Cần đề ra và tuân thủ nguyên tắc khi trao đổi thảo luận?

Góp ý kiến, đề nghị để phát triển Phật giáo và hoàn thiện trang nhà. Không tìm thấy bài viết kinh sách bạn cần? Hãy gửi yêu cầu ở đây. Các thành viên sẽ cố gắng tìm giúp bạn.

Điều hành viên: sen tim

Hình đại diện của người dùng
alphatran
Bài viết: 1385
Ngày: 04/05/11 20:42
Giới tính: Nam
Đến từ: Hữu Lậu Tịnh Tu Am

Cần đề ra và tuân thủ nguyên tắc khi trao đổi thảo luận?

Bài viết chưa xem gửi bởi alphatran »

Kính gửi các Thầy và các đạo hữu,

Quan sát các cuộc thảo luận trên diễn đàn có thể thấy rằng:
- Các cuộc thảo luận thường không tập trung sát sao vào vấn đề đặt ra.
- Các cuộc thảo luận thường không có một kết luận cuối cùng cho vấn đề đặt ra.
- Các cuộc thảo luận thường không đảm bảo được tính hòa thuận và trong sáng trong ngôn từ trao đổi.

Chẳng biết có nên đặt ra nguyên tắc và tuân theo nguyên tắc để khi thảo luận tránh được những vấn đề nói trên hay không?

Tôi mạo muội kính đề nghị nguyên tắc 6 điểm sau đây, mong các vị cùng xem xét:

1. Cuộc thảo luận phải có một kết luận cuối cùng cho vấn đề đặt ra:
- Nếu kết luận được thì ghi rõ kết luận,
- Nếu không kết luận được ghi rõ là vấn đề chưa thể kết luận,
- Kết luận cuối cùng là kết luận mà không ai phản biện được bất kỳ một luận điểm nào.

2. Người đặt ra vấn đề phải chỉ đặt duy nhất một vấn đề cho mỗi thread.

3. Người đặt ra vấn đề có quyền yêu cầu người tham gia thảo luận tuân thủ nguyên tắc mà họ xác định. Khi đó:
- Người nào tuân thủ đầy đủ nguyên tắc, được phép tham gia thảo luận.
- Người nào không tuân thủ đầy đủ nguyên tắc, không được phép tham gia thảo luận, nếu cố tình tham gia Ban Quản trị Diễn đàn xóa bài vi phạm nguyên tắc.

4. Người phản biện hoặc trả lời các ý của người khác phải:
- Trả lời tất cả các ý mà người kia đã trình bày,
- Ý nào đồng ý, nói rõ rằng đồng ý,
- Ý nào không đồng ý, nói rõ rằng không đồng ý.
- Ý nào không biết, nói rõ rằng không biết

5. Các lập luận được dùng khi thảo luận phải có căn cứ và căn cứ chỉ được phép lấy từ Tam Tạng Kinh ra:
- Người lập luận phải trích nguyên văn nội dung trích dẫn và nội dung trích dẫn nguyên văn phải được đặt trong dấu ngoặc kép.
- Người lập luận phải nói rõ căn cứ mình sử dụng là trong Kinh nào, do ai dịch sang Tiếng Việt.
- Người lập luận phải nói rõ cơ quan xuất bản của bản Kinh được trích dẫn: ghi rõ link của bản Kinh nếu là Kinh được xuất bản trên các website, ghi rõ nhà xuất bản của bản Kinh nếu là Kinh xuất bản trên giấy.

6. Hình thức trình bày nội dung thảo luận phải:
- Không viết hoa (uppercase) quá 10 từ trong một bài viết,
- Chỉ sử dụng duy nhất một màu chữ cho mỗi bài viết,
- Chỉ sử dụng duy nhất một cỡ chữ cho mỗi bài viết,
- Không sử dụng quá 03 biểu tượng vui cho mỗi bài viết,
- Không sử dụng cặp thẻ [quote] bên trong một cặp thẻ [quote] khác.

Kính gửi,
Sửa lần cuối bởi alphatran vào ngày 24/06/11 07:02 với 2 lần sửa.


Pháp môn vô lượng thệ nguyện học - Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn - Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành - Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
Hình đại diện của người dùng
Thập_Nhị_Nhân_Duyên
Bài viết: 277
Ngày: 15/06/11 23:18
Giới tính: Nam
Đến từ: Ấn Độ

Re: Cần đề ra và tuân thủ nguyên tắc khi trao đổi thảo luận?

Bài viết chưa xem gửi bởi Thập_Nhị_Nhân_Duyên »

alphatran đã viết:Kính gửi các Thầy và các đạo hữu,

Quan sát các cuộc thảo luận trên diễn đàn có thể thấy rằng:
- Các cuộc thảo luận thường không tập trung sát sao vào vấn đề đặt ra.
- Các cuộc thảo luận thường không có một kết luận cuối cùng cho vấn đề đặt ra.
- Các cuộc thảo luận thường không đảm bảo được tính hòa thuận và trong sáng trong ngôn từ trao đổi.

Chẳng biết có nên đặt ra nguyên tắc và tuân theo nguyên tắc để khi thảo luận tránh được những vấn đề nói trên hay không?

Tôi mạo muội kính đề nghị nguyên tắc 6 điểm sau đây, mong các vị cùng xem xét:

1. Cuộc thảo luận phải có một kết luận cuối cùng cho vấn đề đặt ra:
- Nếu kết luận được thì ghi rõ kết luận,
- Nếu không kết luận được ghi rõ là vấn đề chưa thể kết luận,
- Kết luận cuối cùng là kết luận mà không ai phản biện được bất kỳ một luận điểm nào.

2. Người đặt ra vấn đề phải chỉ đặt duy nhất một vấn đề cho mỗi thread.

3. Người đặt ra vấn đề có quyền yêu cầu người tham gia thảo luận tuân thủ nguyên tắc mà họ xác định. Khi đó:
- Người nào tuân thủ đầy đủ nguyên tắc, được phép tham gia thảo luận.
- Người nào không tuân thủ đầy đủ nguyên tắc, không được phép tham gia thảo luận, nếu cố tình tham gia Ban Quản trị Diễn đàn xóa bài vi phạm nguyên tắc.

4. Người phản biện hoặc trả lời các ý của người khác phải:
- Trả lời tất cả các ý mà người kia đã trình bày,
- Ý nào đồng ý, nói rõ rằng đồng ý,
- Ý nào không đồng ý, nói rõ rằng không đồng ý.

5. Các lập luận được dùng khi thảo luận phải có căn cứ và căn cứ chỉ được phép lấy từ Tam Tạng Kinh ra:
- Người lập luận phải trích nguyên văn nội dung trích dẫn và nội dung trích dẫn nguyên văn phải được đặt trong dấu ngoặc kép.
- Người lập luận phải nói rõ căn cứ mình sử dụng là trong Kinh nào, do ai dịch sang Tiếng Việt.
- Người lập luận phải nói rõ cơ quan xuất bản của bản Kinh được trích dẫn: ghi rõ link của bản Kinh nếu là Kinh được xuất bản trên các website, ghi rõ nhà xuất bản của bản Kinh nếu là Kinh xuất bản trên giấy.

6. Hình thức trình bày nội dung thảo luận phải:
- Không viết hoa (uppercase) quá 10 từ trong một bài viết,
- Chỉ sử dụng duy nhất một màu chữ cho mỗi bài viết,
- Chỉ sử dụng duy nhất một cỡ chữ cho mỗi bài viết,
- Không sử dụng quá 03 biểu tượng vui cho mỗi bài viết.

Kính gửi,

:D Hay đó nếu điều này được bdh thông qua tôi sẽ quay lại tranh luận giúp các đh tăng tri kiến, nhất là cái tri kiến "Không sử dụng quá 03 biểu tượng vui cho mỗi bài viết." => chứng tỏ không hề biết kham nhẫn :D mà đã không biết kham nhẫn thì nói cho cùng chỉ là tu cho có với người ta :D


[b]
CÁC MOD đã thừa nhận LÝ DUYÊN KHỞI là căn bản, là tinh hoa, là duy nhất chỉ có ĐẠO PHẬT CÓ ĐƯỢC.Thế thì từ nay trong đàm luận và hướng dẫn phật tử NÓI PHẢI NHÌN TRƯỚC NGÓ SAU XEM mình có tà ngôn vọng ngữ hướng dẫn bậy bạ XUYÊN TẠC CHÂN LÝ DUYÊN KHỞI MÀ THẾ TÔN ĐÃ DÀNH TẶNG CHO TRỜI NGƯỜI.
[/b]
Hình đại diện của người dùng
alphatran
Bài viết: 1385
Ngày: 04/05/11 20:42
Giới tính: Nam
Đến từ: Hữu Lậu Tịnh Tu Am

Re: Cần đề ra và tuân thủ nguyên tắc khi trao đổi thảo luận?

Bài viết chưa xem gửi bởi alphatran »

Mong các thầy và các đạo hữu cho mình xin ý kiến :)
Xin đừng nói đến những vấn đề khác ạ!
Sửa lần cuối bởi alphatran vào ngày 23/06/11 20:00 với 1 lần sửa.


Pháp môn vô lượng thệ nguyện học - Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn - Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành - Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
Hình đại diện của người dùng
Thập_Nhị_Nhân_Duyên
Bài viết: 277
Ngày: 15/06/11 23:18
Giới tính: Nam
Đến từ: Ấn Độ

Re: Cần đề ra và tuân thủ nguyên tắc khi trao đổi thảo luận?

Bài viết chưa xem gửi bởi Thập_Nhị_Nhân_Duyên »

alphatran đã viết:Không đánh mà tự khai sao,

Tại sao ông lại phản ứng ngay lập tức vậy? :)
Nếu mà quy tắc 6 điểm này được thông qua thì cái mưu đồ phá hoại của ông chắc chắn bị sụp đỗ, mánh khóe của ông bị vô hiệu hóa

Mong các thầy và các đạo hữu cho mình xin ý kiến :)
Xin đừng nói đến những vấn đề khác ạ!

I-) Mưu đồ gì ở đây ông ??? Ông tu riết cái trí thông minh và suy luận của ông thành zero hả??? :D
:D Tôi thấy ông post điều lật trẻ con quá tôi chọc ông thôi , không ngờ ông post 1 câu trả lời đến con nít nó cũng tự hỏi vì sao ông giống nó :D
Tôi thích thì tôi tranh luận , ai cấm cản gì tôi ??? tôi không thích thì tôi không tranh luận ai hù dọa gì tôi mà tôi không tranh luận ?? :D Tôi không tranh luận nữa là vì tôi thấy đa số quá cuồng tín, đáng thương nên tôi không nói nữa cho các ông chìm luôn vào cơn mê dài luôn :D Còn bài ông post bên nhà riêng gì đó ông cho rằng thầy duy lục khinh sư diệt tổ gì đó thì thật tôi không biết nói sao cho cái sự tu học của ông, ông nên sám hối những hành động do vô mình mà làm của ông đi ông ơi :D Tôi vào diễn đàn tranh luận là để giúp các đạo chúng sơ cơ qua đó tự nhìn nhận , tự phân tích , tự tìm hiểu những điều tôi tranh luận với các mod là đúng hay sai trên mặt logic qua đó họ mới sáng suốt chọn 1 con đường cho họ đi :D CÒn đôi với ông thì quả thật chỉ có lòng phật từ bi mới cứu nổi những người có sự hiểu biết quá kém về phật học như ông :D Nếu ông muốn tranh luận với tôi , ông nên đi về mua mấy cuốn sách phật học cơ bản , lịch sử phật học, thêm 5 cuốn 5 bộ kinh là những gì phật dạy ngày xưa ,còn thời gian thì đọc thêm bên thiền tông cho lý luận nó vững chắc xí , rồi đủ tư cách ra tranh luận với tôi , để hầu đem lại lợi lạc cho chúng sanh, còn ăn bậy nói càn => thì tư cách ông sẽ làm hổ thẹn nhục nhã cái tông ông đang theo đó, nội cái phát biểu ăn mặn phá hết tiền đồ giải thoát gì đó thì tôi thật thấy thương cho nghiệp của ông quá , ông chửi 10 đại thánh tăng của phật không còn 1 chổ nào để che mặt hết, thậm chí như sư ông kim triệu , sư ông viên minh, thầy giác chánh, sư cô tâm tâm mà nghe được mấy lời này chắc họ phải khóc hận vì đã ăn mặn quá :D , theo tôi thấy ông nên đăng ký học thêm giáo lý hồi giáo đi => hợp với những người không sử dụng não(từ trí tuệ chỉ dành cho bậc thánh) mà thích tranh luận như ông :D


[b]
CÁC MOD đã thừa nhận LÝ DUYÊN KHỞI là căn bản, là tinh hoa, là duy nhất chỉ có ĐẠO PHẬT CÓ ĐƯỢC.Thế thì từ nay trong đàm luận và hướng dẫn phật tử NÓI PHẢI NHÌN TRƯỚC NGÓ SAU XEM mình có tà ngôn vọng ngữ hướng dẫn bậy bạ XUYÊN TẠC CHÂN LÝ DUYÊN KHỞI MÀ THẾ TÔN ĐÃ DÀNH TẶNG CHO TRỜI NGƯỜI.
[/b]
Hình đại diện của người dùng
alphatran
Bài viết: 1385
Ngày: 04/05/11 20:42
Giới tính: Nam
Đến từ: Hữu Lậu Tịnh Tu Am

Re: Cần đề ra và tuân thủ nguyên tắc khi trao đổi thảo luận?

Bài viết chưa xem gửi bởi alphatran »

Kẻ này đang bày trò tung cái tin giận gân kia để lái chủ đề này sang một hướng khác. Kính đề nghị Ban quản trị:
- Xóa bài viết không tập trung vào chủ đề này
- Và kiểm tra lời của kẻ này và nếu kẻ này đã vu oan cho tôi thì đề nghị có hình thức kỷ luật kẻ này.

Chữ ký của tôi có link nhà riêng của tôi, kính mong các vị xem xét

Mong các thầy và các đạo hữu cho mình xin ý kiến :) về quy tắc 6 điểm kia.


Pháp môn vô lượng thệ nguyện học - Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn - Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành - Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
Hình đại diện của người dùng
alphatran
Bài viết: 1385
Ngày: 04/05/11 20:42
Giới tính: Nam
Đến từ: Hữu Lậu Tịnh Tu Am

Re: Cần đề ra và tuân thủ nguyên tắc khi trao đổi thảo luận?

Bài viết chưa xem gửi bởi alphatran »

Xin phép xóa để tập trung vào chủ đề chính theo yêu cầu của ĐHV ThienNhan
Sửa lần cuối bởi alphatran vào ngày 23/06/11 19:50 với 1 lần sửa.


Pháp môn vô lượng thệ nguyện học - Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn - Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành - Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
Hình đại diện của người dùng
Thập_Nhị_Nhân_Duyên
Bài viết: 277
Ngày: 15/06/11 23:18
Giới tính: Nam
Đến từ: Ấn Độ

Re: Cần đề ra và tuân thủ nguyên tắc khi trao đổi thảo luận?

Bài viết chưa xem gửi bởi Thập_Nhị_Nhân_Duyên »

alphatran đã viết:Tại sao có người tu hành nghiêm túc, cuối đời lại khinh sư nghịch tổ hủy báng chư Phật ?

Thưa các đạo hữu,

Trên thực tế, có một số vị tu hành nghiêm túc cả đời nhưng cuối đời lại thuyết giảng những lời khinh sư diệt tổ thậm chí hủy báng chư Phật. Đối với bản thân Hữu Lậu thì không dám kiến giải gì vì nó vượt quá cảnh giới của mình. Khi đọc Kinh Thủ Lăng Nghiêm, trong phần các hiện tượng ấm ma, tôi mới biết rằng trên đường tu (tức là chưa thành Phật), cho dù là thành tựu đã đến một bậc rất cao nhưng chỉ cần bất cẩn một mảy may là liền rơi vào ác đạo. Các đạo hữu có thể tham khảo Kinh Thủ Lăng Nghiêm để biết thêm. Tôi chỉ xin trích 01 đoạn nhỏ này thôi:

link viewtopic.php?f=54&t=5572
Phật dạy:
"4. Trong lúc thiền định, thọ ấm hư minh, chẳng lọt tà tưởng, bỗng trong tâm ham thích suy xét căn bản, phân tích cội gốc cùng tột của sự vật. Khi ấy thiên ma được dịp nhập thân người khác để thuyết pháp, người đó chẳng biết bị ma nhập, tự nói đã được Vô Thượng Niết Bàn, đến chỗ người cầu phân tích cội gốc thuyết pháp cho họ, ma có uy thần thuyết phục các người, khiến chưa nghe pháp, tự nhiên tâm đã hàng phục, nói Bồ Đề Niết Bàn, pháp thân thường trụ tức là cái sắc thân hiện hữu này, cha con đời đời tương sanh với nhau tức là pháp thân thường trụ chẳng dứt, cái trước mắt đã là cõi Phật, chẳng có cõi Tịnh Độ và đức Phật nào khác. Người nghe tin nhận, quên mất bản tâm trước, đem cả thân mạng quy y, được chưa từng có, ngu mê chẳng biết, cho là Bồ Tát, tâm ham suy xét, phá hoại giới luật, lén làm việc tham dục. Ma ưa nói nhãn, nhĩ, tỷ, thiệt đều là Tịnh Độ, nam nữ nhị căn là nơi chơn thật của Bồ Đề Niết Bàn, người mê chẳng biết, tin lời ô uế ấy. Đây gọi là Cổ Độc Yểm Thắng Ác Quỷ (quỷ cuồng), tuổi già thành ma, nhiễu loạn người ấy, đến khi ma sanh lòng chán, rời khỏi thân thể, lúc đó đệ tử lẫn thầy đều bị sa vào lưới pháp luật. Các ngươi nên sớm giác ngộ để khỏi bị luân hồi, nếu mê lầm chẳng biết, sẽ bị đọa ngục A-Tỳ. "

Trích trong Kinh Thủ Lăng nghiêm - Quyển 9 - HT Thích Duy Lục dịch và lược giải.
Link gốc: http://www.thuvienhoasen.org/D_1-2_2-58 ... l_bookmark

***********
Link tham khảo : viewtopic.php?f=35&t=5620
alphatran đã viết:Này các đạo hữu,

Ngu đệ đây chẳng biết luận bàn kinh điển nhiều đến thế đâu. Đệ chỉ biết dựa vào những lời dạy của Phật trong Kinh điển mà thực hành theo. Còn những chuyện khác đệ đây chẳng quan tâm thêm nữa.

Ngu đệ trích lên đây là để các vị sơ cơ tự biết phải làm gì. Kinh thì ngu đệ đã trích dẫn cho xem, link gốc cũng ghi rõ ràng. Ai muốn theo kinh thì theo, ai muốn có ý kiến của mình thì cứ theo ý kiến của mình, ngu đệ đây xem như mình đã trọn bổn phận.

Ngu đệ đây, từ khi hiểu được đã từ bỏ ăn mạng, đột ngột chuyển sang giữ trường chay. Cũng vì thế mà thân tâm đều được an lạc.
- Người ta thường nói quỹ dữ ăn thịt người bỏ xương người bỏ sọ người trắng cả hang động, chứ nào đâu nghĩ được rằng sau mỗi bữa ăn, sau mỗi bữa tiệc xương gà, xương vịt, xương chúng sanh chất thành đống dưới bàn, trên bàn, trước mặt mỗi người. Thử hỏi, người với quỹ có khác nhau chăng?
- Cha mẹ, anh em, vợ chồng, con cái... bao đời bao kiếp của mình chẳng biết đã siêu thoát hay còn ở quanh mình, họ được làm người hay vì nghiệp báo mà làm gà, làm vịt, làm gia cầm, gia súc... trong nhà mình. Nếu cắt cổ, cạo lông, mổ da, xẻ thịt, bằm xương... người thân của mình rồi đem nhai ngấu nghiến mỡ thịt đầy răng đầy mép, thử hỏi mình còn có phải là người chăng? lúc nhai ngấu nghiến ấy thì hiếu thảo với cha mẹ ở đâu, ái ân sâu nặng tình chàng nghĩa thiếp ở đâu, tình mẹ thương con vô bờ vô bến ở đâu, huynh đệ nghĩa nặng tình sâu ở đâu? và liệu như thế kẻ sát mạng ăn thịt có xứng đáng làm người đệ tử Phật?
- Nếu như khuyên Phật tử sát mạng ăn thịt chúng sanh, thì không có cách nào phá hoại chánh pháp hơn hành vi ấy. Vì sao vậy? vì nó phá hủy hết mọi tiền đồ giải thoát, khiến chúng sanh mãi mãi trôi lăn trong luân hồi, thõa mãn lòng dạ của Ma Vương.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật! Con kính mong Thầy thương chúng sinh ô trọc đời mạt pháp này mà từ bi giúp cho chúng con tu tập và hành trì đúng với chánh pháp mà Thầy đã chỉ dạy.
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!

:D Ở đời người ta còn biết hổ thẹn với biết nhục, còn đây chữ trắng mực đen nó chình ình ra như vậy , ngưởi ta nói thì mình bảo người ta đổ oan , không biết tông nào dạy giáo lý cho ông nữa ??? :D Hay ông giả danh phật tử để làm nhục tông môn vậy ông ??? :D


[b]
CÁC MOD đã thừa nhận LÝ DUYÊN KHỞI là căn bản, là tinh hoa, là duy nhất chỉ có ĐẠO PHẬT CÓ ĐƯỢC.Thế thì từ nay trong đàm luận và hướng dẫn phật tử NÓI PHẢI NHÌN TRƯỚC NGÓ SAU XEM mình có tà ngôn vọng ngữ hướng dẫn bậy bạ XUYÊN TẠC CHÂN LÝ DUYÊN KHỞI MÀ THẾ TÔN ĐÃ DÀNH TẶNG CHO TRỜI NGƯỜI.
[/b]
Hình đại diện của người dùng
Thien Nhan
Bài viết: 2574
Ngày: 27/03/10 05:07
Giới tính: Nam

Re: Cần đề ra và tuân thủ nguyên tắc khi trao đổi thảo luận?

Bài viết chưa xem gửi bởi Thien Nhan »

6 nguyên tắc của đ/h alphatran là một đề tài rất hay, mà đã làm các anh em tình nguyện viên mods đã đau đầu nhiều tháng qua.

Hiện nay đã có một số nội qui, khi thành viên lên Diễn đàn thảo luận. Đều đọc qua.

Bấy nhiêu đó! Cũng đủ đứng vững trên Diễn đàn học hỏi rồi.

======================================

Nhưng sự việc chưa bàn thảo, đã nẩy sinh tranh luận rồi. Thì làm sao hòa giải, đi đến chổ thống nhất?

tn xin can hai vị nhé, để trở lại đề tài chánh! Các bài đã viết ở đây, thấy không hợp thì tự xóa đi khỏi mất mặt cã hai. Còn như quí vị cho phép thì tôi sẽ xóa tất cã bài viết nào, không có trong đề tài này. Và ở Công đường cũng vậy.

======================================

1.Mình đừng vi phạm người, thì ai vi phạm mình? Bạn có tôn trọng người mình thảo luận không?

2. Vào Diễn đàn với mục đích gì?

3. Thế nào làm nhạt đi tính cách của Diễn đàn (thí dụ Spam.v.v.)?


Hình đại diện của người dùng
Thập_Nhị_Nhân_Duyên
Bài viết: 277
Ngày: 15/06/11 23:18
Giới tính: Nam
Đến từ: Ấn Độ

Re: Cần đề ra và tuân thủ nguyên tắc khi trao đổi thảo luận?

Bài viết chưa xem gửi bởi Thập_Nhị_Nhân_Duyên »

@ tangbong TN: Vì có mod tn đứng ra khuyên bảo ông nên tôi không post bài phản biện nhưng tôi biết ông sẽ ấm ức vì sao tôi nói ông như thế ?

"Trên thực tế, có một số vị tu hành nghiêm túc cả đời nhưng cuối đời lại thuyết giảng những lời khinh sư diệt tổ thậm chí hủy báng chư Phật."=> chính lời này của ông sẽ gây phiền phức cho ông đấy.

Nếu tiếp tục tranh luận tôi sẽ đưa toàn bộ những bài pháp của đại sư từ thông ra đối chất trước với ông , để xem ông có tiếp tục nói đs là khi sư diệt tổ hay không nếu chiếu theo lược giải của thầy duy lục :D

Tôi đã nhắc nhở ông "ông cho rằng thầy duy lục khinh sư gì đó" => tức là tôi kính màu áo của tất cả các đại sư , vì thế tôi không nghĩ ai sai cả mà chính ông sai vì ông cho rằng thế , khi ông đọc xong cuốn sách đó ông kết luận là khinh sư diệt tổ => như thế ông cho rằng thầy duy lục kết luận thế chăng ???=> tôi mới baỏ ông sám hốilại, ông lại tưởng tôi gà mờ đọc thoáng qua nên lôi vụ việc ra công đường ??? :D Thật trẻ con, chẳng những thầy từ thông bên đại thưà mà nếu tiếp tục tôi sẽ đưa lên hàng loạt tên tuổi cho ông chửi khi sư diệt tổ, sau đó tôi đưa các bài trong các sách của các thiền sư nguyên thủy đối chất với cái mà ông gọi là khi sư diệt tổ => :D cũng còn mod tn là người đa văn , hiểu biết thì tôi viết đến đây là hết :D


[b]
CÁC MOD đã thừa nhận LÝ DUYÊN KHỞI là căn bản, là tinh hoa, là duy nhất chỉ có ĐẠO PHẬT CÓ ĐƯỢC.Thế thì từ nay trong đàm luận và hướng dẫn phật tử NÓI PHẢI NHÌN TRƯỚC NGÓ SAU XEM mình có tà ngôn vọng ngữ hướng dẫn bậy bạ XUYÊN TẠC CHÂN LÝ DUYÊN KHỞI MÀ THẾ TÔN ĐÃ DÀNH TẶNG CHO TRỜI NGƯỜI.
[/b]
Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: Cần đề ra và tuân thủ nguyên tắc khi trao đổi thảo luận?

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Các DH thảo luận vốn là để trao đổi hiểu biết thêm trong sự tu tập còn như tranh luận để phân hơn kém thì chẳng có ích lợi gì.

Lý luận sắc bén lời lẽ hay thì lúc hơi thở không vào nữa chỉ là vô ích.

Bây giờ thì còn tranh luận đến khi vào trong cảnh trung ấm thì biết đường nào đi?

Cảnh trung ấm nguy hiểm vô cùng không có đạo lực làm sao biết đường đi vì vậy các DH nên suy nghĩ cho kỹ để không phí bỏ thì giờ tu tập quý báu.

Tuần trước KC đi nập thất trong thời gian đó KC được nghe Bổn Sư của KC chỉ dạy và đọc các sách của các vị Tôn Túc gần đây thì mới thấy mình lâu nay đã phí uổng quá nhiều thì giờ vô ích trong việc tranh luận lăng xăng.

Thay vì dùng những thì giờ tranh luận trong diễn thì các DH nên Niệm Phật hay là Thiền Quán.

KC không còn là MOD trong diễn đàn cũng như là sẽ rất ít tham gia diễn đàn.

KC chỉ có vài lời nhắn nhủ với các DH để các DH suy gẫm.

Vô Thường Như Điện Chớp, Mạng Người Như Bóng Nước nếu không tu tập thì để đến khi 4 đại tan ra phân ly 5 ấm chia lìa thì hối hận không kịp.



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Hình đại diện của người dùng
Thập_Nhị_Nhân_Duyên
Bài viết: 277
Ngày: 15/06/11 23:18
Giới tính: Nam
Đến từ: Ấn Độ

Re: Cần đề ra và tuân thủ nguyên tắc khi trao đổi thảo luận?

Bài viết chưa xem gửi bởi Thập_Nhị_Nhân_Duyên »

kimcang đã viết:
Thay vì dùng những thì giờ tranh luận trong diễn thì các DH nên Niệm Phật hay là Thiền Quán.
tangbong :D kinhle


[b]
CÁC MOD đã thừa nhận LÝ DUYÊN KHỞI là căn bản, là tinh hoa, là duy nhất chỉ có ĐẠO PHẬT CÓ ĐƯỢC.Thế thì từ nay trong đàm luận và hướng dẫn phật tử NÓI PHẢI NHÌN TRƯỚC NGÓ SAU XEM mình có tà ngôn vọng ngữ hướng dẫn bậy bạ XUYÊN TẠC CHÂN LÝ DUYÊN KHỞI MÀ THẾ TÔN ĐÃ DÀNH TẶNG CHO TRỜI NGƯỜI.
[/b]
Hình đại diện của người dùng
alphatran
Bài viết: 1385
Ngày: 04/05/11 20:42
Giới tính: Nam
Đến từ: Hữu Lậu Tịnh Tu Am

Re: Cần đề ra và tuân thủ nguyên tắc khi trao đổi thảo luận?

Bài viết chưa xem gửi bởi alphatran »

Cảm ơn các đạo hữu đã tham gia,

Như trên tôi đã nói rõ, những bài viết không có nội dung thảo luận về nguyên tắc 6 điểm kia thì tôi mong Ban Điều hành xóa ngay lập tức cho.

Kính thỉnh ý kiến các vị về nguyên tắc 6 điểm nói trên.


Pháp môn vô lượng thệ nguyện học - Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn - Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành - Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.14 khách