Gửi thầy mộng và các mod :)

Góp ý kiến, đề nghị để phát triển Phật giáo và hoàn thiện trang nhà. Không tìm thấy bài viết kinh sách bạn cần? Hãy gửi yêu cầu ở đây. Các thành viên sẽ cố gắng tìm giúp bạn.

Điều hành viên: sen tim

Hình đại diện của người dùng
Thập_Nhị_Nhân_Duyên
Bài viết: 277
Ngày: 15/06/11 23:18
Giới tính: Nam
Đến từ: Ấn Độ

Gửi thầy mộng và các mod :)

Bài viết chưa xem gửi bởi Thập_Nhị_Nhân_Duyên »

Dạ kính thưa thầy và các mod tangbong :D Bài của con thầy đã di chuyên là đúng vì đào sâu tiểu thừa và đại thừa , :D con xin thầy cũng chuyển bài của vị kia vào chung chỗ cho nó hợp lý, tangbong :D


[b]
CÁC MOD đã thừa nhận LÝ DUYÊN KHỞI là căn bản, là tinh hoa, là duy nhất chỉ có ĐẠO PHẬT CÓ ĐƯỢC.Thế thì từ nay trong đàm luận và hướng dẫn phật tử NÓI PHẢI NHÌN TRƯỚC NGÓ SAU XEM mình có tà ngôn vọng ngữ hướng dẫn bậy bạ XUYÊN TẠC CHÂN LÝ DUYÊN KHỞI MÀ THẾ TÔN ĐÃ DÀNH TẶNG CHO TRỜI NGƯỜI.
[/b]
Hình đại diện của người dùng
buivhai
Bài viết: 162
Ngày: 29/06/10 18:29
Giới tính: Nam
Đến từ: Hà Nội

Re: Gửi thầy mộng và các mod :)

Bài viết chưa xem gửi bởi buivhai »

Tôi cũng vừa xem qua bài và đường link. Thấy trong bài còn rất nhiều ý hay mà người trích dẫn không hiểu hoặc đọc chưa hết.

Cũng qua bài đó tôi vui mừng thấy các vị tu theo Bắc tông đã thừa nhận kinh Bắc tông là do người Trung Quốc tạo ra. Xin được trích đoạn bên dưới, cũng trong bài mà hữu lậu am chủ trích.
"“....Do đó, chúng ta không thể nào phủ nhận lịch sử, và có thể khẳng định lại một lần nữa, việc biên tập Kinh Pháp Hoa ra đời tương đối muộn và chắc chắn là do các nhà tư tưởng Đại Thừa thời bấy giờ biên tập. Về phần lợi ích của việc thọ trì Kinh Pháp Hoa hay giá trị thực tiễn của bộ Kinh, không phải mục đích nhắm đến bài viết này, nên người viết không trình bày.
……
Đến đây, quý vị lại có thể đặt vấn đề, như vậy câu “như thị ngã văn” trong Kinh điển Đại Thừa, cụ thể như Kinh Pháp Hoa, là ngoa mà lại cho là lời của Tôn giả Ānanda thuật lại, như vậy có trái với giới thứ tư của Đức Phật dạy cho hàng Phật tử không? Đây, xin đưa ra cách lý giải khác mang tính hoà giải khá hay của Thượng Toạ Chơn Thiện, cho người đọc sự thông cảm và thấy tinh thần vì mục đích truyền bá Phật Pháp của các bậc Tổ Sư hơn là vì tên tuổi của mình: “Do vì lời kinh phù hợp với giáo lý truyền thống nên có thể được xem là do Phật thuyết. Chư Tổ không dám nhận lãnh trách nhiệm chuyển bánh xe Pháp. Vả lại, bảo Kinh do Đức Phật dạy sẽ khơi dậy được niềm tin Pháp sâu xa trong tâm người học hỏi và tu tập kinh hơn. Do nhằm xây dựng niềm tin Pháp ấy cho đời, nên Kinh Đại Thừa được chư Tổ kiết tập dưới hình thức Phật thuyết” (Tư Tưởng Kinh Pháp Hoa, Lời Tựa)."
Trên đây là một số trích đoạn rất hay, chúng tỏ rằng người viết bài trên thừa nhận kinh Bắc tông do Trung Quốc tạo ra. Nói dối rằng đó là kinh do Phât thuyết chỉ để lừa người tu học (bảo Kinh do Đức Phật dạy sẽ khơi dậy được niềm tin Pháp sâu xa trong tâm người học hỏi và tu tập kinh hơn.)

Họ nói rằng "vì lời kinh phù hợp với giáo lý truyền thống nên có thể được xem là do Phật thuyết" nhưng thực ra kinh Bắc Tông đâu có phù hợp với giáo lý truyền thống, nếu hợp thì đã không có tranh luận, vì vậy không thể xem là do Phật thuyết, những lời trên chỉ là nguỵ biện. Dù sao cũng vui mừng nhận thấy có nhiều vị bên Bắc Tông cũng biết nhìn thẳng vào sự thât.


Nếu phân tích bài mà hữu lậu đưa ra thì còn rất nhiều ý hay, không biết các bạn có hứng thú không ? Nếu còn vị nào hứng thú tôi sẽ nhiệt tình bồi đáp.


[color=#4000FF]Đoá sen mọc ở dưới bùn
Xung quanh tanh tưởi, bọ trùn múa may
Ồn ào hỗn loạn thật gay
Nhưng sen chẳng ngại, vui thay chuyện đời
Không lo, không ghét, không dời
Hoà vào, tĩnh lặng, nhẹ nhàng toả hương[/color]

http://vn.360plus.yahoo.com/buivhai1981/
Hình đại diện của người dùng
Thien Nhan
Bài viết: 2574
Ngày: 27/03/10 05:07
Giới tính: Nam

Re: Gửi thầy mộng và các mod :)

Bài viết chưa xem gửi bởi Thien Nhan »

Bây giờ đây thật sự tn mới cần hai bạn giúp đở hè.

tn không bác bỏ sự tìm hiểu về Nam, Bắc. Cũng không bác bỏ đúng hay sai. Nhưng chấp nhận hoàn toàn cã hai đem lại lợi ích an lạc cho chúng sanh. Tối thiểu sẽ không đi vào con đường tà.
Nên những bậc Thầy, tiền bối đã đi trước ta hơn nhiều đời rồi, cũng không thấy chướng ngại, quan tâm.
Thời này, lại cũng không thay đổi, mặc dầu có đủ kiến thức, và thông tin, điện tính (Internet) chẳng khác hơn.

Có khác hay không là ở chổ ta đạt được đạo! Hoặc thành người hiền nhân xử thế! Mới thật sự là quan trọng. Xin lỗi quí bạn nhé, tn chỉ nói cái ước nguyện cá nhân, và cái hiện tại mình có thể đạt được, nên có thể không cùng chí hướng. Như không thông với tn, thì quí vị bác bỏ không sau hết, mà lại còn học hỏi thêm kinh nghiệm.
==========================================================

II. Vấn đề thứ hai thảo luận không đúng đối tượng cùng kiến thức với mình, thì việc thảo luận bất thành.
ở cộng đồng thì kiến thức tv có khác nhau, người thích chua mà cũng có kẽ thích ngọt.
Thí dụ Bạn vào một sân chơi! Nếu mình đi xa phạm vi, tất là mình vào sân chơi mà không theo đều lệ của nội qui, Vĩ nhiên phải bỏ cuộc. Dó đó

Ta lên Diễn đàn mục đích giao lưu học hỏi, tìm người đồng sự là chánh. Có tri kỷ rồi, ta sẽ chuyển ý lời bằng mắt, viết, bằng hành động.v.v. qua đt, mail, hoặc nơi hội trường, chùa.v.v. Như vậy đó.

=================================================================
Người thông minh và người bạn tốt của tn, đều có trí tuệ kiến thức có thể giúp tn này làm những việc đáng làm hơn, bằng Chánh kiến?
=======================
Tìm cho mình một tiêu đề nào với tính cách cởi mở mà có nội dung dưới đây.
Thí dụ: Sân chơi của Diễn đàn, Diễn đàn cần biết.v.v.
Nội dung chánh là:
Luận ý những sự việc đã quaGóp ý cho cộng đồng về tương lai.

Để tránh sự hiềm khích, hiểu lầm. Chúng ta hãy tôn trọng "Đời sống (Đạo) cá nhân, và lòng tự ti mặc cảm cá nhân của thành viên.
Chúng ta hãy tránh né, hai việc khách quan này.
1. Không nói xấu, chỉ trích về Người hay vật vắng mặt (Như Thầy, Tổ. Về vật là kinh Bắc-tông, Nam Tông hoặc là những bài viết của các vị đã xuất gia. Vì ai làm sai thì sẽ nhận hậu quả ta không được quyền chỉ trích).

2. Không lấy những đoạn kinh, kệ, văn, thơ của các Tổ, Thầy. Để đem ra làm đề tài, hay dựa theo mà lăng mạ người với bất cứ lý do gì. Nhưng tán thán thì được.
Hy vọng hai bạn giúp mình chuyện này, Hiện tại đây thì giửa thành viên và tình nguyện viên đã xẩy ra hiểu lầm quá nhiều, đã làm cho Thầy Mộng Giác, nhiều lần đứng ra can thiệp.


Hình đại diện của người dùng
buivhai
Bài viết: 162
Ngày: 29/06/10 18:29
Giới tính: Nam
Đến từ: Hà Nội

Re: Gửi thầy mộng và các mod :)

Bài viết chưa xem gửi bởi buivhai »

Thien Nhan đã viết:Bây giờ đây thật sự tn mới cần hai bạn giúp đở hè.

tn không bác bỏ sự tìm hiểu về Nam, Bắc. Cũng không bác bỏ đúng hay sai. Nhưng chấp nhận hoàn toàn cã hai đem lại lợi ích an lạc cho chúng sanh. Tối thiểu sẽ không đi vào con đường tà.
Nên những bậc Thầy, tiền bối đã đi trước ta hơn nhiều đời rồi, cũng không thấy chướng ngại, quan tâm.
Thời này, lại cũng không thay đổi, mặc dầu có đủ kiến thức, và thông tin, điện tính (Internet) chẳng khác hơn.

Có khác hay không là ở chổ ta đạt được đạo! Hoặc thành người hiền nhân xử thế! Mới thật sự là quan trọng. Xin lỗi quí bạn nhé, tn chỉ nói cái ước nguyện cá nhân, và cái hiện tại mình có thể đạt được, nên có thể không cùng chí hướng. Như không thông với tn, thì quí vị bác bỏ không sau hết, mà lại còn học hỏi thêm kinh nghiệm.
==========================================================

II. Vấn đề thứ hai thảo luận không đúng đối tượng cùng kiến thức với mình, thì việc thảo luận bất thành.
ở cộng đồng thì kiến thức tv có khác nhau, người thích chua mà cũng có kẽ thích ngọt.
Thí dụ Bạn vào một sân chơi! Nếu mình đi xa phạm vi, tất là mình vào sân chơi mà không theo đều lệ của nội qui, Vĩ nhiên phải bỏ cuộc. Dó đó

Ta lên Diễn đàn mục đích giao lưu học hỏi, tìm người đồng sự là chánh. Có tri kỷ rồi, ta sẽ chuyển ý lời bằng mắt, viết, bằng hành động.v.v. qua đt, mail, hoặc nơi hội trường, chùa.v.v. Như vậy đó.

=================================================================
Người thông minh và người bạn tốt của tn, đều có trí tuệ kiến thức có thể giúp tn này làm những việc đáng làm hơn, bằng Chánh kiến?
=======================
Tìm cho mình một tiêu đề nào với tính cách cởi mở mà có nội dung dưới đây.
Thí dụ: Sân chơi của Diễn đàn, Diễn đàn cần biết.v.v.
Nội dung chánh là:
Luận ý những sự việc đã quaGóp ý cho cộng đồng về tương lai.

Để tránh sự hiềm khích, hiểu lầm. Chúng ta hãy tôn trọng "Đời sống (Đạo) cá nhân, và lòng tự ti mặc cảm cá nhân của thành viên.
Chúng ta hãy tránh né, hai việc khách quan này.
1. Không nói xấu, chỉ trích về Người hay vật vắng mặt (Như Thầy, Tổ. Về vật là kinh Bắc-tông, Nam Tông hoặc là những bài viết của các vị đã xuất gia. Vì ai làm sai thì sẽ nhận hậu quả ta không được quyền chỉ trích).

2. Không lấy những đoạn kinh, kệ, văn, thơ của các Tổ, Thầy. Để đem ra làm đề tài, hay dựa theo mà lăng mạ người với bất cứ lý do gì. Nhưng tán thán thì được.
Hy vọng hai bạn giúp mình chuyện này, Hiện tại đây thì giửa thành viên và tình nguyện viên đã xẩy ra hiểu lầm quá nhiều, đã làm cho Thầy Mộng Giác, nhiều lần đứng ra can thiệp.
Tôi vốn cũng không định bàn đến vấn đề này nữa, nhưng thấy có người bàn tới mà không bị coi là vi phạm nên tôi cũng thảo luận cùng cho vui.

Hai bên giáo lý có nhiều tương phản thì chỉ có một bên là thật, bởi chân lý chỉ có một. Vì vậy không bao giờ có chuyện cả hai cùng đem lại lợi ích an lạc thực sự cho chúng sinh. Đức Phật dạy chúng ta phải tự mình điều phục tâm mà thoát sự trói buộc của luân hồi, không ai ngoài bản thân chúng ta giúp được ta cả, vậy bên nào hướng giáo chúng tới cầu xin để giải thoát chính là tà ma.

Sao bạn lại nghĩ rằng các tiền bối đi trước chúng ta không quan tâm, trong khi tranh luận về giáo lý Nam tông, và giáo lý Bắc tông đâu phải ngày hôm nay mới có.

Thời này có thay đổi hay không hoàn toàn dựa vào hành động của con người thời này. Nếu Bác Hồ cũng nghĩ như bạn thì có lẽ giờ đây nước Việt Nam vẫn chưa dành được độc lập.

Nếu muốn làm hiền nhân xử thế bạn nên theo Nho giáo. Nếu muốn thành chánh đạo phải theo chánh pháp tu hành. Không thể hồ đồ lẫn lộn chánh pháp và tà pháp.

Việc thảo luận thành công hay thất bại không phụ thuộc vào đối tượng có cùng kiến thực với mình không, mà phụ thuộc vào thành ý của hai bên khi thảo luận. Nếu hai bên đều công minh, thấy lẽ phải mà tôn trọng, quyết định đúng sai theo lý lẽ xác đáng thì thảo luận nhất định thành công.

Ta lên diễn đàn là để giao lưu, tìm người đồng sự, tuỳ duyên mà chia sẻ với nhau về chánh pháp. Tuy nhiên khi thấy có tà ma quấy phá thì ta cũng không bỏ mặc mà phải vạch rõ điểm tà ma cho thành viên thấy.

1. Ai làm sai tất nhiên sẽ nhận hậu quả, nhưng họ làm sai trên diễn đàn ta phải chỉ ra cho thành viên thấy, nếu không có nhiều người không nhìn ra điểm sai sẽ sai theo họ. Nếu thấy người làm sai không được chỉ trích thì bạn giải thích sao về việc tôn giả Ca Chiên Diên mắng lão Bà La Môn tóc bạc. Kinh Nam Tông và Bắc Tông có nhiều mâu thuẫn, biện luận làm rõ có thể giúp cho người tu học chọn đúng hướng đi. Đức Phật cũng dạy chúng ta không nên tin mù quáng.

2. Đúng là chúng ta không nên lăng mạ, nếu thấy sai thì chỉ ra là được. Những bài viết của chúng tôi cũng với mục đích chỉ ra cái sai, điểm mâu thuẫn trong kinh điển Bắc Tông với con đường Bát chánh, con đường chân chánh duy nhất mà Đức Phật nhắc chúng ta phải đi theo.

Nếu muốn phê phán người viết bài kia thì tôi có đầy đủ lý lẽ và chứng cứ chứng minh vị này thường xuyên vi phạm nội quy, spam, nói dối, vu khống, chỉ trích cá nhân, nhưng tôi đâu làm vậy. Tuy rằng trước đây tôi có nhắc vị này và định phê bình thẳng thắn, nhưng sau này nhận thấy vị đó tâm ý rối loạn, rất đáng thương nên tôi không nhắc nặng nữa mà chỉ góp ý nhẹ nhàng.

Vấn đề trên nếu vị ấy không lôi ra thì chúng tôi đâu vạch ra cái sai làm gì. Cũng mừng là vị ấy lôi ra nên tôi tìm đọc bài đó và hiểu ra rằng các vị bên Bắc Tông cũng đã thừa nhận kinh của Bắc Tông là nguỵ tạo.


[color=#4000FF]Đoá sen mọc ở dưới bùn
Xung quanh tanh tưởi, bọ trùn múa may
Ồn ào hỗn loạn thật gay
Nhưng sen chẳng ngại, vui thay chuyện đời
Không lo, không ghét, không dời
Hoà vào, tĩnh lặng, nhẹ nhàng toả hương[/color]

http://vn.360plus.yahoo.com/buivhai1981/
Hình đại diện của người dùng
Thien Nhan
Bài viết: 2574
Ngày: 27/03/10 05:07
Giới tính: Nam

Re: Gửi thầy mộng và các mod :)

Bài viết chưa xem gửi bởi Thien Nhan »

Việc đã nói thì đã nói hết rồi, tn không còn bân khuân có trách nhiệm nửa. Mà mục đích chánh của tn là giữ sự trong sạch và tình đoàn kết của Đại chúng Phật tử nói chung.

Nay vì tình tn từ bấy lâu nay, Quí vì cứ bàn nhưng đừng đem ông A, bà B ra chỉ thẳng.

Hay tên Tổ, Danh từ kinh. Ra nói. Phải giữ thể diện với nhau. Việc này tn cũng đã đọc ở Website này.
http://www.chualinhmu.com/phatphap/Phat ... dap/08.htm

Tn, kính.
(Quí vị Thành viên, cũng nên xem lại. Đừng thiên vị mà cũng đừng bao giờ cho là mình đúng hết. Tất cã đều là Thuyết! Nếu quí vị là một học giả thì đừng ví mình như một Danh Sĩ. Thì sẽ thấy không còn khó chịu. Đây là sự thật, Đó là giả dối).


casauhoanggia
Bài viết: 77
Ngày: 15/06/11 22:20
Giới tính: Nam

Re: Gửi thầy mộng và các mod :)

Bài viết chưa xem gửi bởi casauhoanggia »

Cảm nhận Thiện Nhân có Đức Tánh ôn hòa.


Hình đại diện của người dùng
Thanh Tịnh Lưu Ly
Điều Hành Viên
Bài viết: 831
Ngày: 06/05/10 13:45
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Hà Nội - Việt Nam
Nghề nghiệp: Bác sĩ chẩn đoán hình ảnh

Re: Gửi thầy mộng và các mod :)

Bài viết chưa xem gửi bởi Thanh Tịnh Lưu Ly »

Đề nghị tác giả sửa lại chủ đề: thầy mộng -> thầy mộng giác


https://namo84000.org/
Bài kinh đầu tiên của Đức Phật là Tứ Diệu Đế, bài kinh cuối cùng cũng là Tứ Diệu Đế. Tứ Diệu Đế là cốt lõi, là nền tảng, là khung xương của hệ thống giáo lý Phật Pháp. Tứ Diệu Đế là sự thật tuyệt đối về nguyên nhân gốc rễ của khổ và là sự thật tuyệt đối về con đường để giải thoát khổ
Hình đại diện của người dùng
buivhai
Bài viết: 162
Ngày: 29/06/10 18:29
Giới tính: Nam
Đến từ: Hà Nội

Re: Gửi thầy mộng và các mod :)

Bài viết chưa xem gửi bởi buivhai »

Thanh Tịnh Lưu Ly nhớ viết hoa tên người, hoặc pháp danh, nếu tên người hay pháp danh mà không viết hoa thì một là văn hoá kém, hai là vừa vô ý thức vừa thiếu tôn trọng người khác đó. Nếu là người không để ý chi li thì cũng không thể đánh giá vậy, nhưng bạn có biểu hiện là người chi li cẩn thận vậy thì cũng nên chú ý.
Sửa lần cuối bởi buivhai vào ngày 25/06/11 08:49 với 1 lần sửa.


[color=#4000FF]Đoá sen mọc ở dưới bùn
Xung quanh tanh tưởi, bọ trùn múa may
Ồn ào hỗn loạn thật gay
Nhưng sen chẳng ngại, vui thay chuyện đời
Không lo, không ghét, không dời
Hoà vào, tĩnh lặng, nhẹ nhàng toả hương[/color]

http://vn.360plus.yahoo.com/buivhai1981/
Hình đại diện của người dùng
Thanh Tịnh Lưu Ly
Điều Hành Viên
Bài viết: 831
Ngày: 06/05/10 13:45
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Hà Nội - Việt Nam
Nghề nghiệp: Bác sĩ chẩn đoán hình ảnh

Re: Gửi thầy mộng và các mod :)

Bài viết chưa xem gửi bởi Thanh Tịnh Lưu Ly »

buivhai đã viết:Thanh Tịnh Lưu Ly nhớ viết hoa tên người, hoặc pháp danh, nếu tên người hay pháp danh mà không viết hoa thì một là văn hoá kém, hai là vừa vô ý thức vừa thiếu tôn trọng người khác đó.
Đây không phải là tên riêng.


https://namo84000.org/
Bài kinh đầu tiên của Đức Phật là Tứ Diệu Đế, bài kinh cuối cùng cũng là Tứ Diệu Đế. Tứ Diệu Đế là cốt lõi, là nền tảng, là khung xương của hệ thống giáo lý Phật Pháp. Tứ Diệu Đế là sự thật tuyệt đối về nguyên nhân gốc rễ của khổ và là sự thật tuyệt đối về con đường để giải thoát khổ
Hình đại diện của người dùng
buivhai
Bài viết: 162
Ngày: 29/06/10 18:29
Giới tính: Nam
Đến từ: Hà Nội

Re: Gửi thầy mộng và các mod :)

Bài viết chưa xem gửi bởi buivhai »

Thanh Tịnh Lưu Ly đã viết:
buivhai đã viết:Thanh Tịnh Lưu Ly nhớ viết hoa tên người, hoặc pháp danh, nếu tên người hay pháp danh mà không viết hoa thì một là văn hoá kém, hai là vừa vô ý thức vừa thiếu tôn trọng người khác đó.
Đây không phải là tên riêng.
Đó có phải là pháp danh không bạn? Mà bạn viết câu từ cộc lốc, không đủ chủ ngữ vị ngữ là mình biết văn hoá bạn thế nào rồi. Thôi, tuỳ cái học của mỗi người.


[color=#4000FF]Đoá sen mọc ở dưới bùn
Xung quanh tanh tưởi, bọ trùn múa may
Ồn ào hỗn loạn thật gay
Nhưng sen chẳng ngại, vui thay chuyện đời
Không lo, không ghét, không dời
Hoà vào, tĩnh lặng, nhẹ nhàng toả hương[/color]

http://vn.360plus.yahoo.com/buivhai1981/
Monggiac
Bài viết: 686
Ngày: 19/07/07 17:41

Re: Gửi thầy mộng và các mod :)

Bài viết chưa xem gửi bởi Monggiac »

Đừng tranh luận với nhau chỉ vì tên của mình, không quan trọng thế đâu, đôi khi họ cũng không có ý gì mà chỉ là muốn viết tắc cho mau.

@ Thập_Nhị_Nhân_Duyên mình không thấy có vấn đề gì và không nghĩ rằng Alphatran có ý chia rẽ khi đưa ra bài viết ấy vào diễn đàn mặc dù tựa đề nghe rất dể hiểu lầm. Cái này theo mình nghĩ thuộc về tâm lý "câu khách" của chủ nhà.

Nhân đây cũng xin trích lại một đoạn theo đường dẫn, cách đức Phật dạy chúng ta làm gì khi có những mâu thuẩn. Ấn tượng bởi cách ứng xử mà đức Phật đã dạy.
“Này Cunda, các Ngươi hãy hội họp với nhau trong tinh thần hòa đồng và tương kính, không có tranh luận nhau. Có vị đồng phạm hạnh nói pháp giữa Tăng chúng. Nếu các Ngươi nghĩ rằng "Vị Đại đức này nắm nghĩa sai lạc hay hành văn sai lạc", các Ngươi không nên tán thán, không nên bác bỏ. Không tán thán không bác bỏ, các Ngươi nên nói với vị ấy:

"Này Hiền giả, với nghĩa này, cách hành văn này hay cách hành văn kia, cách nào thích hợp hơn? Giữa những cách hành văn này, nghĩa này hay nghĩa kia, nghĩa nào thích hợp hơn?" Nếu vị ấy trả lời: "Này Hiền giả, với nghĩa này, cách hành văn này thích hợp hơn cách hành văn kia. Giữa những cách hành văn này, nghĩa này thích hợp hơn nghĩa kia", các Ngươi không nên bác bỏ vị ấy, không nên phỉ báng vị ấy. Không bác bỏ, không phỉ báng, các Ngươi phải giải thích cho vị ấy một cách cẩn thận cả nghĩa lẫn hành văn.
Rất mong các bạn khi thảo luận không châm trích nhau và dùng ngôn ngữ từ hòa. Nói lời từ hòa cũng là chánh ngữ thuộc chi thứ ba trong tám chánh đạo.


Nguyện cho tôi, mọi người, tất cả loài hữu tình, vô tình, loài có sinh mạng, có hơi thở, không hơi thở, chúng sanh trong mười phương, đều thoát khỏi hận thù, khổ đau, được sống trong an lạc, không làm tổn hại ai, biết chia sẻ và thương yêu nhau, rốt ráo đều được giác ngộ giải thoát.
Hình đại diện của người dùng
LaughingHaHa
Bài viết: 84
Ngày: 06/04/09 01:57
Giới tính: Nam
Đến từ: USA

Re: Gửi thầy mộng và các mod :)

Bài viết chưa xem gửi bởi LaughingHaHa »

Chào bạn buivhai,
Trong bài trích bên dưới đây, bạn đọc ra làm sao mà lại bảo rằng "Trên đây là một số trích đoạn rất hay, chứng tỏ rằng người viết bài trên thừa nhận kinh Bắc tông do Trung Quốc tạo ra." ? :) Chỗ nào trong bài viết bảo rằng kinh Bắc tông (hay Đại thừa) là do người Trung quốc tạo ra ? :)
buivhai đã viết:Tôi cũng vừa xem qua bài và đường link. Thấy trong bài còn rất nhiều ý hay mà người trích dẫn không hiểu hoặc đọc chưa hết.

Cũng qua bài đó tôi vui mừng thấy các vị tu theo Bắc tông đã thừa nhận kinh Bắc tông là do người Trung Quốc tạo ra. Xin được trích đoạn bên dưới, cũng trong bài mà hữu lậu am chủ trích.
"“....Do đó, chúng ta không thể nào phủ nhận lịch sử, và có thể khẳng định lại một lần nữa, việc biên tập Kinh Pháp Hoa ra đời tương đối muộn và chắc chắn là do các nhà tư tưởng Đại Thừa thời bấy giờ biên tập. Về phần lợi ích của việc thọ trì Kinh Pháp Hoa hay giá trị thực tiễn của bộ Kinh, không phải mục đích nhắm đến bài viết này, nên người viết không trình bày.
……
Đến đây, quý vị lại có thể đặt vấn đề, như vậy câu “như thị ngã văn” trong Kinh điển Đại Thừa, cụ thể như Kinh Pháp Hoa, là ngoa mà lại cho là lời của Tôn giả Ānanda thuật lại, như vậy có trái với giới thứ tư của Đức Phật dạy cho hàng Phật tử không? Đây, xin đưa ra cách lý giải khác mang tính hoà giải khá hay của Thượng Toạ Chơn Thiện, cho người đọc sự thông cảm và thấy tinh thần vì mục đích truyền bá Phật Pháp của các bậc Tổ Sư hơn là vì tên tuổi của mình: “Do vì lời kinh phù hợp với giáo lý truyền thống nên có thể được xem là do Phật thuyết. Chư Tổ không dám nhận lãnh trách nhiệm chuyển bánh xe Pháp. Vả lại, bảo Kinh do Đức Phật dạy sẽ khơi dậy được niềm tin Pháp sâu xa trong tâm người học hỏi và tu tập kinh hơn. Do nhằm xây dựng niềm tin Pháp ấy cho đời, nên Kinh Đại Thừa được chư Tổ kiết tập dưới hình thức Phật thuyết” (Tư Tưởng Kinh Pháp Hoa, Lời Tựa)."
Trên đây là một số trích đoạn rất hay, chúng tỏ rằng người viết bài trên thừa nhận kinh Bắc tông do Trung Quốc tạo ra. Nói dối rằng đó là kinh do Phât thuyết chỉ để lừa người tu học (bảo Kinh do Đức Phật dạy sẽ khơi dậy được niềm tin Pháp sâu xa trong tâm người học hỏi và tu tập kinh hơn.)

Họ nói rằng "vì lời kinh phù hợp với giáo lý truyền thống nên có thể được xem là do Phật thuyết" nhưng thực ra kinh Bắc Tông đâu có phù hợp với giáo lý truyền thống, nếu hợp thì đã không có tranh luận, vì vậy không thể xem là do Phật thuyết, những lời trên chỉ là nguỵ biện. Dù sao cũng vui mừng nhận thấy có nhiều vị bên Bắc Tông cũng biết nhìn thẳng vào sự thât.


Nếu phân tích bài mà hữu lậu đưa ra thì còn rất nhiều ý hay, không biết các bạn có hứng thú không ? Nếu còn vị nào hứng thú tôi sẽ nhiệt tình bồi đáp.


Thử thân bất hướng kim sinh độ
Cánh hướng hà sinh độ thử thân ?


Thân này chẳng thẳng đời này độ
Lại đợi đời nào độ thân này ?
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.23 khách