Nhìn lại đời tôi dường như mộng
Bấy lâu sương gió có được gì?
Nay đã xế chiều thân cô hoạnh
Quay lại nhìn đời một mĩm cười
---
Sót xa Phật Pháp trong thời mạt
Chúng sanh lầm mê chẳng hiểu đạo
Tự mỗi tung lưới tà tri kiến
Trối buộc lẫn nhau nẻo đường tình
---
Chánh pháp còn đây ai thấy đạo?
Cửa lớn rộng mở chẳng người vào
Bởi do không biết cầu bên ngoài
Chẳng hướng vào trong để tự tri
---
Nghiệp thức mênh mang từ bao thuở
Nghiệp lực mạnh mẽ chẳng lúc ngừng
Không thấy một người đi nghịch nước
Đến tận đầu nguồn thoát lưới mê
---
Chưa thấy đạo nói sao cho trúng?
Bấy nhiêu lời cũng chỉ huyễn thôi
Tạm ngưng bút nói lời từ biệt
Hẹn đầu nguồn sẽ gặp lại nhau
---
Sanh tử mỗi người phải tự thoát
Nguồn tâm ai nấy phải tự về
Từ nay một thân ta tiến bước
Sơn cùng thủy tận chỉ ta đi
---
Đường Tôi Tôi Đi
Đường Tôi Tôi Đi
"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Re: Đường Tôi Tôi Đi
Kính chúc đạo hữu lên đường may mắn
Sơn cùng thủy tận, nghi vô lộ
Liễu ám hoa minh, hựu nhất thôn.
nghĩa
Ở nơi đầu nguồn (sơn cùng thủy tận) chắc là không còn đường.
Nơi tranh tôi tranh sáng ấy, bỗng nhiên có một chỗ an trú (nhất thôn)
đến nơi sơn cùng thủy tận đó mà chưa tìm thấy nhất thôn thì nhớ rằng Phật Di Đà vẫn còn đang đợi bạn.
Ngài Ngẫu Ích nói: “Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần.
Sơn cùng thủy tận, nghi vô lộ
Liễu ám hoa minh, hựu nhất thôn.
nghĩa
Ở nơi đầu nguồn (sơn cùng thủy tận) chắc là không còn đường.
Nơi tranh tôi tranh sáng ấy, bỗng nhiên có một chỗ an trú (nhất thôn)
đến nơi sơn cùng thủy tận đó mà chưa tìm thấy nhất thôn thì nhớ rằng Phật Di Đà vẫn còn đang đợi bạn.
Ngài Ngẫu Ích nói: “Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần.
Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
- pucaquynhnga22
- Bài viết: 1117
- Ngày: 20/02/11 20:51
- Giới tính: Nữ
- Đến từ: TP.HCM
Re: Đường Tôi Tôi Đi
Đường Tôi Tôi Đi
binh đã viết: Ở nơi đầu nguồn (sơn cùng thủy tận) chắc là không còn đường.
Nơi tranh tôi tranh sáng ấy, bỗng nhiên có một chỗ an trú (nhất thôn)
đến nơi sơn cùng thủy tận đó mà chưa tìm thấy nhất thôn thì nhớ rằng Phật Di Đà vẫn còn đang đợi bạn.
Ngài Ngẫu Ích nói: “Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần.
[center][img]http://atoanmt.ucoz.com/sml/thanks_4.gif[/img][/center]
[center][b][color=#BF0000]Trần thế chỉ là chốn tạm nương
Cũng như quán trọ chốn ven đường
Mỗi người là khách dừng chân tạm
Rồi sẽ đi về chốn viễn phương.
[/color][/b][/center]
[center][b][color=#BF0000]Trần thế chỉ là chốn tạm nương
Cũng như quán trọ chốn ven đường
Mỗi người là khách dừng chân tạm
Rồi sẽ đi về chốn viễn phương.
[/color][/b][/center]
-
- Bài viết: 1447
- Ngày: 31/05/10 18:35
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Kiên Giang - Việt Nam
Re: Đường Tôi Tôi Đi
Đường về bến giác lắm bến mê
Thuyền đi bến giác lắm nặng nề
Người theo về giác người vui vẻ
Kẻ ghé bến mê, khóc ê chề!
Thuyền đi bến giác lắm nặng nề
Người theo về giác người vui vẻ
Kẻ ghé bến mê, khóc ê chề!
Cổ thi Phật Tổ để một phong
Dạy khuyên tu miệng lẫn tu lòng
Người đời tu miệng, lòng không sửa
Bần Tăng lòng sửa, miệng thì không.
- Tế Điên Hòa Thượng -
Dạy khuyên tu miệng lẫn tu lòng
Người đời tu miệng, lòng không sửa
Bần Tăng lòng sửa, miệng thì không.
- Tế Điên Hòa Thượng -
Re: Đường Tôi Tôi Đi
Rồi sẽ đi về chốn viễn phương.
Viễn phương và nhiều lắm con đường,
Bạn đi, mong Bạn đừng đi lạc.
Thiếu Bạn, đến nhà-tui -cảm thương!
Viễn phương và nhiều lắm con đường,
Bạn đi, mong Bạn đừng đi lạc.
Thiếu Bạn, đến nhà-tui -cảm thương!
- battinh
- Điều Hành Viên
- Bài viết: 6106
- Ngày: 14/11/11 07:58
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Tứ Đại
- Được cảm ơn: 3 time
Re: Đường Tôi Tôi Đi
Có bài thơ tiễn Thánh!
Thánh quảy chiếc dép về Tây
Đồ chúng xôn xao tiễn thầy
Phật pháp chơn truyền "Tâm ấn"
Ngàn năm rạng rỡ chốn này!
Thánh quảy chiếc dép về Tây
Đồ chúng xôn xao tiễn thầy
Phật pháp chơn truyền "Tâm ấn"
Ngàn năm rạng rỡ chốn này!
Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Re: Đường Tôi Tôi Đi
Ta Bà Cực Lạc thị lẫn phi
Vô Thường dữ thường vĩnh phân tranh
Ngã kim trực hướng Bát Nhã lộ
Nhất thiết phi hữu diệc phi vô
Dịch Việt:
Ta Bà Cực Lạc có với không
Vô thường và thường tranh chia mãi
Nay tôi hướng thẳng đường Bát Nhã
Tất cả không có cũng không không
Vô Thường dữ thường vĩnh phân tranh
Ngã kim trực hướng Bát Nhã lộ
Nhất thiết phi hữu diệc phi vô
Dịch Việt:
Ta Bà Cực Lạc có với không
Vô thường và thường tranh chia mãi
Nay tôi hướng thẳng đường Bát Nhã
Tất cả không có cũng không không
"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 1 khách