Hành nhơn phát ngộ tại tâm tri,
Nhơn gian thậm mê tại tâm dụng.
Dụng công vận sức nơi tướng hành,
Theo mãi thời gian vẫn chốn mê.
Khởi giác tại nơi tâm tri ấy,
Mê ngộ lộn sòng tại một tâm.
Mê Ngộ
-
- Bài viết: 1159
- Ngày: 28/05/11 14:51
- Giới tính: Nam
Re: Mê Ngộ
.............................................
............................................
Khởi giác tại nơi tâm tri ấy,
Mê ngộ tỏ tường chỉ một tâm.
Phiền não chẳng phải nào giác ngộ !?
Giác ngộ giống chi nào phiền não !?
Rời cả hai tướng lìa chấp thủ,
Không tướng không không giữa hai đàng.
Hi....hi.....là thương lắm đấy!
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
Re: Mê Ngộ
Tướng tướng cùng phi tướng,
Không ấy cùng chắng không.
Có tâm thì đủ cả,
Không tâm chấp cũng không,
Không không cùng không tướng ,
Nào có để lập đàng.
Không ấy cùng chắng không.
Có tâm thì đủ cả,
Không tâm chấp cũng không,
Không không cùng không tướng ,
Nào có để lập đàng.
Re: Mê Ngộ
Phàm mê là mê ở ngộ.
Còn ngộ là ngộ ở mê.
Bậc chánh kiến hiểu tâm vốn "không vô" tức vượt lên mê ngộ.
Không có mê ngộ mới gọi là chánh giác chánh kiến. (Sáu Cửa Vào Động Thiếu Thất)
Ngộ rồi lại còn thấy ngộ tức là mê vậy. Lại còn Diệu Ngộ nữa tức là Diệu Mê vậy.
Pháp có đốn có tiệm, nếu chẳng phải người đồng tâm đồng trí thật khó bàn, khó bàn thay.
Còn ngộ là ngộ ở mê.
Bậc chánh kiến hiểu tâm vốn "không vô" tức vượt lên mê ngộ.
Không có mê ngộ mới gọi là chánh giác chánh kiến. (Sáu Cửa Vào Động Thiếu Thất)
Ngộ rồi lại còn thấy ngộ tức là mê vậy. Lại còn Diệu Ngộ nữa tức là Diệu Mê vậy.
Pháp có đốn có tiệm, nếu chẳng phải người đồng tâm đồng trí thật khó bàn, khó bàn thay.
Re: Mê Ngộ
đã có đã lập đàng rồi. sao nói không!Tue Phan đã viết:Tướng tướng cùng phi tướng,
Không ấy cùng chắng không.
Có tâm thì đủ cả,
Không tâm chấp cũng không,
Không không cùng không tướng ,
Nào có để lập đàng.
"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Re: Mê Ngộ
Nói theo cách này thì TuePhan = DieuNgo = DieuMe có gì khác nhau đâu.Tue Phan đã viết:Phàm mê là mê ở ngộ.
Còn ngộ là ngộ ở mê.
Bậc chánh kiến hiểu tâm vốn "không vô" tức vượt lên mê ngộ.
Không có mê ngộ mới gọi là chánh giác chánh kiến. (Sáu Cửa Vào Động Thiếu Thất)
Ngộ rồi lại còn thấy ngộ tức là mê vậy. Lại còn Diệu Ngộ nữa tức là Diệu Mê vậy.
Pháp có đốn có tiệm, nếu chẳng phải người đồng tâm đồng trí thật khó bàn, khó bàn thay.
Lai còn sinh khác biệt chẳng phải người đồng tâm đồng trí thật khó bàn, khó bàn thay như thế là phan rồi còn gì.
Tướng tướng cũng là tướng
Không tướng tức vô tri
Chấp không hay chấp tướng
TuePhan uống đi
Re: Mê Ngộ
........
.............
...................
....................
....................
.....................
....................
.............
...................
....................
....................
.....................
....................
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 1 khách