Công Đức Quyết Định Sự Thành Tựu???

Bạn có thể tạo một ngôi nhà cho riêng mình, với những vật liệu mà bạn thích, xin giữ ngôi nhà được thanh tịnh trong ánh hào quang của Phật-đà. Kính mời các bạn.

Điều hành viên: quang_tam3

Hình đại diện của người dùng
pucaquynhnga22
Bài viết: 1117
Ngày: 20/02/11 20:51
Giới tính: Nữ
Đến từ: TP.HCM

Công Đức Quyết Định Sự Thành Tựu???

Bài viết chưa xem gửi bởi pucaquynhnga22 »

Dược Vương hỏi: "Thưa Thế tôn, làm cách nào để thực hành hạnh tinh tấn?”
Ðức Thế tôn đáp:
"Dược Vương, ông hãy nghe đây. Tinh tấn là tướng hiện của thành tựu.
Quả Tu Đà Hoàn là một giai đoạn của hạnh tinh tấn.
Quả Tư Đà Hàm là một giai đoạn của hạnh tinh tấn.
Quả A Na Hàm là một giai đoạn của hạnh tinh tấn.
Quả khi thành bậc A La Hán là một giai đoạn của hạnh tinh tấn.
Quả Duyên Giác và quả Duyên giác trí là một giai đoạn của hạnh tinh tấn.
Quả bồ tát và quả Bồ tát trí, là một giai đoạn của hạnh tinh tấn.
Dược Vương, tất cả đều là những giai đoạn của hạnh tinh tấn."
Dược Vương hỏi: "Thưa Thế tôn, Tu đà hoàn và quả Tu đà hoàn có tướng hiện như thế nào?"


Ðức Thế tôn nói: "Dược Vương, ví như có người trồng cây, vừa trồng xuống, cây đã đâm chồi chỉa nhánh sum suê.
Nội một ngày rễ sâu một do tuần. Lại cũng có người trồng cây, khi trồng gặp gió lớn, cây chẳng lên được chồi xanh nào.
Người ấy muốn bứng cây lên. Người kia thấy vậy lên tiếng: 'Vì sao ông phá đất của tôi?'
Trong lúc cả hai đang dằng co với nhau, nhà vua đi ngang, thấy có trận cãi vã liền bảo quần thần: 'Gọi hai người ấy đến đây cho ta.'
Quần thần vâng lời, chạy nhanh đến nói: 'Ðại Vương truyền gọi hai ông.'
Nghe vậy, một người hoảng hốt sợ sệt, còn một người vẫn điềm tĩnh an nhiên. Cả hai đến trước mặt vua. Vua hỏi: 'Vì cớ gì hai ngươi dằng co, cãi vã với nhau?'
Một trong hai người đứng lên thưa: 'Thưa Ðại Vương, tôi không có ruộng vườn, chỉ mượn được mảnh đất này trồng cây.
Trồng một ngày, cây đơm hoa kết trái, nửa sống nửa chín. Ngay ngày đó, người kia cũng đến trồng cây, nhưng trong khi trồng gặp gió lớn, cây không thể đâm chồi.
Thưa Ðại Vương, rễ cây của người ấy không sâu đủ một do tuần. Vì vậy người ấy không vui, đến kiếm chuyện sinh sự với tôi, nói rằng tất cả đều là lỗi của tôi.
Xin Ðại Vương xét cho, tôi hoàn toàn không có lỗi.'
Khi ấy nhà vua triệu tập 30 triệu quần thần, phán rằng: 'Các ông nói đi.'
Quần thần thưa: 'Tâu Ðại Vương, nói điều gì?'
Vua đáp: 'Các ông có bao giờ từng nghe có ai trồng cây mà trong một ngày mọc lên đủ cành đủ lá, hoa trái sum suê, nửa sống nửa chín? Các ông nói thử xem có thể có chuyện như vậy được hay không?'
Quần thần đứng dậy, tâu rằng: 'Tâu Ðại Vương, chuyện này là phép lạ, chúng tôi không thể biết chắc được. Phải hỏi người kia kỹ hơn.'
Nhà vua quay lại hỏi người kia: 'Lời ngươi nói lúc nãy có thật không?'
Người ấy đáp: 'Tâu Ðại Vương, toàn là sự thật.'
Vua nói: 'Ta chưa từng nghe qua chuyện lạ như vậy.
Ngươi nói rằng :'Cây trồng một ngày, đơm hoa kết trái', thật là chuyện khó tin.'
Người ấy đáp: 'Nếu Ðại Vương không tin, cứ hãy đến đó đích thân trồng thử.'
"Vua bèn ra lệnh nhốt hai người kia vào ngục, tự mình dẫn 30 triệu quần thần ra mảnh đất nọ, lấy cây trồng thử.
Cây không nảy mầm, không ra lá, chẳng đơm hoa, không kết trái.
Vua nổi giận truyền lịnh: 'Mang rìu lại đây.'
Quần thần đưa rìu lại, vua hạ lịnh đốn ngã gốc cây sum suê hoa trái người kia trồng.
Thân cây ngã xuống, 12 cây khác mọc lên.
Vua lại bảo chặt. 12 cây ngã xuống, 24 cây khác lại mọc, với đầy đủ gốc rễ hoa trái, chồi xanh mơn mởn, lấp lánh bảy thứ châu ngọc quí giá.
Trên cây xuất hiện 24 con chim mào vàng cánh ngọc, âm thanh trong suốt.
Vua thấy vậy lại càng tức tối, tự tay đưa rìu bổ xuống gốc cây. Rìu phập vào thân cây, nước cam lồ tuôn ra.
Bấy giờ nhà vua cảm thấy bất an, truyền lịnh: 'Thả hai người kia ra khỏi ngục', quần thần dạ rang, tức tốc chạy về ngục dẫn hai người đến gặp vua.

Vua bấy giờ lên tiếng hỏi:
'Ngươi trồng thứ cây gì, mà cứ đốn xuống thì lại mọc lên nhiều gấp bội, thành những 24 cây, trong khi cây của ta chẳng ra mầm trổ lá, chẳng kết trái đơm hoa?'
Người kia thưa rằng: 'Vì công đức người trồng không giống nhau.'




Quần thần nghe xong, quì cả hai chân, nói với người kia:
'Ông mới xứng là vua trị nước. Vua trước không xứng đáng.'
Người kia bấy giờ nói:
'Tôi không muốn làm vua
Cũng không cầu tiền của
Tôi chỉ tin vào Phật
Nguyện thành Lưỡng Túc Tôn
Nguyện đến cõi niết bàn
Nơi Như lai trú ở
Nguyện đem hết Chánh Pháp
Thuyết giảng cho các ông
Cùng chung đến niết bàn'
"Người ấy xếp chân ngồi thế hoa sen, thú nhận rằng:
'Trong những đời quá khứ
Tôi đã phạm ác nghiệp
Nên kiếp này bị nhốt
Vào tù ngục của vua
Bây giờ ngay tại đây
Phát tâm nguyện bồ đề
Nguyện trả xong nghiệp cũ'
"Lúc ấy 24 con chim mỏ ngọc kim cương xướng lên âm thanh trong vắt.
Lại có 32 ngàn tòa lầu hiện ra, mỗi tòa rộng 24 do tuần, với 25 con chim mỏ vàng mào vàng, mặt vàng, cất tiếng người nói rằng: 'Ðại Vương chặt cây, gây quả ác.
24 cây, trong số một trăm triệu cây, mọc sừng sững truớc mặt Ðại Vương.
Vì việc làm bất thiện này mà Ðại Vương sẽ gặp quả bất thiện.
Ðại Vương có biết người trồng cây ấy là ai chăng?'
"Vua rằng:
'Tôi thật không biết
Xin nói cho tôi nghe
Người trồng cây ấy
Ðích thật là ai?'
"Chim đáp:
'Người ấy sẽ là
Ngọn đèn thế giới
Xuất hiện cõi trần
Làm người dẫn dắt
Toàn thể chúng sinh
Ra khỏi ràng buộc
Sinh tử luân hồi'
"Vua hỏi:
'Vậy còn người kia
Trồng cây không mọc
Ðã làm những gì?
Trong thời quá khứ?
Xin chim giải thích
Tôi nghe được chăng?
"Chim đáp:
'Ðề Bà Ðạt Ma
Là tên người ấy
Không chút căn lành
Lấy gì cây mọc?'
"Ngay lúc ấy, 30 triệu quần thần nghe chánh pháp này đồng loạt chứng quả thập địa, được trí huệ trong suốt, còn nhà vua an trụ thập địa rồi thành tựu thiện pháp."

(Trích Kinh Chánh Pháp Đại Tập Hội Sanghata)


[center][img]http://atoanmt.ucoz.com/sml/thanks_4.gif[/img][/center]
[center][b][color=#BF0000]Trần thế chỉ là chốn tạm nương
Cũng như quán trọ chốn ven đường
Mỗi người là khách dừng chân tạm
Rồi sẽ đi về chốn viễn phương.
[/color][/b][/center]
Hình đại diện của người dùng
pucaquynhnga22
Bài viết: 1117
Ngày: 20/02/11 20:51
Giới tính: Nữ
Đến từ: TP.HCM

Re: Công Đức Quyết Định Sự Thành Tựu???

Bài viết chưa xem gửi bởi pucaquynhnga22 »

Đọc một đoạn Kinh dài, nhưng lại chú ý đến câu chuyện này. Cái câu chuyện trồng cây!

Cùng một mảnh đất, cùng một môi trường, cùng một giống cây, cùng gieo giống tại một thời điểm, nhưng 2 người gieo giống lại có kết quả hoàn toàn trái ngược. ./..,.,

Người có công đức thì làm gì cũng thu được kết quả thù thắng, còn người thiếu Công Đức thì dù áp dụng cùng phương pháp, cùng môi trường, cùng thời điểm... nhưng kết quả vẫn không như ý?

Và được kết luận kết quả khác nhau là do công đức khác nhau?! Và Công Đức quyết định kết quả?!

Tự nhiên suy ra những chuyện trong cuộc sống, là do công đức, phước đức quyết định?! ./..,.,
Tập tin đính kèm
10001305_10150367813829943_2129430920_n.jpg
10001305_10150367813829943_2129430920_n.jpg (99.39 KiB) Đã xem 1636 lần


[center][img]http://atoanmt.ucoz.com/sml/thanks_4.gif[/img][/center]
[center][b][color=#BF0000]Trần thế chỉ là chốn tạm nương
Cũng như quán trọ chốn ven đường
Mỗi người là khách dừng chân tạm
Rồi sẽ đi về chốn viễn phương.
[/color][/b][/center]
thanhtinhtam
Bài viết: 520
Ngày: 30/05/11 20:38
Giới tính: Nam
Được cảm ơn: 1 time

Re: Công Đức Quyết Định Sự Thành Tựu???

Bài viết chưa xem gửi bởi thanhtinhtam »

Đọc bài thấy đạo hữu kết luận, nói nhiều điều. Mà sao để dấu "?" nhỉ :)


Như ý Cát Tường
Bài viết: 499
Ngày: 13/03/13 20:24
Giới tính: Nữ
Phật tử: Tại gia
Được cảm ơn: 1 time

Re: Công Đức Quyết Định Sự Thành Tựu???

Bài viết chưa xem gửi bởi Như ý Cát Tường »

Các Thầy Tổ cho đến các Vị Tăng Ni bây giờ lẫn cư sĩ sau mỗi thời khóa tu đều hồi hướng "Nguyện đem công đức này..." có phải là "???". Không biết sao Cát Tường lúc chưa tu chỉ là người lành và các em hay gọi mình là bách khoa toàn thư khi tu rồi thấy mình rất ngu, lỗi rất nhiều và thấy mình không có công đức gì hết, nói thật lòng mình! (Bạn bè, người thân đều nói mình càng tu càng ngu, tu như cùi bắp hổng biết gì hết), Cát Tường cũng chỉ cười cho qua cho thôi vì thật sự là vậy.


Sau các Phật diệt độ
Nếu người lòng lành dịu
Các chúng sanh như thế
Đều đã thành Phật đạo.
(Trích Kinh Pháp Hoa)
Hình đại diện của người dùng
pucaquynhnga22
Bài viết: 1117
Ngày: 20/02/11 20:51
Giới tính: Nữ
Đến từ: TP.HCM

Re: Công Đức Quyết Định Sự Thành Tựu???

Bài viết chưa xem gửi bởi pucaquynhnga22 »

thanhtinhtam đã viết:Đọc bài thấy đạo hữu kết luận, nói nhiều điều. Mà sao để dấu "?" nhỉ :)
Ờ, tại do QN còn có nhiều nghi hoặc xíu xiu nên QN để dấu chấm hỏi. ./..,.,


[center][img]http://atoanmt.ucoz.com/sml/thanks_4.gif[/img][/center]
[center][b][color=#BF0000]Trần thế chỉ là chốn tạm nương
Cũng như quán trọ chốn ven đường
Mỗi người là khách dừng chân tạm
Rồi sẽ đi về chốn viễn phương.
[/color][/b][/center]
Hình đại diện của người dùng
pucaquynhnga22
Bài viết: 1117
Ngày: 20/02/11 20:51
Giới tính: Nữ
Đến từ: TP.HCM

Re: Công Đức Quyết Định Sự Thành Tựu???

Bài viết chưa xem gửi bởi pucaquynhnga22 »

Như ý Cát Tường đã viết:Các Thầy Tổ cho đến các Vị Tăng Ni bây giờ lẫn cư sĩ sau mỗi thời khóa tu đều hồi hướng "Nguyện đem công đức này..." có phải là "???". Không biết sao Cát Tường lúc chưa tu chỉ là người lành và các em hay gọi mình là bách khoa toàn thư khi tu rồi thấy mình rất ngu, lỗi rất nhiều và thấy mình không có công đức gì hết, nói thật lòng mình! (Bạn bè, người thân đều nói mình càng tu càng ngu, tu như cùi bắp hổng biết gì hết), Cát Tường cũng chỉ cười cho qua cho thôi vì thật sự là vậy.
Hì, QN riết giờ cũng không thích nói chuyện, không thích suy diễn, phân tích, không thích tụ tập đông đúc, ai tám chuyện gì cũng không thích tham gia...! Nếu nhìn theo con mắt đời thì cũng chắc kiểu "ngơ ngơ", hiiii, mà cũng không thích suy nghĩ nhiều, thấy nặng đầu mà vô ích lắm. Chỉ thích suy nghĩ về những thứ mình cho là giá trị.

Chưa nói đến công đức, nhưng có tu thì có giảm nghiệp tăng phước, giảm tham sân si là được rồi. Chỉ mong thuận duyên để an tâm tu tập, Tâm được thanh tịnh, được định trong các hoàn cảnh, rồi tiến tu.

Con đường còn quá xa.


[center][img]http://atoanmt.ucoz.com/sml/thanks_4.gif[/img][/center]
[center][b][color=#BF0000]Trần thế chỉ là chốn tạm nương
Cũng như quán trọ chốn ven đường
Mỗi người là khách dừng chân tạm
Rồi sẽ đi về chốn viễn phương.
[/color][/b][/center]
Hình đại diện của người dùng
alphatran
Bài viết: 1385
Ngày: 04/05/11 20:42
Giới tính: Nam
Đến từ: Hữu Lậu Tịnh Tu Am

Re: Công Đức Quyết Định Sự Thành Tựu???

Bài viết chưa xem gửi bởi alphatran »

pucaquynhnga22 đã viết: Hì, QN riết giờ cũng không thích nói chuyện, không thích suy diễn, phân tích, không thích tụ tập đông đúc, ai tám chuyện gì cũng không thích tham gia...! Nếu nhìn theo con mắt đời thì cũng chắc kiểu "ngơ ngơ", hiiii, mà cũng không thích suy nghĩ nhiều, thấy nặng đầu mà vô ích lắm. Chỉ thích suy nghĩ về những thứ mình cho là giá trị.

Chưa nói đến công đức, nhưng có tu thì có giảm nghiệp tăng phước, giảm tham sân si là được rồi. Chỉ mong thuận duyên để an tâm tu tập, Tâm được thanh tịnh, được định trong các hoàn cảnh, rồi tiến tu.

Con đường còn quá xa.
Này Quỳnh Nga,

Kinh Tăng Chi Bộ Phật dạy đi dạy lại rất nhiều lần rằng, ƯA THÍCH HỘI CHÚNG, LẮM MỒM LẮM MIỆNG, ƯA HÝ LUẬN là trạng thái không phòng hộ các căn, là tướng của phóng dật, là tướng của thất niệm, là nhân của quả thối thất, thụt lùi, cũng là nhân của ba đường ác. Vậy nên đạo hữu được như vậy là điều đáng mừng.

Này Quỳnh Nga,
Kinh Tăng Chi Bộ Phật dạy chỉ có Phật mới đủ trí tuệ để đo hay so sánh công đức của chúng sanh. Bởi thế hãy cứ như các bậc tiền bối cũng hay vậy: "Thấy thiện thì theo, tới đâu thì tới".

Này Quỳnh Nga,
Pháp Bồ tát Phật dạy cho hàng Bồ tát - là những người đã thành tựu hết thảy các pháp căn bản, giới hạnh nghiêm mật, định lực vững vàng, dù trong 6 cõi nhưng vẫn ung dung tự tại... Tuy nhiều người có nhân duyên học pháp bồ tát nhưng công phu căn bản vẫn chưa có nên học cứ như trên mây, hỏng chân hỏng cẳng hết trọi. Ngay cả những điều thực tế nhất, căn bản nhất, ngay cả các pháp đối trị căn bản nhất vẫn không hề biết; trong khi Kinh Bộ Phật dạy rõ ràng, cụ thể, cẩn thận như bậc cha mẹ ần cần dạy cho những đứa con thơ mới học đọc học viết vậy.

Nếu kẻ nào học pháp thương tưởng đến hạnh nguyện độ tha đại từ đại bi của Ngài Thích Ca trong vô lượng kiếp hành trì các pháp ba la mật đến mức thí xả thân mạng cho chúng sanh, thời kẻ ấy phải biết sống nương theo con đường ấy mới xứng đáng là đệ tử Thích Tôn. Nếu chỉ biết lo cho mình thì dù có học pháp Bồ tát thì cũng là căn hạng nhỏ hẹp.


Pháp môn vô lượng thệ nguyện học - Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn - Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành - Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
Hình đại diện của người dùng
pucaquynhnga22
Bài viết: 1117
Ngày: 20/02/11 20:51
Giới tính: Nữ
Đến từ: TP.HCM

Re: Công Đức Quyết Định Sự Thành Tựu???

Bài viết chưa xem gửi bởi pucaquynhnga22 »

Cảm ơn huynh Alpha đã vì nghĩ cho những thiếu xót của QN mà giải thích. Từ QN được nhắc đến 3 lần. ./..,., Huynh Alpha có thể dùng từ ngữ thân thiện hơn không? Vì nói chuyện trịnh trọng quá, QN khó hỏi lắm. Thiệt lòng là như vậy. Cách nói của huynh Alpha khiến người nghe cảm thấy sợ hãi và không dám mở lòng.
Pháp Bồ tát Phật dạy cho hàng Bồ tát - là những người đã thành tựu hết thảy các pháp căn bản, giới hạnh nghiêm mật, định lực vững vàng, dù trong 6 cõi nhưng vẫn ung dung tự tại... Tuy nhiều người có nhân duyên học pháp bồ tát nhưng công phu căn bản vẫn chưa có nên học cứ như trên mây, hỏng chân hỏng cẳng hết trọi. Ngay cả những điều thực tế nhất, căn bản nhất, ngay cả các pháp đối trị căn bản nhất vẫn không hề biết; trong khi Kinh Bộ Phật dạy rõ ràng, cụ thể, cẩn thận như bậc cha mẹ ần cần dạy cho những đứa con thơ mới học đọc học viết vậy.

Nếu kẻ nào học pháp thương tưởng đến hạnh nguyện độ tha đại từ đại bi của Ngài Thích Ca trong vô lượng kiếp hành trì các pháp ba la mật đến mức thí xả thân mạng cho chúng sanh, thời kẻ ấy phải biết sống nương theo con đường ấy mới xứng đáng là đệ tử Thích Tôn. Nếu chỉ biết lo cho mình thì dù có học pháp Bồ tát thì cũng là căn hạng nhỏ hẹp.
Huynh nói điều trên cũng có lí, nhưng nếu như vậy thì cho QN hỏi:
- Pháp Tu Tịnh Độ là Pháp tu Bồ Tát hay Pháp Tu gì?
- Pháp Tu Tịnh Độ là giành cho hàng nào?

tangbong


[center][img]http://atoanmt.ucoz.com/sml/thanks_4.gif[/img][/center]
[center][b][color=#BF0000]Trần thế chỉ là chốn tạm nương
Cũng như quán trọ chốn ven đường
Mỗi người là khách dừng chân tạm
Rồi sẽ đi về chốn viễn phương.
[/color][/b][/center]
Hình đại diện của người dùng
alphatran
Bài viết: 1385
Ngày: 04/05/11 20:42
Giới tính: Nam
Đến từ: Hữu Lậu Tịnh Tu Am

Re: Công Đức Quyết Định Sự Thành Tựu???

Bài viết chưa xem gửi bởi alphatran »

pucaquynhnga22 đã viết: Huynh nói điều trên cũng có lí, nhưng nếu như vậy thì cho QN hỏi:
- Pháp Tu Tịnh Độ là Pháp tu Bồ Tát hay Pháp Tu gì?
- Pháp Tu Tịnh Độ là giành cho hàng nào?

tangbong
Sao nay còn hỏi alpha câu này? Chẳng phải Kinh điển và chư Tổ Tịnh độ nói rất nhiều, pháp môn Tịnh độ thâu nhiếp tất cả các hạng căn đó sao? Vậy thì còn đâu cái chuyện phân biệt pháp cho ai.
Pháp môn Tịnh độ được Bồ tát thọ học, cũng là phương tiện chủ yếu độ quần sanh của hàng Bồ tát và chư Phật.
Đọc lại những nội dung trên kia nhé!


Pháp môn vô lượng thệ nguyện học - Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn - Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành - Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
Hình đại diện của người dùng
pucaquynhnga22
Bài viết: 1117
Ngày: 20/02/11 20:51
Giới tính: Nữ
Đến từ: TP.HCM

Re: Công Đức Quyết Định Sự Thành Tựu???

Bài viết chưa xem gửi bởi pucaquynhnga22 »

alphatran đã viết: Sao nay còn hỏi alpha câu này? Chẳng phải Kinh điển và chư Tổ Tịnh độ nói rất nhiều, pháp môn Tịnh độ thâu nhiếp tất cả các hạng căn đó sao? Vậy thì còn đâu cái chuyện phân biệt pháp cho ai.
Pháp môn Tịnh độ được Bồ tát thọ học, cũng là phương tiện chủ yếu độ quần sanh của hàng Bồ tát và chư Phật.
Đọc lại những nội dung trên kia nhé!
Vì huynh đang giải thích cho QN, mà tự nhiên lại nhắc đến Pháp Tu Bồ Tát, nên QN mới hỏi ý huynh sao mà nhắc đến điều đó.

Thì là do Tịnh Độ là Pháp độ khắp tất cả các hạng căn nên hạ căn tu cũng có thể thành tựu, trung căn cũng có thể thành tựu, thượng căn cũng có thể thành tựu vãng sanh. Nên hễ "tín, nguyện, hạnh" đầy đủ thì được vãng sanh, những điều khác có thành tựu thêm thì tốt, không cũng không phải là mất phần vãng sanh.

...

QN viết một bài dài lắm, có hỏi huynh Alpha nữa, tại do cũng tin tưởng huynh Alpha, nhưng QN đã xóa rồi. Tự nhiên lại không muốn hỏi nữa. Chắc do QN nhạy cảm quá!

tangbong cafene


[center][img]http://atoanmt.ucoz.com/sml/thanks_4.gif[/img][/center]
[center][b][color=#BF0000]Trần thế chỉ là chốn tạm nương
Cũng như quán trọ chốn ven đường
Mỗi người là khách dừng chân tạm
Rồi sẽ đi về chốn viễn phương.
[/color][/b][/center]
BATKHONG1985
Bài viết: 1620
Ngày: 03/07/11 06:10
Giới tính: Nam
Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN

Re: Công Đức Quyết Định Sự Thành Tựu???

Bài viết chưa xem gửi bởi BATKHONG1985 »

pucaquynhnga22 đã viết: Và được kết luận kết quả khác nhau là do công đức khác nhau?! Và Công Đức quyết định kết quả?!

Tự nhiên suy ra những chuyện trong cuộc sống, là do công đức, phước đức quyết định?! ./..,.,
Công Đức là những việc làm hướng đến quả Vô Lậu (Giải Thoát). Tuy nhiên Công Đức cũng được chia làm hai loại, Tự Lợi và Lợi Tha, Tự Lợi là hướng đến giải thoát cho chính mình thôi, Lợi Tha là vì sự giải thoát của người khác.

Phước Đức là những việc làm hướng đến quả Hữu Lậu (Phước Báo). Cũng có hai cấp độ vì mình và vì người khác.
Sự phân biệt Công Đức và Phước Đức là ở Tâm Dụng khi hành động. Tâm trụ nơi quả báo thì đó là Phước Đức, Tâm hướng vào Giải Thoát (cho mình hoặc cho người) là Công Đức.

Bởi vậy, khi tu hành hãy chú ý nơi Tâm Dụng, là chỗ quyết định thành tựu.


Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Hình đại diện của người dùng
Tây Phương Tịnh Sỹ
Bài viết: 509
Ngày: 22/12/13 08:53
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tây Đức
Nghề nghiệp: Cư Sĩ tại gia
Được cảm ơn: 2 time

Re: Công Đức Quyết Định Sự Thành Tựu???

Bài viết chưa xem gửi bởi Tây Phương Tịnh Sỹ »

A Di đà Phật,
Sửa lần cuối bởi Tây Phương Tịnh Sỹ vào ngày 28/03/19 16:02 với 1 lần sửa.


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.23 khách