KỶ NIÊM NGÀY VÍA PHẬT A DI ĐÀ

Những văn bản, hình ảnh, trang web, thông báo, ... được thành viên giới thiệu phải phù hợp với nội quy của diễn đàn.
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

KỶ NIÊM NGÀY VÍA PHẬT A DI ĐÀ

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Kính gởi quí đạo hữu.
ngày 17 tháng 11 năm Nhâm Thìn
(Nhằm thứ bảy ngày 29 tháng 12 năm 2012)
là ngày vía đức Phật A Di Đà.
kinhle kinhle kinhle

Nay thông báo cho quí đạo hữu được biết để có hoạt động kỷ niệm ngày này.
Trân trong thông báo tangbong tangbong tangbong


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Huệ Hiền
Bài viết: 1447
Ngày: 31/05/10 18:35
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Kiên Giang - Việt Nam

Re: KỶ NIÊM NGÀY VÍA PHẬT A DI ĐÀ

Bài viết chưa xem gửi bởi Huệ Hiền »

A Di Đà Phật. Chùa Hoằng Pháp năm nào cũng làm lớn hết, tiếc là chưa có dịp đi tham dự.

Nam mô Tây Phương Cực Lạc thế giới đại từ đại bi tiếp dẫn đạo sư A Di Đà Phật.


Cổ thi Phật Tổ để một phong
Dạy khuyên tu miệng lẫn tu lòng
Người đời tu miệng, lòng không sửa
Bần Tăng lòng sửa, miệng thì không.


- Tế Điên Hòa Thượng -
Hình đại diện của người dùng
Hoa Sen Cõi Tịnh
Bài viết: 388
Ngày: 23/07/12 19:33
Giới tính: Nam
Đến từ: Viet Nam - HCM

Re: KỶ NIÊM NGÀY VÍA PHẬT A DI ĐÀ

Bài viết chưa xem gửi bởi Hoa Sen Cõi Tịnh »

Cha lành vốn thật Di Đà
Soi hào quang tịnh chói lòa thân con
Thẳm sâu ơn Phật hằng còn
Con nay chánh niệm lòng son một bề
Nguyện làm nên đạo Bồ Đề
Chuyên lòng niệm Phật cầu về Tây Phương
Phật xưa lời thệ tỏ tường
Bốn mươi tám nguyện dẫn đường chúng sanh.
---------------------------------------------------------
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT


Phàm sở hữu tướng giai thị hư vọng
(Kinh Kim Cang)
Hình đại diện của người dùng
Hoa Sen Cõi Tịnh
Bài viết: 388
Ngày: 23/07/12 19:33
Giới tính: Nam
Đến từ: Viet Nam - HCM

Re: KỶ NIÊM NGÀY VÍA PHẬT A DI ĐÀ

Bài viết chưa xem gửi bởi Hoa Sen Cõi Tịnh »

Cầu cho già trẻ gái trai
Rủ nhau niệm Phật liên đài ắt lên.


Phàm sở hữu tướng giai thị hư vọng
(Kinh Kim Cang)
Hình đại diện của người dùng
pucaquynhnga22
Bài viết: 1117
Ngày: 20/02/11 20:51
Giới tính: Nữ
Đến từ: TP.HCM

Re: KỶ NIÊM NGÀY VÍA PHẬT A DI ĐÀ

Bài viết chưa xem gửi bởi pucaquynhnga22 »

Nam Mô A Di Đà Phật.
Hình ảnh

Hình ảnh

Hình ảnh
Tập tin đính kèm
387028_434860303226888_1937005432_n.jpg
387028_434860303226888_1937005432_n.jpg (145.01 KiB) Đã xem 3001 lần


[center][img]http://atoanmt.ucoz.com/sml/thanks_4.gif[/img][/center]
[center][b][color=#BF0000]Trần thế chỉ là chốn tạm nương
Cũng như quán trọ chốn ven đường
Mỗi người là khách dừng chân tạm
Rồi sẽ đi về chốn viễn phương.
[/color][/b][/center]
Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: KỶ NIÊM NGÀY VÍA PHẬT A DI ĐÀ

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

Nam mô A Di Đà
Con xin quy mạng lễ
Tánh viên tròn sáng tỏ
Mà nhiều kiếp lảng quên

Nam mô A Di Đà
Con xin quy mạng lễ
Tánh diệu trạm tổng trì
Hay cứu vớt chúng sanh

Nam mô A Di Đà
Con xin quy mạng lễ
Tánh linh minh đổng triệt
Xa lìa chư tướng số

Nam mô A Di Đà
Con xin quy mạng lễ
Tánh thường trụ bất biến
Cần quay về nương tựa

Nam mô A Di Đà
Con xin quy mạng lễ
Tánh viên dung vô ngại
Niệm niệm không lìa dứt

v.v...

PS. Chỉ cần hằng ngày niệm niệm xoay về Tự Tánh Di Đà thì ngày ngày đều là nhớ tưởng Di Đà như con nhớ mẹ. Đâu cần phải bài chi ngày vía nhất định, và phải làm gì khác biệt đặc biệt riêng cho ngày vía? Muôn ngày như một, niệm niệm xoay về Tự Tánh Di Đà, ắc hiện tại hay vị lai nhất định sẽ thấy Di Đà.

Tự Tánh Di Đà thì lìa chư số tướng vậy không cần phải vẽ hình nhiều màu sắc để làm gì để chỉ thêm chấp trước sắc trần bên ngoài mà tự bỏ mất Tự Tánh Di Đà. Đó là bối giác hiệp trần. Đó gọi là nhớ về trần cảnh, bỏ mất tánh giác, đâu phải niệm Phật, mà là niệm trần cảnh, có lỗi dường ấy.

Nếu đích thật thấy Tánh Di Đà rồi thì diệu dung tự hiển bài, tới lúc đó thì vẽ hình gì, sắc gì, tướng gì cũng là A Di Đà, vô chướng ngại. Còn hiện tại chưa thấy được Tánh Di Đà thì hình gì, sắc gì, tướng gì cũng chướng ngại đường tu, cho nên cần phải dẹp hết. Hiện hình ma thì thâu ma, hiện hình phật thì thâu phật, hiện hình trời thì quét trời, hiện hình người thì quét người. Đó mới thật là người Niệm Phật, là người nhớ Phật, là người niệm niệm xoay về Tự Tánh Phật.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Hình đại diện của người dùng
battinh
Điều Hành Viên
Bài viết: 6106
Ngày: 14/11/11 07:58
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tứ Đại
Được cảm ơn: 3 time

Re: KỶ NIÊM NGÀY VÍA PHẬT A DI ĐÀ

Bài viết chưa xem gửi bởi battinh »

Hoa Sen Cõi Tịnh đã viết:Cha lành vốn thật Di Đà
Soi hào quang tịnh chói lòa thân con
Thẳm sâu ơn Phật hằng còn
Con nay chánh niệm lòng son một bề
Nguyện làm nên đạo Bồ Đề
Chuyên lòng niệm Phật cầu về Tây Phương
Phật xưa lời thệ tỏ tường
Bốn mươi tám nguyện dẫn đường chúng sanh.
---------------------------------------------------------
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
Xin được tiếp theo....

Mười phương ai phát lòng thành
Nhất tâm mà niệm hồng danh của ngài
Hằng ngày trong lúc hôm, mai
Niệm từ mười tiếng đến rày ba trăm
Đứng, đi, hoặc lúc ngồi, nằm
Chuyên trì niệm Phật lòng chăm phát nguyền
Nguyện sanh về cõi Bảo liên
Là nơi Cực Lạc ở miền Tây phương
Đến khi thọ mạng vô thường
Thì ngài phóng ngọn hào quang rước liền
Biết bao phước đức nhân duyên
Đã về Cực Lạc còn phiền não chi
Sự vui trời chẳng dám bì
Đêm đêm thong thả, ngày thì vui chơi
Sống lâu kiếp kiếp, đời đời
Không già, không chết, không dời đi đâu.

-----------------------------------

Ngồi niệm chú Di Đà Phật tổ
Không riêng cầu Tịnh Độ siêu sinh
Mà còn cầu Phật giúp mình
Ngọn đèn thần tuệ sớm minh trong lòng
  • Ngày sáu khắc vẫn không quên Phật
    Đêm năm canh thường nhắc Di Đà
    Phật trong lòng chẳng rời xa
    Có ngày Phật đến giúp ta vừa lòng.
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT


Hình ảnh

Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: KỶ NIÊM NGÀY VÍA PHẬT A DI ĐÀ

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Ngày 17/11 âm lịch là ngày kỷ niệm của Vĩnh Minh Diên Thọ Thiền sư.
Sau khi thiền sư mất, một vị tổ Thiền mới tiết lộ rằng Thiền sư Vinh Minh chính là Phật Di Đà hiện thân để độ sanh.
Điều đó chứng tỏ rằng Thiền và Tịnh không chướng ngại nhau, ngược lại còn bổ túc cho nhau.
Ngài Vĩnh Minh Thiền sư có để lại một số bài kệ. Trong đó cái bài kệ như vầy :

Có Thiền tông, có tịnh độ
Như hổ thêm cánh
Sống làm thầy người,
Mất làm Phật, Tổ.

Phật Di Đà để lại cho chúng sinh một ngày kỷ niệm (17/11) để nhắc nhở chúng sinh nhớ về Tịnh độ, để khuyên bảo chúng sinh hãy tu Tịnh độ. Vì ngài biết : Chúng sinh có rất nhiều căn cơ, không phải ai cũng đủ thiện căn để tu theo Thiền tông hoặc những phuơng pháp khác. Chính vì vậy ngài mới để lại cho chúng sinh một phuơng tiện dễ dàng để độ những kẻ hạ căn (như tôi và một số người khác).
Vì vậy mình tu theo Thiền tông của bậc thượng căn, cũng không nên chỉ trích pháp môn của những kẻ hạ căn chúng tôi. Vì nếu không có phuơng pháp để độ những kẻ hạ căn ấy thì chư Phật không thể "Độ tận chúng sinh".


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Hình đại diện của người dùng
Hoa Sen Cõi Tịnh
Bài viết: 388
Ngày: 23/07/12 19:33
Giới tính: Nam
Đến từ: Viet Nam - HCM

Re: KỶ NIÊM NGÀY VÍA PHẬT A DI ĐÀ

Bài viết chưa xem gửi bởi Hoa Sen Cõi Tịnh »

Tóc vừa cạo, tơ lòng đoạn phủi,
Cuốn sổ đời tên tuổi đã bôi.
Nợ trần ngày ấy dứt rồi,
Tây phương ngày ấy, một ngôi sẵn dành.
(sưu tầm)


Phàm sở hữu tướng giai thị hư vọng
(Kinh Kim Cang)
Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: KỶ NIÊM NGÀY VÍA PHẬT A DI ĐÀ

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

1. Chúng ta khi viết bài điều là dựa theo quan điểm pháp học, pháp hành, và kinh nghiệm của chính chúng ta trong quá khứ. Chúng ta có thể chia sẽ những gì mình biết đó trên diễn đàn. Không cần vì đó mà sao xốn trong lòng và tự suy nghĩ rằng người khác đang chống đối pháp mình.

2. Một vấn đề có hai mặt. Vậy khi nói một mặt nầy thì dĩ nhiên còn mặt khác. Chúng ta viết bài để bổ xung cho nhau làm sáng tỏ đạo pháp. Nếu mình nghe không được thì hay bỏ qua, đâu gì chướng ngại nhau.

3. Học Phật hành Pháp thì mỗi ngày đang tiến tới giải thoát giác ngộ. Như những nất thang từ thấp đến cao. Ngoài đời còn học từ lớp một đến đại học. Huống chi trong Phật Pháp ư? Vậy ta đâu thể chỉ học lớp một hoài mà không tiến bước kế tiếp để học lớp hai, cũng không dậm chân tại chỗ ở lớp hai mà còn tiến lên cho đến khi học đại học xong rồi mới thôi. Do vậy như Phật trong 49 năm, hết giai đoạn giảng thuyết nầy đến giai đoạn giản thuyết khác: A Hàm, Phương Đẳng, Bát Nhã, Pháp Hoa Niết Bàn. Đâu phải là dậm chân tại một chỗ. Lại như trong Kinh Đại Thừa như Bát Nhã Pháp Hoa, vừa nói thanh văn thừa liền phá kiến chấp thanh văn, vừa nói duyên giác thừa liền phá kiến chấp duyên giác, vừa nói Bồ Tát thừa liền phá Bồ Tát Thừa, vừa nói Phật Thừa liền phá Phật thừa.

4. Chúng ta ai nấy cũng học phật hành pháp mấy chục năm cả rồi, sao không tiến lên mà cứ ở một nơi cho là phương tiện sơ cơ mà ôm mãi? Như mới đầu chưa biết Phật Pháp thì dạy cho hiểu Phật là gì, Pháp là gì, Tăng là gì, rồi dạy Quy Y Tam Bảo, giữ năm giới, lễ Phật, cúng kiến nghi lễ đủ kiểu, niệm Phật bằng danh hiệu (Trì danh) v.v... trăm ngàn phương tiện. Bây giờ thì đã rành rẽ rồi, phải tiến lên nữa chứ đâu thể ngưng ở một chỗ đó thôi? Muốn giác ngộ giải thoát thì phải tiến lên nữa mới được.

5. Chúng sanh là chúng sanh trong tâm Phật. Phật là Phật trong tâm chúng sanh. Đã là Phật thì chúng sanh trong tâm đã độ tận. Nếu chúng sanh trong tâm mình chưa độ tận thì đâu thể gọi là Phật? Một ngày còn vọng niệm (chúng sanh) thì ngày đó không phải là Giác (Phật). Vậy mình muốn thành Phật thì phải độ tận chúng sanh vọng niệm nơi mình.

Do vậy Kinh Kim Cang nói: "Đức Phật bảo ngài Tu-Bồ-Đề: "Các vị đại Bồ-tát phải hàng-phục tâm mình như thế này: bao nhiêu những loài chúng-sanh, hoặc là loài noãn-sanh, hoặc loài thai-sanh, hoặc loài thấp-sanh, hoặc loài hóa-sanh, hoặc loài có hình-sắc, hoặc loài không-hình-sắc, hoặc loài có-tư-tưởng, hoặc loài không-tư-tưởng, hoặc loài chẳng-phải-có-tư-tưởng, mà cũng chẳng-phải-không-tư-tưởng, thời Ta đều làm cho được diệt-độ, và đưa tất cả vào nơi vô-dư niết-bàn. Diệt-độ vô-lượng, vô-số, vô-biên chúng-sanh như thế, mà thiệt không có chúng-sanh nào là kẻ được diệt-độ cả. Tại sao vậy? Này, Tu-Bồ-Đề! Nếu vị Bồ-tát còn có tướng ngã, tướng nhân, tướng chúng-sanh, tướng thọ-giả, thời chẳng phải là Bồ-tát."

Thôi, không nói nữa. Chúng tinh tấn công phu.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Hình đại diện của người dùng
battinh
Điều Hành Viên
Bài viết: 6106
Ngày: 14/11/11 07:58
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tứ Đại
Được cảm ơn: 3 time

Re: KỶ NIÊM NGÀY VÍA PHẬT A DI ĐÀ

Bài viết chưa xem gửi bởi battinh »

Không nói nữa mà nói rất nhiều! :D Chỉ có một điều là không niệm sáu chữ: "Nam Mô A Di Đà Phật" tangbong

Biết thế nào cũng vào viết: "Tôi niệm trong tâm, ông làm sao nghe được chứ!" :))


Hình ảnh

Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: KỶ NIÊM NGÀY VÍA PHẬT A DI ĐÀ

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Nếu mình nghe không được thì hãy bỏ qua, đâu gì chướng ngại nhau.
Tôi thì ai nói gì tôi cũng nghe được hết. Nhưng nên nghĩ đến những người khác. Những người sơ cơ, mới tìm hiểu Phật pháp, thì nghe những lời như vậy sẽ sinh tâm lui sụt, hoặc sanh tâm so sánh :pháp môn này hay, pháp môn kia dở v.v... tạo nghiệp chướng cho họ.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.8 khách