HÌNH NỀN DESKTOP QUÁN ÂM

Đây là chuyên mục để đăng các hình ảnh Phật, Bồ Tát

Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly

nguynlinhtam
Bài viết: 1141
Ngày: 07/06/10 04:08
Giới tính: Nam

Re: HÌNH NỀN DESKTOP QUÁN ÂM

Bài viết chưa xem gửi bởi nguynlinhtam »

Sau khi trải qua đại tam tai con người mới biết quay đầu !
Lâm nghĩa nói hơi quá đại tam tai thì là kiếp hoại rồi. Chỉ cần là tiểu tam tai thôi con người mới hồi đầu


Nam Mô A Di Đà Phật
Huệ Hiền
Bài viết: 1447
Ngày: 31/05/10 18:35
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Kiên Giang - Việt Nam

Re: HÌNH NỀN DESKTOP QUÁN ÂM

Bài viết chưa xem gửi bởi Huệ Hiền »

nguynlinhtam đã viết:
Sau khi trải qua đại tam tai con người mới biết quay đầu !
Lâm nghĩa nói hơi quá đại tam tai thì là kiếp hoại rồi. Chỉ cần là tiểu tam tai thôi con người mới hồi đầu
Mô Phật ! Tội lỗi, tội lỗi ! kinhle


Cổ thi Phật Tổ để một phong
Dạy khuyên tu miệng lẫn tu lòng
Người đời tu miệng, lòng không sửa
Bần Tăng lòng sửa, miệng thì không.


- Tế Điên Hòa Thượng -
nguynlinhtam
Bài viết: 1141
Ngày: 07/06/10 04:08
Giới tính: Nam

Re: HÌNH NỀN DESKTOP QUÁN ÂM

Bài viết chưa xem gửi bởi nguynlinhtam »

:">


Nam Mô A Di Đà Phật
danghoanghuy885
Bài viết: 21
Ngày: 22/08/10 17:10
Giới tính: Nam
Đến từ: Đắk lắk

Re: HÌNH NỀN DESKTOP QUÁN ÂM

Bài viết chưa xem gửi bởi danghoanghuy885 »

Các bạn thảo luận rôm rả quá, thế nào là đại tam tai, còn thế nào là tiểu tam tai. Mình ngu muội, xin chỉ giúp. Cảm ơn nhiều.


Thân như kim cang
Tâm như hư không
nguynlinhtam
Bài viết: 1141
Ngày: 07/06/10 04:08
Giới tính: Nam

Re: HÌNH NỀN DESKTOP QUÁN ÂM

Bài viết chưa xem gửi bởi nguynlinhtam »

:">
Xin trích trong Phật Học Tinh Yếu này:
2. Kiếp-trụ: Kiếp-trụ là gì? Ấy là thế-giới đã thành, có thể khiến cho chúng-sanh được an trụ mà thọ dụng. Kinh Hoa-Nghiêm nói: “Tam-thiên-đại-thiên-thế-giới đã thành lập, khiến cho vô lượng chúng-sanh được nhiều sự nhiêu ích: những loài thủy tộc được sự nhiêu ích của nước; những loài ở lục địa được sự nhiêu ích của đất; những loài ở cung điện được sự nhiêu ích của cung điện; những loài ở hư không được sự nhiêu ích của hư không”.

Khi thế-giới mới vừa thành lập, đất như chất sữa đặc, có đủ mùi vị thơm tho ngon đẹp. Lúc ấy hàng chư thiên phước, mạng đều hết, từ cõi trời Quang-Âm hóa sanh xuống miền đại địa. Loài hữu-tình nầy các căn đầy đủ, thân có ánh sáng, bay đi tự tại giữa hư không lấy sự hỷ lạc làm thức ăn, thọ số rất lâu dài. Bấy giờ thế-giới không có mặt trời, mặt trăng, các ngôi sao, thời tiết và ngày đêm, cũng không phân biệt ai là nam, nữ, sang, hèn mọi người gặp nhau chỉ gọi là “Tát đỏa, tát đỏa”. Khi đó các hữu-tình hóa sanh thấy lớp địa tô trắng nhuyễn, lấy ngón tay chấm đưa vào lưỡi nếm thử. Nếm vài ba lần, cảm thấy thơm ngon, mùi vị đặc biệt, họ liền sanh lòng tham trước. Những kẻ nào ăn chất địa tô nhiều, thân thể lần lần thô phì, người ăn ít thì nhan sắc quang nhuận hơn. Do đó họ sanh tâm phân biệt tốt xấu hơn kém. Khi các hữu-tình ấy tham nhiễm chất địa tô, thì thần thông ánh sáng và diệu sắc của thân thể cũng lần suy mờ và mất hẳn, thế-giới trở nên tối tăm. Lúc đó các ngọn hắc phong thổi vào mặt biển, từ nơi đây phát hiện mặt trời, mặt trăng bay lên hư không soi sáng thế gian. Người thời bấy giờ thấy mặt trời mọc thì mừng, thấy mặt trời lặn thì lo lắng sợ hãi, từ đó mới có ngày đêm phân biệt. Khi loài người đã sanh lòng hơn kém thị phi, phước đức cũng suy giảm, chất địa tô biến thành địa bì, mùi vị kém hơn trước. Lần lần chất địa bì cũng diệt, sanh ra chất địa phu; chất địa phu lại diệt, biến ra chất địa phì, mùi vị như rượu bồ đào. Kế đó chất địa phì cũng mất, từ dưới đất mọc lên cây bồ đào trái ngon ngọt, nhơn loại hái thứ trái ấy mà ăn, ăn hết lại có trái khác sanh ra tiếp tục. Lần lần cây bồ đào thưa thớt không còn trái, từ dưới đất lại mọc lên thứ gạo không có vỏ thóc bên ngoài; thứ gạo nầy không cần gia vị mà vẫn có đủ mùi chất thơm ngon.

Bấy giờ loài người hóa sanh ăn thứ gạo thơm, còn lại cặn bã nơi thân, thể chất lại biến sanh ra đại, tiểu tiện đạo, hiện rõ căn hình nam nữ. Những kẻ tình nhiễm hơi nặng biến thành nữ nhơn, người tình nhiễm nhẹ hơn biến thành nam tử; hai bên đối nhau cười nói, dục niệm càng tăng, lần lần đi đến sự phối hợp và kết thành chồng vợ ở chung nhau. Từ đấy loài người sanh ra đều từ thai tạng của mẹ. Thứ gạo thơm thuở ấy dài độ bốn tấc, ban mai cắt chiều liền sanh, chiều cắt mai lại sanh, hạt nào hạt nấy đều chín mọng. Trong khi đó đôi kẻ sanh tâm lười biếng, họ cắt luôn thật nhiều, để dành ăn trong ba ngày, năm ngày, hoặc nhiều ngày. Những người kia trông thấy thế bắt chước làm theo, do nghiệp tham lam phóng dật ấy, gạo lần lần sanh ra vỏ thóc, khi cắt rồi không mọc lại liền như lúc trước. Trước cảnh trạng ấy, loài người buồn rầu khóc lóc, cùng nhau phân chia ranh giới của ruộng nương, mỗi gia đình đều tàng trữ lúa riêng, rồi ra sức gieo trồng để tự nuôi sống.

Thời gian sau, lại có kẻ tham lam lười biếng, không chịu gắng sức làm việc, lén cắt trộm lúa của người khác, nhân đó sanh ra sự tranh đấu lẫn nhau. Bấy giờ đại chúng họp lại lựa bậc có đức công cử lên làm điền chủ, với nhiệm vụ xử đoán việc phải quấy, trách phạt kẻ có tội, mỗi người đều trích bớt phần ăn của mình để thù đáp công lao của vị ấy. Đây là mầm móng xuất phát hàng vua chúa và giai cấp Sát-Ðế-Lỵ về sau. Lúc đó lại có những kẻ thấy nhơn loại lần trở nên ô nhiễm xấu xa, sanh lòng thương xót yểm ly, bỏ vào núi tu hành, giữ hạnh trong sạch được mọi người tôn kính cúng dường. Đây là nguồn gốc của hàng xuất-gia tu tịnh hạnh và giai cấp Bà-La-Môn về sau. Lại có những kẻ học tập các kỹ nghệ, hoặc giúp việc cho người khác để tự mưu sanh. Đây là hàng thứ dân và tiện dân, cũng là nguyên ủy của hai giai cấp Phệ-Xá, Thủ-Ðà-La sau nầy.

Tóm lại, thời gian của kiếp-trụ cũng gồm có hai mươi tiểu-kiếp. Mỗi tiểu-kiếp khi tăng thạnh đều có bốn bậc Luân-vương ra đời, lúc giảm cực đều có tiểu-tam-tai.

3. Kiếp-hoại: Khi trụ-kiếp đã mãn, thế-giới bắt đầu hư hoại đây gọi là kiếp-hoại. Sự hư hoại nầy có hai phương diện: thú-hoại và giới-hoại. Thú-hoại là chỉ cho sự tiêu hoại của chúng-sanh trong Thất-thú, tức là hữu-tình-giới. Lúc đó những chúng-sanh nào có phước nghiệp liền được sanh về các tầng trời không tiêu hoại, hoặc sanh về các thế-giới khác tương xứng với nghiệp của mình. Những chúng-sanh nghiệp nặng, sau khi thân xác tiêu tan liền được chuyển sanh về ác đạo ở tha phương. Giới-hoại là sự tiêu hoại của non sông vạn vật, tức là khí-thế-giới.

Về kiếp-hoại lại có tướng đại-tam-tai là: hỏa-tai, thủy-tai và phong-tai.
Khi hỏa-tai sắp khởi, những chúng-sanh có phước đức đều sanh lên cõi Nhị-thiền. Do nghiệp của loài hữu-tình kế đó hắc phong nổi lên dữ dội, khởi thỉ có hai mặt trời hiện ra, làm cho nước ở các ao hồ rạch nhỏ đều khô cạn. Kế tiếp có ba mặt trời hiện ra, làm cho nước ở các sông lớn đều khô cạn. Kế lại có bốn mặt trời hiện ra, làm cho nước ở A-Nậu-Trì (Vô-nhiệt-trì) khô cạn. Khi năm mặt trời hiện ra biển lớn đều khô; sáu mặt trời hiện ra núi non đất liền bốc cháy khói lên ngùn ngụt; bảy mặt trời hiện ra núi Tu-Di sập đổ, chư thiên trời Lục-Dục thảy đều mạng chung, sức lửa hủy hoại cả Dục-giới và tầng Sơ-thiền của Sắc-giới. Lúc ấy từ cõi trời Quang-Âm trở xuống, vạn vật đều thành tro bụi, chư thiên mới hóa sanh lên đây thấy cảnh tượng chưa từng có ấy, đem lòng sợ hãi. Các thiên-tử cựu trụ đến an ủi rằng: “Chư vị chớ lo sợ, kiếp lửa không thể tiêu hủy được cõi nầy”.

Khi thủy-tai nổi lên, những chúng-sanh có phước đức đều sanh trước lên cõi Tam-thiền. Do nghiệp lực của loài hữu-tình, tam-thiên-thế-giới nổi lên cơn mưa mãnh liệt. Từ cõi Tam-thiền trở xuống, cung điện chư thiên, núi Tu-Di, Thất-Kim-Sơn, Tứ-đại-châu đều ẩn hình trong biển nước. Cả cõi Dục và tầng Sơ-thiền, Nhị-thiền của Sắc-giới đều bị sức nước xung phá tiêu tan. Ví như một khối muối to bỏ xuống nước bị tiêu tan thế nào những sắc chất của cõi nầy cũng bị tiêu tan như thế ấy.

Khi phong-tai nổi lên, những chúng-sanh có phước đức đều sanh trước lên cõi Tứ-thiền. Do nghiệp lực của loài hữu-tình, có cơn gió mãnh liệt tên là Đại-Tăng-Già nổi lên. Từ cõi Tứ-thiền trở xuống, cung điện chư thiên, núi non, tất cả các sắc chất đều va chạm nhau tan nát như vi-trần trong sức quay cuồng dữ dội của gió. Nói chung, phong-tai tiêu hoại đồng thời tất cả trời Tam-thiền, Nhị-thiền, Sơ-thiền, và 1.000.000.000 cõi Dục của Đại-thiên-thế-giới.

Đại-tam-tai không phải đồng thời khởi lên trong một đại-kiếp. Như đại-kiếp thứ nhất bị hỏa-tai tiêu hoại, đến đại-kiếp thứ tám mới bị thủy-tai tiêu hoại, cứ bảy lần hỏa-tai có một lần thủy-tai, bảy lần thủy-tai mới có một lần phong-tai. Đại-tam-tai tuần hoàn 64 lần trong một kiếp vận, nếu đại-kiếp thứ nhất bị hỏa-tai tiêu hoại, đến đại-kiếp thứ 64 mới có phong-tai tiêu hoại thế-giới. Như thế trong một kiếp-vận (64 đại-kiếp), có 56 lần đại hỏa-tai, 7 lần đại thủy-tai, 1 lần đại phong-tai.

Hiển-Tông-Luận nói: “Chư thiên cõi Sơ-thiền do sức phiền não vi tế của tâm sở tầm, từ bên trong, nên chiêu cảm hỏa-tai bên ngoài. Chư thiên cõi Nhị-thiền do sức nhuận trạch của tâm khinh an, hoan hỷ bên trong, nên chiêu cảm thủy-tai bên ngoài. Chư thiên cõi Tam-thiền do sức dao động của tâm lạc thọ bên trong, nên chiêu cảm phong-tai bên ngoài. Bậc Sơ-thiền vì có đủ ba tai nạn bên trong, nên phải thọ ba tai nạn bên ngoài. Bậc Nhị-thiền vì có hai tai nạn (thủy, phong-tai) bên trong, nên phải thọ hai tai nạn bên ngoài. Bậc Tam-thiền vì có một tai nạn (phong-tai) bên trong, nên phải thọ một tai nạn bên ngoài”. Cứ theo đây mà xét thì trong thời kỳ hỏa-tai cũng có thủy-tai và phong-tai, nhưng thế lực của nước và gió kém hơn lửa, nên chỉ kể phần lửa là đại hỏa-tai. Trong thời kỳ thủy-tai cũng có hỏa-tai và phong-tai, nhưng thế lực của lửa và gió kém hơn nước, nên chỉ kể phần nước là đại thủy-tai. Trong thời kỳ phong-tai cũng có hỏa-tai và thủy-tai, nhưng thế lực của lửa và nước kém hơn gió, nên chỉ kể phần gió là đại phong-tai. Hỏa-tai phá hoại đến cõi Sơ-thiền, thủy-tai phá hoại đến cõi Nhị-thiền, phong-tai phá hoại đến cõi Tam-thiền. Tạp-Tâm-Luận nói: “Bậc Tứ-thiền không có lửa giác-quán như Sơ-tịnh-lự, không có nước hoan-hỷ như Nhị-tịnh-lự, không có gió lạc-thọ như Tam-tịnh-lự nên không bị tam-tai làm hại. Vì thế cõi Tứ-thiền vĩnh viễn không tiêu hoại. Nhưng đệ Tứ-thiền chưa được gọi là chân thường vì định cảnh nầy không vĩnh viễn tương tục khi sức định đã mòn thế lực của nó phải tiêu tan. Vì thế cõi Tứ-thiền tuy không bị tam-tai, nhưng còn bị sự sanh diệt vô thường làm hư hoại. Tướng hư hoại ấy như thế nào? Như khi vị thiên-tử cõi Tứ-thiền mới hóa sanh, cung điện và bao nhiêu y-báo tùy thân cũng đồng thời hiện; khi họ mạng chung y-báo riêng cũng đồng thời tiêu diệt”.

Trên đây là tướng trạng chung về sự tiêu hoại của thế-giới. Mỗi lần thế-giới hoại diệt đều trải qua một thời gian là 20 tiểu-kiếp. Tóm lại các tướng hữu vi là pháp sanh diệt, ba cõi đều vô thường, hàng Phật-tử không nên tham trước. Cổ-đức đã bảo:

“Lục-dục còn mang tướng ngũ suy,

Tam-thiền chưa khỏi với phong-tai.

Dù cho tu đến Phi-phi-tưởng.

Cũng chẳng bằng lên Bát-Nhã-đài”.




1. Giảm-kiếp: Kiếp giảm lấy nhơn thọ trong thời kỳ tiệm giảm làm hạn lượng. Thọ số của nhơn loại ở châu Diêm-Phù, mức cực cao là 84.000 tuổi. Từ 84.000 tuổi mỗi 100 năm giảm một tuổi, giảm đến chừng nào con người còn 10 tuổi là mức cuối cùng. Khoảng thời gian nầy kể là một giảm kiếp. Như thế một giảm kiếp tính ra có đến 8.399.000 năm ((84000-10)x100). Trong khi thọ lượng được 84.000 tuổi, con người cao 840 trượng, qua trăm năm giảm một tuổi, bề cao cũng thấp xuống một tấc, qua ngàn năm giảm 10 tuổi, bề cao thấp xuống một thước. Đến chừng nhơn loại còn 10 tuổi là thượng thọ, bề cao con người chỉ còn một thước. Trong kiếp giảm, ác nghiệp của nhơn loại càng ngày càng tăng, phước báo càng lúc càng kém. Như khi nhơn thọ 84.000 tuổi, do phước nghiệp tăng thạnh, nên có bảy báu hiện ra, điềm lành tập hợp, năm vị ngon quí, người thần vui đẹp, mưa gió thuận thời, suối ngọt gạo thơm, dân chúng hiền lành, bậc thánh-vương trị nước. Lúc nhơn thọ còn mười tuổi, do ác nghiệp tăng thạnh nên bảy báu ẩn mất, năm vị lợt lạt, điềm dữ hiện ra, nhơn vật khốn cùng, Quỷ-thần kêu khóc, âm dương trái độ, mưa gió lỗi thời, cảnh đói khát lan tràn, con người tranh đua lường gạt chém giết lẫn nhau. Lại trong kiếp giảm có tiểu-tam-tai là: nạn cơ cẩn, nạn dịch khí, và nạn đao binh.
Theo luận Du-Già-Sư-Địa, lúc nhơn thọ giảm còn 30 tuổi, có tai nạn cơ cẩn (đói khát) kéo dài bảy năm bảy tháng bảy ngày. Trong thời gian nầy cách rất lâu mới có một cơn mưa, ngũ cốc không sanh loài người chết vô số, xương trắng đầy đồng. Khi đó nếu người nào tìm được một hạt lúa, họ xem như ngọc ma-ni, đem cất giấu ở trong rương. Qua một loạt chết chóc kinh khủng nầy, những kẻ còn sống sót khởi lòng nhàm chán bậc hạ, thật tâm ăn năn sám hối, tai nạn đó mới dứt. Lúc nhơn thọ giảm còn 20 tuổi, do loài người lui sụt tâm nhàm chán ăn năn trước kia, lần lần làm ác, nên có tai nạn dịch khí (bịnh truyền nhiễm) nổi lên, trải qua thời gian bảy tháng bảy ngày, thây chết rải rác ngổn ngang khắp đường sá đồng ruộng, không ai chôn cất. Khi ấy mọi người tự biết do nghiệp ác nên phải chịu quả khổ như thế, ai nấy đều ăn năn sám hối, khởi lòng nhàm chán bậc trung, nạn dịch khí liền dứt. Rồi tháng năm chầm chậm trôi qua, nhơn loại lần lần quên bao nhiêu cảnh khổ, trở lại tạo thập ác thêm nhiều. Đến lúc thọ lượng của thế nhơn còn 10 tuổi, con người sanh ra ít ngày là biết đi, mới năm tháng đã có chồng vợ. Lúc ấy nhơn loại lấy lúa lép làm thức ăn bậc nhất, lấy tóc kết lại làm y phục bậc nhất, lấy sắt làm đồ trang nghiêm bậc nhất. Bao nhiêu thức ăn ngon quí đều ẩn mất, các thứ mật, mía, dầu, muối đều biến chất, không thành mùi vị. Khi có yến hội lớn, người ta thường nấu xương khô để thiết đãi lẫn nhau. Bấy giờ lại có tai nạn đao binh nổi lên. Trước tiên các nước đem binh đánh giết lẫn nhau; trong thân quyến như cha con, anh em, chồng vợ còn luôn luôn có sự tranh cãi, huống chi đối với kẻ khác. Đến lúc kiếp mạt, thế lực của nghiệp ác mạnh mẽ cùng cực, trong vòng bảy ngày, loài người như mê cuồng, tay cầm đến cây, gậy, ngói, đá, những thứ ấy đều hóa ra đao, kiếm không luận kẻ thân sơ, hễ gặp mặt là tàn sát nhau. Ai nấy đều nghĩ rằng: nếu mình không giết người ta, người ta cũng giết mình. Trong thời gian đó, thây chết cùng khắp, đường sá vắng người. Qua bảy ngày nầy nghiệp sát tiêu tan, còn độ một muôn người sống sót, trốn ở trong hang đá rừng núi lần lượt đi ra. Bấy giờ thế giới hoang sơ, trong vòng mấy muôn dặm khó thấy một bóng người, nên khi được gặp mặt họ liền ôm nhau mà khóc. Thời gian nầy kiếp giảm đã đến mức cuối cùng, loài người khởi tâm nhàm chán bậc thượng, lần lần tu pháp lành, nên phước thọ cũng lần lần tăng thêm.

Nói chung, sở dĩ có kiếp giảm, là do nghiệp ác tăng trưởng. Theo kinh Trung-A-Hàm, khi nhơn loại được tám muôn tuổi, trước tiên loài người sanh ra nghiệp trộm cắp, nên thọ lượng lần giảm xuống còn bốn muôn tuổi. Đến thời gian nầy chúng-sanh lại tăng thêm nghiệp sát, nên thọ lượng lần giảm xuống còn hai muôn tuổi. Kế đó vì tăng thêm nghiệp vọng ngữ, thọ lượng lại giảm xuống còn một muôn tuổi. Rồi sau lại tăng thêm nghiệp tà dâm, ganh ghét, bất hiếu với cha mẹ, không tôn kính bậc trưởng thượng và người tu hành đạo đức, nên thọ lượng và thân hình lần chuyển giảm. Kiếp càng giảm, thì những người hiền lành tu Thập-thiện bị khinh rẻ xem thường, những kẻ thô bạo làm mười điều ác, trái lại được tán dương nể trọng. Chẳng hạn như người nhu hòa bị chê là hèn nhát, kẻ sát hại nhiều được tôn trọng là anh hùng; người thật thà chất phác bị chê là ngu si, kẻ xảo trá lanh lợi được khen là khôn ngoan mưu trí; người giữ lễ giáo bị chê là cổ hủ, kẻ ăn chơi phóng đãng được khen là phong nhã hào hoa. Trên đây là các điểm sơ lược về tình hình chung của kiếp giảm.


Nam Mô A Di Đà Phật
Mrdoantiendung
Bài viết: 2
Ngày: 19/01/11 00:39
Giới tính: Nam
Đến từ: thanh hóa

Re: HÌNH NỀN DESKTOP QUÁN ÂM

Bài viết chưa xem gửi bởi Mrdoantiendung »

các quý vị ai biết hình ảnh đẹp.cách tải hình ảnh các vị phật,bồ tát làm ơn chỉ giùm mình với.mìnnh xin cảm ơn
nhânn dịp năm mới kính chúc quý vị có niềm vui an lạc,mạnh khỏe.cầu cho chư vị bồ tát chư hiền thánh tăng trong khắp 10 phương tam bảo từ bi gia hộ kinhle kinhle kinhle


danghoanghuy885
Bài viết: 21
Ngày: 22/08/10 17:10
Giới tính: Nam
Đến từ: Đắk lắk

Re: HÌNH NỀN DESKTOP QUÁN ÂM

Bài viết chưa xem gửi bởi danghoanghuy885 »

Tải lên trang web hay là tải về máy, mình không hiểu. còn nếu như muốn tải về máy thì chỉ cần click phải chuột rồi chọn save image as với firefox - chọn save.


Thân như kim cang
Tâm như hư không
Hình đại diện của người dùng
SuperMinh
Bài viết: 64
Ngày: 21/10/10 03:36
Giới tính: Nam
Đến từ: Biên Hòa - Đồng Nai

Re: HÌNH NỀN DESKTOP QUÁN ÂM

Bài viết chưa xem gửi bởi SuperMinh »

Bài viết về Kiếp Trụ và Kiếp Giảm của bác nguynlinhtam ở trang 3 hay quá, cháu được dịp mở mang kiến thức =D> Nhưng bác chỉ viết đoạn 2 Kiếp Trụ và đoạn 3 Kiếp Giảm thôi, vậy còn đoạn đầu nói về gì vậy bác? Mong bác viết lên đoạn đầu cho cháu được học hỏi ạ. :-*


[b][color=#0040FF]Đã biết đời là [i]giả tạo[/i], sao lại còn [i]phiền não[/i] ?
Đã biết là [i]phiền não[/i], sao lại còn [i]trói buộc[/i] vào ?
Đã biết là [i]trói buộc[/i], sao chưa chịu [i]xả bỏ[/i] ?[/color]

[color=#0080FF]Đường đời chật hẹp người chen lấn
Nẻo đạo thêng thang chẳng ai cần ![/color]

[color=#0040FF]Nguyện cho tất cả chúng sanh đều trọn thành Phật đạo[/color]

[color=#0000BF]NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT[/color][/b]
Huệ Hiền
Bài viết: 1447
Ngày: 31/05/10 18:35
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Kiên Giang - Việt Nam

Re: HÌNH NỀN DESKTOP QUÁN ÂM

Bài viết chưa xem gửi bởi Huệ Hiền »

SuperMinh đã viết:Bài viết về Kiếp Trụ và Kiếp Giảm của bác nguynlinhtam ở trang 3 hay quá, cháu được dịp mở mang kiến thức =D> Nhưng bác chỉ viết đoạn 2 Kiếp Trụ và đoạn 3 Kiếp Giảm thôi, vậy còn đoạn đầu nói về gì vậy bác? Mong bác viết lên đoạn đầu cho cháu được học hỏi ạ. :-*
Đối với mọi loài đều bị vô thường chi phối, nên tạo ra 4 giai đoạn: thành, trụ, hoại, không.(thành, trụ, dị, diệt)
Đối với Phật pháp có 3 thời kỳ: chánh pháp, tượng pháp và mạt pháp.
Việc hình thành các kiếp như thế là do con người chúng ta làm ác quá nhiều nên chịu quả báo. Đó là luân thường, đạo lý vậy!


Cổ thi Phật Tổ để một phong
Dạy khuyên tu miệng lẫn tu lòng
Người đời tu miệng, lòng không sửa
Bần Tăng lòng sửa, miệng thì không.


- Tế Điên Hòa Thượng -
Hình đại diện của người dùng
SuperMinh
Bài viết: 64
Ngày: 21/10/10 03:36
Giới tính: Nam
Đến từ: Biên Hòa - Đồng Nai

Re: HÌNH NỀN DESKTOP QUÁN ÂM

Bài viết chưa xem gửi bởi SuperMinh »

Vậy bác có thể viết tiếp cho cháu biết về giai đoạn Thành và Không được không, bác chỉ mới viết về Trụ và Hoại thôi nên cháu chưa thấu đáo lắm.
Nhưng có điều cháu thắc mắc là trong đoạn nói về kiếp giảm có câu là "các chư thiên ở cõi đó đều mạng chung", đã là Tiên cõi Trời rồi mà sao còn mạng chung nữa hả bác?


[b][color=#0040FF]Đã biết đời là [i]giả tạo[/i], sao lại còn [i]phiền não[/i] ?
Đã biết là [i]phiền não[/i], sao lại còn [i]trói buộc[/i] vào ?
Đã biết là [i]trói buộc[/i], sao chưa chịu [i]xả bỏ[/i] ?[/color]

[color=#0080FF]Đường đời chật hẹp người chen lấn
Nẻo đạo thêng thang chẳng ai cần ![/color]

[color=#0040FF]Nguyện cho tất cả chúng sanh đều trọn thành Phật đạo[/color]

[color=#0000BF]NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT[/color][/b]
Huệ Hiền
Bài viết: 1447
Ngày: 31/05/10 18:35
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Kiên Giang - Việt Nam

Re: HÌNH NỀN DESKTOP QUÁN ÂM

Bài viết chưa xem gửi bởi Huệ Hiền »

SuperMinh đã viết:Vậy bác có thể viết tiếp cho cháu biết về giai đoạn Thành và Không được không, bác chỉ mới viết về Trụ và Hoại thôi nên cháu chưa thấu đáo lắm.
Nhưng có điều cháu thắc mắc là trong đoạn nói về kiếp giảm có câu là "các chư thiên ở cõi đó đều mạng chung", đã là Tiên cõi Trời rồi mà sao còn mạng chung nữa hả bác?
Nếu SuperMinh muốn tìm hiểu Thành và Không thì lên mạng tìm (tôi không tiện post).

Còn về kiếp giảm các chư thiên mạng chung là do, SuperMinh hẳn biết lục đạo (Trời, A-tu-la, người, súc sanh, ngạ quỷ, địa ngục) còn trong lục đạo thì vẫn còn luân hồi hay còn trong tam giới vẫn còn luân hồi (dục giới, sắc giới, vô sắc giới) hay thậm chí ở cõi Phi tưởng Phi phi tưởng thiên vẫn còn luân hồi. Chỉ khi nào xuất ly tam giới mới thoát luân hồi và nhập vào bốn Thánh quả (A-la-hán, Duyên Giác, Bồ tát, Phật).

Như thế cõi trời vẫn còn luân hồi, cõi trời gần chúng ta nhất là cõi Tứ Thiên Vương. Người trời không lo, không khổ nhưng vẫn còn Ngũ tướng suy, trên đầu có hoa sen, khi hoa sen héo, ngũ tướng suy tàn xuất hiện thì là dấu hiện nhận biết sắp trở lại luân hồi.

Như thế cõi trời vẫn còn luân hồi, ta không nên xin về cõi trời mà hưởng phước vì vẫn còn luân hồi mà nên niệm Phật cầu xin vãng sanh Tây Phương Cực Lạc sẽ cắt đứt sanh tử luân hồi.


Cổ thi Phật Tổ để một phong
Dạy khuyên tu miệng lẫn tu lòng
Người đời tu miệng, lòng không sửa
Bần Tăng lòng sửa, miệng thì không.


- Tế Điên Hòa Thượng -
Hình đại diện của người dùng
SuperMinh
Bài viết: 64
Ngày: 21/10/10 03:36
Giới tính: Nam
Đến từ: Biên Hòa - Đồng Nai

Re: HÌNH NỀN DESKTOP QUÁN ÂM

Bài viết chưa xem gửi bởi SuperMinh »

A, thì ra là vậy. Xin cảm ơn bác nhiều lắm =D>


[b][color=#0040FF]Đã biết đời là [i]giả tạo[/i], sao lại còn [i]phiền não[/i] ?
Đã biết là [i]phiền não[/i], sao lại còn [i]trói buộc[/i] vào ?
Đã biết là [i]trói buộc[/i], sao chưa chịu [i]xả bỏ[/i] ?[/color]

[color=#0080FF]Đường đời chật hẹp người chen lấn
Nẻo đạo thêng thang chẳng ai cần ![/color]

[color=#0040FF]Nguyện cho tất cả chúng sanh đều trọn thành Phật đạo[/color]

[color=#0000BF]NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT[/color][/b]
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.21 khách