Bố Đại: (vỗ vai tăng Bảo Phúc): cho xin một đồng (hề hề)
Bảo Phúc: (nói với Bố Đại: trả lời được thì cho) Ý nghĩa của Phật Pháp là gì?
Bố Đại (bỏ túi vải xuống đất, tay khoanh trước ngực lưng thẳng miệng mỉm cười...hi hỉ)
Bảo Phúc: Chỉ chừng ấy thôi sao?! Nếu tiến lên nữa thì sao?
Bố Đại bỏ đi.
(p/s. Đây cũng không phải là công án, hì hì chỉ đón ý tác giả thôi nhé, Quí cô bác.)
Bố Đại & Bảo Phúc
Re: Bố Đại & Bảo Phúc
Hề hề, Sư phụ Bình cho xin một đồng,
Bác Battinh cho xin một đồng,
Bố Đại xin một đồng
Quí Phật Tử có tiền cho Bố Đại (Hỉ đã cho rồi.) một đồng làm phúc đi,
Bác Battinh cho xin một đồng,
Bố Đại xin một đồng
Quí Phật Tử có tiền cho Bố Đại (Hỉ đã cho rồi.) một đồng làm phúc đi,
Hi hi, chẳng làm điều đáng làm, chẳng nên làm lại làm. Ai vậy cà...
Re: Bố Đại & Bảo Phúc
Nói được thì cho
Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Re: Bố Đại & Bảo Phúc
Hề hề, Sư phụ ra đề thi....binh đã viết:Nói được thì cho
Bố Đại Hòa Thượng bỏ đi, Why ? Hề hề
Hi hi, chẳng làm điều đáng làm, chẳng nên làm lại làm. Ai vậy cà...
Re: Bố Đại & Bảo Phúc
Ơi ! bỏ đi đâu vậy ?
Quay lại! quay lại !
Nói không được cũng cho nè !
Quay lại! quay lại !
Nói không được cũng cho nè !
Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Re: Bố Đại & Bảo Phúc
Bố Đại bỏ đi vì Ngài đã thông suốt, Diệu nghĩa của Pháp là..binh đã viết:Ơi ! bỏ đi đâu vậy ?
Quay lại! quay lại !
Nói không được cũng cho nè !
Chỉ có Hỉ là còn thích lải nhải. Không xin tiền mà xin Pháp.., hề hề.
Sư phụ Bình cho bài công án nào dễ dễ, đoán chơi.
Xin mời Sư phụ uống trà.
Hi hi, chẳng làm điều đáng làm, chẳng nên làm lại làm. Ai vậy cà...
Re: Bố Đại & Bảo Phúc
1 trùm xin đểu đụng phải 1 trùm lừa đảoBố Đại bỏ đi vì Ngài đã thông suốt, Diệu nghĩa của Pháp là...
PS: Chú Hỉ có biết 4 chiêu lừa người của Bảo Phúc không nhỉ?
Re: Bố Đại & Bảo Phúc
Không biết rõ, Sư phụ mách dùm, hề hề.gashipanh đã viết:1 trùm xin đểu đụng phải 1 trùm lừa đảoBố Đại bỏ đi vì Ngài đã thông suốt, Diệu nghĩa của Pháp là...
PS: Chú Hỉ có biết 4 chiêu lừa người của Bảo Phúc không nhỉ?
Còn Diệu nghĩa của HT. Bố Đại là gì hỉ?
Hi hi, chẳng làm điều đáng làm, chẳng nên làm lại làm. Ai vậy cà...
Re: Bố Đại & Bảo Phúc
Con tìm trên google.com Không thấy thậtgashipanh đã viết:Chú Hỉ google "Tứ xứ man nhân" nhé.
botay.com
Hi hi. Chú Quí cô bác, Quí sư phụ vạn sự kiết tường
Hi hi, chẳng làm điều đáng làm, chẳng nên làm lại làm. Ai vậy cà...
Re: Bố Đại & Bảo Phúc
gashipanh nói ai xin đểu, ai lừa đảo ?1 trùm xin đểu đụng phải 1 trùm lừa đảo
Bọn ngọai đạo này vào đây phá đám không được, đem Phật pháp ra làm trò đùa.
Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Re: Bố Đại & Bảo Phúc
hehe, tính me khóa nick tui báo thù hả ông Bình?
Bố Đại xin đểu, Bảo Phúc lừa người ! Rồi ông Bình lại sẽ làm sao? la toáng cảnh cáo rằng gashipanh mắng Phật mạ Tổ à? hehehehe Mắng Phật mạ Tổ là vẫn là trò đùa bình thường ở trông tông môn. Ông lại làm sao?
Biết thì nói còn không biết thì dựa cột mà nghe nhé ông Bình, ông bà ta vẫn dạy bảo như thế !
----------------------------
Hoặc là ông nghèo quá mà ( nghèo tâm, nghèo huệ, nghèo hạnh), xin có 1 đồng , không có để cho thì thôi, còn bày đặt nhìu chuyện.
Hoặc là ông giàu quá mà ( giàu tham, giàu sân, giàu si), xin có 1 đồng, cũng keo kiệt không cho, còn bày đặt nhiều chuyện
Tự đoán thử xem.
------------------------------
Phật Pháp đối với ông mới là trò đùa. Chính ông coi Phật Pháp là một món đồ chơi , cho nên ông mới nổi giận khi thấy người ta dựt món đồ chơi của ông. Nghe mọi người bàn luận, ông không đủ căn cơ để hiều bèn sinh lòng ghen ghét đố kị mà khóa đề tài, khóa nick, chặn việc bàn luận của người khác, không cho người khác cơ hội học hỏi. Thử hỏi kẻ nào phá hoại Phật Pháp? Chính ông !
Thử hỏi kẻ nào mới là ngoại đạo? Chính ông ! Học Phật Pháp kiểu gì mà hết người này đến người nọ, người cũ người mới thử căn cơ của ông, ông trả lời quan điểm của mình về Phật Pháp đều sai bét nhè. Rồi người ta thương ông, tranh luận, chỉ trỏ, dạy bảo ông ông vẫn u mê không hiểu ý chỉ. Vì sao vậy? vì ông là ngoại đạo mà, ở ngoài thì làm sao mà hiểu việc bên trong mà trả lời cho đúng được.
Ấy vậy mà chỗ nào cũng thấy ông xía vô, Thiền, Tịnh, Bắc, Nam, Nguyên Thủy , Phát Triển đều có mặt ông phun đờm giãi. Để làm gì vậy hả ông Bình? Chẳng bao giờ thấy ông thành tâm tham luận để học hỏi, chì toàn là muốn ló cái mặt mình ra cho đủ tụ anh tài mà thôi. Hic , phải chi ông tài 1 chút thì cũng đỡ.
-----------------------------
Tôi thấy buồn đối với ông, có lẽ ông lớn tuổi rồi phải không, có lẽ tôi phải gọi ông bằng vai chú bằng vai bác. Nhưng ông thật không bằng 1 đứa con nít. Đã mất căn bản trầm trọng mà còn bỏ thời gian vào những việc không những vô ích mà còn tạo nghiệp quá nhiều, chẳng bằng chú trọng vào những việc đơn giản thì hơn ! Cụ thể là tôi yêu cầu ông dẹp mấy cái lòng ham muốn học hỏi những tri kiến cao siêu phức tạp đi, về học lại căn bản và thực hành cho thật tốt ! Có căn bản tốt thì mới có thể tiến xa được !
------------------------
Rồi, bây giờ đọc đến đây, có lẽ ông nổi sôi máu giận rồi phải không?
Vẫn cách cũ tôi chỉ ông trước đây. Niệm Phật đi ! ( ông tu Tịnh Độ mà phải không? sao mà tu hoài không tịnh nổi vậy hả trời? )
-----------------------
Mà thôi nào, chúm chím môi cười lên đi nào ông Bình, ở đây là Nụ Cười Thiền mà !
Bố Đại xin đểu, Bảo Phúc lừa người ! Rồi ông Bình lại sẽ làm sao? la toáng cảnh cáo rằng gashipanh mắng Phật mạ Tổ à? hehehehe Mắng Phật mạ Tổ là vẫn là trò đùa bình thường ở trông tông môn. Ông lại làm sao?
Biết thì nói còn không biết thì dựa cột mà nghe nhé ông Bình, ông bà ta vẫn dạy bảo như thế !
----------------------------
Hoặc là ông nghèo quá mà ( nghèo tâm, nghèo huệ, nghèo hạnh), xin có 1 đồng , không có để cho thì thôi, còn bày đặt nhìu chuyện.
Hoặc là ông giàu quá mà ( giàu tham, giàu sân, giàu si), xin có 1 đồng, cũng keo kiệt không cho, còn bày đặt nhiều chuyện
Tự đoán thử xem.
------------------------------
Phật Pháp đối với ông mới là trò đùa. Chính ông coi Phật Pháp là một món đồ chơi , cho nên ông mới nổi giận khi thấy người ta dựt món đồ chơi của ông. Nghe mọi người bàn luận, ông không đủ căn cơ để hiều bèn sinh lòng ghen ghét đố kị mà khóa đề tài, khóa nick, chặn việc bàn luận của người khác, không cho người khác cơ hội học hỏi. Thử hỏi kẻ nào phá hoại Phật Pháp? Chính ông !
Thử hỏi kẻ nào mới là ngoại đạo? Chính ông ! Học Phật Pháp kiểu gì mà hết người này đến người nọ, người cũ người mới thử căn cơ của ông, ông trả lời quan điểm của mình về Phật Pháp đều sai bét nhè. Rồi người ta thương ông, tranh luận, chỉ trỏ, dạy bảo ông ông vẫn u mê không hiểu ý chỉ. Vì sao vậy? vì ông là ngoại đạo mà, ở ngoài thì làm sao mà hiểu việc bên trong mà trả lời cho đúng được.
Ấy vậy mà chỗ nào cũng thấy ông xía vô, Thiền, Tịnh, Bắc, Nam, Nguyên Thủy , Phát Triển đều có mặt ông phun đờm giãi. Để làm gì vậy hả ông Bình? Chẳng bao giờ thấy ông thành tâm tham luận để học hỏi, chì toàn là muốn ló cái mặt mình ra cho đủ tụ anh tài mà thôi. Hic , phải chi ông tài 1 chút thì cũng đỡ.
-----------------------------
Tôi thấy buồn đối với ông, có lẽ ông lớn tuổi rồi phải không, có lẽ tôi phải gọi ông bằng vai chú bằng vai bác. Nhưng ông thật không bằng 1 đứa con nít. Đã mất căn bản trầm trọng mà còn bỏ thời gian vào những việc không những vô ích mà còn tạo nghiệp quá nhiều, chẳng bằng chú trọng vào những việc đơn giản thì hơn ! Cụ thể là tôi yêu cầu ông dẹp mấy cái lòng ham muốn học hỏi những tri kiến cao siêu phức tạp đi, về học lại căn bản và thực hành cho thật tốt ! Có căn bản tốt thì mới có thể tiến xa được !
------------------------
Rồi, bây giờ đọc đến đây, có lẽ ông nổi sôi máu giận rồi phải không?
Vẫn cách cũ tôi chỉ ông trước đây. Niệm Phật đi ! ( ông tu Tịnh Độ mà phải không? sao mà tu hoài không tịnh nổi vậy hả trời? )
-----------------------
Mà thôi nào, chúm chím môi cười lên đi nào ông Bình, ở đây là Nụ Cười Thiền mà !
Sửa lần cuối bởi gashipanh vào ngày 11/09/14 09:26 với 16 lần sửa.
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 7 khách