đ/h bi_kute phản đối đ/h whale đótồn trữ vào dòng bhavanga
theo mình thì (danh chế định) tâm hữu phần và (danh chế định) a lại da đều cùng nói đến một nghĩa chế định; có điều sự định danh của tâm hữu phần thì không được phong phú như sự định danh của a lại da; do đó trong sự định danh của tâm hữu phần thì không có chức năng tồn trữ
có điều nghĩa chế định ở đây thực sự như thế nào thì vẫn là một điều bí mật; theo kiến thức hiện đại của mình thì a lại da thức nghe rất gần gũi với genes
trở lại với sự tồn trữ, nghĩa chế định trong trường hợp nhãn thức là sắc; ấn tượng về sắc được tồn trữ ở sát na tâm số 16 và 17 của lộ trình tâm qua nhãn căn gồm tất cả 17 sát na tâm
thường thì sau lộ trình tâm qua năm căn, sau khi đã có ấn tượng, kế đó chúng ta chạy theo (chấp vào) ấn tượng và liên tiếp trải qua (kinh nghiệm) các lộ trình tâm qua ý môn với ấn tượng đó làm đối tượng; đây là chỗ K. gọi naming process, các lộ trình tâm qua ý môn
cho nên kinh nghiệm của (phàm phu) chúng ta đa phần chỉ là sự "chấp"; nếu không có "chấp" thì không có kinh nghiệm (trong vô minh) như vậy, nhưng vẫn tồn tại ấn tượng do sự vận hành tự động của lộ trình tâm năm căn?