Ca không tồn tại, vì Đức Cồ Đàm đã giải thoát khỏi tam giới rồi
Nói đến "Cõi này, hay cõi kia", tức là còn trong vòng sanh diệt. Nếu nói có cõi Thích Ca thì cõi này cũng nằm trong vòng sanh diệt là phi logic, vì Đức Cồ Đàm đã chứng Niết Bàn Vô Dư Y

Cõi Phật A Di Đà sở dĩ còn tồn tại là do nguyện của Phật A Di Đà.Cảnh Tịnh Độ này không phải là cứu cánh rốt ráo, mà chỉ là phương tiện.Niệm về cõi này thì có nhiều cơ hội để tin tấn giải thoát hơn là ở cõi Ta-Bà này. Đương nhiên, Phật A Di Đà phải còn để thuyết giảng.
Độ sanh nơi cảnh Tịnh Độ, chưa phải là phương tiện cứu cánh hoàn toàn.


Hình đại diện của người dùng
battinh
Điều Hành Viên
Bài viết: 6106
Ngày: 14/11/11 07:58
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tứ Đại
Được cảm ơn: 3 time

Re: Con đường Bồ tát đạo_ Tịnh độ tông

Bài viết chưa xem gửi bởi battinh »

Trong kinh A Di Đà có nói về năm trược ác thế của cõi Ta Bà, trong đó có quả địa cầu này: kiếp trược, kiến trược, phiền não trược, chúng sanh trược, mạng trược, thì trong chủ đề này là có đủ cả. Phật Thích Ca trong đời ác ngũ trược tu thành Phật, còn các vị hiện đang sống trong cõi đời này tu đã thành Phật chưa mà sao dám nói nhăng, nói cuội thế...

Tôi cảnh cáo lần thứ nhất, nếu còn tình trạng này tôi sẽ khóa chủ đề lại.
Hình ảnh


Thuyết Bất Đắc
Bài viết: 128
Ngày: 09/11/14 02:12
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: TP.HCM

Re: Con đường Bồ tát đạo_ Tịnh độ tông

Bài viết chưa xem gửi bởi Thuyết Bất Đắc »

Ngã Không đã viết:
Kính Đh TBĐ tangbong

Tôi vẫn trung thành với quan điểm đó. Cõi Phật Thích Ca không tồn tại, vì Đức Cồ Đàm đã giải thoát khỏi tam giới rồi
Nói đến "Cõi này, hay cõi kia", tức là còn trong vòng sanh diệt. Nếu nói có cõi Thích Ca thì cõi này cũng nằm trong vòng sanh diệt là phi logic, vì Đức Cồ Đàm đã chứng Niết Bàn Vô Dư Y

Cõi Phật A Di Đà sở dĩ còn tồn tại là do nguyện của Phật A Di Đà.Cảnh Tịnh Độ này không phải là cứu cánh rốt ráo, mà chỉ là phương tiện.Niệm về cõi này thì có nhiều cơ hội để tin tấn giải thoát hơn là ở cõi Ta-Bà này. Đương nhiên, Phật A Di Đà phải còn để thuyết giảng.
Độ sanh nơi cảnh Tịnh Độ, chưa phải là phương tiện cứu cánh hoàn toàn.
@ Ngã Không:
Ông liên tiên tục phỉ báng Tịnh Độ Tông, lẫn cả Phật giáo.
.Thứ nhất, Ông nói: "Cõi Ta-Bà khó tu hơn". Bằng chứng là Phật Thích Ca đã thành đạo từ cõi Ta-Bà này. Và Đức Phật cũng từng nói: "Cõi Ta-Bà là nơi dễ dàng giác ngộ nhất, vì chúng vừa có vui, vừa có khổ", khác với cõi Trời, chỉ thấy vui không thấy khổ.

.Thứ hai, Ông cho rằng: "Phật A Di Đà còn, Phật Thích Ca đã giải thoát và không dấu vết", chẳng khác nào Ông nói Phật A Di Đà không bằng Phật Thích Ca?

.Thứ ba, Ông cho rằng: "Vì con người thích tuổi thọ, nhan sắc, phước báo nên Phật Thích Ca vì muốn chiêu dụ họ tu tập nên đã chỉ về cõi Phật A Di Đà".. Trong khi, cõi Ta-Bà với vui, buồn có đủ, dễ tin tấn như vầy mà Phật Thích Ca không chỉ về Ta Bà, mà chỉ về Tây Phương Tịnh Độ

Chỉ toàn lộng ngôn, xảo ngữ...

Tui xin rút! kinhle


quang_tam3
Điều Hành Viên
Bài viết: 684
Ngày: 03/10/08 05:48
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: HCM
Đã cảm ơn: 21 time
Được cảm ơn: 1 time

Re: Con đường Bồ tát đạo_ Tịnh độ tông

Bài viết chưa xem gửi bởi quang_tam3 »

Kính chào chư vị đạo hữu. tangbong
QT tôi thật ko muốn dây dưa với mấy anh ngu si, nói chuyện với mấy anh này mệt nhọc lắm. Nhưng một anh ngu thì thôi, đằng này nhảy thêm ra một anh ngu nữa, nói bá xàm bá láp không hà.

Thôi thì QT tôi cũng mở lòng từ bi, dạy một chút cho kẻ tuy mang danh Phật tử nhưng chẳng có chút trí tuệ. Kính mong chư vị đạo hữu yên lặng đứng ngoài xem là được.
cafene
---
Chào 2 bạn Chú.Tiểu.Trước.Cổng.Chùa và Thuyết Bất Đắc. tangbong

Hai bạn chọn ra một người để nói chuyện với tôi. Trong cuộc nói chuyện đề nghị người đứng ngoài không được xen ngang.
Người đó phải biết đọc hiểu, tư duy 1 chút, nói chuyện phải rành mạch từng vấn đề, không được lẻo lự, nói chuyện nọ xọ chuyện kia. Một vấn đề bàn cho xong rồi mới sang vấn đề khác.

2 bạn tự thương lượng rồi chúng ta bắt đầu. cafene


Thuyết Bất Đắc
Bài viết: 128
Ngày: 09/11/14 02:12
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: TP.HCM

Re: Con đường Bồ tát đạo_ Tịnh độ tông

Bài viết chưa xem gửi bởi Thuyết Bất Đắc »

quang_tam3 đã viết: ---
Chào 2 bạn Chú.Tiểu.Trước.Cổng.Chùa và Thuyết Bất Đắc. tangbong

Hai bạn chọn ra một người để nói chuyện với tôi. Trong cuộc nói chuyện đề nghị người đứng ngoài không được xen ngang.
Người đó phải biết đọc hiểu, tư duy 1 chút, nói chuyện phải rành mạch từng vấn đề, không được lẻo lự, nói chuyện nọ xọ chuyện kia. Một vấn đề bàn cho xong rồi mới sang vấn đề khác.

2 bạn tự thương lượng rồi chúng ta bắt đầu. cafene
Xin chào Quang Tâm, tui sẽ là người nói chuyện với Ông.
Ông cứ ra chủ đề rõ ràng, tui rất ôn hoà trao đổi

Kính! tangbong


quang_tam3
Điều Hành Viên
Bài viết: 684
Ngày: 03/10/08 05:48
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: HCM
Đã cảm ơn: 21 time
Được cảm ơn: 1 time

Re: Con đường Bồ tát đạo_ Tịnh độ tông

Bài viết chưa xem gửi bởi quang_tam3 »

Thuyết Bất Đắc đã viết:
Xin chào Quang Tâm, tui sẽ là người nói chuyện với Ông.
Ông cứ ra chủ đề rõ ràng, tui rất ôn hoà trao đổi

Kính! tangbong
Rất vui vì bạn Thuyết Bất Đắc đã nhận lời. tangbong
Nếu không có gì thay đổi 8 giờ tối nay (giờ VN), sẽ bắt đầu.
Bây giờ thì tui đang bận kiếm cơm, chưa rãnh.
Kính. cafene


Đã khóa

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.137 khách