Bệnh ung thư

Bạn chưa biết cách sử dụng diễn đàn ? Mời vào đây tập sử dụng. Muốn gởi một bài viết nhưng không biết gởi vào đâu cho thích hợp ? Thôi cứ bỏ đại vào đây.

Bệnh ung thư

Gửi bàigửi bởi nhampl » Thứ 2, 13/10/08 1:44 pm

KHÁCH : Cho mình hỏi có cách nào chữa bệnh ung thư dạ dày hiệu quả hok? cái này liên wan đến mạng người. mong giúp đỡ.?
NHAMPL : (Câu trả lời hay nhất - Do người đặt câu hỏi bình chọn)

Biết nói thế nào nhỉ ! bệnh ung thư nói chung là bệnh mà khoa học còn khó chữa , thế mà bạn lại lên đây đòi hỏi cách chữa hiệu quả ! khó cho mọi người quá ! bản thân mình rất băn khoăn khi viết những lời này ! mình cũng có quan tâm đến bệnh ung thư nói chung nên mình cứ trình bày ra đây bạn xem thế nào nhé , riêng ung thư bao tử mình đã thử một ca do tây y đã bó tay ; thực ra theo mình nó cũng đơn giản thôi ! thế này nhé : mình suy luận , tâm ảnh hưởng tới sinh lý cơ thể như khi ta giận thì mặt đỏ , tim đập mạnh ; cũng vậy với bao tử thì do lo nghĩ mà sinh bệnh , ung thư là do những lo nghĩ mà không giải quyết được , trạng thái của tâm theo quy trình sinh , trụ , dị , diệt * nhưng trong trường hợp này nó không đi hết quy trình đó mà luôn ở giai đoạn đầu của quy trình , đó là sinh ; do vậy nó tác động đến thân ở bao tử ! những tín hiệu sinh liên tục làm tế bào nơi đó sinh liên tục trở thành 1 khối mà người ta gọi là ung thư ; như vậy vấn đề ở đây là chúng ta xử lý từ cái tâm ; do trước đây tâm chạy theo sự việc mà sinh tâm mà sự việc lại bị bế tắc nay chúng ta đưa cho nó một việc mà nó diễn biến theo đúng quy trình sinh,trụ,dị.diệt chứ không chỉ dừng lại ở sanh mà thôi ! làm thế nào ... mình không biết người bệnh theo tôn giáo nào , ở đây nếu người bệnh theo Phật giáo thì niệm A DI ĐÀ PHẬT còn công giáo thì niệm A LÊ LUI ZA không có đạo thì niệm chữ A không cũng được , niệm như thế nào : niệm trong đầu , niệm và nghe , niệm đến chữ nào nghe chữ đó ; diễn giải chuyện này như sau : niệm là cho tâm nghĩ theo quy trình sinh,trụ,dị,diệt ,có nghĩa theo đúng quy trình tự nhiên ; nghe mình đang niệm rõ ràng từng chữ là để không cho tâm nghĩ tới chuyện bế tắc kia nữa , nói chung không nghĩ chuyện gì khác ngay cả nghĩ tới bệnh ! thế thôi ! làm đi đơn giản mà phải không ,! chúc lành bệnh

* cách đây 1 ngày
Sửa lần cuối bởi nhampl vào ngày Thứ 3, 14/10/08 11:31 am với 1 lần sửa trong tổng số.
Hình đại diện của thành viên
nhampl
 
Bài viết: 613
Ngày tham gia: Thứ 4, 26/03/08 7:51 am
Đã cảm ơn: 0 lần
Đã được cảm ơn: 2 lần
Giới tính: Nam
Đến từ: dalat

Re: Bệnh ung thư

Gửi bàigửi bởi Thánh_Tri » Thứ 3, 14/10/08 9:50 am

A Di Đà Phật

Sanh, già, Bệnh, Chết là bốn thứ khổ chính chung của muôn loài chúng sanh. Đó là định luật ngàn thu, có ai mà tránh khỏi được?

Tổ Sư thường dạy Nếu là bệnh không có thuốc chửa thì nên khuyên người ấy buông xã muôn duyên một lòng Niệm Phật cầu sanh Tịnh Độ. Có thể số phần chưa dứt nên niệm Phật sẽ lành bệnh, có thể số phần đã hết thì niệm Phật sẽ được sanh về cõi Cực Lạc, từ nay vĩnh ly sanh tử luân hồi, chống thẳng quả vị Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh Giác.

A Di Đà Phật là thuốc A Già Đà có thể trị bá bệnh cần phải tin tưởng như thế!

Bệnh chính là thuốc hay không những cho người hành đạo mà người chẳng có đạo cũng thế. Nếu như không bệnh khổ thì đâu nghĩ đến cuộc đời là khổ, vô thường mà dụng công tu hành để giải thoát?

Người hiểu đạo thì dùng ngay cái bệnh khổ để quý thời gian còn lại, tinh tấn tu hành, vì hiểu rằng bệnh là thuốc hay, chấp nhận vui mừng, sống trong những ngày còn lại với niềm thanh tịnh và an lạc của Phật Pháp, trong hào quang Tam Bảo, trong hồng danh của đức A Di Đà Phật.

Người chẳng hiểu đạo thì âu sầu bi thảm, tìm đủ mọi cách để trị bệnh dù là làm những việc mê tín như đi thầy bà trị bệnh, hoặc nghe người ta bài uống nước đái con nít, ăn thịt con nhện v.v... Ôi thảm làm sao! Như vậy chỉ làm hại cho mình thêm thôi, bệnh nào có khuyên giảm lại còn tăng!

Vài lời bài tỏ, có tin hay không cũng còn do nơi duyên phần của quý vị vậy!

Chúc An Lành Khỏe Mạnh!

Nam Mô A Di Đà Phật.
"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Hình đại diện của thành viên
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
 
Bài viết: 3797
Ngày tham gia: Thứ 7, 22/12/07 12:02 pm
Đã cảm ơn: 0 lần
Đã được cảm ơn: 191 lần

Re: Bệnh ung thư

Gửi bàigửi bởi hien nhan » Thứ 3, 14/10/08 11:11 am

Thánh_Tri đã viết:A Di Đà Phật

Sanh, già, Bệnh, Chết là bốn thứ khổ chính chung của muôn loài chúng sanh. Đó là định luật ngàn thu, có ai mà tránh khỏi được?

Tổ Sư thường dạy Nếu là bệnh không có thuốc chửa thì nên khuyên người ấy buông xã muôn duyên một lòng Niệm Phật cầu sanh Tịnh Độ. Có thể số phần chưa dứt nên niệm Phật sẽ lành bệnh, có thể số phần đã hết thì niệm Phật sẽ được sanh về cõi Cực Lạc, từ nay vĩnh ly sanh tử luân hồi, chống thẳng quả vị Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh Giác.

A Di Đà Phật là thuốc A Già Đà có thể trị bá bệnh cần phải tin tưởng như thế!

Bệnh chính là thuốc hay không những cho người hành đạo mà người chẳng có đạo cũng thế. Nếu như không bệnh khổ thì đâu nghĩ đến cuộc đời là khổ, vô thường mà dụng công tu hành để giải thoát?

Người hiểu đạo thì dùng ngay cái bệnh khổ để quý thời gian còn lại, tinh tấn tu hành, vì hiểu rằng bệnh là thuốc hay, chấp nhận vui mừng, sống trong những ngày còn lại với niềm thanh tịnh và an lạc của Phật Pháp, trong hào quang Tam Bảo, trong hồng danh của đức A Di Đà Phật.

Người chẳng hiểu đạo thì âu sầu bi thảm, tìm đủ mọi cách để trị bệnh dù là làm những việc mê tín như đi thầy bà trị bệnh, hoặc nghe người ta bài uống nước đái con nít, ăn thịt con nhện v.v... Ôi thảm làm sao! Như vậy chỉ làm hại cho mình thêm thôi, bệnh nào có khuyên giảm lại còn tăng!

Vài lời bài tỏ, có tin hay không cũng còn do nơi duyên phần của quý vị vậy!

Chúc An Lành Khỏe Mạnh!

Nam Mô A Di Đà Phật.


A Di Đà Phật, liên hữu Thánh Tri nói rất đúng. :)
hien nhan
 
Bài viết: 136
Ngày tham gia: Thứ 2, 22/09/08 8:13 pm
Đã cảm ơn: 0 lần
Đã được cảm ơn: 0 lần
Giới tính: Nam

Re: Bệnh ung thư

Gửi bàigửi bởi nhampl » Thứ 3, 14/10/08 11:52 am

Do nhân duyên có người hỏi trên Yh&d PL đã trả lời , thiển nghĩ nó cũng liên quan đến PP nên PL mới pot lên đây ! nhằm có thể giúp ai đó cần ! nó cũng là một chứng minh với mọi người là PP rất khoa học ! hơn nữa trong lúc tu học PL thấy trong kinh sách nói một câu niệm Phật chữa được bách bệnh ! PL đã từng thử với bệnh nhân ung thư bao tử ! và chính bản thân cũng thử nghiệm và PL cũng nhận thấy quả thật nó hiệu quả với tất cả bệnh ! ở đây PL muốn xác tín với quý vị một điêu là kinh sách nói không hề sai ! hầu giúp những ai tu theo cách niệm danh hiệu Phật củng cố chánh tín trên đường tu học ! giúp mọi người thấy được một trong những lợi lạc trong việc học Phật !đồng thời gieo chút nhân duyên PP với những ai chưa biết tới PP ! ngoài ra PL không có ý gì hết ! Kính
Hình đại diện của thành viên
nhampl
 
Bài viết: 613
Ngày tham gia: Thứ 4, 26/03/08 7:51 am
Đã cảm ơn: 0 lần
Đã được cảm ơn: 2 lần
Giới tính: Nam
Đến từ: dalat

Re: Bệnh ung thư

Gửi bàigửi bởi Chanhientam » Thứ 2, 20/10/08 8:54 am

Như các bạn nói, câu niệm Phật có thể chữa được bách bệnh, ngay cả với những bệnh thuộc thân xác mà ngày nay khoa học bó tay. Nhưng xin nói thêm một điều : Đó là với những bệnh thuộc BẤT ĐỊNH NGHIỆP, còn với loại ĐỊNH NGHIỆP thì ta phải chấp nhận thôi. Nhưng ngay cả trong trường hợp đó, câu niệm Phật vẫn giúp ta thoát khỏi cái đau của thể xác lẫn tinh thần. kinhle
Hình đại diện của thành viên
Chanhientam
Điều Hành Viên
 
Bài viết: 959
Ngày tham gia: Thứ 4, 12/09/07 5:44 am
Đã cảm ơn: 0 lần
Đã được cảm ơn: 0 lần

Re: Bệnh ung thư

Gửi bàigửi bởi Nhu Thuận » Thứ 4, 22/10/08 1:57 pm

Không riêng gì bệnh unh thu bao tử, mà có thễ chữa lành tất tần tật ... các loại bệnh. Dỉ nhiên là trị tận gốc, nhổ gốc.

E ... hèm ... bài thuốc này khó quá, không biết bắt đầu từ đâu ! ? ! :-? :-? :-? .

Àh .... "Làm phúc" !

Làm phúc có thễ cải số thọ mạng. Phát tâm suốt cuộc đời còn lại nếu qua cơn nguy kịch thì củng chỉ sống đễ làm phúc. Thân bằng quyến thuợc nếu vì tình cãm lưu luyến thương yêu người bịnh thì cũng phát tâm làm phúc hồi hướng công đức cho người bịnh và cho tất cã những người củng đau khỗ vì bịnh như vậy.

Có một câu chuyện thật 100%, cách nay khoảng hơn 1 năm, một phật tử ngoài Hà Nội đau khỗ khi biết đứa con đang mang trong bụng , Bác sỉ siêu âm chuẩn đoán là khó qua khỏi, người mẹ_phật tử đó_ vô tình lướt web, gặp trang Phật tử Việt Nam .org (lúc đó). mới trình bày nỗi khỗ tâm và xin giúp đở. Thế là một chương trình làm phúc đễ hồi hướng được phát động ra trên diễn đàn, mỗi người nếu thông cãm, với hoàn cảnh bi thương đó thì hảy cố tìm một việc phúc (bố thí_phóng sinh_v..v- và v..v) mà làm. Tâm từ bi hồi hướng về cho Phật tử đó, nguyện cho mẹ tròn con vưông. Mọi người âm thầm làm phúc và theo dỏi diển biến. Dỉ nhiên Nhu thuận củng kiếm ít ra là một chuyện phúc đễ làm.
Không biết có phải nhờ công đức của Nhu Thuận không mà... phép lạ đã xãy ra ! Khoa học củng ngạc nhiên mừng rở. và mẹ tròn con vuông.

Dưới đây là dòng tâm sự của người Mẹ :

_"Mới hôm nào, mẹ mang bầu biết con bị di tật ở phổi, mẹ buồn quá, người thì khuyên để đẻ, người thì khuyên bỏ con đi, mẹ hoang mang nhưng cuối cùng thì vẫn quyết để đẻ. Bà trẻ Thanh bảo mẹ trúng sổ xố độc đắc vì con trải qua cuộc đại phẫu thế mà không ngeo ngeo, cụ ngoại thì bảo con là thằng Văn Điển trả về, bà ngoại thì bảo sao mẹ dũng cảm thế, đẻ ra không biết thế nào biết đâu thành gánh nặng cho gia đình và xã hội thì sao, mẹ thì thấy thật là kỳ diệu. Nhưng mẹ nghĩ con là đứa có duyên với Phật pháp nên không thể ngeo ngeo được, nhờ ơn Tam Bảo con ah, lại bao nhiêu người trên diễn đàn này hồi hướng công đức cho con nữa . Khi mới biết tin có bầu con là mẹ cho con nghe nhạc niệm Phật, bố bảo mẹ sao kỳ quái thế, không sợ con sau này thành hoà thượng sao, mẹ kệ. Nhanh quá phải không con, thế là con sắp được 1 tuổi rồi đấy. Mẹ mong con lớn lên sẽ là người con có hiếu với cha mẹ ông bà, là một công dân có ích cho xã hội cho đất nước.

Vài dòng tâm sự với con trai, Việt Khanh tôi gửi lên diễn đàn, chia sẻ niềm vui sướng cùng với quí vị. Thú thực khi đón con từ bệnh viện trở về, biết là cháu đã qua cơn hoạn nạn nhưng tôi vẫn lo, cháu về nhà mà bé ti tí, chăm sóc làm sao đây, rồi tiêm nhiều thuốc mê thế có ảnh hưởng đến đầu óc không? cu Bi nhanh nhẹn, ngoan ngoãn , ăn tốt ngủ tốt ngoài sức tưởng tưởng của tôi.Đúng là Phật Pháp nhiệm màu.Tôi xin dừng bút , chúc quí vị luôn an lạc! "
.

Vì vậy tôi khuyên quý vị hảy làm phúc, và kiếm một nguyên do gì đó, vì người khác chứ không phải vì mình, vì cái tôi tổ bố.

Còn trong trường hợp chính mình bệnh thì củng kiếm chuyện Phúc mà làm, khởi tưởng rằng :"Có sinh là có tử, nay cận kề với cửa tử, không có chuyện gì là trái luật định, chỉ tiếc là không làm được nhiều chuyện phúc khi còn sống, thì nay còn phút giây nào sống thì làm phúc cho trọn phút giây ấy, chẳng tham cầu chi hết"
Hình đại diện của thành viên
Nhu Thuận
 
Bài viết: 174
Ngày tham gia: Thứ 4, 23/01/08 9:57 am
Đã cảm ơn: 32 lần
Đã được cảm ơn: 46 lần

Re: Bệnh ung thư

Gửi bàigửi bởi Nhu Thuận » Thứ 4, 22/10/08 2:05 pm

cubi.jpg
cubi.jpg (747.41 KiB) Đã xem 3403 lần
hình Cubi
Tập tin đính kèm
cubi.jpg
cubi.jpg (747.41 KiB) Đã xem 3346 lần
Hình đại diện của thành viên
Nhu Thuận
 
Bài viết: 174
Ngày tham gia: Thứ 4, 23/01/08 9:57 am
Đã cảm ơn: 32 lần
Đã được cảm ơn: 46 lần

Re: Bệnh ung thư

Gửi bàigửi bởi Nhu Thuận » Thứ 5, 23/10/08 9:50 am

Sám văn : Thần cơ thật luận.

Không rỏ tác giả là ai? nhưng nghe thì rất hay...

.....
chúng sanh vẫn sống trong mộng ảo.
kiếp người đời như thảo thượng sương (1)
Sự nhân từ ít kẻ chủ trương
việc báo ác nhiều phương cổ võ.
mạng đã ngắn càng làm thêm nhỏ
sự mê lầm còn có chi hơn
người đã không còn bị nghiệp vương
rất thương kẻ trong cơn lịu địu (2)
cái chết vốn là nơi kết liễu
khách trần gian chung chịu như nhau
sanh ra thì có tử theo sau
không thễ trốn nơi nào cho khỏi.

.....


(1) : có lẻ ý tác giả là đời người chẳng khác giọt sương trên ngọn cỏ.
(2) : chử này chưa hiểu nỗi, chắc lận lận, nói thành như vậy cho vần
Hình đại diện của thành viên
Nhu Thuận
 
Bài viết: 174
Ngày tham gia: Thứ 4, 23/01/08 9:57 am
Đã cảm ơn: 32 lần
Đã được cảm ơn: 46 lần

Re: Bệnh ung thư

Gửi bàigửi bởi vuagao » Thứ 6, 21/01/11 9:05 pm

Bệnh HIV và Ung thư là 2 bệnh xuất phát từ Nghiệp. Khoa học hiện tại chưa nghiên cứu phương thuốc hữu hiệu, tôi khuyên bạn áp dụng đồng thời Phật Pháp trong điều trị bệnh Ung Thư.
Bạn có thể tham khảo bài viết về cách trị bệnh HIV dưới đây

http://www.diendanhoasen.com/?frame=product_detail&id=1256
Nghiên cứu ứng dụng phật pháp trong hỗ trợ điều trị bệnh nhân HIV/AIDS.

(Phan thị Phi Phi, Lê Thị Tâm, Lê Ngọc Anh, Trương Xuân Ngọc, Nguyễn Thị Tuyết Mai, Đào Vọng Đức.)



1./ Đặt vấn đề :

- Y học hiện đại quan niệm rằng “ Bệnh là do sai lệch hay thương tổn về cấu trúc và chức năng của bất kỳ cơ quan, hệ thống nào trong cơ thể biểu hiện bằng một bộ triệu chứng đặc trưng giúp người thầy thuốc có thể chuẩn đoán xác định và chuẩn đoán phân biệt, mặc dù nhiều khi ta chưa rõ nguyên nhân, về bệnh lý học và tiên lượng”( Dorlands 2000)

Nguyên nhân thường do các khiếm khuyết di truyền ( gen) và tác động tương hỗ với gen là các yếu tố môi trường.

- Kinh phật nói rằng : Bệnh tật , số phân con người là do nghiệp gây ra. Nếu tu dưỡng tốt, trì tụng kinh Phật có thể thay đổi Nghiệp, có thể nhiều bệnh sẽ khỏi. Các vị cổ đức khuyên người học Phật, trước tiên phải học các kinh nói về nhân quả, tội phước. Kinh nhân quả ba đời trước khi nghiên cứu các kinh cao ( Thích Thiện Tâm – Giáo hội phật giáo Việt Nam)

- Đấy là cơ sở thứ nhật của đề tài: Trì tụng kinh phật có thể thay đổi nghiệp bệnh. Ở đây là người nhiễm HIV/AIDS đây cũng là nội dung mới chưa có tác giả nào làm được cho đến nay.

- Cơ sở thứ hai của đề tài: Theo S. Freud (1856-1939) thì bệnh là do rối loạn và mất cân bằng giữa ý thức , tiềm thức và bản năng. Trong số các bản năng của sinh vật, bản năng đấu tranh cho sự sống, cho sự tồn tại có sự tự vệ chống “ Bản năng tử vong là một bản năng mạnh, mãnh liệt trong mọi giai đoạn cuộc sống, mọi thời khắc của cuộc sống để sinh khí ( Pneuma) vào cơ thể, tạo ra sinh lực, rồi góp phần tạo ra sự hằng định nội mội. Claude Bernard , nhà sinh lý học thiên tài và y học thực nghiệm của Pháp thế kỷ XVIII, là nhà khoa học đầu tiên gắn liền sự sống với sự hằng định nội môi, yếu tố quyết định đến sự sống. Đến đây, sự sống của sinh vật đã ổn định và tăng cường lên. Sự áp dụng lý thuyết này vào hỗ trợ điều trị bệnh nhân HIV/AIDS chắc chắn là đã có nhiều tác giả áp dụng, nhưng chưa có tổng kết nào.

- Cơ sở thứ ba là long tin yêu của bệnh nhân vào công đồng và chính bản thân của mình.

Từ 3 cơ sở chủ yếu trên, mục tiêu của đề tài là :


1./ Người bệnh hiểu và trình bầy được luật nhân quả ba đời và 12 câu thần chú dùng trong trì tụng hàng ngày hay hàng tuần tại nhà và tổ chức tập trung 01 lần/ tháng tại chùa Văn Điển, Hà nội.


2./ Đánh giá sức đề kháng HIV/AIDS trước và sau 06 tháng trì tụng bằng số lượng các tế bào Tcd3, Tcd4, Tcd8 , tỷ lệ Tcd4/Tcd8, đặc biệt chú trọng số lượng Tcd4.


2./ Đối tượng và phương pháp nghiên cứu :


2.1 Đối tượng nghiên cứu:

28 người tuổi chủ yếu từ 25-33 , sinh hoạt trong câu lạc bộ hoa sen của Chùa Văn điển Hà nội. Trong số này :

- Có 23 người được xét nghiệm đầy đủ 02 lần ( đầu tháng 07/2008- trước trì tụng phật pháp và sau trì tụng, tháng 01/2009).

- Có 03 người mới tham gia xét nghiệm 01 lần ( Trước trì tụng, tháng 07/2008).

Trong số này có 16 người đã dùng thuốc ARV do trung tâm phòng chống AUDV cấp ( có tên trong phụ lục ) và 10 người chưa dùng thuốc.

- Toàn trạng tương đối còn lanh lẹ, khỏe, vui vẻ, hiện tại chưa có biểu hiện bệnh cơ hội, một số có công ăn việc làm.


2.2 Phương Pháp nghiên cứu :

2.2.1: Các chỉ số miễn dịch tế bào được tiến hành ở các trung tâm phòng chống AIDS , viện vệ sinh phòng dịch Quân đội, trên máy FACS count SW version 1,5 4/05 ( Mỹ). Tiến hành so sánh với các gia trị ban đầu và giá trị sinh học người Việt nam bình thường thập kỷ 90- Thế kỷ XX

Xét nghiệm HIV cũng tiến hành tại đây theo 03 kỹ thuật :

- Dertemine HIV ½

- SFD HIV – ½

- Genscreen HIV ½ V2


2.2.2 Tiến trình nghiên cứu:

* Trước trì tụng : Thử hệ miễn dịch tế bào của bệnh nhân HIV(+) hoặc đã chuyển sang AIDS, bao gồm các chỉ số TCD3, TCD4, TCD8 , tỷ lện TCD4/TCD9.

* Trì tụng : trì tụng ở nhà 1 lần/ ngày hay có người 1 tuần mới trì tụng 1 lần , có người nhiều lần/ ngày do tự thấy trì tụng hiệu quả. Ban chủ nhiệm tổ chức 01 tháng trì tụng tập thể 1 lần tại chùa Văn Điển hà nội, trì tụng trước tam bảo. Đôi khi thầy Thích Giác Minh tham dự. Trì tụng tập thể 6 lần/6 tháng.


Phật pháp trì tụng chủ yếu là 12 thần chú:

1/ Nam Mô A Di Đà Phật

2./ Nam Mô Bổn sư Thích ca mâu ni Phật

3./ Nam mô Di lặc Tôn Phật

4./ Nam mô tiêu tai- Diên Thọ- Dược sư Phật

5./ Nam mô Đại bi quán thế Âm Bồ Tát

6./ Nam mô Đại nguyện địa tạng vương bồ tát.

7./ Án Lam

8./ Án Xỉ Lâm bộ lâm

9./ Úm ma ni bát minh hồng

10./ Úm Xỉ lặc hê diêm

11./ Án Chiết lệ chủ lệ chuẩn đề sa bà ha.

12/ Khư tri khư trụ khư tì chi giam thọ, giam tho đa chi bà chi ta bà ha.


* Sau 6 tháng trì tụng: Xét nghiệm lại hệ miễn dịch tế báo với các thông số miễn dịch quy định của ban phòng chống AIDS quốc gia và quốc tế, và xét nghiệm HIV.

2.2.3 Xử lý kết quả : Thống kê y học theo SPSS 14.0


III Kết quả nghiên cứu :


Bảng 1 . So sánh chung kết quả trước sua và hàng số sinh học ( tế bào/mm3 máu)

( Quý độc giả có thể xem bảng ở dưới đây)



Nhận xét:

- Tế bào TCD3 không khác biệt với trị số sinh học dùng là xét nghiệm trước hay sau trì tụng (P>0,05) . Nữ xu hướng có số lượng tế bào miễn dịch cao hơn nam giới nhưng sự khác biệt này chưa có ý nghĩa thống kê (P>0,05).

- Tế bào TCD4 là tế bào đích của HIV, số lượng tuyệt đối của nữ có xu hương cao hơn nam, nhưng cả hai giới đều thấp hơn trị số sinh học với P<0,01. Trước và sau trì tụng không khác biệt (p>0,05) , nghĩa là đều giảm thấp so với trị số sinh học.

- Tế bào TCD8 trước và sau trì tụng đều không khác biệt (p>0,05). So với trị số sinh học cả nam và nữ đều có số lượng TCD8 lớn hơn ( P<0,01) chứng tỏ ở các bệnh nhân được nghiên cứu tế bào miễn dịch chống HIV còn hoạt động tốt.

- Tỷ lện TCD4/TCD8 có rối loạn cân bằng thể hiện ở tỷ lệ thấp đảo ngước so với trị số sinh học, đặc biệt ở nam thấp hơn nữ, và thấp hơn đáng kể so với tỷ lệ sinh học (0,40+-0,21 so với 1,12-1,25) với P,0,01. Trước và sau trì tụng tỷ lệ này chưa tăng lên bao nhiêu mà vẫn duy trì như cũ.

- Một cách tổng hợp, có thể phân loại kết quả thu được ở 23 trường hợp như sau:



Nhận xét : Số có tăng tế bào miễn dịch chống HIV là :

- TCD3 là 16/23 trường hợp chiếm 69,57% , với mức độ tăng là 25,77%

- TCD4 mức tăng là 60,87% ( 14/23 trường hợp) mức độ tăng là 24,02%

- TCD8 mức tăng là 65,22% ( 15/23 trường hợp), mức độ tăng là 27,90%

- TCD4/TCD8 mức tăng là 52,17% ( 12/23 trường hợp, ) mức độ tăng là 17,41%



Ta có thể hình dung được kết quả nghiên cứu tổng hợp trên biểu đồ 1 với các biến đổi tế bào miễn dịch TCD4 trước và sau thử nghiệm.





IV. Bàn luận:

Hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải (AIDS) do virus HIV lần đầu tiên được phát hiện ở Mỹ từ đầu những năm 1980 , đã nhanh chóng được tìm thấy trên mọi khu vực biên giới, kể cả Việt nam. Trường hợp HIV(+) đầu tiên tại Việt nam được phát hiện vào tháng 2/1990. Kể từ đó số bệnh nhân ngày càng gia tăng trên toàn quốc, tính đến 31/08/2008, số người nhiễm HIV còn số là 132.048 người , số AIDS còn sống là 27.597 người và 40.717 người đã thử vong ( Theo cục phòng chống HIV/AIDS Việt nam tháng 10/2008).

Người mắc AID rất ít có dấu hiệu đặc trưng mà chủ yếu là triệu chứng của những bệnh cơ hội do suy giảm số lượng, chất lượng của các tế bào miễn dịch gây ra. Vacsxin HIV-1 biến đổi kháng nguyên rất nhiều và rất nhanh ( theo thời gian và theo vùng địa lý), Quá nhiều các biến thể, các dạng tái tổ hợp mới đã ngăn cản việc sản xuất vacsxin chống HIV.

Năm 1987, CDC ( Trung tâm kiểm soát bệnh tật – Mỹ ) Phân loại tiến triển bệnh dựa vào số lượng tế bào Lympho TCD4 và định nghĩa AIDS khi số lượng TCD4<200 tế bào /mm3 máu. Năm 1993, CDC bổ sung thêm 03 bệnh cơ hội chỉ điểm cho AIDS là lao các loại, ung thư cổ tử cung xâm lấn với viêm phổi tái đi tái lại do vi khuẩn, nâng tổ số bệnh cơ hội đặc trưng cho AIDS lên tới 25 bệnh. Người ta chia nhiễm HIV ra thành 6 giai đoạn

- Nhiễm trùng tiên phát;

- Bệnh HIV-1 sớm ( TCD4>500 tế bào/mm2)

- Bệnh HIV-1 trung gian ( TCD4 từ 200-500)

- Bệnh HIV-1 muộn ( TCD4 từ 50-200)

- Bệnh HIV-1 trầm trọng ( TCD4<50)

- Bệnh HIV-1 giai đoạn cuối.

Như vậy ta thấy số lượng TCD4 là rất quan trọng trong sức đề kháng HIV ( nó nằm trong tổng số tế bào TCD3 và sau TCD4 là TCD8, đại thực bào NK... TCD4 là tế bào đầu tiên và đích pháp hủy chính của HIV-1 , thụ thể TCD4 tiếp nhận GP120 của HIV-1 bộc lộ gp41 của HIV. Sau đó gp41 sẽ hòa màng để giải phóng nhân HIV-1 vào trong bào tương tế bào. Các đồng thụ thể khác cần cho sự xâm nhập HIV-1 vào tế bào như CXCR-4, CXCR-5, CCR-3, CCR-2b, Heparansulfate proteoglycans, ICAM-1, HLA-DR giúp HIV-1 tấn công vào tế bào khác không phải lympho của cơ thể. Trong nghiên cứu lần này chúng tôi gặp 02 bệnh nhậ có HIV(-) đã thử 02 lần cách nhau 06 tháng( dù vợ và con đều có HIV(+)) có thể do thiếu các đồng thụ thể này mà đề tài chưa có điều kiện phân tích 02 trường hợp này.

Các rối loạn điều hòa miễn dịch trong nhiễm HIV-1

Khi HIV-1 vào cơ thể, số lượng tế bào TCD4 bị giảm sút nhanh chóng , khó trở về mức bình thường được nữa. Cùng với TCD4 giảm , tổng lượng Lympho máu giảm, đặc biệt TCD3. Sau đó vào tuần thứ hai, số lượng Lympho tăng dần , trước hết TCD8, để chống HIV-1 nhưng TCD4 vẫn giảm , do đó tỷ lệ TCD4/TCD8 bị đảo ngược. Số lượng TCD4 giảm nhưng chủ yếu là chức năng tế bào này bị tổn thương trầm trọng làm giảm chức năng miễn dịch của các tế bào khách khu Lympho B, đại thực bào, NK..

Qua thử nghiệm dùng Phật pháp trong hỗ trợ điều trị beenhjHIV/AIDS này, ta thấy đa số bệnh nhân đều có tăng các thành phần miễn dịch tế bào, đặc biệt là TCD4 ( 60,8% số trường hợp nghiên cứu và tương tự tăng cả Tcd3, Tcd8 nhiều hơn cả số có tăng Tcd4-69,57% và 65,22%). Tỷ lệ Tcd4/Tcd8 cũng có tăng 52,17% số trường hợp tuy mức độ tăng rất ít, vì trước thời gian trì tụng, tỷ số này cũng đã rất thấp. Ở đây , ta thấy có 03 bệnh nhân thuộc giai đoạn HIV-1 muộn (TCD4 từ 50-200), nhưng sau trì tụng 2 trong 3 trường hợp này đều có tăng nhẹ Tcd4 và 01 trường hợp giữ thấp như cũ. Cả hai trường hợp tuy tăng Tcd4 ít nhưng đều chưa thay đổi giai đoạn của bệnh tức là chưa chuyển sang giai đoạn HIV-1 trầm trọng.

Chưa có tác giả nào nghiên cứu vấn đề áp dụng Phật Pháp trong hỗ trợ điều trị HIV/AIDS. Mặc dù chỉ mới áp dụng trong 06 tháng, dù đã có một số trường hợp tự nguyện trì tụng được hơn 11 tháng. Đây là nghiên cứu đầu tiên của nhóm tác giả này. Hiện nay nhóm bệnh nhân này vẫn duy trì trì tụng theo lịch trình và có thêm nhiều đối tượng mới tham gia dù đề tài đã kết thúc.



V. Kết luận :

Bước đầu chúng tôi có một số nhận xét sau:

1./ Đại đa số thành viên câu lạc bộ hoa sen đều bị nhiễm HIV-1 giai đoạn sớm và giai đoạn trung gian (20/23 trường hợp) và 03/23 trường hợp ở giai đoạn muộn

2./ Các chỉ số nghiên cứu đều tăng được từ 52,17% đến 60,87% trường hợp nghiên cứu , đặc biệt là TCD4 tăng 60,87% số ca nghiên cứu (14/23 trường hợp)

3./ Chưa có bệnh nhân nào ở giai đoạn muộn chuyển sang giai đoạn bệnh nặng hơn hay có biểu hiện là bệnh cơ hội.



Lời cảm ơn: Xin đặc biệt cảm ơn bác Lê Thị Tâm đã tập hợp được số em trong câu lạc bộ hoa sen, hướng dẫn trì tụng. Xin cám ơn ban giám đốc đã ủng hộ cho đề tài, xin cám ơn GS Ngô đạt tam, TS Phạm Thanh Hải, GS Phan Thị Phi Phi, KS Trương Xuân Ngọc, BS Phạm thị Yến , Sư Thầy Thích Giác Minh và bà Nguyễn thị Tuyết Mai đã hỗ trợ kinh phí cho đề tài.
vuagao
 
Bài viết: 12
Ngày tham gia: Thứ 6, 21/01/11 8:49 pm
Đã cảm ơn: 0 lần
Đã được cảm ơn: 0 lần
Giới tính: Nam
Đến từ: Vietnam

Re: Bệnh ung thư

Gửi bàigửi bởi Thánh_Tri » Thứ 6, 21/01/11 11:46 pm

vuagao không nên đăng nhiều chỗ cùng một đề tài.

Có lẽ không thích hợp để đăng những cách trị bệnh trong diễn đàn Phật Pháp, bởi vì chỉ dành cho học Phật thôi.

Mong hiểu và thông cảm.

Chúc an lành.
"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Hình đại diện của thành viên
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
 
Bài viết: 3797
Ngày tham gia: Thứ 7, 22/12/07 12:02 pm
Đã cảm ơn: 0 lần
Đã được cảm ơn: 191 lần

Re: Bệnh ung thư

Gửi bàigửi bởi phatphap » Chủ nhật, 23/01/11 8:50 pm

Có 3 cách chủ yếu để trị không chỉ bệnh ung thư mà là tấ cả các lọai bệnh tật cả thân lẫn tâm
1. Niệm Phật 2. Tọa Thiền 3. Trì Chú
Các giáo pháp mà Đức Phật đã chỉ bày đều có khả năng trị liệu, vì thế nên Đức Phật còn được tôn xưng là một bậc Đại Y Vương.

Chúng ta tùy theo căn cơ, sở thích của từng người mà chọn pháp môn thích hợp vừa tu tập vừa tự trị liệu cho bản thân. Cụ thể từng phương pháp như thế nào thì phải tự mình tìm hiểu, tự mình thực hành, tự mình chứng nghiệm, kg ai có thể làm thay. Nếu đầy đủ lòng tin và thực hành đến nơi đến chốn thì mọi căn bệnh đều có thể trị lành ngay cả bệnh "nghiện sinh tử'' vốn là căn bệnh nan y của chúng sanh.

Đừng nói Định nghiệp không thể tránh được. Đồng ý nghiệp đã gieo không bao giờ mất nhưng muốn có ra cũng phải đầy đủ nhân duyên. Chúng ta vẫn còn cơ hội biến chuyển vì vạn vật vốn Vô Thường. Vì vô thường nên bệnh có thể có nên cũng có thể hết, vì Vô Thường nên Đức Phật nói có con đường chấm dứt "Sinh, Lão, Bệnh, Tử" Nếu không vô thường Đức Phật đã chẳng nói đến con đường tận diệt khổ đau.

Và cuối cùng các bạn bao giờ cũng phải tin vào khả năng tự trị liệu của tự thân, tin vào Phật tánh trong mỗi chúng ta.
phatphap
 
Bài viết: 385
Ngày tham gia: Thứ 7, 19/06/10 7:11 pm
Đã cảm ơn: 0 lần
Đã được cảm ơn: 7 lần
Giới tính: Nữ
Phật tử: Tại gia
Đến từ: không rõ

Re: Bệnh ung thư

Gửi bàigửi bởi Nguyễn Văn Mười » Thứ 5, 03/02/11 1:30 pm

Ai cũng có mô65t đức tin về một tôn giao:
Nguyễn Văn Mười
 
Bài viết: 1
Ngày tham gia: Thứ 5, 03/02/11 1:21 pm
Đã cảm ơn: 0 lần
Đã được cảm ơn: 0 lần
Giới tính: Nam

Trang kế tiếp

Quay về Thử nghiệm