KINH LĂNG NGHIÊM

Để giữ gìn sự trang nghiêm, thuần túy tạo nguồn tư liệu; nơi đây chỉ đăng Kinh Văn mà không thảo luận.

Điều hành viên: thử nghiệm global, Thanh Tịnh Lưu Ly

Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: KINH LĂNG NGHIÊM

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Kiến tánh tuy động nhiên.......................................Tánh Kiến dù rõ ràng
Minh tiền bất minh hậu..........................................Thấy trước chẳng thấy sau
Tứ duy khuy nhất bán............................................Bốn phía thấy một nửa
Vân hà hoạch viên thông........................................Làm sao được viên thông?

Tỷ tức xuất nhập thông..........................................Hơi thở thông ra vào
Hiện tiền vô giao khí..............................................Quán đến chẳng giao khí
Chi ly phi thiệp nhập..............................................Lìa thở chẳng ngộ nhập
Vân hà hoạch viên thông?......................................Làm sao được viên thông ?

Thiệt phi nhập vô đoan..........................................Thiệt nhập chẳng vô cớ
Nhân vị sanh giác liễu............................................Do vị sanh giác tri
Vị vong liễu vô hữu................................................Vị mất giác cũng mất
Vân hà hoạch viên thông ?.....................................Làm sao được viên thông ?

Thân dữ sở xúc đồng.............................................Thân với xúc đồng nhau
Các phi viên giác quán..........................................Chẳng phải viên giác quán
Nhai lượng bất minh hội........................................Chẳng hội không ngằn mé
Vân hà hoạch viên thông?.....................................Làm sao được viên thông ?


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: KINH LĂNG NGHIÊM

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Tri căn tạp loạn tư.................................Ý căn loạn vọng tưởng
Trạm liễu chung vô kiến.........................Chẳng thấy tánh trong lặng
Tưởng, niệm bất khả thoát.....................Tưởng, niệm chẳng giải thoát
Vân hà hoạch viên thông?......................Làm sao được viên thông?

Thức kiến tạp tam hòa...........................Kiến, tướng, thức hòa hợp
Cật bổn xưng phi tướng..........................Cả ba vốn chẳng tướng
Tự thể tiến vô định.................................Tự thể đã vô định
Vân hà hoạch viên thông?.......................Làm sao được viên thông?

Tâm văn động thập phuơng.....................Tâm nghe khắp mười phuơng
Sanh ư đại nhân lực................................Sanh nơi đại nguyện lực
Sơ tâm bất năng nhập.............................Sơ cơ chẳng thể vào
Vân hà hoach viên thông?........................Làm sao được viên thông?

Tỷ tưởng bổn quyền cơ............................Quán mũi là phuơng tiện
Chỉ linh nhiếp tâm trụ..............................Chỉ khiến nhiếp tâm trụ
Trụ thành tâm sở trụ...............................Trụ thành tâm sở trụ
Vân hà hoạch viên thông?........................Làm sao được viên thông?


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: KINH LĂNG NGHIÊM

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Thuyết pháp lộng thanh âm..............................Thuyết pháp dùng âm thanh
Khai ngộ tiên thành giả.....................................Khai ngộ người đã thành
Danh cú phi vô lậu............................................Lời nói chẳng vô lậu
Vân hà hoạch viên thông?.................................Làm sao được viên thông?

Trì phạm đản thúc thân.....................................Trì phạm chỉ trói thân
Phi thân vô sở thúc...........................................Ngoài thân chẳng thể trói
Nguyên phi biến nhất thiết................................Vốn chẳng khắp tất cả
Vân hà hoạch viên thông?.................................Làm sao được viên thông?

Thần thông bổn túc nhân...................................Thần thông vốn sẵn đủ
Hà quan pháp phân biệt.....................................Chẳng do luyện mới có
Niệm duyên phi ly vật........................................Tác ý không lìa vật
Vân hà hoạch viên thông?..................................Làm sao được viên thông?


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: KINH LĂNG NGHIÊM

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Nhược dĩ ĐỊA tánh quán ......................................Nếu quán theo tánh ĐỊA
Kiên ngại phi thông đạt.......................................Ngăn ngại chẳng thông suốt
Hữu vi phi Thánh Tánh........................................Hữu vi chẳng phải Thánh
Vân hà hoạch viên thông?...................................Làm sao được viên thông?

Nhược dĩ THỦY tánh quán...................................Nếu quán theo tánh THỦY
Tưởng niệm phi chơn thật...................................Niệm tưởng chẳng chơn thật
Như như phi giác quán.......................................Giác quán chẳng như như
Vân hà hoạch viên thông?..................................Làm sao được viên thông?

Nhược dĩ HỎA tánh quán....................................Nếu quán theo tánh HỎA
Yểm hữu phi chơn ly..........................................Có chán chẳng phải chơn
Phi sơ tâm phuơng tiện......................................Chẳng thích hợp sơ cơ
Vân hà hoach viên thông?..................................Làm sao được viên thông?

Nhược dĩ PHONG tánh quán...............................Nếu quán theo tánh PHONG
Động-tịch phi vô đối...........................................Động-tịch là đối đãi
Đối phi vô thượng giác.......................................Chẳng phải vô thượng giác
Vân Hà hoạch viên thông...................................Làm sao được viên thông?


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: KINH LĂNG NGHIÊM

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Nhược dĩ KHÔNG tánh quán....................................Nếu quán theo tánh KHÔNG
Hỗn đôn tiên phi giác..............................................Ngoan không chẳng phải giác
Vô giác dị Bồ Đề.....................................................Chẳng giác nghịch Bồ Đề
Vân hà hoạch viên thông?.......................................Làm sao được viên thông?

Nhược dĩ THỨC tánh quán......................................Nếu quán theo tánh THỨC
Quán thức phi thường trụ........................................Sanh diệt chẳng thường trụ
Tồn tâm nải hư vọng..............................................Trạm nhiên vẫn hư vọng
Vân hà hoạch viên thông?.......................................Làm sao được viên thông?

Chư hạnh thị vô thường..........................................Các hạnh là vô thường
Niệm tánh nguyên sanh diệt...................................Tánh niệm vốn sanh diệt
Nhân quả kim tù cảm.............................................Nhân với quả khác nhau
Vân hà hoach viên thông?......................................Làm sao được viên thông?


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: KINH LĂNG NGHIÊM

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Ngã kim bạch Thế Tôn...............................................Nay con bạch Thế Tôn
Phật xuất Ta Bà giới..................................................Phật hiện cõi Ta Bà
Thử phuơng chơn giáo thể.........................................Dạy thể chơn nơi đây
Thanh tịnh tại âm văn...............................................Âm văn trong sạch nhất
Dục thủ Tam Ma Đề..................................................Muốn đắc Tam Ma Đề
Thiệt dĩ văn trung nhập.............................................Nên từ VĂN mà vào
Ly khổ đắc giải thoát................................................Lìa khổ được giải thoát

Luơng tai Quán Thế Âm.............................................Lành thay Quán Thế Âm
Ư hằng sa kiếp trung................................................Trải qua hằng sa kiếp
Nhập vi trần Phật quốc.............................................Vào vô số cõi Phật
Đắc Đại tự tại lực.....................................................Được sức Đại tự tại
Vô úy thí chúng sanh................................................Cho chúng sanh vô úy
Diệu âm, Quán Thế Âm.............................................Quán Thế Âm tiếng diệu
Phạm âm, hải triều âm.............................................Phạm âm, hải triều âm
Xuất thế hoạch thường trụ........................................Xuất thế, được thường trụ.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: KINH LĂNG NGHIÊM

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Ngã kim khải Như Lai..............................................Nay xin bạch Như Lai
Như Quán Âm sở thuyết..........................................Theo lời Quán Âm nói
Thí như nhân tịnh cư...............................................Như người đang yên tịnh
Thập phuơng cụ kích cổ...........................................Mười phuơng cùng đánh trống
Thập xứ nhất thời văn.............................................Mười chỗ cùng được nghe
Thử tắc viên chân thật............................................Là viên thông chơn thật.

Mục phi quán chướng ngại.......................................Mắt chẳng thấu chướng ngại
Khẩu, tỷ diệt phục nhiên.........................................Miệng, mũi cũng như thế
Thân dĩ hiệp phuơng tri...........................................Thân xúc hợp mới biết
Tâm niệm phân vô lự..............................................Tâm niệm thì lăng xăng
Cách viên thính âm hưởng.......................................Cách tường nghe âm vang
Hà nhĩ câu khả văn.................................................Xa gần đều nghe được
Ngũ căn sở bất tề...................................................Ngũ căn chẳng thể bằng
Thị tắc thông chơn thật...........................................Là viên thông chơn thật.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: KINH LĂNG NGHIÊM

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Âm thanh tánh động tịnh.........................................Âm thanh có động tịnh
Văn trung vi hữu-vô................................................Nơi nghe thành có-không
Vô thanh hiệu vô văn..............................................Không tiếng gọi chẳng nghe
phi thật văn vô tánh...............................................Đâu phải dứt tánh nghe
Thanh vô ký vô diệt................................................Không tiếng, nghe chẳng diệt
Thanh hữu, diệc phi sanh........................................Có tiếng, cũng chẳng sanh
Sanh diệt nhị viễn ly...............................................Sanh diệt thảy đều lìa
Thị tắc thường chân thật.........................................Ấy là thường chân thật.

Túng linh tại mộng tưởng........................................Dẫu lúc đang nằm mơ
Bất vi, bất tư vô.....................................................Không tưởng, nghe vẫn còn
Giác quán xuất tư duy............................................Giác quán vượt tư duy
Thân tâm bất năng cập...........................................Thân tâm chẳng thể đến


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: KINH LĂNG NGHIÊM

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Kim thử Ta Bà quốc.................................................Nay, cõi Ta Bà này
Thanh luận đắc tuyên minh......................................Thanh giáo được giảng rõ
Chúng sanh mê bổn văn..........................................Chúng sanh mê bổn văn
Tuần thanh cố lưu chuyển........................................Đuổi theo tiếng lưu chuyển

A Nan túng cường ký...............................................A Nan dù nhớ hay
Bất miễn lạc tà tư...................................................Chẳng khỏi kẹt tà tưởng
Khởi phi tùy sở luân.................................................Theo vật bị chìm đắm
Triển lưu hoạch vô vọng...........................................Phản văn được lìa vọng.
A Nan ngữ đế thính..................................................A Nan hãy lắng nghe.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: KINH LĂNG NGHIÊM

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Ngã thừa Phật oai lực................................................Tôi thừa oai thần Phật
Tuyên thuyết Kim Cang Vuơng.................................Khai giảng pháp Kim Cang
Như huyễn bất tư nghị.............................................Như huyễn bất tư nghị
Phật mẫu chơn tam muội.........................................Chánh định sanh chư Phật

Nhữ văn vi trần Phật................................................Nguơi nghe vô số Phật
Nhất thiết bí mật môn..............................................Tất cả pháp bí mật
Dục lậu bất tiên trừ..................................................Nếu chẳng trừ dục lậu
Súc văn thành quá ngộ.............................................Chấp nghe thành lỗi lầm
Tuơng văn trì Phật Phật............................................Dùng nghe chấp lời Phật
Hà bất tự văn văn?..................................................Đâu bằng nghe Bản văn ?

Văn phi tự nhiên sanh..............................................Nghe chẳng tự nhiên sanh
Nhơn thanh hữu danh tự..........................................Do tiếng có tên "nghe"
Triển văn dữ thanh thoát.........................................Xoay nghe thoát khỏi tiếng
Năng thoát dục thùy danh........................................Đặt tên "nghe" cho ai ?


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: KINH LĂNG NGHIÊM

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Nhất căn ký phản nguyên........................................Một căn trở về cội
Lục căn thành giải thoát..........................................Lục căn thành giải thoát
Kiến, văn như huyễn ế.............................................Kiến, văn như bệnh nhặm
Tam giới nhược không hoa.......................................Tam giới như hoa đốm
Văn phục ế căn trừ..................................................Phản văn bệnh nhặm trừ
Trần tiêu viên giác tịnh............................................Trần tiêu, giác trong sạch
Tịnh cực, quang thông đạt........................................Cực tịnh, sáng thông suốt
Tịch chiếu hàm hư không.........................................Chiếu soi khắp hư không
Khước lai quán thế gian...........................................Trở lại xem thế gian
Do như mộng trung sự.............................................Đều như việc trong mộng
Ma Đăng Già tại mộng..............................................Ma Đăng Già trong mộng
Thùy năng lưu nhữ hình............................................Sao nhiếp được thân ông

Như thể xảo huyễn sư..............................................Như người khéo huyễn thuật
Huyễn tác chư nam nữ.............................................Làm ra hình nam nữ
Tuy kiến chư căn động.............................................Dù thấy lục căn động
Yếu dĩ nhất cơ trừu..................................................Do sợi dây điều khiển
Tức cơ quy tịch nhiên...............................................Dây ngưng thành vắng lặng
Chư huyễn thành vô tánh.........................................Vì huyễn vốn chẳng tánh
Lục căn diệt như thị.................................................Lục căn cũng như vậy
Nguyên y nhất tinh minh..........................................Dựa một tâm tinh sáng
Phân thành lục hòa hợp............................................Chia thành sáu hòa hợp
Nhất xứ thành hưu phục...........................................Một căn đã về cội
Lục dụng giai bất thành............................................sáu dụng đều chẳng thành.
Trần cấu ứng niệm tiêu............................................Trần cấu ngay đó tiêu
Thành viên minh tịnh diệu........................................Thành sáng tỏ, trong sạch
Dư trần thượng chư học...........................................Người học còn dính bụi
Minh cực tức Như Lai...............................................Cực sáng tức Như Lai.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: KINH LĂNG NGHIÊM

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Đại chúng cập A Nan ..............................................Đại chúng và A Nan
Triển nhữ đảo văn cơ..............................................Xoay cái nghe điên đảo
Phản văn văn tự tánh.............................................Nghe ngược, nghe tự tánh
Tánh thành Vô Thượng Đạo.....................................Mới thành vô thượng đạo.
Viên thông thật như thị...........................................Viên thông thật như thế.

Thử thị vi trần Phật................................................Đây là vô số Phật
Nhất lộ Niết Bàn môn.............................................Một cửa vào Niết Bàn
Quá khứ chư Như Lai..............................................Chư Phật đời quá khứ
Tư môn dĩ thành tựu...............................................Do cửa này thành tựu.
Hiện tại chư Bồ Tát.................................................Bồ Tát đời hiện tại
Kim các nhập viên minh..........................................Mỗi mỗi vào diệu minh.
Vị lai tu học nhân....................................................Người tu học vị lai
Đuơng y như thị pháp.............................................Nên y theo pháp này
Ngã diệc tùng trung chứng......................................Ta chứng cũng cửa này
Phi duy Quán Thế Âm.............................................Chẳng phải mình Quán Âm.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.16 khách