Phần đông đều chưa hiểu từ VÔ MINH
- battinh
- Điều Hành Viên
- Bài viết: 6106
- Ngày: 14/11/11 07:58
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Tứ Đại
- Được cảm ơn: 3 time
Re: Phần đông đều chưa hiểu từ VÔ MINH
Tham, sân, si cũng là gốc của vô minh!
Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Re: Phần đông đều chưa hiểu từ VÔ MINH
Minh tức là vô minh. Vì sao ?
Vì minh tức là thấy biết, phân biệt sáng suốt rõ ràng.
Nhưng thấy biết, phân biệt tức là thức.
Mà thức là cái che dấu chơn tâm, cho nên thức chính là vô minh.
Cho nên nói "Minh tức vô minh".
Vì minh tức là thấy biết, phân biệt sáng suốt rõ ràng.
Nhưng thấy biết, phân biệt tức là thức.
Mà thức là cái che dấu chơn tâm, cho nên thức chính là vô minh.
Cho nên nói "Minh tức vô minh".
Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Re: Phần đông đều chưa hiểu từ VÔ MINH
Này ông BÌnh ông chẳng hiểu cái minh lên ông đánh đồng với vô minh thật điên đảobinh đã viết:Minh tức là vô minh. Vì sao ?
Vì minh tức là thấy biết, phân biệt sáng suốt rõ ràng.
Nhưng thấy biết, phân biệt tức là thức.
Mà thức là cái che dấu chơn tâm, cho nên thức chính là vô minh.
Cho nên nói "Minh tức vô minh".
- Ma Ha Bát Nhã
- Bài viết: 1478
- Ngày: 23/10/08 20:43
- Giới tính: Nam
- Đến từ: vinhlong
- Được cảm ơn: 1 time
Re: Phần đông đều chưa hiểu từ VÔ MINH
Ngay cả thảy mọi loài đều chẳng lấy một chỗ gọi là vô minh thì lấy gì giảng giải để hiểu VÔ MINH? Nói VÔ MINH để dối dụ người ư?
- Ma Ha Bát Nhã
- Bài viết: 1478
- Ngày: 23/10/08 20:43
- Giới tính: Nam
- Đến từ: vinhlong
- Được cảm ơn: 1 time
Re: Phần đông đều chưa hiểu từ VÔ MINH
Thế ông thấy điên đảo có MINH chăng?dieungo đã viết:Này ông BÌnh ông chẳng hiểu cái minh lên ông đánh đồng với vô minh thật điên đảobinh đã viết:Minh tức là vô minh. Vì sao ?
Vì minh tức là thấy biết, phân biệt sáng suốt rõ ràng.
Nhưng thấy biết, phân biệt tức là thức.
Mà thức là cái che dấu chơn tâm, cho nên thức chính là vô minh.
Cho nên nói "Minh tức vô minh".
- Ma Ha Bát Nhã
- Bài viết: 1478
- Ngày: 23/10/08 20:43
- Giới tính: Nam
- Đến từ: vinhlong
- Được cảm ơn: 1 time
Re: Phần đông đều chưa hiểu từ VÔ MINH
Thức Và Trí chỉ là thay đổi tên gọi một tính chất của tâm. Minh và Vô Minh cũng có nghĩa tương tự vậy...binh đã viết:Minh tức là vô minh. Vì sao ?
Vì minh tức là thấy biết, phân biệt sáng suốt rõ ràng.
Nhưng thấy biết, phân biệt tức là thức.
Mà thức là cái che dấu chơn tâm, cho nên thức chính là vô minh.
Cho nên nói "Minh tức vô minh".
Re: Phần đông đều chưa hiểu từ VÔ MINH
Mê thì cho có vô minh và có hết vô minh .
Ngộ thì biết không có vô minh cho đến hết vô minh .
Ngộ thì biết không có vô minh cho đến hết vô minh .
- battinh
- Điều Hành Viên
- Bài viết: 6106
- Ngày: 14/11/11 07:58
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Tứ Đại
- Được cảm ơn: 3 time
Re: Phần đông đều chưa hiểu từ VÔ MINH
Cùng một chữ "N, n" (Này, nên) mà Diệu Ngộ viết thành hai tiếng khác nhau.dieungo đã viết:Này ông BÌnh ông chẳng hiểu cái minh lên ông đánh đồng với vô minh thật điên đảobinh đã viết:Minh tức là vô minh. Vì sao ?
Vì minh tức là thấy biết, phân biệt sáng suốt rõ ràng.
Nhưng thấy biết, phân biệt tức là thức.
Mà thức là cái che dấu chơn tâm, cho nên thức chính là vô minh.
Cho nên nói "Minh tức vô minh".
Viết là "N, n" mà phát âm (ngọng, lịu) thành "L, l", thì câu trên phải viết như vầy:
"Lày, ông Bình ông chẳng hiểu cái minh lên ông đánh đồng với vô minh thật điên đảo", thế tại sao ông viết:
"Này (Minh) ông Bình ông chẳng hiểu cái minh lên (Vô minh) ông đánh đồng với vô minh thật điên đảo". Có phải ông cố tình viết như vậy để chứng tỏ cái "tập khí đặc biệt" của mình, té ra lại ló cái đuôi chồn của "điên đảo" và chính ông đã đánh đồng Minh với Vô Minh rồi.
Vậy ông có biết trong Minh đã sẵn có mầm Vô Minh rồi chưa?
Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Re: Phần đông đều chưa hiểu từ VÔ MINH
tâm kinh nói vậy nhưng "độ nhất thiết khổ ách" là gì nếu không có gì cả?không có vô minh cho đến hết vô minh
Re: Phần đông đều chưa hiểu từ VÔ MINH
Thấy biết rõ ràng về Chơn Như, Tự Tánh thì gọi là Minh là "Giác Minh" (là trí)
Thấy biết cái gì khác thì gọi là "Vô Minh" (là thức), bởi vì mọi cái khác đều là hư vọng, không thật
Trước đây tôi có nói
Thấy biết trong quang minh (giác) là chư Phật, Bồ Tát.
Thấy biết trong vô minh là chúng sinh. (là do thấy bằng thức, là còn có năng - sở)
Chư Phật, Bồ tát mặc dầu thấy biết nhưng không lập năng - sở vì không có ngã (vô ngã), và biết rằng mọi cái đều là huyễn nên không chấp trước.
Thấy biết cái gì khác thì gọi là "Vô Minh" (là thức), bởi vì mọi cái khác đều là hư vọng, không thật
Trước đây tôi có nói
Thấy biết trong quang minh (giác) là chư Phật, Bồ Tát.
Thấy biết trong vô minh là chúng sinh. (là do thấy bằng thức, là còn có năng - sở)
Chư Phật, Bồ tát mặc dầu thấy biết nhưng không lập năng - sở vì không có ngã (vô ngã), và biết rằng mọi cái đều là huyễn nên không chấp trước.
Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Re: Phần đông đều chưa hiểu từ VÔ MINH
Ông Ma nổi tham sân si thì gọi là gì?Ma Ha Bát Nhã đã viết:Ngay cả thảy mọi loài đều chẳng lấy một chỗ gọi là vô minh thì lấy gì giảng giải để hiểu VÔ MINH? Nói VÔ MINH để dối dụ người ư?
có được gọi là tìm thấy vô minh chăng?
Này ông Battinh cái chính thì ông không biết mà bàn toàn là bới bèo ra bọ.battinh đã viết:Cùng một chữ "N, n" (Này, nên) mà Diệu Ngộ viết thành hai tiếng khác nhau.dieungo đã viết:Này ông BÌnh ông chẳng hiểu cái minh lên ông đánh đồng với vô minh thật điên đảobinh đã viết:Minh tức là vô minh. Vì sao ?
Vì minh tức là thấy biết, phân biệt sáng suốt rõ ràng.
Nhưng thấy biết, phân biệt tức là thức.
Mà thức là cái che dấu chơn tâm, cho nên thức chính là vô minh.
Cho nên nói "Minh tức vô minh".
Viết là "N, n" mà phát âm (ngọng, lịu) thành "L, l", thì câu trên phải viết như vầy:
"Lày, ông Bình ông chẳng hiểu cái minh lên ông đánh đồng với vô minh thật điên đảo", thế tại sao ông viết:
"Này (Minh) ông Bình ông chẳng hiểu cái minh lên (Vô minh) ông đánh đồng với vô minh thật điên đảo". Có phải ông cố tình viết như vậy để chứng tỏ cái "tập khí đặc biệt" của mình, té ra lại ló cái đuôi chồn của "điên đảo" và chính ông đã đánh đồng Minh với Vô Minh rồi.
Vậy ông có biết trong Minh đã sẵn có mầm Vô Minh rồi chưa?
Ông hãy đọc lại bài của ông Bình đi
Mở miệng là hằn học ko biết ông tức tôi điều gì vậybinh đã viết:Thấy biết rõ ràng về Chơn Như, Tự Tánh thì gọi là Minh là "Giác Minh" (là trí)
Thấy biết cái gì khác thì gọi là "Vô Minh" (là thức), bởi vì mọi cái khác đều là hư vọng, không thật
Trước đây tôi có nói
Thấy biết trong quang minh (giác) là chư Phật, Bồ Tát.
Thấy biết trong vô minh là chúng sinh. (là do thấy bằng thức, là còn có năng - sở)
Chư Phật, Bồ tát mặc dầu thấy biết nhưng không lập năng - sở vì không có ngã (vô ngã), và biết rằng mọi cái đều là huyễn nên không chấp trước.
hay là chì vì tôi hỏi ông "chỉ thở thôi thì được cái gì?" nên ông tức giận!!!
- battinh
- Điều Hành Viên
- Bài viết: 6106
- Ngày: 14/11/11 07:58
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Tứ Đại
- Được cảm ơn: 3 time
Re: Phần đông đều chưa hiểu từ VÔ MINH
Bài tôi phân tích cho ông có trước bài của ông Bình nữa kia lận. Ông vô thấy chạm mạch nên nổi sân viết lăng nhăng và nói tôi tức ông điều gì khi ông hỏi "chỉ thở không thì được cái gì?". Ông Khai Nhụy vô trước đáp là được cái thân và mạng, tôi vô sau đáp "chẳng được gì hết" và phản pháo lại hỏi "Ông nắm nó được không?". Ông trả lời không được trốn nhũi mất, đến nay bày ra cái "ngáp, ngáp" ( ) của ông để làm trò cười. Đúng là vô minh hạng nặng!
Tôi đã nói trong Minh đã có sẵn mầm Vô minh là chỉ rõ ràng, ông tìm các bài viết cách đây nửa năm tôi có nói về chỗ này (bây giờ bài vở nhiều quá, tìm lại không được), tôi chỉ nhớ vậy (ông còn thua tôi chỗ "nhớ dai" này đó!)
Tôi đã nói trong Minh đã có sẵn mầm Vô minh là chỉ rõ ràng, ông tìm các bài viết cách đây nửa năm tôi có nói về chỗ này (bây giờ bài vở nhiều quá, tìm lại không được), tôi chỉ nhớ vậy (ông còn thua tôi chỗ "nhớ dai" này đó!)
Sửa lần cuối bởi battinh vào ngày 26/12/13 18:35 với 1 lần sửa.
Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 80 khách