binh đã viết:Kích động cho các Tông phái tranh chấp với nhau
Tất nhiên là có ác ý, nên di chuyển.
Không biết gì về Phật tánh, đưa ra câu trả lời sai làm mọi người lầm lẫn.
Trước đây đã có tranh cãi về "Phật tánh" rồi.
Nay cố tình đưa ra để tiếp tục tranh cãi là có ác ý. Nên di chuyển.
Hề hề, sư phụ @bình nghĩ có thể sai rồi.
Pháp môn nào là đệ nhất là để phá đi cái đại ngã mạn, cho rằng mình pháp mình là đệ nhất, còn người khác là đồ bỏ. Nên chổ này sư phụ cho là ''Tranh chấp''
Vậy! Ngoài sư phụ ra, có ai cho là chủ đề ''Pháp môn nào là đệ nhất'' là kiểu như sư phụ thấy giây lạc trong rừng tưởng là rắn ?
Đây là bài của HT giảng đây, tôi sẽ trích dẫn ra, tôi là kẻ tạo ra tranh chấp hay là diệt đi lòng đại ngã mạn đây:
LOẠN THỊ
Nhiều người than phiền Đạo Phật có quá nhiều tông phái, mà tông phái nào cũng cho mình là đệ nhất. Chân lý chỉ có một, vậy ai đúng ai sai?
Được hỏi vấn đề này, Sư nói:
- Tùy độ loạn thị mà đeo kính. Kính nào cũng đệ nhất khi hợp với độ loạn thị chứ sao!
۞
Lời góp ý:
Chúng sanh có “nhiều bụi trong mắt” nên nhìn cái gì cũng thành méo mó. Nói “tướng” thì thành “tướng vọng”, nói “tánh” thì thành “tánh huyễn”, nói “ta” thì thành ”ngã thủ”, nói “pháp” thì thành “pháp chấp”. Thế rồi luận tánh, luận tướng, nói ngã, nói pháp mà trở thành... loạn thị.
Mắt đã loạn thị thì cần phải đeo kính Chánh Kiến mới thấy được thực tướng. Thế là các tông phái khéo “tiếp thị” đã cho tung ra kính loạn thị đủ kích đủ cỡ, đủ loại model. Thiên hạ đua nhau sắm kính, các “tiệm kính” bán đắt như tôm tươi.
Ai mua được kính “hợp mắt” thì đều cho là đệ nhất. Thậm chí có người đeo phải kính giả thấy trời đất muôn màu muôn sắc rất ư là huyền bí, liền cho là kính tối thượng. Mà kính “của ta” bao giờ lại chẳng hơn thiên hạ!
Nhưng coi chừng, dù kính giả kính thật, thì cũng phải lo lấy bụi trong mắt, phải chữa tận gốc loạn thị, hãy tin vào mắt thật của mình đừng nghe các “chủ tiệm” quảng cáo. Nếu không, kính có ngày cũng hết “đát” hoặc rủi ro mất mát hư hao thì rồi loạn thị vẫn hoàn loạn thị! (Theo sách Vi Tiếu)
Thấy như thế nào về bài giảng đó sư phụ @bình, hề hề.
Chủ đề ''Phật tánh'' tôi chỉ cần click
https://www.google.nl/search?hl=nl&sour ... 0hjbZgM3m0 thì đó có muôn ngàn câu trả lời.
Phật tánh của sư phụ biết cũng là dựa trên sở tri kiến, hay là chứng đắc Phật tánh! Nói đi?
Câu post bài của Ng. C không đủ bằng chứng phân biệt thế nào sao?
Nghĩa của từ ngữ ''Phật tánh'' ai ai cũng hiểu, nhưng giác ngộ được hay không thì phải xem lại chính mình ở vị trí nào ?(ngạ quỷ tánh; súc sanh tánh hay địa ngục tánh)
Chớ nên lạm dụng hoặc hiểu lầm chữ ''Phật tánh'' hiểu trên sở tri kiến thì gọi là hiểu thì đúng là Đệ nhất sư phụ ở diễn đàn rồi.
Tóm lại tôi mở chủ đề ''Phật tánh'' là để nhận rõ không nên lạm dụng ''Phật tánh'' mà nói cẩu thả, cho rằng mình biết, người khác không biết...
Phật tánh, Niết bàn, chân như, Như Lai là những từ tôn kính cho những đệ tử Phật đắc quả. Chớ không phải chém gió ở diễn đàn. Đâu sư phụ.
Hãy trân trọng câu này:Từ bỏ tất cả tham sân si, đạt được giới định huệ tạm gọi là Phật Tánh.
Hề hề, sư phụ hãy tôn trọng sự bình đẳng.
p/s. Vô minh hay trí tuệ không phải chỉ dùng quyền lực áp đảo người, mà phải làm sao nói cho tâm phục khẩu phục trắng đen minh bạch, thì người đó mới gọi là có chút duyên sự với Phật tánh. Có nói sai xin hoan hỉ. Tôi còn phải học ở quí bác, quí chú, quí anh chị nhiều lắm.
Hi hi, chẳng làm điều đáng làm, chẳng nên làm lại làm. Ai vậy cà...