Trang 1 trên 1

Re: Ngất ngây trước chùa vàng Shwedagon ở Myanmar

Đã gửi: 18/11/10 06:49
gửi bởi tuonggodida
Cảnh chùa rất đẹp nhưng không biết người Myanmar co hiền như người Thái, Lào hay không?

Re: Ngất ngây trước chùa vàng Shwedagon ở Myanmar

Đã gửi: 20/11/10 18:59
gửi bởi quang_tam3
tuonggodida đã viết:Cảnh chùa rất đẹp nhưng không biết người Myanmar co hiền như người Thái, Lào hay không?
Chắc là hiền.
Một cục vàng to vậy mà không có cướp đến , chứng tỏ họ hiền... >:D<
tuongphat3d đã viết:Tầng dưới của chùa được dát bằng 8.688 lá vàng. Tầng trên dát 13.153 lá vàng. Trên đỉnh tháp gắn 5.488 viên kim cương, 2.317 viên ngọc ruby, saphire và các loại đá quý, có 1.065 chuông vàng và trên đỉnh là một viên kim cương 76 carat.
:-SS

Re: Ngất ngây trước chùa vàng Shwedagon ở Myanmar

Đã gửi: 18/03/11 02:04
gửi bởi chucitdlu
đẹp quá!!!!!!!!!!!!!!!

Re: Ngất ngây trước chùa vàng Shwedagon ở Myanmar

Đã gửi: 19/03/11 13:09
gửi bởi Thánh_Tri
Tôi thấy hay chữ "Ngất Ngây" nên mới vào đây cảnh giác.

Vì sao gọi là Kim Cang Bát Nhã Ba La Mật?

Dịch tạm gọi là Trí Tuệ Bát Nhã Cứu Cánh như Kim Cang (Hột Soàn). Vì sao? so sánh Trí Tuệ Bát Nhã Cứu Cánh như Hột Soàn Kim Cương? Bởi vì Trí Tuệ ấy hay đập nát mọi tà kiến, mà mọi tà kiến không thể tổn hại được Trí Tuệ ấy giống như Kim Cương là vật cứng có thể đập nát các vật mà các vật không đập nát nước nó (chớ chấp nhé chỉ là ví dụ thôi).

Do vậy thì hay cái Trí Tuệ Bát Nhã Cứu Cánh là hột soàn kim cương thật. Còn cái kim cương cục đá mà người ta cho là thật là hiếm đó thì nó là cái kim cương giả, không thể ngàn muôn ức lần sánh bằng cái Trí Tuệ Bát Nhã Cứu Cánh hay Tánh Giác của mình sẵn có.

Dù có một ngàn, vạn, ức, viên kim cương cục đá mà người đời cho là quý giá thật đó, mỗi cục to bằng trái đất thì cũng không quý bằng cái Trí Tuệ Bát Nhã Cứu Cánh của mình sẵn có.

Ví như một ngàn hạt kim cang giả, cũng không bằng một viên kim cang thật.

Nói thế để chi, để người học Phật nhật thức được rằng chúng ta đừng bị mê hoặc bởi cái cảnh trần ở bên ngoài, mà trở về với cái tánh giác của mình sẵn có.

Cho dù có dùng tiền bạc hột soàn ra xây chùa đúc tượng thì phước đức tuy nhiều mà không bằng người Thọ Trì Kinh Kim Cang Bát Nhã Ba La Mật, và vì người giảng nói.

- Kính Kim Cang.
Này Tu-bồ-đề, ý ông nghĩ sao? Nếu có người dùng bảy báu đầy cả tam thiên đại thiên thế giới để bố thí, người ấy được phước đức thật nhiều chăng?

Tu-bồ-đề thưa: Bạch Thế Tôn rất nhiều! Vì cớ sao? Vì phước đức ấy tức chẳng phải là tánh phước đức, thế nên Như Lai nói phước đức nhiều.

- Nếu lại có người ở trong kinh này, thọ trì cho đến bốn câu kệ v.v… vì người khác giảng nói thì phước đức này còn hơn phước đức của người kia. Vì cớ sao? Này Tu-bồ-đề, tất cả chư Phật và pháp Vô thượng Chánh đẳng Chánh giác của chư Phật đều từ nơi kinh này ra. Này Tu-bồ-đề, nói là Phật pháp đó tức chẳng phải Phật pháp.