Chỉ mười câu Phật hiệu, làm ác đến đâu cũng được vãng sanh ?

Giải đáp thắc mắc giáo lý Phật-đà, hỏi nhanh đáp gọn, đi thẳng vào vấn đề.

Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh

Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Chỉ mười câu Phật hiệu, làm ác đến đâu cũng được vãng sanh ?

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Đừng thấy nói " Chỉ mười câu Phật hiệu, làm ác đến đâu cũng được vãng sanh " mà nghĩ rằng Bây giờ mình tha hồ làm ác, rồi đến lúc lâm chung niêm 10 câu Phật hiệu là được.
Vì sao vậy ?
Vì làm ác nhiều, lúc lâm chung oán gia, trái chủ níu kéo đòi nợ, đòi mạng tột cùng kinh sợ, làm sao mà nhớ niệm Phật được.
Xưa nay mới chỉ có hai người mười niệm mà được vãng sanh là Chung Húc và Thiệu Hòa, mà những người này cũng là có căn lành từ kiếp trước nên nay mới gặp thiện tri thức khuyên bảo, ma quỉ tránh xa nên mới niệm 10 niệm được. (mà cũng chỉ được vãng sanh nơi biên địa mà thôi, chưa được vào Phật quốc).

Làm lành, lánh dữ luôn là gốc của mọi pháp lành.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Hình đại diện của người dùng
khach_lang_du
Bài viết: 484
Ngày: 03/03/11 22:23
Giới tính: Nam
Đến từ: Anonymous

Re: Chỉ mười câu Phật hiệu, làm ác đến đâu cũng được vãng sanh ?

Bài viết chưa xem gửi bởi khach_lang_du »

Mình cũng nghĩ như bạn Binh đây . Chúng ta không thể bám dựa vào quan niệm "Chỉ mười câu Phật hiệu, làm ác đến đâu cũng được vãng sanh ? " để muốn làm ác gì thì làm ,rồi ngồi niệm Phật . Làm ác rồi cũng có ng ác lại với mình , họ chém cho mình chết tan xác rồi còn gặp thiện tri thức sao đc nữa ./..,.,
Sao ta không mưu mẹo xíu để né tránh làm ác ? Hạn chế gây ác đến mức ít nhất có thể . Ai muốn đẩy ta vào đường ác thì ta loại bỏ họ ngay khỏi mắt lập tức , không quan tâm gì nữa . Khó đẩy ra thì sử dụng mưu mẹo , kế sách


Om VajraSattva Hum
Om Ah Ra Pa Tsa Na Dhi
Om Tare Tuttare Ture Svaha
Om Ah Hum . Vajra Guru Padma Siddhi Hum
Tashi Gyepa - 100syl Vajrasattva - 5lines Tara - 7lines Padmakara -6lines Dusum Sangye
vấn_đạo
Bài viết: 282
Ngày: 23/02/11 18:51
Giới tính: Nam
Đến từ: Đến từ nhân quả của chính mình

Re: Chỉ mười câu Phật hiệu, làm ác đến đâu cũng được vãng sanh ?

Bài viết chưa xem gửi bởi vấn_đạo »

405. Đã được hăm lăm năm,
Từ khi ta xuất gia,
Nhưng đến một búng tay,
Ta không đạt tâm tịnh.

406. Nhứt tâm không đạt được, cafene
Bị dục tham chi phối, cafene cafene cafene cafene cafene cafene
Khoa tay, ta than khóc,
Bỏ tịnh xá, ta đi.

407. Ta sẽ đem dao lại,
Sự sống ta, nghĩa gì?
Học tập bị tước bỏ,
Như ta, chết tốt hơn.

408. Rồi ta cầm con dao
Ta vào chỗ giường nằm,
Con dao được rút ra,
Để cắt cổ của ta.

*********************

612. Khởi đầu, an trú giới,
Giới là mẹ thiện pháp,
Giới đứng đầu mọi pháp, cafene cafene cafene
Vậy hãy trong sạch giới.

548. Với ai khéo tu tập,
Niệm thở vào thở ra,
Tiếp tục hành viên mãn,

Như lời Phật thuyết giảng,
Sẽ chói sáng đời này,
Như trăng thoát vùng mây.
cafene cafene cafene cafene cafene cafene

********************
Sân, tật đố, ác hạnh
Mạn, kiêu và tranh chấp,
Tham ái và vô minh,
Lòng ưa muốn tái sanh, cafene cafene cafene cafene cafene cafene
Những pháp này đốt cháy,
Thiêu đốt cả thân ông. :((


nguynlinhtam
Bài viết: 1141
Ngày: 07/06/10 04:08
Giới tính: Nam

Re: Chỉ mười câu Phật hiệu, làm ác đến đâu cũng được vãng sanh ?

Bài viết chưa xem gửi bởi nguynlinhtam »

binh đã viết:Xưa nay mới chỉ có hai người mười niệm mà được vãng sanh là Chung Húc và Thiệu Hòa, mà những người này cũng là có căn lành từ kiếp trước nên nay mới gặp thiện tri thức khuyên bảo, ma quỉ tránh xa nên mới niệm 10 niệm được. (mà cũng chỉ được vãng sanh nơi biên địa mà thôi, chưa được vào Phật quốc).
Cũng không hẳn vậy đâu thầy binh ạ.
Xưa kia vua A Xà Thế giết cha của mình, tạo tội ngũ nghịch là giết cha. Tội này là phải đọa địa ngục A Tỳ. Nhưng lúc lâm chung vua niệm Phật Sám Hối đến cùng cực và được vãng sanh. Lúc ấy trong hàng đệ tử hỏi Đức Thế Tôn, vua sanh ở phẩm vị nào. Phật đáp:
Thượng Trung Phẩm.
Thật không tin nổi. Nhưng đó là sự thật.
Mô Phật, cho con hỏi một câu: một người dù làm ác đến cỡ nào đi chăng nữa, phá hoại chánh pháp, tạo tội ngũ nghịch thì lúc lâm chung niệm mười câu Phật hiệu có được vãng sanh không ạ ?
Trong 48 nguyện có nguyện 18 nói trường hợp không được sanh là:
Duy Trừ Ngũ Nghịch Và Phỉ Báng Chánh Pháp.
=> Nếu người này tạo tội ngũ nghịch nhưng lúc lâm chung có Tín, Nguyện, Hạnh vẫn được sanh.
Nhưng nếu lại Phỉ Báng Chánh Pháp thì không được. Phỉ báng Chánh Pháp tức là họ không tin, chứ họ Tin rồi làm sao Phỉ báng được. Nếu không có Tin thì không có Nguyện dẫn đến không có Hạnh. Cho nên không được Vãng sanh.
Đức Phật A Di Đà có nói rất rõ ràng vậy.


Nam Mô A Di Đà Phật
Huệ Hiền
Bài viết: 1447
Ngày: 31/05/10 18:35
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Kiên Giang - Việt Nam

Re: Chỉ mười câu Phật hiệu, làm ác đến đâu cũng được vãng sanh ?

Bài viết chưa xem gửi bởi Huệ Hiền »

Cảm ơn anh! tangbong


Cổ thi Phật Tổ để một phong
Dạy khuyên tu miệng lẫn tu lòng
Người đời tu miệng, lòng không sửa
Bần Tăng lòng sửa, miệng thì không.


- Tế Điên Hòa Thượng -
Hình đại diện của người dùng
Hải Thức
Bài viết: 18
Ngày: 04/07/10 18:27
Giới tính: Nam
Đến từ: Cần Thơ

Re: Chỉ mười câu Phật hiệu, làm ác đến đâu cũng được vãng sanh ?

Bài viết chưa xem gửi bởi Hải Thức »

Người làm ác lúc lâm chung thần trí mê muội làm sao có khả năng Niệm


Cứu xét tâm linh đừng cầu không khúc mắc, vì không khúc mắc sở học khó vượt bậc
tietphuochung
Bài viết: 378
Ngày: 07/03/10 01:27
Giới tính: Nam
Đến từ: tiengiang vietnam

Re: Chỉ mười câu Phật hiệu, làm ác đến đâu cũng được vãng sanh ?

Bài viết chưa xem gửi bởi tietphuochung »

>:D<

Chào các Bạn tôi cũng xin đóng góp thêm về chủ đề nầy:

…………………………..

Nầy đại chúng ! Nơi thời kỳ Chánh pháp cuối cùng, hoạc về sau nữa, nếu có người nào tin nhận, ghi nhớ rỏ ràng nghĩa thú của KINH NIỆM PHẬT BA LA MẬT nầy ,rồi nương theo đó mà xưng Niệm danh hiệu Nam Mô A Di Đà Phật, dẩu một Niệm, hai Niệm, cho tới mười Niệm hoặc nhiều lần của mười Niệm thì các ngươi phải biết người ấy chắc chắn được PHẬT thọ ký, hiển phát năng lực của TÁNH KHÔNG, tỏ Ngộ TRI KIẾN NHƯ LAI, và bước thẳng vào cảnh giới THÁNH TRÍ TỰ CHỨNG…..

Trích KINH NIỆM PHẬT BA LA MẬT phẩm thứ bảy KHUYẾN PHÁT NIỆM PHẬT VÀ ĐỌC TỤNG CHÂN NGÔN.

Theo tôi hiểu về THÁNH TRÍ TỰ CHỨNG LÀ THÀNH PHẬT vậy.

>:D< >:D< >:D<


TÂM THẤY THẬT TƯỚNG
MINH CHÂU HIỆN NHÃN TIỀN
THẤY NGHE VÔ NGẠI
VÔ NGẠI ĐẠI THẦN THÔNG
TUỲ DUYÊN DIỄN PHÁP
PHỔ ĐỘ CHÚNG HỮU TÌNH
Hình đại diện của người dùng
Thanh Tịnh Lưu Ly
Điều Hành Viên
Bài viết: 831
Ngày: 06/05/10 13:45
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Hà Nội - Việt Nam
Nghề nghiệp: Bác sĩ chẩn đoán hình ảnh

Re: Chỉ mười câu Phật hiệu, làm ác đến đâu cũng được vãng sanh ?

Bài viết chưa xem gửi bởi Thanh Tịnh Lưu Ly »

Kinh 48 đại nguyện đã viết:Nguyện thứ 18:
Lúc tôi thành Phật, thập phương chúng sanh, chí tâm tín mộ, muốn sanh về cõi nước tôi, nhẫn đến 10 niệm, nếu không được sanh, thời tôi không ở ngôi Chánh giác; trừ kẻ tạo tội ngũ nghịch, cùng hủy báng Chánh pháp.


https://namo84000.org/
Bài kinh đầu tiên của Đức Phật là Tứ Diệu Đế, bài kinh cuối cùng cũng là Tứ Diệu Đế. Tứ Diệu Đế là cốt lõi, là nền tảng, là khung xương của hệ thống giáo lý Phật Pháp. Tứ Diệu Đế là sự thật tuyệt đối về nguyên nhân gốc rễ của khổ và là sự thật tuyệt đối về con đường để giải thoát khổ
Hình đại diện của người dùng
Hải Thức
Bài viết: 18
Ngày: 04/07/10 18:27
Giới tính: Nam
Đến từ: Cần Thơ

Re: Chỉ mười câu Phật hiệu, làm ác đến đâu cũng được vãng sanh ?

Bài viết chưa xem gửi bởi Hải Thức »

Nhân quả đã phân rõ trước khi chết. Kẻ ác không có thể niệm Phật

I .CÁC HIỆN TƯỢNG TRƯỚC KHI NGƯỜI BỆNH TẮT THỞ

1. Trước khi tắt thở, có người tay chân run rẩy, gân mạch co rút lại. Lúc ấy chúng ta biết tạng phủ của người này đang vô cùng đau đớn. Sự đau đớn đó thấm đến từng lỗ chân lông.

2. Có người trước khi tắt thở, sắc mặt nhợt nhạt, hơi thở khò khè, thân mình run rẩy. Ta biết lúc ấy lục phủ ngũ tạng của họ lạnh buốt như băng tuyết, chịu muôn vàn đau khổ.

3. Có người trước khi tắt thở, hơi thở ra rất nhiều, mà hơi hít vào lại rất ít; da bị ửng đỏ, tinh thần mê man. Bấy giờ người này sức lực suy kiệt dần dần.

Phần nhiều con người trước khi tắt thở thường trải qua ba giai đoạn như trên, rồi trút hơi thở cuối cùng ra đi. Người chết rồi biểu hiện ra từng tướng trạng nơi khuôn mặt và thân thể, qua đó chúng ta biết người đó sanh về cảnh giới lành hay dữ.

I.1. Người chết có những biểu hiện sanh vào địa ngục

- Có người trước khi chết, đưa hai tay lên qườ quạng trên hư không.

- Có người trước khi chết, kêu gào la khóc.

- Có người trước khi chết, đi đại tiểu tiện ra ngoài mà không hay không biết.

- Có người trước khi chết, hai mắt nhắm lại không dám mở ra.

- Có người trước khi chết, thường xoay mặt vào vách, hoặc úp mặt xuống giường.

- Có người trước khi chết, cố nằm nghiêng mà ăn, mình mẩy, miệng mồm hôi hám.

- Có người trước khi chết, hai chân run rẩy, sống mũi siêu vẹo.

- Có người trước khi chết, hai mắt đỏ ngầu.

- Có người trước khi chết, thân hình co rút lại.

Khi đó, hơi lạnh từ trên đầu xuống đến bàn chân người bệnh, rồi hơi ấm trụ nơi bàn chân. Trường hợp đó, ta biết người này sẽ đọa vào cảnh giới địa ngục xấu ác.

I.2. Người trước và sau khi chết có những biểu hiện sanh vào ngạ quỷ

- Có người trước khi chết, ưa lè lưỡi liếm môi.

- Có người trước khi chết, thân hình nóng như lửa đốt.

- Có người trước khi chết, khát nước, đòi ăn uống liên tục.

- Có người trước khi chết, hai mắt trợn lên không nhắm lại.

- Có người trước khi chết, không đi tiểu tiện mà đi đại tiện rất nhiều.

- Có người trước khi chết, đầu gối bên phải lạnh trước.

- Có người trước khi chết, hai bàn tay nắm cứng lại. Đây là biểu hiện của lòng bỏn xẻn nuối tiếc của cải tài sản, vợ con…

Khi đó, hơi lạnh dần dần đi xuống hoặc từ dưới bàn chân đi lên đến đầu gối người bệnh, rồi hơi ấm dừng ngay đầu gối. Trường hợp đó, ta biết người này sanh vào cảnh giới ngạ quỷ xấu ác.

I.3. Người trước khi chết có những biểu hiện sanh vào súc sanh

- Tâm quyến luyến, không muốn rời xa vợ con, chồng con, người thân.

- Có người trước khi chết, tay chân co quắp lại.

- Có người trước khi chết, thân mình toát ra mồ hôi.

- Có người trước khi chết, nói nămg hổn loạn.

- Có người trước khi tắt thở, miệng hay ngậm đồ ăn.

Khi đó, hơi lạnh từ trên đầu xuống (có người lạnh từ dưới bàn chân lạnh lên) rồi dừng lại ở bụng người bệnh, hơi ấm trụ tại đây. Trường hợp đó, ta biết người này sanh vào cảnh giới súc sanh đau khổ.

I.4. Người trước khi chết có những biểu hiện sanh trở lại làm người

- Có người trước khi chết, lòng vui vẻ, miệng mỉm cười.

- Có người trước khi chết, thân không bị các sự đau khổ hành hạ bức bách.

- Có người trước khi chết, con cháu người thân thương yêu gần gũi.

- Có người trước khi chết, dặn dò con cháu, hoặc để di chúc lại rõ ràng, sáng suốt.

- Có người trước khi chết, lòng tôn kính Phật Pháp Tăng tam bảo.

Khi đó, hơi lạnh từ dưới chân lên đến ngực rồi hơi ấm trụ tại đây. Trường hợp đó, ta biết người này sanh vào cõi Người.

I.5. Người trước khi chết có những biểu hiện sanh về cõi Trời

- người trước trong suốt cuôc đời, lòng luôn quý mến mọi người.

- Có người trước khi chết, tinh thần tỉnh táo.

- Có người trước khi chết, thân thể không hôi thối.

- Có người trước khi chết, sống mũi không siêu vẹo.

- Có người trước khi chết, tâm không buồn giận, sợ sệt, chán nản.

- Có người trước khi chết, không lưu luyến tài sản, của cải, nhà cửa, vợ con.

- Có người trước khi chết, ngữa mặt mỉm cười mà đi thật thanh thản.

Khi đó, hơi thở lạnh từ dưới chân lên đến trán rồi hơi ấm dừng ở đó. Trường hợp biểu hiện này rất tốt, ta biết người này sanh về cõi trời.

I.6. Người trước khi chết có những biểu hiện sanh về cõi Đức Phật A-di-đà

- Có người trước khi chết, tinh thần tỉnh táo,

- Có người trước khi chết, biết trước ngày giờ ra đi.

- Có người trước khi chết, tắm rửa thay quần áo.

- Có người trước khi chết, niệm Phật không dứt

- Có người trước khi chết, ngồi ngay thẳng mà đi.

- Có người trước khi chết, mùi thơm lạ bay khắp phòng.

- Có người trước khi chết, được hào quang Phật chiếu sáng vào thân thể.

- Có người trước khi chết, nghe nhạc trời trổi lên giữa hư không.

- Có người trước khi chết, tự nói ra bài kệ để dặn dò mọi người.

Khi đó, hơi lạnh từ dưới lòng bàn chân lên đến đỉnh đầu rồi hơi ấm dừng lại ở đây. Trường hợp đó, ta biết người này vãng sanh về cõi Phật.


Cứu xét tâm linh đừng cầu không khúc mắc, vì không khúc mắc sở học khó vượt bậc
Huệ Hiền
Bài viết: 1447
Ngày: 31/05/10 18:35
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Kiên Giang - Việt Nam

Re: Chỉ mười câu Phật hiệu, làm ác đến đâu cũng được vãng sanh ?

Bài viết chưa xem gửi bởi Huệ Hiền »

Đảnh đầu ấm chưa chắc vãng sanh nếu không thấy Phật đến rước!


Cổ thi Phật Tổ để một phong
Dạy khuyên tu miệng lẫn tu lòng
Người đời tu miệng, lòng không sửa
Bần Tăng lòng sửa, miệng thì không.


- Tế Điên Hòa Thượng -
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.28 khách