Hôm nay rảnh, nên QN thực hiện lời hứa hôm trước nói với ĐH. Đã muộn rồi, nên QN nghe và ghi lại chỉ 1 đoạn thôi. Có gì quý ĐH cứ tham khảo trong video.
Trích dẫn từ đoạn
29:04 giây!
Người nào chịu khó ngồi, tập trung được thì đều có thể làm được điều này trong đời sống của mình. Thí dụ như một người bạn mình bị cái chuyện này [bùa chú], thì mình muốn giúp thì mình cũng làm được, khi mình làm mình cứ đọc tên, đọc tuổi người đó ra và mình bắt đầu trì tụng, một là Chú Đại Bi cũng được, hoặc là câu Om Mani Pad Me hum cũng được, hoặc là ta niệm danh hiệu ngài Quán Thế Âm cũng được. Thường thì ở trong dân gian hay truyền tụng nhau câu danh hiệu của ngài Quán Thế Âm, thì cũng một số Thầy cho rằng danh hiệu ngài Quán Thế Âm mang nhiều tha lực đến cho chúng ta hơn, như vậy nếu có chuyện gì thì chỉ cần niệm danh hiệu ngài Quán Thế âm thì ta sẽ cảm được một tha lực rất là lớn, còn nếu niệm câu Om Mani Pad Mehum thì tạo cho chúng ta một nội lực tu tập rất là tuyệt vời.
Gần đây chúng tôi nghe một cô Phật tử mà gần như nhiều năm cô đã niệm cái câu này, từ lúc bé cô đã được một vị thầy dạy cô niệm, nhưng lúc trước cô chỉ niệm có câu Om Mani Pad Mehum không thôi. Hơn một năm nay, chúng tôi gặp, chúng tôi biểu cô thêm mấy chữ nữa, là thêm hai chữ Hật Rị, Xóa Ha nữa. Thì trong giai đoạn gần đây thì chồng cô bị bệnh rất lạ là cứ mỗi tối bị ngẹt và mất thở mà chồng cô là bác sĩ. Thì tôi nói: cô từ nay cứ ăn chay suốt 21 ngày, một ngày cô giành ra cho tôi 1 tiếng đồng hồ niệm câu này thôi, thì cô niệm trong cái chai nước, rồi cô TƯỞNG hình Quán Thế Âm trong chai nước rồi đưa cho chồng cô uống. Thì cô kể lại một sự kỳ diệu xảy ra trong lúc cô niệm, cô niệm gần như thâm nhập trong cảnh giới rất là lạ lùng là không phải cô niệm là chỉ có một mình tiếng mình nữa mà cô nghe toàn hư không niệm và tiếng vang cái âm thanh đó nó vang khắp hư không mênh mông như vậy, rất là lạ và cô nói là như hằng ha sa số người niệm nó rần rần khắp hư không như vậy.
Và cô trải qua 4 ngày liền, khi mà niệm, niệm 4 ngày đầu thì không có gì, 4 ngày sau thì xảy ra trường hợp đó. Và từ đó về sau cô có sự hiểu biết Phật pháp rất là lạ, cô hiểu chân lí và cuộc đời cô cũng biến chuyển, và chai nước đó không phải có riêng chồng cô uống mà cả gia đình cô uống cũng có sự thay đổi nhiệm màu. Thì cái câu xưa giờ chúng ta niệm Om Mani Pad Mehum, thì giờ chúng ta thêm 2 chữ Hật Rị. Nó như ấn, cũng giống như tờ giấy chúng ta viết mà ký tên không có dấu ấn, tờ giấy đó không có tác dụng lớn. Nếu như chúng ta niệm câu chú Om Mani pad me hum, thì chúng ta thêm 2 chữ Hật Rị, nó như một ấn, một dấu ấn cho câu chú đó vậy. Hật Rị, Xóa Ha. Trong mật tông chia làm 5 bộ: Phật Bộ, Liên Hoa Bộ, Bảo Bộ, Thần Bộ, Yết Ma Bộ. Thì tất cả những câu thần chú thuộc dạng Phật bộ, tức là những người niệm câu thần chú bên mật tông đó, thì thường bên sau thường có 2 chữ Xóa ha để khẳng định vị trí của câu chú thuộc tầng cao của Phật Bộ. Trong mật tông, sử dụng câu chú trong Phật bộ thì có thể chứng quả vị Phật, Liên Hoa Bộ có thể chứng tới quả vị Bồ Tát, ví dụ vậy. Khi niệm câu chú Om Mani Pad Me Hum Hật Rị thì chúng ta thêm 2 chữ Xóa Ha phía sau để năng lực Thần chú có tác dụng mạnh và rộng lớn hơn, thêm 2 chữ Xóa Hoa phía sau nữa. Rất nhiều người ứng dụng thành công câu chú này.
Đó là những chuyện bên ngoài. Chúng tôi nhớ trong Kinh Lăng Nghiêm trong khi đức Phật chọn pháp tu thì rất nhiều vị Bồ Tát đứng ra trình bày pháp tu của mình. Thì trong lúc đó ngài quán thế âm cũng đứng ra trình bày pháp tu của ngài, thì pháp tu của quán thế âm là gì, đó là pháp phản văn văn tự tánh, tức là quay lại nghe âm thanh tánh nghe của chính mình. Đây là một trong những pháp tu có rất nhiều người ứng dụng, thì những người tu theo đạo Phật với tầm vóc chuyên môn thì nhiều người ứng dụng để nghe lại Tánh nghe của mình. Thí dụ giờ chúng ta đang nghe âm thanh, thì chúng ta đang nghe âm thanh gì? Nếu chúng ta muốn nghe âm thanh bằng tự tánh của mình thì nghe làm sao? Ở đây có ai dụng công bằng cái pháp này không? Dụng công bằng cái pháp phản văn văn tự tánh này không, chắc chưa há.
Câu này cũng có rất nhiều người hiểu lầm, nên có nhiều người dụng công mà đến mức độ ra máu lỗ tai. Tại vì cố gắng là khi ngồi thiền, nhiều người hay lắng nghe, ví dụ khi lắng nghe tiếng động bên ngoài, thì người đó liền quay trở về nghe lại tánh nghe của mình bằng sự lắng đọng công phu đó họ cho rằng ho đang tu pháp Quán Thế Âm. Tu pháp Quán Thế Âm bằng cách phản văn, tức là đem âm thanh quay ngược trở về để nghe lại Tự tánh của chính mình, gọi là phản văn văn tự tánh, đây là một pháp tu ở trong đạo Phật, và pháp tu này nếu chúng ta ứng dụng thành công, thì chúng ta cũng có thể chứng được cái gọi là Nhĩ Căn Viên Thông. Nhĩ căn chúng ta sẽ nghe trùm khắp pháp giới gọi là nhĩ căn viên thông…
….
Đoạn sau giảng về phản văn văn tự tánh.
( Còn nữa, có gì quý ĐH xem tiếp tại video)