A Di Đà Phật!
Tôi theo dõi các bài viết trong topic này cũng khá nhiều, nhưng vì bận rộn nên không có thời gian để viết bài dài trả lời.
Nhưng, nay thấy bài viết của đạo hữu tinhthai có nhiều nguy hiểm, và cũng là bài tương đối mới nên tôi mạo muội viết trước vài dòng, tương lai nếu rảnh rỗi hơn sẽ phân tích lại tuần tự từng bài một của đạo hữu và các vị khác sau.
Dưới đây là
MỘT SỰ HIỂU SAI CỰC KỲ TAI HẠI cần làm rõ trước tiên:
tinhthai đã viết:Trong kinh A Di Đà tôi luôn trăn trở về lời dạy của Đức Phật: “…Xá Lợi Phất, chẳng có thể dùng chút ít thiện căn, phước đức nhân duyên mà được sanh về cõi ấy (tức cõi Cực Lạc của Đức Phật A Di Đà)…”
Như vậy với chút ít thiện căn, phước đức nhân duyên thì không thể sanh về cõi ấy. Điều này có nghĩa là sao?
Có nghĩa là nếu chỉ biết niệm Phật bằng miệng mà tâm thì không thường giữ cho thanh tịnh, trong sạch, lòng hay nghĩ đến những điều bất thiện rồi hay làm nghiệp ác, không biết sám hối, không giữ năm giới cẩn trọng: Không sát sanh, không trộm cắp, không uống rượu, không tà dâm, không nói dối…và không tích cực làm nhiều việc thiện để tích phước đức mà hồi hướng cho tất cả chúng sanh (chứ cho riêng mình cũng không được vì còn giữ cái tâm ích kỷ không hợp với tâm từ bi rộng lớn của chư Phật và Bồ tát) đều được sanh về Cực Lạc thì chắc chắn dù có niệm Phật siêng năng cách mấy, một ngày niệm mười vạn câu thì khi chết cũng vẫn bị đọa vào tam đồ.
Điều này
CỰC KỲ SAI LẦM VÀ PHỈ BÁNG TOÀN THỂ KINH ĐIỂN DO PHẬT THÍCH CA THUYẾT VỀ TỊNH ĐỘ!
Vì sao lại nói như thế?
Thứ nhất:
Trong bản Kinh A Di Đà nói là: “Xá Lợi Phất, chẳng có thể dùng chút ít thiện căn phước đức nhân duyên mà sanh về cõi đó…” là điều có thật!
Nhưng
THẾ NÀO LÀ ĐỦ ĐẦY THIỆN CĂN PHƯỚC ĐỨC NHÂN DUYÊN?
CHÍNH PHẬT ĐÃ LÝ GIẢI ĐOẠN SAU:
“Xá Lợi Phất, nếu có thiện nam tử, thiện nữ nhơn nào nghe nói Đức Phật A Di Đà, rồi chấp trì danh hiệu của Đức Phật đó,
HOẶC TRONG 1 NGÀY, HOẶC 2 NGÀY, CHO ĐẾN 7 NGÀY MỘT LÒNG KHÔNG TẠP LOẠN, thời
NGƯỜI ĐÓ ĐẾN LÚC LÂM CHUNG ĐỨC PHẬT A DI ĐÀ CÙNG HÀNG THÁNH CHÚNG HIỆN THÂN Ở TRƯỚC NGƯỜI ĐÓ. Người đó lúc chết tâm thần không điên đảo,
LIỀN ĐẶNG VÃNG SANH VỀ CÕI NƯỚC CỰC LẠC CỦA ĐỨC PHẬT A DI ĐÀ…”
Tổ sư giải rằng: “
THẾ NÀO LÀ NHIỀU THIỆN CĂN PHƯỚC ĐỨC NHÂN DUYÊN? NÊN BIẾT CHẤP TRÌ DANH HIỆU PHẬT CHÍNH LÀ NHIỀU THIỆN CĂN PHƯỚC ĐỨC NHÂN DUYÊN VẬY!!!”
Thế thì:
KHÔNG CHỈ LÀ CÁI PHƯỚC HỦ LẬU THẤP NHỎ MÊ MUỘI CỦA HÀNG NHÂN THIÊN THỪA GIỮ NGŨ GIỚI THẬP THIỆN, MÀ CHO TỚI CÁI PHƯỚC TRÍ CỦA HÀNG NHỊ THỪA THÁNH QUẢ, CHO TỚI LỤC BA LA MẬT, CHO TỚI “MINH TÂM KIẾN TÁNH” ĐỒNG HÀNG ĐẠI TỔ SƯ THIỀN CŨNG CHƯA CHẮC CÓ TƯ CÁCH SÁNH NGANG VỚI PHƯỚC ĐỨC NHÂN DUYÊN CỦA NGƯỜI TRÌ DANH HIỆU PHẬT, VÌ CHƯA CHẮC CÓ ĐỦ TƯ CÁCH VÃNG SANH HAY KHÔNG, CHỈ RIÊNG TRÌ DANH LIỀN ĐỦ TƯ CÁCH VÃNG SANH VÌ ĐỦ PHƯỚC DUYÊN VẬY!Vì sao Diệu hạnh đệ nhất cũng không thắng nổi chấp trì chỉ danh hiệu Phật?
Vì danh hiệu Phật do đâu mà có,
phải nghiệm kỹ!
(1) Danh hiệu Phật do Phật hun đúc
Đại Nguyện trong suốt vô biên kiếp không quên, lúc nào cũng hướng về để đúc kết thành, nên là bất khả tư nghì
(2) Danh hiệu Phật do Phật tu hành từ chúng sanh trải vô lượng kiếp mới thành Phật,
tu vô số công đức, làm vô số hạnh lành, tất cả người và cả trời cũng không thể nào bằng nổi 1 phần rất rất rất nhỏ những gì Ngài đã làm, mới có thể thành Phật mà có danh hiệu Phật.
(3) Danh hiệu Phật do Phật
triệt chứng Chân Như Phật Tánh, triệt nhập Pháp thân từ vô số kiếp huân tu thuần thục viên mãn mới thành, nên danh hiệu chính là Diệu dụng bất khả tư nghì của Pháp thân, Phật Tánh vậy.
(4) Tất cả
phải phối hợp với nhau đủ đầy, vừa có Triệt chứng Pháp Tánh làm thể, Công đức tu tạo làm Dụng, Nguyện lực sâu rộng không quên thường hun đúc mới có ngày kết tinh thành danh hiệu Phật
(5) Riêng danh hiệu Di Đà thì như Kinh nói, còn hằng được trang nghiêm và hồi hướng, tán thán bởi công đức và ngôn hạnh của vô số chư Phật, chư Đại Bồ Tát, Đại Thánh chúng và khắp các bậc chân tu của cùng khắp vũ trụ, nên
DANH HIỆU DI ĐÀ CAO TỘT HƠN HẲN DANH HIỆU CỦA TẤT CẢ CÁC PHẬT KHÁC!
Đủ đầy 5 điều đó nên
KHÔNG CÓ HẠNH LÀNH NÀO CÓ THỂ SÁNH NỔI VỚI TRÌ DANH!
Lại nữa, Trì danh là đệ nhất, chỉ cần phát khởi là liền thù thắng hơn hết vì
TÂM TÂM TƯƠNG HỢP LIỀN CẢM ỨNG ĐẠO GIAO, vì:
- Phật có nguyện tiếp dẫn, ta có tâm cầu sanh
- Phật có Phật hiệu, tâm ta thường nhớ niệm Phật hiệu
- Phật có cõi Phật, tâm ta thường nhớ tưởng cõi Phật
Nên mới nói:
DÙ ĐỆ NHẤT DIỆU HẠNH CŨNG CHƯA CHẮC SÁNH BẰNG TRÌ DANH DI ĐÀ LÀ HOÀN TOÀN CÓ CĂN CỨ!!!
TRONG KHI ĐÓ, ĐẠO HỮU TINHTHAI ĐÃ CỐ Ý DIỄN SAI LỜI KINH, LẤY ĐẦU MÀ BỎ CUỐI, THÌ LÀ ĐÚNG HAY SAI? HÃY KIÊN SỢ NHÂN QUẢ, ĐỪNG PHỈ BÁNG KINH ĐIỂN!
Phật nói “ly kinh nhất tự TỨC ĐỒNG MA THUYẾT”, còn
ở đây “ly” cả hàng loạt lời kinh LÀ CÓ DỤNG Ý GÌ? LÀ CHÁNH HAY TÀ, ĐÚNG HAY SAI???
Đó
chỉ là điều thứ nhất!
Thứ hai:
Đã căn cứ Kinh điển thì phải căn cứ hết cả, không chỉ riêng 1 bản Kinh
Trong Tịnh độ Tam Kinh hay Tịnh độ Ngũ kinh thì Di Đà Kinh được gọi là Tiểu bản, bản vắn tắt của
Vô Lượng Thọ Kinh hay là Đại Thừa Vô Lượng Thọ Trang Nghiêm Thanh Tịnh Bình Đẳng Giác Kinh.
Ngay bản
Kinh Quán Vô Lượng Thọ cũng dài hơn, diễn giải sâu hơn. Và các bản
Đại Thế Chí Niệm Phật Viên Thông Chương trong Kinh Phật Đảnh Thủ Lăng Nghiêm hay
Phổ Hiền Hạnh Nguyện Phẩm trong Kinh Đại Phương Quảng Phật Hoa Nghiêm đều là
những bộ Đại Kinh điển đệ nhất trong hàng ngũ Kinh điển Đại thừa.
Mà những Kinh đó dạy thì sao?
ĐIỀU KIỆN VÃNG SANH CỰC KỲ DỄ DÀNG, MỚI GỌI LÀ PHÁP MÔN ĐỆ NHẤT, LẠI CÒN NÓI KẺ PHỈ BÁNG DANH HIỆU PHẬT LÀ ĐẠI TÀ MA.
(1) Kinh Vô Lượng Thọ nói: Phật A Di Đà tiền thân là Ngài Pháp Tạng Tỳ Kheo, phát 48 nguyện trang nghiêm Phật quốc của mình trong tương lai, khi thành tựu thành Phật hiệu là A Di Đàở cõi Cực Lạc. Trong 48 nguyện đó, nếu 1 nguyện không thành thì sẽ chẳng hề có cõi Cực Lạc hay Phật Di Đà. Vừa phát nguyện xong cả Đại địa rung động, chư Phật tán thán và chứng minh thọ ký nói
“quyết định sẽ thành Phật”, và giờ này sau suốt thời gian tu lâu dài 5 Đại A Tăng Kỳ Kiếp tất cả nguyện của Ngài đều đã thành tựu.
Mà nguyện của Ngài nói sao?
“Nếu chúng sanh nào,
CHÍ TÂM TIN ƯA, XƯNG DANH HIỆU TA, TÂM TÂM HỒI HƯỚNG, CẦU VỀ NƯỚC TA, CHO ĐẾN 10 NIỆM, NHƯ KHÔNG ĐƯỢC SANH, TA KHÔNG THÀNH PHẬT, riêng trừ hạng Ngũ nghịch trọng tội và phỉ báng Chánh pháp ….” (nguyện thứ 18, Kinh Vô Lượng Thọ)
Kinh thậm chí còn
CHẲNG HỀ ĐỀ CẬP ĐỊNH TÂM HAY TÁN TÂM, CHỈ NÓI TRÌ DANH HỒI HƯỚNG LIỀN VÃNG SANH, CŨNG CHẲNG NÓI TRÌ DANH NHIỀU, CHỈ NÓI TỪ 1 ĐẾN 10 NIỆM, KHÔNG NÓI NIỆM NHIỀU.
Nên biết
CHỈ TRÌ DANH MỘT NIỆM TỚI 10 NIỆM DÙ TÁN TÂM CŨNG LÀ PHƯỚC ĐỨC NHÂN DUYÊN CĂN LÀNH ĐẦY ĐỦ, SIÊU VƯỢT NHÂN LÀNH TAM THỪA, CÀNG CAO HƠN CẢ ĐỜI TU HẠNH LÀNH NGŨ GIỚI THẬP THIỆN, VÌ CHỈ 1 NIỆM LIỀN CHẮC CHẮN VÃNG SANH, VÌ TÂM TƯƠNG HỢP NÊN QUYẾT ĐỊNH SANH VẬY!!!
Kinh Vô Lượng Thọ cũng nói:
“Thời Mạt pháp
tà ma lộng hành, hủy diệt Phật pháp, ta riêng vận lòng bi mẫn lưu trụ Kinh này thêm 100 năm, sau đó Kinh này cũng diệt, chỉ còn Lục tự Di Đà, rồi Tứ tự Di Đà để cứu độ chúng sanh,
KẺ NÀO KHÔNG TIN MÀ PHỈ BÁNG LÀ TÀ KIẾN LIỀN ĐỌA ĐỊA NGỤC CHỊU VÔ LƯỢNG KHỔ NÃO…”, vì ác tâm hại chúng sanh và phá hoại Chánh pháp chịu ác báo không thể nghĩ bàn vậy! Lời này thương thay Kinh điển còn đầy mà đã ứng hiện đầy rẫy!
HÃY CẨN TRỌNG NHÂN QUẢ!!!
(2) Kinh Quán Vô Lượng Thọ nói: kẻ
tạo tội Ngũ nghịch, do nhân ác đến kỳ mà khi lâm chung tướng Địa Ngục hiện, tâm kinh sợ, nếu được nghe nói đến Tịnh độ,
NIỆM DANH HIỆU DI ĐÀ ĐỦ 10 NIỆM THÌ MỖI NIỆM TIÊU TRỪ 80 ỨC KIẾP ĐẠI TRỌNG TỘI, LIỀN ĐƯỢC VÃNG SANH CÕI CỰC LẠC.
Kẻ phạm Ngũ nghịch tội như “giết cha, giết mẹ, …” mà khi lâm chung còn
QUYẾT ĐỊNH VÃNG SANH, nếu nói nhân lành hủ lậu của Nhơn Thiên, sức định tâm yếu ớt như ánh sáng đom đóm giữa màn đêm vô minh của chúng sanh, thậm chí đến sức Đại Định của Nhị thừa, sức Đại trí Đại giải thoát của Đại thánh cũng
chưa chắc đủ cứu kẻ này, vậy mà
CHỈ 10 NIỆM TRÌ DANH LIỀN VÃNG SANH, NÊN BIẾT TRÌ DANH LÀ ĐỆ NHẤT HẠNH VÃNG SANH, CHỈ KẺ MÊ MUỘI TÀ KIẾN ĐIÊN ĐẢO MỚI CHO TRÌ DANH LÀ THẤP NHỎ VẬY!!!
(3) Kinh Thủ Lăng Nghiêm chương Đại Thế Chí Niệm Phật Viên Thông nói: “nếu chúng sanh nào
NHỚ PHẬT NHƯ CON NHỚ MẸ THÌ MẸ CON ĐỜI ĐỜI KHÔNG XA CÁCH, HIỆN ĐỜI THẤY PHẬT, CÁCH PHẬT CHẲNG XA, CHẲNG DÙNG PHƯƠNG TIỆN, TỰ ĐƯỢC KHAI NGỘ…”, nên biết
NHỚ PHẬT NIỆM PHẬT LÀ DIỆU HẠNH ĐỆ NHẤT, CHỈ KẺ MÊ MUỘI PHIẾN DIỆN MỚI CHO LÀ THẤP NHỎ!!!
Còn bản
Kinh Hoa Nghiêm phẩm Phổ Hiền Hạnh Nguyện thì tạm không dẫn cụ thể ra đây, vì là lời dạy cho hàng Pháp Thân Đại Bồ Tát, dù rằng cũng
NHẤT NHẤT CẦU VÃNG SANH VÀ TÁN THÁN NGUYỆN LỰC CÓ THỂ THẮNG HẾT TẤT CẢ NGHIỆP LỰC, không hề MÊ MUỘI NÓI PHẢI HOÀN TOÀN THANH TỊNH TÂM TRỪ HOẶC NGHIỆP MỚI ĐƯỢC VÃNG SANH CÕI CỰC LẠC!!!
Tổng kết lại:
1>
tinhthai cố ý cắt xén ý Kinh, nói đầu mà không nói đuôi, diễn bậy văn Kinh làm chúng sanh hiểu bậy sanh ra phỉ báng Phật pháp, phải nên gấp sám hối trước khi quá muộn, cũng như mong mọi người cẩn trọng coi chừng một bước sai lầm gieo ma chủng phỉ báng Phật pháp ôm hận ngàn thu!
2> Chính trì danh đã là Diệu hạnh Đệ nhất, chưa chắc những Diệu pháp Đệ nhất của Như Lai đã có thể sánh bằng trong việc cầu vãng sanh,
CHỈ CÓ KẺ MÊ MUỘI HOẶC TÀ KIẾN MỚI CHO NIỆM PHẬT (TRÌ DANH HOẶC NHỚ TƯỞNG) LÀ THẤP NHỎ!!! ---> Nếu cần tôi sẵn sàng dành thời gian phân tích sâu hơn chỗ thù thắng siêu việt tất cả giáo pháp của việc trì danh và niệm Phật!
3> Chỉ cần trì danh liền do tâm tương hợp mà vãng sanh,
ĐÓ LÀ NGUYỆN CỦA DI ĐÀ ĐÃ THÀNH TỰU, LÀ LỜI THÍCH CA ĐÃ NÓI RA, LÀ VIỆC CHƯ PHẬT CẢ VŨ TRỤ TÁN THÁN, NAY NẾU NÓI TRÌ DANH LÀ TỆ HẠI, THẤP NHỎ HƠN HẠNH KHÁC, LẠI NÓI KHÔNG ĐƯỢC VÃNG SANH, CHÍNH LÀ ĐEM CẢ DI ĐÀ, THÍCH CA VÀ TẤT CẢ CHƯ PHẬT CŨNG NHƯ VÔ SỐ ĐẠI BỒ TÁT, ĐẠI TỔ SƯ TRÊN TRÁI ĐẤT VÀ CẢ VŨ TRỤ RA PHỈ BÁNG SẠCH SẼ, KẺ PHỈ BÁNG HẾT THẢY TAM BẢO (chư Phật, giáo pháp đệ nhất có khả năng độ sanh đệ nhất và chư Thánh đã dạy và tu trì) NHƯ HẠNG NÀY LÀ HẠNG GÌ???
4> Lại dám nói người siêng năng niệm Phật cả ngày nếu chưa đủ thanh tịnh thì liền đọa Tam Đồ, lời này quả thật đã phỉ báng cùng cực Phật pháp!
Kinh nói: khi gần lâm chung chỉ nghe danh 1 vị Phật, Bồ Tát bất kỳ còn bảo đảm không vào Tam đồ, nay đem danh Phật Di Đà ra mà nói, là vị được mệnh danh là Vua trong các Phật (Phật trung chi Vương), lại không chỉ nghe mà thường niệm, lại thường niệm tinh tấn, lại thường có sức thâu nhiếp tương ưng của công đức và nguyện lực của Di Đà, sức hộ niệm của tất cả Phật cùng khắp 10 phương như trong Kinh nói, lại đọa Tam đồ sao??? Tổ sư nói: NGƯỜI NIỆM PHẬT CHÂN CHÁNH PHƯỚC LỰC CÔNG ĐỨC KHÔNG THỂ NGHĨ BÀN, NHƯNG TỐI KỴ MONG CẦU HƯỞNG PHƯỚC NHƠN THIÊN, THẬM CHÍ MONG CẦU LÀM ĐẠI THÁNH TĂNG CŨNG LÀ BỆNH NẶNG, PHẢI CHỈ 1 HƯỚNG VỀ CỰC LẠC, DÙ CHO CÓ LÀ VUA CÕI TRỜI CAO NHẤT CŨNG HOÀN TOÀN KHÔNG THÈM LÀM, chỗ nào như lời tinhthai nói???Kẻ này nếu chẳng phải là tà kiến hủy phá Phật pháp thì là hạng gì, mọi người hãy nghiệm kỹ!!!
CẦN NÊN CẨN TRỌNG !!!
Đoạn đầu này đã quá dài, tôi xin dừng ở đây, đoạn sau tôi sẽ dành thời gian
PHÂN TÍCH TIẾP TỤC TỪNG CÂU TỪNG CHỮ CỦA TINHTHAI CŨNG NHƯ NHỮNG NGƯỜI ỦNG HỘ TÀ SƯ PHỈ BÁNG TỊNH ĐỘ ĐỂ CHÁNH PHÁP CỦA NHƯ LAI KHÔNG BỊ HOEN Ố, CHÚNG SANH KHÔNG LẠC ĐƯỜNG MA MÀ MẤT PHẦN GIẢI THOÁT!
Nguyện chư Phật, chư Thánh phóng quang hộ trì cho chúng sanh thắp sáng đuốc Tuệ phân biệt rõ ràng, tà chánh phân minh, nương theo Thánh giáo minh minh bạch bạch, không lạc đường ma!
Nguyện chúng sanh biết rõ chánh tà, thẳng đường cầu sanh Cực Lạc mới không hủy nhục một kiếp tu hành có duyên gặp Diệu pháp Tịnh độ, không cô phụ tấm lòng vô số Thánh nhân đã hết lòng khuyên nhắc!
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT!!!