anhshipga đã viết:Chi bằng chẳng thấy chẳng hiểu gì thì tốt hơn!
Đúng vậy!
Nhưng ở trên đây chẳng thể chẳng nói.
Cái thấy, cái biết, cái hiểu mà chẳng khởi vọng ý của Duy Ma Cật làm sao mà giống chẳng thấy, chẳng hiểu gì, của bạn.
Câu này chính tôi viết ra để trả lời câu này :
Chi bằng chẳng thấy chẳng hiểu gì thì tốt hơn!
Cái thấy, cái biết, cái hiểu mà chẳng khởi vọng ý của Duy Ma Cật
và câu này :
Đúng vậy!
làm sao mà giống chẳng thấy, chẳng hiểu gì, của bạn.
....................................................................................................................................;
Còn :
Cái thấy, cái biết, cái hiểu
==
chăm chú một niệm ấy
mà chẳng khởi vọng ý của Duy Ma Cật
==
lặng lẽ chiếu soi, như như không động, sáng sủa không mê, rành rõ thường biết,
.........................................................................................................................................;
Tôi nghĩ viết như đây cũng quá đủ rồi !
Tôi tán thành câu đ/h :
Nhưng đây là dùng ngôn ngữ để tạm diễn tả. Còn nó là như thế nào thì thực sự "bất khả tư nghị", mỗi người tự biết.
...................................................................................................................................;;
Chỉ Lý Thuyết Suông dù nói lời diệu cũng là vô nghĩa.
Lấy lý thuyết làm sở đắc thì khi 5 ấm tan rã các lý luận này cũng không cứu được.
Hai câu của đ/h Kim Cang rất chính xác.