NIỆM PHẬT CHỮA LÀNH BỆNH NAN Y!

Thảo luận giáo lý và phương pháp hành trì pháp môn niệm Phật.

Điều hành viên: binh, battinh

Hình đại diện của người dùng
khang
Bài viết: 209
Ngày: 26/04/08 21:06
Giới tính: Nam
Đến từ: TPHCM

NIỆM PHẬT CHỮA LÀNH BỆNH NAN Y!

Bài viết chưa xem gửi bởi khang »

Các bạn vào đây đọc sẽ giúp ích cho các bạn đấy!!!

http://www.hoangthantai.com/forum/index ... pic=1455.0

kinhle NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT kinhle


Nhu Thuận
Bài viết: 180
Ngày: 22/01/08 18:57

Re: NIỆM PHẬT CHỮA LÀNH BỆNH NAN Y!

Bài viết chưa xem gửi bởi Nhu Thuận »

Tùy duyên thôi!
Sao lại có ích tổn khi Niệm Phật ! Khi mà Niệm Phật đừng vì cái tôi tổ bố ? Còn nếu không vì cái tôi nửa thì làm gì có ích . Hic hic, he he.

Nhiều khi, hoằng pháp củng khó thiệt!, Phải không?

Phải nói rằng :"niệm Phật chỉ có một lợi ích không thễ nghĩ bàn, đó là :"không có lợi ích gì hết" vì đã thoát khỏi Vọng cầu , ngã chấp. Hai mà là một, Vọng cầu chính là chấp ngã, chấp ngã tức vọng tưởng .

Đôi khi, hoằng pháp kiểu "niệm Phật" sẻ vảng sanh Tây Phương cực lạc sẻ dễ gây lầm tưởng, vọng chấp. Bởi vì, khi thoát khỏi tâm thức vọng tưởng, vọng chấp thì chỗ nào không là Tây Phương cực lạc ! Chứ còn hiểu còn cái mà sanh thì đó chính là...( có khác gì Luân hồi), luân hồi về tây phương.

Lâu nay nhiều bài khuyến dụ "Niệm Phật" tương tự đây là video lip vãng sanh của ông A, bà B... Nhưng lại ít thấy những bài giải phóng tư tưởng lầm chấp ngã tướng, ý thức hệ...!

Đây không là báng bổ tịnh độ tông. Nhưng là chỗ bàn luận đễ hiễu chơn chánh về tịnh độ . Nếu hiễu cạn cợt thì rất dễ bị xô ngã.


Monggiac
Bài viết: 686
Ngày: 19/07/07 17:41

Re: NIỆM PHẬT CHỮA LÀNH BỆNH NAN Y!

Bài viết chưa xem gửi bởi Monggiac »

Mình đem bài của bác Khang về để mọi người dể thảo luận
khang: Chào quý đạo hữu Tịnh Độ!
Những chuyện niệm Phật và lành bệnh rất là nhiều! Điển hình là một Bà cụ bị chứng bệnh lắc đầu như thế từ nhỏ, bệnh của bà không có thuốc gì chữa khỏi, nhưng nhờ có người chỉ bảo bà niệm Phật A Di Đà. Sau đó bà đến một ngôi chùa ở Bảo Lộc vị Thầy trụ trì đã chỉ bảo cho bà cách niệm Phật, bà về nhà và làm theo những gì vị Thầy chỉ bảo niệm Phật tinh tấn hằng ngày, và điều kỳ diệu đã đến với bà! Bà hết bệnh lắc đầu lúc nào cũng không biết. Con gái của bà đến ngày vào viện để sanh, bác sĩ bảo phải 2 ngày nữa mới sanh được trong khi cô đang bị đau đớn, bà không biết làm gì chỉ biết niệm Phật và xoa đầu người con gái, và điều kỳ diệu nữa lại đến không đầy 15p sau con gái bà đã hạ sanh một cách mau chóng, ngay cả bác sĩ cũng kinh ngạc không kém...

Đó là chuyện của bà lão! Còn bây giờ tôi chính là nhân vật tiếp theo, vào 7 năm về trước lúc đó tôi chưa biết đến Phật pháp. Tôi đã mắc một căn bệnh mà theo báo chí tôi được biết mình đã mang phải căn bệnh nan y, lúc đó vẫn chưa có thuốc điều trị không phải chỉ VN không mà ngay cả Thế Giới vẫn chưa có thuốc nào có thể trị khỏi căn bệnh này. Cho đến bây giờ những nước tiên tiến mới chế được vắc sin nhưng còn rất hạng chế và rất mắc tiền. Tôi cũng đã rất buồn và tốn kém tiền thuốc thang cho căn bệnh của mình, nhưng hoàn toàn không có kết quả gì vì chán nản nên tôi không uống thuốc nữa.

Sau đó cơ duyên về Phật pháp đã đến với tôi, bao nhiêu điều huyền diệu khác xảy ra nếu có dịp tôi sẽ kể cho các bạn nghe! Về căn bệnh của tôi, tôi cho đó là nghiệp quả mà tôi phải gánh lấy nên không còn buồn nữa mà chấp nhận nó như một sự thật, sau đó tôi đến với pháp môn Tịnh Độ niệm Phật A Di Đà! Nhờ tinh tấn tu hành và ăn chay trường, phóng sanh, bố thí, tạo nhiều công đức. Cho nên Phật A Di Đà đã thương cảm đến tôi, và tạo duyên cho tôi gặp một vị Thầy, vị Thầy này không hề biết tôi bệnh, và vô tình Thầy đã chỉ cho tôi và vài người hữu duyên khác! Thầy nói các con chắc ai cũng biết câu.

DƯƠNG CHI TỊNH THỦY
BIẾN SÁI TAM THIÊN.

Phải không!!! Thầy dạy tiếp nước Tịnh Thủy này trong mỗi người đều có! Nếu biết cách niệm Phật thì sẽ hưởng được nước Tịnh Thủy này bệnh gì rồi cũng khỏi. Trong lúc bệnh tật như thế nhưng chưa bao giờ tôi cầu mong cho mình khỏi bệnh, chỉ mong cho mọi người đừng bệnh hoạn như tôi, tôi luôn giúp đỡ người khác bằng tất cả những gì tôi có và hiểu biết về Phật pháp. Nhờ sự chỉ dạy của Thầy tôi đã niệm Phật theo cách mà Thầy chỉ, và điều kỳ diệu đã đến bệnh của tôi từ từ không còn biến chứng và khỏi hẳn lúc nào mà mình cũng không để ý! Cho đến bây giờ trên bước đường tu tập tôi vẫn niệm Phật theo cách Thầy đã chỉ, và ngày càng tu tập tinh tấn hơn để không phụ lòng đức Phật A Di Đà cùng Bồ Tát Quán Thế Âm, và vị Thầy đã chỉ bảo mình...

Nếu sau này có duyên tôi sẽ chỉ cách niệm Phật như thế cho tất cả mọi người! Hiện tại mỗi ngày tôi đều có 2 thời khóa tu tập tại gia, trì chú Đại Bi và niệm Phật A Di Đà. Những bạn nào đang tu niệm Phật thì cũng nên trì thêm chú Đại Bi oai lực của chú Đại Bi không thể nghĩ bàn! Nếu các bạn tu hành tinh tấn, trường chay giới sát ( không sát sanh ), và nguyện độ tất cả chúng sanh. Thì một thời gian ngắn thôi các bạn sẽ được sự gia trì của Phật A Di Đà cùng Bồ Tát Quán Thế Âm, lúc đó các bạn muốn cầu mong điều gì cũng đều thành tựu, ngay cả nếu trời đang hạn hán các bạn cũng có thể cầu mưa gọi gió đều thành sở nguyện cả! Nhưng đừng vì những lợi ích của bản thân mà cầu xin, chỉ cầu xin vì lợi ích của tất cả chúng sanh, thì sở cầu của các bạn sẽ thành tựu hãy tin lời của tôi.

Vài lời chia sẻ cùng tất cả, đáng lẽ tôi không nói ra bệnh tật của mình! Nhưng vì muốn giúp đỡ và tạo thêm duyên lành cho mọi người trên bước đường niệm Phật cầu giải thoát nên tôi phải nói ra, có gì không phải mong mọi người bỏ qua cho. big grin

NGUYỆN SINH TỊNH ĐỘ DI ĐÀ
HOA SEN CHÍN PHẨM LÀ CHA MẸ MÌNH
HOA KHAI NGỘ PHÁP VÔ SANH
CÙNG CHƯ BỒ TÁT, BẠN LÀNH VỚI TA.

NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
Đã còn là phàm phu thiết nghĩ không ít thì nhiều cũng có ngã chấp, ngay cả người tu cũng vậy, nhưng quan trọng hơn hết là trong họ có sự nổ lực tiêu diệt cái "tôi" để tiến đến một cảnh giới cao hơn, đó là phàm phu nhưng một loại phàm phu cao cấp và chân chánh sẽ tiến đến giác ngộ, thuật ngữ gọi là Bồ-tát sơ phát tâm. Cho dù họ sai lầm nhưng tâm niệm biết sám hối thì đó cũng là tu rồi.

Nếu tu mà không có "dục" (chữ dục trong tiếng Hán có 2 nghĩa và 2chữ; một là dâm dục một là ham muốn) tức cái ham muốn cầu mong đạt được sự thanh cao giải thoát, không có nó thì người tu ấy vì cái gì mà tu và hướng tâm về đâu ? Trong Kinh Pháp Hoa có câu, "Nhất thiết thế gian pháp giai vi Phật pháp" tất cả pháp thế gian đều là Phật pháp. Tứ đế, bát chánh đạo, Thập nhị nhân duyên là Phật pháp; mà trà đình tửu điểm ... cũng là Phật pháp. Nhưng đó là Phật pháp của người giác ngộ vô nhiễm, còn đối với chúng sanh chưa giác ngộ thì trà đình tửu điếm là tiêu ma bại chủng, là hủy diệt pháp thân, là hủy báng chánh pháp.

Cho nên nói tu tập cũng có cao có thấp, từng cấp bậc, không thể một bước mà lên tận trời xanh. Người ta thích hợp căn nào mình tùy duyên nói pháp đó.

Khi nói lý thì phải đề cập đến sự, sự lý phải đi đôi mới nên việc, chỉ nói lý không, người sơ cơ sẽ nghi lầm. Hạng ngỗ nghịch sẽ nhân đó báng pháp. Nói lý thì phải cả đôi "ngoài tâm không có Phật" (tâm ngoại vô Phật) nhưng câu này cũng có một người anh em là "Ngoài Phật không tâm" (Phật ngoại vô tâm) ý 2 câu này muốn nói: vướng vào cảnh là chấp; mà vướng vào tâm cũng là chấp.

Nếu bảo vãng sanh Tây phương là [tudien]luân hồi[/tudien], theo ý đó của bạn mình mơ hồ hiểu rằng: Bồ-tát Di Lạc là nhất sanh bổ sứ ở cõi trời Đâu Xuất cũng là luân hồi (nhưng luân hồi tự chủ) ? Dù là còn một kiếp nữa thì vẫn là luân hồi đó chứ? và không biết vào hay nhập Niết-bàn có gọi là luân hồi không ? Và sự luân hồi đó có điểm nào khác biệt với sự luân hồi của một phàm phu. Nếu nói theo thuật ngữ Phật giáo thì bồ-tát cũng vẫn còn biến dịch sanh tử (hiểu một cách đơn giản là sự sanh tử của tâm) và phàm phu thì biến dịch và phân đoạn gì cũng còn hết.

Nếu Nhu Thuận rãnh mời đi dự offline cho vui, dĩ nhiên là tôi đi không được. viewtopic.php?f=29&t=698&start=10#p8853


Nguyện cho tôi, mọi người, tất cả loài hữu tình, vô tình, loài có sinh mạng, có hơi thở, không hơi thở, chúng sanh trong mười phương, đều thoát khỏi hận thù, khổ đau, được sống trong an lạc, không làm tổn hại ai, biết chia sẻ và thương yêu nhau, rốt ráo đều được giác ngộ giải thoát.
Hình đại diện của người dùng
khang
Bài viết: 209
Ngày: 26/04/08 21:06
Giới tính: Nam
Đến từ: TPHCM

Re: NIỆM PHẬT CHỮA LÀNH BỆNH NAN Y!

Bài viết chưa xem gửi bởi khang »

Cám ơn bác Monggiac đã đem bài viết của tôi về đây cho mọi người bình luận!

Tôi đang muốn lắng nghe những lời dạy bảo cao siêu của các vị đây! Nhưng có điều này quý vị nên biết, nếu thảo luận với ý nghĩa chia sẻ thì tôi hoan nghênh và rất là cám ơn, còn nếu cảm thấy khó chịu vì bài viết của tôi mà nặng lời! Thì tôi xin tiễn quý vị baibaibai , ở đây không tiếp đón những người có cái đầu nóng X-( .

Vài lời góp ý. :D

kinhle NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT kinhle


phuongg
Bài viết: 23
Ngày: 05/01/12 18:59
Giới tính: Nam
Đến từ: Việt Nam

Re: NIỆM PHẬT CHỮA LÀNH BỆNH NAN Y!

Bài viết chưa xem gửi bởi phuongg »

LINH ỨNG QUAN THẾ ÂM VÀ TRÌ TỤNG CHÚ ĐẠI BI TRỊ BỆNH UNG THƯ VÀ CÁC BỆNH KHÁC

Một công năng khác của Thần chú là cứu khổ. Những lúc ta lâm cảnh hoạn nạn, đau thương, cùng khổ, tuyệt vọng, bi đát nhất; những lúc mà ta thấy mình rơi vào con đường cùng, bế tắc, không còn lối thoát; hãy vững niềm tin vào Đức Bồ Tát Quán Thế Âm, nhất tâm trì tụng Thần chú Đại Bi, chắc chắn Ngài sẽ giúp ta những phương tiện thiện xảo, đưa ta vượt qua cảnh khổ đến nơi an lạc, hạnh phúc

Đây là người thật việc thật kể về sự nhiệm mậu của Chú Đại Bi

1/ Anh Lương Tấn Trung pháp danh Chúc Gíác, kỷ sư , nhà nghiên cứu khoa học , giảng viên,
Anh Trung đã kể rõ trong Chương trình Phập pháp nhiệm mầu , chuyện thật đời mình rất hay
ĐT của anh Trung là 08-38395343 - 0908558569
2/ Cháu Nguyễn quỳnh Anh Đoan còn nhỏ bị mắc bệnh ung thư tủy sống thời kỳ 3 (Di căn) , nhờ cháu và gia đình tha thiết trì tụng Chú Đại Bi mà khỏi bệnh ung thư
Xin nhấp vào hai liên kết dưới để xem video :

http://www.youtube.com/watch?v=5xJS9mqcu7A
http://www.youtube.com/watch?v=5XCwjqYQ_KU

CHÙA CHÂU AN toạ lạc ở số 498/1/2 Lê Quang Định Phường 1 Quận Gò vấp . Đt : 38956504 .
Sư cô Trụ trì là Thích Nữ Lệ Phát .Việc làm từ thiện của Ngài , cũng như hoàng pháp lợi sinh của Ngài , quá vĩ đại so với người phụ nữ ...Người ta liên tưởng đến ...một vị Bồ Tát tái sinh , hiện diện trên cỏi đời nầy , để cứu độ chúng sinh ...
Cách đây , khoảng 20 năm về trước , Ngài bị đau mắt nặng , không thấy đường .Hai thuỷ tinh thể đã bị đục , không còn mong chi thấy ánh sáng mặt trời ... Trong hoàn cảnh chùa nghèo , không đủ gạo ăn , chỉ qua bửa bằng bo bo ...thì tiền đâu để ra nước ngoài chữa trị ..
Ngài là tu sĩ Phật Giáo , con đường cuối cùng duy nhất chỉ là cầu cứu ĐỨC QUAN THẾ ÂM BỒ TÁT .
Đức Quan Thế Âm có THẦN CHÚ ĐẠI BI , NẾU HÀNH GIẢ CHÍ TÂM XƯNG TỤNG THẤN CHÚ ĐẠI BI , THÌ TẤT CÀ SỰ MONG CẦU ĐỀU ĐƯỢC TOẠI NGUYỆN ...Sư cô ngày đêm xưng tụng Thần Chú Đại Bi vào trong nước lọc nấu chín , dùng nước đó nhỏ vào đôi mắt ...Lạ thay , mầu nhiệm thay ! chỉ trong vòng 9 ngày , thì mắt Sư cô từ từ sáng ra ..sáng ra ...và cuối cùng đã nhìn thấy trời xanh , mây trắng , vừng hồng đỏ ở góc chân trời ...
Sau khi hết bệnh , Ngài lập nên đạo tràng ĐẠI BI TÂM , và mình may mắn củng là 1 trong những Phật tử trong đạo tràng nầy. Đạo tràng tụng hàng tháng từ mùng 1 đến mùng 7 âm lịch, bắt đầu từ 18 giờ đến 20g 30 , mỗi ngày 21 biến Thần chú Đại Bi , cầu quốc thới dân an , mưa thuận gió hoà , muôn dân an lạc , âm siêu dương thới ....Hiện nay , vào ngày mùng 1 có khoảng 500 đến 700 Phật tử chen chút chật cả hành lang chánh điện , cũng như ở dưới nhà Tổ , để tham gia tụng Thần Chú dưới sự hướng dẩn của Sư Cô trụ trì .
Từ Hà Nội đến mũi Cà Mau , Trụ trì các chùa khắp mọi miền đất nước đều đến thỉnh cầu Sư cô và Đạo Tràng Đại Bi Tâm dốt đuốc Đai Bi cho bổn chùa của quý Ngài.


CHÚ ĐÂI BI
Thiên thủ thiên nhãn vô ngại đại bi tâm đà la ni, Nam mô hắc ra đát na đa ra dạ da, nam mố ) a rị da ba lô yết đế thước bát ra da bồ đề tát đóa bà da, ma ha tát đòa bà da, ma ha ca lô ni cá da, án tát bàn ra phạt duệ số đát na đát tỏa. Nam mô tất kiết lật đòa y mong a rì da bà lô yết đe ) thất Phật ra lăng đà bà nam mô na da cẩn trì hê trì ma ha bàn đa sa mế tát bà tha đậu du bằng a thê dân. Tát bà tát đa na ma bà dà ma phàt đạt đầu đát điệt tha án a bà lô hê lô ca đế ca ra đế ) dí.. hệ rị ma ha bồ đề tát đòa tát bà tát bà ma ra ma ra ma hê ma hê rì đà dưng cầu lô câu lộ kiết mong. Đồ lô đồ lô phàt xà da đế ma ha phàt da đế đà ra đà ra ) địa rị ni thất phật ra da, da ra dạ ra ma ma phạt ma ra mum đế lệ y hê y hê thất na thất na a ra sâm Phật ra xá lợi. Phạt sa phạt Sâm phật ra xá da hố lô hố lô ma ra, hố lô hố lố hế rị, tả ra tả ra, tất rị tất rị, tô rô tô rô, bồ đề da bồ đề da, bồ đà da bồ đà da, di đế rị dạ, ná ra cấn trì. Địa rì sắc ri na ba dà ma na, ta bà ha. Tất dạt da, ta bà ha. Ma ha Tất đạt đa, ta bà ha. Tất đạt du nghệ thất bàn ra dạ, ta bà ha. Na ra cẩn trì ta bà ha. Ma ra na ra ta bà ha. Tất ta tăng a mục khê da ta bà ha. Ta bà ha a tất đà dà ta bà ha, giả kiết ra a tất đà dạ, ta bà ha. Ba đà ma yết tất đà da, ta bà ha. Na ra cẩn trì bàn dạ, ta bà ha. Ma bà lị thắng yết ra dạ, ta bà ha. Nam mô hắc ra đát na đa ra dạ ra, nam mô a rị da bà lô yết đế thước bàn ra da, ta bà ha. Án tất điện đô màn đa ra bạt đà ra, ta bà ha


Hình đại diện của người dùng
battinh
Điều Hành Viên
Bài viết: 6106
Ngày: 14/11/11 07:58
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tứ Đại
Được cảm ơn: 3 time

Re: NIỆM PHẬT CHỮA LÀNH BỆNH NAN Y!

Bài viết chưa xem gửi bởi battinh »

Bạn chịu khó tụng lại bài chú Đại Bi vài lần, để tìm ra một câu thiếu hai chữ nhé! tangbong


Hình ảnh

Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Hình đại diện của người dùng
battinh
Điều Hành Viên
Bài viết: 6106
Ngày: 14/11/11 07:58
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tứ Đại
Được cảm ơn: 3 time

Re: NIỆM PHẬT CHỮA LÀNH BỆNH NAN Y!

Bài viết chưa xem gửi bởi battinh »

phuongg đã viết:LINH ỨNG QUAN THẾ ÂM VÀ TRÌ TỤNG CHÚ ĐẠI BI TRỊ BỆNH UNG THƯ VÀ CÁC BỆNH KHÁC

CHÚ ĐÂI BI
Thiên thủ thiên nhãn vô ngại đại bi tâm đà la ni, Nam mô hắc ra đát na đa ra dạ da, nam mố ) a rị da ba lô yết đế thước bát ra da bồ đề tát đóa bà da, ma ha tát đòa bà da, ma ha ca lô ni cá da, án tát bàn ra phạt duệ số đát na đát tỏa. Nam mô tất kiết lật đòa y mong a rì da bà lô yết đe ) thất Phật ra lăng đà bà nam mô na da cẩn trì hê trì ma ha bàn đa sa mế tát bà tha đậu du bằng a thê dân. Tát bà tát đa na ma bà dà ma phàt đạt đầu đát điệt tha án a bà lô hê lô ca đế ca ra đế ) dí.. hệ rị ma ha bồ đề tát đòa tát bà tát bà ma ra ma ra ma hê ma hê rì đà dưng cầu lô câu lộ kiết mong. Đồ lô đồ lô phàt xà da đế ma ha phàt da đế đà ra đà ra ) địa rị ni thất phật ra da, da ra dạ ra ma ma phạt ma ra mum đế lệ y hê y hê thất na thất na a ra sâm Phật ra xá lợi. Phạt sa phạt Sâm phật ra xá da hố lô hố lô ma ra, hố lô hố lố hế rị, tả ra tả ra, tất rị tất rị, tô rô tô rô, bồ đề da bồ đề da, bồ đà da bồ đà da, di đế rị dạ, ná ra cấn trì. Địa rì sắc ri na ba dà ma na, ta bà ha. Tất dạt da, ta bà ha. Ma ha Tất đạt đa, ta bà ha. Tất đạt du nghệ thất bàn ra dạ, ta bà ha. Na ra cẩn trì ta bà ha. Ma ra na ra ta bà ha. Tất ta tăng a mục khê da ta bà ha. Ta bà ha a tất đà dà ta bà ha, giả kiết ra a tất đà dạ, ta bà ha. Ba đà ma yết tất đà da, ta bà ha. Na ra cẩn trì bàn dạ, ta bà ha. Ma bà lị thắng yết ra dạ, ta bà ha. Nam mô hắc ra đát na đa ra dạ ra, nam mô a rị da bà lô yết đế thước bàn ra da, ta bà ha. Án tất điện đô màn đa ra bạt đà ra, ta bà ha
Chú Đại Bi có nơi chép đủ năm chữ "na ma bà tát đa" ở đoạn "a thệ dựng tát bà tát đa na ma bà tát đa, na ma bà dà ma phạt đạt đậu đát điệt tha"

Và bài chú Đại Bi ở trên lại chép thiếu hai chữ gần đoạn cuối: "Na ra cẩn trì bàn dà ra dạ, ta bà ha.

Mách dùm mà chẳng thấy bạn ấy vào chỉnh lại.


Hình ảnh

Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.25 khách