NHÌN THẤU LÀ TRÍ HUỆ CHÂN THẬT.

Những văn bản, hình ảnh, trang web, thông báo, ... được thành viên giới thiệu phải phù hợp với nội quy của diễn đàn.
Chú Hỉ
Bài viết: 610
Ngày: 04/08/14 08:45
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: NHÌN THẤU LÀ TRÍ HUỆ CHÂN THẬT.

Bài viết chưa xem gửi bởi Chú Hỉ »

battinh đã viết:Nói dễ là chỉ niệm một câu "Nam Mô A Di Đà Phật" mà thôi, chứ không có nói đến những gì là thân kiến, ngã kiến v.v... lu bu nhức đầu lắm! tangbong

Mấy ông già bà cả họ đâu có biết gì đến những danh từ Phật học Phổ Thông đó! :D
Bác Battinh thích tu hành giống như ông già bà cả, thì nên rữa sạch sẽ tất cả kinh luật luận trong não hết, nếu làm được. Hề hề.

- Nếu được vậy thì phước lớn, khà khà :) cafene Xin mời.
(p/s. đây chỉ là hí luận... Xin thông cảm=P~ ~x( kinhle )


Hi hi, chẳng làm điều đáng làm, chẳng nên làm lại làm. Ai vậy cà...
Chú Hỉ
Bài viết: 610
Ngày: 04/08/14 08:45
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: NHÌN THẤU LÀ TRÍ HUỆ CHÂN THẬT.

Bài viết chưa xem gửi bởi Chú Hỉ »

Tây Phương Tịnh Sỹ đã viết:A Di Đà Phật,
Bác Hỉ kính mến,

Niệm A Di đà Phật là học và đi giữa cuộc đời mà hành theo 48 đại Nguyện của Đức Phật A Di Đà để trở thành Phật như Ngài.
( em gọi là Niệm Phật giữa đời thường)

Niệm A Di Đà Phật để trở thành Phật A Di Đà

Đó chính là Trực chỉ nhân tâm - kiến tánh thành phật nói theo Tịnh Độ Tông.

Nhưng em thấy, ít nhất là cho tới lúc này. Bác đâu có thích Trực chỉ nhân tâm. Tức nhìn thẳng vào trung tâm của vấn đề!!!

TPTS, hoan hỷ kính chào, A Di Đà Phật.
Dầu cho có thích cũng làm đâu được.

Niệm Phật giữ đời thường là niệm làm sao? Mời bác hướng dẫn chỉ cách ''ứng dụng niệm Phật''
Niệm A Di đà Phật là học và đi giữa cuộc đời mà hành theo 48 đại Nguyện của Đức Phật A Di Đà để trở thành Phật như Ngài.
Hề hề, câu này mình nghe không hợp tai rồi Bác TPTS, Thế nào là học và hành theo 48 đại Nguyện. Xin mời giải thích cafene


Hi hi, chẳng làm điều đáng làm, chẳng nên làm lại làm. Ai vậy cà...
Hình đại diện của người dùng
battinh
Điều Hành Viên
Bài viết: 6106
Ngày: 14/11/11 07:58
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tứ Đại
Được cảm ơn: 3 time

Re: NHÌN THẤU LÀ TRÍ HUỆ CHÂN THẬT.

Bài viết chưa xem gửi bởi battinh »

Chú Hỉ đã viết:
battinh đã viết:Nói dễ là chỉ niệm một câu "Nam Mô A Di Đà Phật" mà thôi, chứ không có nói đến những gì là thân kiến, ngã kiến v.v... lu bu nhức đầu lắm! tangbong

Mấy ông già bà cả họ đâu có biết gì đến những danh từ Phật học Phổ Thông đó! :D
Bác Battinh thích tu hành giống như ông già bà cả, thì nên rữa sạch sẽ tất cả kinh luật luận trong não hết, nếu làm được. Hề hề.

- Nếu được vậy thì phước lớn, khà khà :) cafene Xin mời.
(p/s. đây chỉ là hí luận... Xin thông cảm=P~ ~x( kinhle )
Tôi nói chuyện nghiêm túc chứ không phiếm luận đâu nhé chú Hỉ. Ai tin và thực hành theo thì người đó có phần....

Căn cứ theo lời Bồ tát Long Thọ nói về pháp niệm Phật dễ thực hành:
  • - Chỉ do nhân duyên tin Phật và nguyện vãng sanh Tịnh Độ mà khởi tâm, lập đức, tu các nghiệp lành, và thêm vào sức bi nguyện của Phật bèn đặng vãng sanh.

    Sự dễ dàng như thế không khác nào đi thuyền trên dòng sông xuôi thuận; đã vui lại khỏe; nên gọi là đạo dễ thực hành
    .
Ngài Luật Hàng Pháp sư đã bảo, vì môn niệm Phật có những đặc điểm sau đây:
  • - Lúc nào niệm cũng được.
    - Chỗ nào niệm cũng được.
    - Người nào niệm cũng được.
    - Pháp nào cũng gồm đủ.
Nên chi nó rất dễ!

Lời dạy của ngài Mặc Am đại sư. Khi sắp lâm chung, ngài hỏi đại chúng rằng: "Thế nào gọi là giải thoát?" Không ai đáp được.

Đại sư cười bảo:

- Chẳng chi bằng bắt chước những ông lão bà già ăn chay, niệm Phật già dặn là được.


Hình ảnh

Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Hình đại diện của người dùng
Tây Phương Tịnh Sỹ
Bài viết: 509
Ngày: 22/12/13 08:53
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tây Đức
Nghề nghiệp: Cư Sĩ tại gia
Được cảm ơn: 2 time

Re: NHÌN THẤU LÀ TRÍ HUỆ CHÂN THẬT.

Bài viết chưa xem gửi bởi Tây Phương Tịnh Sỹ »

A Di Đà Phật,
Sửa lần cuối bởi Tây Phương Tịnh Sỹ vào ngày 28/03/19 16:16 với 1 lần sửa.


Chú Hỉ
Bài viết: 610
Ngày: 04/08/14 08:45
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: NHÌN THẤU LÀ TRÍ HUỆ CHÂN THẬT.

Bài viết chưa xem gửi bởi Chú Hỉ »

battinh đã viết: Lời dạy của ngài Mặc Am đại sư. Khi sắp lâm chung, ngài hỏi đại chúng rằng: "Thế nào gọi là giải thoát?" Không ai đáp được.

Đại sư cười bảo:

- Chẳng chi bằng bắt chước những ông lão bà già ăn chay, niệm Phật già dặn là được.
Không thích câu '' rữa sạch sẽ tất cả kinh luật luận trong não'' thì Bác Battinh post của của Mặc Am Đại Sư...nên bắt chước những ông lão bà già ăn chay... '' Đây là ý gì?

(p/s. Ở diễn đàn này cũng có một sư phụ khuyên là rữa hết các tuệ tri (kinh luật luận) để mà tu thôi, nhưng đâu có ai để ý, lời nói tha thiết này đâu. Hi hi. Không Ok thì KO. Nên không còn vào nữa chỉ còn Hỉ thì thư giảng mà bập bẹ vài câu chơi cho qua ngày.)

Hề hê, riêng phần Hỉ sẽ bổ túc thêm lý do câu '' rữa sạch sẽ tất cả kinh luật luận trong não''
Dưới đây là những Tổ Tịnh Độ tông (xem trích dẫn...). Trước và sau nhập môn. Những vị này cũng tu tập các trường phái khác như Thiền Mật.v.v. Như vậy, những Vị đó làm gì, để không bị tuệ tri lôi kéo!


Và lần tối hệ trọng xả bỏ báu thân, (p/s. Đới nghiệp vãnh sanh; cận tử nghiệp) Quí vị liệt tổ có bỏ các tuệ tri thêm một lần nữa hay không ?

- Theo mình nghĩ và học trong Hoa Nghiêm Kinh,... bỏ hết, xả hết...Chỉ còn Lục Tự Hồng Danh duy nhất thôi,
Còn tới lúc sắp lâm nguy của cận tử nghiệp, có những đạo tràng còn bỏ luôn 2 từ Nam Mô , để mau mau tự lực của mình cùng tha lực Đạo tràng trợ niệm, và nguyện tha lực Chư Phật Di Đà đón rước, cơ hội được vãng sanh vào cữu phẩm liên hoa lúc này rất mỏng manh và tối quan trọng.


Chớ đâu, phiền não còn một đống, không chịu muốn dứt. Kinh điển thì không cầu học, thực hành giới định huệ. Lại đòi nguyện vãng sanh há dễ quá sao! thật là vô lý, lối học cận đại bây giờ chỉ muốn được vãnh sanh mà không tìm hiểu cái nhân từ đâu ra. #-o

Chớ đâu biết rằng phương tiện đễ được vãnh sanh cực lạc quốc chỉ duy nhất bằng '' Câu Lục Tự Di Đà .

(p/s. theo cách giải của kinh Niệm Phật Ba La Mật, phiền não chướng là thuộc về tình; tuệ tri (huệ) trong kinh điển thuộc về thuần tưởng. Trong Kinh giảng, nếu hành giả nào phá hết lậu hoặc rồi, mà chỉ thuần tưởng nhiều hay ít(nếu thuần tưởng nhiều thì phước nhiều, như là tái sanh lại ở cõi trời...),

Tóm lại, không niệm Phật cầu tự lực và tha lực thì cũng không thể vào được thai sen tịnh độ. Vậy thế nào là tự lực đây!

Tóm lại: Tình thì không muốn dứt, còn Tuệ tri thì không chịu học, đòi vào chùa tu, để đạo tràng trợ niệm cho mình, há dễ sao! trong khi thân tâm như một chiếc xuồng chở khẩm đầy ấp sân si. :)

Xem trích dẫn Tổ Tịnh Độ Tông:
1Đại Sư Huệ Viễn
2Đại Sư Thiện Đạo
3Đại Sư Thừa Viễn

4Đại Sư Pháp Chiếu
5Đại Sư Thiếu Khang
6Đại Sư Vĩnh Minh Diên Thọ

7Đại Sư Tỉnh Thường
8Đại Sư Châu Hoằng Liên Trì
9Đại Sư Trí Húc

10Đại Sư Hành Sách
11Đại Sư Thật Hiền
12Đại Sư Tế Tỉnh

13Đại Sư Ấn Quang
---------------------------------------------------
1Đại Sư Hoằng Nhất
2Hòa Thượng Tịnh Không
3Cư Sĩ Lý Bỉnh Nam

4Hòa Thượng Trí Tịnh
5Cư Sĩ Hạ Liên Cư
6Cư Sĩ Hoàng Niệm Tổ

7Hòa thượng Thích Thiền Tâm
8Hòa thượng Thích Hành Trụ
9Hòa thượng Quảng Khâm

10Đàm Loan và Đạo Xước
11Gương Sáng Niệm Phật
12Vô Nhất Đại Sư Thích Thiền Tâm

13Vô Nhất Đại Sư Thích Thiền Tâm - tiếp theo


Hi hi, chẳng làm điều đáng làm, chẳng nên làm lại làm. Ai vậy cà...
Như ý Cát Tường
Bài viết: 499
Ngày: 13/03/13 20:24
Giới tính: Nữ
Phật tử: Tại gia
Được cảm ơn: 1 time

Re: NHÌN THẤU LÀ TRÍ HUỆ CHÂN THẬT.

Bài viết chưa xem gửi bởi Như ý Cát Tường »

Chú Hỉ đã viết:
battinh đã viết: Lời dạy của ngài Mặc Am đại sư. Khi sắp lâm chung, ngài hỏi đại chúng rằng: "Thế nào gọi là giải thoát?" Không ai đáp được.

Đại sư cười bảo:

- Chẳng chi bằng bắt chước những ông lão bà già ăn chay, niệm Phật già dặn là được.
Không thích câu '' rữa sạch sẽ tất cả kinh luật luận trong não'' thì Bác Battinh post của của Mặc Am Đại Sư...nên bắt chước những ông lão bà già ăn chay... '' Đây là ý gì?

(p/s. Ở diễn đàn này cũng có một sư phụ khuyên là rữa hết các tuệ tri (kinh luật luận) để mà tu thôi, nhưng đâu có ai để ý, lời nói tha thiết này đâu. Hi hi. Không Ok thì KO. Nên không còn vào nữa chỉ còn Hỉ thì thư giảng mà bập bẹ vài câu chơi cho qua ngày.)

Hề hê, riêng phần Hỉ sẽ bổ túc thêm lý do câu '' rữa sạch sẽ tất cả kinh luật luận trong não''
Dưới đây là những Tổ Tịnh Độ tông (xem trích dẫn...). Trước và sau nhập môn. Những vị này cũng tu tập các trường phái khác như Thiền Mật.v.v. Như vậy, những Vị đó làm gì, để không bị tuệ tri lôi kéo!


Và lần tối hệ trọng xả bỏ báu thân, (p/s. Đới nghiệp vãnh sanh; cận tử nghiệp) Quí vị liệt tổ có bỏ các tuệ tri thêm một lần nữa hay không ?

- Theo mình nghĩ và học trong Hoa Nghiêm Kinh,... bỏ hết, xả hết...Chỉ còn Lục Tự Hồng Danh duy nhất thôi,
Còn tới lúc sắp lâm nguy của cận tử nghiệp, có những đạo tràng còn bỏ luôn 2 từ Nam Mô , để mau mau tự lực của mình cùng tha lực Đạo tràng trợ niệm, và nguyện tha lực Chư Phật Di Đà đón rước, cơ hội được vãng sanh vào cữu phẩm liên hoa lúc này rất mỏng manh và tối quan trọng.


Chớ đâu, phiền não còn một đống, không chịu muốn dứt. Kinh điển thì không cầu học, thực hành giới định huệ. Lại đòi nguyện vãng sanh há dễ quá sao! thật là vô lý, lối học cận đại bây giờ chỉ muốn được vãnh sanh mà không tìm hiểu cái nhân từ đâu ra. #-o

Chớ đâu biết rằng phương tiện đễ được vãnh sanh cực lạc quốc chỉ duy nhất bằng '' Câu Lục Tự Di Đà .

(p/s. theo cách giải của kinh Niệm Phật Ba La Mật, phiền não chướng là thuộc về tình; tuệ tri (huệ) trong kinh điển thuộc về thuần tưởng. Trong Kinh giảng, nếu hành giả nào phá hết lậu hoặc rồi, mà chỉ thuần tưởng nhiều hay ít(nếu thuần tưởng nhiều thì phước nhiều, như là tái sanh lại ở cõi trời...),

Tóm lại, không niệm Phật cầu tự lực và tha lực thì cũng không thể vào được thai sen tịnh độ. Vậy thế nào là tự lực đây!

Tóm lại: Tình thì không muốn dứt, còn Tuệ tri thì không chịu học, đòi vào chùa tu, để đạo tràng trợ niệm cho mình, há dễ sao! trong khi thân tâm như một chiếc xuồng chở khẩm đầy ấp sân si. :)

Xem trích dẫn Tổ Tịnh Độ Tông:
1Đại Sư Huệ Viễn
2Đại Sư Thiện Đạo
3Đại Sư Thừa Viễn

4Đại Sư Pháp Chiếu
5Đại Sư Thiếu Khang
6Đại Sư Vĩnh Minh Diên Thọ

7Đại Sư Tỉnh Thường
8Đại Sư Châu Hoằng Liên Trì
9Đại Sư Trí Húc

10Đại Sư Hành Sách
11Đại Sư Thật Hiền
12Đại Sư Tế Tỉnh

13Đại Sư Ấn Quang
---------------------------------------------------
1Đại Sư Hoằng Nhất
2Hòa Thượng Tịnh Không
3Cư Sĩ Lý Bỉnh Nam

4Hòa Thượng Trí Tịnh
5Cư Sĩ Hạ Liên Cư
6Cư Sĩ Hoàng Niệm Tổ

7Hòa thượng Thích Thiền Tâm
8Hòa thượng Thích Hành Trụ
9Hòa thượng Quảng Khâm

10Đàm Loan và Đạo Xước
11Gương Sáng Niệm Phật
12Vô Nhất Đại Sư Thích Thiền Tâm

13Vô Nhất Đại Sư Thích Thiền Tâm - tiếp theo

Lời tóm lại của chú Hỉ làm con nhột quá, chắc bị dính nên con tô đậm xanh lè.


Sau các Phật diệt độ
Nếu người lòng lành dịu
Các chúng sanh như thế
Đều đã thành Phật đạo.
(Trích Kinh Pháp Hoa)
Chú Hỉ
Bài viết: 610
Ngày: 04/08/14 08:45
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: NHÌN THẤU LÀ TRÍ HUỆ CHÂN THẬT.

Bài viết chưa xem gửi bởi Chú Hỉ »

Như ý Cát Tường đã viết:
Tóm lại: Tình thì không muốn dứt, còn Tuệ tri thì không chịu học, đòi vào chùa tu, để đạo tràng trợ niệm cho mình, há dễ sao! trong khi thân tâm như một chiếc xuồng chở khẩm đầy ấp sân si. :)
Lời tóm lại của chú Hỉ làm con nhột quá, chắc bị dính nên con tô đậm xanh lè.
Hề hề, Chú Hỉ không muốn thẳng quá sẽ mất cảm tính với cộng đồng diễn đàn, vì Bac Battinh học quá nhiều kinh, chính trực quá nên nhiều lúc những câu Chú Hỉ hộm hỉnh kỳ cục thì cho rằng không đúng cần phải học lại. Nên chú bắc buộc đưa ra một số trích dẫn của chư Tổ Tịnh Độ.

Chú biết là Bác Battinh nhà ta không thích không chấp nhận câu nói kỳ cục hộm hỉnh...!? Nếu chấp nhận thì đã comment rồi phải không quí vị.
Cháu Cát Tường thì giỏi rồi, chỉ cần nghe thoáng là hiểu ngay thì đâu có vì nhột đâu hè hè.

Trong thời gian Đại sư Huệ Viễn lâm bịnh, chư Tăng khuyên ngài phương tiện dùng thuốc rượu để điều trị. Đại sư khước từ bảo: Thân người như huyễn, nguyện giữ giới luật hoàn toàn thanh tịnh. Các Đại đức lại thỉnh ngài dùng nước cơm, Đại sư bảo hãy dở luật tìm xem có đề cập đến điều này hay không? Các luật sư tra cứu chưa xong, ngài đã viên tịch. Lúc ấy nhằm ngày mùng 6 tháng 8 năm Bính Thìn, niên hiệu Nghĩa Hy thứ mười hai. Đại Sư thọ 83 tuổi.


CT cháu thấy chưa, lời việt dich của HT. Thích Thiền Tâm cũng đâu có nói là nguyện vãnh sanh trong này. Và sự viên tịch của Ngài như một cơn gió thoảng nhẹ nhàng.

Còn đệ nhỉ Tổ Thiền Tông thì các sư phụ, CT cảm nghĩ thế nào, xin chia sẻ chút đỉnh cho Hỉ này đượng hông nè? tangbong cafene


Hi hi, chẳng làm điều đáng làm, chẳng nên làm lại làm. Ai vậy cà...
Như ý Cát Tường
Bài viết: 499
Ngày: 13/03/13 20:24
Giới tính: Nữ
Phật tử: Tại gia
Được cảm ơn: 1 time

Re: NHÌN THẤU LÀ TRÍ HUỆ CHÂN THẬT.

Bài viết chưa xem gửi bởi Như ý Cát Tường »

Thưa chú Hỉ! Chú Battinh con dùng từ "Má" để nói chú ấy giống Bồ Tát đó, con không có giỏi con không có biết nhiều đâu chỉ biết niệm Phật, vài bài Kinh nhỏ, con vào diễn đàn thì chú Battinh có chỉ dạy vài điều cho con biết rõ hơn. Con chẳng biết gì về Thiền Tông, Đại Sư Huệ Viễn nói, hành động và tịch thật giống lời Phật dạy trong KINH DI GIÁO, con từng đọc qua Kinh này do Thầy Thích Nhật Từ soạn dịch, Kinh này Đức Phật thuyết vào đêm cuối trước ngày nhập Niết Bàn, Thầy Thích Nhật Từ có soạn dịch các đề mục lớn trong Kinh nhằm tóm tắt những lời Phật dạy:

- ĐẠO ĐỨC THANH CAO
- LÀM CHỦ CÁC GIÁC QUAN
- KHÔNG MÀNG HƯỞNG THỤ
- VƯỢT QUA THÓI QUEN
- TRANG SỨC HỔ THẸN
- CHUYỂN HÓA SÂN HẬN
- TỪ BỎ KIÊU MẠN VÀ DUA NỊNH
- ÍT MUỐN, BIẾT ĐỦ
- TÂM HẠNH THOÁT TỤC
- TINH TẤN KHÔNG DỪNG
- THẮP SÁNG CHÍNH NIỆM
- THỂ NGHIỆM CHÁNH ĐỊNH
- NUÔI LỚN TRÍ TUỆ
- TỪ BỎ HÝ LUẬN
- TỰ MÌNH CẤT BƯỚC
- BỐN CHÂN LÝ THÁNH
- SINH TỬ AN NHIÊN

KINH DI GIÁO là Phật dạy hàng đệ tử xuất gia, các Vị Xuất Gia con kính lắm cho dù còn nhỏ tuổi con cũng xưng hô là Thầy và con là con, vị Ni nhỏ tuổi cứ xưng hô tên với con như bạn chứ con không dám, con có nói khi nào con xuất gia rồi mới xưng hô là tỷ, muội. Con quy y Tam Bảo rồi thì học và hành theo KINH NGƯỜI ÁO TRẮNG là lời Phật dạy cho hàng đệ tử tu tại gia. Nói tóm lại, PHẬT dạy lấy GIỚI làm THẦY, Tổ Thiền Tông tu theo lời Phật dạy trong Kinh nên Ngài viên tịch nhẹ nhàng, con cũng nghe kể Sư Bà tu thiền tuy có bệnh mà vẫn an nhiên ngồi tịch sau này con nhìn hình thờ Sư Bà mỉm cười thôi mà an lạc và thích lắm!

Tu pháp môn Tịnh Độ cũng phải đủ Tín-Nguyện-Hạnh, Nguyện là nguyện về cõi Tịnh Độ một cách tha thiết nói dân dã như các Bà thì Bà niệm Phật, nhớ Phật, từng lời nói hành động như Phật và chỉ có nguyện ước khi chết được sanh về cõi Phật làm cọng cỏ cũng được (Nói cọng cỏ chứ không phải, tại Bà thấy được Khổ của sinh tử, đi đâu mới dừng lại một chỗ chỉ còn con đường về quê hương Cực Lạc thôi), các Bà cũng tu sửa một thời gian mới được như lời nguyện hết tuổi thọ rồi có vé đi về quê hương Cực Lạc, ai mà ép buộc chưa hết tuổi thọ mà cứ muốn chết đòi vãng sanh, tự nhiên mới bị cảm nhẹ không uống thuốc để cơ thể ngày càng yếu, chưa tu được gì hết chết rồi, có vững tâm khi cận tử nghiệp đến không rồi lại đi đâu. Con nói thật lòng vì con gặp được Bà cụ tu niệm Phật dạy con cách mặc y khi đến chùa và từng ngồi tụng Kinh A Di Đà cùng Bà, Bà vô tình đi đụng nhẹ con chút xíu mà Bà nói A Di Đà Phật thay lời xin lỗi vậy mà lọt vô lổ tai của con, con vẫn còn nghe được câu niệm Phật bằng lời nói của Bà đến giờ mỗi khi nhớ đến Bà, còn Cô tu niệm Bồ Tát Quán Thế Âm thì dạy con tụng Kinh, niệm Bồ Tát diệt trừ tham, sân, si mà cũng từ từ chứ đâu có nói là cái rụp là được, nên "Nguyện sanh Tây Phương Tịnh Độ trung" là nguyện chứ không mong cầu, chưa niệm Phật được ra gì như con đây và tham, sân, si con cũng còn vậy sao mà con cứ đòi chết vãng sanh, nguy hiểm lắm, đừng như Cát Tường nhé!


Sau các Phật diệt độ
Nếu người lòng lành dịu
Các chúng sanh như thế
Đều đã thành Phật đạo.
(Trích Kinh Pháp Hoa)
thanhtinhtam
Bài viết: 520
Ngày: 30/05/11 20:38
Giới tính: Nam
Được cảm ơn: 1 time

Re: NHÌN THẤU LÀ TRÍ HUỆ CHÂN THẬT.

Bài viết chưa xem gửi bởi thanhtinhtam »

Như ý Cát Tường đã viết:nên "Nguyện sanh Tây Phương Tịnh Độ trung" là nguyện chứ không mong cầu
Nguyện và mong cầu, có khác nhau không chị, sao chị nói câu này em không hiểu gì hết trơn vậy. Hình ảnh


Chú Hỉ
Bài viết: 610
Ngày: 04/08/14 08:45
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: NHÌN THẤU LÀ TRÍ HUỆ CHÂN THẬT.

Bài viết chưa xem gửi bởi Chú Hỉ »

thanhtinhtam đã viết:
Như ý Cát Tường đã viết:nên "Nguyện sanh Tây Phương Tịnh Độ trung" là nguyện chứ không mong cầu
Nguyện và mong cầu, có khác nhau không chị, sao chị nói câu này em không hiểu gì hết trơn vậy. Hình ảnh
Nguyện này là thuần nguyện (ví dụ như người vì muốn cầu cho cho mẹ bình an; muốn cho Cữu Huyền Thất Tổ được siêu độ sanh Tây Phương Tịnh Độ, như người nguyện vì Tứ Hoành Thệ Nguyện. )
Mong cầu là ý nói vì mình, cá nhân mình đó là ý vọng tưởng... :) , thanhtinhtam cảm thông, thông qua cho chị CT :)

Giống như ở đoạn này:
Chú Hỉ đã viết:Trong thời gian Đại sư Huệ Viễn lâm bịnh, chư Tăng khuyên ngài phương tiện dùng thuốc rượu để điều trị. Đại sư khước từ bảo: Thân người như huyễn, nguyện giữ giới luật hoàn toàn thanh tịnh. Các Đại đức lại thỉnh ngài dùng nước cơm, Đại sư bảo hãy dở luật tìm xem có đề cập đến điều này hay không? Các luật sư tra cứu chưa xong, ngài đã viên tịch. Lúc ấy nhằm ngày mùng 6 tháng 8 năm Bính Thìn, niên hiệu Nghĩa Hy thứ mười hai. Đại Sư thọ 83 tuổi.

[/b]lời việt dich của HT. Thích Thiền Tâm cũng đâu có nói là nguyện vãnh sanh trong này. Và sự viên tịch của Ngài như một cơn gió thoảng nhẹ nhàng.

Còn đệ nhỉ Tổ Thiền Tông thì các sư phụ, CT cảm nghĩ thế nào, xin chia sẻ chút đỉnh cho Hỉ này đượng hông nè? tangbong cafene
Sơ tổ Liên Tông Tịnh Độ là Đại sư Huệ Viễn thì lại viết là thiền tông, Chú Hỉ con đây xin cáo lỗi Quí sư phụ, độc-giả,và cháu Ct, do bất cẩn nên không kiểm soát lại văn phong mình viết.

-----
Liên Tông Nhị Tổ Thiện Đạo Đại sư...
Đại sư bỗng bảo người rằng: "Thân này đáng chán, ta sắp về Tây!" Nói xong leo lên cây liễu trước chùa, chấp tay hướng về Tây chúc nguyện rằng: Xin Phật và Bồ Tát tiếp dẫn con, khiến cho không mất chánh niệm, được sanh về cực Lạc. Nguyện xong, gieo mình xuống nhẹ nhàng như chiếc lá rơi, ngồi kiết già ngay thẳng trên mặt đất.

Đại chúng vội chạy đến xem thì ngài đã tắt hơi viên tịch.

Lời bình:

Các bậc tu thiền đắc đạo, muốn biểu hiện sự sống chết tự tại, có vị đứng mà hóa, có vị trở ngược đầu xuống đất đưa hai chân lên trời mà viên tịch. Nếu chưa phá tan ngũ uẩn, khi từ trên cao rơi xuống, dù bậc phục được hoặc phát ngộ cũng khó giữ vững được chánh niệm. Hành động của Thiện Đạo đại sư, từ trên cây gieo mình xuống đất ngồi kiết già mà hóa, là biểu hiện sự sống chết tự tại, tuỳ niệm vãng sanh một cách tuyệt mức. Đại sư muốn ngầm khai thị: "Niệm Phật được nhất tâm chứng ngộ, thì Tịnh tức là Thiền vậy.

Dịch Việt: HT. Thích Thiền Tâm

Gửi Bác TPTS, đọc qua tiểu sử của liên tông Nhị Tổ thì hình như! Ngài không niệm Phật theo kinh Quán Vô Lượng Thọ thì phải. (là Quán tưởng niệm Phật, mà chỉ khuyên bảo nên trì danh niệm Phật)

Lời bình của cố HT. Thích Thiền Tâm ''Các bậc tu thiền đắc đạo, biểu hiện sự sống chết rất là tự tại... ''

Lời bình này chúng ta nên nghĩ lại một chút, Đại sư tu thiền đắc đạo nhưng dùng phương tiện trì danh niệm Phật...(...là Thiền Tịnh song tu có liên quan mật thiết nhiều lắm.) tangbong cafene xin mời.

---------------
SƠ-LƯỢC VỀ TIỂU-SỬ http://www.tuvienquangduc.com.au/tacgia ... entam.html
của Cố HÒA-THƯỢNG (Thân-thế và đạo-nghiệp)


Hòa-Thượng pháp-danh là THÍCH THIỀN-TÂM, pháp-hiệu LIÊN-DU, pháp-tự VÔ-NHẤT, qúy-danh NGUYỄN NHỰT-THĂNG, xuất-gia vào năm ẤT-DẬU (1945) với đại-lão Hòa-Thượng THÍCH THÀNH-ÐẠO tại chùa Sắc-Tứ Linh-Thứu (Xoài-Hột, Mỹ-Tho), thuộc dòng Lâm-Tế chánh-tông đời thứ 43.

Hòa-Thượng sanh vào năm ẤT-SỬU (1925) tại xả Bình-Xuân, quận Hòa-Ðồng, tỉnh Gò-Công (hiện nay là tỉnh Tiền-Giang). Thân-phụ là cụ ông Nguyễn Văn-Hương, thân-mẫu là cụ bà Giác-Ân Trần thị-Dung. Ngài là người con trai thứ ba trong số bốn con trai của gia-đình.


Hi hi, chẳng làm điều đáng làm, chẳng nên làm lại làm. Ai vậy cà...
Hình đại diện của người dùng
Tây Phương Tịnh Sỹ
Bài viết: 509
Ngày: 22/12/13 08:53
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tây Đức
Nghề nghiệp: Cư Sĩ tại gia
Được cảm ơn: 2 time

Re: NHÌN THẤU LÀ TRÍ HUỆ CHÂN THẬT.

Bài viết chưa xem gửi bởi Tây Phương Tịnh Sỹ »

A Di Đà Phật,
Sửa lần cuối bởi Tây Phương Tịnh Sỹ vào ngày 28/03/19 16:14 với 1 lần sửa.


Chú Hỉ
Bài viết: 610
Ngày: 04/08/14 08:45
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: NHÌN THẤU LÀ TRÍ HUỆ CHÂN THẬT.

Bài viết chưa xem gửi bởi Chú Hỉ »

Tây Phương Tịnh Sỹ đã viết:A Di Đà Phật,
Bác Hỉ kính mến, nếu buông bỏ được vạn duyên. Chỉ một câu A Di Đà Phật niệm đến cùng. Trì Danh niệm Phật thôi cũng tự động qua quán tưởng niệm Phật, rồi tới Thật tướng niệm Phật( tức niệm Phật tam muội).
Quan trọng là mình có THỰC HÀNH hay không thôi!

TPTS, hoan hỷ kính chào, A Di Đà Phật.
Vậy, kinh nghiệm Niệm Phật một câu đến cùng, thấy an lạc đầy đủ như thế nào?
(P/s. Nếu, còn bị phiền não, còn chấp trước, chấp pháp, chấp nhân, chấp ác thì chưa an lạc. ) :)

Hay phương pháp niệm Phật thế nào, ở buổi sáng, trưa, chiều, tối; hay kinh nghiệm vì đã có thì xin mời bác viết ra, Thank tangbong cafene


Hi hi, chẳng làm điều đáng làm, chẳng nên làm lại làm. Ai vậy cà...
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.18 khách