KINH LĂNG NGHIÊM

Để giữ gìn sự trang nghiêm, thuần túy tạo nguồn tư liệu; nơi đây chỉ đăng Kinh Văn mà không thảo luận.

Điều hành viên: thử nghiệm global, Thanh Tịnh Lưu Ly

Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: KINH LĂNG NGHIÊM

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Trì Địa Bồ Tát liền đứng dạy, đảnh lễ bạch Phật:
- Con nhớ kiếp xưa, khi Phật Phổ Quang ra đời, con làm Tỳ Kheo, thường hay sửa sang những đoạn đường, bến nước, nơi gập ghềnh, lối lõm làm cản trở xe cộ, hoặc làm cầu cống, hoặc gánh đất cát, siêng năng chịu cực, trải qua nhiều đời Phật. Hoặc có chúng sanh ở nơi chợ búa cần người mang đồ, con liền mang giúp đến nơi đến chốn mà chẳng lấy tiền.
- Khi Phật Tỳ Xá Phù ra đời, nhằm lúc đói kém, con cõng giứp người chẳng kể gần xa, chỉ lấy một xu. hoặc có xe trâu bị sa xuống bùn lầy, con dùng thần lực xô kéo, khiến ra khỏi khổ não. Thuở đó vua thiết trai cúng dường Phật, con bèn sửa đường chờ Phật đi qua. Tỳ Xá Như Lai xoa đỉnh đầu con bảo rằng "Nên bình tâm địa thì tất cả địa trên thế giới đều bình". Con liền khai ngộ, thấu rõ vi trần của thân thể với vi trần tạo thành thế giới đều chẳng sai biệt. Vi trần tự tánh không, nên mỗi mỗi đều chẳng đụng chạm nhau, cho đến binh lính giao chiến cũng chẳng đụng chạm. Con do pháp tánh ngộ Vô Sanh Pháp Nhẫn đắc quả A La Hán, hồi tâm hướng Đại Thừa, vào ngôi vị Bồ Tát, nghe chư Phật khai diễn Diệu Pháp Liên Hoa, nhập Tri Kiến Phật, con được chứng minh là bậc thượng thủ. Phật hỏi về viên thông, con do QUÁN THÂN THỂ VÀ THẾ GIỚI, HAI THỨ VI TRẦN CHẲNG SAI BIỆT, VỐN LÀ NHƯ LAI TẠNG, DO HƯ VỌNG PHÁT SANH RA CẢNH TRẦN. TRẦN TIÊU THÌ TRÍ HIỆN, THÀNH VÔ THƯỢNG ĐẠO là hơn cả.

Nguyệt Quang Đồng Tử liền đứng dậy, đảnh lễ bạch Phật:
- Con nhớ hằng sa kiếp trước, có Phật Thủy Thiên ra đời, dạy chư Bồ Tát tu tập Thủy Quán, vào Tam Ma Địa. Con quán tánh thủy trong thân, từ nước mũi, nước bọt cho đến các thứ dịch vị, tinh huyết, đại tiểu tiện lưu chuyển trong thân đều đồng một tánh thủy, thấy nước trong thân cùng nước các bể Hương Thủy của Liên Hoa Tạng thế giới chẳng khác.
- Khi con mới tu hành quán này, tuy thấy được nước, chưa quên được thân. Lúc ấy con là Tỳ Kheo tọa thiền trong phòng, đệ tử con từ cửa sổ nhìn vào, thấy nước đầy trong phòng, nó nhỏ dại không biết, liền lấy một miểng ngói ném vào nước,phát ra tiếng, thích thú bỏ đi. Khi con xuất định, liền thấy đau tim như Xá Lợi Phất bị quỉ Vi Hại đập. Con tự nghĩ: Nay con đã đắc quả A La Hán, lìa khỏi bệnh duyên đã lâu, sao bỗng bị đau tim ? chẳng lẽ lại bị lui sụt chăng ? Lúc bấy giớ đệ tử đến kể lại việc trên, con mới bảo nó : Sau này nếu lại thấy nước thì mở cửa vào lấy miểng ngói ra. Đệ tử vâng lời, khi con nhập định nó lại thấy nước với miểng ngói rõ ràng, liền mở cửa lấy ra. Sau đó con xuất định thì thân thể lại được như cũ.
- Con đã trải qua nhiều đời, gặp vô số Phật. Đến đời Sơn Hải Đại Tự Tại Thông Vương Như Lai thì con mới quên được thân. Từ đó cả thân đều hóa thành nước, cùng với các bể Hương Thủy nơi mười phương thế giới đồng một tánh Chơn Không, chẳng hai, chẳng khác. Nay ở nơi Như Lai được danh hiệu là Đồng Chơn, dự hội Bồ Tát. Phật hỏi về viên thông, con do QUÁN TÁNH NƯỚC MỘT MỰC LƯU THÔNG ĐƯỢC VÔ SANH NHẪN, BỒ ĐỀ VIÊN MÃN là hơn cả.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: KINH LĂNG NGHIÊM

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Lưu Ly Quang, Pháp Vuơng Tử liền đứng dậy, đảnh lễ bạch Phật :
- Con nhớ hằng sa kiếp trước, có Phật Vô Lượng Quang ra đời, khai thị Bản Giác Diệu Minh cho hàng Bồ Tát, dạy quán thế giới và thân chúng sanh đều theo sức gió của vọng duyên xoay chuyển.
- Bấy giờ con quán sự an lập của không gian, sự động chuyển của thời gian, hành động của thân thể, sự động tịnh của tâm niệm. Những thứ động ấy đều chẳng hai, chẳng khác. Lúc đó con liền giác ngộ tánh của những thứ động ấy, chẳng từ đâu đến, chẳng đi về đâu. Mười phuơng vô số điên đảo chúng sinh đều đồng một hư vọng như vậy, cho đến tất cả chúng sanh trong một tam thiên đại thiên thế giới, giống như hàng trăm con muỗi đựng trong bình, vo ve kêu ầm ĩ, ở nơi nhỏ hẹp phát ra náo loạn. Con gặp Phật chưa bao lâu, được Vô Sanh Nhẫn, lúc bấy giờ khai ngộ, thấy cõi Phật Đông Phuơng Bất Động, làm Pháp Vuơng Tử, phụng sự mười phuơng Phật, thân tâm phát ra ánh sáng, thấu triệt chẳng ngại. Phật hỏi về viên thông, con do QUÁN SỨC GIÓ CHẲNG NƠI NUƠNG TỰA, NGỘ TÂM BỒ ĐỀ, VÀO TAM MA ĐỊA, KHẾ HỢP VỚI DIỆU TÂM CỦA MƯỜI PHUƠNG PHẬT là hơn cả.

Hư Không Tạng Bồ Tát liền đứng dạy, đảnh lễ bạch Phật :
- Con cùng Như Lai chứng Vô Biên Thân nơi Phật Định Quang. Lúc ấy tay con cầm bốn hạt châu lớn, chiếu sáng mười phuơng, vô số Phật sát đều thành hư không, lại ở nơi tự tâm hiện Đại Viên Cảnh, phóng ra mười thứ hào quang vi diệu, soi khắp Liên Hoa Tạng thế giới và tận mười phuơng hư không đều vào trong viên cảnh, xen nhập vào thân con như xen vào hư không chẳng ngăn ngại nhau. Thân con hay vào vô số quốc độ, tùy thuận đại thần lực, rộng làm Phật sự. Con quán tứ đại chẳng nơi nuơng tựa, vọng tưởng, sanh diệt, với hư không và cõi Phật vốn đồng, do phát minh tánh đồng, đắc Vô Sanh Nhẫn. Phật hỏi về viên thông, con do QUÁN HƯ KHÔNG VÔ BIÊN, VÀO TAM MA ĐỊA, DIỆU LỰC SÁNG TỎ là hơn cả.

Di Lạc Bồ tát liền đứng dậy, đảnh lễ bạch Phật :
- Con nhớ vô số kiếp trước, có Phật Nhật Nguyệt Đăng Minh ra đời, con dù theo Phật xuất gia, còn ham danh dự thế gian, ưa giao du với các quí tộc. Lúc ấy Thế Tôn dạy con tu tập Duy Tâm Thức Định, vào Tam Ma Địa. Từ nhiều kiếp đến nay dùng Tam Ma Địa này phụng sự hằng sa chư Phật, sự ham cầu danh dự đã dứt sạch. Đến đời Phật Nhiên Đăng, con mới được thành "Vô Thượng Diệu Viên Thức Tâm Tam Muội", ngộ các pháp dơ-sạch, có-không, nơi tất cả cõi Phật, đều do tâm thức biến hiện.
- Thế Tôn ! Vì con ngộ Duy Tâm Thức như thế, nên từ thức tánh hiện ra vô số Như lai , nay được thọ ký sẽ thừa kế ngôi Phật ở cõi này. Con QUÁN MƯỜI PHUƠNG DUY THỨC, TÂM THỨC SÁNG TỎ, CHỨNG NHẬP VIÊN THÀNH THẬT, LÌA TÁNH Y THA KHỞI VÀ BIẾN KẾ CHẤP, ĐẮC VÔ SANH NHẪN là hơn cả.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: KINH LĂNG NGHIÊM

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

LƯỢC GIẢI

Từ bắt đầu tu tập Duy Tâm Thức Định, đến khi thành "Vô Thượng Diệu Viên Thức Tâm Tam Muội", tức là đã chuyển thức thành trí, nên nói vào Viên Thành Thật.
Khi chưa chuyển thức còn bị cảnh buộc, gọi là Biến kế chấp. Phá được Biến kế chấp , còn bị pháp buộc, gọi là Y tha khởi.

Ham danh dự thế gian, thích giao du với quí tộc, là cái tướng Biến kế chấp.
Sự ham cầu danh lợi thế gian đã dứt sạch, là cái tướng chấp Y tha khởi.
Đến khi liễu ngộ tất cả duy tâm thức, nên thức tánh hiện ra vô số Như lai, ấy là tướng Viên Thành Thật vậy.

Kinh giải Thâm Mật có nói:
Người mắt nhậm như Biến kế chấp,
hiện màu xanh vàng như Y tha khởi,
con mắt trong sáng như Viên Thành Thật vậy.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: KINH LĂNG NGHIÊM

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Đại Thế Chí Pháp Vuơng Tử cùng với 52 vị Bồ Tát đồng tu ,liền đứng dậy, đảnh lễ bạch Phật:
- Con nhớ hằng sa kiếp trước, có Phật Vô Lượng Quang ra đời, thuở đó mười hai vị Như Lai kế tiếp nhau thành Phật trong một kiếp. Vị Phật sau cùng hiệu là Siêu Nhật Nguyêt Quang, dậy con tu "Niệm Phật Tam Muội", ví như có người chuyên nhớ, có người chuyên quên. Nếu hai người ấy nhớ nhau, không kể gặp hay chẳng gặp, thấy mặt hay chẳng thấy. Cứ nhớ mãi, in sâu vào tâm niệm, cho đến đời này, đời khác, thì như hình với bóng, chẳng cách xa nhau.
- Mười phuơng Như Lai tưởng nhớ chúng sanh như mẹ nhớ con, nếu con trốn tránh thì dù mẹ nhớ cũng chẳng làm gì được. Nếu con nhớ mẹ như mẹ nhớ con, thì đời đời mẹ con chẳng xa cách. Nếu tâm chúng sanh nhớ Phật, niệm Phật thì đời này hay về sau nhất định thấy Phật, cách Phật chẳng xa, chẳng nhờ phuơng tiện, tâm tự khai ngộ. Như người ướp huơng, thân có mùi huơng, ấy gọi là Huơng Quang Trang Nghiêm. Bản nhân của con là dùng tâm niệm Phật, đắc vô sanh nhẫn. Nay ở cõi này tiếp người niệm Phật về cõi Tịnh Độ. Phật hỏi con về viên thông, con do THU NHIẾP LỤC CĂN, TỊNH NIỆM TUƠNG TỤC, VÀO TAM MA ĐỊA là hơn cả.

LƯỢC GIẢI

Người niệm Phật chẳng có một sát na niệm ngũ dục của thế gian, mới được gọi là Tịnh niệm (Tâm niệm trong sạch).
Tịnh niệm tuơng tục như con nhớ mẹ, là miệng niệm tâm nhớ, oai nghi nghiêm chỉnh, tai chẳng nghe tiếng khen chê, mũi chẳng ngửi thấy mùi thơm hay thối, lưỡi chẳng nếm vị ngon dở, thân chẳng tiếp xúc lạnh ấm, ý chẳng phân biệt buồn vui. Ấy mới được gọi là nhiếp cả lục căn, cho đến nhất tâm bất loạn, như thế thì trong Tam Ma Địa ắt phải thấy Phật.
- Nói chẳng nhờ tu tập, tự được khai ngộ, như người ướp huơng, chẳng mong mùi hương mà tự có mùi huơng, ấy là nguyện lúc bất khả tư nghị của Phật A Di Đà. Dù nói nhờ nguyện lực của Phật Di Đà nhưng cần phải có đại nguyện của chính mình để tuơng ưng với đại nguyện của Phật thì mới được thành tựu.
- Đại nguyện, nếu chỉ dùng tâm nghĩ, miệng nói ấy là nguyện suông, cần phải thực hành theo đúng đại nguyện mình phát ra, mới là nguyện chân thực, và mới có thể tuơng ưng với Đại nguyện của Phật.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: KINH LĂNG NGHIÊM

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Bấy giờ Bồ Tát Quán Thế Âm liền đứng dậy, đảnh lễ bạch Phật:
- Con nhớ khi xưa, từ vô số hằng sa kiếp trước có Phật Quán Thế Âm ra đời, con phát tâm tu Bồ Đề nơi Phật ấy. Phật dạy con VĂN, TƯ, TU nhập Tam Ma Địa (Văn nơi tai, Tư nơi tâm, Tu nơi hạnh).
- Bước đầu ở trong sự nghe được nhập lưu (chẳng chạy theo lục trần) mà quên cái sở nghe. Sở nhập đã tịch thì hai tướng động-tịnh chẳng sanh, như thế dần dần tiến thêm, thì năng nghe và sở nghe đều hết. Sự hết năng-sở của nghe cũng chẳng trụ.
Còn biết chẳng trụ thì còn năng giác và sở giác, nên phải KHÔNG cái năng giác và sở giác, thì sự KHÔNG giác ấy mới cực viên mãn. Năng giác sở giác được KHÔNG đến cùng tột, là nhập vào KHÔNG, nhập vào KHÔNG là còn trụ nơi KHÔNG, nên năng không - sở không cũng phải diệt. Năng-sở của KHÔNG diệt rồi thì tất cả sự sanh và diệt đều hết. sanh-diệt đã diệt thì tịch diệt hiện tiền, thình lình siêu việt thế gian và xuất thế gian. Đến đây khắp mười phương pháp giới đều sáng tỏ, được hai thứ thù thắng tròn đầy, sáng tỏ :
1) Trên khế hợp với giác tâm vốn huyền diệu của mười phương chư Phật. Với Như Lai đồng một từ lực (Phật độ chúng sanh làm vui, nhưng không có năng độ, gọi là vô duyên từ)
2) Dưới khế hợp với tất cả mười phương chúng sanh trong lục đạo, với tất cả chúng sanh đồng một bi ngưỡng (chúng sanh cầu Phật độ, nhưng không có sở độ, gọi là đồng thể đại bi)

- Thế Tôn ! Do con cúng dường Quán Âm Như Lai. Phật dạy con tánh văn như huyễn, huân tu Kim Cang Tam Muội. Vì với chư Phật đồng một từ lực , nên khiến con thành tựu 32 ứng thân vào các quốc độ.

1- Thế Tôn ! Nếu chư Bồ Tát vào Tam Ma Địa tu pháp vô lậu, thắng giải đầy đủ, thì con hiện thân Phật thuyết pháp cho họ, khiến được giải thoát.
2- Nếu có hàng hữu học được tịch tịnh diệu minh, thắng giải đầy đủ, thì con hiện thân Độc Giác thuyết pháp cho họ, khiến được giải thoát.
3- Nếu có hàng hữu học đoạn mười hai nhân duyên, được thắng tánh hiện tiền, thắng giải đầy đủ, thì con hiện thân Duyên Giác thuyết pháp cho họ, khiến được giải thoát.
4- Nếu có hàng hữu học tu đạo Nhập Diệt, được pháp KHÔNG của Tứ Thánh Đế, thắng giải đầy đủ, thì con hiện thân Thanh Văn, thuyết pháp cho họ, khiến được giải thoát.
5- Nếu có chúng sinh muốn tâm minh ngộ, chẳng phạm lục trần, muốn thân trong sạch, thì con hiện thân Phạm Vương, thuyết pháp cho họ, khiến được giải thoát.
6- Nếu có chúng sanh muốn làm thiên chủ, lãnh đạo chư thiên, thì con hiện thân Đế Tích , thuyết pháp cho họ, khiến được thành tựu.
7- Nếu có chúng sinh muốn thân được tự tại, đi khắp mười phương, thì con hiên thân Tự Tại Thiên, thuyết pháp cho họ, khiến được thành tựu.
8- Nếu có chúng sinh, muốn thân được tự tại, bay khắp hư không, thì con hiện thân Đại Tự Tại Vương thuyết pháp cho họ, khiến được thành tựu.
9- Nếu có chúng sanh, muốn thống lãnh quỉ thần, cứu giúp quốc độ, thì con hiên thân Thiên Đại Tướng Quân, thuyết pháp cho họ, khiến được thành tựu.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: KINH LĂNG NGHIÊM

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

10- Nếu có chúng sanh, thích thống lãnh thế giới, bảo vệ chúng sanh, thì con hiện thân Tứ Thiên Vuơng, thuyết pháp cho họ, khiến được thành tựu.
11- Nếu có chúng sanh muốn sanh nơi thiên cung, sai khiến quỉ thần, thì con hiên thân Thái tử của Tứ Thiên Vuơng, thuyết pháp cho họ, khiến được thành tựu.
12- Nếu có chúng sanh muốn làm vua cõi người, thì con hiện thân vua, thuyết pháp cho họ, khiến được thành tựu.
13- Nếu có chúng sanh, thích làm chủ các dòng quí tộc, mọi người cung kính, thì con hiện thân trưởng giả, thuyết pháp cho họ, khiến được thành tựu.
14- Nếu có chúng sinh thích đàm luận những lời hay, giữ mình trong sạch, thì con hiên thân cư sĩ, thuyết pháp cho họ, khiến được thành tựu.
15- Nếu có chúng sinh thích cai trị việc nước, trong coi ban ấp, thì con hiện thân Tể quan, thuyết pháp cho họ, khiến được thành tựu.
16- Nếu có chúng sanh thích các số thuật, tự nhiếp giữ thân tâm, thì con hiện thân Bà la môn, thuyết pháp cho họ, khiến được thành tựu.
17- Nếu có Thiện nam tử, ham học pháp xuất gia, giữ gìn giới luật, thì con hiện thân Tỳ Kheo, thuyết pháp chọ họ, khiến được thành tựu.
18- Nếu có Thiện nữ nhân, ham học pháp xuất gia, trì các giới cấm, thì con hiện thân Tỳ Kheo Ni, thuyết pháp cho họ, khiến được thành tựu.
19- Nếu có Thiện nam tử thích giữ ngũ giới, thì con hiện thân Ưu bà tắc, thuyết pháp cho họ, khiến được thành tựu.
20- Nếu có Thiện nữ nhân,tự giữ ngũ giới, thì con hiện thân Ưu bà di, thuyết pháp cho họ, khiến được thành tựu.
21- Nếu có Thiện nữ nhân, lập thân trong cung vua, chủ việc nội chính, giúp việc nước nhà, thì con hiện thân nữ chủ (Hoàng hậu) hay phu nhân, mệnh phụ, đại gia (thầy dạy nữ của Hoàng hậu và các cung phi) thuyết pháp cho họ, khiến được thành tựu.
22- Nếu có con trai, chẳng hoại trinh nam, thì con hiện thân đồng nam, thuyết pháp cho họ, khiến được thành tựu.
23- Nếu có con gái, muốn giữ trinh nữ, chẳng cấu sự xân bạo, thì con hiện thân đồng nữ, thuyết pháp cho họ, khiến được thành tựu.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: KINH LĂNG NGHIÊM

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

24- Nếu có chư Thiên, muốn ra khỏi loài Trời, thì con hiện thân chư Thiên, thuyết pháp cho họ, khiến được thành tựu.
25- Nếu có con rồng , muốn ra khỏi loài rồng, thì con hiện thân rồng, thuyết pháp cho họ, khiến được thành tựu.
26- Nếu có Dược Xoa muốn ra khỏi loài mình, thì con hiện thân Dược Xoa, thuyết pháp cho họ, khiến được thành tựu.
27- Nếu có Càn Thát Bà muốn ra khỏi loài mình, thì con hiện thân Càn Thát Bà, thuyết pháp cho họ, khiến được thành tựu.
28- Nếu có A Tu La muốn thoát khỏi loài mình, thì con hiên thân A Tu La, thuyết pháp cho họ, khiến được thành tựu.
29- Nếu có Khẩn Na La, muốn thoát khỏi loài mình, thì con hiện thân Khẩn Na La, thuyết pháp cho họ, khiến được thành tựu.
30- Nếu có Ma Hầu La Già, muốn thoát khỏi loài mình, thì con hiện thân Ma Hầu La Già, thuyết pháp cho họ, khiến được thành tựu.
31- Nếu có chúng sanh thích làm người, tu nghiệp người, thì con hiện thân người, thuyết pháp cho họ, khiến được thành tựu.
32- Nếu có loài phi nhân, hoặc có hình, hoặc vô hình, hoặc có tưởng, hoặc không có tưởng, muốn thoát khỏi loài mình, thì con hiện thân như họ, thuyết pháp cho họ, khiến được thành tựu.

Ấy gọi là 32 ứng thân nhiệm màu, vào các quốc độ. Những thân ấy đều do vô tác diệu lực của sự huân tu Tam Muội, tự tại thành tựu.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: KINH LĂNG NGHIÊM

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

- Thế Tôn ! Con lại dùng "Vô tác diệu lực" của sự huân tu Kim CangTam Muội này , cùng với tất cả chúng sanh lục đạo trong mười phuơng tam thế, đồng một BI NGƯỠNG, nên khiến các chúng sanh nơi thân tâm con đựơc 14 thứ công đức vô úy:
1- Do con chẳng quán âm thanh, tự quán kẻ quán, khiến chúng sanh khổ não mười phuơng tự quán âm thanh, liền được giải thoát.
2- Xoay tri kiến về Bản Tri, khiến chúng sanh dù vào đống lửa, lửa chẳng thể cháy.
3- Xoay cái nghe về Bản Văn, khiến chúng sanh bị nước cuốn trôi mà chẳng chìm đắm.
4- Vọng tưởng dứt sạch, tâm chẳng sát hại, khiến chúng sanh vào xứ quỉ, quỉ chẳng thể hại.
5- Huân tập cái nghe thành Bản Văn, tiêu cả lục căn thành một tánh Văn, khiến chúng sanh đang lúc bị giết hại, đao gẫy từng đoạn, các binh khí chạm vào thân người như cắt dòng nước, như thổi ánh sáng, mà Bản Tánh chẳng lay động.
6- Huân tập tánh VĂN thuần nhất sáng tỏ, chiếu khắp pháp giới, dẹp tan tối tăm, khiến chúng sanh dù gặp các loài Dược xoa, La sát, yêu mị, quỉ thần ở bên cạnh, mắt họ chẳng nhìn thấy.
7- Âm thanh tiêu sạch, tánh nghe trở vào, thoát khỏi trần vọng, khiến chúng sanh gặp những thứ : gông, cùm, xiềng, xích, đều chẳng thể trói buộc.
8- Âm thanh tiêu diệt, tánh VĂN viên mãn, TỪ LỰC khắp nơi, khiến chúng sanh đi qua chỗ nguy hiểm chẳng bị giặc cướp.
9- Huân tu tánh VĂN, xa lìa cảnh trần, sắc dục chẳng thể lôi kéo, khiến tất cả chúng sanh đa dâm xa lìa tham dục.
10- Thuần âm vô trần, căn trần viên dung, chẳng năng sở đối đãi, khiến tất cả chúng sanh hay giận dữ lìa bỏ sân hận.
11- Xoay minh tiêu trần, trở về Bản Tánh, cả pháp giới, thân tâm đều như lưu ly, thấu triệt vô ngại, khiến những kẻ mê muội , chẳng tin Phật pháp, xa lìa hẳn sự si mê, ám muội.
12- Tiêu dung hình thể, trở về bản VĂN, ngồi bất động đạo tràng, vào thế gian mà chẳng hoại pháp thế gian, đi khắp mười phuơng, cúng dường vô số Như Lai, nơi mỗi Như Lai làm Pháp Vuơng Tử, khi pháp giới chúng sanh cầu sanh con trai, được con trai phước đức trí huệ.
13- Lục căn viên thông, sáng và soi không hai, khắp mười phuơng thế giới, lập Đại Viên Cảnh, Không Như Lai Tạng, thừa nhận pháp môn bí mật của vô số Như Lai, chẳng có thiếu sót, khiến pháp giới chúng sanh cầu sanh con gái, được con gái có tướng tốt, đoan chính, phước đức, dịu dàng, được mọi người yêu mến.
14- Trăm ức nhật nguyệt chiếu khắp tam thiên đại thiên thế giới này, trong đó có 62 hằng sa Pháp Vuơng Tử đang trụ trì nơi thế gian, tu chánh pháp, làm mô phạm, mỗi mỗi dùng phuơng tiện, trí huệ chẳng đồng, tùy thuận căn tánh mọi người để giáo hóa chúng sanh.

- Do con được NHĨ CĂN viên thông, phát ra diệu dụng, nên thân tâm vi diệu, cùng khắp pháp giới, khiến chúng sanh, người trì danh hiệu con, với người trì danh hiệu của 62 hằng sa Pháp Vuơng Tử, hai người được phước đức bằng nhau.
- Thế Tôn ! Sở dĩ một danh hiệu của con cân xứng với nhiều danh hiệu kia, là do con tu tập đắc chơn viên thông, ấy gọi là mười bốn thứ sức vô úy,khiến cho chúng sanh phước đức đầy đủ.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: KINH LĂNG NGHIÊM

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

- Thế Tôn ! Con do tu chứng Vô Thượng Đạo, được căn viên thông này, nên khéo được bốn thứ diệu đức, vô tác bất tư nghì:
1) Do con được BẢN VĂN huyền diệu, diệu tâm lìa văn : Kiến, Văn, Giác, Tri thành một bửu giác trong sạch, chẳng thể chia cách, nên hay hiện nhiều dung mạo vi diệu, thuyết vô biên bí mật thần chú, trong đó từ một vạn đến tám vạn bốn ngàn cái đầu và hai tay hai mắt, cho đến tám vạn bốn ngàn con mắt và cánh tay, tùy nghi thị hiện, hoặc Từ, hoặc Oai, hoặc Định, hoặc Huệ, cứu giúp chúng sanh được đại tự tại.
2) Do sự VĂN TU của con thoát khỏi lục trần, như âm thanh vượt qua bức tường, chẳng bị ngăn ngại, nên con khéo hiện mỗi mỗi hình, tụng mỗi mỗi chú. Những hình, những chú đều hay thí cho chúng sanh được sức vô úy. Vì thế mười phuơng vô số quốc độ đều gọi con là người "Thí Vô Úy".
3) Do con tu tập NHĨ CĂN trong sạch, được Diệu Tâm viên thông, nên đi khắp thế giới đều có thể khiến chúng sanh xả bỏ thân mạng, châu báu cầu con thuơng xót.
4) Con ngộ được tâm Phật, chứng nơi cứu cánh, hay dùng các thứ châu báu cúng dường mười phuơng Như Lai, cho đến chúng sanh lục đạo trong pháp giới, cầu vợ được vợ, cầu con được con, cầu sống lâu được sống lâu, cầu chánh định được chánh định, như thế cho đến cầu Đại Niết Bàn, được Đại Niết Bàn.

Phật hỏi về viên thông, con từ NHĨ CĂN VÀO VIÊN CHIẾU TAM MUỘI, TÙY TÂM TỰ TẠI. TỪ SỰ NGHE NHẬP LƯU, CHO ĐẾN ĐẮC TAM MA ĐỊA, THÀNH TỰU BỒ ĐỀ là hơn cả.
- Thế Tôn ! Như Lai khen con khéo được pháp môn viên thông, ở trong hội thọ ký cho con hiệu là "Quán Thế Âm", do con quán âm sáng tỏ mười phuơng, nên có danh hiệu QUÁN ÂM khắp mười phuơng thế giới.

GHI CHÚ:
Trong Diệu Đức thứ 4, Bồ tát cúng dường trên từ chư Phật, dưới đến chúng sanh, nên dùng từ cho đến. Ở đây ngài vừa là ban phước cho chúng sanh, vừa là cúng dàng chúng sanh.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: KINH LĂNG NGHIÊM

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Bấy giờ Thế Tôn nơi tòa Sư Tử, từ ngũ thể cùng phóng hào quang, chiếu soi đỉnh đầu của mười phuơng vô số Như Lai, với các Pháp Vuơng Tử và chư Bồ Tát. Các Như Lai ấy, ngũ thể cũng cùng phóng hào quang, từ mọi nơi chiếu đến đỉnh đầu của Phật, với chư Đại Bồ Tát và A La Hán trong hội. Rừng cây, ao hồ đều diễn pháp âm, hào quang giao xen như lưới báu, đại chúng được pháp chưa từng có, tất cả đều được Kim Cang Tam Muội. Tức thời trời mưa bách bửu liên hoa : xanh, vàng, đỏ, trắng xen lộn nhau. Mười phuơng hư không hóa thành màu sắc thất bửu, núi sông, đất đai nơi cõi Ta Bà này đều ẩn mất, chỉ thấy mười phuơng vô số quốc độ hợp thành một cõi, ca nhạc vang lừng tự nhiên hòa tấu.

Lúc đó Như Lai bảo Văn Thù Sư Lợi Pháp Vuơng Tử rằng:
- Nguơi hãy xem 25 vị vô học Đại Bồ Tát và A La Hán này, mỗi mỗi trình bày phuơng tiện thành đạo lúc ban đầu, lối tu của họ thật chẳng hơn kém và chẳng trước sau sai biệt. Nay Ta muốn khiến A Nan khai ngộ. Trong 25 lối tu, lối nào thích hợp, và sau khi Ta diệt độ, chúng sanh cõi này muốn vào Bồ Tát thừa, cầu đạo Vô Thượng, từ cửa phuơng tiện nào để được thành tựu ?

Văn Thù Pháp Vuơng Tử vâng theo ý chỉ của Phật, liền đứng dậy đảnh lễ chân Phật, thừa oai thần của Phật, nói kệ đáp rằng :

Giác hải tánh trừng viên ..................................Biển giác tánh trong lặng
Viên trừng giác nguyên diệu.............................vốn đầy đủ vi diệu
Nguyên minh chiếu sanh sở..............................Chấp sáng sanh sở chiếu
Sở lập chiếu tánh vong.....................................Sở lập tánh chiếu mất

Mê, vọng hữu hư không.....................................Mê, vọng có hư không
Y không lập thế giới..........................................Do không lập thế giới
Tưởng trừng thành quốc độ...............................Tưởng lặng, thành quốc độ
Tri giác nải chúng sanh.....................................Tri giác là chúng sanh

Không sanh Đại Giác trung................................Không sanh nơi Đại Giác
Như hải nhất âu phát........................................Như biển nổi bọt nước
Hữu lâu vi trần quốc.........................................Vô số nước hữu lậu
Giai y không sở sanh........................................Đều từ không sanh khởi


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: KINH LĂNG NGHIÊM

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Âu diệt không bổn vô ................................................Bọt bể không đã diệt
Huống phục chư tam hữu...........................................Đâu còn thể tam giới
Qui nguyên tánh vô nhị..............................................Về cội tánh chẳng hai
Phuơng tiện hữu đa môn............................................Phuơng tiện có nhiều lối
Thánh tánh vô bất thông............................................Bậc Thánh chẳng ngăn ngại
Thuận nghich giai phuơng tiện....................................Thuận nghich đều tùy nghi
Sơ tâm nhập tam muội...............................................Sơ cơ vào chánh định
Trì tốc bất đồng luân..................................................Nhanh chậm chẳng đồng nhau

Sắc tưởng kết thành trần...........................................Quán sắc thành nội trần
Tinh liễu bất năng triệt...............................................Tinh vi chẳng thấu triệt
Như hà bất minh triệt.................................................Nếu đã chẳng thấu triệt
Ư thị hoạch viên thông...............................................Làm sao được viên thông.

Âm thanh tạp ngôn ngữ.............................................Âm thanh loạn ngữ ngôn
Đản y danh cú vị.......................................................Chỉ nuơng tựa lời Phật
Nhất phi hàm nhất thiết.............................................Một chẳng gồm tất cả
Vân hà hoạch viên thông...........................................Làm sao được viên thông?


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: KINH LĂNG NGHIÊM

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Huơng dĩ hiệp trung tri............................................................Huơng thì do hợp mới biết
Ly tắc nguyên vô hữu.............................................................Ly thì chẳng có mùi
Bất hằng kỳ sở giác................................................................Hợp-ly tánh chẳng thường
Vân hà hoạch viên thông ?......................................................Làm sao được viên thông ?

Vị tánh phi bổn nhiên..............................................................Mùi vị chẳng tự sanh
Yếu dĩ vị thời hữu....................................................................Đợi khi nếm mới có
Kỷ giác bất hằng nhất.............................................................Vị giác chẳng thường còn
Vân hà hoạch viên thông ?......................................................Làm sao được viên thông ?

Xúc dĩ sở xúc minh..................................................................Xúc phải có sở xúc
Vô sở bất minh xúc.................................................................Chẳng sở thì chẳng xúc
Hợp lý tánh phi định................................................................Hợp lý tánh chẳng định
Vân hà hoạch viên thông ?.......................................................Làm sao được viên thông ?

Pháp xưng vị nội trần ..............................................................Pháp gọi là nội trần
Bằng trần tất hữu sở................................................................Nuơng trần ắt có sở
Năng-sở phi biến thiệp.............................................................Năng-sở chẳng cùng khắp
Vân hà hoạch viên thông ?.......................................................Làm sao được viên thông ?


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.22 khách