Hỏi thêm hầu...nhiều chuyện , trong tất cả những điều Thiện hữu HT nói ra trên đây thì cái nào do thấy được và cái nào nói theo trong kinh điển hay nghe từ các vị tu thiền định khác nói lại? thật cảm kích.hue thong đã viết:"..tại hôm bữa thấy Thiện hữu kể chuyện đánh nhanh với người âm rồi..."
ht hiểu rỏ, ht thì đố mẹo, còn đạo hữu thì dùng mẹo, thật là có trí tuệ, cao tay ấn hơn ht tui,
ht muốn nhắc nhở cậu bé buivhai, vô ý viết ra khiến ĐH biết được, nên cố tình tạo ra nan đề, dẩn các ĐH khác
đi vòng vòng, cố ý kéo ht vô đây.
Đã từ năm 95 ht kg còn thiền định nữa, để xem ht con nhớ được bao nhiêu, năm 87 ht định du hành một chuyến
lên xem cho biết, nữa đường chợt nhớ ra, một ngày của cõi trời Dục giới khoãn chừng 10 năm dưới cõi Ta Bà này,
vậy một ngày cõi trời sắc giới là bao nhiêu năm cõi trời Dục giới ? nên ht bỏ ý định đó quay về,nếu lở người nhà hiểu lầm rằng đã chết, rồi đem chôn mất, nên chưa có dịp xem qua cho biết,
ht có nghe nói tới một ít ,vậy thì ht xin nói ra, nếu còn chổ nào thiếu sót,nhờ các ĐH khác thêm vào.(có người nào cho rằng đây là những lời giả tạo thì ht tui cũng đành chịu vậy, chỉ khi nào chính người đó tu tập đúng đắn và đắc thiền )
Thật ra trên các cõi trời sắc giới kg có nhà cữa chi hết, do ánh sáng thiền quả sanh ra, ánh sáng phát tới đâu trí tuệ
biết tới đó,còn được gọi là giang sơn của người thế gian, chỉ có khác biệt là cõi người tranh dành đánh nhau mở rộng
bờ cõi, khi chấm dứt nghiệp lực (mạng sống của cõi người) mà chưa bị hoại thiền thì sau khi nhập thiền xong ,vị ấy
xả thiền ,rồi liền sanh về cõi trời sắc giới tương đương với quả thiền mình đắc, khi sanh lên liền có mặt mà kg cần phãi
qua thai bào, nên được gọi là hóa sanh, hình dáng khoảng chừng 16 đến 18 tuổi của cõi người, trên những cõi này
chỉ có nhản và nhỉ căn làm việc,nhản căn để thấy pháp, nhỉ căn để nghe pháp, khi muốn nói gì, âm thanh liền phát
sanh lên chớ kg dùng miệng mà nói, cho nên kg cần học chữ và cũng kg cần văn tự chỉ nhin vào là hiểu, thân kg có sự khổ và kg thể nào làm tổn hại được, vật thực của các vị này là thiền,ăn bằng tâm phỉ lạc (ht xin giải thích rỏ hơn sau),
Khi di chuyển thì với một tốc độ rất nhanh vượt qua thời gian và không gian, ví dụ cõi người của chúng ta ,người đi
bộ và phi cơ nhanh nhất hiện nay.
Trên các cõi trời sắc giới này chỉ toàn là ánh sáng và hào quang rất là đẹp,rất là ưa thích (đây là tâm tham ái của ht ).
Chỉ duy nhất cõi trời vô tưởng là tâm kg còn làm việc, chỉ ngồi có một chổ như những pho tượng, (ht có tập qua một thời gian ngắn loại thiền này, nhưng sau khi xả thiền rồi mà phiền não vẫn còn, mới biết mình sai nên kg tập nửa).
Để biết có tu tập đúng kg :
_Thứ nhất phải có vị thầy hướng dẩn đã đắc qua các tầng thiền và hết lòng dạy bảo (học lóm thì tiêu)
_Thứ hai phải có căn cơ trí tuệ .
_Thứ ba phải chọn đúng đề mục (do có tập qua từ tiền kiếp trước), người thầy hướng dẩn sẽ dùng nhiều đề mục
xem người mình hướng dẩn thích hợp đề mục nào.
_Thứ tư phải tin tấn tu tập và nhất là kg nên dấu giếm điều gì, người thầy hướng dẩn biết mình tu tập sai ,dạy bảo
mình cứ dạ vâng rồi cứ như vậy tập mãi, cứ cho là mình đúng hoặc giỏi hơn thầy. (đây là kinh nghiệm của ht, lúc chưa biết dạy gì cũng nghe, khi có kết quả thành tụ một ít, thì cứ dạ vâng tham mấy cái tâm phỉ lạc mà bị gạt, ht đành bó tay)
Tu tập phải có thứ tự ; sau khi đắc sơ thiền rồi phỉ lạc sẽ sanh lên cho đến tột cùng rồi buông xả(tức là không bám vào nó nửa tức là vô tham ,như vậy mới đắc tiếp nhị thiên,rồi tam thiền vvv.
Thần thông phát triển khi nào đã đắc được tứ thiền rồi đến lúc phỉ lạc tột cùng xả,sao đó mới dùng được thần thông,
ví dụ như ta lấy nước xôi nóng chế vào ly, rồi ta đổ nó đi ,cái ly lúc đó cầm vào là phỏng tay.
Thần thông và thiền định đối với ht chỉ là món đồ trang sức, nhiều người chưa từng có cho là quý báo,
chỉ có pháp bảo là kho bảo tàng vô giá mà thôi,ai đã từng ném qua thì rất rỏ, châu báo của thế gian mua kg được.
Do phước báo mà con làm trong ngày hôm nay,Thành kính cúng dường Tam Bảo, hướng dâng đến chư
thiên,các bậc Hửu ân,Ông bà cha mẹ,Thân bằng quyến thuộc, hiện tiền quá vảng, Chúng sinh hửu
duyên ,và chính mổi chúng con; Thân tâm thường an tỉnh,luôn thân cận Bật thượng trí, Để được nghe,
hiểu và hành đúng chánh pháp, hầu tiến dần hoàn toàn dứt khổ;"Ý nghỉa Niết Bàn"
ht thành kính hồi hướng phước báo nầy đến các vị đạo hữu trong Diễn đàn Phật pháp nầy,
Hảy là duyên lành, để đứt khỏi những điều ô nhiểm ngủ ngầm nơi tâm,tronh ngày vị lai.
Kính,ht
Nằm võng dưới Trăng...
Nằm võng dưới Trăng...
Đêm nay nằm võng dưới trăng,
Tôi thấy chị Hằng khẽ trộm nhìn tôi.