Tại sao không đăng bài viết được

Góp ý kiến, đề nghị để phát triển Phật giáo và hoàn thiện trang nhà. Không tìm thấy bài viết kinh sách bạn cần? Hãy gửi yêu cầu ở đây. Các thành viên sẽ cố gắng tìm giúp bạn.

Điều hành viên: sen tim

sunlower021
Bài viết: 8
Ngày: 14/04/14 01:51
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: tp hcm

Tại sao không đăng bài viết được

Bài viết chưa xem gửi bởi sunlower021 »

Không hiểu tại sao đăng một bài kinh lên mà 2 lần rùi mà vẫn không được.
Mong quý vị đạo hữu giải quyết thắc mắc giùm


Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: Tại sao không đăng bài viết được

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

Bởi vì những bài ông đăng không phải phật giáo nên bị di chuyển/xóa.


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Hư Danh
Bài viết: 573
Ngày: 21/08/11 16:44
Giới tính: Nam

Re: Tại sao không đăng bài viết được

Bài viết chưa xem gửi bởi Hư Danh »

Lành thay, thật hoan hỷ thay đạo hữu sunlower021

Nếu đạo hữu cố gắng đăng bài thì bài viết cũng không có ai đọc. Nếu đạo hữu không đăng bài thì không ai có thể đọc bài viết đó. Vậy nên, dù dạo hữu cố gắng đăng bài hoặc không đăng bài thì, hoặc là bài viết không có ai đọc hoặc là không ai được đọc bài viết đó. Cớ sao ta phải nặng lòng đến như thế?


[b]Những châm ngôn Phật Giáo hay[/b]
1.Trong Kinh Đại Bảo Tích, Đức Phật hỏi Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi là « Thế nào là cảnh giới Phật?».Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi trả lời với Đức Phật là « Không tất cả cảnh giới là cảnh giới Phật?»

2.Kinh Viên Giác nói: "Người chưa thoát luân hồi mà nói Viên Giác thì Viên Giác cũng trở thành luân hồi".
sunlower021
Bài viết: 8
Ngày: 14/04/14 01:51
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: tp hcm

Re: Tại sao không đăng bài viết được

Bài viết chưa xem gửi bởi sunlower021 »

Dẫu biết là lấy chữ "không" làm trung đạo, nhưng phật nói là không nên có chấp vào bất cứ điều gì, kể cả chữ "không", cho nên phải tùy duyên mà hành.
Khuyên bạn một câu: Dù có đọc nhiều kinh luận như thế nào đi nữa mà không hành thì cũng không ích gì.
Những lời bạn nói là dành cho bậc thượng thừa. Chỉ những người đã ấn chứng đắc đạo mới thấu triệt được nghĩa lý của nó.
Chúng ta còn rất nhiều đều sai lầm và những thử thách cám dỗ trong cái xã hội này. Vậy thiết nghĩ đừng nên mơ mộng nữa.Hãy quán sát lấy mình, nhìn vào tự tánh, lâu ngày sẽ sáng suốt. Xưa nay, cực khổ mới thành, khó khăn mới đắc. Còn nhàn trung thì hay sanh sự.


Hư Danh
Bài viết: 573
Ngày: 21/08/11 16:44
Giới tính: Nam

Re: Tại sao không đăng bài viết được

Bài viết chưa xem gửi bởi Hư Danh »

Lành thay, thật hoan hỷ thay đạo hữu sunlower021
Đạo hữu thật khéo quán sát, có như lý tác ý

Nếu Hư Danh chấp vào chữ "không" thì Hư Danh cho rằng đạo hữu sunlower021 dù cố gắng đăng bài thì bài viết cũng không có ai đọc hoặc đạo hữu không có đăng bài thì không ai được đọc bài viết đó. Nếu Hư Danh không chấp vào chữ "không" thì Hư Danh cho rằng đạo hữu sunlower021 không cố gắng đăng bài nên không ai có cơ hội để được đọc bài viết đó hoặc đạo hữu có bài đăng thì cũng không ai đọc. Vậy, dù cho Hư Danh có chấp vào chữ "không", hay Hư Danh không chấp vào chữ "không", thì sự thật là đạo hữu sunlower021, dù có đăng bài hay không có đăng bài, hoặc là không ai đọc bài viết đó; hoặc là không ai có cơ hội được đọc bài viết đó. Việc Hư Danh có chấp vào chữ "không" hay không chấp vào chữ "không" vẫn không thể ảnh hướng đến quyết định của người đọc. Vậy thì tại sao đạo hữu phải bận lòng đến như vậy?


[b]Những châm ngôn Phật Giáo hay[/b]
1.Trong Kinh Đại Bảo Tích, Đức Phật hỏi Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi là « Thế nào là cảnh giới Phật?».Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi trả lời với Đức Phật là « Không tất cả cảnh giới là cảnh giới Phật?»

2.Kinh Viên Giác nói: "Người chưa thoát luân hồi mà nói Viên Giác thì Viên Giác cũng trở thành luân hồi".
sunlower021
Bài viết: 8
Ngày: 14/04/14 01:51
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: tp hcm

Re: Tại sao không đăng bài viết được

Bài viết chưa xem gửi bởi sunlower021 »

Đó là lý luận của bạn. Việc bạn chấp vào cái gì và không chấp vào cái gì thì căn bản nó không phải là vấn đề có thể nói và mọi người có thể hiểu được, nếu như khả năng mình vẫn chưa đến đạt được đến cảnh giới đó. Bạn nói được đều đó chứng tỏ bạn đã xem và nghiên cứu rất nhiều về kinh điển phật pháp, nhưng thử hỏi tại sao bạn vẫn chưa chứng đắc?. Đó là tại mình chưa có thật tâm vào việc làm của mình. Cho nên dù có bận lòng, hay cực khổ vẫn phải làm cho dù điều đó rất nhỏ nhặt đi chăng nữa. Lâu ngày cơ duyên sẽ đến thì tự nhiên hiển hiện. Xưa nay các vị đạt được quả phật thì cuộc đời của họ dù là việc đời hay việc đạo cũng đều rất gian nan, vất vả rùi sau mới thành tựu. cái gì cũng phải đi từ căn bản ùi mới tới thượng thừa được. Nếu chưa đạt được hạ thì không thể đi tới trung, và chắc chắn không thể lên thượng được(trừ các vị phật giáng thế dạy đời thì có sự khác biệt vậy). Cho nên ý tôi muốn nói những điều giản dị và đơn giản dễ hiểu nhất để mọi người cùng đồng tâm phát huy tình thương với nhau. Nhưng tại sao đăng bài kinh đức Phật GIÀ LAM mà bị coi là kinh không phải của phật giáo thì xét nghĩ có sự lầm lẫn chăng?????


Chánh Tín
Bài viết: 171
Ngày: 22/12/13 02:17
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Đại địa

Re: Tại sao không đăng bài viết được

Bài viết chưa xem gửi bởi Chánh Tín »

Bài kinh này chắc là do hậu duệ của Ngô Thừa Ân phóng tác ra, vì đọc thấy có những 2 vị "Đấu Chiến Thắng Phật" cơ đấy!

Hy vọng sẽ không có ai dựa vào "kinh" này để dựng lên một tông phái mới nữa nha! timeeeout


sunlower021
Bài viết: 8
Ngày: 14/04/14 01:51
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: tp hcm

Re: Tại sao không đăng bài viết được

Bài viết chưa xem gửi bởi sunlower021 »

Xin lỗi nếu bài này làm ảnh hưởng đến bạn, nhưng nếu không rõ xin đừng phát ngôn bừa bãi....... Tks


Chánh Tín
Bài viết: 171
Ngày: 22/12/13 02:17
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Đại địa

Re: Tại sao không đăng bài viết được

Bài viết chưa xem gửi bởi Chánh Tín »

Tôi đọc trong topic Khẩu quyết tu thiền, thấy đoạn này có thể áp dụng cho "kinh" mà bạn đã đăng lên:
Trước tiên, chúng ta phải nhận định với nhau rằng có hay không có những kinh "ngụy tạo", những truyền thuyết không căn cứ, những chủ thuyết của riêng cá nhân, những hủ tục ngoại lai được dán nhãn "đạo Phật" ? Đức Phật nhập Niết bàn đã hơn hai thiên niên kỷ và Ngài không chính thức chấp bút một kinh điển nào. Có lẽ Ngài không muốn hậu thế bám chấp vào văn tự, vì "ý tại ngôn ngoại". Đó là chưa kể tình trạng tam sao thất bản gây hậu hoạ khôn lường cho những người đi theo đạo Phật chỉ đơn thuần bằng niềm tin mà thiếu trí xét đoán. Đức Phật hiển nhiên đã biết trước sẽ có tình trạng đó nên Ngài đã cảnh báo cho hậu thế qua kinh Kalama:

"...Một là, chớ vội tin một điều gì, chỉ vì điều đó là truyền thuyết.

Hai là, chớ vội tin một điều gì, chỉ vì điều đó thuộc về truyền thống.

Ba là, chớ vội tin một điều gì, chỉ vì điều đó được nhiều người nhắc đến hay tuyên truyền.

Bốn là, chớ vội tin một điều gì, chỉ vì điều đó được ghi lại trong kinh điển hay sách vở.

Năm là, chớ vội tin một điều gì, chỉ vì điều đó thuộc lý luận siêu hình.

Sáu là, chớ vội tin một điều gì, chỉ vì điều đó phù hợp với lập trường của mình.

Bảy là, chớ vội tin một điều gì, khi mà điều đó được căn cứ trên những dữ kiện hời hợt.

Tám là, chớ vội tin một điều gì, chỉ vì điều ấy phù hợp với định kiến của mình.

Chín là, chớ vội tin một điều gì, chỉ vì điều ấy được sức mạnh và quyền uy ủng hộ.

Mười là, chớ vội tin một điều gì, chỉ vì điều ấy được các nhà truyền giáo hay đạo sư của mình tuyên thuyết.. ..."


(Tham khảo thêm:
http://hoavouu.com/a20918/kinh-kalama-t ... g-viet-nam
http://www.phathoc.net/PrintView.aspx?L ... &ID=7F5251)

Hơn 2500 năm qua, chẳng có ai cấm được người ta "sáng tác" thêm một bài kinh, một truyền thuyết, hay một chủ thuyết, rồi dễ dàng dán nhãn "đạo Phật" vào, mặc dù trong đó cũng sử dụng những thuật ngữ Phật giáo, cũng "như thị ngã văn"...Thí dụ như Ngô Thừa Ân bằng trí tưởng tượng phong phú đã làm biến dạng hình ảnh của Huyền Trang, biến ngài từ một vị cao tăng lỗi lạc đầy bản lĩnh có thật trong lịch sử thành một thầy tu ngây thơ nhiều khi đến mức gàn dở với chuyến Tây du thỉnh kinh đầy màu sắc thần thoại. Thậm chí bây giờ có chùa còn hâm mộ dến mức thờ cả nhân vật được hư cấu là Đấu chiến thắng Phật-Tôn Ngộ Không! Vậy có ai dám chắc Ngô Thừa Ân không cao hứng "sáng tạo" thêm vào tam tạng kinh điển những bản kinh "tối thượng thừa" dựa vào trí tưởng tượng và tài văn chương của ông ta!!

Hoặc xin mời các đạo hữu tham khảo bản kinh "Di Lặc độ thế" qua link: http://blog.zing.vn/jb/dt/ellychichi/6514626?from=fb

Đa số người học Phật thời nay đều dễ dàng nhận thấy đây là một bản kinh nguỵ tạo nhằm xuyên tạc Đạo Phật và bôi nhọ Đức Phật. Nhưng biết đâu vài trăm năm nữa sẽ có một nhóm người (mà thậm chí khi đó đã phát triển lên thành hẳn một tông phái rồi cũng nên) nhao nhao phản đối người nào dám cả gan cho bản kinh đó là nguỵ tạo, rằng chỉ có những người căn cơ cao cấp như họ mới lĩnh hội nổi pháp môn tối thượng thừa đó!

Như vậy họ đã cố tình hoặc vô tình xuyên tạc đạo Phật, nhằm mục đích phá hoại hoặc đồng hoá với ngoại đạo, hoặc để thoả mãn trí tưởng tượng và tư kiến của mình, hoặc để đề cao tông phái và cá nhân mình. Người học Phật ngày nay đương nhiên có quyền hoài nghi những lý thuyết đó và luôn phải thận trọng khi nhận định về một chủ thuyết hay về một con người! :-?


Hư Danh
Bài viết: 573
Ngày: 21/08/11 16:44
Giới tính: Nam

Re: Tại sao không đăng bài viết được

Bài viết chưa xem gửi bởi Hư Danh »

sunlower021 đã viết:bài kinh đức Phật GIÀ LAM mà bị coi là kinh không phải của phật giáo thì xét nghĩ có sự lầm lẫn chăng?????
Lành thay, thiện hữu...
Này thiện hữu, thật lành thay khi ngài có tín tâm nơi Phật Pháp!
Nếu bài kinh Đức Phật Già Lam được coi là kinh của phật thì hẳn nhiên, bài kinh ấy là giáo lý của phật. Nếu bài kinh phật Già Lam không được đại chúng nơi đây công nhận là kinh của phật mà đích thực lại là kinh của Phật thì hẳn nhiên, bài kinh ấy cũng là giáo lý của Phật . Vậy , dù bài kinh đó có phải là kinh phật hay không phải là kinh phật, hoặc dù bài đó có được công nhân hay không được công nhận thì hẳn nhiên, bài kinh đó là của Phật, nếu đích thực là kinh của Phật.

Nếu bài kinh Đức phật già lam không được coi là kinh của Phật thì hẳn nhiên, bài kinh đó không phải là giáo lý của phật. Nếu bài kinh đức phật già lam được đại chúng nơi đây công nhận là kinh của phật nhưng thực tế, không phải là kinh phật. Vậy, dù bài kinh đó có phải là kinh của phật hay không phải là kinh của phật, hoặc dù bài đó có được công nhân hay không được công nhận thì hẳn nhiên, bài kinh đó không phải là của phật, nếu thực tế là kinh của ngoại đạo
tangbong kinhle


[b]Những châm ngôn Phật Giáo hay[/b]
1.Trong Kinh Đại Bảo Tích, Đức Phật hỏi Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi là « Thế nào là cảnh giới Phật?».Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi trả lời với Đức Phật là « Không tất cả cảnh giới là cảnh giới Phật?»

2.Kinh Viên Giác nói: "Người chưa thoát luân hồi mà nói Viên Giác thì Viên Giác cũng trở thành luân hồi".
Hư Danh
Bài viết: 573
Ngày: 21/08/11 16:44
Giới tính: Nam

Re: Tại sao không đăng bài viết được

Bài viết chưa xem gửi bởi Hư Danh »

Kinh điển Phật Giáo có số lượng rất lớn.Có thể lên đến 84 vạn bài giảng, được các đệ tử phật truyền miệng hoặc viết trên giấy, được chia tay nội dung là Kinh, Luật, Luận. Tùy theo tông phái mà Kinh hoặc Luật hoặc Luận giữ vị trí nhất định.
Đại tạng kinh của Thượng tọa bộ và những trường phái Nam Tông khác, bao gồm: Luật tạng, Kinh tạng bao gồm:[ Trường bộ kinh & Trường A-hàm kinh, Trung bộ kinh & Trung A-hàm kinh, Tương ưng bộ, Tăng chi bộ kinh & Tăng nhất a-hàm kinh, Tiểu bộ kinh & Tạp kinh, A-tì-đạt-ma. Kinh điển Đại thừa bao gồm: Bát-nhã-ba-la-mật-đa kinh, Diệu Pháp Liên Hoa kinh, Tịnh độ kinh, Duy-ma-cật sở thuyết kinh, Tam-ma-địa kinh, Sám hối kinh, Đại Phương Quảng Phật Hoa Nghiêm kinh, Kinh thời chuyển pháp luân thứ ba hay kinh hệ Duy thức, Như Lai Tạng kinh, Kinh tập hợp, Kinh nói về sự thác sinh và nơi thác sinh, Kinh nói về giới luật, Kinh nói về những nhân vật được sùng bái, Tiền Đại thừa kinh, Kinh luận ngoài tiêu chuẩn. Kim Cương thừa kinh gồm:Đát-đặc-la Phật giáo, các tác phẩm khác của Kim cương thừa
Do đó, những kinh nào không phải là những loại trên thì không phải kinh Phật


[b]Những châm ngôn Phật Giáo hay[/b]
1.Trong Kinh Đại Bảo Tích, Đức Phật hỏi Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi là « Thế nào là cảnh giới Phật?».Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi trả lời với Đức Phật là « Không tất cả cảnh giới là cảnh giới Phật?»

2.Kinh Viên Giác nói: "Người chưa thoát luân hồi mà nói Viên Giác thì Viên Giác cũng trở thành luân hồi".
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.27 khách